A

Đãi cát tìm vàng đê

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Lão bá lão đưa nên đây đã xin phép người ta chưa?.người ta đã xóa đi rồi hẳn là do có điều bất lợi....rồi lại chạm chỗ này động chỗ kia...biết vậy thì không làm.tôi đề nghị nếu không được sự chấp thuận của chủ nhân thì nên gỡ bỏ

Này Bình Đẳng Giác!
thật tội nghiệp cho ngươi. ta hỏi ngươi, bấy lâu ngươi trích dẫn kinh , luận ngươi đã xin phép Phật và Tổ Sư chưa. , đã xin phép cái nơi có chữ để ngươi đọc và cóp pi mà dán sang đây chưa?
Này Bình Đẳng Giác! Chớ làm chiếc lá mà bị gió u mê nó thổi bay thì chưa biết là nơi nao là bến rớt mô , về nhà thắp hương bái Phật đi . hahahaahahahahahahahah.....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha ... nếu chúng ta để ý kỹ .. thì phật đạo là môn học NGHỆ THUẬT AN TRÚ kì diệu lắm

- chỗ thiệt là VI DIỆU [smile] chính là cái chỗ mà chính đức Phật khám phá ra ... là .. người ta AN TRÚ Ở TRONG NGÃ ... mà NGÃ .... thì lại do THỨC LẬP ... mà THỨC thì lại là do DUYÊN SINH ..

cho nên .. cái chỗ VI DIỆU đó ... người nhìn thấy cả "QUÁ TRÌNH TÂM SINH RA CÁC NGÃ TƯỚNG .. CÁC NGÃ TƯỚNG SINH DIỆT ở trong tâm" ... cái thấy này ...

-->> đúng là không có bao nhiêu người nhìn thấy ... vì vậy mới gọi là GIÁC NGỘ "PHÁP" THÂN chứ ... tức là cái THÂN của hiện tượng vạn pháp ... [smile]


mà đúng không ?




- tui chỉ thấy hơi lạ ... là ANH DUY PHI vốn cũng là người tài giỏi .. nhìn đống máy của anh ta cũng thấy anh ta giỏi lập trình khủng khiếp .... có đào tạo chuyên môn ... đại học ... mà như vậy cũng là người hiểu rõ đạo lý khoa học, biết học hỏi và áp dụng công thức, phải đúng khuôn đúng mẫu, đúng cách, tỉ mỉ ... rõ ràng .. thì mới là đúng được ... CHỨ BỐ NÀO MÀ SAI LẬP TRÌNH CHẠY ĐƯỢC MÀ KHÔNG CẦN CỤ THỂ ?? [smile]

nhưng anh ta đối với "PHẬT LÝ" thì hơi có vẻ xem như là: CHẲNG CÓ TÍ KỲ DIỆU SÂU XA GÌ ?

- anh ta cũng đâu xa lạ gì với CHÙA, KINH SÁCH và PHẬT TỬ ...và cứ như là CHÙA KINH SÁCH và cả những người theo phật đạo xung quanh anh ta .. chẳng có LINH tí nào ...

.... chắc chắn chỗ này .. cũng là chỗ chúng ta cần nên để một chút tư duy một chút mai này ... muốn phật đạo đi về đâu ... [smile]


người ta nói ... TỰ LỢI .. LỢI THA ...

hay người ta nói: NHÂN ÁI CÓ LỢI DỤNG TẦM CẦU ...

Phật đạo ... có thể nói .. nếu được sử dụng trường hợp của Anh Duy Phi là điển hình .. thì cái chỗ "LỢI, DỤNG, TẦM CẦU .. TỰ LỢI .. LỢI THA" ... sao ngay cả một người cũng đâu ít kiến thức gì đâu ... sao lại KHÔNG THẤY VẬY ??

... do đó .. tui nghĩ chúng ta cũng không ai đồng ý việc khiến cho PHẬT ĐẠO trở thành mơ hồ huyền hoặc .. vô ích vô bổ quá ... chả ai biết LỢI ÍCH CỦA PHẬT ĐẠO là gì đâu nhỉ ??


mà đúng không ?



chúng ta thử giựt một cái máy IPAD .. hay là IPHONE .. hay là máy chơi game của một thằng bé thử coi ??

- nó có khóc ba ngày ba đêm .. và ba má nó có đòi kêu cảnh sát kiện chúng ta không ... ... bởi vì đó là CHỖ LỢI ÍCH của những cái máy đó = KHÔNG NHỎ .. thằng bé coi rất trọng .. ba má cũng không coi thường ..và chúng ta không thể có hành động coi thường


nhưng tại sao .. PHẬT KINH lại dễ dàng bị NGƯỜI TA ĐÒI QUẲNG ĐI KHÔNG THÈM NHẮC TỚI ?? .. KHÔNG THÈM NGHE .. dù là NỬA CHỮ .. NỬA CÂU ??

-->> đó là tại vì .. chúng ta ... ít có ai ... khiến cho KINH SINH RA LỢI ÍCH ... ... đúng không ??

- chắc chắn MUỐN ĐƯỢC NGƯỜI TA TÔN TRỌNG .. CHÚNG TA PHẢI LÀM ĐƯỢC ĐIỀU ĐÓ ... và phải có HIỂU, có BIẾT thật sự .. thì mới làm được điều đó thôi ... [smile]



mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .. chúng ta lấy vài thí dụ đơn giản như chẳng hạn: lập trình Arduino [smile]

- vì Anh Duy Phi là cao thủ Arduino board mà phải hông ? ... cho nên anh ta từng biết đến LỢI ÍCH của cái arduino board ... biết giá trị ... mà muốn "SỬ DỤNG" cái LỢI ÍCH ĐÓ .. muốn có được cái lợi ích đó .. thì anh ta phải tìm hiểu, học hỏi, tuân thủ theo những nguyên tắc .. biết cắm mạch điện hợp lý chẳng hạn ... đúng không ?


- nhưng chúng ta thử nhìn xem ... Ai vào Chùa trong những giờ kinh cũng đọc BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH ... CHÚ ĐẠI BI .. vv... nhưng nếu chúng ta hỏi:

AI LÀ NGƯỜI HIỂU ĐƯỢC Ý NGHĨA của những câu kinh này .. những bài kinh này .. và LỢI ÍCH CỤ THỂ LÀ GÌ ?? ... giải thích được rõ ràng và tỉ mỉ không ?


đương nhiên là cái gì KHÔNG CÓ LỢI ÍCH ... KHÔNG PHẢI LÀ LỢI ÍCH .. tìm hoài sẽ cũng không thấy ... đi qua bao nhiêu người rùi .. cuối cùng cũng sẽ RÚT RA KẾT LUẬN NHƯ VẬY THÔI -->> KHÔNG LỢI ÍCH GÌ SẼ LÀ ĐỒ BỎ ...


Ở trong những lớp học về luật pháp đi chẳng hạn .. người ta nói tới một hiện tượng là "KẾT LUẬN QUÁ SỚM DỰA TRÊN SỐ DỮ KIỆN KHÔNG ĐỦ" [over generalization] ... đó là do người ta gặp

- 1 dữ kiện .. 2 dữ kiện .. 3 dữ kiện .. nhưng tới 100 ... 1000 ... rùi có khi cả hàng ngàn 10,000 ... 20,000

- rùi thời gian .. 1 năm .. 2 năm .. rùi tới bi giờ 1 người đã gần nửa đời ...

-->> CŨNG CHỈ THẤY NHƯ VẬY THÌ SAO ??


vậy thì chúng ta có thể rút ra một kết luận chung:


i. NGƯỜI THUYẾT LÝ THÌ NHIỀU ... ---> MÀ NGƯỜI NGỘ LÝ THÌ ÍT [smile]

NGƯỜI ĐỌC KINH HÀNG NGÀN ... mà người HIỂU KINH THÌ ÍT .... ít tới độ .. người ta tự mình phải rút ra KẾT LUẬN cho mệnh đề mà người ta TỰ LẬP RA LUÔN -->> vì xưa nay QUÁN SÁT MUÔN NGÀN cũng chỉ là THẾ THÔI [smile]

bởi vì QUÁ ÍT .. nên ... mới nảy sinh ra hiện tượng .. cũng có người ... nhiều người .. đánh mất luôn NIỀM TIN và PHẬT LÝ và TRI KIẾN PHẬT ghi nhận trong KINH ĐIỂN ... [smile]

mà đúng không ?


ii. những người theo học PHẬT LÝ .. rút ra kết luận quá sớm khi không TỰ MÌNH QUAN SÁT ĐỦ DỮ KIỆN ... chính bản thân họ nói ... là THEO PHẬT TIN PHẬT ..

TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO

-->> thật ra .. có thiệt là họ theo Phật .. tin PHẬT .. và TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO KHÔNG ??


mới chỉ có cánh cửa NHIỀU ÍT ...đã không qua nổi .. mà nói là TIN TƯỞNG TU HÀNH ĐẮC ĐẠO GÌ .. ha ha hahahahahahhahahahahahah

mà đúng không ?


và chúng ta có thể rút kinh nghiệm gì .. thì giống như là lời ĐỨC PHẬT tiên đoán trong kinh VÔ NGÃ TƯỚNG VẬY ĐÓ .. về ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ

nếu 500 năm sau .. có người nghe kinh này ... không sinh lòng khiếp sợ

--> người đó ... tất là THẾ GIAN HY HỮU ...


NGƯỜI NGỘ LÝ .. NGỘ NHẬP TRI KIẾN PHẬT ... HIẾM HOI trong triệu triệu người theo học kinh .. theo thờ phật .. tin phật ...

đúng không ?


:lol: :lol:
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Này Bình Đẳng Giác!
thật tội nghiệp cho ngươi. ta hỏi ngươi, bấy lâu ngươi trích dẫn kinh , luận ngươi đã xin phép Phật và Tổ Sư chưa. , đã xin phép cái nơi có chữ để ngươi đọc và cóp pi mà dán sang đây chưa?
Này Bình Đẳng Giác! Chớ làm chiếc lá mà bị gió u mê nó thổi bay thì chưa biết là nơi nao là bến rớt mô , về nhà thắp hương bái Phật đi . hahahaahahahahahahahah.....

Như trên tiểu tử nói: người ta đã xóa đi rồi hẳn là do có điều bất lợi còn kinh Phật lời tổ là việc lợi sanh ai có tâm thì được.tiểu tử cũng quy y Phật,pháp,tăng rùi thì dùng cũng hợp tình hợp lý.Nếu chủ nhân đoạn video đó đã không có ý kiến gì thì tiểu tử cũng ko làm kẻ hẹp hòi nữa.lão bá cho tiểu tử hỏi nick facebock trong hội Phật pháp đốn ngộ là gì vậy ạ?.nhà mình có ai trong hội đó thì kết bạn với nick Ngự Phật của mình nhá há há
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Như trên tiểu tử nói: người ta đã xóa đi rồi hẳn là do có điều bất lợi còn kinh Phật lời tổ là việc lợi sanh ai có tâm thì được.tiểu tử cũng quy y Phật,pháp,tăng rùi thì dùng cũng hợp tình hợp lý.Nếu chủ nhân đoạn video đó đã không có ý kiến gì thì tiểu tử cũng ko làm kẻ hẹp hòi nữa.lão bá cho tiểu tử hỏi nick facebock trong hội Phật pháp đốn ngộ là gì vậy ạ?.nhà mình có ai trong hội đó thì kết bạn với nick Ngự Phật của mình nhá há há

Này Bình Đẳng giác! cái tâm độc ác của ngươi ẩn trong lời xảo ngôn thâm trầm tưởng là Phật tử thuận thành ...ngươi nghĩ ta không hiểu sao?
Nếu là một kẻ không hiểu biết và tiểu nhân , thì người mà có những video trên mạng bị người khác lưu lại rồi đăng tải ... đều nhảy cẫng thậm chí điên rồ theo cách mà xúi bẩy của ngươi , rồi làm điều càn bậy gây hấn....... nhưng ngươi vì quá ác tâm mà lũ lẫn rằng nếu người có video nào đó , như áo gấm của mình cất trong rương thì ai mà xem và lấy được? nay đã tự mình đăng lên mạng internet, ngươi có hiểu internet là gì không? nói thế để ngươi tự ngậm nghĩ nhé.
Còn cái chuyện qui y thì mặc xác nhà ngươi ai cần biết làm chi. ngươi tưởng những người qui y theo kiểu như ngươi thì mới ngộ đạo được hả?
Ta thử hỏi ngươi, người lần tràng hạt có vẻ như miên mật niệm phật mà thực tế không phải niệm Phật mà chỉ là thói quen huân tập có không?
Và rất nhiều hiện tượng của Phật giáo mà Duy Phi phản ảnh có tồn tại ở đạo Phật ngày nay ?......
Nếu trả lời có thì có nghĩa video của Duy Phi có tác dụng như là lời cảnh báo , như là một hồi chuông hay là một tiếng pháo nổ cảnh tỉnh cho những kẻ đang bên bờ vực hay ngã ba đường trong công cuộc trở về cái tánh bản nhiên vốn có.....
Ta không cần khẳng định lời của Duy Phi là luôn đúng với mọi người và với mọi trường hợp, nhưng nó có tính phổ biến nơi đạo Phật ngày nay. điều này ta chưa muốn đi sâu phân tích và chỉ thẳng , khi nào có cơ hội , gặp duyên sẽ tính.
Còn hội Phật Pháp đốn ngộ trên Facebook là một hội thần kinh, nhậu nhẹt, đàm tiếu chửi bậy... chỉ một số rất ít là người học Phật chân chính, cho nên ta không có chơi. nếu muốn chơi trên Facebook thì vào Tương Tác Phật Học Onlin với ních rõ ràng Phạm Văn Dũng . và một trang Facebook cũng mang tên đó. có phải ních của ngươi đây ? nếu sai thì cho đường dẫn đi, và ngươi là bạn của Út Mận hả: www.facebook.com
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha haha .. chúng ta lấy vài thí dụ đơn giản như chẳng hạn: lập trình Arduino [smile]

- vì Anh Duy Phi là cao thủ Arduino board mà phải hông ? ... cho nên anh ta từng biết đến LỢI ÍCH của cái arduino board ... biết giá trị ... mà muốn "SỬ DỤNG" cái LỢI ÍCH ĐÓ .. muốn có được cái lợi ích đó .. thì anh ta phải tìm hiểu, học hỏi, tuân thủ theo những nguyên tắc .. biết cắm mạch điện hợp lý chẳng hạn ... đúng không ?


- nhưng chúng ta thử nhìn xem ... Ai vào Chùa trong những giờ kinh cũng đọc BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH ... CHÚ ĐẠI BI .. vv... nhưng nếu chúng ta hỏi:

AI LÀ NGƯỜI HIỂU ĐƯỢC Ý NGHĨA của những câu kinh này .. những bài kinh này .. và LỢI ÍCH CỤ THỂ LÀ GÌ ?? ... giải thích được rõ ràng và tỉ mỉ không ?


đương nhiên là cái gì KHÔNG CÓ LỢI ÍCH ... KHÔNG PHẢI LÀ LỢI ÍCH .. tìm hoài sẽ cũng không thấy ... đi qua bao nhiêu người rùi .. cuối cùng cũng sẽ RÚT RA KẾT LUẬN NHƯ VẬY THÔI -->> KHÔNG LỢI ÍCH GÌ SẼ LÀ ĐỒ BỎ ...


Ở trong những lớp học về luật pháp đi chẳng hạn .. người ta nói tới một hiện tượng là "KẾT LUẬN QUÁ SỚM DỰA TRÊN SỐ DỮ KIỆN KHÔNG ĐỦ" [over generalization] ... đó là do người ta gặp

- 1 dữ kiện .. 2 dữ kiện .. 3 dữ kiện .. nhưng tới 100 ... 1000 ... rùi có khi cả hàng ngàn 10,000 ... 20,000

- rùi thời gian .. 1 năm .. 2 năm .. rùi tới bi giờ 1 người đã gần nửa đời ...

-->> CŨNG CHỈ THẤY NHƯ VẬY THÌ SAO ??


vậy thì chúng ta có thể rút ra một kết luận chung:


i. NGƯỜI THUYẾT LÝ THÌ NHIỀU ... ---> MÀ NGƯỜI NGỘ LÝ THÌ ÍT [smile]

NGƯỜI ĐỌC KINH HÀNG NGÀN ... mà người HIỂU KINH THÌ ÍT .... ít tới độ .. người ta tự mình phải rút ra KẾT LUẬN cho mệnh đề mà người ta TỰ LẬP RA LUÔN -->> vì xưa nay QUÁN SÁT MUÔN NGÀN cũng chỉ là THẾ THÔI [smile]

bởi vì QUÁ ÍT .. nên ... mới nảy sinh ra hiện tượng .. cũng có người ... nhiều người .. đánh mất luôn NIỀM TIN và PHẬT LÝ và TRI KIẾN PHẬT ghi nhận trong KINH ĐIỂN ... [smile]

mà đúng không ?


ii. những người theo học PHẬT LÝ .. rút ra kết luận quá sớm khi không TỰ MÌNH QUAN SÁT ĐỦ DỮ KIỆN ... chính bản thân họ nói ... là THEO PHẬT TIN PHẬT ..

TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO

-->> thật ra .. có thiệt là họ theo Phật .. tin PHẬT .. và TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO KHÔNG ??


mới chỉ có cánh cửa NHIỀU ÍT ...đã không qua nổi .. mà nói là TIN TƯỞNG TU HÀNH ĐẮC ĐẠO GÌ .. ha ha hahahahahahhahahahahahah

mà đúng không ?


và chúng ta có thể rút kinh nghiệm gì .. thì giống như là lời ĐỨC PHẬT tiên đoán trong kinh VÔ NGÃ TƯỚNG VẬY ĐÓ .. về ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ

nếu 500 năm sau .. có người nghe kinh này ... không sinh lòng khiếp sợ

--> người đó ... tất là THẾ GIAN HY HỮU ...


NGƯỜI NGỘ LÝ .. NGỘ NHẬP TRI KIẾN PHẬT ... HIẾM HOI trong triệu triệu người theo học kinh .. theo thờ phật .. tin phật ...

đúng không ?


:lol: :lol:
Đại ca ! tui thấy Đại Ca thường hay nói đến nhãn thông , mạng thông, tâm thông.... mà hình như Đại Ca chưa có thông cái gan ruột nơi con người của Đại Ca . hahahaahahahahahaha......
Chính Đại Ca mới hay khẳng định theo cái nhìn thấy , biết bên ngoài hình dáng và ngôn ngữ của người mà khẳng định chính cái mệnh đề mà Đại Ca đưa ra ....hahahahaahahahahahha.....
Nói như cụ Từ Thông là : nói cái chi cũng trật lấc cả . ahahahahaahahahahahhahaha.......
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Này Bình Đẳng giác! cái tâm độc ác của ngươi ẩn trong lời xảo ngôn thâm trầm tưởng là Phật tử thuận thành ...ngươi nghĩ ta không hiểu sao?
Nếu là một kẻ không hiểu biết và tiểu nhân , thì người mà có những video trên mạng bị người khác lưu lại rồi đăng tải ... đều nhảy cẫng thậm chí điên rồ theo cách mà xúi bẩy của ngươi , rồi làm điều càn bậy gây hấn....... nhưng ngươi vì quá ác tâm mà lũ lẫn rằng nếu người có video nào đó , như áo gấm của mình cất trong rương thì ai mà xem và lấy được? nay đã tự mình đăng lên mạng internet, ngươi có hiểu internet là gì không? nói thế để ngươi tự ngậm nghĩ nhé.
Còn cái chuyện qui y thì mặc xác nhà ngươi ai cần biết làm chi. ngươi tưởng những người qui y theo kiểu như ngươi thì mới ngộ đạo được hả?
Ta thử hỏi ngươi, người lần tràng hạt có vẻ như miên mật niệm phật mà thực tế không phải niệm Phật mà chỉ là thói quen huân tập có không?
Và rất nhiều hiện tượng của Phật giáo mà Duy Phi phản ảnh có tồn tại ở đạo Phật ngày nay ?......
Nếu trả lời có thì có nghĩa video của Duy Phi có tác dụng như là lời cảnh báo , như là một hồi chuông hay là một tiếng pháo nổ cảnh tỉnh cho những kẻ đang bên bờ vực hay ngã ba đường trong công cuộc trở về cái tánh bản nhiên vốn có.....
Ta không cần khẳng định lời của Duy Phi là luôn đúng với mọi người và với mọi trường hợp, nhưng nó có tính phổ biến nơi đạo Phật ngày nay. điều này ta chưa muốn đi sâu phân tích và chỉ thẳng , khi nào có cơ hội , gặp duyên sẽ tính.
Còn hội Phật Pháp đốn ngộ trên Facebook là một hội thần kinh, nhậu nhẹt, đàm tiếu chửi bậy... chỉ một số rất ít là người học Phật chân chính, cho nên ta không có chơi. nếu muốn chơi trên Facebook thì vào Tương Tác Phật Học Onlin với ních rõ ràng Phạm Văn Dũng . và một trang Facebook cũng mang tên đó. có phải ních của ngươi đây ? nếu sai thì cho đường dẫn đi, và ngươi là bạn của Út Mận hả: www.facebook.com

Lời nói của BĐG ẩn chứa ác tâm (ác tâm ở đây là :kích động chủ video quay lại gây hấn,hỏi tội lão bá ?.ác tâm nữa là có áo gấm mà cất trong rương,ko giám nói lỗi người,không giám nói thực trạng Phật giáo?).video của DuyPhi như một hồi chuông,một lời cảnh báo cho những người bên bờ vực...bên ngã 3 đường?.nếu người ta đã hiểu thì chẳng cần Duy Phi nói,nếu người ta không hiểu thì Duy phi nói cũng chẳng có ích gì.khi con người ta tham,sân,si nổi nên thì mọi tấm gương,lời Phật ý tổ đều quên hết chỉ có tự đạo tâm mới giúp được thôi.cháu nói quy y Phật Pháp tăng ko phải là khoe mẽ,hay chứng tỏ mình là 1 Phật tử thuần thành chỉ là chả lời câu nói của chú ở bài bước lá rơi về đâu thôi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Đại ca ! tui thấy Đại Ca thường hay nói đến nhãn thông , mạng thông, tâm thông.... mà hình như Đại Ca chưa có thông cái gan ruột nơi con người của Đại Ca . hahahaahahahahahaha......
Chính Đại Ca mới hay khẳng định theo cái nhìn thấy , biết bên ngoài hình dáng và ngôn ngữ của người mà khẳng định chính cái mệnh đề mà Đại Ca đưa ra ....hahahahaahahahahahha.....
Nói như cụ Từ Thông là : nói cái chi cũng trật lấc cả . ahahahahaahahahahahhahaha.......

ha ha ha ... điều này chỉ có thể xảy ra .. khi không còn SỰ KIỂM CHỨNG nữa thôi ... đúng không ?

- có nghĩa là đối với dữ kiện nào cũng kiểm chứng và vẫn đúng thì đó mới là CHÂN LÝ ... còn không chịu kiểm chứng nữa .. thì chắc là BỎ HỌC RỒI ... [smile]
mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Lời nói của BĐG ẩn chứa ác tâm (ác tâm ở đây là :kích động chủ video quay lại gây hấn,hỏi tội lão bá ?.ác tâm nữa là có áo gấm mà cất trong rương,ko giám nói lỗi người,không giám nói thực trạng Phật giáo?).video của DuyPhi như một hồi chuông,một lời cảnh báo cho những người bên bờ vực...bên ngã 3 đường?.nếu người ta đã hiểu thì chẳng cần Duy Phi nói,nếu người ta không hiểu thì Duy phi nói cũng chẳng có ích gì.khi con người ta tham,sân,si nổi nên thì mọi tấm gương,lời Phật ý tổ đều quên hết chỉ có tự đạo tâm mới giúp được thôi.cháu nói quy y Phật Pháp tăng ko phải là khoe mẽ,hay chứng tỏ mình là 1 Phật tử thuần thành chỉ là chả lời câu nói của chú ở bài bước lá rơi về đâu thôi.

BDG nói có cái đúng là vì sao, ở ngay nơi thân tâm mỗi người ngứa ngáy , vui, buồn , no, đói, đúng, sai, hay giở ...... còn nhận không ra, vui thì tưởng là buồn , dở thì nghĩ là hay..... thì cái lỗi to đùng của những con người mà Duy Phi kể đến, tự nhiên làm sao họ thấy được , cho nên ta nói lời Duy phi như là.....
Còn nói người có đạo tâm thì hầu hết lên chùa và theo đạo Phật ngày nay đều có ít nhiều đạo tâm cả đấy... nhưng mà vẫn cứ lần chuỗi hạt theo thói quen, vẫn thắp hương cúng Phật nhưng lại cầu cho buôn to bán đắt, .....hahahahahahahahahaha...... nếu không có lời Phật - Tổ , lời của những người mà các vị hay gọi là thiện tri thức, hay là lời mà cứ cho là những thằng khùng đi , nó thấy sao nói thế , thì làm sao mà cái đạo tâm của ...như mũi tên đã phóng đi khi chim trời nam mà tên bay phương bắc..... hahahahaahahahahha.....
Nên định nghĩa cho đúng chữ tham , sân , si đã nhé. lắm kẻ tham làm Phật , sân vì người ta chỉ thẳng lỗi mình, si vì không chịu hiểu chính mình đúng hay sai nữa nhé.
BDG! đừng cứ tưởng qui y rồi thì có bến đậu nha. cứ nhìn thẳng vào sự thật đi, những vị hiện nay vẫn đang ở chùa và còn nổi tiếng nói hay ... nữa đấy. và cũng không ít ..... thôi ta nói ra thì cho ta là kẻ xấu xa hay bới móc, nếu quan tâm và muốn đi thế nào đó cho phù hợp và đúng thì hãy cứ tìm hiểu , đừng nghe ai cả , mà nghe lời thì thầm nơi con tim mình ấy.
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha ha ... điều này chỉ có thể xảy ra .. khi không còn SỰ KIỂM CHỨNG nữa thôi ... đúng không ?

- có nghĩa là đối với dữ kiện nào cũng kiểm chứng và vẫn đúng thì đó mới là CHÂN LÝ ... còn không chịu kiểm chứng nữa .. thì chắc là BỎ HỌC RỒI ... [smile]
mà đúng không ?

:lol: :lol:


Hahahahaahahahahhaa..... thì đã biết ăn thì no , nằm co thì ấm, vậy kiểm chứng là gì nữa đây. còn học thì Phật - Tổ nói là cái gì bên trong không phải của mình thì bỏ đi, và những cái bên ngoài không phải của mình cũng đừng ôm vào.....
Hiện Tại Đại Ca là thêm vào hay bớt đi, hay là đang kiểm chứng....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Hahahahaahahahahhaa..... thì đã biết ăn thì no , nằm co thì ấm, vậy kiểm chứng là gì nữa đây. còn học thì Phật - Tổ nói là cái gì bên trong không phải của mình thì bỏ đi, và những cái bên ngoài không phải của mình cũng đừng ôm vào.....
Hiện Tại Đại Ca là thêm vào hay bớt đi, hay là đang kiểm chứng....

Ha ha hah a.. .vậy bạn ADP có bao giờ có cái: Cảm giác như vầy chưa ..

TA BIẾT MỘT CÁCH CHẮC CHẮN = nó là như vậy ...

nhưng LẠI DƯỜNG NHƯ KHÔNG BIẾT
[smile]


*** cũng như là CHƯA BIẾT CẦM VIÊN NGỌC LÊN .. quan sát nó dưới nhiều góc cạnh khác nhau .. nhìn thấy đủ loại ÁNH SÁNG KHÁC NHAU .. từ nhiều góc khác nhau ... ... mà đúng không ? [smile]

cho nên, cái chỗ LÀ và KHÔNG LÀ đó ... khó đó nghen ... bộ chưa từng trải nghiệm điều đó à ...

--> KINH CHÉP đầy ... [smile]


:lol: :lol:
Đại Ca nói hay nhỉ, biết là cửa của mọi tai họa, Lão Nam Tuyền có dạy ma Ba Tuần cùng quyến thuộc ngày đêm rình rập kẻ tu đạo trong nhiều kiếp mà thấy không có một niệm nào nổi lên , cuối cùng đem cả con cháu ra để bố thí cúng dường đó à.
Mà trong kinh chi đó hình như Phật cũng nói là chúng sinh do con mắt bệnh từ vô thỉ.....
Thôi tui ít lý nên không thảo luận , Đại Ca thuộc nhiều mà muốn ca hát thì tự nhiên nhé.
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Ta thử hỏi ngươi, người lần tràng hạt có vẻ như miên mật niệm phật mà thực tế không phải niệm Phật mà chỉ là thói quen huân tập có không?
Và rất nhiều hiện tượng của Phật giáo mà Duy Phi phản ảnh có tồn tại ở đạo Phật ngày nay ?......
Nếu trả lời có thì có nghĩa video của Duy Phi có tác dụng như là lời cảnh báo , như là một hồi chuông hay là một tiếng pháo nổ cảnh tỉnh cho những kẻ đang bên bờ vực hay ngã ba đường trong công cuộc trở về cái tánh bản nhiên vốn có.....
Ta không cần khẳng định lời của Duy Phi là luôn đúng với mọi người và với mọi trường hợp, nhưng nó có tính phổ biến nơi đạo Phật ngày nay. điều này ta chưa muốn đi sâu phân tích và chỉ thẳng , khi nào có cơ hội , gặp duyên sẽ tính.


Đức Phật, chư Tổ và các thánh hiền tăng đã nói rất rõ ràng rồi. Trong tăng chúng, không nhất thiết phải là hạt giống tốt. Trong hàng theo Phật, không nhất thiết phải là thiện căn. Pháp hoa cũng rõ ràng, cứ lật ra xem lại. Câu chuyện Huệ Năng và Thần Tú vẫn còn đó, tất cả điều phản ánh chân thực hiện thực của tăng đoàn và hàng theo Phật. Vấn đề ở đây là cái nhìn, điểm nhìn, cách nhìn. Như Phi nói, bông hoa màu vàng không phải vì nó màu vàng mà là do ta nhìn thấy màu vàng. Cùng 1 vấn đề, 1 người chỉ thấy toàn tiêu cực, 1 người chỉ thấy toàn tích cực. Tích cực như thế nào, quý đạo hữu tự công án lấy.

Lời của Phi có lẽ đúng, nhưng nó không phản ánh gốc rễ của vấn đề. Cắt cỏ mà cắt ngọn thì cũng vô ích. Nếu theo đó mà giải quyết, thì cũng chỉ là "bít lỗ này, xì lỗ khác". Vô nghĩa, cho nên, đôi khi để y như vậy lại tốt hơn.

Hahahaahahahhaha.... người xưa nói đạo không cùng nhau thì không thể ngồi với nhau được. câu này nên hiểu là tuy ngồi chung trong một bàn ăn nhưng mà lại trái tính trái nết , anh thích cay ngừơi thích ngọt...hahahahahahahahahaha....
Ví như người khẳng định thằng cha kia tuy là nó có thi thoảng ăn cắp và chơi gái , nhưng mà nó không lấy tiền của ai , chỉ móc túi của ......hahahaahahahahaha... cho nên cũng không đáng tội phải rủa.hahahaahahahahha...... còn anh khác thì một xu không phải của mình mà đòi dùng lại dùng vào chỗ sa đọa thì chém . ahahahahahaahahahahahhaha.....
Không biết là chỗ nào là cắt ngọn chỗ nào là đào gốc đây. hahahaahahahahahaha.....
và tốt nhất là cứ để cho ai thích làm gì thì làm .hahahahahaahahahahaha.....
Thôi đừng bàn đến người không còn nữa mà chỉ có câu chữ ở lại thôi. hãy bàn cái cụ thể ,thấy được , cảm nhận được , sờ mó được ấy.
Thôi nhé, có ai tham gia ý kiến gì nữa không để tui chốt cửa
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
A ha ha ha aha hhahahahahahha ... cũng vẫn ý nghĩ đó .. chúng ta thử coi .. CHƯ TỔ và PHẬT nói sao nhé:

i. Sau sư đến yết kiến Thạch Đầu, hỏi:

"Lìa định, huệ, Hoà thượng lấy gì dạy người?"
Thạch Đầu đáp: "Ta trong ấy không tôi tớ, lìa cái gì?"
Sư hỏi: "Làm sao rõ được?"

Thạch Đầu hỏi lại: "Ông bắt được hư không chăng?"

Sư đáp: "Thế ấy ắt chẳng từ ngày nay đi."

Thạch Đầu bảo: "Chưa biết ông bao giờ từ bên kia đến?" [smile]

Sư thưa: "Đạo Ngộ chẳng phải từ bên kia đến."

Thạch Đầu: "Ta đã biết chỗ ông đến."


Sư hỏi: "Sao thầy lại lấy tang vật vu khống người?"

Thạch Đầu đáp: "Thân ông hiện tại."


Thạch Đầu Hi Thiên nói vậy .. THIÊN HOÀNG ĐẠO NGỘ hết cãi [smile]



ii. Sau, sư đến núi Vân Nham trụ trì, tuỳ duyên hoằng giáo.

Một vị tăng hỏi: "Khi một niệm chợt khởi liền rơi vào ma giới, là thế nào?"

Sư hỏi lại: "Ngươi nhân đâu từ Phật giới đến?"

Tăng không đáp được, sư hỏi: "Hội chăng?"

Tăng thưa: "Chẳng hội."

Sư bảo: "Chớ bảo hội chẳng được, giả sử hội được cũng chỉ là bên trái, bên phải."


*** thì là LÀ và KHÔNG LÀ .. ta biết chắc chắn là vậy .. nhưng lại dường như KHÔNG BIẾT .. ha ha hah ahaha [smile]



iii. Đến Tào Khê gặp Tổ Huệ Năng,

Tổ hỏi: "Ở đâu đến?"
Sư thưa: "Ở Tung Sơn đến."
Tổ hỏi: "Vật gì đến?"
Sư trả lời không được bèn ở lại. Sau tám năm, sư chợt tỉnh, đến trình Tổ câu trả lời sau: "Nói là một vật là không đúng."

Tổ hỏi: "Lại có thể đạt được chăng?"
Sư đáp: "Tu chứng tức chẳng không, nhiễm ô tức chẳng được."


*** cũng vẫn LÀ và KHÔNG LÀ ...



iv. Kinh Thủ Lăng Nghiêm:

TẤT CẢ THẾ GIAN

lầm mình là VẬT [smile]

bỏ mất TÂM, TÁNH [smile]

nên thấy lớn, nhỏ

nếu BIẾT CHUYỂN VẬT

- thì đồng với NHƯ LAI

thân tâm viên mãn sáng suốt

nơi đạo trường bất động đó

dù là cọng cây ngọn cỏ

cũng ngầm chứa thập phương quốc độ



ĐẠO TRÀNG BẤT ĐỘNG ĐÓ .. được miêu tả trong KINH .. đúng là không có gì HAY HƠN ĐƯỢC [smile]


mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Ha ha hah a.. .vậy bạn ADP có bao giờ có cái: Cảm giác như vầy chưa ..

TA BIẾT MỘT CÁCH CHẮC CHẮN = nó là như vậy ...

nhưng LẠI DƯỜNG NHƯ KHÔNG BIẾT
[smile]


*** cũng như là CHƯA BIẾT CẦM VIÊN NGỌC LÊN .. quan sát nó dưới nhiều góc cạnh khác nhau .. nhìn thấy đủ loại ÁNH SÁNG KHÁC NHAU .. từ nhiều góc khác nhau ... ... mà đúng không ? [smile]

cho nên, cái chỗ LÀ và KHÔNG LÀ đó ... khó đó nghen ... bộ chưa từng trải nghiệm điều đó à ...

--> KINH CHÉP đầy ... [smile]


:lol: :lol:

Đại Ca nói hay nhỉ, biết là cửa của mọi tai họa, Lão Nam Tuyền có dạy ma Ba Tuần cùng quyến thuộc ngày đêm rình rập kẻ tu đạo trong nhiều kiếp mà thấy không có một niệm nào nổi lên , cuối cùng đem cả con cháu ra để bố thí cúng dường đó à.
Mà trong kinh chi đó hình như Phật cũng nói là chúng sinh do con mắt bệnh từ vô thỉ.....
Thôi tui ít lý nên không thảo luận , Đại Ca thuộc nhiều mà muốn ca hát thì tự nhiên nhé.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha haha .. bịnh nào thuốc ấy .. CÁI TA BIẾT CHẮC CHẮN NHƯNG LẠI DƯỜNG NHƯ LÀ KHÔNG BIẾT: chính là chỗ BỂ HỌC VÔ BIÊN ..

bạn ADP nghĩ coi: bạn biết bao nhiêu loại bịnh trong thế gian .. chữa được bao nhiêu ?

A ha hahahhaahhahahahahahahahahahhahahahahahahahahhahaha


mà đúng hông ? [smile]

:lol: :lol:
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
BDG nói có cái đúng là vì sao, ở ngay nơi thân tâm mỗi người ngứa ngáy , vui, buồn , no, đói, đúng, sai, hay giở ...... còn nhận không ra, vui thì tưởng là buồn , dở thì nghĩ là hay..... thì cái lỗi to đùng của những con người mà Duy Phi kể đến, tự nhiên làm sao họ thấy được , cho nên ta nói lời Duy phi như là.....
Còn nói người có đạo tâm thì hầu hết lên chùa và theo đạo Phật ngày nay đều có ít nhiều đạo tâm cả đấy... nhưng mà vẫn cứ lần chuỗi hạt theo thói quen, vẫn thắp hương cúng Phật nhưng lại cầu cho buôn to bán đắt, .....hahahahahahahahahaha...... nếu không có lời Phật - Tổ , lời của những người mà các vị hay gọi là thiện tri thức, hay là lời mà cứ cho là những thằng khùng đi , nó thấy sao nói thế , thì làm sao mà cái đạo tâm của ...như mũi tên đã phóng đi khi chim trời nam mà tên bay phương bắc..... hahahahaahahahahha.....
Nên định nghĩa cho đúng chữ tham , sân , si đã nhé. lắm kẻ tham làm Phật , sân vì người ta chỉ thẳng lỗi mình, si vì không chịu hiểu chính mình đúng hay sai nữa nhé.
BDG! đừng cứ tưởng qui y rồi thì có bến đậu nha. cứ nhìn thẳng vào sự thật đi, những vị hiện nay vẫn đang ở chùa và còn nổi tiếng nói hay ... nữa đấy. và cũng không ít ..... thôi ta nói ra thì cho ta là kẻ xấu xa hay bới móc, nếu quan tâm và muốn đi thế nào đó cho phù hợp và đúng thì hãy cứ tìm hiểu , đừng nghe ai cả , mà nghe lời thì thầm nơi con tim mình ấy.

Để nói cho rõ ràng thì nó sâu xa rộng lớn lắm phải nói đến nhân duyên,nhân quả vv....Đức Phật ra đời vì 1 đại sự nhân duyên khai thị chúng sanh ngộ nhập tri kiến Phật.khai như thế nào thì có 4 cửa: khai giác tri kiến,thị giác tri kiến,ngộ giác tri kiến và nhập giác tri kiến.nay chú muốn thị giác tri kiến mà người ta chưa khai giác tri kiến thì làm sao mà được,biết được phương tiện là điều khó.nếu chỉ thẳng lỗi người thì ngay lập tức sẽ khơi dậy ngã chấp của người ta,thay vì lắng nghe và suy xét người ta sẽ phản pháo khiến thành vô ích
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha hah a.. cũng không hẳn vậy:

- con cá rô đồng ..thì nó sống ở AO RUỘNG ... nếu có ngày nước lụt .. nó lỡ bị TRÔI RA CỬA BIỂN NƯỚC LỜ LỢ MẶN .. nó sẽ cảm thấy KHÓ SỐNG ... [smile]


cũng vậy thôi... một TỨ TƯỚNG: CHÚNG SINH, NGÃ TƯỚNG, NHÂN TƯỚNG, THỌ GIẢ TƯỚNG .. đều có MÔI TRƯỜNG NUÔI DƯỠNG CHÚNG ...

nhưng đôi khi .. MÔI TRƯỜNG NUÔI DƯỠNG ĐÓ .. có thể "dùng DANH" hay là "THỌ TƯỞNG" ... siết nó lại ... chặt thiệt là chặt cho hết là MÔI TRƯỜNG SINH SỐNG luôn ... làm được mà ...

CHẾT mà không phải là CHẾT .. chắc lúc đó .. có nhiều thứ "NÓI CHO NHAU NGHE" là lạ .. và dễ thượng ...


TA sẽ chờ người nơi cuối bãi

dạt về rã mục sắc hương xưa

ta sẽ đưa người nơi dấu ái

--> RIÊNG TRỜI ĐỘ LƯỢNG .. có TA đưa - Hoàng Ngự Thiên



nếu lúc đó chúng ta nói với người ta rằng: TA chính là ---> "THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH" .. là CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ ... .. chắc sẽ vui vui tai .. ah ah ahhahahahahahaha [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Để nói cho rõ ràng thì nó sâu xa rộng lớn lắm phải nói đến nhân duyên,nhân quả vv....Đức Phật ra đời vì 1 đại sự nhân duyên khai thị chúng sanh ngộ nhập tri kiến Phật.khai như thế nào thì có 4 cửa: khai giác tri kiến,thị giác tri kiến,ngộ giác tri kiến và nhập giác tri kiến.nay chú muốn thị giác tri kiến mà người ta chưa khai giác tri kiến thì làm sao mà được,biết được phương tiện là điều khó.nếu chỉ thẳng lỗi người thì ngay lập tức sẽ khơi dậy ngã chấp của người ta,thay vì lắng nghe và suy xét người ta sẽ phản pháo khiến thành vô ích

này đừng u mê nữa , chỉ vì ngươi cứ ôm cái cái học mà Duy Phi gọi là vẹt cho nên mới cứ lải nhải như vậy. quốc gia , sông núi mà chờ cho các vị đạt cho được mấy cái giác đó rồi mới nói thì xuống âm phủ lâu rồi hé.
Cũng vậy cho nên Đạo Phật ngày nay chỉ có vỏ mà không có ruột. ngươi mà tôn trọng ông già Thích Từ Thông thì mở hết những gì ổng ấy nói mà nghe hí.
Chuyện Phật tri kiến thì để ông Thích Ca nói, ngươi cứ kiến chi nói nấy , đau mô chỉ đấy , ngứa mô khải đấy đi .hahahahaahahahahahahha.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha ... Ơ HƠ .. hỏng phải là CÓ VỎ HỎNG CÓ RUỘT ..

- mà là NHÀ TO KẾCH XÙ .. TẤT CẢ CHỈ DỰA VÔ

-->> có MÍ CÁI CỘT NHÀ [smile]


*** cho nên những cái mảng .. từng tảng tảng hỏng được vào CỘT mấy .. dễ bể dễ vỡ .. ha ha hahahahahahhaha

mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Ha ha hah a.. cũng không hẳn vậy:

- con cá rô đồng ..thì nó sống ở AO RUỘNG ... nếu có ngày nước lụt .. nó lỡ bị TRÔI RA CỬA BIỂN NƯỚC LỜ LỢ MẶN .. nó sẽ cảm thấy KHÓ SỐNG ... [smile]


cũng vậy thôi... một TỨ TƯỚNG: CHÚNG SINH, NGÃ TƯỚNG, NHÂN TƯỚNG, THỌ GIẢ TƯỚNG .. đều có MÔI TRƯỜNG NUÔI DƯỠNG CHÚNG ...

nhưng đôi khi .. MÔI TRƯỜNG NUÔI DƯỠNG ĐÓ .. có thể "dùng DANH" hay là "THỌ TƯỞNG" ... siết nó lại ... chặt thiệt là chặt cho hết là MÔI TRƯỜNG SINH SỐNG luôn ... làm được mà ...

CHẾT mà không phải là CHẾT .. chắc lúc đó .. có nhiều thứ "NÓI CHO NHAU NGHE" là lạ .. và dễ thượng ...


TA sẽ chờ người nơi cuối bãi

dạt về rã mục sắc hương xưa

ta sẽ đưa người nơi dấu ái

--> RIÊNG TRỜI ĐỘ LƯỢNG .. có TA đưa - Hoàng Ngự Thiên



nếu lúc đó chúng ta nói với người ta rằng: TA chính là ---> "THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH" .. là CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ ... .. chắc sẽ vui vui tai .. ah ah ahhahahahahahaha [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:

Ngày xưa Đại Ca mà đi làm cái nghề bình ca luận xướng thì có lẽ hợp hơn , chắc bây giờ cũng đến cỡ giáo sư âm nhạc . hahahahaahahahhaha......
Tui có nhớ một bà chuyên dạy vi diệu pháp có hỏi ngài Ajahn Chah là ngài có đồng ý cho đệ tử học vi diệu pháp không thì ngài gật đầu đồng ý . sau bà ta hỏi học vi diệu pháp có lợi ích nhiều không, và có đồng ý cho đệ tử học vi diệu pháp không , ngài cũng gật đầu đồng ý. cuối cùng bà ta hỏi vậy ngài nói nên học ở quyển sách nào và ở đâu, thì ngài Ajahn Chah lấy tay chỉ thẳng vào tim mình và nói: chỉ ở đây thôi và chỉ ở đây thôi.
Cho nên Đại CA chớ mà mất thời gian ghi nhớ sự kiện nhiều , vì tui có nghe ai nói mà quên rồi , người chưa giác ngộ thì hay dùng trí nhớ để bày tỏ , còn người đã giác ngộ thì chỉ thẳng thực tại chân lý. chúc đại ca vui nhộn
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên