Đạt Ma Quán Tâm Pháp.

kimcang

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
511
Điểm tương tác
69
Điểm
28
Re: KÍNH LỄ THẦY KIM-CANG

KÍNH LỄ THẦY KIM-CANG

Con đồng ý tại gia giử 5 giới thôi - Nhưng nếu suy nghiệm và viết ra thì một giới nhiều kinh khủng luôn - chớ đâu phải đơn giản đâu - thí dụ :
GiỚI SÁT :
- không giết hại mạng sống khác là lẽ đương nhiên ngoài ra nếu dùng trí tuệ làm người khác tổn thương tinh thần cũng là sát
- Dùng sức khoẻ để lấn át người khác cũng là sát - không biết tha thứ luôn cố chấp làm người ta đau buồn sanh bệnh chết cũng là sát
- dùng tình cảm ít kỷ làm cho người hay vật đau khổ trong lòng cũng là sát
-Tự cao tự đại đốt kinh sách thánh hiền hay KINH PHẬT cũng là sát
- lấy dối trá lừa người lừa vật cũng là sát
- ghen tức ghen tỵ làm tổn người hại vật cũng là sát
- ngoan cố không cải sữa để đánh mất chính mình cũng là sát
- Bất hiếu làm cha , mẹ đau buồn cũng là sát
- tự ti mặc cảm ngu si giết lần mòn tâm hồn cũng là sát
- mình đã ngã mà cũng muốn người khác thất bại như mình cũng là ý sát
- kém hiểubiết mà vẫn buông lung không chịu cầu tiến học hỏi để chết trong ngu si cũng là sát
- đau khổ không tu tập để lần chìm trong tuyệt vọng cũng là sát
- cái gì cũng bênh vực cho bản thân bất chấp sự thật là tiêu diệt chủng tử PHẬT cũng là sát
- không biết thương người thương vật " ai đói chết ráng chịu " mà chỉ
biết có bản thân và gia đình ít kỷ như thế cũng là sát .

Mỗi câu lại đem ra phân tích suy gẩm thì giới sát càng lớn hơn - đây chỉ là một ích thí dụ mà thôi - Xin thành kính cúng dường TAM BẢO . KÍNH

bangtam

Xuất Gia phải giữ 250 Giới.

Một Giới mà DH BT đã thấy như vậy thì đem 250 mà diễn giải ra thì nó khó giữ hơn 5 giới rất nhiều.

Xuất Gia mà phạm giới tội nặng hơn là Tại Gia vì là thọ nhận cúng dường lễ bái.

Xuất Gia mà bị đọa thì đọa lâu hơn là tại Gia.

Xuất Gia tu thấy như dễ nhưng thật ra khó hơn là tại gia.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

T

tomandjerry

Guest
Phật có ba thân là Hoá thân, Báo thân và Pháp thân. Hoá thân cũng gọi là Ứng thân. Nếu chúng sanh thường làm điều thiện tức là Hoá thân. Khi hiện tu trí huệ là Báo thân. Hiện giác vô vi là Pháp thân. Thường hiện 10 phương tùy nghi cứu tế, đó là Hoá thân phật. Nếu dứt mê hoặc tức là Tuyết Sơn thành đạo là Báo thân Phật. Không nói năng, không làm không được, rỗng rang thường trụ là Pháp thân Phật.
Luận như vầy mà cũng tá danh Tổ Bồ-đề Đạt-Ma.
Tổ vì không kinh doanh Phật pháp cho nên không thèm kiện.

Phật tử thuần thành đọc vô đây như cún con xem tranh trườu tượng của Picasso, nếu nay có một con voi dùng vòi chấm phẫm màu quệt "tầm bậy tầm bạ" thì cún con cũng chẳng phân biệt gì được.

Người viết tưởng rằng mình có thể bòn một chút công đức, ai dè là "tội nhân thiên cỗ".
 
B

bangtam

Guest
TOMANDJERRY MẾN ƠI !

TOMANDJERRY MẾN ƠI !

BT CHƯA ĐỌC MỘT CHỬ NÀO TRONG BÀI CỦA TOM HẾT - chỉ có đọc chử " tội nhân thiên cỗ thôi " - cho nên
thấy thắc mắc - vậy em TOM có thể nói cho CÁO GIÀ BT biết CÁI CHUYỆN GÌ VẬY ? .

KÍNH

bangtam
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
Phật có 3 thân là Hóa Thân , Báo Thân , và Pháp Thân . Hóa thân cũng gọi là Ứng thân . Nếu chúng sanh thường làm điều thiện tức là hóa thân . Khi hiện tu trí huệ là Báo thân .Hiện giác vô vi là Pháp thân . Thường hiện 10
phương tùy nghi cứu tế , đó là Hóa thân Phật . Nếu dứt mê hoặc tức là Tuyết Sơn thành đạo , là Báo thân Phật . Không nói năng , không làm không được , rỗng rang thường trụ là Pháp thân Phật


Phật tử thuần thành đọc vô đây như con cún xem tranh trừu tượng của Picasso, nếu nay có một con voi dùng vòi chấm phẩm
màu quệt " tầm bậy tầm bạ " thì cún con cũng chẳng phân biệt gì được .




Tomandjerry mến ,

Tom có thể nói rõ cho dì Du và mọi người hiểu rõ hơn , về cái chỗ Tom chưa đồng tìnhvới văn trong khung là thế nào ?
Chúng ta có thể phân tích rõ hơn được chứ . Chẳng hạn như :

_ Hóa thân Phật : Thường làm điều thiện , Thường hiện 10 phương tùy nghi cứu tế ,

_ Báo thân Phật : Hiện tu trí huệ ; dứt mê hoặc ; Tuyết Sơn thành đạo

_ Pháp thân Phật : Hiên giác vô vi ; không nói năng ; không làm không được ; rỗng rang thường trụ

Đâu là điểm Tom chưa đồng cảm ? Chứ nếu chỉ nói quá vắn tắt , có thể mọi người chưa thông cảm với Tom ?Thân mến .


_________________________
Phật tử thích hành vi hơn lời nói
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
hungcom đã viết:
Chiếu Thanh đã viết:
Mình là "Đại Bồ Tát", thậm thâm vi diệu trong tâm vắng lặng của mình là cỏi Phật.
Xin chớ nói MÌNH là "Đại Bồ-tát",
mà hãy nói MÌNH là "thằng chỏng" (thây ma chết trôi),
mà hãy nói MÌNH là gốc cây mục,
mà hãy nói MÌNH là "cương thi" (xác ướp biết đi)


Lo gì mà không tới ! Còn Đại Bồ tát nào khác nửa, còn cỏi Phật ở phương nào nửa ?
Coi chừng bệnh CHỈ.

Tâm phóng ra, hướng tới đều là "Vọng Tâm".
Không phóng ra, hướng tới cũng là vọng tâm, chớ chưa phải là Chân tâm đâu.
.

Chiếu Tướng !

Bí.

Khà khà khà.... Bó tay chấm cơm.

Tùy chuyện mà gượng nói thôi., Như thấy ai Tự ti, mặt mày xanh lét , như sốt rét rừng, thì bơm máu vô, còn ai tự cao quá mặt căng đầy máu, như bong bóng, thì chích cho nó sì... si s.. ì....bớt ra.

Không phóng ra, hướng tới cũng là vọng tâm, chớ chưa phải là Chân tâm đâu..

Đâu có nói Chân Tâm, tai HUNGCOM hay suy diển, đó là chấp trước. Nghe nói A thì B, tự nhiên suy diển thêm : Not A thì Not B.

Vậy.

A thì B, Not A thì B luôn, được chưa ?
 
T

tomandjerry

Guest
Phithụydu đã viết:
Phật có 3 thân là Hóa Thân , Báo Thân , và Pháp Thân . Hóa thân cũng gọi là Ứng thân . Nếu chúng sanh thường làm điều thiện tức là hóa thân . Khi hiện tu trí huệ là Báo thân .Hiện giác vô vi là Pháp thân . Thường hiện 10
phương tùy nghi cứu tế , đó là Hóa thân Phật . Nếu dứt mê hoặc tức là Tuyết Sơn thành đạo , là Báo thân Phật . Không nói năng , không làm không được , rỗng rang thường trụ là Pháp thân Phật


Phật tử thuần thành đọc vô đây như con cún xem tranh trừu tượng của Picasso, nếu nay có một con voi dùng vòi chấm phẩm màu quệt " tầm bậy tầm bạ " thì cún con cũng chẳng phân biệt gì được .

Tomandjerry mến ,

Tom có thể nói rõ cho dì Du và mọi người hiểu rõ hơn , về cái chỗ Tom chưa đồng tình với văn trong khung là thế nào ?
Chúng ta có thể phân tích rõ hơn được chứ . Chẳng hạn như :

_ Hóa thân Phật : Thường làm điều thiện , Thường hiện 10 phương tùy nghi cứu tế ,

_ Báo thân Phật : Hiện tu trí huệ ; dứt mê hoặc ; Tuyết Sơn thành đạo

_ Pháp thân Phật : Hiên giác vô vi ; không nói năng ; không làm không được ; rỗng rang thường trụ

Đâu là điểm Tom chưa đồng cảm ? Chứ nếu chỉ nói quá vắn tắt , có thể mọi người chưa thông cảm với Tom ?Thân mến .

Nếu chúng sanh thường làm điều thiện tức là hóa thân . Khi hiện tu trí huệ là Báo thân .Hiện giác vô vi là Pháp thân

Nên nhớ ở đây có chữ CHÚNG SANH rõ-ràng, nói như vầy thì một Phật tử tinh tấn, một tu sĩ thánh thiện đều có thể có 3 thân. Ý của tác giả là phàm phu chúng ta đều có thể có ba thân, không có quá khó khăn đâu.

Trời đất ! Bài nầy là Ngộ tánh luận hay là Văn Khuyến tu, Khuyến thiện đây. Nếu là văn Khuyến tu, Khuyến Thiện thì không nói, còn NGỘ TÁNH thì xin lỗi, phải nói là LẦM TÁNH mới đúng.

Chúng sanh thường làm điều thiện thì sẽ được báo lành, kiếp sau được sinh Thiên, chứ làm sao gọi là Hoá thân được.

Khi Sa-Môn Cồ-Đàm tu khổ hạnh thì Ngài là một chúng sinh bình thường. Một buổi sáng mùa Xuân nào đó Ngài kết nối được với Nguồn Tuệ Giác Vô Biên của Chân Như, chúng ta gọi là Ngài đã thành đạo, Ngài đã Toàn Giác. Và trong Ba Thân mà Phật giảng dạy thì đức Thích Ca Mâu Ni là Hoá thân Phật.

Vậy Hoá thân Phật là gì ?

_ Là Nguồn Tuệ giác từ Chân Như đến với một cá thể trong biển trầm luân nầy, trong cõi mộng mơ nầy để tuyên thuyết về Chân Lý, về Chánh Pháp Phật.


Nếu Nguồn Tuệ Giác nầy đến với một con chồn hôi, mượn miệng của con chồn hôi mà giảng nói, tuyên dương Chánh Pháp Phật; thì con chồn hôi ấy là Hoá thân Phật.
Nên nhớ là chỉ Trí Đại Bát Nhã mới biết mà tuyên dương đúng CHÁNH PHÁP PHẬT, còn chư vị Tổ sư dầu có tu chứng cao đến đâu mà chưa Toàn Giác như Phật (nghĩa là chưa có Trí Đại Bát Nhã) thì không gọi là Hoá thân Phật được.

Hoá thân Phật tuy chỉ xuất hiện ở thế gian một giai đoạn ngắn (như ánh sao băng xẹt ngang bầu trời) nhưng đã làm cho trần gian bừng sáng, đã giúp cho một số những vị có duyên với Chánh Pháp Phật được tiến bộ hơn, được cận kề biển Giác hơn.
Tiếng nói của một vị Hoá thân Phật, đồng thời lồng lộng khắp Tam Thiên Đại Thiên Thế giới, mọi chúng sinh có duyên thì đều được nghe bằng chính tiếng nói của chủng loài của mình.
(chứ không phải chỉ gói gọn trong một xứ, một loài, một phạm vi nhỏ hẹp.)
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Chúng sanh thường làm điều thiện thì sẽ được báo lành, kiếp sau được sinh Thiên, chứ làm sao gọi là Hoá thân được.
.

Ai nói, tại sao nói vậy, đó có phải là định luật bất biến không ? ? ?

Thường khởi Thiện Tâm mới sanh Thiên, còn làm việc thiện, mà vô trụ, vô chấp, vô tưởng niệm, thì vô sanh. (sanh đâu ???)

Nên nhớ ở đây có chữ CHÚNG SANH rõ-ràng, nói như vầy thì một Phật tử tinh tấn, một tu sĩ thánh thiện đều có thể có 3 thân. Ý của tác giả là phàm phu chúng ta đều có thể có ba thân, không có quá khó khăn đâu.

Rỏ ràng là như vậy, Thường trụ bất biến là Pháp Thân, nhưng hiện tướng là Báo Thân, và Hóa thân, Pháp thân ấy, ở Thánh không thêm ở phàm không bớt, chẳng uế chẳng tịnh, Pháp Thân ấy chẳng phải tịch diệt (Mất tiêu) ở chúng sanh, mà hiện tướng ở việc Thiện, tâm lành. Một người khởi Tâm thiện, do Thân nào ? Bạn nên suy nghỉ ? Gọi là Hóa Thân, là vì từ nơi Pháp Thân hóa sanh, Pháp Thân ấy "Giác hay Mê" đều đồng thể tánh.

Hóa Thân, Báo Thân, Pháp Thân thường thường ở mọi chúng sanh, Thánh, Phật. Phật thì tường tận ba thân, còn chúng sanh mờ mịt.

Vả lại, Tam Thân là danh tự, danh tự là duyên pháp, duyên pháp là phương tiện.

Ở thế gian, người ta thường có nói "Tòa án Lương Tâm" , đó là "Hóa Thân" vậy. Hóa Thân của Pháp Thân. Khi vị nào thấy tòa án lương tâm tức là hóa thân của Pháp Thân



CT, thấy topic này đang đi vào lối mòn tri thức, điếu ấy thuộc về giáo tông, hay Chuyên đề. Quý vị thấy sao ? có cần phải "Move" ?
 

cunconmocoi

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Tháng 5 2009
Bài viết
467
Điểm tương tác
106
Điểm
43
Địa chỉ
vn
tomandjerry đã viết:
Trời đất ! Bài nầy là Ngộ tánh luận hay là Văn Khuyến tu, Khuyến thiện đây. Nếu là văn Khuyến tu, Khuyến Thiện thì không nói, còn NGỘ TÁNH thì xin lỗi, phải nói là LẦM TÁNH mới đúng.

Chúng sanh thường làm điều thiện thì sẽ được báo lành, kiếp sau được sinh Thiên, chứ làm sao gọi là Hoá thân được.

Khi Sa-Môn Cồ-Đàm tu khổ hạnh thì Ngài là một chúng sinh bình thường. Một buổi sáng mùa Xuân nào đó Ngài kết nối được với Nguồn Tuệ Giác Vô Biên của Chân Như, chúng ta gọi là Ngài đã thành đạo, Ngài đã Toàn Giác. Và trong Ba Thân mà Phật giảng dạy thì đức Thích Ca Mâu Ni là Hoá thân Phật.

Vậy Hoá thân Phật là gì ?

_ Là Nguồn Tuệ giác từ Chân Như đến với một cá thể trong biển trầm luân nầy, trong cõi mộng mơ nầy để tuyên thuyết về Chân Lý, về Chánh Pháp Phật.


Nếu Nguồn Tuệ Giác nầy đến với một con chồn hôi, mượn miệng của con chồn hôi mà giảng nói, tuyên dương Chánh Pháp Phật; thì con chồn hôi ấy là Hoá thân Phật.
Nên nhớ là chỉ Trí Đại Bát Nhã mới biết mà tuyên dương đúng CHÁNH PHÁP PHẬT, còn chư vị Tổ sư dầu có tu chứng cao đến đâu mà chưa Toàn Giác như Phật (nghĩa là chưa có Trí Đại Bát Nhã) thì không gọi là Hoá thân Phật được.

Hoá thân Phật tuy chỉ xuất hiện ở thế gian một giai đoạn ngắn (như ánh sao băng xẹt ngang bầu trời) nhưng đã làm cho trần gian bừng sáng, đã giúp cho một số những vị có duyên với Chánh Pháp Phật được tiến bộ hơn, được cận kề biển Giác hơn.
Tiếng nói của một vị Hoá thân Phật, đồng thời lồng lộng khắp Tam Thiên Đại Thiên Thế giới, mọi chúng sinh có duyên thì đều được nghe bằng chính tiếng nói của chủng loài của mình.
(chứ không phải chỉ gói gọn trong một xứ, một loài, một phạm vi nhỏ hẹp.)
Anh Tom ui !
Anh làm sao mà có "trạnh pháp nhãn" quậy ?
Hay anh cũng chỉ "nói tầm bậy trúng tầm bạ" (hoặc "trật tầm bạ") quậy ?
Còn về Pháp thân Báo thân, trật chỗ nào, sao anh kô nói nuôn?
 
T

tomandjerry

Guest
cunconmocoi đã viết:
Anh Tom ui !
Anh làm sao mà có "trạnh pháp nhãn" quậy ?
Hay anh cũng chỉ "nói tầm bậy trúng tầm bạ" (hoặc "trật tầm bạ") quậy ?
Còn về Pháp thân Báo thân, trật chỗ nào, sao anh kô nói nuôn?
Tom mà có "trạch pháp nhãn" mới là loạ !
Có gì đâu, anh thấy ly Coca để trên bàn, anh uống thử, anh nghe bao tử và cổ họng chúng nó la làng, khoát tay lia-lịa, tom thấy có vần đề cho nên chỉ nếm và phân tích thử để cùng nhau thảo luận cho vui vậy mà.
Còn về Pháp thân và Báo thân thì Tom "tịt", nào có biết gì mà nói.
 

hungcom

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 8 2009
Bài viết
726
Điểm tương tác
342
Điểm
63
Chiếu Thanh đã viết:
CT, thấy topic này đang đi vào lối mòn tri thức, điếu ấy thuộc về giáo tông, hay Chuyên đề. Quý vị thấy sao ? có cần phải "Move" ?
Kính Mod CT, câu nầy quá tối nghĩa.
_ Ai đặt v/đ nầy ? Nếu là Mod CT hỏi ý kiến mọi người thì tại sao lại đóng Trích dẫn ?
Câu nào bài nào mà Mod thấy "Lạc đề" thì cứ khuyến cáo, nếu quá xa thì cứ "cut" và "move" đó là quyền của Mod mà.
Nhưng theo như Tom nói thì chính Mod CT cũng có vài điều suy nghĩ theo lối mòn, chứ không bằng trực quan.
Nếu tất cả chúng ta ai cũng dùng tâm chân thành (mong học Phật pháp) mà thảo luận thì phước cho DĐ nầy lắm đó !

Anh Tom ơi ! về chủ đề Ngộ Tánh luận nầy, anh còn có chỗ nào bị gây "sốc" thì cứ nói ra , có thể chúng ta sẽ thu hoạch được điều gì đó qua những lời bộc-bạch của anh cũng chưa biết chừng.

Kính !
 

thanhphuong

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 2 2008
Bài viết
176
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Hì hì... xưa nay, 3 Thân chúng sanh và Phật chưa từng thay đổi, sao lại có thân này mà mất thân kia. Chỉ có đổi tên chứ không đổi tính chất.

Chỉ hiểu như thế mà mới thông được tứ trí.

Pháp thân thường hằng thanh tịnh chưa từng đổi... Đó là bản thể chẳng tướng chẳng phải không tướng. Chúng sanh và Phật vốn chẳng đổi!

Báo thân nơi chúng sanh mê là phước nghiệp gọi là Bất Tịnh Nghiệp (do còn ác nghiệp trong vô minh - hay gọi là còn Nghiệp Báo, Phước Báo), nơi Phật Bồ tát thì chuyển thành công đức độ sanh vô số gọi là Tịnh Nghiệp (đầy đủ phước đức ngay trong sự giác ngộ - hết vô minh). Phật dùng tha lực cũng chính là Báo Thân này (gồm cả thiền điịnh trí tuệ phước báo...)

Hóa Thân nơi chúng sanh vốn là thức biến thành các trí, nhưng thực ra 5 uẩn cũng là hóa thân vậy, nó cũng tạo ra các thân sanh diệt này mà tạo tác thiện ác nghiệp.
Nơi Phật bồ tát thì chuyển thành các dụ thân, ứng thân để độ sanh, ở đây không nhất thiết là Hóa Thân Phật nào riêng biệt, mà có thể Phật và Bồ tát dùng tha lực chuyển thân tâm chúng sanh nào đó thành tịnh nghiệp để phát tâm độ sanh cứu độ ai đó (kể cả chúng sanh hữu tình và vô tình) nguyện cầu giúp đỡ. Cho nên Phẩm Phổ Môn có bảo Bồ Tát Quan Thế Âm có thể hiện thân La Sát, Tể Tướng độ sanh. Có vị cầu Quan Thế âm giúp đỡ tự nhiên có người đến giúp, đó là ứng thân của Quan thế âm vậy (chứ không phải là Quan Thế Âm biến hiện thành các vị nào đó đến giúp đỡ - như các vị thường nghĩ). Gọi là Thiên Bá Ức Hóa Thân là vậy!
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
Ha ha ha ! Kết cuộc bạn Tom cũng không nhận là mình đúng , cũng không phản biện với ý của huynh CT cũng như của bạn TP , phải vậy không nè ! Để dung hòa ba nội dung của ba người , xin tóm tắt ngắn gọn như sau để chúng ta nghiên cứu lại
nhé :
_ Chư Phật , chư Bồ Tát có ba Thân :Báo Thân , PhápThân , Hóa Thân thanh tịnh , sáng chói , trang nghiêm

_ Chúng sanh dù còn mê muội cũng có ba thân : báo thân , pháp thân , hóa thân . Ba thân này còn giới hạn .

Chắc không cần phải nói lại về Báo Thân Phật , Pháp Thân Phật , và Hóa Thân Phật . Xin lược nói về báo thân , pháp thân , và hóa thân của chúng sanh .
* báo thân của CS : thân ngũ uẩn , ngũ trược , vô minh , phiền não , với y báo và chánh báo giới hạn
* pháp thân : là sự nối kết với Pháp Thân Phật , Bồ Tát . Chúng sanh nào cũng có Phật tánh . Đó là khả năng đạt trí huệ giác
ngộ giải thoát . Phật tánh tiềm tàng ở mỗi chúng sanh có phải là pháp thân của CS , được liên hệ kết nối với Pháp Thân Phật
vốn thường trụ bất biến . Dù mê hay ngộ Pháp Thân đồng một thể ;nhưng Phật Bồ Tát thì sáng suốt, còn chúng sanh thì mê
mờ chưa hiển lộ .
*hóa thân : khi chúng ta làm lợi ích cho chúng sanh khác , như đem giảng nói Phật Pháp hay làm thiện bố thí , cứu người
( mà không chấp trước ) chúng ta là một hóa thân của Phật , Bồ tát ? Thí dụ như : một người sắp chết đuối chẳng hạn ,
người ấy sợ hãi niệm Bồ Tát xin cứu giúp mình , Thân Biến Dịch của Bồ Tát Đại Lực đưa đẩy cho một người đi đường đến cứu
người kia , người đến cứu ấy không là hóa thân của Bồ Tát thì còn là gì nữa ? Mặc dù người cứu ấy mê muội không biết
gì hết .

Trên đây chỉ là suy nghĩ của PTD sau khi nhờ Tom , CT , và TP chỉ dạy, gợi ý...
Xin các đạo hữu tự nghiên cứu lại . Kính xin thiện tri thức chỉ dạy , góp ý thêm , nếu có thể . Kính .




_______________________________
Phật tử thích hành vi hơn lời nói
 
T

tomandjerry

Guest
Bất Ngộ Tánh Ca.

1.
Ha ha ha !
Cái gì là Ta ?
Hi hi hi Bất khả tư nghì !
Người nói gì ta đây chẳng biết,
Ôm cái ngốc, ngồi gốc cây đa,
cứ ê a lời Kinh lời Tổ.
Bưng cái rổ lượm sạn, miểng sành,
lượm gạch ngói cho là kiến thức.
Bước ra đường "Tử viết, Phật rằng"
Về tới ngỏ "Bực mình thấy Mẹ !"


Thằng Khùng.
 

thanhphuong

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 2 2008
Bài viết
176
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Người - có xe lớn đi mau, chở lớn.
Ta - bước chân lấm đất cũng tới nơi,
Người có tri thức làm của báo.
Ta lấy tâm hành chất tư lương.
Chẳng so với Phật - Tổ mà cao.
Chỉ nương chúng sanh mà ngộ đạo.
Đạo nhiệm màu bao nhiêu.
Ta có gì xài nấy.
Há kẻ nuôi chí cao - thấp.
Thấp cao ắt của người.
Dính dáng ta đâu mà bì.
 

thanhphuong

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 2 2008
Bài viết
176
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Phithụydu đã viết:
Ha ha ha ! Kết cuộc bạn Tom cũng không nhận là mình đúng , cũng không phản biện với ý của huynh CT cũng như của bạn TP , phải vậy không nè ! Để dung hòa ba nội dung của ba người , xin tóm tắt ngắn gọn như sau để chúng ta nghiên cứu lại
nhé :
_ Chư Phật , chư Bồ Tát có ba Thân :Báo Thân , PhápThân , Hóa Thân thanh tịnh , sáng chói , trang nghiêm

_ Chúng sanh dù còn mê muội cũng có ba thân : báo thân , pháp thân , hóa thân . Ba thân này còn giới hạn .

Chắc không cần phải nói lại về Báo Thân Phật , Pháp Thân Phật , và Hóa Thân Phật . Xin lược nói về báo thân , pháp thân , và hóa thân của chúng sanh .
* báo thân của CS : thân ngũ uẩn , ngũ trược , vô minh , phiền não , với y báo và chánh báo giới hạn
* pháp thân : là sự nối kết với Pháp Thân Phật , Bồ Tát . Chúng sanh nào cũng có Phật tánh . Đó là khả năng đạt trí huệ giác
ngộ giải thoát . Phật tánh tiềm tàng ở mỗi chúng sanh có phải là pháp thân của CS , được liên hệ kết nối với Pháp Thân Phật
vốn thường trụ bất biến . Dù mê hay ngộ Pháp Thân đồng một thể ;nhưng Phật Bồ Tát thì sáng suốt, còn chúng sanh thì mê
mờ chưa hiển lộ .
*hóa thân : khi chúng ta làm lợi ích cho chúng sanh khác , như đem giảng nói Phật Pháp hay làm thiện bố thí , cứu người
( mà không chấp trước ) chúng ta là một hóa thân của Phật , Bồ tát ? Thí dụ như : một người sắp chết đuối chẳng hạn ,
người ấy sợ hãi niệm Bồ Tát xin cứu giúp mình , Thân Biến Dịch của Bồ Tát Đại Lực đưa đẩy cho một người đi đường đến cứu
người kia , người đến cứu ấy không là hóa thân của Bồ Tát thì còn là gì nữa ? Mặc dù người cứu ấy mê muội không biết
gì hết .

Trên đây chỉ là suy nghĩ của PTD sau khi nhờ Tom , CT , và TP chỉ dạy, gợi ý...
Xin các đạo hữu tự nghiên cứu lại . Kính xin thiện tri thức chỉ dạy , góp ý thêm , nếu có thể . Kính .




_______________________________
Phật tử thích hành vi hơn lời nói

Đâu dám như vậy PTD, tâm hành năng sở kiến.
Những gì TP biết quá ít ỏi so với tri thức nhiều người, nên không dám nhận dạy bảo ai.
Đạo không phải là khẩu hiệu để tung hô cho biết ta biết người!
Cũng chẳng phải chỗ để phô trương "gạch ngói" hay "vàng ròng".
Vàng cũng phải luyện mà tinh.
Đạo cũng vậy chẳng phải kiến thức mà đến được.
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
thanhphuong đã viết:
Người - có xe lớn đi mau, chở lớn.
Ta - bước chân lấm đất cũng tới nơi,
Người có tri thức làm của báo.
Ta lấy tâm hành chất tư lương.
Chẳng so với Phật - Tổ mà cao.
Chỉ nương chúng sanh mà ngộ đạo.
Đạo nhiệm màu bao nhiêu.
Ta có gì xài nấy.
Há kẻ nuôi chí cao - thấp.
Thấp cao ắt của người.
Dính dáng ta đâu mà bì.

Bài này củng xài được.
 
B

bangtam

Guest
KÍNH SƯ HUYNH CHIẾU - THANH và KÍNH CHÀO EM TOM

KÍNH SƯ HUYNH CHIẾU - THANH và KÍNH CHÀO EM TOM

Xin phép cho tui được góp phần :
" Không lấy gì làm thể - Bởi tất cả hiện tượng hay tư duy chỉ là để bồi đắp cho sự kinh nghiệm .
Xin kính mời nhị vị hai ly nước : một ly nước đá lạnh - và một ly nước ấm nóng .
Còn tui khát thì uống nước đá lạnh - ĐẠO giản dị như thế - xin đừng phân tích - tự ràng buột vào muôn ngàn lý thuyết trong những ly
nước giải khát - Kìa ! trong ly nước của mình đang dung chứa vô số ảo ảnh - nó có công năng chứa cả trời đất đấy !.
Qua những câu nói của Tom :" Còn đạo mà lấy .... PHẬT PHÁP rồi ! " - Xin cho phép BT không nói gì thêm - mà chỉ uống ly nước - dẩu
ly nước đang dung chứa vô số ảo ảnh .

KÍNH

bangtam
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
tomandjerry đã viết:
Bất Ngộ Tánh Ca.

1.
Ha ha ha !
Cái gì là Ta ?
Hi hi hi Bất khả tư nghì !
Người nói gì ta đây chẳng biết,
Ôm cái ngốc, ngồi gốc cây đa,
cứ ê a lời Kinh lời Tổ.
Bưng cái rổ lượm sạn, miểng sành,
lượm gạch ngói cho là kiến thức.
Bước ra đường "Tử viết, Phật rằng"
Về tới ngỏ "Bực mình thấy Mẹ !"


Thằng Khùng.



Thanh Phương :
Đạo cũng vậy chẳng phải kiến thức mà đến được


Chiếu Thanh :
CT, thấy topic này đang đi vào lối mòn tri thức , điều ấy thuộc về giáo tông hay chuyên đề . Quý vị thấy sao , có cần phải
move?






Hungcom :
CT đã viết : Thấy topic này đang đi vào lối mòn tri thức . , điều ấy thuộc về giáo tông hay chuyên đề . Quý vị thấy
sao ? Có cần phải move?

Ai đặt vấn đề nầy? Nếu là Mod CT hỏi ý kiến mọi người thì sao lại đóng trích dẫn ?
Câu nào bài nào mà Mod thấy" lạc đề " thì cứ khuyến cáo . Nếu quá xa thì cứ " cut " và 'move'. Đó là quyền của Mod mà
Anh Tom ơi , về chủ đề Ngộ Tánh Luận , anh còn chỗ nào bị gây shock thì cứ nói ra . Có thể chúng ta sẽ thu hoạch
được điều gì đó qua nhũng lời bộc bạch của anh chưa biết chừng




_______________________________
Phật tử thích hành vi hơn lời nói
 
T

tomandjerry

Guest
BẤT NGỘ TÁNH CA (2)

Canh một nằm ngay ngáy khò khò
Chuyện gì ta phải lắm so đo
Đói ăn khát uống buồn đi tiểu,
Việc tới thì làm mựa phải lo.


thằng khùng.
 

thanhphuong

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 2 2008
Bài viết
176
Điểm tương tác
0
Điểm
16
tomandjerry đã viết:
BẤT NGỘ TÁNH CA (2)

Canh một nằm ngay ngáy khò khò
Chuyện gì ta phải lắm so đo
Đói ăn khát uống buồn đi tiểu,
Việc tới thì làm mựa phải lo.


thằng khùng.

Khà khà khà... Tốt quá!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên