đốn ngộ-kiến tánh ai có thể? dạ! tôi xin mạo muội gợi ý cho bạn

  • Thread starter hoiquangphanchieu
  • Ngày bắt đầu
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Nếu quả thật hành được "chỗ bình đẳng ấy", há lại phải lo "chuyển vật" làm chi nữa ư ?!

Híc...! thì chính Đại Ca nói chứ ai nói đâu :
"
/* "Nếu chuyển được vật, tức đồng Như Lai", câu này thật thâm diệu, lý và sự rất là sâu xa...chẳng cần phải cầu làm Ma, Phật, Bồ Tát...hễ phát huy được câu này trong sự sống hiện đời, thì đã là một thành tựu lớn lao rồi !
Chúc đạo hữu: an lạc, tinh tấn !"

Đại Ca có làm tí cay cay nào không đó, hay đi tuần gặp phải bọn nhậu nó"ép" làm vài vại phải không.Híc.....
Chúc Đại Ca chóng khỏe
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
Híc...! thì chính Đại Ca nói chứ ai nói đâu :
"
/* "Nếu chuyển được vật, tức đồng Như Lai", câu này thật thâm diệu, lý và sự rất là sâu xa...chẳng cần phải cầu làm Ma, Phật, Bồ Tát...hễ phát huy được câu này trong sự sống hiện đời, thì đã là một thành tựu lớn lao rồi !
Chúc đạo hữu: an lạc, tinh tấn !"

Đại Ca có làm tí cay cay nào không đó, hay đi tuần gặp phải bọn nhậu nó"ép" làm vài vại phải không.Híc.....
Chúc Đại Ca chóng khỏe

Thế mới nói "chuyển được vật" tức là chẳng cần "chuyển vật" nữa.

hề hề, chắc say thật rồi thì phải...
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Thế mới nói "chuyển được vật" tức là chẳng cần "chuyển vật" nữa.

hề hề, chắc say thật rồi thì phải...

Thì Đại Ca thấy đó , khi vào làng gâu gâu mà không dương cái mỏ ra mà gâu gâu thì sao mà ngồi chung trên vạt cỏ được, vậy là bị vật chuyển rồi đó.
nhưng như trong luận Ông Sáu nói hay hình như cũng Đại Ca nói hay sao . thật lãng trí lắm rồi.. là đồng sự chi chi đó , nghĩa là muốn "nói chuyện" với con heo , con gà gì đó là phải làm heo , gà mới nói với nó được. Vậy Tháo em nói là làm hòn bi mà lăn vào hang vào hốc thì cũng chỉ là .....Với lại Tháo em nói nếu coi mình với vật là một thì nhẹ nhàng ,Ái Ngữ cũng tốt , mà Ác Ngữ cũng vui là không nên như vậy phải không Đại Ca?
Còn nếu Đại Ca cho đi tuần theo , kiếm vài chầu nhậu là em chuyển cái thân mình thành Tôn Ngộ Không bay trên mặt đất đó nha Đại Ca .hahahahahahahahahahaa....
Chắc Đại Ca chưa khi mô say đúng không. cứ thử đi, say cũng tuyệt vời ra phết đó Đại Ca.hahahahahahahaa......
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
Thì Đại Ca thấy đó , khi vào làng gâu gâu mà không dương cái mỏ ra mà gâu gâu thì sao mà ngồi chung trên vạt cỏ được, vậy là bị vật chuyển rồi đó.
nhưng như trong luận Ông Sáu nói hay hình như cũng Đại Ca nói hay sao . thật lãng trí lắm rồi.. là đồng sự chi chi đó , nghĩa là muốn "nói chuyện" với con heo , con gà gì đó là phải làm heo , gà mới nói với nó được. Vậy Tháo em nói là làm hòn bi mà lăn vào hang vào hốc thì cũng chỉ là .....Với lại Tháo em nói nếu coi mình với vật là một thì nhẹ nhàng ,Ái Ngữ cũng tốt , mà Ác Ngữ cũng vui là không nên như vậy phải không Đại Ca?
Còn nếu Đại Ca cho đi tuần theo , kiếm vài chầu nhậu là em chuyển cái thân mình thành Tôn Ngộ Không bay trên mặt đất đó nha Đại Ca .hahahahahahahahahahaa....
Chắc Đại Ca chưa khi mô say đúng không. cứ thử đi, say cũng tuyệt vời ra phết đó Đại Ca.hahahahahahahaa......

Quả đúng, nếu vào làng mà gâu gâu thì tức là bị vật chuyển theo nghĩa là "muốn chuyển vật";

Nên thành ra chẳng thật bị vật chuyển, bởi biết rồi thì không còn nhầm lẫn nữa !

Đem cái miệng gâu gâu thì đối với vật chẳng khác tức là thị hiện đồng như các vật mà chẳng thật là vật (ấy chắc là chỗ mấy vị Phật thành danh đã, đang và sẽ làm);

Còn lại làm thân heo chó để "độ" cho chó heo thì lại đi lạc sang con đường của ông Bồ Cát rồi;

Mà như trên đã nói, Bồ Cát cũng không muốn làm mà.

Hề hề.
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Quả đúng, nếu vào làng mà gâu gâu thì tức là bị vật chuyển theo nghĩa là "muốn chuyển vật";

Nên thành ra chẳng thật bị vật chuyển, bởi biết rồi thì không còn nhầm lẫn nữa !

Đem cái miệng gâu gâu thì đối với vật chẳng khác tức là thị hiện đồng như các vật mà chẳng thật là vật (ấy chắc là chỗ mấy vị Phật thành danh đã, đang và sẽ làm);

Còn lại làm thân heo chó để "độ" cho chó heo thì lại đi lạc sang con đường của ông Bồ Cát rồi;

Mà như trên đã nói, Bồ Cát cũng không muốn làm mà.

Hề hề.

Đại ca hay thật! thì Đại Ca thắc mắc nên thằng em phải mở mồm. và trích ý Cụ Sáu trong luận gì đó
Với lại trước đó em đã nói là mọi thứ nó tự nhiên đâu có ý định , mưu cầu gì ráo.
Tự nó làm vậy chứ em đâu có ý nguyện thành Phật hay Bồ Tát đạo gì đó đâu. hề hề...
Đại Ca có ấm ức chi thì cứ giãi bày , chứ cứ thúc thằng em hoài , nó nhột quá Híc.....
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
Đại ca hay thật! thì Đại Ca thắc mắc nên thằng em phải mở mồm. và trích ý Cụ Sáu trong luận gì đó
Với lại trước đó em đã nói là mọi thứ nó tự nhiên đâu có ý định , mưu cầu gì ráo.
Tự nó làm vậy chứ em đâu có ý nguyện thành Phật hay Bồ Tát đạo gì đó đâu. hề hề...
Đại Ca có ấm ức chi thì cứ giãi bày , chứ cứ thúc thằng em hoài , nó nhột quá Híc.....

Hề hề,

Thôi đi giải tửu đã...say quá r.
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Hề hề,

Thôi đi giải tửu đã...say quá r.

Đại Ca có nghe loại rượu một người uống , hai người vui chưa .híc.....
Đó là rượu Phật , Bồ Tát. một người uống vào, say rồi thì lăn xả hành đạo, độ chúng sinh, còn người kia đứng bên cạnh thì vui mừng la lớn , nhớ trừ ra một người chớ động đến. híc......
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Đại Ca có nghe loại rượu một người uống , hai người vui chưa .híc.....
Đó là rượu Phật , Bồ Tát. một người uống vào, say rồi thì lăn xả hành đạo, độ chúng sinh, còn người kia đứng bên cạnh thì vui mừng la lớn , nhớ trừ ra một người chớ động đến. híc......

Hề hề,

Thôi đi giải tửu đã...say quá r.
...

Hi hi
Thú vị thật!
Trên đời này có thứ rượu người này uống mà người kia say!
Thật là khó tin khó tin!
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
...
(tiếp)
CÁCH 5:
Muốn biết mình có kiến tánh hay không cũng còn có cách thứ 5:
Mình đọc kinh mà chuyển được kinh thì mình kiến tánh!
Mình bị kinh chuyển (quên mình theo vật=kinh) khi đọc nó thì mình chưa kiến tánh!

giải thích:
Sao lại như vậy? chuyển kinh, kinh chuyển là gì đây.

Có một ông bạn VÔ NĂNG, hay NGỘ KHÔNG gì đó tôi viết tới đây thì quên rồi...hi hi hi! đã hỏi tôi rằng kiến tánh rồi thì vứt bỏ hết kinh điển chăng?
Tức là kiến tánh rồi thì không cần kinh điển nữa hay sao? dạ đúng! mà cũng không đúng!

Một người kiến tánh biết rất rõ: ban đầu mới kiến tánh sống với cái tánh chưa có quen, chưa có nhớ tánh nhiều hơn quên tánh! thì người kiến tánh này sẽ đứng giữa 2 ngã ba đường! giữa 2 suy nghĩ là mình có nên đọc kinh, nghiên cứu kinh điển nữa hay không? Anh ta sẽ phân vân mà khó xác định được phải làm thế nào mới phải! Vì mới kiến tánh, anh ta sẽ quên cái tánh (quên mình theo vật=kinh) khi anh ta đọc kinh, nghe kinh! Đây là sự thật! Tôi cũng vậy!
Khi TÔI mới kiến tánh kiến cò gì đó...thì tôi rất là phân vân và sợ không dám nghe kinh, hay đọc kinh vì càng nghe, càng đọc thì tôi càng quên mất cái tánh!

Và kinh nghiệm tôi đã trải qua sau 6 năm thì từ từ không sợ quên cái tánh khi đọc kinh nghe kinh nữa. Tức là như bây giờ nè! như bây giờ tôi đang lên diễn đàn này gõ gõ bằng đôi tay đôi mắt nhìn và tâm suy nghĩ động não để viết ra câu chữ...thì CÁI TÁNH vẩn ở riêng đó một bên trong thâm tâm, vọng tâm là suy nghĩ hiểu biết của bộ não chỉ thị ra đôi mắt nhìn và đôi tay để đánh máy bài viết này cho các bạn nè!

Khi chưa thấy tánh, bạn sẽ không thể phân biệt tách ra được chân tâm và vọng tâm! như khi dầu và nước lúc bị khuấy lên, nhưng khi để yên hồi lâu thì dầu sẽ nổi lên trên, nước nặng hơn ở dưới tách thành 2 lớp rõ ràng! Nước là chân tâm, là CÁI TÁNH, dầu là vọng tâm, là suy nghĩ lăng xăng!

Vậy: Khi một người đã kiến tánh và đã có thời gian đủ nhiều sống với cái tánh ấy thuần thục thành thạo rồi thì khi anh ta đọc kinh điển, nghe kinh điển, viết kinh điển, anh ta sẽ chuyển được kinh điển!

Chuyển kinh là gì? chuyển kinh là không bị kinh trói buột, không bị kinh điễn dẫn đi, không bị mê theo kinh mà quên chính mình, quên mất chân tâm mình theo kinh (kinh là vật!) , dù ta nghe hay đọc hay suy nghĩ nói viết thì đó cũng chỉ là suy nghĩ tức vọng tâm tức dùng sức của bộ não có hành, có tạo tác ắt có hoại diệt vô thường gì đó...

Cho nên kinh điển là con dao 2 lưỡi! chưa kiến tánh (chỉ tu được lớp vỏ=tu bên ngoài), chưa tu ruột được, chưa thâm nhập THIỀN TÔNG, chưa ngộ đạo ngộ điết gì đó hi hi hi...Thì dù có nghiền nát kinh điển ra học, ra tư duy, ra suy nghĩ, ra đọc ra nói ra giải nghĩa ...thì đó cũng là hành động của vọng tâm, là giặc, mà loại giặc này khó phân biệt và rất là khó xua đuổi nó được mà lại hay nhận nó làm con! Thật là khốn khổ mà!

Nói tới đây lại nhớ đến thêm cái ý câu nói: Giải thoát tri kiến giải thoát rất là khó..., khi ta học kinh điển tức là ta đang tích trữ tri kiến giải thoát vào bộ não vào vọng tâm ta làm vọng tâm ta càng nổi dậy, làm vọng tâm ta càng thêm mập, béo, to khỏe hơn.

Và nó sẽ bùng dậy nhảy múa lăng xăng theo chữ nghia kinh điển nhiều hơn, nên ta nào hay biết chính vọng tâm càng nhảy múa (càng hiểu biết kinh điển) thì dù điệu nhảy LAMBADA hay sexsi hay điệu nhảy hip hot của tụi nhóc con thì điệu nào cũng là điệu nhảy nhót cám dỗ vô bổ ...điệu nào cũng tai hại cả!

Tất nhiên có điệu nhảy của vọng tâm thì êm ả hiền diệu (thuyết giảng kinh), có điệu nhảy thì nóng bỏng khêu gọi dục vọng (sexsi,hip hot)...dù điệu nhảy thánh thiện hay gợi dục nào cũng là nòi giống nhảy múa mà thôi! Dù là con mèo hay con mão cũng kêu... ngao...ngao... mà! hi hi hi

Dạ! tôi dốt nát nói bậy nói bạ các bạn nghe có lý thì tôi mừng, không có lý thì tôi cũng vui! hi hi hi...

Vậy nên, một người muốn biết mình có kiến tánh hay không chỉ cần đọc kinh là cũng biết, nếu chuyển được kinh là kiến tánh rồi!
Nghe là hình như trong PHÁP BỬU ĐÀN KINH có nói cái ý: Pháp Hoa chuyển hay chuyển Pháp Hoa? đó ...đó...là cái ý đó...

Cho nên, chưa kiến tánh thì đọc cả tam tạng kinh điển thì cũng dã chàng xe cát bể đông! như hạt bụi trần chỉ 1 cơn gió nhẹ là sẽ phủi sạch khi tử thần đến...Nhưng! nói vậy không có nghĩa là bát bỏ kinh điển à nha! Tôi không dám bảo bạn đốt bỏ kinh điển! Thật là tội lỗi!

Có kinh giả = kinh có chữ! cũng có kinh thật= chân kinh= kinh không chữ! trong kinh giả đó.
Kinh không chữ mà ai đọc được thì đó mới thật là đọc được kinh! Dạ! hãy cố gắng, cố gắng đọc được kinh không chữ ẩn tàng sâu thẩm trong mấy con chữ nhảy múa li ti kia! hỡi các bạn trẻ, già! hỡi người thượng căn! Ai từng là người thông minh! hãy rán tìm được cái chữ của kinh vô tự!

(các bạn có thấy chư Tổ ngày xưa dạy đệ tử đọc kinh không chữ không!? Các Ngài có bày kinh có chữ ra để trên bàn cho học trò đọc bao giờ đâu? đây là cách trực tiếp đi thẳng, phải có thầy Tổ có trò trực tiếp mới dạy cách trực tiếp này được..., ngày nay không còn thầy Tổ, nên cách này không thực hiện được...Phật pháp cũng phải thay đổi phát triển theo xã hội vật chất...ngày nay các bạn không cần đến gặp thầy TỔ- mà có còn ai đâu mà gặp! chỉ cần ơ tại nhà gõ gõ mấy cái ENTER máy tính là đã có ngay một ngữ lục chư tổ để lại, có cả Pháp Bửu Đàn Kinh...các thứ này cũng là kinh có chữ đó thôi! Nhưng các loại kinh chữ này lại me mé gần giống kinh không chữ!)

hi hi hi...
Tập làm thơ con cốc coi có giống cốc con hông..

KÌA CON CỐC!

Hít đông hít tây...
Hít ngây chỗ ấy...
Ai hay ai giỏi
Thì đến đây thấy
Cốc đâu cốc đây!

Đi đi đừng chạy
Chữ khôn chữ dại
Nói càng viết đại
Tôi dột tôi dại.
Cốc đâu cốc đây!
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
...
(tiếp)
CÁCH 5:
Muốn biết mình có kiến tánh hay không cũng còn có cách thứ 5:
Mình đọc kinh mà chuyển được kinh thì mình kiến tánh!
Mình bị kinh chuyển (quên mình theo vật=kinh) khi đọc nó thì mình chưa kiến tánh!

giải thích:
Sao lại như vậy? chuyển kinh, kinh chuyển là gì đây.

Có một ông bạn VÔ NĂNG, hay NGỘ KHÔNG gì đó tôi viết tới đây thì quên rồi...hi hi hi! đã hỏi tôi rằng kiến tánh rồi thì vứt bỏ hết kinh điển chăng?
Tức là kiến tánh rồi thì không cần kinh điển nữa hay sao? dạ đúng! mà cũng không đúng!

Một người kiến tánh biết rất rõ: ban đầu mới kiến tánh sống với cái tánh chưa có quen, chưa có nhớ tánh nhiều hơn quên tánh! thì người kiến tánh này sẽ đứng giữa 2 ngã ba đường! giữa 2 suy nghĩ là mình có nên đọc kinh, nghiên cứu kinh điển nữa hay không? Anh ta sẽ phân vân mà khó xác định được phải làm thế nào mới phải! Vì mới kiến tánh, anh ta sẽ quên cái tánh (quên mình theo vật=kinh) khi anh ta đọc kinh, nghe kinh! Đây là sự thật! Tôi cũng vậy!
Khi TÔI mới kiến tánh kiến cò gì đó...thì tôi rất là phân vân và sợ không dám nghe kinh, hay đọc kinh vì càng nghe, càng đọc thì tôi càng quên mất cái tánh!

Và kinh nghiệm tôi đã trải qua sau 6 năm thì từ từ không sợ quên cái tánh khi đọc kinh nghe kinh nữa. Tức là như bây giờ nè! như bây giờ tôi đang lên diễn đàn này gõ gõ bằng đôi tay đôi mắt nhìn và tâm suy nghĩ động não để viết ra câu chữ...thì CÁI TÁNH vẩn ở riêng đó một bên trong thâm tâm, vọng tâm là suy nghĩ hiểu biết của bộ não chỉ thị ra đôi mắt nhìn và đôi tay để đánh máy bài viết này cho các bạn nè!

Khi chưa thấy tánh, bạn sẽ không thể phân biệt tách ra được chân tâm và vọng tâm! như khi dầu và nước lúc bị khuấy lên, nhưng khi để yên hồi lâu thì dầu sẽ nổi lên trên, nước nặng hơn ở dưới tách thành 2 lớp rõ ràng! Nước là chân tâm, là CÁI TÁNH, dầu là vọng tâm, là suy nghĩ lăng xăng!

Vậy: Khi một người đã kiến tánh và đã có thời gian đủ nhiều sống với cái tánh ấy thuần thục thành thạo rồi thì khi anh ta đọc kinh điển, nghe kinh điển, viết kinh điển, anh ta sẽ chuyển được kinh điển!

Chuyển kinh là gì? chuyển kinh là không bị kinh trói buột, không bị kinh điễn dẫn đi, không bị mê theo kinh mà quên chính mình, quên mất chân tâm mình theo kinh (kinh là vật!) , dù ta nghe hay đọc hay suy nghĩ nói viết thì đó cũng chỉ là suy nghĩ tức vọng tâm tức dùng sức của bộ não có hành, có tạo tác ắt có hoại diệt vô thường gì đó...

Cho nên kinh điển là con dao 2 lưỡi! chưa kiến tánh (chỉ tu được lớp vỏ=tu bên ngoài), chưa tu ruột được, chưa thâm nhập THIỀN TÔNG, chưa ngộ đạo ngộ điết gì đó hi hi hi...Thì dù có nghiền nát kinh điển ra học, ra tư duy, ra suy nghĩ, ra đọc ra nói ra giải nghĩa ...thì đó cũng là hành động của vọng tâm, là giặc, mà loại giặc này khó phân biệt và rất là khó xua đuổi nó được mà lại hay nhận nó làm con! Thật là khốn khổ mà!

Nói tới đây lại nhớ đến thêm cái ý câu nói: Giải thoát tri kiến giải thoát rất là khó..., khi ta học kinh điển tức là ta đang tích trữ tri kiến giải thoát vào bộ não vào vọng tâm ta làm vọng tâm ta càng nổi dậy, làm vọng tâm ta càng thêm mập, béo, to khỏe hơn.

Và nó sẽ bùng dậy nhảy múa lăng xăng theo chữ nghia kinh điển nhiều hơn, nên ta nào hay biết chính vọng tâm càng nhảy múa (càng hiểu biết kinh điển) thì dù điệu nhảy LAMBADA hay sexsi hay điệu nhảy hip hot của tụi nhóc con thì điệu nào cũng là điệu nhảy nhót cám dỗ vô bổ ...điệu nào cũng tai hại cả!

Tất nhiên có điệu nhảy của vọng tâm thì êm ả hiền diệu (thuyết giảng kinh), có điệu nhảy thì nóng bỏng khêu gọi dục vọng (sexsi,hip hot)...dù điệu nhảy thánh thiện hay gợi dục nào cũng là nòi giống nhảy múa mà thôi! Dù là con mèo hay con mão cũng kêu... ngao...ngao... mà! hi hi hi

Dạ! tôi dốt nát nói bậy nói bạ các bạn nghe có lý thì tôi mừng, không có lý thì tôi cũng vui! hi hi hi...

Vậy nên, một người muốn biết mình có kiến tánh hay không chỉ cần đọc kinh là cũng biết, nếu chuyển được kinh là kiến tánh rồi!
Nghe là hình như trong PHÁP BỬU ĐÀN KINH có nói cái ý: Pháp Hoa chuyển hay chuyển Pháp Hoa? đó ...đó...là cái ý đó...

Cho nên, chưa kiến tánh thì đọc cả tam tạng kinh điển thì cũng dã chàng xe cát bể đông! như hạt bụi trần chỉ 1 cơn gió nhẹ là sẽ phủi sạch khi tử thần đến...Nhưng! nói vậy không có nghĩa là bát bỏ kinh điển à nha! Tôi không dám bảo bạn đốt bỏ kinh điển! Thật là tội lỗi!

Có kinh giả = kinh có chữ! cũng có kinh thật= chân kinh= kinh không chữ! trong kinh giả đó.
Kinh không chữ mà ai đọc được thì đó mới thật là đọc được kinh! Dạ! hãy cố gắng, cố gắng đọc được kinh không chữ ẩn tàng sâu thẩm trong mấy con chữ nhảy múa li ti kia! hỡi các bạn trẻ, già! hỡi người thượng căn! Ai từng là người thông minh! hãy rán tìm được cái chữ của kinh vô tự!

(các bạn có thấy chư Tổ ngày xưa dạy đệ tử đọc kinh không chữ không!? Các Ngài có bày kinh có chữ ra để trên bàn cho học trò đọc bao giờ đâu? đây là cách trực tiếp đi thẳng, phải có thầy Tổ có trò trực tiếp mới dạy cách trực tiếp này được..., ngày nay không còn thầy Tổ, nên cách này không thực hiện được...Phật pháp cũng phải thay đổi phát triển theo xã hội vật chất...ngày nay các bạn không cần đến gặp thầy TỔ- mà có còn ai đâu mà gặp! chỉ cần ơ tại nhà gõ gõ mấy cái ENTER máy tính là đã có ngay một ngữ lục chư tổ để lại, có cả Pháp Bửu Đàn Kinh...các thứ này cũng là kinh có chữ đó thôi! Nhưng các loại kinh chữ này lại me mé gần giống kinh không chữ!)

hi hi hi...
Tập làm thơ con cốc coi có giống cốc con hông..

KÌA CON CỐC!

Hít đông hít tây...
Hít ngây chỗ ấy...
Ai hay ai giỏi
Thì đến đây thấy
Cốc đâu cốc đây!

Đi đi đừng chạy
Chữ khôn chữ dại
Nói càng viết đại
Tôi dột tôi dại.
Cốc đâu cốc đây!

Đại Ca! Trò chuyện cũng đã nhiều với Đại Ca, nay nghe nói kiến tánh gì đó thấy thích quá.
Không biết thằng em nó đã kiến cắn chưa cũng chẳng rõ. Đại ca thấy thế nào, liệu như thằng em có có phần kiến cắn không Đại Ca.
Thấy tình hình càng học , thì lại càng bị nhiều người khiển trách thế này , xem ra thụt lùi rồi phải không Đại Ca. có phải ham rượu vui quá phải không đại ca .hahahahahahaha.....
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Đại Ca! Trò chuyện cũng đã nhiều với Đại Ca, nay nghe nói kiến tánh gì đó thấy thích quá.
Không biết thằng em nó đã kiến cắn chưa cũng chẳng rõ. Đại ca thấy thế nào, liệu như thằng em có có phần kiến cắn không Đại Ca.
Thấy tình hình càng học , thì lại càng bị nhiều người khiển trách thế này , xem ra thụt lùi rồi phải không Đại Ca. có phải ham rượu vui quá phải không đại ca .hahahahahahaha.....
...
Hi hi hi!
Chuyện này cũng không phải là không có hơi không khó khó để biết chưa hay không chưa...Nhiều khi đã qua trưa rồi, có lẽ đã sang xế chiều rồi...

Người tu tịnh độ nghe nói sẽ có AO SEN BÁU : " Ao sen báu Tây Phương đua nỡ, chờ chúng sanh niệm Phật chí tâm", hông lẽ còn lại mấy người khác chỉ vác cái cồng với 2 con số 0 hoài hay sao! hổng lẽ chã săn được vài ba con kiến, con cò để làm mồi khai vị vài sị đế lai rai hay sao...
Dạ! Chắc chư Phật, chư Tổ đâu bất công thiên vị AO SEN BÁU cho riêng ai...?!

Dạo này gần mùa nước lũ quê Tôi ở Đồng Tháp, nên cũng biết thắng cảnh Đồng Tháp Mười...vào mùa nước lũ có rất nhiều hoa súng, hoa sen nở rất là đẹp tím ngắt cả một vùng nước mênh mông...

Xa xa chen lẫn trong bạt ngàn rừng hoa sen hoa súng ấy thoáng thấp thấy vài cánh cò cánh vạc đậu trên lá súng, lá sen tìm cua tìm cá cho no lòng đỡ dạ qua tháng qua ngày...

CÓ...có... có...
Cả cò, cả kiến...
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
...
Hi hi hi!
Chuyện này cũng không phải là không có hơi không khó khó để biết chưa hay không chưa...Nhiều khi đã qua trưa rồi, có lẽ đã sang xế chiều rồi...

Người tu tịnh độ nghe nói sẽ có AO SEN BÁU : " Ao sen báu Tây Phương đua nỡ, chờ chúng sanh niệm Phật chí tâm", hông lẽ còn lại mấy người khác chỉ vác cái cồng với 2 con số 0 hoài hay sao! hổng lẽ chã săn được vài ba con kiến, con cò để làm mồi khai vị vài sị đế lai rai hay sao...
Dạ! Chắc chư Phật, chư Tổ đâu bất công thiên vị AO SEN BÁU cho riêng ai...?!

Dạo này gần mùa nước lũ quê Tôi ở Đồng Tháp, nên cũng biết thắng cảnh Đồng Tháp Mười...vào mùa nước lũ có rất nhiều hoa súng, hoa sen nở rất là đẹp tím ngắt cả một vùng nước mênh mông...

Xa xa chen lẫn trong bạt ngàn rừng hoa sen hoa súng ấy thoáng thấp thấy vài cánh cò cánh vạc đậu trên lá súng, lá sen tìm cua tìm cá cho no lòng đỡ dạ qua tháng qua ngày...

CÓ...có... có...
Cả cò, cả kiến...

Đầu óc càng xế chiều càng tối, Đại Ca thì càng ngày càng rắc rối, văn chương chữ nghĩa làm chi, nói bóng nói gió làm cho chuồn chuồn khó đâu trên đọt cỏ.hề hề...
Đại Ca cứ nói đại Tào Tháo đâu có cầu được mất , xấu tốt đâu, chỉ là già khọm già khom rồi, muốn hỏi người trẻ tuổi đại trí thế nào, rồi lượng sức mà cuốn gói cho sạch sẽ nơi chốn hồng trần thôi Đại Ca.hahahahahahahaaa......
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Đầu óc càng xế chiều càng tối, Đại Ca thì càng ngày càng rắc rối, văn chương chữ nghĩa làm chi, nói bóng nói gió làm cho chuồn chuồn khó đâu trên đọt cỏ.hề hề...
Đại Ca cứ nói đại Tào Tháo đâu có cầu được mất , xấu tốt đâu, chỉ là già khọm già khom rồi, muốn hỏi người trẻ tuổi đại trí thế nào, rồi lượng sức mà cuốn gói cho sạch sẽ nơi chốn hồng trần thôi Đại Ca.hahahahahahahaaa......
...

Ngoại đạo nói:
" Rừng hoang cây cối mọc đầy
Ra công một bữa dễ âu phá rồi "

Người đời nói:
" Gừng càng già càng cay " , gừng non của tôi ăn sao cay. Hà tất lại phải phụ bỏ gừng già khó kiếm.

Ông Tào Tháo đã kiến tánh, nếu chưa kiến tánh thì cớ làm sao mà có thể lấy gì để thấy biết là văn chương bóng gió rắc rối...

Này, trước khi cuốn gói, cuốn gương gì đó...xin hãy để lại cho tôi một ít giống gừng già làm giống nha bạn già.
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
...
(tiếp)

CÁCH 6:
Để biết bạn có kiến tánh hay không, thì bạn hãy để ý trong lúc bạn nói chuyện trực tiếp với bất kỳ ai đó mà bạn vẩn hành trì thực hành pháp tu mà bạn đang tu thì bạn đã kiến tánh.


Giải thích:
Bạn thử làm đi..., bạn hãy cố thử xem...
Giả sử bạn tu tịnh độ chứ gì? nói nôm na là bạn niệm câu phật hiệu: NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT chứ gì?
Vậy bạn hãy rán tập làm thử coi, rán thử niệm câu phật hiệu NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT trong lúc bạn đang suy nghĩ nói chuyện trực tiếp với cha, mẹ, bạn bè, sư thầy, ni cô...
Sao? bạn làm được không?

Tôi bảo đảm với bạn rằng, nếu bạn làm được thì tôi sẽ không phải là ngoại đạo! hi hi hi...

Mình đố bạn làm được!

Chỉ người kiến tánh mới vừa nói chuyện vừa hành trì pháp tu của họ được (bấy giờ pháp họ tu là pháp vô vi: thấy tánh, tức nhớ cái tánh, sống với cái tánh...)

Những gì tôi chia sẽ ở đây là rút tỉa kinh nghiệm của chính tôi...tin hay không tùy bạn vậy. Tôi có được lợi ích gì đâu khi bạn thử tin tôi 1 lần...
Sẽ rất là vô cùng khó khăn chỉ vì một người tín đồ phật giáo chính tông tinh thông kinh điển mấy chục năm niệm phật tọa thiền..., nay lại phải hạ mình tin theo làm theo một kẻ ranh con, miệng còn hôi sữa, rất ngoại đạo và tài ba hoa với cái TÔI to bằng chời! như Hoiquangphanchieu tôi...hi hi hi

-Bạn sẽ không tài nào vừa nói ra miệng: Mẹ ơi mẹ khỏe không! mà vừa cùng lúc ấy nói câu NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT! (câu phật hiệu này là pháp tịnh độ bạn tu)
-Bạn cũng sẽ không tài nào vừa nói trong thâm tâm: Mẹ ơi mẹ mệt không! mà vừa cùng lúc ấy nói câu NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ( câu phật hiệu này là pháp tịnh độ bạn tu)

(hoặc bạn tu pháp thiền cột tâm vào một chỗ nào đó...như cột tâm vào cái rúng, lỗ mũi...vậy bạn có vừa cột tâm vào rúng, mũi này thì bạn có thể nói chuyện với ai đó được chăng? bạn làm sao vừa cột tâm ngồi kiết già yên lặng trong phòng mà vừa hỏi vọng ra cửa : Vợ ơi đi chợ về có bánh trái gì không? Dạ! Sư cô ơi, con đang tọa thiền ạ! con đang niệm phật ạ!

hi hi hi...đi đi bạn làm thử đi...nếu bạn vừa nói chuyện vừa cột tâm vào câu phật hiệu, cái chót mũi, hay cái rúng được thì bạn kiến tánh...Chúc mừng bạn! chúc mừng bạn đã thâm nhập được pháp vô vi! tức thiền đốn ngộ! thiền tông!
Nói thì dễ...nhưng làm hình như khó hơn lên chời!
Này, bạn đừng bảo tôi, hay sư cô, sư thầy của bạn phải vỗ vào vai bạn một cái thật mạnh để bạn hoát nhiên rơi vào bể tánh, bể tiết, kiến tánh kiến tiết gì đó à nha...Vì mỗi một cá thể người sẽ thâm nhập vào cái cửa vô vi này bằng 1 con đường riêng và độc nhất chả ai giống ai đâu bạn ạ...không tin bạn nghe lại video cuộc đời và ngộ đạo của 36 vị Tổ coi...

Dạ! xin ghi chú thật rõ ràng là: Tôi là Hoiquangphanchieu một người ngoại đạo thân phàm mắt nhậm...rất là phàm phu, không phải là Tổ, Thánh gì đâu à nha.)

Dạ! bạn biết không.
Người kiến tánh, tức hiểu rõ và đã bước xuống chiếc thuyền THIỀN TÔNG lái nó từ trên cạn xuống nước vượt sóng trùng dương ra khơi rồi! mặc cho sóng nước chòng chềnh lắc lư...thuyền chao lượng theo sóng nước, chứ không như chiếc thuyền ngồi kiết già nằm yên khi còn sửa chữa neo đậu trên cạn năm xưa...

KIẾN TÁNH LÀ THIỀN TÔNG LÀ PHÁP VÔ VI... LÀ THẢ LÕNG VỌNG TÂM MẶC NÓ ĐẾN ĐI...không cột vọng tâm vào bất cứ thứ gì...không sợ, không đuổi và cũng không mời vọng tâm đến đi...Kệ tía kệ cha kệ chúng nó đến...từ từ chúng nó kéo đến ồ ạt như vũ bão không thiếu tên tuổi nào...nhưng từ từ với lòng nhẫn nại và thờ ơ không xua đuổi, không mời gọi thì chúng sẽ chán nãn đùa giỡn với ta, chúng sẽ MẮC CỠ, HIỀN DIỆU DẦN VÀ LẶNG LẼ RA ĐI TỰ LÚC NÀO TA CŨNG KHÔNG HAY BIẾT! Tất nhiên vọng tâm sẽ đến thăm ta bất cứ khi nào...

Cột tâm vào một chỗ nào đó, tức đè nén vọng tưởng, tức trói buộc vọng vọng tưởng vào một chỗ như: câu phật hiệu NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT, cục đá, tượng Phật, Câu thoại đầu, câu chú Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da, hơi thở, lỗ mũi, rúng, bố thí, trì giới , nhẫn nhục...vân vân.




Chào bạn vậy...
Đợi tin tốt ở bạn...
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
...
11h trưa!
(mục tiếp theo)

4/THEO BẠN THẾ NÀO GỌI LÀ TU? BẠN CÓ MUỐN TU CHĂNG?
PHÁP TU NÀO MAU NHẤT? PHÁP TU NÀO SIÊU VIỆT NHẤT?

PHÁP TU NÀO CÓ THỂ VỪA TU VỪA LÀM VIỆC, VỪA LÊN DIỄN ĐÀN?
ĐI TU? HAY ĐỨNG TU, NGỒI TU, NẰM TU? Hi hi hi!
XUẤT GIA ĐI TU? BẠN ĐI TU Ở ĐÂU- CÂY BỒ ĐỀ TRONG RỪNG CHĂNG? HAY TẠI ĐÂY NGAY BÂY GIỜ KHI BẠN ĐANG ĐỌC DÒNG CHỮ NÀY BẠN CÓ THỂ ĐANG HÀNH TRÌ ĐANG TU ĐƯỢC CHĂNG? PHÁP GÌ ĐÂY?

...
xin lỗi...sáng mai tôi viết tiếp.
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
...16h18
Hi hi hi... tính sáng mai mới viết nào ngờ cơn mưa rào ập đến đành gác lại việc vườn vô nhà nghĩ sớm! vui thật!

Ở bên kia nhà ông bạn già Vienquang6 nghe tiếng vọng lên rất là hay:
" Người xưa nói.- Thủy thái thanh tắc vô ngư, nhân chí xét tắt vô đồ. (Nước mà quá trong cá không ở, người kỷ xét quá thì không có bạn).

Tổ Đạt Ma còn phải 9 năm nhìn vách,. Vì nói không người nghe nổi.

Huyền Giác Thiền Sư cũng than:

Thường độc hành, thường độc bộ.
Đạt giả đồng du Niết Bàn lộ.

Cho nên, có khi Đạo đã thấy mà không có người đến cầu. Vì ngưu tầm ngưu, mã tầm mã.

Do vậy Bồ tát phải gieo duyên, mà nhiều khi phải phương tiện pháp cao, mà nói thấp để từng bước dìu người vào Đạo.<!-- BEGIN TEMPLATE: level_postbit_info --> <!-- Level & Class System v3.0 - Show EXP & SP gained --> "

...
- THEO BẠN THẾ NÀO GỌI LÀ TU? BẠN CÓ MUỐN TU CHĂNG?
Sao mà lạ thật! trùng hợp thật! Ngoại đạo dốt này định viết bậy viết bạ cái ý này na na ná ná như vậy...
Ui da! hay ha!
Nước trong không cá, đường đi đông quá há được của báu ?...
Nếu cứ dẫm theo lối mòn nhiều dấu chân...nếu cứ râm rấp nghe theo mà không 1 chút, 1 tí hoài nghi suy gẫm thắc mắc...há chẳng phải tự hạ mình như cõ rác lót đường đi...biết bao giờ có thể ngốc đầu dậy...vốn có của báu "vốn có hạt ngọc châu trong chéo áo"- (ai đó nói thế) mà không chịu nhận đành chịu nghèo suốt đời!

Thật là uổng phí dày công ngày đêm đèn sách ra kinh ứng thí cốt để có một chút công danh lợi lạc nhưng nào ngờ bao nhiêu đó có đủ vào đâu? có thấm tháp vào đâu...trong khi tóc đã bạc...lưng đã cong...gối đã mỏi...mắt đã mờ...răng đã rụng...cho dù ngọc ngà châu báo hay cái danh trạng nguyên hay tể tướng kia cũng không thể đổi lấy cái xác thân cùng trí tuệ ngày càng tệ tệ lú lẫn này...Vậy không uổng phí hay sao mấy mươi năm sách -đèn- bút- mực...nay trả lại cho đời khi xưa vay mượn nhồi nhét bấy nhiêu...nay phải xả bỏ bấy nhiêu...không dư không thiếu một chữ, một câu...



"TU"
Chỉ mỗi một chữ TU này thôi, ngồi đây gõ năm này qua tháng nọ cũng chưa hết ý...thật là kỳ lạ...như mạch nước ngầm khi mũi khoan chạm đến là phun trào lên không dứt...Nhưng mà chỉ sợ làm ướt hết nhà ông bạn 6 thôi. Ngại quá...ngại quá.

Dạ! những việc làm sau đây chắc đều gọi là tu cả: Ăn chay, niệm phật, tọa thiền, bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tụng kinh, niệm chú, quán tưởng, làm lành lánh dữ...
Dạ! không sai có phải không các bạn!?

Nhưng mà thử nghĩ...nhưng mà thử hỏi...nhưng mà thử một lần nhìn nhận sự thật...Sao người tu thì nhiều quá! nhiều vô số kể...đếm không thể xể...nhưng
rồi đâu cũng vào đấy...đấy cũng như đây!

Nước cũng là mây, mây cũng là mưa, mưa cũng là hơi, hơi cũng là nước...rồi cũng mãi luẩn quẫn lần quần...?
Thật khó mà hiểu nỗi...? Tại sao vậy...? Tại sao vậy...?

Chỉ có CHỜI mới hiểu nổi! hi hi hi

Nghe nói ngày xưa trong 1 lần ra kinh ứng thí thi trạng nguyên thì nhất định sẽ có 1 hoặc 2 người cùng đỗ trạng nguyên mà! năm nào cũng vậy...
Ngày nay người ứng thí cũng nhiều, nhưng chức trạng nguyên khoa bảng gì đó chẳng ai được ghi tên...thật là tiếc...

Vậy thì điều gì đã xảy ra khi rất nhiều người cùng ra kinh ứng thí mà không được lấy một người làm trạng nguyên trong rất là nhiều ngàn năm rồi?
Cớ tại làm sao? Tại sao? Hay tại triều đình đã xóa bỏ chức danh trạng nguyên trạng nữa gì đó rồi...! hi hi hi

Bình thường thì ta ngày nào ta nói ta cũng đang tu hành hết trơn chứ gì!?
Vậy hôm nay ta thử làm gan làm dạng một lần! hi hi
Ta thử không tu gì cả trong ngày hôm nay thử xem sao?

ĐI TỚI KHÔNG ĐƯỢC THÌ ĐI LUI VẬY! HI HI HI

Không thử sao biết, đi theo lối mòn nhiều người đã đi trước rồi nên kho báu khi biết gì đâu chả thấy toàn thấy hỗ, báo, sói, ma ...

SAO?
BẠN CÓ GAN KHÔNG?
Dạ! gan ruột ai mà không có! nhưng thử hỏi bạn có gan dạ không?


Nếu bạn cứ dẫm chân theo dấu chân người khác ắt bạn chỉ làm kẻ thứ 2 đến sau thôi...
Người dũng sĩ ra trận họ đâu sợ sống chết, người tu tu gì đó cũng cần học như họ mà.

Phải lấy ít địch nhiều, lấy "bất biến ứng vạn biến" đây mới là binh pháp tuyệt đỉnh.

NẾU BẠN CÒN LẤY NHẤT BIẾN ỨNG VẠN BIẾN THÌ BẠN CUỐI CÙNG BỊ CÁI NHẤT BIẾN NÀY BIẾN BẠN ĐI LUÔN!

NẾU BẠN NẾM ĐƯỢC ĂN ĐƯỢC CÁI BẤT BIẾN TRONG SỰ TU HÀNH GÌ ĐÓ THÌ BẠN khõe lắm! Thật mà!
Nếu cả ngàn tên giặc lau tới bạn như quỷ thần muốn nuốt chửng bạn mà bạn bỏ chạy ắt đâu thể như binh pháp lấy bất biến ứng vạn biến trên?
Nếu bạn dám ngồi yên thì bạn mới mong ngộ ra đạo lý...

Nếu bạn dám quẳng đi tất cả mà đi độc hành bằng con đường bạn tự khai mở một mình trên sa mạc thì cơ hội bạn tìm gặp kho báu là rất lớn!

...
còn tiếp
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
...
"Tổ Đạt Ma còn phải 9 năm nhìn vách,. Vì nói không người nghe nổi."

Uả! vậy sao! chuyện này tôi mới đọc câu trên lần đầu...vậy mà cứ tưởng Tổ ĐẠT MA đã được trân truyền chánh pháp nhãn tạng gì đó rồi thì đi đâu nói gì ai mà hổng tin hổng kéo theo đông như kiến...kỳ lạ thật!
Đúng là trái với suy nghĩ của tôi từ đó tới giờ!

Lạ thật! Một vị tổ được trân truyền mà còn như vậy...Huống hồ chi cái thằng cha ngoại đạo ngoại điết này lại lên đây khua muôi nhếch mép nói huyên thuyên! Hi hi hi ...dạ không dám khóc vì sợ xấu lắm...sợ không biết dấu cái mặt cái mũi này đi đâu!...hi hi hi

Chết rồi! chết rồi...lỡ lên đây nói nhiều quá ắt sai nhiều bậy nhiều trật nhiều...thôi phải làm sao rút lại hết bây giờ! hi hi hi

Chỉ có ma mới nghe mình nói!...hi hi hi
Chỉ có kẻ ngu ngu, ngố ngố, ngáo ngáo mới nghe mình nói láo nói tào lao mía lau...

Thôi kệ! không ai nghe mà miễn có người đọc cũng được...cũng vui vui...

Mà không kỳ lạ sao được?
Chả lẽ cái ông tổ gì đó ...không biết nói chuyện hay sao mà nói người ta không nghe? hay tại ổng nói chả ai hiểu ổng nói gì...hay ổng cũng nói toàn là lời trái tai lời thật nên mất lòng...nên chả ai đến nghe...đành phải ngồi diện bích...!?
Sao đây ta! nghĩ hoài hổng có ra.

Nhưng nếu hôm nay mình lại tự phụ, không dám nói ra điều ba hoa, điều cao xa, điều chả ai hiểu ra... thì chả lẽ cái diễn đàn này để trống thì không uổng phí quá hay sao các bạn trẻ?

Dạ! nói tới đây lại quá gây cấn...đành ghi chú lại một lần nữa rằng: Tôi là phàm phu ngu si, tôi không phải là Tổ là Tiên gì đâu...Tôi chỉ là tô là tộ để ăn cơm thôi à! hà hà hà! này các bạn gần xa hãy bỏ qua nha! Nếu không tôi khó mà dám nói ra...

...

À nhớ rồi, đang nói tới cái pháp vô vi, cái BẤT BIẾN, cái ĐI LUI khi không tới được...
Này các bạn:
Sao? hỏi các bạn một lần nữa , các bạn có dám nghỉ tu trong 1 ngày không? các bạn đừng hành trì gì cả...đừng niệm phật, tọa thiền..gì cả chỉ để tâm suy nghĩ những thành bại được mất của mình đó giờ!

CÓ GAN MỚI LÀM GIÀU!- mấy cha kinh doanh hay nói câu này mà.
Hàng gì mà người ta kinh doanh nhiều thì sao mà trúng mánh? chỉ có người gan dạ đầu cơ những mặt hàng ít ai bán mà khi đã sốt giá thì giá mới cao lời mới nhiều...

Bạn hãy giành 1 ngày trong đời để suy gẫm lại xem, tại sao mình cũng y là mình trong khi mình tu hành gì đó mấy chục năm rồi! Phật của mình đi đâu mất rồi sao giờ chưa thấy mặt mày gì hết trơn vậy?

TẠI SAO? TẠI SAO?
Tại mình tu sai! tu trật lất trật liết, tu ngoài vỏ!
Hay tại mình chưa biết thế nào là tu!
Hay tại mình thấy người khác tu, mình tu theo!
Hay tại mình đã mở mắt mà mơ!

Người ta nhắm mắt ngủ mơ đã đành, nay chắc mình đang ăn cơm uống nước cũng mơ nữa hay sao! vậy chớ còn gì nữa...

Hình như đối với tâm thức một người ngoại đạo, một em bé 10 tuổi, một chị bán cá ngoài chợ...hễ họ nghe nói tới PHẬT GIÁO họ liền liên tưởng đến chùa chiền...nghi ngút nhan khói...đông đúc kẻ quỳ người lạy...miệng mồm vang vái lâm râm " a di đà phật cầu phật trời phù hộ cho con được bình an mạnh khỏe, sáng suốt trí huệ..., nghiệp lực sớm tiêu tan..., tin tấn trên đường đạo hạnh...,

Tôi thật là vui khi viết ra điều này...
Tôi cũng thật là kinh ngạc khi nhiều người đến chùa chiền họ đều làm y như vậy...
Thật không thể tin nổi Phật giáo lại như vậy trong con mắt nhậm nhậm của một người ngoại đạo như tôi...
Ngoại đạo thì như ai đó nói là mê tín dị đoan điều này ai mà không biết, là phù phép bái lạy vang xin đã đành...nhưng nay lại thấy trong PHẬT GIÁO còn hơn thế nữa...Thật là buồn mà!

Buồn quá!

Đúng là thời mạt pháp mạt phiết rồi...

Không thể hiểu nổi, ngay cả CÁI NIỀM TIN của mình đối với phật giáo cũng phải cầu với xin với lạy mới có được ban bố đức tin cho mình nữa hay sao! Thật là kỳ lạ hết sức!
Tưởng cầu được nhà lầu xe hơi trúng số thì cũng nên cầu, ai ngờ cầu cho con tin tấn! Thật là ngôc ngốc...

Mình tin hay không là do mình, ai bắt ta tin? ai cho ta cái tin đó ? tự ăn mới no mà, ai ăn mà ta no?

" NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT...độ cho con mau thông minh tin tấn trí huệ và bình an tu hành..." : thật khó mà không rơi giọt lệ khi nghe một bà thím tôi hàng ngày quỳ trước bàn thờ gia tiên và ngôi tam bảo khấn vái câu này như ăn cơm bữa...

Đã mấy ngàn năm trời phật giáo sang VIỆT NAM, tam sao thì thất bản...pháp chân thật NHƯ LAI dạy thì như phần chìm của tảng băng trôi! người ta toàn chỉ thấy phần nổi phía trên thôi vội cho đó là lời chân thật pháp chân thật mà không hề có 1 chút đắng đo suy gẫm...

Mà kỳ thật, nếu chùa mà không nhang không khói, không bái lạy khẩn quỳ thì sao gọi là chùa! Chùa còn là di sản quốc gia nữa mà!

Như trên đã nói, không có nghĩa là phỉ báng chùa chiềng, phỉ báng bái lạy, cầu nguyện! Dạ! thật không dám ạ! Chỉ có điều cầu là cầu phật tại tâm ta, lạy là cũng lạy phật tại tâm ta, vái là cũng vái phật tại tâm ta kìa!

ÔNG PHẬT CỦA MÌNH MÀ MÌNH BỎ QUÊN KHÔNG CHỊU LẠY, CẦU, XIN MÀ ĐI XIN ÔNG PHẬT BÊN NGOÀI BẰNG XI MĂNG, BẰNG TRANH ẢNH...THẬT LÀ NGỐC NGỐC! HAY THÔNG MINH?

chỉ có ông phật trong tâm mình mới có thể cứu mình! thành là thành ông phật trong tâm, phật bên ngoài hay phật ở tây phương, phật THÍCH CA cũng không cứu ta nổi, thành phật dùm ta nổi!

Cha, Dì, con, em họ của SĨ ĐẠT TA làm thị giả mấy chục năm theo sát chân NHƯ LAI là A NAN mà Ngài sau khi thành chánh quả còn cứu không nổi thì bạn có bà con bà kiết gì với thái tử SĨ ĐẠT TA không? mà cầu xin Thái Tử cứu bạn? Bạn nghĩ ai cầu cứu thì NHƯ LAI mới cứu hay sao, còn những người chưa kịp cầu xin thì bỏ mặc họ chết hay sao! NHƯ LAI trong mắt bạn vậy hay sao!

Đau như cắt ruột khi thốt lên điều này...

NHƯ LAI còn nói: " AI NÓI NHƯ LAI THUYẾT PHÁP LÀ HỦY BÁNG NHƯ LAI"
Bạn sẽ khó mà hiểu nổi câu trên lắm, quả thật pháp chân thật không thể nói ra được, nếu nói ra được thì đó đâu còn là pháp chân thật dạy ta, những pháp mà ta thực hành được ngay có làm có chứng có dùng sức thì đó chỉ là tạm thời, là pháp hữu vi là gián tiếp là cái vỏ...cần cắn sâu vào vỏ dừa tươi cắn được lọt vào bên trong mới uống được nước dừa mát lắm!
Nhưng nếu không nói ra viết ra thì lấy cái gì để dạy người ta tu với hành? Bạn thấy đây là điều khó nhất không? mà nếu khi đã nói ra viết ra thì càng xa đạo vậy...Chỉ có kẻ trí mới hiểu nổi...


Và người ta hay phó thác cuộc đời, suy nghĩ, hàng động theo những gì đã thành truyền thống, thành phong tục tập quán, hành động suy nghĩ và hành trì pháp tu theo số đông...và chỉ ngữa tai ngữa mắt vội vàng tin theo lời nói trong kinh, chả suy nghĩ chả động não...chả nghi hoặc! Như Lai còn bão: " chớ vội tin điều gì ta nói..."

Bạn biết đấy, thuyền nếu chở đông khách quá ắt chìm!
Bạn thấy người ta ai cũng nghĩ như thế nào đó mà bạn cũng theo ý nghĩ đó đâu có được...
Bạn thấy người ta tụng kinh niệm phật tọa thiền rồi bạn vội tọa thiền niệm phật tụng kinh theo thì thật quá không nên...Hỏi bạn chứ: bạn niệm phật là niệm cái gì? cái gì là ông phật mà bạn phải niệm phải nhớ!
Lại hỏi bạn thêm: cái gì là thiền? thiền là làm sao? tại sao có tọa mà không đi đứng được hay sao? sao lại ngồi, sao lại phải đợi tới giờ công phu bái sám mới công phu, còn thời gian khác công phu bái sám không được hay sao?
...?
...?
...?
hỗng lẽ tôi phải viết ra 1000 câu hỏi kỳ lạ vậy...

Hiểu đúng TU là gì thì tu mới đúng. Hiểu sai thì làm sai, làm sai thì dù làm có cả đời vẩn sai...hương cà phê cũng chưa hít hít được (Như ông bạn TÀO THÁO nói ý tưởng có thứ cà phê hít không!? thay vì uống thông thường! hi hi hi) chứ đừng nói gì nếm nếm được vị đắng đắng ngòn ngọt của nó...

HI HI HI!
VẬY THEO BẠN THẾ NÀO MỚI GỌI LÀ TU?
BẠN CÓ MUỐN TU KHÔNG?
( Hoiquangphanchieu tào lau! hi hi hi, ai mà không biết tu là gì! ai là tín đồ phật giáo, kể cả ngoại đạo nào mà không muốn tu!)

Thôi! đi thôi, còn nói tào lau e rằng ở lại sợ phải mau ăn vài ba cây sào của ông 5 ông sáu!
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
10h30 trưa!
...
Ngoài trời lại gió giông và mưa trút hạt...
Cây cối thật là khoái chí.

Ây da! cái lưng hôm nay đở đở nhiều nhưng chưa dứt hết...Thật chả dám dấu quý vị mấy hổm rày bị cụp xương sống hay gì đó...chả hiểu sao bưng bê mấy cái chậu nặng một mình, bữa ấy thì không sao, nhưng ngày hôm sau lại cứng đờ thắt lưng, ngồi không được, cúi không được, rửa chén giặt đồ cũng không được, cái lưng thẳng như cây cơ!
Thiệt vui hết chỗ nói...bởi phải ngồi thẳng lưng ngầy chừ hoài từ sáng tới chiều ba bốn ngày thật là ở không sướng thật!...
Trong rủi lại có mai, không biết có lẽ là ý chời hay sao ấy...bắt mình tập ngồi xếp bằng thẳng lưng hay sao ấy...vì đó giờ mình ngồi xếp bằng đau chân lắm, và ít ngồi được thẳng lưng. Nay lại có cơ may thẳng tới 3, 4 ngày!

Không biết cái gọi là TÁNH nó có biết thẳng không ta? nó có biết ngồi, biết tu không ta?
Kỳ ta!

Ở không tới 4 ngày ăn, ngủ, lên máy tính suốt, viết suốt tốn giấy mực quá chời! lên được 3 kg! thiệt ở không mập thiệt...
Tu hành kiểu này chắc có ngày đi không nổi quá...hi hi hi

Thật tình cái cảm giác cứng đơ xương sống thật là tuyệt khi ngồi thiền! tuy cụp xương sống đau lắm! nhưng nhờ cụp mà tôi mới biết thẳng lưng! đã ha!
Chắc không phải cụp đâu, vì nay đã làm việc được được rồi, chỉ còn tí đau đau thôi.
...

Thật cũng không biết là tôi có tu được trong lúc 4 ngày cụp xương sống không ta? vì chỉ cảm giác buồn bã u ám, bi quan, chán chường, ở không thật là tệ hại thật không thoải mái tí nào! Và sự tu hành gì đó cũng không thoải mái tí nào...

Trở lại vấn đề trên:
Thế nào mới gọi là tu? chả ai không biết mà cứ hỏi đi hỏi lại hoài...thật là dư hơi phải không các bạn.
Nếu các bạn cho là : ăn chay, niệm phật tọa thiền bố thí...vân vân là xong thì bạn chỉ thấy được tảng băng bề nổi...
Những việc làm như thế chẳng qua để thân tâm được an lạc, chứ chưa phải là chánh pháp nhãn tạng truyền cho NGÀI CA DIẾP.
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
18h53
...
Vậy, cái "chánh pháp nhãn tạng" mà NHƯ LAI truyền cho Ngài CA DIẾP là cái gì? phép gì, y bát cà sa gì? bí kiếp bí quyết gì ? mà chả thấy gì hết vậy...chỉ đưa cành hoa sen lên thôi vậy....!

Thật là bí mật! đúng là rất bí mật, đã có rất nhiều người nói đến chỗ này rồi...chỗ ai cũng phải lắng nghe!

DÙ ĐÃ ĐƯỢC BẬT MÍ...NHƯNG CŨNG KHÔNG THỂ HIỂU NỖI! MÀ CÁI MÍ MẮT LUÔN SỤP MI! HI HI HI...

Thôi đi, nói dong nói dài làm gì! cứ phang đại 1 câu ngắn gọn cho rồi! hi hi hi...
Dạ! bạn đừng vội ạ, bởi cái gì dễ nói quá có gì hay ho đâu...còn gì là của quý giá há không phải đem ra bán phá giá hay sao!

VỤT TỐC BẤT ĐẠT! nhưng...sinh tử cũng là việc lớn!

Hi hi hi...Dạ! nếu tôi có thể bóc cái "chánh pháp nhãn tạng" kia ra cho các bạn xem thì tôi sẽ downloand lên diễn đàn này gởi bằng phần mềm gởi meo tận máy tính của tất cả các bạn có wifi rồi...đâu đợi ngồi đây viết bậy viết bạ như vầy...hi hi hi. Đi đi các bạn đừng có đợi tôi chỉ cho...thật mà...tôi biết đâu mà chỉ với cho...

Nhưng nói vậy không có nghĩa là bó tay!

Trên đời này không có gì là tuyệt đối, không loại vỏ công nào mà không có điểm sơ hở...
Đấy...đấy...chỗ sơ hở đó là cái chánh pháp nhãn tạng mà bạn phải tự tìm ra đó...Tôi đâu thể tìm dùm bạn được, bạn hiểu không!?
Tôi đâu thể chỉ cho bạn được, nếu tôi mà chỉ được thì đâu có đợi đến lượt tôi, mà NHƯ LAI đã chỉ cho đại chúng năm xưa mấy ngàn người không ngơ ngác há mồm nhìn NIÊM HOA VI TIẾU! hay sao?

VẬY TÔI MẠO MUỘI GỢI Ý BẠN KIẾN TÁNH KIẾN TIẾT LÀM GÌ! THẬT LÀ VÔ LÝ PHẢI KHÔNG! DẠ KHÔNG Ạ!

Bạn cứ tin đi, bạn cũng có thể nhận ra chánh pháp nhãn tạng này mà! khi bạn nhận ra nó tức bạn mới vẽ được chữ TU bất biến trong cành hoa sen năm xưa NHƯ LAI đưa lên!

Còn không nhận ra thì dù có đúc bằng vàng rồng chữ TU cũng sẽ mờ phai hoen rỉ theo năm tháng tuổi già của bạn...

NẾU BẠN NẾM ĐƯỢC CHÁNH PHÁP NHÃN TẠNG NÀY THÌ BẠN MỚI GỌI LÀ TU MỘT CÁCH THẬT SỰ ĐÍCH THỰC VÔ VI VÔ TƯỚNG TU!
Nghĩa là người ngồi bên cạnh bạn cũng không biết bạn đang tu, dù bạn đang làm việc, học hành, tụng kinh, ru trẻ nhỏ ngủ, đang thuyết giảng kinh điển...
Thông thường, vị sư thầy đang thuyết giảng kinh điển nào đó, thì vị này đâu thể tu! đâu thể hành trì cái pháp mà ông ta tu đâu! nghĩa là nếu chỉ tu pháp hữu vi thì khi thuyết giảng kinh điển ông ấy đang vô tu! chỉ khi nào ông ta nếm được chánh pháp nhãn tạng chì dù thuyết giảng hay nói dốc cũng là đang hữu tu!

Có gì kỳ lạ chăng?
Dạ! không ạ!
Bây giờ nói như vầy: như bạn đang đọc bài này tôi viết... bạn đang đọc thì bạn không thể đang tọa thiền, đang niệm phật được! Tức bạn đang vô tu! tức là bạn cũng đang bỏ buổi công phu bỏ hành trì để lên diễn đàn mà theo vật, theo mấy con chữ nhảy múa rồi... bạn phải cố sức suy nghĩ để mở to mắt và trí óc để hiểu coi cái thằng cha PHẢN CHIẾU này nói cái gì mà kỳ kỳ lạ lạ nhưng cũng hay hay ho ho! hi hi hi...
( Nói hoài chả ai khen hết...tự khen để lấy sức mà viết tiếp chứ...hi hi hi - thằng cha PHẢN CHIẾU này tâm lý thiệt nha...ha ha!)

Nhưng với một người nhận được chánh pháp nhãn tạng thì họ không có bị ảnh hưởng gì...họ vẩn đang hành trì tức hữu tu! trong khi hoàn cảnh bề ngoài quanh họ thì đang vô tu, đang làm cái việc ngoại lai, việc đời thường...không niệm phật tọa thiền tọa cụ gì cả...

Như vậy mới gọi là chánh pháp nhãn tạng, chứ cái mà thấy biết tu biết hành liền tay ra sức dụng công, quỳ gối, cong lưng, nhan khói sao gọi là tu vô vi được...? sao gọi là chánh pháp nhãn tạng được.

Dạ! tôi cũng không dám nói mình đã nhận được chánh pháp chánh nhãn gì đâu à nha, tôi là ngoại đạo mà!
Mà dù tôi có trồng được giống nhãn MA LAI MÃ LAI gì đó...thì cũng là giống nhãn ngoại lai chứ chưa chắc là giống nhãn thuần chủng xuất xứ ẤN ĐỘ đâu bạn ạ.

Nhưng mà có điều...tôi đã trồng cây đã lớn, đã ra hoa và đậu trái tuy ít thôi, nhưng hái ăn thử cũng ngọt lắm!
Tôi chỉ viết chơi cho vui thôi...nếu thấy hay ho thì bạn đọc giải trí thôi nha.
Đừng nghĩ là chánh pháp nhãn nhiết gì nha...tội chết kẻ dốt như tôi...
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
6H23

Muốn biết tu là gì? ...chuyện này tính sao đi..., bây giờ ngược dòng trở lại lịch sử xưa...
- Thái tử SĨ ĐẠT TA tu hành ra sao?
- NGÀI CA DIẾP tu sao?
- Tổ ĐẠT MA tu sao?
- Tổ HUỆ NĂNG tu sao?
...
Sơ lược vài vị Phật, tổ trên để xem thử cái NGài tu là tu làm sao?
Các bạn ở chùa thì có nhiều điều kiện đọc nhiều kinh điển nên rành lịch sử của các Ngài, còn bọn ngoại đạo như tôi, hay người đời chính hiệu! thì họ đâu có rành lịch sử các ngài.

Thấy rằng hình như là:
- Thái Tử SĨ ĐẠT TA thì bỏ gia đình vợ con cha mẹ đi vào rừng, khổ hạnh 6 năm, sau đó bỏ khổ hạnh, bỏ thầy bỏ bạn, chỉ ngồi 1 mình trước khi chứng ĐẠO gì đó dưới cội bồ đề 49 ngày đêm!
Bây giờ không nói đến chuyện trước ngày -đêm đầu tiên trong 49 ngày- đêm vì trước đó là lạc đường nên mới bỏ khổ hạnh 6 năm rồng...
Bắt đầu đêm-ngày đầu tiên: chắc Thái tử vẩn sáng thức dậy, vệ sinh tắm rửa rồi ngồi thiền...rồi đến trưa đi khuất thực đồ ăn và ăn đồ ăn để sống! (ăn 1 bửa) và chiều lại tiếp tục ngồi thiền gì đó...và chắc khi mệt, khi mỏi lưng Ngài cũng đứng dậy đi dạo quanh đó...chắc là không thể ngồi suốt 24/24 đâu ạ!
Và tối đến, chắc Ngài ngồi thiền đến 11h, 12h Ngài cũng ngũ thiếp đi mà! đói ăn khát uống mệt thì ngủ mà! hi hi hi . DẠ! ĐÚNG VẬY KHÔNG Ạ!?

Tôi quá dốt kinh điển nên suy đoán như vậy thôi...

Và cứ thế ngày-đêm 2, ngày-đêm 3, đến ngày-đêm thứ 49 thì CHỨNG ĐẠO HOÀN TOÀN! = THÀNH PHẬT!

Vậy các bạn có thắc mắc gì không?
Có chất vấn gì không?
Có hồ nghi gì không?
Có hỏi gì không?

Tôi thì hay hỏi tôi rằng: Trong 49 ngày đêm này Thái tử ngồi thiền như thế nào:
-1 không liên tục! có ăn có nghĩ, có ngủ...
-2 thiền này là thiền gì? thiền định hay thiền tông?
-3 Ngài có tụng kinh không? dạ không! Ngài có niệm phật không? dạ không! Ngài có niệm chú không? dạ không! Ngài có đốt nhang, có lạy có quỳ cầu nguyện có van xin khẩn vái Phật nào cứu độ cho Thái tử mạnh khỏe, thông minh, tin tấn, sáng suốt trí huệ không? dạ chắc cũng không!
-4 Vậy chắc là Thái tử chỉ có thiền!, mà nghe nói ngài chứng nhất thiền rồi nhị thiền rồi tam thiền rồi tứ thiền là ĐẠI NGỘ ĐẠI GIÁC!
-5 Vậy để tu thành phật, sao Ngài không dạy ta chỉ tu thiền theo Ngài? mà dạy nhiều pháp tu quá làm rối quá! hi hi hi
-6 Vậy sao cũng không thấy đoạn kinh nào Ngài dạy lại rằng hãy đi vào rừng tìm cội cây bồ đề của ta ngồi hồi đó mà các ngươi ngồi đó y như ta 49 ngày đêm thiền như ta thì nhất định sẽ thành phật như ta! DỄ LÀM QUÁ MÀ! Nhưng tại sao NGÀI không có dạy như thế!?
-7 chỉ có 49 ngày đêm thiền mà thành phật thì dễ quá! KHẢ THI LẮM!
-8 Vậy tại sao Ngài lại nói dong dài bằng nhiều kinh điển tự thuyết hay được hỏi mới nói, mà dong dài này không phải là chánh pháp nhãn tạng truyền dạy cho NGÀI CA DIẾP vậy? trong khi lại phải truyền dạy ngoài kinh điển...Vậy không phải nhọc công nhọc sức 49 năm nói pháp hay sao! vì cái đã nói ra chắc đâu phải chánh pháp rồi! Đúng rồi! Nên Ngài mới nói có câu:" 49 năm qua ta chưa từng nói pháp, ai nói NHƯ LAI thuyết pháp là hủy báng NHƯ LAI"

Tôi là ngoại đạo nên có ý tưởng cũng ngoại lai: Hi hi hi, tôi phải bắt chước như THái tử xem sao...mình lấy 1 cây bồ đề trồng sau hè nhà mình! hi hi hi để khi cây lớn lên đủ mát ta sẽ dọn cỏ sạch ở gốc và ngồi đó thiền hi hi hi 49 ngày xem sao! ta dỡ thì nhiều hơn chút là 94 ngày đêm cũng được...coi thử có phật nào thành chăng?

Chuyện này dễ quá mà, tại gia tu hành làm cái việc trồng cây bồ đề này dễ như làm vườn, làm ruộng rẫy mà...
Hay tại sân chùa thường rất là rộng lớn, trồng vài trăm cây bồ đề để cho sư thầy, ni sư ngồi tu cũng dễ quá mà!

Mấy nhà khoa học còn chế được phi thuyền lên cung trăng mà! chuyện tạo một ngôi chùa có 100 cây bồ đề dễ như ăn cơm ngọ mà!

THẬT QUÁ DỄ DÀNG!

Nhưng kỳ thật, không thấy ai ở tại gia(hay chùa) thử trồng bồ đề rồi ngồi tu vậy ta! hi hi hi

Chuyện THÁI TỬ tu còn nhận biết biết tu là làm sao! còn đến các vị tổ thì khó hơn:
Từ ĐẠT MA, HUỆ NĂNG...các bạn có thấy các Ngài tu gì chăng? dạ không ạ!

Chuyện kể rằng, nghe nói ông TỔ ĐẠT MA ổng quần áo rách rưới, râu tóc bùm xùm... đi đâu cũng vác cây gậy trên vai, còn cột treo 1 chiếc giầy rách hôi thối trên đầu cây gậy nữa!...thật là kỳ quặc, chả ai dám đến gần...chả ai dám bái sư...
Vậy ngài ĐẠT MA tu gì đâu, có thấy ông ta niệm phật đâu, tọa thiền đâu, tụng kinh tụng kình gì đâu, chỉ thấy ông ta nói không ai nghe rồi ngồi quay lưng vào vách núi 9 năm...
Vậy có ai biết ông ta sau khi được trân truyền y bát trong 9 năm đó ngài ngồi làm gì không?
Ngài ngồi niệm phật? hay thiền gì đây? ngài có bố thí không? có trì giới không? hay chỉ ngồi làm thinh? đố ai mà biết vì ta đâu có đến gặp ngài mà hỏi...chỉ toàn đọc kinh do người khác dịch lại mấy ngàn năm rồi...tam sao thất bản!

Còn đến NGÀI HUỆ NĂNG:
Đặc biệt hơn là dốt lắm, bửa cũi dã gạo, không biết trong lúc bữa cũi có niệm phật không? dạ không!, có thiền gì không? dạ không!, rồi truyền y bát và bỏ chạy vào rừng 16 năm gì đó...
Vậy trong 16 năm ở rừng ngài làm gì? tu gì? có bái lạy đốt nhanh, cầu xin vang vái không? có niệm phật không? dạ không? có ngồi thiền không? dạ cũng không nghe nói nghe kể lại ngài tu như thế nào trong 16 năm đó...chỉ nghe nói thú vào lưới bẩy thì ngài thả ra...chỉ chừa lại 1 ít con thôi! rồi ăn chỉ là rau luột chung với nồi thịt rừng! NGÀI KHÔNG ĂN THỊT MÀ CHỈ ĂN RAU ! ai da! ĂN LẪU THỊT RỪNG NGON LẮM!

Vậy tu là gì?

LÀM SAO MỚI GỌI LÀ TU!?
thật là khó mà!

VẬY TÓM LẠI:

- SAO BẠN KHÔNG NGỒI 49 NGÀY ĐÊM DƯỚI CỘI BỒ ĐỀ NHƯ THÁI TỬ SĨ ĐẠT TA! (người đầu tiên tiên phong sáng chế ra con đường=tu đến giác ngộ)
- SAO BẠN KHÔNG NGỒI QUAY LƯNG VÔ VÁCH NÚI(VÁCH NHÀ BẠN CŨNG ĐƯỢC!) NHƯ NGÀI ĐẠI MA! (đi theo dấu chân ĐỨC PHẬT THÍCH CA đã tìm và chỉ cho ĐẠT MA)
- SAO BẠN KHÔNG VÔ RỪNG 16 NĂM SỐNG TRONG ĐÓ NHƯ NGÀI HUỆ NĂNG! ( ngài cũng được chỉ sẳn con đường đi đến cái chỗ gọi là tu...chỗ giác ngộ)

kỳ vậy, những người gọi là làm cái việc tu...tu sao ít có ai dám làm thế...sợ gì hi sinh vài chục năm mà thành phật cũng đáng mà!
Nếu...hi hi hi nếu mà diện bích 9 năm không xong thì bỏ đi vào rừng thêm 16 năm nữa cũng chỉ 25 năm thôi mà!

kỳ vậy, vậy tu là làm sao? làm sao, nói làm sao, nghĩ làm sao, tư duy làm sao mới gọi là tu?
hay chẳng làm sao cả mới thật sự đúng là tu! đúng là trân truyền chánh pháp!

CHỮ TU này! thật khó mà định nghĩa, vạch hết từ điển tiếng Việt cũng chỉ là lời viết của mấy cha thầy giáo trường làng dạy học trò ú ớ u ơ...

CHƯA HIỂU RÕ CHỮ TU, VẬY MÀ RẤT RẤT NHIỀU NGƯỜI NÓI VỚI CHÍNH NGƯỜI ẤY LÀ MÌNH ĐANG TU! TÔI TU! THẬT MỚI LÀ KỲ LẠ NHA!

Thấy người khác tu vui quá...hay quá...đông quá...nên tu theo. Có người vì thất tình, vì tán gia bại sản, vì buồn hận nhân tình thế thái nào đó mà gõ cửa từ bi...dần già thành quen...thành nề nếp! kỹ năng! thành nghiện!...và chính mình đã trở thành một người nào khác mà chính mình không hề hay biết! Mình bị cuốn theo dòng xoáy truyền thống! dòng xoáy định kiến cố chấp! dòng xoáy của tiền bạc, danh vọng địa vị...

VÀ ĐIỀU TỆ HẠI NHẤT LÀ BỊ CUỐN THEO DÒNG XOÁY KINH ĐIỂN! MÀ KHÔNG TÀI NÀO TỰ BỨT PHÁ RA ĐƯỢC!

THẬT LÀ TAI HẠI! THẬT LÀ TIẾC!

CÁ MÈ MỘT LỨA con nào con nấy như nhau làm sao biết con to con nhỏ...

Nên hình như ai đó nói: " nấu cát sao có ngày thành cơm được..."

LẠ NHA!
Viết đến đây...buồn man mát...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên