- Tham gia
- 23/11/16
- Bài viết
- 253
- Điểm tương tác
- 67
- Điểm
- 28
6H23
Muốn biết tu là gì? ...chuyện này tính sao đi..., bây giờ ngược dòng trở lại lịch sử xưa...
- Thái tử SĨ ĐẠT TA tu hành ra sao?
- NGÀI CA DIẾP tu sao?
- Tổ ĐẠT MA tu sao?
- Tổ HUỆ NĂNG tu sao?
...
Sơ lược vài vị Phật, tổ trên để xem thử cái NGài tu là tu làm sao?
Các bạn ở chùa thì có nhiều điều kiện đọc nhiều kinh điển nên rành lịch sử của các Ngài, còn bọn ngoại đạo như tôi, hay người đời chính hiệu! thì họ đâu có rành lịch sử các ngài.
Thấy rằng hình như là:
- Thái Tử SĨ ĐẠT TA thì bỏ gia đình vợ con cha mẹ đi vào rừng, khổ hạnh 6 năm, sau đó bỏ khổ hạnh, bỏ thầy bỏ bạn, chỉ ngồi 1 mình trước khi chứng ĐẠO gì đó dưới cội bồ đề 49 ngày đêm!
Bây giờ không nói đến chuyện trước ngày -đêm đầu tiên trong 49 ngày- đêm vì trước đó là lạc đường nên mới bỏ khổ hạnh 6 năm rồng...
Bắt đầu đêm-ngày đầu tiên: chắc Thái tử vẩn sáng thức dậy, vệ sinh tắm rửa rồi ngồi thiền...rồi đến trưa đi khuất thực đồ ăn và ăn đồ ăn để sống! (ăn 1 bửa) và chiều lại tiếp tục ngồi thiền gì đó...và chắc khi mệt, khi mỏi lưng Ngài cũng đứng dậy đi dạo quanh đó...chắc là không thể ngồi suốt 24/24 đâu ạ!
Và tối đến, chắc Ngài ngồi thiền đến 11h, 12h Ngài cũng ngũ thiếp đi mà! đói ăn khát uống mệt thì ngủ mà! hi hi hi . DẠ! ĐÚNG VẬY KHÔNG Ạ!?
Tôi quá dốt kinh điển nên suy đoán như vậy thôi...
Và cứ thế ngày-đêm 2, ngày-đêm 3, đến ngày-đêm thứ 49 thì CHỨNG ĐẠO HOÀN TOÀN! = THÀNH PHẬT!
Vậy các bạn có thắc mắc gì không?
Có chất vấn gì không?
Có hồ nghi gì không?
Có hỏi gì không?
Tôi thì hay hỏi tôi rằng: Trong 49 ngày đêm này Thái tử ngồi thiền như thế nào:
-1 không liên tục! có ăn có nghĩ, có ngủ...
-2 thiền này là thiền gì? thiền định hay thiền tông?
-3 Ngài có tụng kinh không? dạ không! Ngài có niệm phật không? dạ không! Ngài có niệm chú không? dạ không! Ngài có đốt nhang, có lạy có quỳ cầu nguyện có van xin khẩn vái Phật nào cứu độ cho Thái tử mạnh khỏe, thông minh, tin tấn, sáng suốt trí huệ không? dạ chắc cũng không!
-4 Vậy chắc là Thái tử chỉ có thiền!, mà nghe nói ngài chứng nhất thiền rồi nhị thiền rồi tam thiền rồi tứ thiền là ĐẠI NGỘ ĐẠI GIÁC!
-5 Vậy để tu thành phật, sao Ngài không dạy ta chỉ tu thiền theo Ngài? mà dạy nhiều pháp tu quá làm rối quá! hi hi hi
-6 Vậy sao cũng không thấy đoạn kinh nào Ngài dạy lại rằng hãy đi vào rừng tìm cội cây bồ đề của ta ngồi hồi đó mà các ngươi ngồi đó y như ta 49 ngày đêm thiền như ta thì nhất định sẽ thành phật như ta! DỄ LÀM QUÁ MÀ! Nhưng tại sao NGÀI không có dạy như thế!?
-7 chỉ có 49 ngày đêm thiền mà thành phật thì dễ quá! KHẢ THI LẮM!
-8 Vậy tại sao Ngài lại nói dong dài bằng nhiều kinh điển tự thuyết hay được hỏi mới nói, mà dong dài này không phải là chánh pháp nhãn tạng truyền dạy cho NGÀI CA DIẾP vậy? trong khi lại phải truyền dạy ngoài kinh điển...Vậy không phải nhọc công nhọc sức 49 năm nói pháp hay sao! vì cái đã nói ra chắc đâu phải chánh pháp rồi! Đúng rồi! Nên Ngài mới nói có câu:" 49 năm qua ta chưa từng nói pháp, ai nói NHƯ LAI thuyết pháp là hủy báng NHƯ LAI"
Tôi là ngoại đạo nên có ý tưởng cũng ngoại lai: Hi hi hi, tôi phải bắt chước như THái tử xem sao...mình lấy 1 cây bồ đề trồng sau hè nhà mình! hi hi hi để khi cây lớn lên đủ mát ta sẽ dọn cỏ sạch ở gốc và ngồi đó thiền hi hi hi 49 ngày xem sao! ta dỡ thì nhiều hơn chút là 94 ngày đêm cũng được...coi thử có phật nào thành chăng?
Chuyện này dễ quá mà, tại gia tu hành làm cái việc trồng cây bồ đề này dễ như làm vườn, làm ruộng rẫy mà...
Hay tại sân chùa thường rất là rộng lớn, trồng vài trăm cây bồ đề để cho sư thầy, ni sư ngồi tu cũng dễ quá mà!
Mấy nhà khoa học còn chế được phi thuyền lên cung trăng mà! chuyện tạo một ngôi chùa có 100 cây bồ đề dễ như ăn cơm ngọ mà!
THẬT QUÁ DỄ DÀNG!
Nhưng kỳ thật, không thấy ai ở tại gia(hay chùa) thử trồng bồ đề rồi ngồi tu vậy ta! hi hi hi
Chuyện THÁI TỬ tu còn nhận biết biết tu là làm sao! còn đến các vị tổ thì khó hơn:
Từ ĐẠT MA, HUỆ NĂNG...các bạn có thấy các Ngài tu gì chăng? dạ không ạ!
Chuyện kể rằng, nghe nói ông TỔ ĐẠT MA ổng quần áo rách rưới, râu tóc bùm xùm... đi đâu cũng vác cây gậy trên vai, còn cột treo 1 chiếc giầy rách hôi thối trên đầu cây gậy nữa!...thật là kỳ quặc, chả ai dám đến gần...chả ai dám bái sư...
Vậy ngài ĐẠT MA tu gì đâu, có thấy ông ta niệm phật đâu, tọa thiền đâu, tụng kinh tụng kình gì đâu, chỉ thấy ông ta nói không ai nghe rồi ngồi quay lưng vào vách núi 9 năm...
Vậy có ai biết ông ta sau khi được trân truyền y bát trong 9 năm đó ngài ngồi làm gì không?
Ngài ngồi niệm phật? hay thiền gì đây? ngài có bố thí không? có trì giới không? hay chỉ ngồi làm thinh? đố ai mà biết vì ta đâu có đến gặp ngài mà hỏi...chỉ toàn đọc kinh do người khác dịch lại mấy ngàn năm rồi...tam sao thất bản!
Còn đến NGÀI HUỆ NĂNG:
Đặc biệt hơn là dốt lắm, bửa cũi dã gạo, không biết trong lúc bữa cũi có niệm phật không? dạ không!, có thiền gì không? dạ không!, rồi truyền y bát và bỏ chạy vào rừng 16 năm gì đó...
Vậy trong 16 năm ở rừng ngài làm gì? tu gì? có bái lạy đốt nhanh, cầu xin vang vái không? có niệm phật không? dạ không? có ngồi thiền không? dạ cũng không nghe nói nghe kể lại ngài tu như thế nào trong 16 năm đó...chỉ nghe nói thú vào lưới bẩy thì ngài thả ra...chỉ chừa lại 1 ít con thôi! rồi ăn chỉ là rau luột chung với nồi thịt rừng! NGÀI KHÔNG ĂN THỊT MÀ CHỈ ĂN RAU ! ai da! ĂN LẪU THỊT RỪNG NGON LẮM!
Vậy tu là gì?
LÀM SAO MỚI GỌI LÀ TU!?
thật là khó mà!
VẬY TÓM LẠI:
- SAO BẠN KHÔNG NGỒI 49 NGÀY ĐÊM DƯỚI CỘI BỒ ĐỀ NHƯ THÁI TỬ SĨ ĐẠT TA! (người đầu tiên tiên phong sáng chế ra con đường=tu đến giác ngộ)
- SAO BẠN KHÔNG NGỒI QUAY LƯNG VÔ VÁCH NÚI(VÁCH NHÀ BẠN CŨNG ĐƯỢC!) NHƯ NGÀI ĐẠI MA! (đi theo dấu chân ĐỨC PHẬT THÍCH CA đã tìm và chỉ cho ĐẠT MA)
- SAO BẠN KHÔNG VÔ RỪNG 16 NĂM SỐNG TRONG ĐÓ NHƯ NGÀI HUỆ NĂNG! ( ngài cũng được chỉ sẳn con đường đi đến cái chỗ gọi là tu...chỗ giác ngộ)
kỳ vậy, những người gọi là làm cái việc tu...tu sao ít có ai dám làm thế...sợ gì hi sinh vài chục năm mà thành phật cũng đáng mà!
Nếu...hi hi hi nếu mà diện bích 9 năm không xong thì bỏ đi vào rừng thêm 16 năm nữa cũng chỉ 25 năm thôi mà!
kỳ vậy, vậy tu là làm sao? làm sao, nói làm sao, nghĩ làm sao, tư duy làm sao mới gọi là tu?
hay chẳng làm sao cả mới thật sự đúng là tu! đúng là trân truyền chánh pháp!
CHỮ TU này! thật khó mà định nghĩa, vạch hết từ điển tiếng Việt cũng chỉ là lời viết của mấy cha thầy giáo trường làng dạy học trò ú ớ u ơ...
CHƯA HIỂU RÕ CHỮ TU, VẬY MÀ RẤT RẤT NHIỀU NGƯỜI NÓI VỚI CHÍNH NGƯỜI ẤY LÀ MÌNH ĐANG TU! TÔI TU! THẬT MỚI LÀ KỲ LẠ NHA!
Thấy người khác tu vui quá...hay quá...đông quá...nên tu theo. Có người vì thất tình, vì tán gia bại sản, vì buồn hận nhân tình thế thái nào đó mà gõ cửa từ bi...dần già thành quen...thành nề nếp! kỹ năng! thành nghiện!...và chính mình đã trở thành một người nào khác mà chính mình không hề hay biết! Mình bị cuốn theo dòng xoáy truyền thống! dòng xoáy định kiến cố chấp! dòng xoáy của tiền bạc, danh vọng địa vị...
VÀ ĐIỀU TỆ HẠI NHẤT LÀ BỊ CUỐN THEO DÒNG XOÁY KINH ĐIỂN! MÀ KHÔNG TÀI NÀO TỰ BỨT PHÁ RA ĐƯỢC!
THẬT LÀ TAI HẠI! THẬT LÀ TIẾC!
CÁ MÈ MỘT LỨA con nào con nấy như nhau làm sao biết con to con nhỏ...
Nên hình như ai đó nói: " nấu cát sao có ngày thành cơm được..."
LẠ NHA!
Viết đến đây...buồn man mát...
Hahahahahahaa...... Ơ-rê-ka!
Chính cái tri kiến lập tri này mới đúng là cái Tào Tháo mong mỏi đây.hahahahahahahaa......
Nào có ai thấy vô minh vô miếc gì thì cứ chỉ bày xem nào?
Chính cái điều này mà Tào muốn nói mà khó nói, nhưng sẽ cố gắng ở chỗ khác.
Nay tại đây, chính là cái sự thật được nói ra mà không có ăn khớp với rất nhiều người được gọi là TU HÀNH TINH TẤN theo chánh pháp gì đó....
Tào em hi vọng có rất nhiều nhiều bậc tri kiến lập tri kiểu này xuất hiện.
Cám ơn Đại Ca - Ngài.....