ha ha ha [smile]
Lúc THẤY KHẮP ---> thì NHỎ NHƯ HẠT VI TRẦN [smile]
NGƯỜI thấy nó ... là PHẬT
KẺ không thấy --> thì là TA [smile] - Phim Đạt Ma Tổ Sư, Tổng Hội Phật Giáo Đài Loan [smile] ... phát hành [smile]
trăm sông --> ĐỔ VỀ --> 1 biển
thì trăm sông vẫn là TRĂM SÔNG ... nói giống thì --> có giống .. nói khác --> thì cũng có khác [smile]
nhưng thấy sông .. thấy biển .. thấy đổ về .. thấy giống tháy khác ... ---> TỨC LÀ THẤY HẾT {smile]
cũng vậy thôi .. hiện tượng VẠN PHÁP .. nói giống thì --> thì có giống ... nói khác --> thì cũng có khác [smile]
thấy được vạn pháp .. thấy được chỗ "CÁC PHÁP KHÔNG ĐẾN NHAU" ... cũng tức là THẤY HẾT [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
Chào khuclunglinh!
Nói theo sách vở thì đúng là như vậy , song trên thực tế cụ thể như em hỏi thì nên nói thế nào cho thật dễ hiểu.
Vậy lấy gì để xác định một người giác ngộ ngang như phật.
Có tiêu chuẩn nào cho người học đạo nhận biết được không, mà là những gì xảy ra nơi cuộc sống hiện tại ấy.
ví dụ như là vẫn có thể có vợ con, vẫn làm ăn kinh doanh khác sạn , nhà nghỉ,
khuclunglinh! có dám tin mình sẽ giác ngộ như Phật không?
Nếu có thì có đứng ra tuyên bố với mọi người là mình giác ngộ đồng như phật và còn biết hơn phật về nhiều việc mà thời phật chưa có không?, giả dụ như biết cấu tạo của máy bay , và những ngành nghề khác ..
nếu là một vị phật thời nay thì sẽ làm gì?
Câu : chánh biến tri là cái biết khắp không gian khắp thời gian không lúc nào không biết, không lúc nào không biết, không cái gì không biết là nói về phật tánh , có đúng không?
Cám ơn khuclunglinh! nếu trả lời giúp nhé.