Giác Ngộ khác với Kiến Tánh?

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Cái gì QUY CĂN???

THƯỜNG TRỤ là ông chủ thì phải có chỗ về???



"Các pháp vốn không có nơi xuất phát, cũng không có chỗ để đến".

Kinh Đạo Hạnh Bát Nhã nói.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
"Nhìn phương hướng của người đi thì biết hướng của họ đi, nhưng người ấy không đến hướng ấy được".

Vì chẳng có phương hướng thật để đến.

Trung Quán Luận.
Long Thọ
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [ x - smile]

Ha ha hahahah ... Ờ .. VÔ MINH băm bổ vậy mà NHÁT NHỈ [smile] ... lúc cần HÀNH ĐỘNG THÌ NƯƠNG BÓNG BỒ TÁT .... [smile] .... UỔNG CÔNG THÔI .. vì BỒ TÁT ĐÃ ĐI rồi [smile]

--> KHOANH VÙNG ĐI ... bàn phím đây ... --> MAI ĐỔI Ý .. CHO KHOANH LẠI [smile]


*** vậy thì KHI KHÔNG ĐỔI Ý NỮA ... thì Ý ĐÓ .. gọi là GÌ NHỈ ? [smile] ... phải có TÊN KHÔNG [s --> mile ]

ờ mà đúng hông ? [smile[
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Cái gì QUY CĂN???

Đã biết vật xưa chẳng đến nay mà lại nói vật nay có đi; vật xưa đã chẳng đến mà vật nay làm sao đi được?

Tìm vật xưa ở nơi xưa, xưa chưa từng không; tìm vật xưa ở nơi nay, nay chưa từngcó.
Nay chưa từng có thì rõ ràng là vật không đến; xưa chưa từng không, nên biết vật chẳng đi.

Thiền Sư Tăng Triệu
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ha ha hah a[smile] ... VÔ MINH lại NHÁT [smile] --> Ý GÌ chẳng biết tên [smile]

--> QUY cái gì .... [smile] .... VẬT cái gì [smile]


có BÀN PHÍM RÙI ... VÔ MINH lại cứ SỢ KHOANH VÙNG SAO ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
VÔ SANH là VÔ THƯỜNG???

ờ mà đúng hông???

"Bất sanh bất diệt là nghĩa vô thường"
Kinh Duy Ma Cật
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đi tiểu là QUY CĂN???

Đi tiểu mà chẳng thấy tướng lưu chuyển của nước tiểu, thật là "nước sông đổ gấp mà chẳng trôi".
Thiền sư Hám Sơn

"Thế gian tướng thường trụ"
Kinh Pháp Hoa
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ờ .. .VÔ MINH vừa thiếu rõ ràng .. vừa thiếu thật lòng [smile]

--> phải có Ý GÌ đi chứ [smile] ... CHO THOẢI MÁI KHOANH VÙNG mà hỏng dám sao ? [smile] ... LỠ VÔ MINH KHOANH VÙNG SAI ... MAI CHO LÀM LẠI [smile] ... đừng có SỢ SAI [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ờ mà đúng hông???

Cái gì NÓI ra đều chẳng THẬT.
Kinh Kim Cang.


Đâu phải NÓI đi mà có thể rời chỗ, NÓI ở mà có thể ở lại được.
Thiền Sư Hám Sơn


"Các pháp không động, chẳng có chỗ khứ lai".
Đại Thừa Luận.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha haha [smile] ... cả Ý GÌ mà VÔ MINH còn chẳng biết [smile] [x - smile]

--> NÚI TU DI ... là CỦA NGƯỜI TA [smile] ....

*** nhưng mà dễ thôi .. cho VÔ MINH 1 hồi lắng đọng ... [smile] ...

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
VÔ THƯỜNG lại là THƯỜNG! THƯỜNG TRỤ lại là CHẲNG TRỤ.
ờ mà đúng hông???

Người chấp theo ngôn ngữ để tranh biện, chẳng phải là mê hoặc ư???
Cho nên nói THƯỜNG mà chẳng TRỤ.
Thiền Sư Tăng Triệu [/b]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

A ha hah ahah [smile] ... VÔ MINH đúng là ÔM CẢ CHỤC CÂU .. rùi NGẨN NGƠ CHẲNG HIỂU

--> chỉ là 1 NÚI NGHI TÌNH [smile] [smile]


*** Ý gì đây ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chư Phật ra đời vốn chẳng có pháp để thuyết, nhân vì tình chấp của chúng sanh nên tùy theo căn cơ của chúng sanh mà thiết lập lời nói phương tiện để phá cái chấp ấy.
Thiền sư Tăng Triệu
Chẳng nên theo thường tình chấp ngôn hại nghĩa thì mới phải.

Như Lai vì tình chấp của chúng sanh nên dùng lời phương tiện để đánh thức người mê hoặc.
Thiền sư Tăng Triệu
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah a[x - smile] ... vẫn còn CƠ HỘI cho VÔ MINH tự đối với LÒNG MÌNH [smile]

--> cứ cố gắng lên ... NÓI ĐƯỢC LÀ Ý GÌ [smile] ... thì mới tiếp tục CON ĐƯỜNG --> LÀM SÁNG TỎ NGHI TÌNH được [smile]

còn hông ... 1 đống lời nói .. chẳng giúp VÔ MINH có gì sâu sắc cả ? [smile] ... rồi thì CŨNG PHẢI THẾ MÀ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Người theo Vô Minh là người gì???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ờ ... câu hỏi này thì AI CŨNG BIẾT [smile]

thì VÔ MINH --> là người CÓ 1 NÚI NGHI TÌNH [smile] ... vì có HIỂU CÂU NÀO đâu [smile]

--> cả Ý GÌ cũng chẳng biết [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Vô Minh có biết là Vô Minh không ta???
Vô Minh nào có Ý vậy ta???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Vô Minh

Trong giáo lý Duyên Khởi của Phật giáo, cuộc luân hồi của vạn loại chúng sinh là một vòng tròn khép kín, không có chỗ bắt đầu hay kết thúc.
Từ đó, bất cứ mắt xích nào trong 12 Duyên Khởi cũng có thể là chỗ bắt đầu. Vô Minh hay Xúc, Thọ, Ái,... đều được cả.

Đức Phật luôn tùy duyên mà thuyết pháp.


VÔ MINH trong Phật giáo.

VÔ MINH! Nó khôn nhưng xúi người khác làm bậy.


Đó là cái khả năng bươn chải, quơ quào của chúng sinh như là một phản ứng tất nhiên trước những niềm đau nỗi khổ.
Khi khổ quá, loài nào cũng tận lực bật dậy để tìm lối thoát.

Nhưng trước sau chỉ là những lối thoát tạm bợ:

Hoặc gây tạo ác nghiệp để đi vào ác đạo, hoặc tu nhân tích đức để sống hưởng thụ hạnh phúc nhân thiên, hay có khá hơn một tí là ly dục tu thiền để về Phạm cung sống lãng quên đời.

VÔ MINH mãn thọ về trần thì đâu lại vào đó.



VÔ MINH tạo ra những lối thoát đó đều do VÔ MINH bày vẽ cả.
Sư Toại Khanh.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ồ .. đúng là VÔ MINH --> BẾT BÁT quá [smile]

mà VÔ MINH chẳng có Ý TƯỞNG GIÁC NGỘ nào hết [smile]

--> vậy Ý của VÔ MINH sao ? .... sao ? .... phải hỏi mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Năng thuyết thị nhân duyên
Thiện diệt chư hí luận


Có nghĩa là, nếu có khả năng tuyên thuyết pháp nhân duyên này – tức là nhân duyên về bát bất (tám cái không) – thì có thể khéo léo dập tắt tất cả những hí luận.

là chơi. Hí luận là những chủ thuyết không đưa chúng ta tới đâu, chỉ nói để mà chơi thôi, không ích lợi gì cho đời sống, không đưa mình tới đâu hết thì gọi là hí luận (vain speculation, metaphysical speculation).


Bất sinh diệc bất diệt
不生亦不滅
Bất thường diệc bất đoạn 不常亦不斷
Bất nhất diệc bất dị 不一亦不異
Bất lai diệc bất xuất 不來亦不出
Năng thuyết thị nhân duyên 能說是因緣
Thiện diệt chư hí luận 善滅諸戲論
Ngã khể thủ lễ Phật 我稽首禮佛
Chư thuyết trung đệ nhất. 諸說中第一

Không sinh cũng không diệt
Không thường cũng không đoạn
Không một cũng không khác
Không đến cũng không đi
Tuyên thuyết pháp nhân duyên
Dập tắt mọi hí luận
Con cúi đầu lạy Bụt
Bậc đạo sư tuyệt vời

Thiền sư Nhất Hạnh
Trung Quán Luận
.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên