Giúp hay không giúp

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah .. kính bạn TN một ly trà [smile]:

hôm nay mới nhìn thấy "CÁI NGHI của TN" đây ... [smile]


i. cái THÂN VÔ MINH vốn là một cục .. thì làm sao làm cho nó TAN RÃ ?

- nếu THÂN do VÔ MINH SANH không có cách nào tan rã ... thì tu cách nào mới dứt được thân kiến ? nghi ? .. và giới cấm thủ ? [smile]



ii. NGHI là chỗ khó nhất của TƯ DUY CỦA một con người .... NGHI LÀM THẾ NÀY KHÔNG ĐƯỢC .. NGHI LÀM THẾ KIA KHÔNG ĐƯỢC

- vậy không nhìn vào bên trong để thay đổi TƯ DUY CON NGƯỜI như vậy .. làm sao HÓA NGHI ?




iii. CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ ...

- Thật hay Không Thật .. VỌng hay Chẳng Vọng ... Thân Kiến .. hay Không Thân Kiến .. tự tư duy quyết định .. nhưng nếu TƯ DUY không có chỗ CHUYỂN HÓA -->> thì VỌNG MÃI MÃI KHÔNG TAN, THÂN KIẾN MÃI CHẲNG DỨT ..

và CỤ THỂ ... mãi mãi không có [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. tiếp nhé [smile]:

Đúng là có thể miêu tả hiện tượng bằng một câu nói có thể vô thưởng vô phạt = vốn không hề có một cụ thể gì như là cách TN trình bày:

Huynh gọi cái gì là Chúng Sanh mà đi quán sát Chúng Sanh vô thỉ mà Hữu Chung vậy? Thể hay khởi dụng nên sanh tức chẳng sanh. Tất cả chúng sanh chỉ là hình thái Huyễn Hoá của Nhất Thể chỉ có tên gọi phân biệt Như nói lông rùa sừng thỏ lại còn đi so đo phân tích cái gì?


Thể là gì ?

Thể khởi dụng nên sanh nghĩa là gì ?


- Tại Sao Thể là Vô Sanh ?

- mà Thể Khởi Dụng là Vô Minh ?


- Vậy Vô Minh nghĩa là gì ?

- Thể khởi dụng là Lông Rùa Sừng Thỏ ... vậy đau khổ của thế gian .. người ta đau khổ khóc đều là LÔNG RÙA SỪNG THỎ chăng ?




một khi đã không có một chút CỤ THỂ GÌ .. thì làm sao thay đổi được con người .. từ ĐAU KHỔ --> HẾT ĐAU KHỔ ?

-->> đúng là lúc đó .. phải đợi ĐI TU ĐÃ MỚI BIẾT [smile]


ờ .. mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. tiếp nhé [smile]:

Ví như cái thường gọi là vọng tâm ấy thật ra chẳng vọng. Thể biến nên sanh mà vô sanh dùng hoài không hết Tâm Tâm chẳng khác hì hì...

IV. CHƠN NHƯ VÀ VÔ MINH ĐỒNG THỜI CÓ

Hạt giống vô lậu trong Thức A lại da là cái “chánh nhơn” để thành Phật --> nên kêu là Phật tánh” cũng gọi là “Chơn như”.

Còn hạt giống hữu lậu trong Thức này, là cái “nghiệp nhân” để thành chúng sanh nên kêu là “phiền não nghiệp chướng” cũng gọi là “vô minh”.



ha ha hah .. vậy chúng ta lấy gì dùng cụ thể gì để minh họa ... CÁC "HẠT GIỐNG HỮU LẬU" = được gọi là "CHƠN NHƯ luôn ?

- TN làm thử .. coi được không đã [smile]


hay là .. chúng ta có thể bắt đầu đi vào cụ thể từ câu:

VÔ MINH thực tánh tức Phật Tánh


vậy thì TN có muốn phân tích CỤ THỂ thử .. làm sao VÔ MINH = có thật tánh là PHẬT TÁNH ?


i. nếu THÂN "CHÚNG SANH" vốn là một THỂ DUY NHẤT .. một khối .. chỉ có CHƠN KHÔNG ? ... rùi VỌNG SINH RA SAU ... thì câu nói đó có đúng không ??

- Duy Thức nói .. câu nói đó KHÔNG ĐÚNG


ii. như vậy .. lời THẠCH ĐẦU HI THIÊN .. hay Trí Huyền Thiền Sư nói:

- Ngọc lý bí thanh diễn diệu âm

- "AI LÀ NGƯỜI ĐẾN SAU ?"

vậy chúng ta hiểu NGƯỜI ĐẾN SAU như thế nào ?


iii. nếu lồng những cụ thể khác vào: HÀNH, THỨC .. THỌ .. TƯỞNG .. TƯ .. XÚC

thì làm sao .. lồng vào ... ??



ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hi hi....

Tại sao. Tại sao? Tại sao ? Là vì nhận nhầm phương hướng nên mãi luẫn quẫn chứ sao.

Cái cụ thể lão huynh nói là Pháp Chấp thôi! "con người" vốn đã thay đổi trong từng sát na rồi còn muốn thay đổi gì nữa???

Bởi không biết cái chân thật là gì mới dạy quy y Tam Bảo.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah .. kính bạn TN một ly trà [smile]:

vậy khi chúng ta GẶP CẢ MỘT THẾ GIỚI CÓ RẤT NHIỀU NGƯỜI ĐAU KHỔ .. chúng ta chỉ có thể nói: Ồ là LÔNG RÙA SỪNG THỎ ... là CHẤP THÔI .. [smile]

- có cách gì CỤ THỂ CÓ THỂ "LÀM TAN RÃ LÔNG RÙA SỪNG THỎ không ?


CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ .. dù ĐẮC LÝ mà không có CỤ THỂ .. cũng chưa RÕ RÀNG: CHỖ ĐẮC LÝ đó nghĩa là gì ? ... [smile]

- mà hông có CỤ THỂ .. thì làm gì .. cũng không có cụ thể là làm được cái gì luôn .. và cũng không biết cụ thể là có biết làm được cái gì luôn, phải không ? [smmile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. tiếp nhé [smile]:

thí dụ: .. chúng ta từng gặp RẤT NHIỀU NGƯỜI cũng nói họ: ĐẮC LÝ RỒI ... TÂM AN LÝ ĐẮC rồi .. nhưng cuối cùng

- chỉ một chút cụ thể ..

- rùi lại một chút cụ thể ..

- rùi lại một chút cụ thể

tự nhiên từ từ .. cái chỗ "HỌ NÓI ĐÃ ĐẮC LÝ = vốn là CHẲNG CÓ MỘT CÁI LÝ BỀN VỮNG, MINH TRIẾT" = có thể cụ thể ra được ??


đó mới là chỗ DỤNG ... bởi vì nếu nói ĐẮC THỂ .. mà "KHÔNG BIẾT" THỂ KHỞI DỤNG THẾ NÀO ?? .. THỂ BAO HÀM NHỮNG GÌ ?

thì thiệt ra .. chỉ mới ĐẮC LÝ "ĐẶC TÍNH" CHUNG của THỂ thôi .. và vẫn còn RẤT NHIỀU CỤ THỂ lắm [smile]


nhưng mà: TẠI SAO CHÚNG TA PHẢI VỘI VÃ ... đâu có phải ... HỌC MỘT TÍ đã giác ngộ liền [smile] ??

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

minhthien

Registered
Phật tử
Tham gia
7 Thg 6 2018
Bài viết
124
Điểm tương tác
90
Điểm
28
nhưng mà: TẠI SAO CHÚNG TA PHẢI VỘI VÃ ... đâu có phải ... HỌC MỘT TÍ đã giác ngộ liền [smile] ??

chỉ học khơi khơi (cho dù một đời , và cả hằng hà bao nhiêu tỉ kiếp quá khứ đã qua , chứ đừng nói học một tí ) thì làm sao giác ngộ ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ... kính bạn MT một ly trà [smile]:

phải nên nói PHẢI HỌC TỪ CÁI GÌ --> thì mới biết là DỤNG CÁI ĐÓ --> CÓ THỂ DÙNG HOÀI HÔNG HẾT ?

bởi vì mỗi khi người ta ĐAU KHỔ .. hay QUÁ ĐAU KHỔ .. thì CÁI ĐÓ CỦA NGƯỜI TA DÙNG HẾT RỒI ... mà cũng chẳng làm được gi ?


như vậy ... nói là TỪ ĐÓ RA HẾT = thì chỉ đúng được phần ngoài ..

TỪ CÁI GÌ RA HẾT .. mới là quan trọng [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hi hi...

Kính khúc huynh!

Đã nói vạn pháp duyên khởi vô sanh rồi còn muốn hiểu gì nửa? Cái gọi là hiểu biết đó cũng là duyên sanh. Vạn duyên vì huân tập lẫn nhau nên không có đầu mối cho suy lường hư vọng đâu. Phật Pháp xuất thế dẫn dụ nhân duyên huân tập trở lại tức dùng huyễn tu Huyễn. Ví như đem sóng hòa sóng mới biết chỉ Toàn nước.

Vô Minh như nước trong sóng. Phật Tánh như nước khắp Biển. Chỉ là tên gọi khác bởi chấp tướng khác chứ tánh thật không có gì khác .

Thể tức vô sanh liễu vốn không mau hì hì...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah ... tiếp nhé [smile]:

cái gọi là HIỂU BIẾT ĐÓ ... là TUỆ thì sao ? [smile]

- Chỉ có TUỆ mới có thể nhìn thấy TỪ BÊN TRONG .. .. CÁI GÌ RA CÁI GÌ ... mà CÓ TẤT CẢ chứ ??

còn nếu không có TUỆ .. thì không có CỤ THỂ gì hết từ bên trong ... bản thân cũng không TIN .. chứ đừng nói là thuyết phục người khác tin [smile]


vậy TRÍ TUỆ ... có cần CỤ THỂ không ?

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah .. tiếp nhé [smile]:

cho nên .. cũng phải nên thật lòng cám ơn bạn VẠN VẤN .. bởi vì NGƯỜI TỰ VẤN ĐƯỢC VẠN CÂU thì nhiều ...

chứ người TỰ THUYẾT ĐƯỢC VẠN CÂU TRẢ LỜI .. thì ít ...

--> bởi vì câu hỏi nào .. cũng là câu hỏi ... RẤT LÀ DÀI CỤ THỂ [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Không nên thắp nến?!

Nam mô đức thế tôn, kính bạch chư tăng cùng tất cả các bạn.

Xin được mượn câu nói của khuclunglinh: xin kính tất cả các bạn một ly trà .

Chuyện là như vậy, có một ngọn nến được thắp sáng lên, rồi thì bị tắt, rồi có hai người vì vậy mà cãi nhau, người nói nến bị gió thổi tắt, người còn lại nói vì nến hết nên tắt, tại sao nến tắt và có nên thắp nến nữa không?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha haha .. kính bạn Vạn Vấn một ly trà [smile]:

bạn VV hỏi hai người đó CÒN NẾN ĐỂ THẮP KHÔNG ? [smile]

nếu họ còn nhiều ... thì chắc là họ sẽ không có thiếu LỬA .. [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. tiếp nhé [smile]:

Câu trả lời này .. đúng ra phải nhìn vào hai loại NHƠN TƯỚNG thì câu trả lời mới hay [smile]

III. NÓI VỀ “NHÂN TƯỚNG” CỦA TÀNG THỨC
Sao gọi là Nhơn tướng? – Nhân là cái tướng về nhân.

Nghĩa là: Tàng thức này làm nhân sanh ra quả của các pháp. Bởi vì Thức này hàm chứa những công năng (chủng tử) sanh ra các pháp. Tuy không có hình tướng gì có thể thấy được, song tất cả các pháp đều từ đó sanh ra cho nên gọi cái công năng vô hình này là chủng tử.

Cũng như hạt giống của đậu, bắp v.v… ẩn ở trong đất; tuy không thể thấy được, nhưng nó có công năng làm cho đậu bắp mọc lên, khỏi mặt đất, sanh ra nhánh lá hoa trái, nên gọi hạt giống này là cái “nhân” của cây đậu và cây bắp.

Cái “Nhân tướng” này có hai món:

1- Từ chủng tử khởi tác dụng, sanh ra hình trạng của các pháp. Theo Duy Thức học thì gọi là --> “hiện hành”.

Ý nói: Do chủng tử vô hình này, hiện ra hành động, sanh các pháp hữu hình, nên gọi chủng tử này là “nhân” của hiện hành. --->> Đây là cái “nhân tướng” thứ nhất.

Cũng như trẻ con khi mới sanh, không ai dạy khóc, mà nó vẫn biết khóc oa! oa!. Vì trong Thức A lại da đã chứa sẵn cái nhân (chủng tử) khóc, cho nên mới khởi ra quả (hiện hành) là biết khóc.

Ít ngày nó lại biết bú, cũng bởi trong Tàng thức sẵn có cái nhân (giống) bú, cho nên mới khởi ra quả là biết bú. Rồi lần hồi biết cười và biết nói: cũng vì trong Tàng thức đã chứa sẵn cái nhân cười và nói, cho nên mới khởi ra quả (hiện hành) được.

Tuy biết rằng: trẻ con biết nói năng, cũng nhờ có cha mẹ dạy bảo. Nhưng cha mẹ làm trợ duyên mà thôi. Thật ra đều do cái nhân (chủng tử) đã chứa sẵn trong Tàng thức, rồi nhờ ngoại duyên, mới phát sanh được hiện hành (quả).

Bởi thế nên nói: Tất cả các pháp đã hiện ra trong thế gian này, mỗi mỗi đều do chủng tử của nó chứa trong Tàng thức, tùy loại nào gặp đủ duyên trước thì nó hiện khởi ra trước.

2- Những pháp đã hiện hành, trở lại huân tập thành hạt giống ở trong Tàng thức. Dụ như trái đậu và bắp, đến khi già rồi trở lại rớt hột trong đất, khi gặp thời tiết thuận tiện nó lại sanh ra, nên gọi là pháp hiện hành này là cái “nhân” để làm chủng tử. Đây là cái “nhân tướng” thứ hai.

Nhơn tướng

1- Chủng tử (chủng sanh hiện).

2- Hiện hành (hiện huân chủng).



Vì vậy .. khi cái ĐÈN CẦY BỊ TẮT

- gió là duyên ... khiến cái đèn cầy đang cháy bị tắt ... --> đó là DUYÊN đưa chủng tử .. ra khỏi HIỆN HÀNH ..

- nếu mà nhìn kỹ .. GIÓ CŨNG LÀ ÁC DUYÊN TẮT CẢ NHƠN TƯỚNG THỨ HAI [có thể làm chết cả NHƠN TƯỚNG THỨ HAI luôn ] .. và như vậy .. đó là chỗ "CHẾT" của NHƠN TƯỚNG THỨ HAI ?

như vậy chúng ta có nên hỏi: NHƠN TƯỚNG THỨ NHẤT "CÓ CHẾT" không ? [smile]


ờ .. mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Lý Như-Huyễn

Nam mô đức thế tôn, kính bạch chư tăng cùng tất cả các bạn.

Xin được mượn câu nói của khuclunglinh: xin kính tất cả các bạn một ly trà ������.

Chuyện là như vậy, có một ngọn nến được thắp sáng lên, rồi thì bị tắt, rồi có hai người vì vậy mà cãi nhau, người nói nến bị gió thổi tắt, người còn lại nói vì nến hết nên tắt, tại sao nến tắt và có nên thắp nến nữa không?

Vấn đề ở đâu vậy bạn?

NẾN người nào mà không TẮT?
NẾN tắt! Có mắt như MÙ nên mới cãi văng mạng.


Bận TÂM làm chi!
Khi không có một ai BIẾT thắp NẾN cho bạn được đâu.

Ngày nào bạn chưa nhận ra vấn đề ở đâu thì bạn không biết NẾN của bạn ở đâu mà thắp?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. tiếp nhé [smile]:

có lẽ nên đặt câu hỏi là ĐỊNH và TUỆ .. giúp chúng ta nhìn thấy ở bên trong như thế nào .. có CÁI GÌ CÓ THỂ LÀM ĐÈN CẦY [smile]:

Tự Tánh Thiện .. thì có nơi chép là: 5 tâm sở .. TÀM, QUÝ .. VÔ THAM, VÔ SÂN, VÔ SI .. như vậy .. người "ĐƯA NHỮNG TÂM SỞ" này ra hiện hành .. sẽ có thể nhận ra .. TỰ TÁNH CỦA HỌ là thiện .. [smile]

Tự Tánh Ác: thì có nơi chép là Vô Tàm Vô Quý, Tham, Sân, Si .. cũng đều là những HẠT CHỦNG TỬ ở trong TẠNG THỨC [smile]


ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
BIẾT tức GIÁC

Vấn đề ở đâu vậy bạn?

NẾN người nào mà không TẮT?
NẾN tắt! Có mắt như MÙ nên mới cãi văng mạng.


Bận TÂM làm chi!
Khi không có một ai BIẾT thắp NẾN cho bạn được đâu.

Ngày nào bạn chưa nhận ra vấn đề ở đâu thì bạn không biết NẾN của bạn ở đâu mà thắp?

Đèn nhà ai! Nhà đó SÁNG! Đèn nhà ai TẮT! Nhà đó TỐI.

GIÚP bạn hay KHÔNG GIÚP bạn là ở chỗ BIẾT tức GIÁC!
Chứ không phải ở chỗ SÁNG/TỐI.


Có thể nói là cái BIẾT của bạn như Mặt Trời thường hằng SÁNG phải không bạn?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha haha .. kính bạn VM một ly trà [smile]:

tất cả thế gian

SỐNG CHẾT nối nhau

SỐNG theo đường thuận

CHẾT theo đường khác

khi vừa mệnh chung

chưa dứt hơi ấm

thiện ác một đời

đồng thời hiện ra ..

CÁI THUẬN CỦA SỐNG

CÁI NGHỊCH CỦA CHẾT

hai luông tập khí

xen kẽ lẫn nhau - Thủ Lăng Nghiêm


như vậy .. cái BIẾT "LÀM SAO ĐI ĐƯỜNG KHÁC" một cách xuông sẻ có quan trọng không ?

và BIẾT "CHẾT" phải đi ĐƯỜNG KHÁC .. có phải là GIÁC hông ? [smile]




nhưng mà người ta như vậy đó .. BỐI RỐI TƠ LÒNG QUÁ .. người ta chạy vào kiếm các bậc tu hành ..

- có phải là tại vì HỌ KHÔNG BIẾT KIẾM ĐƯỜNG KHÁC .. và KHÔNG BIẾT LÀ ĐÃ CHẾT không ?



ra MÚT đầu sào [hết chỗ tựa để chống rùi .. smile]

- Buông Tay .. hố thắm

--> tuyệt tử .. tái tô [chết đi .. sống lại ]


NHẤT ĐAO LƯỠNG ĐOẠN

- sự sống chia làm hai phần

- không liền được nữa [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Xin cảm ơn

Nam mô đức thế tôn, kính bạch chư tăng cùng tất cả các bạn.

Nếu topic "giúp hay không giúp" là nến, và nến tắt vì gió là "giúp" và nến tự tắt là "không giúp", như vậy các bạn đã hoan hỉ cho tôi biết qua những bài viết của các bạn. Tôi thấy khi tạo ra topic này thì vô hình trung tôi đã khơi lên chấp niệm (lấy kinh sách ra, phản biện với nhau, trong khi tôi chỉ cầu giúp hay không thôi) của các bạn, khi tôi đọc từng bài trả lời một, nên tôi suy tư có nên "vấn" tiếp không (cây nến tiếp theo).

Nhưng điều tốt mà tôi nhận được rất nhiều, đặc biệt xin cảm ơn bạn khuclunglinh với sự hiểu biết của bạn. Ngoài ra ở topic " băn khoăn của người mới tu tập" tôi cầu vô duyên, không ngờ ở topic này lại được bạn vominh ban cho rồi. Nhưng ai ăn nấy no, ai tu nấy đắc bạn vominh nhỉ?

2 câu chuyện ở đầu topic có lẽ rất khó trả lời, không giúp thì lòng từ bi hỷ xả ở đâu? Giúp thì nhân quả mà người đó gây nghiệp có phải bản thân mình cũng phải gánh trách nhiệm cùng kẻ ác đó vì không có kẻ ăn thịt thì chắc chẳng có mấy tên đồ tể.

Lại xin mượn câu của khuclunglinh nhé.

Ờ mà có đúng không??;))
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. kính bạn VV một ly trà [smile]:

Từ bi hỷ xả .. cũng chưa là những chủng tử "NGON LÀNH" nhất [smile]

-> NHÌN THẤY KHẮP HẾT Ở BÊN TRONG MỚI LÀ ĐỈNH ... ha hahahahahahah

Có những câu hỏi ở đời thiệt là khó .. mà nếu phải TỰ ĐẶT MÌNH VÀO VỊ TRÍ "PHẢI TRẢ LỜI" thì cũng rất là khó .. [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên