T

Gương vốn có...

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahha ... CÁI GƯƠNG ... thì cho TRÒN THẤY TRÒN trong GƯƠNG [smile]

vậy TRÒN thử xem TRÒN cái coi [xmile] x x x x x x

TRÒN XẤU ?

hay là

TRÒN ĐẸP ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Hì hì
xấu như bùn đất...
đẹp như hoa sen...
Tiền bối muốn em thấy cái gì?
Hì hì
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Như thế cũng chẳng được! Không Như thế cũng chẳng được.
Vì tất cả vốn đã Như.


Không có cái gọi là "ta" và "của ta" thì những người bố thí cúng dường y bát, vật thực, thất liêu, chỗ ở, thuốc ngừa bệnh, vật dụng v.v... thì:

Ai là người thọ nhận tứ sự ấy?
Ai trì giới? Ai tham thiền?
Ai chứng ngộ đạo quả và Niết bàn?

Từ đó suy ra, những tội ác như sát sanh, trộm cắp, tà hạnh, nói lời hư dối, uống rượu; cho chí những ngũ nghịch đại tội vô gián địa ngục, cũng chẳng có ai làm gì cả!

Và như vậy thì nghiệp lành, nghiệp ác cũng không, chẳng có ai tạo tội cả, lành dữ đều không có quả báo.

Nếu thế có kẻ giết chết đại đức họ cũng không phạm tội giết người.
Và thầy tiếp dẫn, thầy giáo thọ, hòa thượng tế độ cho đại đức cũng không có.
Các vị đồng phạm hạnh gọi tên đại đức Na-tiên là gì đó cũng không có luôn.

Vậy cái gọi là Na-tiên đó là ai?
Vậy cái gì gọi là vua Milanda?

Trích Mi Tiên vấn đáp.

Enjoy it!


"TÁNH! Trời đất coi vạn vật NHƯ là chó rơm.!"
Hì hì tiếng Việt ta rất hay à, nên là đừng tên con là Như, vì khi đi học sẽ bị bạn học trêu đùa Hì hì
Ví dụ: Như chó, Như mèo, Như bò...
Vậy Như gì vậy? Tận cùng có phải Như chỉ tương đối của sự việc, sự vật không.... nếu đằng sau là Như Lai, thì em xin quỳ xuống, đảnh lễ ạ! Nếu chẳng phải thì vẫn là Như cún, Như mèo, Như bò... thì anh, em ta cá mè một lứa thôi hà hà
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahhahahahahah .... cái GƯƠNG của TRÒN có vấn đề [smile]

- NHƯ TRÒN thì đâu phải là QUANG MINH [smile]


cho nên ... MI TIÊN VẤN ĐÁP [smile] ... có NGƯỜI DỊCH ĐÚNG .. thì là ĐÚNG [smile]

--> còn TRÒN DỊCH ... thì bảo đảm không phải là NGƯỜI DỊCH ĐÚNG [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Hì hì tiếng Việt ta rất hay à, nên là đừng tên con là Như, vì khi đi học sẽ bị bạn học trêu đùa Hì hì
Ví dụ: Như chó, Như mèo, Như bò...
Vậy Như gì vậy? Tận cùng có phải Như chỉ tương đối của sự việc, sự vật không.... nếu đằng sau là Như Lai, thì em xin quỳ xuống, đảnh lễ ạ! Nếu chẳng phải thì vẫn là Như cún, Như mèo, Như bò... thì anh, em ta cá mè một lứa thôi hà hà


Ông với tôi vốn đã "NHƯ" thì ông với tôi là Như Lai cũng chẳng được! KHÔNG là Như chó, Như mèo, Như bò...cũng chẳng được thì ông với tôi MUỐN NHƯ THẾ NÀO vẫn là còn KHỔ ĐAU SANH TỬ dài dài.


NHƯ không là gì cả!
NHƯ là gì thì không còn là NHƯ.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tiền bối ơi,
Trời 32 độ em thấy nóng
Cả ngày không ăn gì em thấy đói
Muỗi đốt em thấy ngữa
Thấy gái đẹp em Thấy đẹp
Bị đau em Thấy đau
Tức giận ai em Thấy nóng giận
Thấy tiền em Thấy tham lam
Có cả khúc hay em Thấy si mê
Vân vân...
Nói chung em toàn thấy của em cả
Mắt ông vốn NHƯ MÙ!

Ông THẤY mà nói ra được là gì thì vẫn không phải là ông THẤY.

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Hihi cơ duyên đến, tròn phát hiện ra: "MI Tiên vấn đáp", từ đấy không còn vạn vấn nữa... chỉ là đến câu này, có vướng mắc, chấp vào câu chữ... nên tâm mù mờ... giống như: mắt thấy cái đẹp, tại nghe thấy vui, mũi ngửi thấy thơm, miệng ăn thấy ngon, thân thấy đủ, tâm thấy an... rồi đột nhiên đến câu 185, như nêu ở trên, thấy không hợp cảnh, hợp tình... nên tâm viên, ý mã lại nổi lên, nên lại mò vào đây, mong được giáo huấn hihi như: mắt bị chói, tại bị ù, mũi bị tịt, miệng ăn phải phân, thân khó chịu, tâm chẳng an... dám bảo đảm rằng tròn vẫn đang vô năng, vô trí, vô minh... tuy nhiên theo ngu kiến của tròn thì trí tuệ là phân biệt rốt ráo đến tận cùng của từng pháp, muốn rõ ràng, thì ta nên có hiểu biết nhất định về lý duyên khởi, nhân quả, và sự luôn hồi ở đó ạ, ngoài ra chỉ một câu, một từ đều sẽ có nghĩa, lý riêng ví dụ "Om Mani Pade Me Hum" hoặc "Sắc tức thị Không, Không tứSắc"... Có lẽ ví dụ chưa chính xác, tuy nhiên ở thời điểm đó, trong hoàn cảnh đó... Đại Đức Na Tiên và vua Milanda sao lại có thể thảo luận về súng được ạ? Bản thân em thì vẫn có thể hiểu được chút ít nghĩa bóng là gì, chỉ là hơi hụt hẫng vì nghĩa đen thôi ạ, nên nhân quả trong ấy chính là các vị tiền bối đang có tâm giảng giải cho em đây ạ hihi tuy nhiên em vẫn chưa rõ ràng lắm, mong tiền bối chỉ giáo thêm ạ.
"KHAI THỊ!" Cái ngay Ở ông thì chỉ có ông "NHẬN! Ra thôi"


Một vị tỳ khưu muốn chứng đắc A-la-hán, cần phải thành tựu mấy điều kiện???

Muốn tỏ ngộ Niết bàn
, vị tỳ khưu ấy phải cần bắt chước:

Những tập tính của con lừa,
Những tập tính của con gà,
Những tập tính của con sóc,
Tập tính của cọp cái,
Tập tính của cọp đực,
Tập tính của con rùa,
Như cây kèn,
Như cây súng,
Như con quạ,
Như con khỉ v.v...
Trích Mi Tiên vấn đáp.

Chỗ nào Ở cây súng là "Niết Bàn"???
Chỗ nào Ở ông là "Niết Bàn"???

"Niết Bàn" vận hành ở cây súng như thế nào thì ở ông cũng như thế.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahahha . smile .. x x x x x x x x

tùy duyên --> sanh diệt

THANH TỊNH --> bất biến


(1) Nhất Thừa ... Nhị Thừa

Hỏi: "Thế nào là Phật?"
Sư: "Tâm tức là Phật."

Hỏi: "Tâm có phiền não chăng?"
Sư: "Tính phiền não tự lìa."

Hỏi: "Không cần phải đoạn trừ sao?"
Sư: "Đoạn phiền não tức gọi Nhị thừa. Phiền não không sinh gọi Đại Niết-bàn."




ông Trăng ... xuống chơi cây cau ... thì CAU sẽ .. cho MO [xmile]

ông Trăng .. xuống chơi vườn ca ... thì VƯỜN CÀ .. cho TRÁI [smile]

ông Trăng . xuống chơi ông Bụt .. thì ÔNG BỤT ... cho CHÙA [smile]

ông Trăng ... xuống chơi cần CÂU .. thì cần CÂU ... cho LƯỠI [smile]


rút cuộc NHƯ là gì vậy [smile] ?? [smile]

--> TAM BẤT NĂNG ... YẾU ... YẾU .. YẾU [smile] x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Hi hi
Thật sự là em rất là vui, vì các vị tiền bối vẫn quan tâm em,... càng chê trách, càng góp ý... em càng thấy được lợi lộc ạ, em xin cảm ơn! Nam mô a di đà Phật!
Hihi
Em lại xin hỏi ạ:
Tại sao khi, nắm "được" đôi chút về nhân quả và lý nhân duyên... thì trong "TÂM" đôi lúc lại thấy hững hờ, với nỗi khổ niềm đâu của chính bản thân và người xum quanh ạ?
Lại hỏi ạ:
Các vị có thấy chữ "VẠN" được viết nhờ chín điểm không? Và chín điểm ấy bảo gồm "Tứ" khoảng trống không? Hihi
Lại mong chờ sự dậy bảo đây ạ!
Hihi tròn
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
"KHAI THỊ!" Cái ngay Ở ông thì chỉ có ông "NHẬN! Ra thôi"


Một vị tỳ khưu muốn chứng đắc A-la-hán, cần phải thành tựu mấy điều kiện???

Muốn tỏ ngộ Niết bàn
, vị tỳ khưu ấy phải cần bắt chước:

Những tập tính của con lừa,
Những tập tính của con gà,
Những tập tính của con sóc,
Tập tính của cọp cái,
Tập tính của cọp đực,
Tập tính của con rùa,
Như cây kèn,
Như cây súng,
Như con quạ,
Như con khỉ v.v...
Trích Mi Tiên vấn đáp.

Chỗ nào Ở cây súng là "Niết Bàn"???
Chỗ nào Ở ông là "Niết Bàn"???

"Niết Bàn" vận hành ở cây súng như thế nào thì ở ông cũng như
Em chưa đủ nhân duyên, nên em không phải tỳ kheo!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahhahaaha .... đang CƯỜI TRÒN đấy [smile] x x x x xx x x x

(1) Khác nhau chỗ nào ? [smile]

chữ VẠN trên NGỰC ông Phật vẽ bằng 9 điểm

thì

chữ VẠN trên NGỰC ông Hitle cũng vẽ bằng 9 điểm [smile]


tri nhân, tri diện --> bất tri tâm

tri tâm --> tri diện với tri nhân [smile] x x x x x x x x x



đó cũng là CHỮ VẠN [smile] .... nhưng chẳng có RUỘT ĐAU CHÍN CHIỀU [smile] x x x x x x x x x



(2) Chữ Vạn Khổ Thân ... Và Chữ Vạn Không Khổ Tâm [smile]



Mi Tiên Vấn Đáp có câu truyện này mà [smile] .... THỜ Ơ với CÁI GÌ NHỈ [smile]


19. Bậc vô sanh có còn đau khổ không?

Đức vua hỏi:

- Bậc Vô sanh, nghĩa là người đã Niết bàn, có còn đau khổ chút ít nào không, thưa đại đức?

- Một chút ít thọ khổ ấy cũng không có, tâu đại vương!

- Vậy thì trong đời này, các ngài chứng ngộ lý Vô sanh rồi có còn thọ khổ chút ít không?

- Thọ khổ nơi thân thì còn mà thọ khổ trong tâm thì không, tâu đại vương!

- Tại sao thế? - Thân còn thọ khổ vì thân còn bị già, bị bệnh, còn bị sự biến hoại đổi khác do các định luật tự nhiên chi phối như định luật sinh học, định luật khí hậu, thời tiết, nắng mưa v.v... Tâm không còn thọ khổ nữa là do tâm ấy đã dập tắt tất cả mọi nguyên nhân tạo tác đau khổ: ấy là vô minh, ái dục!


- Giác ngộ, giải thoát rồi mà còn đau khổ nơi thân, thế sao các ngài không Niết bàn đi?

- Tâu đại vương! Các ngài chưa Niết bàn vì các ngài chẳng tham cầu sự sống mà cũng chẳng bất bình, chán ghét sự sống. Các bậc A-la-hán ấy họ sống an nhiên, tự tại giữa cuộc đời, còn duyên thì đến, hết duyên thì đi. Trái cây kia chưa đúng thời, chưa chín thì họ chẳng mong chín mau, chín vội bao giờ! Cho nên tôn giả Xá-lợi-phất thuở còn sinh tiền, có câu kệ ngôn sau: "

- Tịch diệt chẳng ưa thích

Mà sự sống cũng không

Chẳng hy cầu tham luyến

Chẳng trái ý nghịch lòng

Còn duyên, thời --> thì ở

Hết duyên, thời --> thì đi

Không, vô tướng, vô tác

Tùy hữu vi, vô vi!"


Đức vua Mi-lan-đà cảm thán thốt lên: - Hay thay! Tuyệt vời thay! trẫm đã hiểu.



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahhahaaha .... đang CƯỜI TRÒN đấy [smile] x x x x xx x x x

(1) Khác nhau chỗ nào ? [smile]

chữ VẠN trên NGỰC ông Phật vẽ bằng 9 điểm

thì

chữ VẠN trên NGỰC ông Hitle cũng vẽ bằng 9 điểm [smile]


tri nhân, tri diện --> bất tri tâm

tri tâm --> tri diện với tri nhân [smile] x x x x x x x x x



đó cũng là CHỮ VẠN [smile] .... nhưng chẳng có RUỘT ĐAU CHÍN CHIỀU [smile] x x x x x x x x x



(2) Chữ Vạn Khổ Thân ... Và Chữ Vạn Không Khổ Tâm [smile]



Mi Tiên Vấn Đáp có câu truyện này mà [smile] .... THỜ Ơ với CÁI GÌ NHỈ [smile]


19. Bậc vô sanh có còn đau khổ không?

Đức vua hỏi:

- Bậc Vô sanh, nghĩa là người đã Niết bàn, có còn đau khổ chút ít nào không, thưa đại đức?

- Một chút ít thọ khổ ấy cũng không có, tâu đại vương!

- Vậy thì trong đời này, các ngài chứng ngộ lý Vô sanh rồi có còn thọ khổ chút ít không?

- Thọ khổ nơi thân thì còn mà thọ khổ trong tâm thì không, tâu đại vương!

- Tại sao thế? - Thân còn thọ khổ vì thân còn bị già, bị bệnh, còn bị sự biến hoại đổi khác do các định luật tự nhiên chi phối như định luật sinh học, định luật khí hậu, thời tiết, nắng mưa v.v... Tâm không còn thọ khổ nữa là do tâm ấy đã dập tắt tất cả mọi nguyên nhân tạo tác đau khổ: ấy là vô minh, ái dục!


- Giác ngộ, giải thoát rồi mà còn đau khổ nơi thân, thế sao các ngài không Niết bàn đi?

- Tâu đại vương! Các ngài chưa Niết bàn vì các ngài chẳng tham cầu sự sống mà cũng chẳng bất bình, chán ghét sự sống. Các bậc A-la-hán ấy họ sống an nhiên, tự tại giữa cuộc đời, còn duyên thì đến, hết duyên thì đi. Trái cây kia chưa đúng thời, chưa chín thì họ chẳng mong chín mau, chín vội bao giờ! Cho nên tôn giả Xá-lợi-phất thuở còn sinh tiền, có câu kệ ngôn sau: "

- Tịch diệt chẳng ưa thích

Mà sự sống cũng không

Chẳng hy cầu tham luyến

Chẳng trái ý nghịch lòng

Còn duyên, thời --> thì ở

Hết duyên, thời --> thì đi

Không, vô tướng, vô tác

Tùy hữu vi, vô vi!"


Đức vua Mi-lan-đà cảm thán thốt lên: - Hay thay! Tuyệt vời thay! trẫm đã hiểu.



ờ mà đúng hông ? [smile]
Đã nghe, đã nghe...
Tiền bối hoàn Hỷ là được rồi
Hihi
Chữ viết, ngôn ngữ chẳng qua là phương tiện...
Lại hỏi tiền bối đã đọc qua "vô tự chân kinh" chưa? Hihi
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah .... LỜI NÓI nhiều khi cũng là Ý THỨC của 1 người [smile]

--> mà Ý THỨC .. thì tương ưng tâm sở --> NGŨ THẬP NHẤT ... cũng chính là TAM GIỚI [smile]

do đó ... LỜI NÓI hông chỉ là phương tiện ... mà là TẤM GƯƠNG --> SOI TAM GIỚI [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Hihi quả không sai...
Chỉ là đôi khi, sự bép xép của ta lại không đủ ... nói hoài, nói mãi mà chẳng thấy sự thật, hì hì em chỉ là một phàm phụ, chẳng có hào quang... nên nói mãi mà vẫn như chẳng nói gì....
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah .... LỜI NÓI nhiều khi cũng là Ý THỨC của 1 người [smile]

--> mà Ý THỨC .. thì tương ưng tâm sở --> NGŨ THẬP NHẤT ... cũng chính là TAM GIỚI [smile]

do đó ... LỜI NÓI hông chỉ là phương tiện ... mà là TẤM GƯƠNG --> SOI TAM GIỚI [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Hihi quả là đúng ...
Nhưng mà lại chẳng đúng.. hì hì ví dụ em thôi ạ, nhiều thứ muốn nói, và chia sẻ Nhưng mà viết ra, nói chuyện đôi lúc như đứa trẻ vậy... hì hì có câu chén, bát không ngoài đất, Nhưng cũng chẳng phải đất... CÓ trách thì trách sự vô minh của bản thân, tuy nhiên lại có câu vô minh thực tính, tức Phật tính... hì hì hoa sen vốn không thể thiếu bùn đất được... quay lại vấn đề: ngôn ngữ đôi lúc lại là chướng ngại, không biết tiền bối có nghĩ thế không? Bởi chưa chắc lời nói đã chỉ thật tâm phải không ạ? Hì hì cho em làm đứa trẻ con đi Hi hi
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Hì hì thị, thị... phi, phi trên vai hài gánh nặng như chì....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

bởi vì vậy ... KINH PHẬT mới có MUÔN VÀN CỤ THỂ --> là KHO TÀNG KINH NGHIỆM TRÍ TUỆ VĨ ĐẠI đấy [smile]

chứ đâu có chỉ nói:

- HOA SEN và BÙN đâu [smile] .... làm sao đủ SOI GƯƠNG suốt tam thời được ... [smile]

do đó .. nói GƯƠNG ... thi GƯƠNG cũng vô vàn cụ thể [smile]


*** cũng bởi vì DO QUÁ ÍT .. mà ngày xưa .. VƯƠNG DƯƠNG MINH muốn học LÝ CÂY TRE --> mãi cũng không xong [smile]


điển hình như:

THỊ PHI .... cũng là 2 mặt của VÔ MINH [smile]

- nói THỊ PHI .. thì người ta không thấy nhiều [smile]

nhưng nói là 2 MẶT của VÔ MINH .. thì trong đó ... lại bao gồm CẢ LỤC ĐẠO LUÂN HỒI [smile] ... tất cả TAM GIỚI đều ở trỏng [smile] ...

--> vậy là THẤY HẾT TRONG GƯƠNG rùi [smile]



(1) Tiến Cảnh --> trong Gương


năng - do NĂNG cảnh

cảnh --> do cảnh NĂNG - Tín Tâm Minh


cho nên .. dù có soi gương 100 năm .. 1000 năm .. vô lượng kiếp ..

mà có thấy TIẾN CẢNH CHẬP CHẠP ... là bởi vì ... "GƯƠNG" soi đúng chỗ ... rất nhiều phức tạp, tiến cảnh chậm chạp đó [smile]

chứ không có nghĩa là cái "NĂNG" đó --> không chảy ẦM ẦM ... vẫn HẰNG LƯU BỘC CHUYỂN .. RẤT LÀ MẠNH NHƯ THÁC LŨ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

bởi vì vậy ... KINH PHẬT mới có MUÔN VÀN CỤ THỂ --> là KHO TÀNG KINH NGHIỆM TRÍ TUỆ VĨ ĐẠI đấy [smile]

chứ đâu có chỉ nói:

- HOA SEN và BÙN đâu [smile] .... làm sao đủ SOI GƯƠNG suốt tam thời được ... [smile]

do đó .. nói GƯƠNG ... thi GƯƠNG cũng vô vàn cụ thể [smile]


*** cũng bởi vì DO QUÁ ÍT .. mà ngày xưa .. VƯƠNG DƯƠNG MINH muốn học LÝ CÂY TRE --> mãi cũng không xong [smile]


điển hình như:

THỊ PHI .... cũng là 2 mặt của VÔ MINH [smile]

- nói THỊ PHI .. thì người ta không thấy nhiều [smile]

nhưng nói là 2 MẶT của VÔ MINH .. thì trong đó ... lại bao gồm CẢ LỤC ĐẠO LUÂN HỒI [smile] ... tất cả TAM GIỚI đều ở trỏng [smile] ...

--> vậy là THẤY HẾT TRONG GƯƠNG rùi [smile]



(1) Tiến Cảnh --> trong Gương


năng - do NĂNG cảnh

cảnh --> do cảnh NĂNG - Tín Tâm Minh


cho nên .. dù có soi gương 100 năm .. 1000 năm .. vô lượng kiếp ..

mà có thấy TIẾN CẢNH CHẬP CHẠP ... là bởi vì ... "GƯƠNG" soi đúng chỗ ... rất nhiều phức tạp, tiến cảnh chậm chạp đó [smile]

chứ không có nghĩa là cái "NĂNG" đó --> không chảy ẦM ẦM ... vẫn HẰNG LƯU BỘC CHUYỂN .. RẤT LÀ MẠNH NHƯ THÁC LŨ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Dạ vâng ạ
Như vậy thì nên bắt đầu từ đâu ạ?
Em xin tạm nhận Tín tâm đã tạm đủ. Như vậy tiếp theo em cần đi như thế nào ạ? Hì hì mong tiền bối cụ thể hơn... trong trường hợp của em bây giờ ạ. Vẫn biết đốn ngộ theo Chứng Đạo Cả của ngài Huyền Giác là vẫn có thể, tuy nhiên em tự thấy em là người mót lúa thôi, nên là mong tiến bối chỉ cho em pháp môn ạ hihi em cảm ơn
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

thì cũng là bắt đầu từ CHỖ AN TOÀN như mọi người vẫn làm thôi [smile]

--> CỨ ĐI THEO ÁNH SÁNG của TÂM mình thôi [smile] .... BỒ ĐỀ ĐẠT MA cũng nói vậy mà [smile]

Bồ Đề Đạt Ma ... trước khi TU ... ổng tìm ra "PHẢI TU CHỖ NÀO trước" ... rùi mới khởi tu ...

cho nên ... trong bộ phim Bồ Đề Đạt Ma ... ổng TÌM TÂM MÃI ... tìm thấy tâm --> rùi mới KHỞI TU [smile]

bởi TU ở đây là TU TÂM ... cho nên ... TRỰC TÂM tức đạo tràng [smile]

--> rùi từ TÂM đó .. mới nhận ra .. những chỗ ... góc cạnh, góc khuất .. của NỘI TÂM [smile] --> HIỆN TƯỢNG VẠN PHÁP ... TAM GIỚI [smile]

không thì còn như thế nào .. [smile] x x x x x x x


rùi cứ NHƯ NGỒI ĐÓ .. nhìn CHIẾC GƯƠNG .. nhìn thấy những BÓNG HÌNH ... như VÓ NGỰA BÓNG CÂU từng thứ đi qua cuộc đời ... qua chiếc gương [smile]

những lần ... buồn vui ... lao công khó nhọc ... thăng trầm .. của nơi này .. nơi kia ... CÒN CÓ NƠI NÀY [smile]




chứ không phải là vào diễn đàn nói chuyện --> TỨC là --> CHỊU HỎNG NỔI [xmile x x x x x x x]

- Tâm cảnh cứ bị QUẬY ĐỤC NGẦU hết cả lên [smile] x x x x x

--> CỨ VẬY thì là CÒN VÔ MINH nhiều lắm [smile] ....

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

thì cũng là bắt đầu từ CHỖ AN TOÀN như mọi người vẫn làm thôi [smile]

--> CỨ ĐI THEO ÁNH SÁNG của TÂM mình thôi [smile] .... BỒ ĐỀ ĐẠT MA cũng nói vậy mà [smile]

Bồ Đề Đạt Ma ... trước khi TU ... ổng tìm ra "PHẢI TU CHỖ NÀO trước" ... rùi mới khởi tu ...

cho nên ... trong bộ phim Bồ Đề Đạt Ma ... ổng TÌM TÂM MÃI ... tìm thấy tâm --> rùi mới KHỞI TU [smile]

bởi TU ở đây là TU TÂM ... cho nên ... TRỰC TÂM tức đạo tràng [smile]

--> rùi từ TÂM đó .. mới nhận ra .. những chỗ ... góc cạnh, góc khuất .. của NỘI TÂM [smile] --> HIỆN TƯỢNG VẠN PHÁP ... TAM GIỚI [smile]

không thì còn như thế nào .. [smile] x x x x x x x


rùi cứ NHƯ NGỒI ĐÓ .. nhìn CHIẾC GƯƠNG .. nhìn thấy những BÓNG HÌNH ... như VÓ NGỰA BÓNG CÂU từng thứ đi qua cuộc đời ... qua chiếc gương [smile]

những lần ... buồn vui ... lao công khó nhọc ... thăng trầm .. của nơi này .. nơi kia ... CÒN CÓ NƠI NÀY [smile]




chứ không phải là vào diễn đàn nói chuyện --> TỨC là --> CHỊU HỎNG NỔI [xmile x x x x x x x]

- Tâm cảnh cứ bị QUẬY ĐỤC NGẦU hết cả lên [smile] x x x x x

--> CỨ VẬY thì là CÒN VÔ MINH nhiều lắm [smile] ....

ờ mà đúng hông ? [smile]
Đã hiểu, đã hiểu...
Nên là em mới vào diễn đàn ạ, hì hì để lấy cái hiểu, cái không hiểu và nêu ra ạ. Hì hì Tu nên có huynh, có đệ... học thầy không tày học bạn, không tử cũng có nói trong, 3 người sẽ có một người là thầy mình... bản thân em là tự mày, tự mò... hì hì khúc lung linh tiền bối, chắc là khó thấu hiểu được em, bởi vì môi trường xung quanh em thì toàn là chìm đắm, sân si... hà hà chia sẽ thật, xum quanh chẳng ai tu tập để được chính đẳng, chính giác... ngay cả người thân nhất cũng chìm đắm trong Ngũ dục, vậy quanh em không có thiện tri thức hì hì thì không ngây ngô vào diễn đàn để nói chuyện thì em lại có thể làm sao? Em có lúc tức thật, tuy nhiên khi quán chiếu lại, quả thật là em còn phải học rất nhiều ạ... nên là mong tiền bối cũng thông cảm cho ạ hì hì
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Ngài Huyền Giác, 1 trong những học trò tiêu biểu của lục tổ Huệ Năng, trong bài Chứng Đạo Ca cũng từng nói:
"Quân bất kiến,
Tuyệt học vô vì nhàn đạo nhân
Bất trừ vọng tưởng, bất cầu chân.
Vô minh thực tính tức Phật tính..."
Hì hì em cũng chẳng có suy tư gì cả chỉ là Lục Tổ chú vào việc Độn Ngộ, hì hì như "Bỏ Đồ đạo xuống, lập địa thành Phật"....
Ngoài ra khi Đức thế tôn chứng đắc, không biết tiền bối khúc lung linh có biết điều gì khiến Đức thế tôn ngạc nhiên nhất không ạ? Hà hà.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Chời ơi chời [smile] ... có gì khó hiểu đâu [smile]

SỰ THẬT --> vốn là THẦN THÔNG TUYỆT ĐỊA [smile]


cho nên chỉ cần CHÂN LÝ --> CÓ CỤ THỂ .. thì tất cả sự thật sẽ phơi bày [smile] --> CHỈ CÓ VẬY THÔI [smile]



i. Thấy Khổ --> thì Thấy Đạo

thông thường với vấn đề ... tạm gọi là VẤN ĐỀ GIÁC NGỘ đi [smile] cũng chỉ có THẤY KHỔ --> thì THẤY ĐẠO [smile]

(1) Tánh Phiền Não --> "TỰ" lìa [xmile] ... THẤY KHỔ, TRI HUYỄN --> thì huyễn diệt [smile] ... cho nên .. cứ thấy khổ, né khổ, tránh khổ, diệt khổ --> thì rùi TỰ MÌNH XA LÁNH KHỔ ĐAU [smile] ... chứ còn có ai làm được giúp ai [smile]

- thò tay vô lửa --> thấy ĐAU QUÁ --> thì TỰ MÌNH giựt tay ra [smile]


(2) Yêu là Khổ --> mà hỏng Yêu thì LỖ [smile] .... YÊU chẳng được thì khổ ... và dĩ nhiên YÊU ĐƯỢC cũng khổ luôn [smile]

bởi thế gian chỗ nào cũng yêu .. thấy gì cũng muốn được

trước mắt ĐẦY MƠ HỒ --> như bầu trời đầy sao [smile] ....

cho nên ... đầu mối then chốt ? --> THẤY KHỔ ... là THẤY ĐẠO chỗ đó rùi đó [smile]

người thấy KHỔ càng sâu .. càng vi tế .. thì càng hỏng có mơ hồ [smile]




ii. CHỖ THẤY KHỔ THẬT SÂU SÂU ... thăm thẳm thấu 12 loài CHÚNG SANH [smile]

A Nan, thế nào gọi là điên đảo về thế giới? Do có cái sở hữu đó, nên từng phần, từng đoạn giả dối sinh ra, vì thế mà không gian thành lập; do phi nhân làm nhân, không có năng trụ, sở trụ nên dời đổi mãi, không an trụ, vì thế mà thời gian thành lập. Ba đời bốn phương, hòa hợp can thiệp cùng nhau, chúng sinh biến hóa thành 12 loài. Vậy nên trong thế giới, nhân động có tiếng, nhân tiếng có sắc, nhân sắc có hương, nhân hương có xúc, nhân xúc có vị, nhân vị biết pháp, sáu vọng tưởng càn loạn thành ra nghiệp tính, do đó, 12 cách đối hiện xoay vần mãi mãi. Vậy nên trong thế gian, những thanh, hương, vị, xúc biến đổi cùng tột, đến 12 lần xoay trở lại.

Dựa trên những tướng điên đảo, xoay vần đó, nên trong thế giới có những loài noãn sinh, thai sinh, thấp sinh, hóa sinh, hữu sắc, vô sắc, hữu tưởng, vô tưởng, hoặc phi hữu sắc, hoặc phi vô sắc, hoặc phi hữu tưởng, hoặc phi vô tưởng.

A Nan,

nhân trong thế giới có hư vọng luân hồi, điên đảo về động, --> nên hòa hợp với khí,

Nhân trong thế giới có tạp nhiễm luân hồi, điên đảo về dục, --> nên hòa hợp với tư,

Nhân trong thế giới có chấp trước luân hồi, điên đảo về thú, --> nên hòa hợp với noãn

Nhân trong thế giới có biến dịch luân hồi, điên đảo về giả --> nên hòa hợp với xúc,

Nhân trong thế giới có lưu ngại luân hồi, điên đảo về chướng --> nên hòa hợp với trước,

Nhân trong thế giới có tiêu tán luân hồi, điên đảo về hoặc --> nên hòa hợp với ám,

Nhân trong thế giới có võng tượng luân hồi, điên đảo về ảnh --> nên hòa hợp với ức,

Nhân trong thế giới có ngu độn luân hồi, điên đảo về si, --> nên hòa hợp với ngoan,

Nhân trong thế giới có tương đãi luân hồi, điên đảo về ngụy, --> nên hòa hợp với nhiễm,

Nhân trong thế giới có tương dẫn luân hồi, điên đảo về tính, --> nên hòa hợp với chú,

Nhân trong thế giới có hợp vọng luân hồi, điên đảo về võng, --> nên hòa hợp với dị,

Nhân trong thế giới có oán hại luân hồi, điên đảo về sát, -->
nên hòa hợp với quái,


cái gọi là ĐẠO của CHÂN ĐẠO ... chẳng phải đạo của mình ... phi hòa .. phi hợp ... với 12 THỨ ĐÓ ĐÓ [smile]

---> khi tỉnh táo lại thì CHẲNG CÓ GÌ khiến người ta giựt mình [smile] x x x x x x ... vì người ta KHÔNG CÒN BỊ ĐIÊN ĐẢO nữa [smile]



(iii) TẤM GƯƠNG của TẤT CẢ CÁC CUỘC ĐỜI --> của 12 loài chúng sanh


do đó .. cái gương của TẤT CẢ MỌI CUỘC ĐỜI ... của 12 loài chúng sanh .. nàm ở TÂM [smile]

có 1 không gian nào ... đo chiều dài nỗi nhớ

có thoảng mênh mông nào .. sâu thẳm hơn tình thương

cứ đi vào ... những không gian dài đăng đẳng .. sâu thăm thẳm của THỌ TƯỞNG [smile] ... thì sẽ thấy được TẤM GƯƠNG của tất cả 12 loài chúng sanh [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x x
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên