Hì hì
Lại nói:
Thấy cái gì?
Thấy sum la vạn vật.
Thấy bao nhiêu?
Chẳng thấy gì cả.
Lại nói:
Thấy cái gì?
Thấy sum la vạn vật.
Thấy bao nhiêu?
Chẳng thấy gì cả.
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Là thấy tánh thật xưa nay của mình, còn thấy thế nào thì ..... ai đã thấy tự hiểu thôi, văn tự không thể đến được.Hì hì
Lại nói:
Thấy cái gì?
Thấy sum la vạn vật.
Thấy bao nhiêu?
Chẳng thấy gì cả.
Ra là vậy. Hay lắm!Là thấy tánh thật xưa nay của mình, còn thấy thế nào thì ..... ai đã thấy tự hiểu thôi, văn tự không thể đến được.
Thưa tiền bối,ha ha ha[smile]
chời ơi trời [smile] .. cái thấy đó là THẤY NHƯ THẬT [smile] ... chứ còn gọi là gì nữa [smile]
nhưng mà [smile] ... lúc nào cũng có NHƯNG MÀ ... NHƯNG MÀ [smile]
- NGHĨA "NHƯ THỊ" ... NHƯ THẬT .. là do [smile] TỰ MÌNH bỏ vào .. nên cái thấy mới thấy THANH TỊNH như vậy [smile] .... [smile] x x x x x x
cho nên .. MA HA CA DIẾP CƯỜI .. là có lý do ... để ổng cười đó mà [smile] x x x x x
ờ mà đúng hông ? [smile]
Vâng ạ.Như Như...Biến - Hiện : Bới Tánh Không.
Này Có ... Này Không ...Dị Cùng Đồng,..
Toan Toan, Tính Tính ---> Nào Đâu Được .
Giữ... !...Bỏ ?...Được Chăng ? !...Ấy Mà Mong .
-Thấy Vậy...Như Vậy...Ờ Biết Vậy ...
Biết Vậy-> Tự Thông : Chẳng Đợi Mong.
Nếu có công thức chung thì các vị đó sao mỗi người một cách thức chẳng đồng. Đỉnh núi thì chỉ có một nhưng đường đi lên thì vô số. Ai hợp với cái nào thì chọn cái đó mà thực hành thôi.Ra là vậy. Hay lắm!
Lại nói:
Không biết, tiền bối, có công thức chung cho tất cả chúng sinh đều có thể "thấy" được chăng?
Ví dụ:
-Sư Ông làng mai nói chính niệm.
-HT Thích Thanh Từ nói biết vọng Không theo.
-HT Hư Vân nói tham thoại đầu.
Vân Vân...
Hay lắm!ha ha ha [smile]
A ha hahahahah .. đang cười VNBN đó [smile]
PHẬT đạo ngày nay trải khắp thế giới này [smile] ... sao lại không có người đắc đạo được [smile]
tại vì VNBN --> không hiểu GIÁC NGỘ nghĩa là gì .. cố tình tung hỏa mù tứ tung thôi [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
Ha ha... quả vậy, hay lắm!ha ha ha [smile]
TRÒN thua cả KIM MAO SƯ VƯƠNG TẠ TỐN [smile]
--> MA ĐẦU thế mà còn biết [smile]
cốc cốc cốc cốc
sư phụ ... là KHÔNG
đệ tử ... là KHÔNG
vô tội
vô nghiệp
vô đức
vô công [smile]
đệ NHỨT ba la mật [smile]
tức --> phi đệ nhất ba la mật
THỊ DANH --> đệ nhất ba la mật [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
VNBN không hề nói không có, người học Phật mà ăn nói ẩu tả như vậy thì hãy tự cười chính mình.ha ha ha [smile]
A ha hahahahah .. đang cười VNBN đó [smile]
PHẬT đạo ngày nay trải khắp thế giới này [smile] ... sao lại không có người đắc đạo được [smile]
tại vì VNBN --> không hiểu GIÁC NGỘ nghĩa là gì .. cố tình tung hỏa mù tứ tung thôi [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
Pháp môn mà không lệ thuộc trình độ ngu hay trí là pháp niệm Phật, ai cũng có thể thực hành được. Nhưng bàn đến duyên thì không nhíp hết được các duyên. Có người thích tu thiền, có người thích trì chú, có người thích niệm Phật.Hay lắm!
Em quả thực đồng với ý kiến của tiền bối ạ.
Trăm vạn con đường nhỏ, quy về con đường lớn, và con đường lớn ấy đều đi đến chỗ "ấy".
Lại nói:
Trong hơn 40 mươi năm Phật thuyết giảng, Pháp nào cũng là vô thượng Pháp,.... tuy nhiên đau đầu thì uống thuốc đau đầu, đau dạ dày thì uống thuốc đau dạ dày...
Nhưng sao Đức Thế Tôn lại nói: "Ta chẳng giảng gì!?"
Lại nói:
Trong Chứng đạo ca của tổ Vĩnh Gia Huyền Giác:
" Quyết định thuyết, biểu chân thặng
Hữu nhân bất khăng niệm tình trưng.
Trực triệt căn nguyên Phật sơ ấn,
Trích điệp tầm chi ngã bất năng."
Quả là như vậy!
Lại nói:
Tuy nhiên chúng ta cũng nên chấp nhận một điều rằng, ánh sáng của Phật, giấu vẫn còn... nhưng mà bản/căn( công đức/ phước đức) tính chúng sinh ngày càng bạc... bởi vậy mới có những "tham thoại đầu" như: " Khi chưa có trời đất, ta là gì?", " muôn Pháp về một Pháp, một Pháp về đâu?" Hoặc " Nam mô A Di Đà Phật, ai niệm Phật?" Vân vân...
Ánh sáng của mặt trời, ta đang được sởi ấm ấy, vạn cây cuối đâm trồi nảy lộc... ánh sáng ấy cách chúng ta 8 phút đồng hồ! Về đêm ta thấy ánh sáng của các vì sao, tuy nhiên khi ta thấy ánh sáng ấy vì sao đã không còn tồn tại.
Tựu chung lại:
Rốt ráo niệm Phật cũng tốt
Trì chú cũng tốt
Tham thiền cũng tốt
....
Nhưng đến cuối cùng, em lại xin hỏi ạ:
Liệu có công thức chung không ạ? Để ( không bàn thượng căn) Trung thượng, trung trung, trung hạ, Hạ thượng, hạ trung, hạ hạ CĂN, cũng có thể "thấy" được không ạ?
Thú thực, điều này luôn canh cánh trong lòng em bấy lâu này. Nếu Chư Vị Tiền bối, có câu trả lời, thì quả là Công Đức Vộ Lượng ạ. Nam Mô A Di Đà Phật.
Kính, tròn.
Hay lắm.Pháp môn mà không lệ thuộc trình độ ngu hay trí là pháp niệm Phật, ai cũng có thể thực hành được. Nhưng bàn đến duyên thì không nhíp hết được các duyên. Có người thích tu thiền, có người thích trì chú, có người thích niệm Phật.
Công thức chung để "thấy" sự thật về chính mình là "TRUNG ĐẠO", tức là không lầm vào hai thái cực phân đôi. Xưa kia Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cũng như mọi chư Phật đã nhờ con đường trung đạo mà đắc Phật quả vô thượng bồ đề.
Tuy nhiên để thực hành được Trung Đạo thì người tu phải có trí huệ, thường gọi là trí bát nhã. Những người sơ cơ căn tánh trung, hạ không thể thực hành ngay được, mà phải tu học tham cứu đến khi liễu ngộ triệt để tri kiến thì mới có năng lực thực hành Trung Đạo, gọi là bậc thượng căn.
Thực hành trung đạo này đến cùng cực thì mới giác ngộ thành Phật. Đức Phật Thích Ca xưa kia, nhờ thực hành trung đạo, nhíp tâm đến cùng cực mà các cực nhị nguyên tan rã hết mà chân tánh hiện lộ, sự thật hiển bày, thần thông, tam muội, diệu dụng tự động có đủ.
Chư Phật xuất hiện tại thế gian cũng là để tuyên thuyết con đường Trung Đạo này đến chúng sanh để họ làm cuộc cách mạng giải phóng bản thân ra khỏi đêm tối như chư Phật đã làm.
Đúng vậy hì hìha ha ha [smile]
A hahahahahahh .. đang CƯỜI TRÒN đấy [smile]
Khi đã biết nó là cái gì, và "thấy" được thì lúc ấy niệm Phật mới rốt ráo vậy.
Đấy là Ngu kiến của em ạ.
NIỆM PHẬT .. có phải là CHÁNH NIỆM .. có phải là NIỆM KHÔNG ... KHÔNG NIỆM hông ? [smile] x xx x x
vậy thì NIỆM KHÔNG sẽ thay đổi được cái gì ? [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Gương cầu pháp tiền thân đức Phật.
|
|
Tâm vốn thanh tịnh, sao lại xuất hiện Vô Minh
|
|
Trong thấy chỉ có cái thấy
|
|
Có cách thiền của tôi đã sai?
|
|
V |
Khi nào chúng sinh có thể tự thắp đuốt đi?
|