Gương vốn có...

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Hì hì
Lại nói:
Thấy cái gì?

Thấy sum la vạn vật.

Thấy bao nhiêu?

Chẳng thấy gì cả.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,412
Điểm tương tác
164
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Như Như...Biến - Hiện : Bới Tánh Không.
Này Có ... Này Không ...Dị Cùng Đồng,..
Toan Toan, Tính Tính ---> Nào Đâu Được .
Giữ... !...Bỏ ?...Được Chăng ? !...Ấy Mà Mong .
-Thấy Vậy...Như Vậy...Ờ Biết Vậy ...
Biết Vậy-> Tự Thông : Chẳng Đợi Mong.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,131
Điểm
113
ha ha ha[smile]

chời ơi trời [smile] .. cái thấy đó là THẤY NHƯ THẬT [smile] ... chứ còn gọi là gì nữa [smile]


nhưng mà [smile] ... lúc nào cũng có NHƯNG MÀ ... NHƯNG MÀ [smile]

- NGHĨA "NHƯ THỊ" ... NHƯ THẬT .. là do [smile] TỰ MÌNH bỏ vào .. nên cái thấy mới thấy THANH TỊNH như vậy [smile] .... [smile] x x x x x x

cho nên .. MA HA CA DIẾP CƯỜI .. là có lý do ... để ổng cười đó mà [smile] x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hì hì
Lại nói:
Thấy cái gì?

Thấy sum la vạn vật.

Thấy bao nhiêu?

Chẳng thấy gì cả.
Là thấy tánh thật xưa nay của mình, còn thấy thế nào thì ..... ai đã thấy tự hiểu thôi, văn tự không thể đến được.
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Là thấy tánh thật xưa nay của mình, còn thấy thế nào thì ..... ai đã thấy tự hiểu thôi, văn tự không thể đến được.
Ra là vậy. Hay lắm!
Lại nói:
Không biết, tiền bối, có công thức chung cho tất cả chúng sinh đều có thể "thấy" được chăng?

Ví dụ:
-Sư Ông làng mai nói chính niệm.
-HT Thích Thanh Từ nói biết vọng Không theo.
-HT Hư Vân nói tham thoại đầu.
Vân Vân...
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha[smile]

chời ơi trời [smile] .. cái thấy đó là THẤY NHƯ THẬT [smile] ... chứ còn gọi là gì nữa [smile]


nhưng mà [smile] ... lúc nào cũng có NHƯNG MÀ ... NHƯNG MÀ [smile]

- NGHĨA "NHƯ THỊ" ... NHƯ THẬT .. là do [smile] TỰ MÌNH bỏ vào .. nên cái thấy mới thấy THANH TỊNH như vậy [smile] .... [smile] x x x x x x

cho nên .. MA HA CA DIẾP CƯỜI .. là có lý do ... để ổng cười đó mà [smile] x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
Thưa tiền bối,
Mặc dù "thấy" vậy. Tuy nhiên em cảm giác "nó" chưa rốt ráo, chưa thích hợp ạ. Mong tiền bối chỉ dạy thêm ạ
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Như Như...Biến - Hiện : Bới Tánh Không.
Này Có ... Này Không ...Dị Cùng Đồng,..
Toan Toan, Tính Tính ---> Nào Đâu Được .
Giữ... !...Bỏ ?...Được Chăng ? !...Ấy Mà Mong .

-Thấy Vậy...Như Vậy...Ờ Biết Vậy ...
Biết Vậy-> Tự Thông : Chẳng Đợi Mong.
Vâng ạ.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ra là vậy. Hay lắm!
Lại nói:
Không biết, tiền bối, có công thức chung cho tất cả chúng sinh đều có thể "thấy" được chăng?

Ví dụ:
-Sư Ông làng mai nói chính niệm.
-HT Thích Thanh Từ nói biết vọng Không theo.
-HT Hư Vân nói tham thoại đầu.
Vân Vân...
Nếu có công thức chung thì các vị đó sao mỗi người một cách thức chẳng đồng. Đỉnh núi thì chỉ có một nhưng đường đi lên thì vô số. Ai hợp với cái nào thì chọn cái đó mà thực hành thôi.

Trong thời đại này, thánh nhân dường như không còn xuất hiện, ngày càng mù mịt, đắc đạo giải thoát sanh tử là rất khó; tôi khuyên mọi người nhất tâm chấp trì Phật hiệu để vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế giới, nương nhờ 48 nguyện mà thành tựu Phật quả.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,131
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah .. đang cười VNBN đó [smile]

PHẬT đạo ngày nay trải khắp thế giới này [smile] ... sao lại không có người đắc đạo được [smile]

tại vì VNBN --> không hiểu GIÁC NGỘ nghĩa là gì .. cố tình tung hỏa mù tứ tung thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah .. đang cười VNBN đó [smile]

PHẬT đạo ngày nay trải khắp thế giới này [smile] ... sao lại không có người đắc đạo được [smile]

tại vì VNBN --> không hiểu GIÁC NGỘ nghĩa là gì .. cố tình tung hỏa mù tứ tung thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Hay lắm!
Em quả thực đồng với ý kiến của tiền bối ạ.
Trăm vạn con đường nhỏ, quy về con đường lớn, và con đường lớn ấy đều đi đến chỗ "ấy".
Lại nói:

Trong hơn 40 mươi năm Phật thuyết giảng, Pháp nào cũng là vô thượng Pháp,.... tuy nhiên đau đầu thì uống thuốc đau đầu, đau dạ dày thì uống thuốc đau dạ dày...
Nhưng sao Đức Thế Tôn lại nói: "Ta chẳng giảng gì!?"

Lại nói:

Trong Chứng đạo ca của tổ Vĩnh Gia Huyền Giác:
" Quyết định thuyết, biểu chân thặng
Hữu nhân bất khăng niệm tình trưng.
Trực triệt căn nguyên Phật sơ ấn,
Trích điệp tầm chi ngã bất năng."

Quả là như vậy!

Lại nói:

Tuy nhiên chúng ta cũng nên chấp nhận một điều rằng, ánh sáng của Phật, giấu vẫn còn... nhưng mà bản/căn( công đức/ phước đức) tính chúng sinh ngày càng bạc... bởi vậy mới có những "tham thoại đầu" như: " Khi chưa có trời đất, ta là gì?", " muôn Pháp về một Pháp, một Pháp về đâu?" Hoặc " Nam mô A Di Đà Phật, ai niệm Phật?" Vân vân...
Ánh sáng của mặt trời, ta đang được sởi ấm ấy, vạn cây cuối đâm trồi nảy lộc... ánh sáng ấy cách chúng ta 8 phút đồng hồ! Về đêm ta thấy ánh sáng của các vì sao, tuy nhiên khi ta thấy ánh sáng ấy vì sao đã không còn tồn tại.

Tựu chung lại:
Rốt ráo niệm Phật cũng tốt
Trì chú cũng tốt
Tham thiền cũng tốt
....
Nhưng đến cuối cùng, em lại xin hỏi ạ:
Liệu có công thức chung không ạ? Để ( không bàn thượng căn) Trung thượng, trung trung, trung hạ, Hạ thượng, hạ trung, hạ hạ CĂN, cũng có thể "thấy" được không ạ?
Thú thực, điều này luôn canh cánh trong lòng em bấy lâu này. Nếu Chư Vị Tiền bối, có câu trả lời, thì quả là Công Đức Vộ Lượng ạ. Nam Mô A Di Đà Phật.
Kính, tròn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,131
Điểm
113
ha ha ha [smile]

TRÒN thua cả KIM MAO SƯ VƯƠNG TẠ TỐN [smile]

--> MA ĐẦU thế mà còn biết [smile]

cốc cốc cốc cốc

sư phụ ... là KHÔNG

đệ tử ... là KHÔNG

vô tội

vô nghiệp

vô đức

vô công [smile]



đệ NHỨT ba la mật [smile]

tức --> phi đệ nhất ba la mật

THỊ DANH --> đệ nhất ba la mật [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

TRÒN thua cả KIM MAO SƯ VƯƠNG TẠ TỐN [smile]

--> MA ĐẦU thế mà còn biết [smile]

cốc cốc cốc cốc

sư phụ ... là KHÔNG

đệ tử ... là KHÔNG

vô tội

vô nghiệp

vô đức

vô công [smile]



đệ NHỨT ba la mật [smile]

tức --> phi đệ nhất ba la mật

THỊ DANH --> đệ nhất ba la mật [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Ha ha... quả vậy, hay lắm!
Em xin cảm ơn.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah .. đang cười VNBN đó [smile]

PHẬT đạo ngày nay trải khắp thế giới này [smile] ... sao lại không có người đắc đạo được [smile]

tại vì VNBN --> không hiểu GIÁC NGỘ nghĩa là gì .. cố tình tung hỏa mù tứ tung thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
VNBN không hề nói không có, người học Phật mà ăn nói ẩu tả như vậy thì hãy tự cười chính mình.
VNBN nói "dường như không có" nghĩa là rất hiếm. Phật đạo thì đã được Phật tuyên giảng rồi, con đường các thứ như thế rồi .... nhưng vấn đề là được bao nhiêu người tu chứng đắc đạo?!

Người đắc đạo là những người đã thoát ly sự trói buộc của sanh tử, tâm tư trong sạch không dính chút bụi trần, muốn nhập Niết Bàn lúc nào cũng được tùy ý họ.


Các ông ở đây nói hay lắm nhưng bao nhiêu người đã làm được. Cuối cùng khi nói đến tu học là ở chỗ làm được chứ không phải ở chỗ nói hay.

Hơn nữa mình làm được thì không có nghĩa người khác làm được như mình. Tôi khuyên mọi người niệm Phật là dựa trên căn tánh nói chung của thời đại này, chứ không dành cho các thánh hiếm hoi lâu lâu mới có một hai vị.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hay lắm!
Em quả thực đồng với ý kiến của tiền bối ạ.
Trăm vạn con đường nhỏ, quy về con đường lớn, và con đường lớn ấy đều đi đến chỗ "ấy".
Lại nói:

Trong hơn 40 mươi năm Phật thuyết giảng, Pháp nào cũng là vô thượng Pháp,.... tuy nhiên đau đầu thì uống thuốc đau đầu, đau dạ dày thì uống thuốc đau dạ dày...
Nhưng sao Đức Thế Tôn lại nói: "Ta chẳng giảng gì!?"

Lại nói:

Trong Chứng đạo ca của tổ Vĩnh Gia Huyền Giác:
" Quyết định thuyết, biểu chân thặng
Hữu nhân bất khăng niệm tình trưng.
Trực triệt căn nguyên Phật sơ ấn,
Trích điệp tầm chi ngã bất năng."

Quả là như vậy!

Lại nói:

Tuy nhiên chúng ta cũng nên chấp nhận một điều rằng, ánh sáng của Phật, giấu vẫn còn... nhưng mà bản/căn( công đức/ phước đức) tính chúng sinh ngày càng bạc... bởi vậy mới có những "tham thoại đầu" như: " Khi chưa có trời đất, ta là gì?", " muôn Pháp về một Pháp, một Pháp về đâu?" Hoặc " Nam mô A Di Đà Phật, ai niệm Phật?" Vân vân...
Ánh sáng của mặt trời, ta đang được sởi ấm ấy, vạn cây cuối đâm trồi nảy lộc... ánh sáng ấy cách chúng ta 8 phút đồng hồ! Về đêm ta thấy ánh sáng của các vì sao, tuy nhiên khi ta thấy ánh sáng ấy vì sao đã không còn tồn tại.

Tựu chung lại:
Rốt ráo niệm Phật cũng tốt
Trì chú cũng tốt
Tham thiền cũng tốt
....
Nhưng đến cuối cùng, em lại xin hỏi ạ:
Liệu có công thức chung không ạ? Để ( không bàn thượng căn) Trung thượng, trung trung, trung hạ, Hạ thượng, hạ trung, hạ hạ CĂN, cũng có thể "thấy" được không ạ?
Thú thực, điều này luôn canh cánh trong lòng em bấy lâu này. Nếu Chư Vị Tiền bối, có câu trả lời, thì quả là Công Đức Vộ Lượng ạ. Nam Mô A Di Đà Phật.
Kính, tròn.
Pháp môn mà không lệ thuộc trình độ ngu hay trí là pháp niệm Phật, ai cũng có thể thực hành được. Nhưng bàn đến duyên thì không nhíp hết được các duyên. Có người thích tu thiền, có người thích trì chú, có người thích niệm Phật.

Công thức chung để "thấy" sự thật về chính mình là "TRUNG ĐẠO", tức là không lầm vào hai thái cực phân đôi. Xưa kia Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cũng như mọi chư Phật đã nhờ con đường trung đạo mà đắc Phật quả vô thượng bồ đề.

Tuy nhiên để thực hành được Trung Đạo thì người tu phải có trí huệ, thường gọi là trí bát nhã. Những người sơ cơ căn tánh trung, hạ không thể thực hành ngay được, mà phải tu học tham cứu đến khi liễu ngộ triệt để tri kiến thì mới có năng lực thực hành Trung Đạo, gọi là bậc thượng căn.

Thực hành trung đạo này đến cùng cực thì mới giác ngộ thành Phật. Đức Phật Thích Ca xưa kia, nhờ thực hành trung đạo, nhíp tâm đến cùng cực mà các cực nhị nguyên tan rã hết mà chân tánh hiện lộ, sự thật hiển bày, thần thông, tam muội, diệu dụng tự động có đủ.

Chư Phật xuất hiện tại thế gian cũng là để tuyên thuyết con đường Trung Đạo này đến chúng sanh để họ làm cuộc cách mạng giải phóng bản thân ra khỏi đêm tối như chư Phật đã làm.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,131
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahaahahha .. đang cười VNBN nữa đấy ... [smile]

phải nói thật lòng của VNBN là VNBN chẳng hiểu gì về TÂM HỌC hết [smile] ... bắt đầu từ CỤC ĐÁ [smile]---> CỨNG MÃI tới hôm nay [smile]

cho nên ... khi tới với TÂM HỌC .. đúng là VNBN có rất nhiều [smile] --> CÁI DỐT NỘI HÀM của PHÁP MÔN [smile] mà VNBN đang rêu rao là biết đó [smile[

-> bắt đầu từ TỊNH ĐỘ luôn [smile]


cho nên .. nói đúng hơn ... là VNBN NÊN HỌC HỎI RẤT LÀ NHIỀU mới ... nhìn thấy được nhiều [smile] ... không thì như thế nào được nhỉ ...

VNBN BỚT ĐÍA .. BỚT XẠO ĐI .. thì cũng rất là tốt [smile]



*** chứ miên man trên THẤT TÌNH LỤC DỤC ... THANH MINH THANH NGA thì VNBN rất là giỏi ... chỉ là DỐT PHÁP MÔN .. DỐT TÂM KINH [smile] ... nên khi nói tới những vấn đề lớn .. VNBN CHỈ TOÀN LÀ BỊA CHUYỆN [smile]

--> mà càng nói .. thì VNBN càng ê răng .. ngại lưỡiiiiiiiiiiiiiii [xmile] x x x xx

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Pháp môn mà không lệ thuộc trình độ ngu hay trí là pháp niệm Phật, ai cũng có thể thực hành được. Nhưng bàn đến duyên thì không nhíp hết được các duyên. Có người thích tu thiền, có người thích trì chú, có người thích niệm Phật.

Công thức chung để "thấy" sự thật về chính mình là "TRUNG ĐẠO", tức là không lầm vào hai thái cực phân đôi. Xưa kia Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cũng như mọi chư Phật đã nhờ con đường trung đạo mà đắc Phật quả vô thượng bồ đề.

Tuy nhiên để thực hành được Trung Đạo thì người tu phải có trí huệ, thường gọi là trí bát nhã. Những người sơ cơ căn tánh trung, hạ không thể thực hành ngay được, mà phải tu học tham cứu đến khi liễu ngộ triệt để tri kiến thì mới có năng lực thực hành Trung Đạo, gọi là bậc thượng căn.

Thực hành trung đạo này đến cùng cực thì mới giác ngộ thành Phật. Đức Phật Thích Ca xưa kia, nhờ thực hành trung đạo, nhíp tâm đến cùng cực mà các cực nhị nguyên tan rã hết mà chân tánh hiện lộ, sự thật hiển bày, thần thông, tam muội, diệu dụng tự động có đủ.


Chư Phật xuất hiện tại thế gian cũng là để tuyên thuyết con đường Trung Đạo này đến chúng sanh để họ làm cuộc cách mạng giải phóng bản thân ra khỏi đêm tối như chư Phật đã làm.
Hay lắm.
Quả vậy, tất cả chư Phật ra đời vì một đại sự duy nhất ( theo kinh pháp hoa).
tịnh độ quả thật, dựa vào đại nguyện thứ 18, của Đức Phật A Đi Đà.

Lại nói:

Vị hành giả đó niệm Phật, nhưng mà chẳng chịu bố thí cúng dường, rồi lại cũng không giữ giới gì, mà lại cũng không nhẫn nhịn được điều gì, cho nên vị ấy bị nhân quả quấn thân, mà không thể tiến tới, vì không tiến tới nên tâm vị ấy không thể an được, và vì tâm không an, nên vị ấy chẳng biết trước, biết sau gì... lại càng chẳng biết mani châu, ở ngay đó, mà chẳng phải đi đâu xa, cho nhọc thân.

"Cùng thích tử, khẩu xưng bần
Thực thị thân bần đạo bất bần.
Bần tắc thân thường phi lũ hạt
Đạo tắc tâm tàng vô giá trân."

Giả sử chỉ niệm Phật mà "lục độ, vạn hạnh "chẳng" thể trung viên", không biết như vậy đã niệm Phật "rốt ráo" chưa? Và Đức từ phụ A Di Đà, có tiếp dẫn không?

Lại nói:

"Bồ đề bổn vô thọ,
Minh cảnh diệc phi đài,
Bổn lai vô nhất vật,
Hà xứ nhá trần ai"
(nguyên tác cư sĩ Hệu Năng.)

Nếu chưa rốt ráo được như vậy niệm Phật, có hiệu quả chăng?

Cho nên chung quy lại, nên phải quay trở lại bên trong, phải đào, phải khoan, phải truy vân vân... đào cho đến gốc, khoan cho đến đáy, truy đến tận cùng ... để xem cuối cùng nó là cái gì?

Khi đã biết nó là cái gì, và "thấy" được thì lúc ấy niệm Phật mới rốt ráo vậy.
Đấy là Ngu kiến của em ạ.
Kính.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,131
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahh .. đang CƯỜI TRÒN đấy [smile]

Khi đã biết nó là cái gì, và "thấy" được thì lúc ấy niệm Phật mới rốt ráo vậy.
Đấy là Ngu kiến của em ạ.


NIỆM PHẬT .. có phải là CHÁNH NIỆM .. có phải là NIỆM KHÔNG ... KHÔNG NIỆM hông ? [smile] x xx x x

vậy thì NIỆM KHÔNG sẽ thay đổi được cái gì ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A hahahahahahh .. đang CƯỜI TRÒN đấy [smile]

Khi đã biết nó là cái gì, và "thấy" được thì lúc ấy niệm Phật mới rốt ráo vậy.
Đấy là Ngu kiến của em ạ.


NIỆM PHẬT .. có phải là CHÁNH NIỆM .. có phải là NIỆM KHÔNG ... KHÔNG NIỆM hông ? [smile] x xx x x

vậy thì NIỆM KHÔNG sẽ thay đổi được cái gì ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x
Đúng vậy hì hì
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Quả là có đầu còn muốn chồng lên thêm một cái đầu nữa... thật kỳ khôi... đáng cười hì hì.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,131
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahah... đang CƯỜI TRÒN đấy [smile]

hỏng phải là CÓ ĐẦU ... với không có ĐẦU [smile] [xmile] ...

mí cái loại danh từ đó .. hỏng miêu tả được DIỆT TẬN

- Diệt Tận Ý [smile]

-> DIỆT TẬN --> ĐỊNH [smile] x x x x x x

*** Diệt Tận Ý --> mà có Ý ... nên mới có ĐÔI MẮT nhìn thấy .... cuộc đời ... [smile]

"còn 2 con mắt ... khóc người 1 con

còn 2 con mắt ... 1 con --> KHÓC, CƯỜI

con mắt còn lại ... nhìn cuộc đời trôi [smile]"
- Thơ Bùi Giáng, Nhạc Trịnh Công Sơn



(1) Diệt Tận "Ý"

ra mút
--> đầu sào

buông tay -> hố thắm [xmile]

tuyệt tử --> tái tô

NHỨT ĐAO --> lưỡng đoạn

sự sống --> chia làm 2 phần

không liền được nữa


tới ngã ba đường .. hỏng thể .. 2 CHÂN 2 LỐI được ... bởi vì đó ...là mac tôn thuận nghịch .. sinh tử nhị khí [smile]

cho nên ...

trong CÙNG 1 LÚC ...

chỉ có CÓ ...

hay là KHÔNG - LONG THỌ

đó là thái độ của NHẤT TÂM [smile] --> BẤT LOẠN [smile] x x x x


(2) Diệt Tận "Ý"

cốc cốc cốc cốc

tất cả thế gian

SỐNG, CHẾT --> nối nhau

SỐNG --> theo đường thuận

CHẾT
--> theo đường khác

khi VỪA MỆNH CHUNG [xmile] x x x

chưa dứt hơi ấm

thiện, ác 1 đời

đồng thời hiện ra

cái thuận của SỐNG

cái nghịch của CHẾT

hai luồng tập khí

XEN KẼ lẫn nhau - Kinh Thủ Lăng Nghiêm



cho nên ...

phải có DIỆT ... mới CÓ ĐẠO [smile]

phải có NGƯỜI PHI THƯỜNG --> mới CÓ VIỆC PHI THƯỜNG [smile]

mà phải có VIỆC PHI THƯỜNG --> mới có CÔNG PHI THƯỜNG


mà cái công phi thường đó .. hỏng phải người thường có thể làm được - Trần Lâm, Hịch Diệt Tào [smile] x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên