- Tham gia
- 30/7/13
- Bài viết
- 1,335
- Điểm tương tác
- 961
- Điểm
- 113
Pháp Bảo Đàn Kinh nghĩa chữ là Kinh Phật (Pháp Bảo) Được Nói (Huệ Năng) trên Đàn Tràng (bục để giảng sư đứng trong giảng kinh trường làm từ gỗ đàn hương quý) tuy không phải là chánh kinh được kết tập nhưng lời NHƯ THỊ NGÃ VĂN nên Phật tử trung hoa tôn kính mà gọi là KINH.
Năm xưa khi Pháp Bảo Đàn vừa mới được truyền sang xứ Phù tang thì đã bị Thiên thai tôn "buộc tội" không phải là KINH rồi "hỏa thiêu" thị chúng thành lửa hận thù tranh chấp tang thương điền hải dài mười mấy năm trời giữa tông này phái nọ, than ôi...
Trừng Hải đã mất 3 năm ròng với hơn 3.000 lượt đọc mới tạm gọi là am tường nghĩa chữ (tử ngữ) được ghi trong Pháp Bảo Đàn (mà dân gian thường truyền miệng rằng ngài Huệ Năng mù chữ!!!???) mới thấy đâu là chỗ diệu lý mà tán thán "Lời Đức Phật Dạy thật là bất khả tư nghì" bởi ai ai khi đã đọc xong Pháp Bảo Đàn Kinh cũng đều thấy chỗ tỏ ngộ thật là Vị Tằng Hữu Sự phi thường phi phi thường vậy.
Pháp Bảo là ngọc mani bảo tuyệt bích vô tỳ chỗ sáng rõ thì sáng rõ đến tận cùng mạt vị li ti, chỗ biến hóa thì biến hóa vô chung thiên thượng hạ địa không gì là không thể. Vì vậy, dù trong tông môn gọi là lấy tâm truyền tâm nhưng tâm kia vô ngại bởi nghi tâm đã không còn nên hằng hiện hữu hơn ngàn năm trước tại đàn tràng mà ngàn năm sau tại nơi này vẫn vậy.
Còn chỗ TỎ NGỘ chuyển Pháp Bảo Đàn thành KINH của đạo hữu Bình Đẳng Giác là gì vậy?
Mến, Trừng Hải
Năm xưa khi Pháp Bảo Đàn vừa mới được truyền sang xứ Phù tang thì đã bị Thiên thai tôn "buộc tội" không phải là KINH rồi "hỏa thiêu" thị chúng thành lửa hận thù tranh chấp tang thương điền hải dài mười mấy năm trời giữa tông này phái nọ, than ôi...
Trừng Hải đã mất 3 năm ròng với hơn 3.000 lượt đọc mới tạm gọi là am tường nghĩa chữ (tử ngữ) được ghi trong Pháp Bảo Đàn (mà dân gian thường truyền miệng rằng ngài Huệ Năng mù chữ!!!???) mới thấy đâu là chỗ diệu lý mà tán thán "Lời Đức Phật Dạy thật là bất khả tư nghì" bởi ai ai khi đã đọc xong Pháp Bảo Đàn Kinh cũng đều thấy chỗ tỏ ngộ thật là Vị Tằng Hữu Sự phi thường phi phi thường vậy.
Pháp Bảo là ngọc mani bảo tuyệt bích vô tỳ chỗ sáng rõ thì sáng rõ đến tận cùng mạt vị li ti, chỗ biến hóa thì biến hóa vô chung thiên thượng hạ địa không gì là không thể. Vì vậy, dù trong tông môn gọi là lấy tâm truyền tâm nhưng tâm kia vô ngại bởi nghi tâm đã không còn nên hằng hiện hữu hơn ngàn năm trước tại đàn tràng mà ngàn năm sau tại nơi này vẫn vậy.
Còn chỗ TỎ NGỘ chuyển Pháp Bảo Đàn thành KINH của đạo hữu Bình Đẳng Giác là gì vậy?
Mến, Trừng Hải