Hắc phong

Mời thảo luận về tác phẫm "Góp nhặt cát đá"

tiểu phẫm nầy theo bạn xứng đáng như thế nào ?


  • Số lượng người bầu chọn
    15
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Có phải bạn cho-con-xau-xi muốn nói thiền giả là chú chuột của chúng ta , chớ không phải chú mèo , phải ko ạ ?

Kính
Xin chào tất cả các tiền bối và bạn bitridung !
Vâng khi vẽ hình ấy chó con chỉ nghĩ đến câu "mèo rình chuột" mà thôi, nhưng bây giờ nghĩ lại thì thấy chuột dòm chừng mèo cũng "căng mắt" chứ chẳng vừa, lơ đểnh một tí là trở thành bữa điểm tâm cho mèo ngay !



meochuot5.webp

Xin Thầy Viên Quang và các tiền bối chỉ dạy thêm.
Kính !
 

Đính kèm

  • meochuot4.webp
    meochuot4.webp
    28.2 KB · Xem: 138
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vọng Ngã

Registered
Phật tử
Tham gia
14/10/11
Bài viết
24
Điểm tương tác
13
Điểm
3
Hì hì,
1)vọng ngã nghĩ chuột và mèo không phải là thiền sinh đâu.
Vì sao?
Vì hẵng còn nghĩ đến sinh tử. Có định mà không có tuệ vậy.
Thiền, dịch từ chữ dyana là định, trong giới - định tuệ, nhưng thiền từ tổ Đạt ma đã lồng định và tuệ.
Chúng ta nên nhớ "duy tuệ thị nghiệp" và do đó, định cũng chỉ là 1 phương tiện, dù rất quan trọng.
Nếu định thiếu tuệ, thì đến ngày đá mài thành gương cũng chưa ngộ.
2) Thiền trong từng phút giây.
Cái thiền trong ví dụ là cái thiền "fast food" của người phương Tây. Bọn họ cần "thiền" ấy để tìm được thú vui cuộc sống, để tận hưởng dục lạc.
Còn thiền, ko phải chỉ là "à tôi đang làm này" "à tôi đang làm kia", mà là nhìn ra được sự vô thường - khổ - vô ngã.
Dù gì thì nó là thiền ***, chẳng phải tổ sư thiền, và do đó chẳng liên quan gì đến tác phẩm góp nhặt cát đá cả.
Nên chọn 1 đường mà đi thôi.
 

bitridung

Registered
Phật tử
Tham gia
14/12/11
Bài viết
84
Điểm tương tác
27
Điểm
18
35. Mỗi Phút Đều Là Thiền

Mỗi thiền sinh phải sống cạnh thầy ít ra cũng phải mười năm trước khi thu dạy kẻ khác. Tenno, vừa trải qua thời kỳ học tập và nay trở thành thiền sư, đến thăm Nan-in. Hôm ấy trời mưa, nên Tenno mang guốc và cặp một cái dù. Sau khi chào hỏi, Nan-in lên tiếng: "Có lẽ ông đã để guốc trước tiền đường. Ta muốn biết chiếc dù của ông nằm bên phải hay bên trái của đôi guốc."
Tenno bối rối không đáp lại ngay được. Ông ta hiểu ra rằng mình chưa sống thiền trong từng phút. Ông ta trở thành đồ đệ của Nan-in, và học trong sáu năm nữa để đạt đến mức thiền trong từng phút.

-------------

Kính quý đạo hữu !

Chúng ta học được gì qua tiểu phẫm trên ?
Xin các bạn cho ý kiến.

Kính !

...Dù gì đi nữa thì nó là thiền Vipasana , chẳng phải Tổ Sư Thiền , và do đó chẳng có liên quan gì đến tác phẩm "Góp Nhặt Cát Đá"

Kính Các thầy
Chào các bạn
Chào Hắc Phong , Vọng Ngã
Vâng , Bi Trí Dũng sẽ trả lời là qua tiểu phẩm trên chúng ta học được nhiều điều , mà quan trọng nhất là : Tenno đã học một môn gọi là "Tham Tổ Sư Thiền " ( hay "Thiền Tông " )trong mười năm , nhưng vì chưa học môn "Thiền trong từng phút " , nên phải bỏ ra thời gian sáu năm sau đó nữa để học loại Thiền này , rồi mới có thể trở thành Thiền Sư được .
 

suongphale

Registered
Phật tử
Tham gia
14/12/11
Bài viết
241
Điểm tương tác
81
Điểm
28
chào các bạn

Chào bi trí dũng

Chị sương pha le đồng ý với em bi tri dung

Co điều SPL muốn hỏi nhỏ quý thầy nào rành môn ...tổ sư thiền có thể giải thích cho một chút được ko nhỉ (?)
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Vô Học xin tặng lại choconxauxi và các bạn bức ảnh nhé !

meochuot6.webp

Mến !
 

Khai_Tâm

Registered
Phật tử
Tham gia
25/6/11
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Những bài học mang bản sắc nhà Phật trong "Góp nhặt cát đá" thật là những kinh nghiệm quý báu thiết thực cho cuộc sống của mỗi chúng ta.

Khai_Tâm đảm bảo với mọi người rằng chúng ta tu học qua "Góp nhặt cát đá" sẽ mau "Ngộ" hơn là học những lý thuyết khô khan khó ứng dụng. Quan trọng hơn cả là Phật coi trọng sự "Tu chứng" chớ k0 phải sự "Nhắc đi nhắc lại những điều Phật dạy cho sang" trong khi thực sự bản thân thu được rất ít lợi ích thiết thực..
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Vô Học xin tặng lại choconxauxi và các bạn bức ảnh nhé !

meochuot6.webp

Mến !
Kính sư phụ Văn Học !
Sao người lại nở tặng con : "chuột không ra chuột, mèo chẳng còn mèo" như thế ?
Con không hiểu gì hết, thôi thì cho chúng nó chỏng gọng luôn cho rồi :

meochuot1.webp
 

Đính kèm

  • meochuot.webp
    meochuot.webp
    32.5 KB · Xem: 146

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8/8/08
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
Chào các bạn
ptd ham học và thảo bút tự Hán của người Nhật lắm , nhưng vì hỏng được khéo tay nên ... thảo tới lần thứ ... tám mươi bốn mới được như vầy
Xin làm quà đáp lại cho bạn cho-con-xau-xi và các bạn

images


Cháo nhé
 

bitridung

Registered
Phật tử
Tham gia
14/12/11
Bài viết
84
Điểm tương tác
27
Điểm
18
chào chị phithuydu

Chị thảo khéo tay quá đó chớ . Nhưng chi ptd có thể cho em btd , chị sương pha lê , và các bạn biết chữ đó là chữ gì ko chị ?

Thân
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8/8/08
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam

Ồ ! Đó là chữ "THIỀN" đó bạn

Xin lỗi nhe , thật ra mình giỡn chút cho vui thôi , chứ mình không quen sử dụng bút lông và mực tàu. Đây là cái... mình đi xin của người ta !

Hì hì
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Chó con xấu xí ơi !
Tấm hình "chuột chẳng ra chuột, mèo chẳng ra mèo" ấy bác Văn Học muốn nói lên CHỮ KHÔNG BÁT NHÃ đó. Và tiếp theo đây bài kế tiếp chúng ta sẽ gặp lại CHỮ KHÔNG BÁT NHÃ nè :

36. Mưa Hoa

Subhuti (Bồ Tát Quán Tự Tại) là một đệ tử của Đức Phật Thích Ca. Ngài có khả năng thấu triệt được tiềm năng của pháp KHÔNG, quan niệm cho rằng sự vật không hiện hữu, mà do tương tác giửa chủ thể và đối tượng.
Một ngày kia Subhuti, đang hành thâm bát nhã chiếu Không dưới một đại thụ. Hoa bỗng rơi xung quanh Ngài.
"Chúng tôi xin cúng dường bài pháp về Không của Ngài," các Phạm thiên thì thầm bên Ngài.
"Nhưng ta chưa nói gì về Không mà," Subhuti nói.
"Ngài chưa nói đến Không, chúng tôi chưa nghe đến Không," thiên thần trả lời.
"Đó thực sự là Không" Và hoa đổ xuống Ngài như mưa.

----------

Xin kính mời quý đạo hữu cho ý kiến !
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8/8/08
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
Chào Hắc Phong và Bạn Cho-con-xau-xi, chào các bạn !

ptd đi tìm nút "sửa" ở bài trước mà không có , vì quên hỏi bạn cho-con-xau-xi xem bạn có hoan hỷ với món quà của ptd ko , chớ bạn ấy là không thèm món quà của HP và bác V/H rồi đó , nên đã quẳng nó đi và nói :" hổng thèm đâu "

Tiểu phẩm trên là lấy ý từ trong kinh Kim Cang đoạn đức Phật nhờ ngài Tu Bồ Đề giảng về pháp tu Bồ Tát đạo của các vị bồ Tát , thì ngài đã giảng cho họ nghe thế này ......
Ai có đọc kinh Kim Cang sẽ tự động thêm vào được , phải ko bạn Cho-con-xau -xi và các bạn
Mến
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Chó con xấu xí ơi !
Tấm hình "chuột chẳng ra chuột, mèo chẳng ra mèo" ấy bác Văn Học muốn nói lên CHỮ KHÔNG BÁT NHÃ đó. Và tiếp theo đây bài kế tiếp chúng ta sẽ gặp lại CHỮ KHÔNG BÁT NHÃ nè :

36. Mưa Hoa

Subhuti (Bồ Tát Quán Tự Tại) là một đệ tử của Đức Phật Thích Ca. Ngài có khả năng thấu triệt được tiềm năng của pháp KHÔNG, quan niệm cho rằng sự vật không hiện hữu, mà do tương tác giửa chủ thể và đối tượng.
Một ngày kia Subhuti, đang hành thâm bát nhã chiếu Không dưới một đại thụ. Hoa bỗng rơi xung quanh Ngài.
"Chúng tôi xin cúng dường bài pháp về Không của Ngài," các Phạm thiên thì thầm bên Ngài.
"Nhưng ta chưa nói gì về Không mà," Subhuti nói.
"Ngài chưa nói đến Không, chúng tôi chưa nghe đến Không," thiên thần trả lời.
"Đó thực sự là Không" Và hoa đổ xuống Ngài như mưa.

----------

Vâng kính chị Hắc phong !
Chocon cũng thầm cảm nhận được lời nhắc nhở của bác Văn Học cho nên, xoay tấm hình cho chỏng gọng.
Nó vốn là KHÔNG thì để sao mà chẳng được.
Và bác Văn Học đã chẳng quở chocon, nếu quở thì nó trở thành CÓ rồi.
Chớ không phải chocon quẳng nó đi và nói :" hổng thèm đâu " như lời đạo hữu Phi thuydu đã nói.
Kính !
 

suongphale

Registered
Phật tử
Tham gia
14/12/11
Bài viết
241
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Chào Hắc Phong
Chào chị phithuydu
Chào các bạn

phithuydu đã viết :

Tiểu phẩm trên là lấy ý từ trong kinh Kim Cang đoạn đức Phật nhờ ngài Tu Bồ Đề giảng về pháp tu Bồ Tát đạo của các vị bồ Tát , thì ngài đã giảng cho họ nghe thế này ......

Chị phithuydu ơi, có phải chị muốn nói về trong kinh Kim Cang Bát Nhã viết :

Tu Bồ Đề , Bồ Tát cũng thế , nếu một vị bồ Tát nghĩ rằng ta phải độ tất cả chúng sanh thì vị ấy chưa phải là vị Bồ Tát . Vì sao ? Tu bồ Đề này không có pháp gì riêng biệt được gọi là Bồ Tát cả .. Cho nên Phật đã nói tất cả các pháp đều không có Ngã , không có Nhân ,không có Thọ Giả , không có Chúng Sanh. Tu Bồ Đề nếu một vị Bồ Tát nghĩ ta phải trang nghiêm đất Phật thì người đó chưa phải là Bồ Tát ...

Một hôm trên hội Bát Nhã , đức Phật bảo Tu Bồ Đề :
_Tu Bồ Đề , ông có biệt tài , thể hợp sâu xa Lý Chân Không . Hôm nay các vị bồ Tát nhóm họp nơi đây, ông có thể giải thuyết pháp tương ưng của Bát Nhã Ba La Mật Đa cho họ, để giúp cho sở học của các vị ấy thêm đầy đủ để cùng nhau nỗ lực tinh tấn !
Phật nói như thế , chúng hội đều biết pháp môn Bát Nhã là pháp môn thậm thâm huyền diệu, mọi người đều khởi nghĩ :"Tôn giả Tu bồ Đề có thể dùng trí huệ biện tài của mình để tuyên thuyết pháp vi diệu như thế chăng ? Hay là nương sức oai thần của Phật mà nói ra ?"
Tu Bồ Đề biết tâm của Hội Chúng bèn nói :
-" Từ mệnh Thế Tôn không thể cãi lại , chúng đệ từ khi thuyết giáo , không kể là giáp pháp cạn sâu , như nếu nói được khế lý khế cơ đều là nhờ oai thần của Phật . Nương sức của Ngài mà nói Pháp, khuyên người tu học để đạt được bổn thể của tất cả các Pháp, mới là tương ứng của tất cả các pháp , mới có thể thông đạt được tâm ý của thế Tôn .

Hôm nay tôi nương oai thần của Phật , tuyên thuyết về lý tương ứng của Bát nhã Ba La Mật Đa trong sự tu học của đạo Bồ Tát , đó chẳng phải là sức trí huệ biện tài của tôi "

Lời nói của tôn giả rất khiêm cung , tôn giả nói xong lại đảnh lễ đức Phật và thưa :
-" Bạch Thế Tôn , đệ tử vâng lời dạy của ngài nói về pháp tương ứng giữa Bồ Tát và Bát Nhã Ba La Mật Đa . Nhưng có pháp nào là Ba La Mật Đa ư ?Pháp nào gọi là Bồ Tát ư ?Con chẳng thấy có pháp tên gọi Bồ Tát , cũng chẳng thấy có pháp tên Bát Nhã Ba La Mật Đa . Trên danh xưng của hai pháp ấy con cũng chẳng phân biệt . Con dùng nhận thức này mà nói về sự tương ứng giữa BồTát và Bát Nhã Ba La Mật . Bạch Thế Tôn con có thể làm đầy đủ sở học cho các vị Bồ Tát chăng ? "

Theo SPL nội dung này khai thị cho chúng ta thấy nhẫn đến pháp Bồ Tát và Bát Nhã Ba La Mật Đa còn không thì nói gì đến pháp Không

Kinh chào
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Chó con xấu xí ơi !
Tấm hình "chuột chẳng ra chuột, mèo chẳng ra mèo" ấy bác Văn Học muốn nói lên CHỮ KHÔNG BÁT NHÃ đó. Và tiếp theo đây bài kế tiếp chúng ta sẽ gặp lại CHỮ KHÔNG BÁT NHÃ nè :

36. Mưa Hoa

Subhuti (Bồ Tát Quán Tự Tại) là một đệ tử của Đức Phật Thích Ca. Ngài có khả năng thấu triệt được tiềm năng của pháp KHÔNG, quan niệm cho rằng sự vật không hiện hữu, mà do tương tác giửa chủ thể và đối tượng.
Một ngày kia Subhuti, đang hành thâm bát nhã chiếu Không dưới một đại thụ. Hoa bỗng rơi xung quanh Ngài.
"Chúng tôi xin cúng dường bài pháp về Không của Ngài," các Phạm thiên thì thầm bên Ngài.
"Nhưng ta chưa nói gì về Không mà," Subhuti nói.
"Ngài chưa nói đến Không, chúng tôi chưa nghe đến Không," thiên thần trả lời.
"Đó thực sự là Không" Và hoa đổ xuống Ngài như mưa.

----------

Xin kính mời quý đạo hữu cho ý kiến !
Kính chị Hắc phong và quý trưởng bối !
Theo chocon thấy chữ Subhuti mà dịch là Bồ Tát Quán Tự Tại thì có lẻ dịch giả gượng ép, chứ chữ Subhuti nên dịch là Tu Bồ Đề thì chính xác hơn.
Kính !
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
KÍNH HACPHONG VÀ CÁC BẬT TIÊN BỐI !
bangtam xin phép được trình bài ý kiến của bangtam - để cầu được các bật Tiền Bối thấy rõ sự cố gắng tu tập của bt mà chỉ dạy thêm .
Kính thưa : như các vị Thiên Thần đã thưa với ngài Suphuti :"Ngài chưa nói đến Không, chúng tôi chưa nghe đến Không," thiên thần trả lời.
"Đó thực sự là Không"
Theo bt thì câu : " Ngài chưa nói , chúng tôi chưa nghe " đã kẹt cứng vào cái phân biệt TÔI và ĐỐI TƯỢNG - và CÓ , KHÔNG rồi thì " Đó CHƯA thật sự là KHÔNG ".
Mà đã nghe - hay chưa nghe - tánh " RỖNG KHÔNG nơi mình " vẫn không - và cái " Tâm " thầm biết " RỖNG KHÔNG " cũng để " nó" tự mất - thì đến chổ nầy mới
có thể tạm nói là " KHÔNG " .
Cầu xin được chỉ dạy thêm - bt xin hết lời .

KÍNH
bangtam
 

Luc An

Registered
Phật tử
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Địa chỉ
viet nam
KÍNH HACPHONG VÀ CÁC BẬT TIÊN BỐI !
bangtam xin phép được trình bài ý kiến của bangtam - để cầu được các bật Tiền Bối thấy rõ sự cố gắng tu tập của bt mà chỉ dạy thêm .
Kính thưa : như các vị Thiên Thần đã thưa với ngài Suphuti :"Ngài chưa nói đến Không, chúng tôi chưa nghe đến Không," thiên thần trả lời.
"Đó thực sự là Không"
Theo bt thì câu : " Ngài chưa nói , chúng tôi chưa nghe " đã kẹt cứng vào cái phân biệt TÔI và ĐỐI TƯỢNG - và CÓ , KHÔNG rồi thì " Đó CHƯA thật sự là KHÔNG ".
Mà đã nghe - hay chưa nghe - tánh " RỖNG KHÔNG nơi mình " vẫn không - và cái " Tâm " thầm biết " RỖNG KHÔNG " cũng để " nó" tự mất - thì đến chổ nầy mới
có thể tạm nói là " KHÔNG " .
Cầu xin được chỉ dạy thêm - bt xin hết lời .

KÍNH
bangtam
Bác bangtam kính.
Lục An xin trích đoạn kinh văn sau để Bác tìm hiểu thêm:
.......
- Bạch đức Thế Tôn! Đại Bồ Tát phải thực hành Bát nhã ba la mật thế nào?

- Nầy Xá Lợi Phất! Lúc thật hành Bát nhã ba la mật, đại Bồ Tát chẳng thấy danh tự Bồ Tát, chẳng thấy Bát nhã ba la mật, cũng chẳng thấy là mình có thật hành Bát nhã ba la mật cùng không thật hành Bát nhã ba la mật.


Tại sao vậy? Vì Bồ Tát là danh tự Bồ Tát, tánh vốn rỗng không. Trong tánh không chẳng có sắc, thọ, tưởng, hành, thức, rời lìa sắc, thọ, tưởng, hành, thức cũng chẳng có tánh không, tánh không tức là sắc, thọ, tưởng, hành, thức.


Tại sao vậy? Vì chỉ có danh tự gọi là bồ đề, chí có danh tự gọi là Bồ Tát, chỉ có danh tự gọi là tánh không.


Tại sao vậy? Vì thật tánh của các pháp vốn là không sanh, không diệt, không cấu, không tịnh.


Đại Bồ Tát thật hành Bát nhã ba la mật như vậy cũng chẳng thấy sanh, chẳng thấy diệt, cũng chẳng thấy cấu, chẳng thấy tịnh.


Tại sao vậy? Vì danh tự là những pháp do nhơn duyên hòa hiệp làm thành, chỉ do nhớ tưởng phân biệt giả danh mà nói thôi.


Vì thế nên đại Bồ Tát lúc thật hành Bát nhã ba la mật chẳng thấy tất cả danh tự. Vì chẳng thấy nên chẳng chấp trước
........
" www.thuvienhoasen.org "
Lục An : Kính
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Hắc phong kính tri ân bác Lục An đã trích dẫn "nghĩa Không Bát Nhã" cho chúng con cùng được xem.

Kính !
 

suongphale

Registered
Phật tử
Tham gia
14/12/11
Bài viết
241
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Bác bangtam kính.
Lục An xin trích đoạn kinh văn sau để Bác tìm hiểu thêm:
.......................(trích đoạn của kinh)....................
http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2...etail_bookmark
Lục An : Kính

Kính Chào Đạo Huynh L/A

Xin cho hỏi : sao click vào đường dẫn trên của thuvienhoasen mà chưa truy cập được bài viết , cũng không truy cập được trang web này ( thuvienhoasen) . Chắc phải tự vào firefox, đăng ký thành viên ? Xin chỉ dẫn.Kính
suongphale
 

Luc An

Registered
Phật tử
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Địa chỉ
viet nam
Kính Chào Đạo Huynh L/A

Xin cho hỏi : sao click vào đường dẫn trên của thuvienhoasen mà chưa truy cập được bài viết , cũng không truy cập được trang web này ( thuvienhoasen) . Chắc phải tự vào firefox, đăng ký thành viên ? Xin chỉ dẫn.Kính
suongphale
Kính chào Đạo Hữu suongphale
Lục An cũng không rành về vi tính đâu,chỉ làm theo các hướng dẫn thôi và thử vào đường dẫn bằng máy mình vẫn được nên mới đăng bài.
Ai rành chỉ giùm với.Cám ơn nhiều.

Lục An :Kính
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên