Hắc phong

Mời thảo luận về tác phẫm "Góp nhặt cát đá"

tiểu phẫm nầy theo bạn xứng đáng như thế nào ?


  • Số lượng người bầu chọn
    15
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8/8/08
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
Kính Lục An, Khoi sw2007

Hỏng có dám nhận hai chữ ấy (tuyệt vời ) đâu hai bạn ạ . Chắc Khoi sw2007 biết ptd có tính thích "nịnh đầm"(ye xấu nhé!)
nên... chìu theo phải hôn ? Lục An khéo nhắc nhở lắm !Thật ra ptd chỉ mong được Khoi, L/A, Thamhut... luôn chia sẻ trong chủ đề , nhá ?

Kính
ptd
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
KÍnh đạo hữu phithuydu !

Trong khi bác Văn Học nói động tác "đẩy chén thuốc tới" "kéo chén thuốc lui" đó là hành động hồn nhiên Vô Tâm (không chọn lựa) thì d/h lại nhìn động tác của Encho là một hành động hữu ý, như thế thì không đồng thuận là phải rồi.


Bức ảnh nầy "bàn tay đẩy ra" :

day.webp

đã được d/h diễn dịch là "đẩy mây vọng tưởng".

Theo H/p đó là tâm trạng đối kháng, tâm trạng nầy với người Phật tử bình thường thì đúng, nhưng nếu Encho còn tâm trạng đối kháng thì đã không nhận được nụ cười của Sư Phụ.

Bàn tay nầy :

keo.webp

đã được d/h chú thích như bàn tay này kéo vào mình ......

Theo H/p điều này thể hiện tham vọng muốn chiếm hữu, muốn thành đạt, muốn trở thành.
Muốn như thế với người Phật tử sơ cơ còn chấp nhận được, nhưng nếu Encho còn VỌNG như thế ắt Thầy đã không truyền Y Bát.

Kính !
 

khoisw2007

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/11
Bài viết
10
Điểm tương tác
2
Điểm
3
dùng ngôn từ không nói ra được đâu, nếu mà nói ra người ta cứ chấp vào đó thành ra sai. nói sai một li đi một dặm. cho nên hình ảnh trên của Phi Thụy Du có nhiều ý nghĩa lắm. đừng chấp vào lời nói.
chúc các bác tinh tấn.
 

khoisw2007

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/11
Bài viết
10
Điểm tương tác
2
Điểm
3
Đưa tay bẻ lấy mặt trăng
cho vào ngâm rựu uống say mấy ngày
Thằng cội lay dậy la rằng
Sao ông ngồi nhậu có mình
không kêu tui tiếng, gọi chị hằng góp vui.
6/12/2011

----------------

mong các bác chỉ đọc, đừng chấp vào từ ngữ.

____________________

(Hắc phong dồn bài, lần sau nếu bạn cần bổ sung như vầy thì xin nhấn vào "Sửa bài viết" chứ đừng đăng bài mới, vì như vậy chủ đề sẽ bị vụn vằn )
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8/8/08
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
KÍnh đạo hữu phithuydu !

Trong khi bác Văn Học nói động tác "đẩy chén thuốc tới" "kéo chén thuốc lui" đó là hành động hồn nhiên Vô Tâm (không chọn lựa) thì d/h lại nhìn động tác của Encho là một hành động hữu ý, như thế thì không đồng thuận là phải rồi.


Bức ảnh "bàn tay đẩy ra" :


đã được d/h diễn dịch là "đẩy mây vọng tưởng".
Theo H/p đó là tâm trạng đối kháng, tâm trạng nầy với người Phật tử bình thường thì đúng, nhưng nếu Encho còn tâm trạng đối kháng thì đã không nhận được nụ cười của Sư Phụ.




đã được d/h chú thích như bàn tay này kéo vào mình ......

Theo H/p điều này thể hiện tham vọng muốn chiếm hữu, muốn thành đạt, muốn trở thành.
Muốn như thế với người Phật tử sơ cơ còn chấp nhận được, nhưng nếu Encho còn VỌNG như thế ắt Thầy đã không truyền Y Bát.

Kính !

Chào các bạn
Chào Hắc Phong và bác V/H
Chào các ĐH Khoi sw2007 và Lục An

ptd xin có ý kiến cùng Hắc Phong và các vị như sau:
"Vô Tâm" là một trạng thái Ngộ của môn Thiền. Nhưng "vô tâm" đến như khi sư phụ hỏi mà không trả lời thẳng vào câu hỏi , như HP nói rằng đệ tử Encho đã đẩy tới , kéo lui cái chén thuốc( mời thầy uống thuốc) như một biểu tượng của Vô Tâm, thì ptd xin được đặt dấu hỏi nơi đây rằng ,đó có phải là hiển thị Ngộ của Vô Tâm chăng ?Hơn nữa , nếu bàn đến Vô Tâm (hoặc vô tâm đi nữa) thì các đệ tử khác là huynh đệ của Encho , đã thể hiện hơn chính Encho : các vị đã im lặng không nói một lời , có phải cho câu hỏi là vọng , mà nếu trả lời cũng là vọng .(?)
Và nếu Vô Tâm (hoặc vô tâm) như thế thì thầy Mokugen không có đủ luận cứ để nói với mọi người là TS trao y bát cho đệ tử Encho .
Khi TS Mukugen đặt câu hỏi:" Con hiểu thiền thế nào ?"
Encho trả lời TS Mokugen bằng động tác đẩy chén thuốc tới , rồi sau đó cho câu hỏi sau là, kéo chén thuốc lùi , chỉ khi đó TS mới có luận cứ biết , rằng Encho hiểu Thiền là buông bỏ tất cả vọng tưởng để đạt được.... hạnh phúc chơn thật.
ptd hiểu đơn giản như vậy thôi
Kính
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Hơn nữa , nếu bàn đến Vô Tâm (hoặc vô tâm đi nữa) thì các đệ tử khác là huynh đệ của Encho , đã thể hiện hơn chính Encho : các vị đã im lặng không nói một lời , có phải cho câu hỏi là vọng , mà nếu trả lời cũng là vọng .(?)
......
Kính

Kính đạo hữu Phithuydu !

Sao ta không nghĩ rằng đa số đệ tử im lặng không phản ứng gì vì họ đang bối rối, vì họ không có câu trả lời, không có đáp án. ?

Chỉ có người đã SÁNG mới đủ nhạy bén để "nói lên" chỗ hiểu của mình.

Kính !
 

khoisw2007

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/11
Bài viết
10
Điểm tương tác
2
Điểm
3
Kính Phi Thụy Du, Hắc Phong
các bạn.
Vô tâm, không có nghĩa là không biết gì, biết mà không biết, không biết mà biết
Vì thầy Echo đang muốn tìm đệ tử để truyền y, bát. Ông đang muốn tìm xem đệ tử lãnh hội đủ điều kiện để ông truyền Y, bát. nên không thể im lặng. mà nếu nói ra bằng lời, thì cái nào cũng sai, không nói thì lại càng không chứng được, nên phải dùng bằng hành động vậy.
Ví dụ bây giờ người ta hỏi thiền là gì. người ngộ rồi thì trả lời thiền là cục gạch, người chưa hiểu thì cứ tìm kiếm hoài, đưa ra những lý luận này, lý luận khác. bởi thế nếu tranh cãi, thì tranh cãi đến khôn cùng. bởi thế không dùng văn tự được. đơn giản thiền không nói ra bằng lời được, nếu vậy thiền chẳng phải là thiền. nên mấy vị tổ ngày xưa ứng chứng cho các học trò thường đưa ra những câu hỏi, những hành động kỳ quặc, mà chỉ có người ngộ lãnh hội được ý thâm sâu.
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Kính Phi Thụy Du, Hắc Phong
các bạn.
Vô tâm, không có nghĩa là không biết gì, biết mà không biết, không biết mà biết
Vì thầy Echo đang muốn tìm đệ tử để truyền y, bát. Ông đang muốn tìm xem đệ tử lãnh hội đủ điều kiện để ông truyền Y, bát. nên không thể im lặng. mà nếu nói ra bằng lời, thì cái nào cũng sai, không nói thì lại càng không chứng được, nên phải dùng bằng hành động vậy.
Ví dụ bây giờ người ta hỏi thiền là gì. người ngộ rồi thì trả lời thiền là cục gạch, người chưa hiểu thì cứ tìm kiếm hoài, đưa ra những lý luận này, lý luận khác. bởi thế nếu tranh cãi, thì tranh cãi đến khôn cùng. bởi thế không dùng văn tự được. đơn giản thiền không nói ra bằng lời được, nếu vậy thiền chẳng phải là thiền. nên mấy vị tổ ngày xưa ứng chứng cho các học trò thường đưa ra những câu hỏi, những hành động kỳ quặc, mà chỉ có người ngộ lãnh hội được ý thâm sâu.

Tạï sao?
 

Luc An

Registered
Phật tử
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Địa chỉ
viet nam
Kính Phi Thụy Du, Hắc Phong
các bạn.
Vô tâm, không có nghĩa là không biết gì, biết mà không biết, không biết mà biết
Vì thầy Echo đang muốn tìm đệ tử để truyền y, bát. Ông đang muốn tìm xem đệ tử lãnh hội đủ điều kiện để ông truyền Y, bát. nên không thể im lặng. mà nếu nói ra bằng lời, thì cái nào cũng sai, không nói thì lại càng không chứng được, nên phải dùng bằng hành động vậy.
Ví dụ bây giờ người ta hỏi thiền là gì. người ngộ rồi thì trả lời thiền là cục gạch, người chưa hiểu thì cứ tìm kiếm hoài, đưa ra những lý luận này, lý luận khác. bởi thế nếu tranh cãi, thì tranh cãi đến khôn cùng. bởi thế không dùng văn tự được. đơn giản thiền không nói ra bằng lời được, nếu vậy thiền chẳng phải là thiền. nên mấy vị tổ ngày xưa ứng chứng cho các học trò thường đưa ra những câu hỏi, những hành động kỳ quặc, mà chỉ có người ngộ lãnh hội được ý thâm sâu.

Kính Đạo Hữu khoisw2007
ĐH đã viết
Vô tâm, không có nghĩa là không biết gì, biết mà không biết, không biết mà biết
Theo Lục An thì không ổn ! Cảnh giới này nếu THỰC CHỨNG sẽ Kiến như đoạn diễn tả trong Kinh Kim cương.

Thế Tôn nói : Tu-bồ-đề ! Ông nghĩ sao, có nhiều con sông Hằng như số cát trong sông Hằng và nếu có nhiều thế giới như những hạt cát trong những con sông ấy — như vậy có nhiều thế giới hay không ?
Tu-bồ-đề nói : Thưa Thế Tôn ! sự việc như thế, thưa Thiện Thệ, sự việc đúng như thế, có nhiều thế giới.


bhagavānāha | yāvantaḥ subhūte teṣu lokadhāteṣu sattvāsteṣām ahaṃ nānaābhāvāṃ cittadhārāṃ prajānāmi | tat kasya hetoḥ | cittadhārā cittadhāreti subhūte adhāraiṣā tathāgatena bhāṣitās tenocyate cittadhāreti |

Thế Tôn nói : Tu-bồ-đề ! có bao nhiêu chúng sinh trong các thế giới đó thì ta đều biết rõ tâm lưu chú đa dạng của chúng.
Vì sao ? Tu-bồ-đề ! tâm lưu chú được Như Lai dạy dưới danh "lưu chú" chính là phi lưu chú, thế mới được gọi là tâm lưu chú
(http://www.diendanphatphap.com/diendan/showthread.php?8659-Kinh-Kim-C%C6%B0%C6%A1ng-B%C3%A1t-nh%C3%A3-ba-la-m%E1%BA%ADt-%C4%91a/page10)
Theo NGHĨA của đoạn Kinh trên thì Lục An được hiểu : Cảnh giới VÔ TÂM của Người Giác Ngộ không những BIẾT HẾT Mà còn BIẾT RẤT RÕ RÀNG về mọi sự việc,sự vật nên tự mình chẳng còn mê lầm khởi tâm niệm phân biệt,chấp nhất vào các sự việc,sự vật như Chúng sanh chúng ta. mà chỉ tùy thuộc vào hoàn cảnh thọ nghiệp của các Chúng sanh mà chỉ dẫn giúp các Chúng sanh Giác Ngộ và trực nhận Tri Kiến Giải thoát tiến tới Giải Thoát Toàn Triệt

Lục An : Kính
 

khoisw2007

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/11
Bài viết
10
Điểm tương tác
2
Điểm
3
Kính Chiếu Thanh!
đầu tiên khoisw2007 xin trả lời câu hỏi của Thầy. Ngay cái từ thầy hỏi "tại sao" thì đã có chấp rồi. tại sao? không bởi tại sao cả bởi tại cái tâm chấp nó vậy nên nó vậy. Cái Ly dùng uống nước, nếu muốn bỏ nước vào trong ly thì bỏ vào, muốn bỏ sữa vào trong ly thì bỏ vào, muốn bỏ đường vào trong ly thì bỏ vào. không có đường, không có sữa, không có nước bỏ vào Ly thì cái Ly vẫn là cái Ly. Cái Ly vỡ rồi thì cái dụng cũng lìa. Mình dụng cái gì thì nó là cái đó. cái tâm mình chấp cái gì, thì nó là cái đó. không có chấp thì không có tại sao cả. bởi nó vậy mà không phải vậy. không phải vậy mà phải vậy. bởi vậy nói có cũng được, không cũng chẳng sao, mà cả có cả không cũng được. tóm lại vì cái chấp ngã mạng của mình mà ra.
 

khoisw2007

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/11
Bài viết
10
Điểm tương tác
2
Điểm
3
tiếp theo khoisw2007 xin trả lời với các bác!
Ban đầu Sơ tổ ở chùa Thiếu Lâm chín năm, Tổ chỉ dạy cho Huệ Khả rằng:

Ngoài lìa các duyên

Trong không nghĩ tưởng

Tâm như tường vách

Khả dĩ vào đạo

Sư (Huệ Khả) nói tâm tính đủ thứ mà chưa khế hợp, Tổ đều quở là lầm, mà không nói cho Khả về tâm thể vô niệm. Một hôm, Sư nói:

– Con đã lìa được các duyên.

Tổ bảo:

– Chớ để rơi vào đoạn diệt.

– Chẳng thành đoạn diệt.

Tổ hỏi:

– Làm sao con nghiệm biết được là chẳng đoạn diệt?

Sư đáp:

– Rõ ràng thường biết, lời nói chẳng thể đến.

Tổ bảo:

– Ðây là chỗ truyền tâm thể của chư Phật, chớ có hồ nghi.

(Theo: Truyền Đăng, quyển 3.)
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Kính Đạo Hữu khoisw2007
ĐH đã viết :
Vô tâm, không có nghĩa là không biết gì, biết mà không biết, không biết mà biết
Theo Lục An thì không ổn ! Cảnh giới này nếu THỰC CHỨNG sẽ Kiến như đoạn diễn tả trong Kinh Kim cương.
Thế Tôn nói : Tu-bồ-đề ! Ông nghĩ sao, có nhiều con sông Hằng như số cát trong sông Hằng và nếu có nhiều thế giới như những hạt cát trong những con sông ấy — như vậy có nhiều thế giới hay không ?
Tu-bồ-đề nói : Thưa Thế Tôn ! sự việc như thế, thưa Thiện Thệ, sự việc đúng như thế, có nhiều thế giới.

bhagavānāha | yāvantaḥ subhūte teṣu lokadhāteṣu sattvāsteṣām ahaṃ nānaābhāvāṃ cittadhārāṃ prajānāmi | tat kasya hetoḥ | cittadhārā cittadhāreti subhūte adhāraiṣā tathāgatena bhāṣitās tenocyate cittadhāreti |

Thế Tôn nói : Tu-bồ-đề ! có bao nhiêu chúng sinh trong các thế giới đó thì ta đều biết rõ tâm lưu chú đa dạng của chúng.
Vì sao ? Tu-bồ-đề ! tâm lưu chú được Như Lai dạy dưới danh "lưu chú" chính là phi lưu chú, thế mới được gọi là tâm lưu chú


(http://www.diendanphatphap.com/dien...59-Kinh-Kim-Cương-Bát-nhã-ba-la-mật-đa/page10)
Theo NGHĨA của đoạn Kinh trên thì Lục An được hiểu : Cảnh giới VÔ TÂM của Người Giác Ngộ không những BIẾT HẾT Mà còn BIẾT RẤT RÕ RÀNG về mọi sự việc,sự vật nên tự mình chẳng còn mê lầm khởi tâm niệm phân biệt,chấp nhất vào các sự việc,sự vật như Chúng sanh chúng ta. mà chỉ tùy thuộc vào hoàn cảnh thọ nghiệp của các Chúng sanh mà chỉ dẫn giúp các Chúng sanh Giác Ngộ và trực nhận Tri Kiến Giải thoát tiến tới Giải Thoát Toàn Triệt

Lục An : Kính
H/p kính cám ơn sự góp ý và trích dẫn đoạn Kinh Kim Cang của bác Lục An.

Kính !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
35. Mỗi Phút Đều Là Thiền

Mỗi thiền sinh phải sống cạnh thầy ít ra cũng phải mười năm trước khi thu dạy kẻ khác. Tenno, vừa trải qua thời kỳ học tập và nay trở thành thiền sư, đến thăm Nan-in. Hôm ấy trời mưa, nên Tenno mang guốc và cặp một cái dù. Sau khi chào hỏi, Nan-in lên tiếng: "Có lẽ ông đã để guốc trước tiền đường. Ta muốn biết chiếc dù của ông nằm bên phải hay bên trái của đôi guốc."
Tenno bối rối không đáp lại ngay được. Ông ta hiểu ra rằng mình chưa sống thiền trong từng phút. Ông ta trở thành đồ đệ của Nan-in, và học trong sáu năm nữa để đạt đến mức thiền trong từng phút.

-------------

Kính quý đạo hữu !

Chúng ta học được gì qua tiểu phẫm trên ?
Xin các bạn cho ý kiến.

Kính !
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Chị Hắc phong ui!có phải "Thiền từng phút từng giây" là như vầy hay không ?

meochuot03.webp
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Chị Hắc phong ui!có phải "Thiền từng phút từng giây" là như vầy hay không ?

meochuot03.webp

Chào "choconxauxi" ! mừng bạn tham gia D/Đ.
Bức ảnh dí dỏm lắm, nhưng phải hay không phải thì H/p không biết, đành phải chờ ý kiến của các bậc tiền bối vậy.
Mến !
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Kính các bậc tiền bối !
"Thiền từng phút từng giây" có phải là như vầy hay không ?

tia nhin.webp

Kính !
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Kính các bậc tiền bối !
"Thiền từng phút từng giây" có phải là như vầy hay không ?

tia nhin.webp

Kính !
Hay lắm "chocon" !

Là Thiền Sinh thì phải như thế :

"Cần tu như lửa đốt đầu,
Đừng cho sơ suất như chầu Đế vương"

Là người tu theo đạo Phật _ Thiền sinh cũng thế _ thì phải dốc lòng hết sức, chăm chăm chú chú vào chuyện "sanh tử sự đại" chớ không lơ là học đòi theo thế tục mong "đa văn quảng kiến" hay lo vun bồi "sự nghiệp thế gian" _ như "mèo rình chuột" _ thì mới mong nắm bắt cơ may : đột thoát sinh tử luân hồi.

Mô Phật !
 

bitridung

Registered
Phật tử
Tham gia
14/12/11
Bài viết
84
Điểm tương tác
27
Điểm
18
Hay lắm "chocon" !

Là Thiền Sinh thì phải như thế :

"Cần tu như lửa đốt đầu,
Đừng cho sơ suất như chầu Đế vương"

Là người tu theo đạo Phật _ Thiền sinh cũng thế _ thì phải dốc lòng hết sức, chăm chăm chú chú vào chuyện "sanh tử sự đại" chớ không lơ là học đòi theo thế tục mong "đa văn quảng kiến" hay lo vun bồi "sự nghiệp thế gian" _ như "mèo rình chuột" _ thì mới mong nắm bắt cơ may : đột thoát sinh tử luân hồi.

Mô Phật !

Kính các Thầy
Chào các bạn
Chào bạn cho-con-xau-xi

(Đầu tiên cho Bi Trí Dũng được hân hạnh làm quen dí tất cả quý vị , Bi Trí Dũng mới vào diễn đàn nên còn bỡ ngỡ lắm , mong quý vị thương giúp đỡ cho Bi Trí Dũng nhé.)

Có phải bạn cho-con-xau-xi muốn nói thiền giả là chú chuột của chúng ta , chớ không phải chú mèo , phải ko ạ ?

Kính
 

suongphale

Registered
Phật tử
Tham gia
14/12/11
Bài viết
241
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Chào Diễn Đàn

Sương pha lê mới vào diễn đàn , xin chào D Đ , mong D Đ chỉ bảo mọi việc

Chào các bạn và bạn cho-con-xau-xi
Bi Trí Dũng mến

Để Sương Pha Lê kể cho BTD một câu chuyện như sau nhé :

"Ví như có người ở giữa đồng nội, bị con voi điên đuổi , sợ mà chạy hoảng , thấy một giếng khô cạnh có rễ cây , người ấy nương rễ mà vào lần xuống giếng, nhưng ở dưới giếng sẵn có con độc long rất to, nó vừa hả miệng trông lên. Bốn phía giếng lại có con rắn độc dữ tợn không thể nói. Người ấy chăm lòng nắm lấy rễ cây ,lại còn có hai con chuột , một trắng , một đen đang gặm phá rễ cây .
Bấy giờ con voi điên đã đến miệng giếng , người ấy hoảng sợ không còn chỗ tránh. Nhưng trên cây đứng bên giếng có một tổ ong , cứ mỗi lát rơi xuống một giọt mật ngay đúng miệng anh, nên anh chỉ nếm mật mà quên hết sự nguy hiểm xảy đến cho mình, và nguy hơn nữa , lại chẳng nghĩ đến chuyện ra khỏi cái miệng giếng nguy hiểm này"

Theo BTD , người thanh niên trong chuyện có thiền từng phút giây hay không
Mến
SPL
 

bitridung

Registered
Phật tử
Tham gia
14/12/11
Bài viết
84
Điểm tương tác
27
Điểm
18
Chị Sương pha lê thân

BTD nghĩ rằng anh ta chỉ quên lãng trong mật ngọt , chớ ko có sống thiền ! Phải vậy ko chị

Các bạn và ban cho-con-xau-xi nghĩ sao
Kính
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên