Hắc phong

Mời thảo luận về tác phẫm "Góp nhặt cát đá"

tiểu phẫm nầy theo bạn xứng đáng như thế nào ?


  • Số lượng người bầu chọn
    15
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
do sinh.webp


Hi ....hi....!

Hắc phong đã nhận ra đây chỉ là chuyện GIẢ BỘ, chớ không có chuyện thật sự "cải tạo đất" gì cả.


Khi giảng KInh Pháp Hoa là lúc đức Phật NÓI THẬT NHẤT.


Giả sử có người độ cho vô lượng vô số chúng sanh đắc quả A La Hán
_ cũng giống như làm cho một vùng đất cằn khô, cỏ dại lưa thưa trở thành một cánh đồng Hoa Hương Dương nở rộ _ công đức rất nhiều rất lớn (theo như sự diễn tả của chocon).
Nhiều và lớn khi chúng ta chạy theo hiện tượng.


Câu nói THẬT của Phật là gì ?


_ Những hiện tượng trong cõi Mộng dù có huy hoàng tráng lệ cở nào CŨNG KHÔNG BẰNG MỘT CHÚT XÍU CHÂN THẬT.

Và cái
"người thứ 50 nghe Kinh Pháp Hoa mà tùy hỷ" là người vẫn còn đang ngủ nhưng có nghe loáng thoáng tiếng gọi dậy từ thế giới THẬT.

Hiện tại người ấy tuy vẫn chưa tỉnh giấc, nhưng những tiếng gọi kế tiếp về sau càng lúc người ấy càng nghe rõ hơn để cuối cùng TỈNH HẴN.


Mến !
Kính cám ơn sư phụ Văn Học đã chỉ cho chocon thấy sự ngốc nghếch của mình.
Kính !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Kính bác V/H
Con xin lỗi bác
Con không đồng thuận lắm với lối giải thích của bác lắm
Như bác nói , chỉ là về mặt LÝ TÁNH
Còn về SỰ TƯỚNG , thì vẫn có Phật Bồ Tát giảng kinh Pháp Hoa cho chúng sanh chứ phải không ạ ?
Vẫn là có người chịu tu , nghe kinh Pháp Hoa tùy hỷ , còn có người chưa tu . Đối với những người này kinh Pháp Hoa đối với họ không có nghĩa tùy hỷ. Họ vẫn chạy theo đời , nên vẫn có việc chư Phật Bồ Tát phải ban phước cho họ , sau rốt họ mới tu .
Con thì hiểu theo Sự Tướng như vậy.


Kính Bác
Sương Pha Lê
Kính chị suongphale !


Damdong.webp Dam dong.webp


Cái SỰ TƯỚNG mà chị nói chỉ tồn tại khi Mặt trời Chân Lý chưa xuất hiện. Khi Mặt trời chân Lý xuất hiện thì cái SỰ TƯỚNG ấy trở nên mờ nhạt (xa) và biến mất (gần).

Kinh Pháp Hoa là vậy đó !
Với Kinh Pháp Hoa mọi SỰ TƯỚNG đều trở nên mờ nhạt, biến mất.

Kính bác Văn Học, con "si nghĩ" như vậy có được thưởng cục kẹo nào không ?!


Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Hay lắm Hắc phong !

Phat hien.webp

"NƠI NÀO CÓ KINH PHÁP HOA _ NƠI ĐÓ CÓ TOÀN THÂN PHẬT ĐA BẢO"

 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Hay lắm Hắc phong !

Phat hien.webp

"NƠI NÀO CÓ KINH PHÁP HOA _ NƠI ĐÓ CÓ TOÀN THÂN PHẬT ĐA BẢO"

Kính sư phụ Văn Học !

Phong quang.webp

Lạ làm sao, với bức ảnh như vầy mà vẫn còn nhiều người chỉ thấy diễn giả, chứ không hề thấy Phật (đang phóng quang thuyết pháp) !
 

bitridung

Registered
Phật tử
Tham gia
14/12/11
Bài viết
84
Điểm tương tác
27
Điểm
18
Cái SỰ TƯỚNG mà chị nói chỉ tồn tại khi Mặt trời Chân Lý chưa xuất hiện. Khi Mặt trời chân Lý xuất hiện thì cái SỰ TƯỚNG ấy trở nên mờ nhạt (xa) và biến mất (gần).
Kinh Pháp Hoa là vậy đó !
Với Kinh Pháp Hoa mọi SỰ TƯỚNG đều trở nên mờ nhạt, biến mất.

Dạ xin thưa,
Chân Lý , là Chân Lý !........không thể dùng ngôn từ để diễn tả ( nói mặt trời , sự tướng mời nhạt ... là gượng ) , mới là thật CHÂN LÝ ! Chân lý có dùng lời diễn tả ko ?không đâu.

Ở trong TƯỚNG (sự ) mà nói TÁNH (lý) , ấy chẳng phải là TÁNH .
Ở trong TƯỚNG mà biết là TƯỚNG là đã đến TÁNH

Ở trong VỌNG bàn CHÂN , ấy chẳng phải CHÂN .
Trong VỌNG biết là VỌNG , là CHÂN rồi vậy

Hi hi
Hà hà

Kính
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
......
Trong VỌNG biết là VỌNG , là CHÂN rồi vậy

Hi hi
Hà hà

Kính
Kính anh bitridung !
Chocon nghi ngờ câu phát biểu nầy của anh đó :
_ Theo anh, có khi nào "Trong VỌNG biết là VỌNG , mà vẫn MÊ theo Vọng" hay không ?
Kính !
 

bitridung

Registered
Phật tử
Tham gia
14/12/11
Bài viết
84
Điểm tương tác
27
Điểm
18
Kính anh bitridung !
Chocon nghi ngờ câu phát biểu nầy của anh đó :
_ Theo anh, có khi nào "Trong VỌNG biết là VỌNG , mà vẫn MÊ theo Vọng" hay không ?
Kính !


Chào bạn cho-con-xau-xi thân mến,
"Trong vọng biết là vọng , đó là chân " câu này chỉ nhằm nói mình đang ở trong vọng , nên biết là tuy trong vọng mới có Phật , chúng sanh ; có kinh Pháp hoa để tu cho thoát vọng, và vì biết vọng phải dùng pháp của vọng để ra khỏi vọng.
Còn việc mê theo vọng hay không thì là việc khác
Thân Mến
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính thưa Choconxauxi và Bitridung !.
Như Tiền Bối đã nghi vấn :
_ Theo anh, có khi nào "Trong VỌNG biết là VỌNG , mà vẫn MÊ theo Vọng" hay không ?
Thì bangtam xin phép được thưa như vầy : " Nếu MÊ bám theo vọng thì mới thấy chân - còn nếu như cố tìm chân ở ngoài thân tâm [ thân tâm vọng ] thì hihi! lút đó củng thấy chân vậy
nhưng mà là chân châu trong chè sương sa hột lựu á - phôn [ phải hôn ] ?.
Và theo đoạn văn trên của Bitridung thì bangtam củng xin được phép trình bày như sau - để có cơ may các Tiền Bối thấy chổ sai
của bangtam hay chổ tiếng bộ của bt mà chỉ dạy thêm cho .
Ở trong TƯỚNG (sự ) mà nói TÁNH (lý) , ấy chẳng phải là TÁNH .
Ở trong TƯỚNG mà biết là TƯỚNG là đã đến TÁNH
Thưa ; Ngoài tánh thì không có tướng - ngược lại cũng vậy - cho nên ở nơi các tướng mà nói tánh - hay nơi tánh mà nói tướng có
gì trở ngạy không được đâu ?
Còn tướng thì có thay đổi - nhưng Tánh không có sinh diệt thay đổi đi , đến - nếu có thấy sinh diệt thay đổi đi , đến thì không phải
là Tánh vậy .

Cầu chỉ dạy thêm - bt xin hết lời .
KÍNH
bangtam
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
38. Sự Nghiệp Của GISHO

Gisho thọ giới sa di lúc mười tuổi. Cô trải qua thời huân tập cũng giống như những chú tiểu khác. Khi đến tuổi mười sáu cô tìm học từ thiền sư này đến thiền sư khác.
Cô đã học với Unzan trong ba năm, với Gukei sáu năm, nhưng vẫn chưa thấy được nẽo sáng. Cuối cùng cô tìm đến thiền sư Inzan.
Inzan đối xử với cô không phân biệt phái tánh. Ngài quát mắng cô như sấm động. Ngài tát cô thẳng thừng cốt đánh thức bản lai diện mục của cô.
Ginsho lưu học với Inzan mười ba năm, và ở đó cô thấy ra điều cô bấy lâu tìm kiếm!
Để ca tụng cô, Inzan làm bài kệ:

Ni cô này học với ta mười ba năm.
Ban tối cô thiền quán chiếu công án sâu xa,
Ban sáng cô lại đắm chìm trong công án khác,
Sư cô người Hoa Tetsuma cũng không thể hơn cô,
Và kể từ Mujaku chẳng có ai thành khẩn như Gisho!
Còn rất nhiều cửa cô phải đi qua.
Cô còn phải nhận nhiều cú đấm từ bàn tay sắt của ta.

Sau khi Gisho giác ngộ, cô đến tỉnh Banshu lập ra thiền viện riêng, và thu dạy hai trăm sư nữ khác cho đến ngày cô viên tịch vào một năm giữa tháng Tám.

____________
Kính quý đạo hữu !

"Bi" giờ chúng ta lại được dịp học một tấm gương sáng của một vị nữ Thiền Sư.

Theo quí vị, có khi nào chúng ta chỉ "gặm gặm" chỗ nầy một chút, chỗ kia một chút (vài quyển sách Thiền, vài quyển sách linh tinh, không qua trường lớp, không nổ lực công phu thực sự) rồi chúng ta "vô sư tự ngộ" như đức Phật Thích Ca xưa hay không ?

Kính !
 

bitridung

Registered
Phật tử
Tham gia
14/12/11
Bài viết
84
Điểm tương tác
27
Điểm
18
gahwiler-ursula-monks-during-za-zen-meditation-in-the-zazen-hall-elheiji-zen-monastery-japan[1].webp







Chào Hắc Phong và các đạo hữu
Thật là đáng khâm phục thay : ni sư Ginsho , cho dù là nữ lưu nhưng không kém gì , có khi còn hơn , nam giới cũng bái phục khi thấy người có tâm Bồ Đề kiên cố , chí nguyện vững chãi và sức nhẫn tam muội ,vượt qua mọi thử thách...​


ZWBT1GCA2XFY2MCA3EWAVSCAT3M7S3CAW9IY3LCAH1SNWRCAZLFLKECAYUVYACCA2OPOQBCA6TJXBECA4NT1VTCAV9IC0...webp

webzazenkai1[1].webp

kính​
 

suongphale

Registered
Phật tử
Tham gia
14/12/11
Bài viết
241
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Hắc Phong mến
Thưa các đạo hữu
SPL không biết trong Phật giáo Thiền có phân ra các trình độ của Thiền như Sơ thiền . Nhị Thiền , Tam Thiền , Tứ Thiền không . Quý ĐH nào có thể , xin ban lời hướng đạo.
Kính
SPL

TRF8WXCAFZXVBMCAACU30HCATBHT42CAUQPNH3CAXN3WF6CAQRQM85CARHB8JYCA5FJIA7CAP6QL31CAT8J3BKCA0ITL1...webp
 

suongphale

Registered
Phật tử
Tham gia
14/12/11
Bài viết
241
Điểm tương tác
81
Điểm
28
NHỮNG CÁI TÁT(ĐÁNH) CỦA THIỀN SƯ DÀNH CHO ĐỆ TỬ

Như một châm ngôn Thiền nói :" Nói nhiều về thức ăn không bao giờ làm ta no" , hoặc :"Nếu giáo lý của đức Phật thật sự không đưa người ta đến Ngộ lập tức được , thì giữa cỏ dại và các bộ kinh đồ sộ có gì là khác ?". Câu nói của ông tăng không có gì là sai , nhưng lỗi lầm nằm ở chỗ ông thiếu một kinh nghiệm về chân lý Bát Nhã . Vì thế mà ngài Lâm Tế nói :" Cỏ dại chưa từng sới ." Ông tăng cự lại , hỏi :"Nhưng đức Phật có khi nào lại dối người chăng ?" Lâm Tế đáp , "Phật ở đâu ?" Vị chủ tọa không đáp được .

Đối với một người không có kinh nghiệm trực tiếp về cái Phật tánh bản hữu trong mình thì PHẬT chỉ là một cái tên , một khái niệm , hoặc một cái bóng chẳng có nghĩa lý gì cả . Chính vì thế mà ngài Lâm Tế đã nói một cách nhạo báng với ông tăng :"Phật ở đâu ?"

Công án sau đây giải minh phương pháp "Đánh để dạy ":

"Một hôm sư Lâm Tế thấy một ông tăng đến . Sư bèn dơ phất trần lên. Ông tăng cúi lạy . Sư bèn đánh. Sau đó lại thấy một ông tăng nữa đến . Sư cũng lại giơ phất trần lên . Ông tăng chẳng buồn để ý , sư cũng đánh ông tăng .

Lậy hay không lạy rõ rệt không phải là nguyên do của việc đánh . Sự thật là ngay khi Lâm Tế thấy hai ông tăng này . Sư liền biết hai ông thuộc loại người nào . Bất chấp họ lạy hay không . Sư đánh cả hai.
Điều này chứng tỏ rõ rệt rằng cái mà Lâm Tế quan tâm không phải là hành động bề ngoài mà là sự thực hiện nội tại của con người .
(Theo THIỀN ĐẠO TU TẬP - THIỀN SƯ Chang Chen Chi )

Thưa quý đạo hữu ,
Công án của Thiền sư dành cho đệ tử trong trường hợp này là cái đánh dành cho đệ tử , spl hiểu như vậy các vị có đồng hợp không ?Kính
 

bitridung

Registered
Phật tử
Tham gia
14/12/11
Bài viết
84
Điểm tương tác
27
Điểm
18
Trái với Duy Thức, Thiền giải thích chân lý sâu xa bằng ngôn ngữ giản dị nhất một cách dễ dàng nhất.

Một tương phản nữa giữa Duy Thức và Thiền là Duy Thức chủ trương Tiệm ngộ , trong khi Thiền đi ngay đến để nắm ngộ một cách trực tiếp . Lập trường Tiệm của Duy Thức được biểu thị bởi tiến trình suy tưởng . Người đệ tử được dạy phải gạt bỏ tướng và kiến phần rồi trở về Tự chứng phần, sau đó người đệ tử được dạy chuyên chú vào Tâm Vương và đoạn tuyệt với các hoạt động tâm sở , sau nữa là giai đoạn giải quyết "bóng" hoặc "chấp trước " của Tâm vương . Nói cách khác , ta không thể thực hiện viên mãn bản tính của Thực tại cứu cánh cho đến khi nào ta đoạn tuyệt được tất cả những chấp trước bẩm sinh và huân tập . Kể cả những chấp trước vào ngã và pháp . Các giai đoạn duy thức quán lần lượt này khiến chúng ta nhớ lại câu nói lừng danh của Đức Sơn Thiền Sư :"Nếu ông không hiểu , tôi sẽ đánh ông ba mươi gậy . Nếu ông hiểu , tôi cũng sẽ đánh ông ba mươi gậy "

Đáng bị đánh nếu ta không hiểu chân lý , điều ấy dễ hiểu . Nhưng tại sao một người đáng bị đánh sau khi đã Ngộ ? Bề ngoài có vẻ như là ông thầy chủ ý để thử đệ tử , nhưng chúng ta há lại không cảm thấy được rằng cú đánh sau khi NGỘ ấy là nhằm mục đích đem người đệ tử lên một trạng thái ngộ cao hơn bằng cách xô đẩy người đệ tử khỏi chấp trước vào cái kinh nghiệm nông cạn mà đến nay hắn đã đạt được ? Các Thiền Sư nếu có thể , rất hiếm khi giải thích chủ ý của họ . Họ thích hành động hơn là giải thích , họ thích chứng tỏ hơn là thuyết minh. Ở điểm này và chỉ điểm này mà Thiền dị biệt rõ rệt với Duy Thức .

(BTD_ sưu tầm )
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Hắc Phong mến
Thưa các đạo hữu
SPL không biết trong Phật giáo Thiền có phân ra các trình độ của Thiền như Sơ thiền . Nhị Thiền , Tam Thiền , Tứ Thiền không . Quý ĐH nào có thể , xin ban lời hướng đạo.
Kính
SPL


TRF8WXCAFZXVBMCAACU30HCATBHT42CAUQPNH3CAXN3WF6CAQRQM85CARHB8JYCA5FJIA7CAP6QL31CAT8J3BKCA0ITL1...webp
Kính chị suongphale !
Theo Hắc phong, Thiền Tông Đông Độ hay Thiền Zen (Nhật Bản) không hề có Sơ thiền, Nhị thiền, Tam thiền, Tứ thiền chi cả. Chỉ có Thiền Sổ tức, Thiền Minh Sát hay nói khác đi là Thiền Phổ thông mới có Tứ thiền, tức tùy theo mức định tâm, hành giả sẽ nhập các tầng Thiền (Sơ, Nhị, Tam, Tứ Thiền).
Một điều cần lưu ý là hành giả dẫu cho có nhập được đến Tứ Thiền, hành giả vẫn chưa chính danh là Phật tử. (Thế mà có những vị chỉ vừa kinh qua Sơ Thiền, Nhị Thiền đã vội bài bác Đại Thừa, "xem Trời bằng vung" !)
Kinh !
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính thưa Suongphale !.
Đêm qua bangtam cũng ngủ mơ thấy :
ngài Lâm Tế đã nói một cách nhạo báng với ông tăng :"Phật ở đâu ?"
Thì bt đã thưa như vầy : " Ngay đầu lưởi ! "
Công án sau đây giải minh phương pháp "Đánh để dạy ":


"Một hôm sư Lâm Tế thấy một ông tăng đến . Sư bèn dơ phất trần lên. Ông tăng cúi lạy . Sư bèn đánh. Sau đó lại thấy một ông tăng nữa đến . Sư cũng lại giơ phất trần lên . Ông tăng chẳng buồn để ý , sư cũng đánh ông tăng .


Lậy hay không lạy rõ rệt không phải là nguyên do của việc đánh . Sự thật là ngay khi Lâm Tế thấy hai ông tăng này . Sư liền biết hai ông thuộc loại người nào . Bất chấp họ lạy hay không . Sư đánh cả hai.
Điều này chứng tỏ rõ rệt rằng cái mà Lâm Tế quan tâm không phải là hành động bề ngoài mà là sự thực hiện nội tại của con người .
(Theo THIỀN ĐẠO TU TẬP - THIỀN SƯ Chang Chen Chi )
- Kính thưa : " không phải người - chẵng phải Đức Phật - thực hiện cái gì . "



Thưa quý đạo hữu ,
Công án của Thiền sư dành cho đệ tử trong trường hợp này là cái đánh dành cho đệ tử , spl hiểu như vậy các vị có đồng hợp không ?
Kính thưa Suongphale - đánh là việt của Thầy - còn spl hỏi " đồng hợp không ?" thì xin thưa ; không hiểu ; không biết ... vậy ! .
" huhu! thôi để bt đập ống heo - lấy tiền đi mua vài cây roi mây cho thầy của bt ... xài - còn chuyện quỳ nhan bây giờ đã là chuyện " xa xí phẩm - quá sang trọng rồi "- huhu! .

KÍNH
bangtam
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Kính thưa Suongphale !.
Đêm qua bangtam cũng ngủ mơ thấy :

Thì bt đã thưa như vầy : " Ngay đầu lưởi ! "

- Kính thưa : " không phải người - chẵng phải Đức Phật - thực hiện cái gì . "



Kính thưa Suongphale - đánh là việt của Thầy - còn spl hỏi " đồng hợp không ?" thì xin thưa ; không hiểu ; không biết ... vậy ! .
" huhu! thôi để bt đập ống heo - lấy tiền đi mua vài cây roi mây cho thầy của bt ... xài - còn chuyện quỳ nhan bây giờ đã là chuyện " xa xí phẩm - quá sang trọng rồi "- huhu! .

KÍNH

bangtam

lay 2.webp

Chị bangtam ơi !
Nhang thì đã thắp sẵn trên bàn thờ rùi, chị muốn quỳ "bi" nhiêu cũng được, Hắc phong thấy chú chocon "đẹp trai" cũng cùng quỳ với chị đó ! Vui lên đi, đừng "hóc" nữa, xí lém !
Hi...hi....!
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Hacphong Kính !.
Chuyện âm thanh " ngây đầu lưởi " thôi cho qua đi - còn bt với bạn nhỏ " đep trai " "hóc " là tại vì bà con cô bác cứ cúng nhang không hà - mà trên bàn thờ Phật không có chịu cúng 1
cục kẹo nữa ! thử hỏi có buồn hôn ? - thôi kệ " hóc " 1 chút xíu thôi là bt với bạn thân sẽ ngủ ngon lành tại chổ - mà còn được sư phụ bồng 2 đứa lên giường nữa - hihi! HP đừng có bắt
chước á nhe .

KÍNH
bangtam
 

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Tham gia
20/7/11
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63
Băng qua rừng tìm Tâm
Chẳng thấy Tâm chỉ thấy rừng!
Băng qua rừng, thấy rừng
Không biết rừng lại có Tâm.



Tìm trong Băng lạnh hỏi có Tâm?
Xin đáo với thưa lại nhủ thầm
Nếu bảo trong Băng, Tâm thật có.
Hỏi Băng tan gió, Tâm về đâu?

Nếu bảo trong Băng, không có Tâm
Vì sao Băng chảy kêu rì rầm.
Hỏi người lữ khách nằm trên cát
Khéo vẽ dùm hai chữ Băng Tâm !.



 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Tấn-Hạnh Kính .
Ngay tâm là Phật - Phật là tâm
Cớ sao lại hỏi chuyện ngoài tâm ?
Nếu ai năn nĩ kêu tui vẽ
Vẽ rồi - khách có thấy chi tâm ?

KÍNH
bangtam
 

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Tham gia
20/7/11
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63
Tấn-Hạnh Kính .
Ngay tâm là Phật - Phật là tâm
Cớ sao lại hỏi chuyện ngoài tâm ?
Nếu ai năn nĩ kêu tui vẽ
Vẽ rồi - khách có thấy chi tâm ?

KÍNH




"
Tìm trong Băng lạnh hỏi có Tâm?
Xin đáo với thưa lại nhủ thầm
Nếu bảo trong Băng, Tâm thật có.
Hỏi Băng tan gió, Tâm về đâu?

Nếu bảo trong Băng, không có Tâm
Vì sao Băng chảy kêu rì rầm.
Hỏi người lữ khách nằm trên cát
Khéo vẽ dùm hai chữ Băng Tâm ! "






Chẳng thấy Phật cũng chẳng thấy Tâm
Trong ngoài không thấy, hỏi chi Tâm
Lữ khách nhìn mây, không thèm nói
Gió thổi bay rồi chữ Băng Tâm.

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên