Nhất Bát Thiên Gia Phạn

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahaha ... A ahhahahah ... NHẬT KÝ DÒ ĐƯỜNG .. đúng là đang DÒ ĐƯỜNG rùi đấy [smile]


(1) HAY MÌNH CHẲNG ĐỨNG ... CHỖ TOÀN TRĂNG [smile] ??

Trăng sáng toàn thân ---> mỗi tứ tuần [smile]

đời người rong ruổi mãi bâng khuâng

sáng tối bao lần phen tỏ ngộ ? [smile]

HAY MÌNH CHẲNG ĐỨNG ---> CHỖ TOÀN TRĂNG ? [smile]


vẫn muốn sống ngày .. vui với đạo

cư trần .. lạc đạo ... thả tùy duyên [smile]

vẫn Ý ==> 1 dòng ===> tương với tục [smile]

HAY MÌNH CHẲNG ĐỨNG ---> CHỖ TOÀN TRĂNG ? [smile]

(2) Là Cái Gì mà đứng chỗ TOÀN TRĂNG ... chính là BÁT ĐẠI NHÂN GIÁC ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Ha ha....

Kính khúc huynh!

Trăng xưa nay vẫn TOÀN bởi vì có thêm mình nên chẳng Toàn mới phải đi dò đường khổ vậy đó :D

Chẳng có mình thì tự nhiên TOÀN thôi :D
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ờ .. kể ra .. thì NHẬT KÝ DÒ ĐƯỜNG chỉ mới được---> CỠ NỬA của THIỀN TÔNG [smile]

Rút Cây Kiếm ra khỏi Vỏ .. Kiếm là Kiếm .. Vỏ là Vỏ . ... A hahahahaha



(1) Tự Tánh sao gọi là Phật Tánh [smile]

Trực chỉ Chơn Tâm ---> Kiến Tánh --> thành Phật [smile]

do thấy tánh [smile] .. mà thiền giả khởi sinh ---> Ý TƯỞNG Giác Ngộ ---> rồi thành Phật ...


nên Tự Tánh ===> gọi là Phật Tánh [smile]


Đâu ngờ .. tự tánh xưa nay ... vẫn thanh tịnh



(2)Thấy Tánh ... Thành Phật ... thành tựu Trí PHÁP THÂN [smile]

do kiến tánh ... thấy huyến ... tri vọng .. cho nên .. VỌNG TAN [smile] .. thành tựu TRÍ TUỆ QUA BỜ BÊN KIA .. nên trí TUỆ BÁT NHÃ còn có tên gọi khác là TRÍ PHÁP THÂN [smile]


Bát Đại Nhân Giác [smile] ... cũng là ... những TRÍ PHÁP THÂN trong quá trinh kiến tánh thành phật [smile] ... vì vậy ..



NƯƠNG NƠI TỰ TÁNH mà LÃNH HỘI ---> chính là "CON THUYỀN BÁT NHÃ" [smile] .. cũng tức là TRÍ TUỆ PHÁP THÂN [smile]




(3) Kiếm Khác ... Vỏ Khác - Kinh Trường Bộ

Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy.

Tỷkheo dẫn tâm, hướng tâm ---> đến chánh trí, chánh kiến.

Vị ấy biết: ---->
Thân này của ta là sắc pháp, do bốn đại thành, do cha mẹ sanh, nhờ cơm cháo nuôi dưỡng, vô thường, biến hoại, phấn toái, đoạn tuyệt, hoại diệt. ---> Trong thân ấy thức ta lại nương tựa và bị trói buộc.

Này Ðại vương, đó là quả thiết thực, ---> hiện tại của hạnh Sa-môn, còn vi diệu và thù thắng hơn những quả thiết thực hiện tại của hạnh Sa-môn trước.



Này Ðại vương,

ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ. Người ấy nghĩ: Ðây là vỏ, ---> đây là cây lau;

vỏ khác, ---> cây lau khác ===> và cây lau từ vỏ rút ra.
(smile)

Này Ðại vương,

ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm;

thanh kiếm khác, ---> bao kiếm khác,

===>> và thanh kiếm ---> từ nơi bao kiếm ---> rút ra. (smile)



Này Ðại vương,

ví như một người lột xác một con rắn.

Người ấy nghĩ: Ðây là con rắn, ---> đây là xác rắn,

con rắn khác, ---> xác rắn khác,


===> và con rắn ---> từ nơi xác rắn ---> được lột ra. (smile)

Đi dọc Việt Nam theo bánh con tàu quay

Qua đèo Hải Vân mây bay đỉnh núi

Nhớ khi xưa qua đèo qua núi

Mà lòng anh mơ, ---> tàu ---> qua núi cao






ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Ha ha...

Đúng thế khúc huynh! :D

Ngày xưa ấy khi còn nhỏ xem nhiều phim siêu nhân quá thế là tiểu đệ còn hay mơ mộng sau này được làm siêu nhân bay vòng vòng giải cứu thế giới nữa mới hài :D

Lớn lên mới biết thực tế nó không giống như việc mơ mộng :D

Sau này mới biết nữa là thế gian toàn nghiệp vọng, pháp thân sẽ đưa 1 đời người từ sanh đến tử mà chẳng đòi hỏi công xá gì :D

Dùng huyễn dẹp huyễn thì tự nhiên là Chân hiện :D

Đức Thế tôn dạy: Thiện nam tử, hết thảy huyễn ảo của chúng sinh đều phát sinh nơi viên giác — nơi cái tâm vi diệu mà Như lai chứng ngộ, tương tự hoa đốm có trong không gian. Nhưng hoa đốm huyễn ảo thì hủy diệt mà không gian thì không hủy diệt: vô minh huyễn ảo thì hủy diệt vì thân tâm huyễn ảo, huyễn ảo hủy diệt mà viên giác bất động. Đối với huyễn ảo mà nói viên giác, thì viên giác ấy cũng là huyễn ảo; nói viên giác là có thì vẫn thuộc phạm trù huyễn ảo, nói viên giác là không thì cũng y như thế. Huyễn ảo hủy diệt mới là viên giác bất động. Thế nên hết thảy bồ tát, và những người sau này, phải thoát bỏ cho được mọi sự huyễn ảo.
Trích : Kinh Viên Giác - Phẩm Phổ Hiền
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]


(1) KIẾM KHÁC ---> VỎ KHÁC [smile]

1712063244694.png



ông Phật ngày xưa mệt mỏi cả đời, lang thang khắp nơi .. cũng chẳng có gì để lại để mà viết DI CHÚC [smile]

cho nên .. ổng chỉ có LỜI DI GIÁO ... chép trong KINH DI GIÁO [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Ha ha...

Ngày xưa tiểu đệ cũng tưởng thật sau này mới biết. Phật nói phương tiện khuyến tấn người ta dùng huyễn dẹp huyễn thôi.

Vì khi không tưởng, không nghĩ, không tư lự thì mới biết Phật chẳng thấy chúng sinh. Chỉ có thể kinh nghiệm qua chứ không thể dùng hiểu biết đến được nơi không cần suy lường nên khi mới Giác Ngộ. Ngài ấy có thốt lên " Thật kỳ lạ" :D

Thà chẳng nói ra, chúng sinh mau niết bàn thì hơn vì nói ra ai mà biết được :D
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) Tự Tánh sao gọi là Phật Tánh [smile]

Trực chỉ Chơn Tâm ---> Kiến Tánh --> thành Phật [smile]

do thấy tánh [smile] .. mà thiền giả khởi sinh ---> Ý TƯỞNG Giác Ngộ ---> rồi thành Phật ...


nên Tự Tánh ===> gọi là Phật Tánh [smile]


Đâu ngờ .. tự tánh xưa nay ... vẫn thanh tịnh


(2) KIẾM KHÁC ---> VỎ KHÁC [smile]

1712063244694.png



(3) SAO THIỀN SƯ "BIẾT" MÀ BẢO THIỀN GIẢ ĐỪNG CẦM GẬY ? [smile]


Ờ .. A hahahahaha ... mí cái dzụ thiền tông này cũng náo thiệt ... sao ông Thiền Sư biết mà bảo là Thiền Giả Đừng Cầm Gậy ? [smile]


Sư thượng đường, ---> đưa cây gậy trong tay lên bảo chúng:


"Phàm phu ---> gọi nó là thật, (smile)



Nhị thừa --> phân tích ---> gọi nó là không,


Viên Giác ---> gọi nó là huyễn có,


Bồ Tát --> thì đương thể --> tức không,


Thiền gia ---> thì thấy cây gậy ---> gọi là cây gậy,

đi --> chỉ đi,


ngồi ---> chỉ ngồi

, không được động đến." - Vân Môn Văn Yển




vì là người đi sau .. và cũng là người tôn sư trọng đạo .. chúng ta có thể thừa hưởng được NHỮNG BƯỚC CHÂN TRÍ TUỆ của những người đi trước [smile]

nhưng mà cũng vì tôn trọng ..

nên cũng phải là ---> TỰ MÌNH CÓ TRÍ TUỆ CÔNG ĐỨC thôi [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Có những khi dù tất cả y nguyên

Mà ta đã siêu thoát luôn rồi vậy

Núi bạc đó xưa nay chưa từng khác

Nào ai hay hướng Phật dạo 3 vòng

:D
Trích: Nhật ký dò đường - Hoa Vô Tướng
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
KINH LĂNG GIÀ :
..."Phật bảo Đại Huệ PHI TIỆM PHI ĐỐN ,CŨNG TIỆM CŨNG ĐỐN.Nói TIỆM,ví như trái Yêm Ma La tiệm chín mùi ; Như Đại Địa tiệm sanh vạn vật.NHƯ LAI TRỪ SẠCH DÒNG SUỐI Ý THỨC Do TỰ TÂM HIỆN của TẤT CẢ CHÚNG SANH CŨNG NHƯ THẾ,Nói ĐỐN,vì như gương sáng đốn hiện TẤT CẢ SẮC TƯỚNG VÔ TƯỚNG ; NHƯ ÁNH SÁNG MẶT TRỜI ĐỐN SOI TẤT CẢ SẮC TƯỚNG,NHƯ LAI TRỪ SẠCH DÒNG SUỐI Ý THỨC DO TỰ TÂM HIỆN CỦA TẤT CẢ CHÚNG SANH CŨNG NHƯ THẾ"...


Trích dẫn Trả lời
An Long - trích kinh Lăng già
Đoạn kinh này hợp luôn đoạn trên nên em trích luôn về đây bác nhé!

thanks :D
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Âm thanh đang niệm nghĩa nhất tâm

Vang vọng, liên miên, không dừng dứt

Cả một giường Thiền nằm thưởng thức

Ai hay kho báu sẵn đủ đầy

:D

Trích: Nhật ký dò đường - Hoa Vô Tướng
Hê!

Về đến nhà xưa mới nghĩ an

Tịch diệt vi lạc kể cũng nhàn

Vào các cảnh sai biệt mà chẳng thấy sai biệt

Tỉnh mộng mà người hãy còn run :D
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Bảo nhậm chỗ thấy bình đẵng thật rất khó khăn.

Nếu ngồi nhìn cái bờ tường thì tự nhiên vô sự vì chẳng thấy sự.

Vào đời bươn trải hoặc giao thiệp với người mà vẫn giữ chỗ thấy mới thật khó khăn.

Lý đạo thật khó giữ. Chấp lệch hãy còn nhiều, chưa bằng được người xưa. Biết vậy nên tinh tấn.

Trích: Nhật ký dò đường - Hoa Vô Tướng

Hê!

Địa linh thì lắm nhân kiệt!

Tâm độc thì nhảy ra toàn rắn với trùng!

Chỉ xem 1 niệm biết đất đục, trong

Đường dài lê thê cũng chỉ trong 1 niệm. Cố lên!!!
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Đến đây sẽ có người thắc mắc là tại sao biết Vô Ngã rồi còn cố tinh tấn làm gì?

Đáp : Tuy biết Vô Ngã nhưng nghiệp xưa chẳng dứt thì còn khổ , Phật Pháp tu hành để giải thoát, siêu thoát khỏi ác nghiệp. Ác nghiệp còn thì còn phải dứt trừ, Cố gắng mà giải thoát.

Phật pháp tu hành là để giải thoát không phải cầu làm này làm kia. Phật đã sẵn Phật không mượn ông thành, ông chỉ cần sớm siêu thoát là hơn :D

Ờ mà đúng không? :D
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Tâm Thiền vốn tự tại chẳng thêm bệnh.

Khi không thấy tự tại thì chắc rằng ông bỏ thêm gì vào rồi :D

Kiểm tra xem ông bỏ gì vào và dẹp nó đi chứ không dạy ông cầu thêm sự khác :D

Úp mặt vào Trăng là đường đi của bồ tát soi chiếu lại nguồn Tâm

Quay lưng vào Trăng là đường.... Ờ mà là chúng sinh :D

Thiền Tông dạy người vứt hết đi, thôi dứt đi, sở tri vi tế còn phải dứt còn đòi cầu diệu nghĩa :D

Cầu tức là đốt lửa lên, ông thấy nóng không? Nóng thì vứt ngay đi :D

Chỉ 1 tâm Bản niệm không có chổ để tri giải, muốn hiểu biết chỗ nào khác nữa đều gọi là nghiệp ngu si chẳng dứt , người được còn chẳng biết thì còn cầu thứ gì khác nữa đây?

:D

Trích: Nhật ký dò đường - Hoa Vô Tướng
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(I) Kinh Kim Cang, Diệu Hạnh Vô Trụ [smile]

SÔ CÔ LA coi chừng nói vậy .. mà hỏng hiểu vậy đó [smile]

(1) Nay bác chỉ cần Vô Trụ liền lập tức tương ưng. Chỗ thiết yếu chính là vậy thôi

(2) Phật Pháp không có gì nhiều


trong kinh Kinh Cang .. Diệu Hạnh Vô Trụ ... không phải là tất cả các pháp ... mà cũng chính là tất cả các pháp [smile]

do đó [smile] .. phật pháp bất ly thế gian pháp .. vì đó ... đó chính là CĂN BẢN TRÍ [smile] .. tức là KIM CANG BÁT NHÃ BA LA MẬT [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
ha ha ha[smile]

(I) Kinh Kim Cang, Diệu Hạnh Vô Trụ [smile]

SÔ CÔ LA coi chừng nói vậy .. mà hỏng hiểu vậy đó [smile]

(1) Nay bác chỉ cần Vô Trụ liền lập tức tương ưng. Chỗ thiết yếu chính là vậy thôi

(2) Phật Pháp không có gì nhiều


trong kinh Kinh Cang .. Diệu Hạnh Vô Trụ ... không phải là tất cả các pháp ... mà cũng chính là tất cả các pháp [smile]

do đó [smile] .. phật pháp bất ly thế gian pháp .. vì đó ... đó chính là CĂN BẢN TRÍ [smile] .. tức là KIM CANG BÁT NHÃ BA LA MẬT [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

Đúng vậy khúc huynh!

Hay còn gọi là Trực Nhập Pháp Giới mà không có chỗ Nhập :D
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Khoan nhỉ ... đoạn này . thà nói CỤ THỂ KỸ 1 TÍ còn hơn ... là SƠ XÀI [smile] ... rùi rút cuộc cuối cùng .. .cũng trở lại Y NHƯ CŨ [smile]

(1) Trí Tuệ Bát Nhã [smile] --> RỐT RÁO VIÊN MÃN

Trí Tuệ Bát Nhã .. là trí tuệ rốt ráo viên mãn ... là trí tuệ giải thoát ...---> thường được nói tới như là TÁNH THẤY VIÊN MÃN [smile] ... bất tăng bất giảm ... [smile]

Phật dùng "ngọc kim cương" hay "chất thép cứng", để thí dụ "trí huệ Bát Nhã" rất quí báu và sẵn có trong mọi người ----> (tức là tánh Phật sáng suốt của mỗi chúng sanh).

Trí huệ Bát Nhã, không phải do tu mới có, hay nhờ các duyên bên ngoài luyện tập mới thành. Nó có sẵn trong mỗi chúng sanh từ vô thỉ đến nay. Dù ở địa vị phàm phu nó cũng không giảm, hay chúng quả Thánh nó cũng không thêm. Nó đã không bị các vô minh phiền não tàn phá, trái lại còn phá tiêu tất cả vô minh phiền não từ vô thỉ đến nay. Nó phá một cách rốt ráo và dễ dàng, nhu gió thổi mây bay, mặt trời chiếu sương mù tan. Bởi thế nên gọi là "Bát Nhã Ba La mật" Trí huệ rốt ráo.
- Phật Học Phổ Thông, Khóa XII, Kinh Kim Cang - Thích Thiện Hoa

---> Trí Tuệ Bát Nhã = Căn Bản Trí [smile]


(i) Đã luôn có Tăng Giác ... và đã có sẵn [smile] .. sao người ta vẫn khổ ? [smile]


À há .. ở đây .. có lẽ cho thí dụ thì dễ hiểu hơn:


(a) Thí dụ:

Tánh giác như Mặt Trời luôn chiếu sáng ---> nhưng bị VẬT CHE---> thì sự chiếu sáng đó .. không tới được chõ bị che khuất
và SỰ CHE KHUẤT đó .. là bị VẬT che khuất ---> nguyên nhân là nằm ở chỗ chấp trước .. tham ái [smile], hình tướng là chỗ năng minh, sở minh ---> là chỗ bản năng [smile] .. nhìn kỹ lại đó là chỗ HỮU TÌNH [smile] .. vậy nên mới nói

chỗ Căn Bản Trí ...

  • Vô Tình ---> Vô Phật Chủng [smile] ...
  • Hữu Tình --> Hữu Phật Chủng [smile]
cho nên, đặt chỗ hữu tình là chỗ căn bản trí .. là bản năng trí .. thì dễ hiểu .. vì thò tay vào lửa thấy đau thì rút tay ra .. bị gai chích thì rụt tay lại ... nhưng nó cũng là chỗ sở minh, và năng minh do hòa hiệp .. mà trở thành chậm lụt .. mất linh lợi [smile] ... cứ phải thay đổi phản ứng triền miên .. nên gọi là THỦY GIÁC ---> có nghĩa là GIÁC MỚI .. cứ mỗi lần kinh nghiệm lại là 1 lần khôn [smile]


Vô Minh ---> thực tánh ---> tức PHẬT TÁNH [smile]


(b) Một Môn Hai Cửa ---> Lối Tỉnh và Lối Mê [smile] .... Hiệp Tràn Bội Giác .. Hiệp Giác Bội Trần

Tình yêu ---> cơn bão dữ nhận chìm con người xuống biển sâu của nước mắt,

nhưng đồng thời

tình yêu
cũng là hương vị ngọt ngào ---> nuôi lớn thánh thai của Bồ tát.
- Thắng Man Giảng Luận, Thích Tuệ Sĩ

trong Thắng Man Giảng Luậ,n, HT Thích Tuệ Sĩ chỉ rõ hai ngã riêng biệt của "THỦY GIÁC" ... đó cũng là nội dung của Lăng Nghiêm Tam Muôi [smile]

nhưng nói chung .. nhìn kỹ lại thêm 1 tí nữa again .. thì LĂNG NGHIÊM TAM MUỘI cũng là BÁT NHÃ TAM MUỘI [smile] ... cũng là KIM CANG TAM MUỘI

Lăng Nghiêm Tam Muội = Bát Nhã Tam Muội = Kim Cang Tam Muội [smile]

Nầy Thiện nam tử! Thủ Lăng Nghiêm tam muội có năm tên: Một là Thủ Lăng Nghiêm tam muội, hai là Bát nhã ba la mật, ba là Kim cang tam muội, bốn là Sư Tử Hống tam muội, năm là Phật tánh. Tùy theo năng lực chỗ làm của tam muội mà có tên khác nhau. – Tri Tinh Toan Tap Kinh Dai Niet Ban (phan 2)


ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,428
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ (Trang 187-Việt dịch -Thích Duy Lực )
..." Phật bảo Đại Huệ : Ta nói NHƯ LAI CHẲNG PHẢI VÔ TÁNH ,CŨNG CHẲNG PHẢI BẤT SANH BẤT DIỆT.
NHIẾP TẤT CẢ PHÁP, cũng chẳng ĐỢI DUYÊN mà BẤT SANH BẤT DIỆT.Cũng CHẲNG PHẢI VÔ NGHĨA.Đại Huệ ! Ta nói Ý SANH PHÁP THÂN Là DANH HIỆU Của NHƯ LAI, nói BẤT SANH KIA chẳng phải cảnh giới của tất cả ngoại đạo Thanh văn Duyên Giác,cho đến Thất Trụ Bồ Tất. Đại Huệ ! Nghĩa BẤT SANH KIA tức BIỆT HIỆU của NHƯ LAI.Đại Huệ ! ví như lưới báu Nhân Đà La của Đế Thích và Bất Nhân Đà La,các vật ấy có nhiều tên,NHƯNG CHẲNG PHẢI DO NHIỀU TÊN MÀ CÓ NHIỀU TÁNH,cũng chẳng phải KHÔNG CÓ TỰ TÁNH ."
---------
..."Đại Huệ ! Nơi TẤT CẢ PHÁP vốn VÔ SỞ HỮU, nếu GIÁC ĐƯỢC TỰ TÂM HIỆN LƯỢNG thì lìa được hai thứ vọng tưởng . chư Đại Bồ Tát DỰA THEO NGHĨA NÀY mà CHẲNG DỰA THEO VĂN TỰ . Nếu Thiện nam tín nữ DỰA THEO VĂN TỰ là TỰ HOẠI ĐỆ NHẤT NGHĨA ,CHẲNG THỂ TỰ GIÁC,CŨNG CHẲNG THỂ GIÁC THA,ĐỌA NƠI ÁC KIẾN TƯƠNG TỤC vì CHÚNG THUYẾT PHÁP , chẳng khéo LIỄU TRI TẤT CẢ PHÁP ,TẤT CẢ ĐỊA TẤT CẢ TƯỚNG ,CŨNG CHẲNG BIẾT NGHĨA CÚ.

Nếu khéo biết TẤT CẢ PHÁP,TẤT CẢ ĐỊA ,TẤT CẢ TƯỚNG,THÔNG ĐẠT NGHĨA CÚ, TÁNH NGHĨA ĐẦY ĐỦ Thì HỌ ĐƯỢC DÙNG SỰ VUI VÔ TƯỚNG,KIẾN LẬP ĐẠI THỪA BÌNH ĐẲNG CHO CHÚNG SANH..."
--------------

..."Phật bảo Đại Huệ : Ta nói BẤT SANH BẤT DIỆT chẳng đồng bất sanh bất diệt của ngoại đạo. Tại sao ? Vì các ngoại đạo HỌ CHẤP CÓ TÁNH CỦA TỰ TÁNH ĐỂ ĐẮC TƯỚNG BẤT SANH BẤT BIẾN .
Ta CHẲNG NHƯ THẾ MÀ ĐỌA SỰ HỮU và VÔ . Đại Huệ !PHÁP TA NÓI LÌA HỮU và VÔ ,LÌA SANH DIỆT,PHI TÁNH ,PHI VÔ TÁNH,MỖI MỖI PHÁP NHƯ MỘNG HUYỄN HIỆN,nên PHI VÔ TÁNH . Nói VÔ TÁNH là sắc tướng CHẲNG CÓ TỰ TÁNH NHIẾP THỌ,HIỆN NHƯ CHẲNG HIỆN,NHIẾP NHƯ CHẲNG NHIẾP.Do đó nên nói TẤT CẢ TÁNH VÔ TÁNH. Hễ GIÁC ĐƯỢC TỰ TÂM HIỆN LƯỢNG thì VỌNG TƯỞNG CHẲNG SANH ,YÊN ỔN AN LẠC,DỨT HẲN VIỆC THẾ GIAN "....(Hết Trích )
----------------

*** Nên Đọc Kỹ TOÀN MẠCH Các Đoạn KINH VĂN Trên (...Trang 187 -200 ) Để Tỏ Rõ Hơn .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
hâ ha ha [smile]

(1) CÓ RỒI [smile]

Hỏng cần đâu [smile]


----> trong đoạn kinh này CÓ RỒI [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,428
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Theo Thiển ý Của Mình Thì Muốn HÀNH KIM CƯƠNG BÁT NHÃ BA LA MẬT ==>Để CÓ TRÍ THÂN VÔ NHIỄM ==>PHÁ TRỪ VÔ MINH & PHIỀN NÃO CHƯỚNG Nên TRIỂN KHAI Theo ĐOẠN KINH LĂNG GIÀ Dưới Đây Chỉ Dẫn Mà Phương Tiện Hành Pháp:

KINH LĂNG GIÀ : (Trang 191 - Việt dịch -Thích Duy Lực )
..." Đại Huệ ! Người NHIẾP THỌ ĐẠI THỪA thì NHIẾP THỌ CHƯ PHẬT,BỒ TÁT,THANH VĂN DUYÊN GIÁC
Vì nhiếp thọ Chư Phật,Bồ Tát,Thanh Văn ,Duyên Giác thì NHIẾP THỌ TẤT CẢ CHÚNG SANH
NHIẾP THỌ CHÚNG SANH thì NHIẾP THỌ CHÁNH PHÁP,
Nhiếp thọ Chánh pháp thì PHẬT CHỦNG CHẲNG DỨT.
Phật chủng chẳng dứt thì HAY LIỄU NHẬP CHỖ ĐẮC NHẬP THÙ THẮNG.
LIỄU TRI CHỖ ĐẮC NHẬP THÙ THẮNG ấy là Đại Bồ Tát THƯỜNG ĐƯỢC Ý SANH THÂN.Tùy nghi kIẾN LẬP pháp ĐẠI THỪA BÌNH ĐẲNG ,dùng sức Thập Tự Tại hiện nhiều sắc tướng, THÔNG ĐẠT HÌNH LOẠI PHIỀN NÃO, các TƯỚNG HY VỌNG CỦA CHÚNG SANH mà THUYẾT PHÁP NHƯ THẬT .
Nói NHƯ THẬT tức là CHẲNG CÓ KHÁC BIỆT ,TƯỚNG NHƯ THẬT là BẤT KHỨ BẤT LAI, TẤT CẢ HƯ NGỤY ĐỀU DỨT gọi là NHƯ THẬT . Đại Huệ ! Thiện nam tín nữ CHẲNG NÊN NHIẾP THỌ SỰ TÙY NGÔN THUYẾT CHẤP TRƯỚC
Vì NGHĨA CHÂN THẬT LÌA VĂN TỰ .:..." ( Hết Trích )
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Ha ha....

Hữu tình ăn vô tình chuyển hóa vô tình => hữu tình

Hữu tình toi = > vô tình


Đây không phải là sở tri "khôn" thì gọi là gì :D

Chỉ nói vô tình, hữu tình cùng viên chủng trí :D

Lập tri mà không rõ tức căn bản vô minh, vi tế sở tri ngu cũng còn phải đoạn :D

đấy là nói với kẻ lên núi :D

Vô trụ thì ở nơi văn tự, diệu nghĩa đều chẳng nhiễm chẳng dính :D
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên