Bát Nhã Tâm kinh mộc giải

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Trình trưởng bối vienquang6 cùng các vị trưởng bối khác!
Latuan mong các vị "nhón tay" xóa giúp bài viết Bát nhã tâm kinh mộc giải và Minh định lại con đường học Phật vì tính không tương hợp của nội dung bài viết.
Kính và rất cảm ơn các vị trưởng bối.
Latuan cẩn ghi.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Sao ? Hỡi con rồng một mắt kia, ngươi không còn tâm ý nào để cầu xin bản cô nương chỉ cho chỗ sai nữa hay sao ?

Sẵn đây ta nói luôn cho ngươi rõ, kẽo không thôi ngươi hãy còn ấm ức mà "chết không nhắm mắt", này nhé :

Ma Ha Bát Nhã Tâm Kinh là những điều "gan ruột" của đạo Phật, Ma Ha Bát Nhã không phải là cái trí tuệ phàm phu (học + suy tư + quán sát + đúc kết + thiền định + vọng tưởng). Ma Ha Bát Nhã (MHBN) là nguồn sáng bất khả tư nghì nó soi sáng chiếu phá tất cả những hình ảnh ma quái, những cái không rõ ràng, những suy luận vọng tưởng nhằng nhịt tạo nên hang ổ vô minh.

MHBN thấu triệt ngọn nguồn chân tướng của vạn pháp (có tính năng công phá như tia laser). Với MHBN thì chẳng những Vô Minh biến thành vô Vô minh, mà mọi phương tiện pháp của Phật đã từng dạy cho chúng Tỳ Kheo như Tứ Diệu Đế, Thập Nhị Nhân Duyên, Lục độ, ....tất tần tật đều là phương tiện giả lập.

Mà ở đây ngươi cứ mãi tuyên dương :

"Khi ta quan sát một vị bồ tát đã đạt được sự tự tại giải thoát, ta sẽ nhận thấy vị này chuyên tâm hành trì bố thí, trì giới, nhẫn nhịn, tinh tấn, thiền định, trí tuệ tùy thuận ở mọi lúc, mọi nơi."
.....
"Bạn cũng không phải tìm sáu phép ba la mật ở đâu xa. Bố thí, trì giới, nhẫn nhịn, tinh tấn, thiền định, trí tuệ là sẵn có trong con người bạn. Bạn chỉ việc lấy chúng ra và tùy thuận sử dụng".


Mặc dầu các pháp này đều là Phật pháp nhưng ở bài Kinh này nhằm nói lên cái CAO TỘT, cái TUYỆT SÁNG của ĐẠI BÁT NHÃ nó xuyên phá tất cả từ hữu vi cho đến vô vi (Vô Trí diệc Vô Đắc).

Cớ sao nhà ngươi đem tâm Nhị Thừa diễn giải Đại Bát Nhã.

Với Nhị Thừa thì cái gì cũng CÓ, CÓ vô minh, có Giác Ngộ, có tu có hành, có chứng có đắc, có Lục độ có Vạn Hạnh.

Với MHBN cái gì cũng KHÔNG hết, ngoại trừ MHBN.

Cô nương ví dụ như vầy cho ngươi rõ :

Có một hang sâu, lủ trẻ thấy trong đó có vô số rắn rít hình ảnh ma quái, chập chờn bay lượn, lại nghe những âm thanh quái dị, có một người lớn đến nói : "trong đó không có ma quái gì đâu, không có tiếng kêu hú rợn người gì đâu, các ngươi theo ta, ta chỉ cho coi" bọn chúng e ngại không dám đi, Người Lớn ấy bèn bảo chúng "mỗi người hãy tự trang bị gậy gộc vũ khí phòng thân rồi theo ta". Khi có vũ khí cầm tay bọn chúng yên tâm đi theo người lớn, vị này cho lệnh đóng cầu dao điện, nguyên giàn đèn cao áp rực sáng : Hi ....hi .....tất cả đã sáng rỡ, toàn cảnh chỉ là phim trường và đạo cụ, không hề có rắn rít, ma kêu quỷ hú gì cả !

Vậy đó ! Không là không có ma quái, rắn rít, tiếng Ma kêu quỷ hú. Có là Có Phim trường, Có giàn đèn Cao Áp. Giàn đèn Cao áp ví cho Trí ĐẠI BÁT NHÃ hay là MA HA BÁT NHÃ.

(Xin đừng nhầm lẫn TRÍ ĐẠI BÁT NHÃ với trí tuệ phàm phu).

Điều nhà ngươi tuyên thuyết chỉ là vận dụng trí tuệ phàm phu sàng lọc đúc kết những gì đã đọc, sắp xếp câu từ cho hợp lý, rồi tưởng ra rằng MÌNH ĐÃ BIẾT cho nên bài viết đầy mâu thuẫn mà ngươi không dè.

Tuỳ ngươi muốn sống mãi trong cái khái niệm mà ngươi đã thêu dệt nên thì sống. Ngày mai Quỷ sứ có đến đòi mạng thì đừng trách sao Bổn Cô Nương thấy mà không chỉ.

Chết đi, chết đi cái ảo mộng rằng mình đã chứng. Tỉnh dậy đi, tỉnh dậy đi giấc mơ đã ngàn đời.
Tất cả hãy tan biến hết đi, hết đi; chỉ còn lại NGUỒN SÁNG BẤT TẬN CỦA ĐẠI NHẬT PHẬT.

À! Với sự ngông nghênh tự phụ về chút hiểu biết cỏn con của Long nữ hoatihon mà con sâu hôi hám này không “mở mắt” cho thì chẳng phải là sẽ khiến cho hoatihon trở thành con rắn bệnh sao?
Long nữ hoatihon này! Hãy nhìn lại các hành xử của các vị trưởng bối cao niên như trưởng bối vienquang6, trưởng bối Trí Từ,… mà xem lại cách tiếp người của mình. Cứ cho rằng latuan là yêu quái, tà ma, loài dã can hay đống phân bò đi chăng nữa thì ngôn từ của các vị trưởng bối trên vẫn có phần khách khí, ngôn ngữ từ hòa tạm xem có tính bi mẫn với chủng loài hạ liệt latuan, họ không hề có ý “truy sát” kẻ tà ma như cách mà Long nữ tí hon đang dùng.
Hay chăng với Long nữ hoatihon loài hạ tiện như latuan Phật tánh đã không còn, cần phải đuổi cùng giết tận?
Long nữ hoatihon học Phật đã bao đời rồi và chắc rằng đã biết đúng, biết đủ về sự giác ngộ giải thoát hoàn toàn hay chưa mà lại ngông nghênh, tự đại dưới mắt không người. Tính kiêm cung trước các trưởng bối đã “vứt” đi đâu mất? Đừng hiểu nhầm latuan là trưởng bối, latuan chỉ là thứ quái thai, dị dạng, là đống phân bò hay là một thứ gì xấu xa, dơ bẩn, hôi thối, hèn hạ nhất. Ý latuan trong khi các vị trưởng bối chưa đuổi cùng giết tận latuan thì nên chăng Long nữ hotihon cũng chừa latuan một con đường sống chứ!
Hic! Theo lời Long nữ thì latuan chỉ là một con rồng một mắt, đúng là thứ quái thai, dị dạng nhưng dẫu sao nó cũng là một con rồng. latuan cũng mạo muội thấy người sang bắt quàng làm họ. Vậy nên hình như là latuan và Long nữ cũng có tổ tông là rồng đấy.
Latuan là con sâu một mắt còn Long nữ có mắt hay không mà không đọc được những lời xin tha chết của kẻ hạ tiện latuan vậy?
Kính!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83


Tất cả chỉ là những sáo ngữ phỉnh phờ nhau. Hãy thôi đi những luận điệu dối lòng mình, xí gạt người.

Hãy thành thật hơn một chút xíu, có được không ?

Ngươi dựa vào đâu mà nói "mình đã đến Niết Bàn ?" Ngươi thử diễn tả xem "cái Niết Bàn mà ngươi đã đến, nó ra làm làm sao ?" Để bản cô nương chỉ tiếp cho ngươi, cái ngu ngốc của ngươi.

Ngươi dựa vào đâu mà nói "Các vị Phật như Nhiên Đăng Quang, Tỳ lô xá na, A di đà, Di Lặc, Quan thế âm bồ tát, Đại thế chí bồ tát, Phổ Hiền, Văn Thù Sư Lợi,.. cùng cõi Phật chỉ là những pháp dụ của Phật Thích Ca, số khác là những vị Phật được dựng lên do ngụy kinh của tà đạo cũng như những người học Phật mê muội bản tâm" ?. Dựa vào lý giải của khoa học hay là lý luận của những kẻ Vô Thần ?

Dĩ nhiên Chư Phật đều từ Chân Như Tâm hoá hiện, nhưng Phật Thích Ca cũng từ Chân Như Tâm hoá hiện, sao ngươi lại cho Phật Thích Ca là THẬT, còn chư Phật, chư Bồ tát kia chỉ là "pháp dụ" ?

Ôi, cái tâm hồn duy lý trí của ngươi đáng đem cho chó gặm. Ngươi không biết rằng tất cả mọi suy luận của ngươi đều khởi lên từ cái đầu óc "bả đậu" (đầy vô minh) của ngươi hay sao ? Nực cười, những nguồn sáng từ Chân Lý ngươi lại không tin, mà lại đi tin ngọn đèn cầy chập chờn trước gió của mình.

Lời bổn cô nương phẫn nộ hôm nay là ngăn đường không cho ngươi hồn nhiên đi vào tầng Trời thứ 6, tầng Trời của Thiên Ma Ba Tuần đó. Tầng Trời đó có hay không ? Địa Ngục có hay không ? Ngày mai khi "ngọn đèn hết dầu" ngươi sẽ biết rõ, ấy da , nó là giả đấy, nhưng những cái giả ấy thừa sức khủng bố ngươi hàng trăm triệu năm, chừng đó thì đã muộn để quay đầu lại.

Bổn cô nương cũng không hy vọng gì ngươi tỉnh ngộ ra, nhưng phải nói để những thành viên khác không nghe "giọng kèn tiếng uyễn" của ngươi mà hoang mang bất định.


:067: :067: :067:

Lẽ ra sau khi đọc những điều latuan "mở mắt" cho Long nữ hoatihon phải biết xin tâm tàm quý, sám hối nơi tự tâm chứ có đâu lại "che mắt, bịt tai" rồi bảo latuan vừa mù, vừa điếc.
Sau rốt thì Long nữ đã lộ hình tích là con mọt gặm nát kinh điển nhà Phật. Khá nên sám hối nơi tự tâm đi cô bé không chịu lớn.
Kính!
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Xin cho qua

Kính thưa "Đại sư tỷ" hoatihon chí kính .

Kính xin ""đại sư tỉ" vị tình VQ này mà bỏ qua cho người bạn mới của VQ. Vì hai điều sau đây:

1/. Bạn latuan khi nói mình chứng đắc cứu cánh niết bàn. Tuy là không nên nói vậy, nhưng người ( có sở đắc thật sự ) thì chỉ lạc về Nhị thừa địa, chớ chưa phải là đã mất hoàn toàn công đức. Như bài kinh Bát nhã mà Phật dạy sau đây:

Ngài Tu Bồ Đề bạch Phật: Bạch Thế Tôn ! Như lời Phật dạy, "Bồ tát chẳng nên trú nơi pháp không, mà tác chứng".

....... Bạch Thế Tôn ! Vì sao Bồ tát trú nơi pháp không, mà chẳng tác chứng ?

....... Phật dạy: Này Tu Bồ Đề ! Bồ tát muốn được đầy đủ pháp quán không, thì phải tự nguyện rằng :" Ta chẳng nên trú nơi pháp không, mà tác chứng; nay là lúc ta học, chẳng phải là lúc ta tác chứng".....

....... Cũng như vậy, vì muốn làm lợi ích cho chúng sanh, mà Bồ tát hành 4 vô lượng tâm "từ, bi, hỷ, xã", an trú trong 4 vô lượng tâm, đầy đủ 6 pháp Ba- la- mật , mà chẳng tác chứng quả vô lậu; học Nhất thiết chủng trí, nhập 3 giải thoát môn “không, vô tướng, và vô tác”, mà chẳng tùy pháp tướng, chẳng chứng "vô tướng tam muội". Do chẳng chứng "vô tướng tam muội" nên chẳng lạc về Thanh Văn và Bích Chi Phật địa.

.....Trong lúc Bồ tát học các pháp trợ đạo, hành các pháp trợ đạo, nếu có ai hỏi Bồ tát rằng :" Bồ tát muốn được Vô Thượng Bồ Đề, mà học pháp không; nhưng vì sao lại chẳng tác chứng thật tế ?", thì Bồ tát đáp rằng, " Nếu tác chứng thật tế, thì sẽ lạc ngay vào Thanh Văn và Bích Chi Phật địa, mà chẳng thể thật hành được thâm Bát nhã Ba- la- mật ".

Phẩm học không tác chứng.

2/.Về quan niệm :"Các vị Phật như Nhiên Đăng Quang, Tỳ lô xá na, A di đà, Di Lặc, Quan thế âm bồ tát, Đại thế chí bồ tát, Phổ Hiền, Văn Thù Sư Lợi,.. cùng cõi Phật chỉ là những pháp dụ của Phật Thích Ca, số khác là những vị Phật được dựng lên do ngụy kinh của tà đạo cũng như những người học Phật mê muội bản tâm"

Kính thưa Đại Tỉ . Trước đây VQ có được một vị "Đại sư huynh" dạy bảo, và VQ vẫn hằng ghi nhớ đến nay. Bài kệ như vầy :

"Không có Phật Di ĐÀ.
Không có Phật mười phương.
Chỉ một chân tâm này,
Thường trú ngôi Pháp Vương".

Vị Đại Sư Huynh ấy hiện giờ vẫn ngồi "ngôi Pháp Vương" ở diễn đàn này đấy.

Rất mong Đại Tỉ vị tình chiếu cố.

Kính.
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43


Tất cả chỉ là những sáo ngữ phỉnh phờ nhau. Hãy thôi đi những luận điệu dối lòng mình, xí gạt người.

Hãy thành thật hơn một chút xíu, có được không ?


Bổn cô nương cũng không hy vọng gì ngươi tỉnh ngộ ra, nhưng phải nói để những thành viên khác không nghe "giọng kèn tiếng uyễn" của ngươi mà hoang mang bất định.


:067: :067: :067:
E hèm! HÔM NAY THỜI TIẾT BẤT THƯỜNG THAY ĐỔI, HINHG NHƯ CÁI LÁ " PHỔI" NÓ KHÔNG Có HƠI NƯã . nên đành nói hụt hơi một tí.
Mong rằng cô bé HoaTiHon tên thì trẻ, mà giọng thì bà lão lụ khụ rồi. thôi hãy ngồi nghỉ thư giãn một lúc , uống cốc chanh đường , rồi thanh giọng hát ca...
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Kính Thầy Vienquang6 !

Con có làm gì mà không bỏ qua ? Con chỉ cố gắng trong khả năng chỉ những sai lầm mà cái con rồng một sừng này mắc phải, khi chỉ cho người thì cũng rất là mất công sức, nó ngoan cố quá thì con cũng nhọc công. Khi con đã "tận nhân lực" mà nó vẫn chưa chịu hiểu ra, thì con cũng không cảm thấy mình có lỗi, vì con đã làm hết sức rồi. Thầy ơi ! Thầy vẫn nói với con là trong các thứ tội, không có tội nào lớn hơn tội Đại Vọng Ngữ (chưa chứng mà nói đã chứng), thì ở đây có rất nhiều lần con rồng này nó đã tuyên bố như vậy.

Bây giờ con hỏi nó "đến Niết Bàn rồi thì thấy cái gì ? thấy ra làm sao ?" thì nó "ngậm hột thị", mục đích con hỏi là để chỉ cho nó SAI CHỖ NÀO, nó không dám nói ra thì đi Địa Ngục ráng chịu.

Con bỏ qua không đếm xỉa tới nó là con đã gián tiếp hại nó, ngày càng đi sâu vào Địa Ngục luôn.



Con biết bài kệ này bác Văn Học có viết, nhưng khi đó là nói Tối Thượng Thừa, "Chỉ một Chân Tâm này, Vẫn thường làm Pháp Vương". Còn đây hắn đem cái tâm nhị thị chối bỏ chư Phật chư Bồ tát, rằng chỉ một Phật Thích Ca là thật. Hai cái nói này khác nhau "Có thì có tự mảy may, Không thì cả thế gian này cũng không". Còn cái con rồng một sừng này "thấy cái gì cũng có, mà lại phủ nhận Chư Phật quá khứ" đây là lập luận của những kẻ Duy Vật chủ nghĩa.

Điều này cần phải lên tiếng để lấy lại sự tôn nghiêm cho Phật pháp.

Kính trình !

Con cá nằm sâu dưới đại dương có kể về sự yên lành nơi tận cùng đáy biển cho con mèo ngồi trên bờ biển nghe phỏng có ích chi?
Hàng nhị thừa mà "tu" bằng tâm bồ tát thì có khác chi Chư Phật thị hiện nhị thừa nói chuyện chúng sinh?
Ôi đảo điên lòng người man man mọi rợ ( học theo thôi nhé ), chúng sinh ba cõi 6 đường lên lên xuống xuống. ông Phật thật thì bỏ bơ vơ giữa chợ đời, ông Phật giả ( tượng gỗ ) thì trưng bày nơi chánh điện... hề hề
Hạnh Phúc thay, hạnh phúc thay điên điên khùng khùng...
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính thưa "Đại sư tỷ" hoatihon chí kính .

Kính xin ""đại sư tỉ" vị tình VQ này mà bỏ qua cho người bạn mới của VQ. Vì hai điều sau đây:

1/. Bạn latuan khi nói mình chứng đắc cứu cánh niết bàn. Tuy là không nên nói vậy, nhưng người ( có sở đắc thật sự ) thì chỉ lạc về Nhị thừa địa, chớ chưa phải là đã mất hoàn toàn công đức. Như bài kinh Bát nhã mà Phật dạy sau đây:



2/.Về quan niệm :"Các vị Phật như Nhiên Đăng Quang, Tỳ lô xá na, A di đà, Di Lặc, Quan thế âm bồ tát, Đại thế chí bồ tát, Phổ Hiền, Văn Thù Sư Lợi,.. cùng cõi Phật chỉ là những pháp dụ của Phật Thích Ca, số khác là những vị Phật được dựng lên do ngụy kinh của tà đạo cũng như những người học Phật mê muội bản tâm"

Kính thưa Đại Tỉ . Trước đây VQ có được một vị "Đại sư huynh" dạy bảo, và VQ vẫn hằng ghi nhớ đến nay. Bài kệ như vầy :



Vị Đại Sư Huynh ấy hiện giờ vẫn ngồi "ngôi Pháp Vương" ở diễn đàn này đấy.

Rất mong Đại Tỉ vị tình chiếu cố.

Kính.

Trà Triệu Châu sực nực mùi hương
Bánh Vân Môn còn đượm đầy trong huyết quản

Kính trưởng bối vienquang6, trưởng bối muathularung!
Thật đã làm nhọc lòng hai vị trưởng bối! Đắc tội!

Hic! Ta khóc cho người hay ta khóc cho ta?
Trình trưởng bối vienquang6! Nên chăng latuan sẽ vô ngôn trước Long nữ đại nhân hoatihon latuan xin trưởng bối một lời huấn thị.
Phải chăng có những viên ngọc không thể dũa mài đành để phí những ngàn năm?
latuan tự nói với riêng mình.

Niết bàn vô sở đắc
Niết bàn vô sở cầu
Ngỡ rằng xa ngàn dặm
Mở mắt nhìn thấy ngay
Hỏi niết bàn là vọng
Tìm niết bàn là mơ
Bỏ chân lần tìm vọng
Thương nhân thế mê mờ.

Nếu Long nữ hoatihon chỉ nhìn latuan như một đống phân bò thì từ rày về sau latuan đành vô ngôn trước trưởng bối nữ đại nhân vậy. Nước sông không phạm nước giếng mong Long nữ hoatihon tự tôn giữ thân phận cao quý đừng gây sóng ba đào mà "tan vàng, nát ngọc" vì latuan là miễng sành, gạch nát...
Kính!

P/S:
Thật là không thể ép Ban quản trị và admin chịu trách nhiệm về cách hành xử, lời nói của các thành viên nơi diễn đàn.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Ráng lắm latuan mới rặn được mấy câu chung chung, hàm ý rằng cái THỰC TẠI HIỆN TIỀN là Niết Bàn chăng ?

Đây là sự "lập lờ đánh lận con đen", nếu theo định nghĩa Niết Bàn này thì nhà thơ Nguyễn Khuyến đã đến Niết Bàn rồi chắc ?

Ao Thu lạnh lẽo nước trong veo
Một chiếc thuyền câu bé tẻo teo
Sóng biếc theo làn hơi gợn tí
Lá vàng trước gió sẻ đưa vèo.


Một người hạnh phúc trong hiện tại, chỉ là "nhất thời lên Tiên" chứ có gì hay ho đâu. Nếu Niết Bàn chỉ là "mở mắt nhìn thấy ngay" thì có khác gì cái Niết Bàn (khái niệm) của Thầy Nhất Hạnh.

Ôi, một sự nhầm lẫn dây chuyền trên thế giới ngày nay. Chúng ta sở dĩ trôi lăn trong sinh tử luân hồi chỉ vì sống bằng Ý Thức, ngày nay khối người nhầm lẫn "một khoảng lặng của Ý Thức là Niết bàn".

Cái này gọi là "nhận giặc làm cha" rồi chứ không còn "nhận giặc làm con" nữa.

"Nhận giặc làm cha" thì sinh tử luân hồi kéo dài mãi, nghe rõ chưa con rồng một sừng.

Kính
Long nữ hoatihon quả nhiên học rộng, hiểu sâu, latuan từ rày về sau đành câm họng trước nữ trưởng bối vậy.
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Ý Thức có hiện hữu hay không ?
Có sự hiện hữu của Ý Thức thì nó chỉ là cái Phi Tưởng Phi phi Tưởng xứ mà thôi, nào phải Niết Bàn gì đâu !

Trước xin hỏi lại coi Trí Từ hiểu có đúng từ Ý Thức được dùng ở đây mà hoatihon đề cập hay không nha: Có phải Ý Thức hiện hữu ở đây được gọi là Chứng quả nhất thời không ?
Nếu là vậy thì xin giúp Trí Từ đáp câu này:

Xin hoatihon giúp giải thích giùm Phi Tưởng Phi Phi Tưởng xứ là gì nha ?
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Này latuan ! Bây giờ bổn cô nương tạm tha cho cái "mạng muỗi mòng" của ngươi, nhưng cô nương cũng nói rõ cho ngươi lần cuối :

Nhà ngươi có 2 lỗi cần phải tránh :

1. Tự xưng mình đã đến Niết Bàn.

Ngày xưa Lục Tổ Huệ Năng nói "Không nghĩ Thiện, không nghĩ Ác đương lúc đó là Bản lai diên mục của Minh Thượng Toạ đó !" Huệ Minh như trái đã chín cây, lời Lục Tổ như cơn gió nhẹ đã làm trái cây rơi rụng, chỉ trong tích tắc thôi Huệ Minh "lọt vào thế giới thực" thế giới không có sự hiện diện của Ý thức, chỉ một tích tắc thôi mà nó đồng giá trị thiên thu. Cái này gọi là chứng ngộ Bản Thể Tâm, trường hợp này nói ra chỉ là đắc quả Nhập Lưu mà thôi, có thoáng thấy Niết Bàn đó, nhưng chỉ là bản Demo, Ngài Huệ Minh vẫn chưa dám tự xưng "tôi đã đến Niết Bàn !".

Còn ngươi dùng Ý thức luận Ngã (thị nhân hành tà Đạo, bất năng kiến Như Lai), ngươi hãy dòm kỹ lại xem, lúc ngươi "mở mắt nhìn thấy ngay" (trong bài kệ của ngươi) đó, Ý Thức có hiện hữu hay không ? Có sự hiện hữu của Ý Thức thì nó chỉ là cái Phi Tưởng Phi phi Tưởng xứ mà thôi, nào phải Niết Bàn gì đâu !

2. Loạn dịch Kinh :

Ma Ha Bát Nhã Tâm Kinh là Kinh giảng nói Yếu nghĩa Đại Thừa, giảng về Nhất thiết pháp không mà ngươi đem dạ muỗi mòng giải ra thành "Nhất thiết pháp Có" thành ra nói tầm bậy, nói ngược lại nguyên nghĩa của Kinh, hỏi như vậy tội của ngươi có nặng không ?

Thôi, nể lời Thầy Admin và Thầy vienquang6, cô nương tạm tha cho ngươi lần này.

Không khách khí với con rồng nhỏ hoatihon này nữa!
Vì sự ngang ngạnh, tự đại của con rồng nhỏ này và tránh cho con rồng nhỏ rơi vào ma đạo latuan này sẽ thay mặt các bậc trưởng bối nơi diễn đàn chỉ bảo cho con rồng nhỏ hoatihon một phen.
Như latuan đã từng nói thật không thể ràng buộc admin và Ban quản trị chịu trách nhiệm về cách hành xừ và thái độ tiếp người của từng thành viên nơi diễn đàn.
hoatihon làm tốt việc hộ pháp lắm nhưng cứ cắm đầu làm mà không nhìn thì hỏng mất. Có câu biết người biết ta "Trăm trận, trăm thắng", lại có câu "Thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân". Trong khi người khác dừng lại, lui về sau thì nên chăng Long nữ không nên đuổi cùng, giết tận - giữ lại cho nhau sự tự tôn. hoatihon nên biết "Chó cùng rứt giậu".
...
Vẫn biết hoatihon vì nghĩ mình đúng mà nói, nói vì từ tâm nhưng thái độ ngông ngênh, tự phụ xem thường người hậu học không phải là cách đúng mực nhất để dạy người.
Long nữ hoatihon đừng lấy sở học Tam Tạng kinh làm sở đắc. Nên liễu nghĩa câu "Y kinh giải nghĩa Tam thế Phật oan - Ly kinh nhất tự tức đồng ma thuyết".
Vậy nên nếu chưa minh tâm, kiến tánh - chưa liễu nghĩa Tam Tạng kinh thì đừng hành xử như là ta biết rồi. Nếu chưa nếm chánh vị thì đừng vội đem kinh điển ra mà đo lường sự nông sâu mức tỏ ngộ, thực chứng của học nhân.
Hy vọng với những lời không khách khí nhưng còn đó sự bi mẫn của kẻ hậu học latuan hoatihon tỉnh ngộ dừng ngay những kiến giải mông muội, nông nổi về kinh điển, về sở học, xin tâm tàm quý, sám hối nơi tự tâm, thực hiện vô tướng sám hối.
Mến! Biết nhau cũng là duyên, hãy nên trân trọng! Xem ra latuan cũng có chút biệt nhãn vì đã chỉ bảo thêm hoatihon ít nhiều.
...
À! Đừng nói là hoatihon tha cho latuan nhé! Ngay cả admin, trưởng bối vienquang6, Long thần hộ pháp muathularung, Trừng Hải cũng nhiều trưởng bối cao niên khác... nơi diễn đàn cũng chưa nói với latuan rằng "Tha cho latuan một gậy". Chỉ có latuan xin người tha cho latuan một gậy mà thôi.
Long nữ hoatihon biết tại sao không? Tại vì trong mắt họ chúng sinh là Phật, còn trong mắt tiểu cô nương xinh đẹp hoatihon Phật là đống phân bò.
latuan là người đến. Người đến thường không dễ vỡ - Vàng thật không sợ lửa, chỉ e bỏng tay người thử vàng. Và để tránh những thị phi ngoại vi mong rằng các vị trưởng bối khác đừng vội "nhúng tay" vào việc luận nghĩa giữa latuan và hoatihoa khi sự việc chưa đến mức cần thiết.
Tin rằng những vị trưởng bối sẽ bao dung cho latuan khi biết rằng latuan đang ra sức dẹp bớt tâm cao khí ngạo không phải lúc, không hợp thời của Tiểu Long nữ hoatihon.
Và cũng mong rằng hoatihon biết dừng đúng lúc - Hải khổ vô biên, hồi đầu thị ngạn.
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Chào bổn cô nương

"Còn ngươi dùng Ý thức luận Ngã (thị nhân hành tà Đạo, bất năng kiến Như Lai), ngươi hãy dòm kỹ lại xem, lúc ngươi "mở mắt nhìn thấy ngay" (trong bài kệ của ngươi) đó, Ý Thức có hiện hữu hay không ? Có sự hiện hữu của Ý Thức thì nó chỉ là cái Phi Tưởng Phi phi Tưởng xứ mà thôi, nào phải Niết Bàn gì đâu !"

Hoatihon thân mến! Qua đoạn nhận định trên thì có thể biết bạn dã thừa nhận LaTuan chí ít cũng đã đến được Phi Tưởng Phi phi Tưởng xứ .
có phải thế ? ừ cứ cho là thế đi.
Nay mình chỉ muốn kể lại câu chuyện một sadi trẻ chê vị tỳ kheo già đã đạt được tứ thiền là giọng thầy tụng kinh sao nghe như tiếng chó sủa. vậy mà vị sa di đó chỉ sau 7 ngày đã biến thành chó cho đến khi xương chất thành đống mà còn cao hơn cả núi Tu Di. chỉ có được may mắn thoát khỏi địa ngục vô dán nhờ trước khi thác sanh đã nhận ra lỗi lầm mà cầu sám hối với vị tỳ kheo già.
Biết bạn đã gần 4 năm , tuy không lâu nhưng cũng chẳng phải là ngắn. thời gian cho người tu học một ngày là phải một khác. vậy mà sao đến giờ vẫn thấy bạn như xưa . có một điều tôi thấy làm lạ, bạn nói bạn là người trẻ nhất. mà cũng chỉ 23 tuổi cách đây hai năm là lời Minh Định nói.
Vậy sao có thể làm khuynh đảo diễn đàn trên mọi chuyên mục mà chẳng cần kiêng nể gì đến các vị già làng đã từng là hàng trưởng bối nơi đây.
Chắc bạn phải là người đã đạt đến cái tầm mà mở miệng là không thể không theo phải ?
Hay cái tên Hoatihon là cái tên giả của đại ca làng Vũ Đại nào đó ở diễn đàn này.
Tôi cũng đã không ít lần bị bổn cô nương vung kiếm chém đâm, nhưng được cái là nó tổng phổng nên chẳng hề bị thương tích nên còn thở đến bây giờ.
Nay chỉ vì lời chân thành mà nói một lời không hư dối. nếu mà không cho là điều tốt thì cứ đâm chém thêm vài đao cũng xin được đón nhận.
Chúc bổn cô nương trẻ đẹp dịu dàng như cánh Hoatihon mà mọi người hay ngưỡng mộ, khi mỗi độ khoe sắc khoe hương dưới nắng vàng.....
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113


Nay mình chỉ muốn kể lại câu chuyện một sadi trẻ chê vị tỳ kheo già đã đạt được tứ thiền là giọng thầy tụng kinh sao nghe như tiếng chó sủa. vậy mà vị sa di đó chỉ sau 7 ngày đã biến thành chó cho đến khi xương chất thành đống mà còn cao hơn cả núi Tu Di. chỉ có được may mắn thoát khỏi địa ngục vô dán nhờ trước khi thác sanh đã nhận ra lỗi lầm mà cầu sám hối với vị tỳ kheo già.
[/SIZE]

Hi....hi....!

Vậy thì nhãn đầu mùa hãy cẫn thận lời nói khi trao đổi với "bổn cô nương" nhé ! :icon_explode:

Hỏng mến tí nào !
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Hi....hi....!

Vậy thì nhãn đầu mùa hãy cẫn thận lời nói khi trao đổi với "bổn cô nương" nhé ! :icon_explode:

Hỏng mến tí nào !

Xin được chỉ giáo là cẩn thẩn ở chỗ nào. 4 năm nay đâm chém chưa mỏi tay sao. hay là " võ công " có thâm hậu hơn thì cứ khai triển.
Nhớ là phải ra đòn bằng tuyệt kỹ giang hồ mà bấy lây tu luyện ấy. còn mượn mấy thứ võ giấy thì không ăn thua đâu. Nắng , Mưa không có khoan nhượng với mấy thứ làm từ tre nứa , trúc mai...
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 1 2015
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Trước xin hỏi lại coi Trí Từ hiểu có đúng từ Ý Thức được dùng ở đây mà hoatihon đề cập hay không nha: Có phải Ý Thức hiện hữu ở đây được gọi là Chứng quả nhất thời không ?
Nếu là vậy thì xin giúp Trí Từ đáp câu này:

Xin hoatihon giúp giải thích giùm Phi Tưởng Phi Phi Tưởng xứ là gì nha ?

Kính chào đạo hữu Trí Từ!
Tuy Trí Từ hỏi hoatihon nhưng vodanh xin mạo muội trình sở kiến của mình!
Câu hỏi của Trí Từ là cái chổ vodanh đang loanh quanh ở đó.
Như vodanh thấy, ý thức của mình đúng như lời xưa đã dạy là "tâm viên ý mã", dù chưa thực nhận ra thế nào là tâm, thế nào là ý, nhưng rõ là suy nghĩ của ta bay nhảy lung tung, thật như ai đó đã nói: nếu mọi suy nghỉ của ta đều được nói ra thì chẳng khác thằng điên ở chợ. Chúng ta có những suy nghĩ hết sức kì quái. Suy nghĩ của ta lúc thì về việc trong quá khứ, về việc ở tương lai, suy nghỉ trong hiện tại thì ở đằng đông đằng tây, ở đằng người khác....suy nghỉ trong hiện tại ở đây ngay lúc này chiếm tỉ lệ rất thấp. Trong khi suy nghỉ về ở đây ngay lúc này mới có khả năng cải biến tu thân cao nhất, hiệu quả nhất.
Khi chúng ta dẹp bớt các suy nghỉ "trong quá khứ", suy nghỉ "trong tương lai", suy nghỉ ở nơi khác thì ta sẽ có nhiều suy nghĩ trong hiện tại, ở ngay đây hơn, tức hiệu quả của năng lực ý thức sẽ cao hơn trong việc cải biến phát triển tu thân. Nhưng chẳng có chứng đắc gì cả. Chỉ là điều kiện khởi đầu.
Cũng như ta đào ao giử nước, đánh mương dẩn nước đến nơi cần, tận dụng tốt nhất lượng nước mưa mà ta có. Chưa khơi được nguồn. Mưa nhờ nắng chịu. Ý thức của ta khi sáng khi mờ.
Lúc này coi như ta đang đứng ngay cửa thiền.

Nếu ta tạm chấp nhận cái làm chủ ý thức là Bản tâm ta, là cái nguồn nước vô tận. Thì cái này, cái Bản Tâm ta bị che dấu chính bởi các ý thức sinh ra rồi mất đi liên tục dày đặc bao quanh. Khi năng lực nhận thức của ta cao lên thì sẽ dần dần nhận ra tính không liên tục của ý thức, khái niệm này liên quan đến khái niệm sát na.
Để dể hình dung, Trí Từ cứ xem trò chơi nhảy dây, trò chơi gồm 3 người, có 2 người cầm 2 đầu dây và quay, người thứ 3 tìm cách nhảy vào trong. Lúc đầu người thứ 3 thấy vù vù kín bít chẳng lối vào, nhưng khi quan sát kĩ sẽ thấy nhịp điệu, thấy tính không liên tục, thấy kẽ hở, và cố tận dụng kẽ hỡ, phải chớp thời cơ thật nhanh để nhảy vào trong mà không bị vướng vào dây.
Khi bắt đầu thấy tính không liên tục của ý thức, tức hành giả có thể thấy tính vô của suy nghĩ, thấy được suy nghĩ không phải là mình, tạm cho là thấy Bản tâm, nhưng cũng chỉ mờ mờ. Việc thấy và việc nhảy vào được để chứng đắc là 2 chuyện khác nhau. Và khi nhảy vào trong được thì cũng chẳng phải là đứng yên, ở trong có việc của ở trong, nhưng ta chẳng quan tâm, việc tương lai cứ để tương lai lo liệu.
Thấy thì lâu lâu có thể có 1 pha xuất thần nào đó hành giả có thể thấy, sau đó nhanh chóng mất đi mà chưa kịp làm gì cả, chỉ là 1 thoáng thôi, nhưng cũng đủ để hành giả có niềm tin vào con đường của mình.
Chứng đắc là kết quả công phu ta tập, tu hành, không phải là công phu lý luận, như người học võ vậy, dù đọc bao nhiêu kiệt tác võ công nhưng không rèn luyện chỉ là hổ giấy.
Kính trình!
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Xin được chỉ giáo là cẩn thẩn ở chỗ nào. 4 năm nay đâm chém chưa mỏi tay sao. hay là " võ công " có thâm hậu hơn thì cứ khai triển.
Nhớ là phải ra đòn bằng tuyệt kỹ giang hồ mà bấy lây tu luyện ấy. còn mượn mấy thứ võ giấy thì không ăn thua đâu. Nắng , Mưa không có khoan nhượng với mấy thứ làm từ tre nứa , trúc mai...

Thì nhãn đầu mùa cũng thấy rồi đó.

Hoatihon nhìn thấy latuan như con trâu có cái lưng to bè, cho nên tha hồ tạt nước, tha hồ dẫm lên lưng mà latuan vẫn "sống nhăn răng".

Còn 4 năm nay bổn cô nương đối xử với nhãn đầu mùa có thậm tệ như vậy chăng ? Bổn cô nương chỉ mới rung lắc cho lá vàng rơi rụng thôi, còn nhãn non thì chưa rụng trái nào phải không ? Nói nào ngay, bổn cô nương cũng rất sợ nhãn đầu mùa khóc ré lên chạy về mét mẹ đấy thôi.

:icon_explode:

Hỏng mến tí nào !
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
...



Thì nhãn đầu mùa cũng thấy rồi đó.

Hoatihon nhìn thấy latuan như con trâu có cái lưng to bè, cho nên tha hồ tạt nước, tha hồ dẫm lên lưng mà latuan vẫn "sống nhăn răng".

Còn 4 năm nay bổn cô nương đối xử với nhãn đầu mùa có thậm tệ như vậy chăng ? Bổn cô nương chỉ mới rung lắc cho lá vàng rơi rụng thôi, còn nhãn non thì chưa rụng trái nào phải không ? Nói nào ngay, bổn cô nương cũng rất sợ nhãn đầu mùa khóc ré lên chạy về mét mẹ đấy thôi.

:icon_explode:

Hỏng mến tí nào !

Đúng là cô bé Tihon
Chợt vui , chợt nhớ, chợt buồn như nhi
Ai mà chẳng biết trẻ nhi
Khóc là nũng nịu - Tức thì làm vui
Ông già thương cháu - mỉm cười
Dù thương dù dận là người trong gia...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên