Phật A Di Đà tiếp dẫn tất cả đạo lộ Phật pháp, không riêng Bồ tát đạo

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Có người chủ trương tư tưởng tiếp dẫn của Phật A Di Đà như thế này:

-PHỦ NHẬN CÓ THANH VĂN, VÌ Ở CÕI CỰC LẠC KHÔNG CÓ TƯỚNG CỦA THANH VĂN, NHẤT LÀ CÕI TỊNH ĐỘ THÌ KHÔNG CÓ NHÓM NGƯỜI NÀY.
-KHÔNG CÓ THANH VĂN, NHƯNG LÀ HẠNG PHÀM PHU, SAU KHI SINH VỀ CÕI CỰC LẠC RỒI, THÌ TẤT CẢ ĐỀU LÀ BỒ TÁT TRỤ Ở ĐỊA VỊ BẤT THOÁI CHUYỂN.



Tức là người này cho rằng: Phật không tiếp dẫn người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác. Thanh Văn, Duyên giác là người cầu giải thoát cho riêng mình, chưa phát tâm cứu độ chúng sanh (Tâm Bồ Đề). Quả vị là A LA HÁN. Và như vậy theo tư tưởng của người đó thì ở Cực Lạc không có các vị A LA HÁN là Thanh Văn, Duyên giác.
Tư tưởng đó là sai lầm về sự tiếp dẫn của Phật A Di Đà.


1. Thứ nhất, trong bổn nguyện của Phật A Di Đà, không có nguyện nào bắt buộc phải theo Bồ tát đạo mới được tiếp dẫn.


18.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương chí tâm tin ưa muốn sanh về nước tôi nhẫn đến mười niệm, nếu không được sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

19.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương phát tâm Bồ đề tâm, tu các công đức chí tâm phát nguyện muốn sanh về nước tôi. Lúc họ mạng chung, tôi và đại chúng vây quanh hiện ra trước mặt họ. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

20.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương nghe danh hiệu của tôi, chuyên nhớ nước tôi, trồng những cội công đức, chí tâm hồi hướng muốn sanh về nước tôi mà chẳng được toại nguyện thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

Nguyện 18, là tiếp dẫn bất kì ai, lâm chung cận tử nghiệp duy trì được tối đa 10 niệm (danh hiệu). Không bắt buộc phải theo Bồ Tát Đạo.
Nguyện 19, tiếp dẫn người theo Bồ Tát đạo.
Nguyện 20, tiếp dẫn người tu hành công đức khác (không tu niệm Phật mà tu hạnh khác rồi hồi hướng), cũng không bắt buộc phải theo Bồ Tát đạo.

Theo các nguyện tiếp dẫn thì đều trọng yếu là người đó phải có Tín-Nguyện vững chắc (không bị các niệm ta bà làm đứt đoạn) là được tiếp dẫn vãng sanh. Tín có cạn -sâu, các bậc không đồng. Thí dụ như:
  • Người giữ giới thanh tịnh hoặc không phạm tội đáng kể để xa đọa, tâm niệm thiện lành trong sạch thì không nhất thiết phải phát tâm Bồ Đề, không đòi hỏi nhiều về hiểu biết đại thừa; nếu phát Bồ Đề Tâm thì sẽ lên thượng Phẩm, không phát thì ở trung phẩm.
  • Người còn tạo nhiều lỗi, phải có tâm sám hối, có thể chưa phát tâm Bồ Đề nhưng đòi hỏi phải tin tưởng diệu pháp đại thừa. Tin tưởng Phật A Di Đà từ bi vô hạn, cứu độ mọi hạng bậc. Nếu phát tâm Bồ Đề thì càng tốt.


TÍN không phải tự nhiên mà vững chắc, phải có lý lẽ xác đáng phù hợp đạo pháp để vượt qua các trở lực của vọng niệm ta bà.

2. Ở CỰC LẠC có cả các hành giả tiểu thừa và đại thừa.

Ngoài các Thánh Nhân ở cõi khác, nghe lời Phật ứng sanh qua Cực Lạc để tiếp tục hộ trì chánh pháp và tu học thì phàm có 9 phẩm.
Trong kinh quán vô lượng thọ Phật miêu tả các hạng bậc vãng sanh và đạo lộ của họ.
Thượng phẩm và Hạ phẩm thuộc nhóm Bồ Tát Đạo.
Trung phẩm là những người theo đạo lộ Thanh Văn, Duyên giác.
Mỗi phẩm lại chia làm 3 phẩm nhỏ, tất cả có 9 phẩm.
Xin trích kinh nói về đạo lộ Thanh Văn ở 3 phẩm của trung phẩm:


Đức Phật bảo A Nan và Vi Đề Hi : “Người trung phẩm thượng sanh ấy.

Nếu có chúng sanh thọ trì ngũ giới, trì bát giới trai, tu hành các giới chẳng tạo ngũ nghịch không có các tội lỗi. Đem thiện căn nầy nguyện cầu sanh Cực Lạc thế giới. Hành giả lúc lâm chung, A Nan Di Đà Phật cùng các Tỳ Kheo quyến thuộc vây quanh phóng ánh sáng kim sắc đến chỗ hành giả diễn nói khổ không vô thường vô ngã tán thán xuất gia được lìa các sự khổ. Hành giả thấy rồi lòng rất vui mừng tự thấy thân mình ngồi đài liên hoa quỳ dài chắp tay đảnh lễ Phật, lúc chưa cất đầu lên liền được vãng sanh Cực Lạc thế giới, liên hoa liền nở. Lúc hoa sen nở nghe các âm thanh tán thán tứ đế liền được A La Hán đạo tam minh, lục thông, đủ bát giải thoát. Đây gọi là người trung phẩm thượng sanh vậy.

Người trung phẩm trung sanh ấy.

Nếu có chúng sanh hoặc một ngày một đêm trì bát giới trai, hoặc một ngày một đêm trì giới Sa di, hoặc một ngày một đêm trì Cụ Túc giới oai nghi không kém thiếu. Đem công đức nầy hồi hướng nguyện cầu sanh Tây phương Cực Lạc thế giới.

Do giới hương huân tu, hành giả nầy lúc lâm chung thấy A Di Đà Phật cùng các quyến thuộc phóng kim sắc quang cầm bửu liên hoa đến trước hành giả. Hành giả tự nghe hư không có tiếng khen rằng : Nầy thiện nam tử ! Như ngươi hàng thiện nhơn tùy thuận lời dạy tam thế chư Phật nên ta đến rước. Hành giả tự thấy thân mình ngồi trên hoa sen, hoa sen liền búp lại sanh trong ao báu Tây phương Cực Lạc thế giới. Qua bảy ngày liên hoa mới nở. Hoa nở rồi mở mắt chắp tay tán thán Thế Tôn, nghe pháp hoan hỉ được quả Tu Đà Hoàn. Qua nửa kiếp thành bực A La Hán. Đây gọi là người trung phẩm trung sanh vậy.

Trung phẩm hạ sanh ấy.

Nếu có thiện nam thiện nữ hiếu dưỡng cha mẹ làm việc nhơn từ thế gian. Người nầy lúc lâm chung gặp thiện tri thức vì họ mà nói rộng những sự vui nơi quốc độ Phật A Di Đà cũng nói bốn mươi tám nguyện của Pháp Tạng Tỳ Kheo, nghe rồi liền chết. Ví như khoảng thời gian tráng sĩ co duỗi cánh tay, liền được vãng sanh Tây phương Cực Lạc thế giới. Qua bảy ngày gặp Quan Thế Âm và Đại Thế Chí Bồ Tát, nghe pháp hoan hỷ được quả Tu Đà Hoàn. Qua một tiểu kiếp thành A La Hán. Đây gọi là người trung phẩm hạ sanh vậy.

Đây gọi là pháp tưởng hạng trung phẩm vãng sanh, gọi là pháp quán thứ mười lăm”.


Các bạn hãy xem thêm 6 phẩm còn lại.
Như vậy, người vãng sanh Cực Lạc có đủ cả tiểu thừa và đại thừa nhưng Tiểu thừa ở Cực Lạc thì khá hơn các A LA HÁN thông thường; họ đều tin tưởng đại thừa (tin tưởng Phật A Di Đà với 48 nguyện) chỉ là chưa đủ mạnh để phát tâm Bồ Đề. Nhờ sự giáo hóa của Đức Phật A Di Đà, họ sẽ phát tâm Bồ Đề vào Bồ Tát Đạo.


3. Tiểu thừa hay đại thừa, cuối cùng tốt nghiệp rời khỏi Cực Lạc đều là Đại Bồ Tát tương đương Nhất Sanh Bổ Xứ Bồ Tát

Kinh Vô Lượng Thọ ghi:


Lại này A Nan! Cõi nước đức Phật đó không có cảnh tối tăm đèn đuốc nhật nguyệt tinh tú ngày đêm, cũng không có tên năm tháng kiếp số, lại không có sự tham đắm nhà cửa, mọi nơi không có danh hiệu tiêu thức, cũng không có nhà ở riêng biệt, chỉ có sự hưởng thọ thanh tịnh an lạc tối thượng. Nếu có trai lành gái tín nào hoặc đã sanh hoặc sẽ sanh đều an trụ nơi chánh định, quyết sẽ chứng được A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề. Tại sao vậy?

Nếu có tà định hay bất định thì không biết rõ đạo lý nhân quả để sanh về Cực Lạc được.


Tà định và bất định là các tư tưởng của ngoại đạo. Họ sẽ ở trong luân hồi sanh tử chấp giữ tham muốn thụ hưởng duyên trong 6 trần: sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp.

Người muốn vãng sanh Cực Lạc đều là người có hoài bảo giải thoát sanh tử, đối với 6 trần cảnh luân hồi đã nhàm chán. Chỉ mong đoạn trừ sạch hẳn tập khí vô minh, vọng tưởng điên đảo để tự tại giải thoát, chấm dứt sanh tử luân hồi vĩnh viễn.

Tuy rằng, hiện tại có thể chứng đắc đạo quả Thanh văn tại Cực Lạc nhưng trong niềm tin vãng sanh có mầm móng Bồ Đề (tin Phật A Di Đà và Cực Lạc do 48 nguyện).

Do các duyên thù thắng của Cực Lạc và sự gia trì của 48 nguyện mà mầm móng Bồ Đề phát triển lớn mạnh thành tâm Bồ Đề, quyết tiến về Phật Quả chứ không an trụ quả vị Thanh Văn A LA HÁN.

Do vậy, tất cả người vãng sanh Cực Lạc đều sẽ thành tựu Phật Quả, chỉ một hướng duy nhất đó vậy.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Nguyện 18, là tiếp dẫn bất kì ai, lâm chung cận tử nghiệp duy trì được tối đa 10 niệm (danh hiệu). Không bắt buộc phải theo Bồ Tát Đạo.

Nguyện 19, tiếp dẫn người theo Bồ Tát đạo. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]


ha ha ha ... nói vậy mới đúng là MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN [smile] ... trình độ nông cạn .. đọc ít .. NỔ NHIỀU [smile]

tại vì trước tập khí sinh tử ... không điên đảo ... đã là bước vào bồ tát đạo rùi [smile]

thế gian ---> LY sinh diệt

do ---> như ----> hư không hoa

trí bất đắc hữu vô [smile]

nhi hưng ---> ĐẠI BI TÂM
- Kinh Lăng Già


cho nên hình ảnh BỒ ĐỀ TÂM [smile] ... cũng là hình ảnh của NHỨT THIẾT TRÍ [smile] ... hỏng có .. đừng mòn mỏi trông chờ [smile]


(1) dù MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI CÓ 1 vạn niêm ... cũng chẳng vào CỰC LẠC [smile]

người tụng niệm A DI ĐÀ thiếu gì [smile ... kể tên vài người vào CÕI CỰC LẠC coi ? [smile] ----> NGU NHƯ BÒ [smile]

bởi vì CHUỒNG BÒ toàn là ĐIÊN ĐẢO của THẦN NỔ VNBN [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Nguyện 18, là tiếp dẫn bất kì ai, lâm chung cận tử nghiệp duy trì được tối đa 10 niệm (danh hiệu). Không bắt buộc phải theo Bồ Tát Đạo.

Nguyện 19, tiếp dẫn người theo Bồ Tát đạo. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]


ha ha ha ... nói vậy mới đúng là MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN [smile] ... trình độ nông cạn .. đọc ít .. NỔ NHIỀU [smile]

tại vì trước tập khí sinh tử ... không điên đảo ... đã là bước vào bồ tát đạo rùi [smile]

thế gian ---> LY sinh diệt

do ---> như ----> hư không hoa

trí bất đắc hữu vô [smile]

nhi hưng ---> ĐẠI BI TÂM
- Kinh Lăng Già


cho nên hình ảnh BỒ ĐỀ TÂM [smile] ... cũng là hình ảnh của NHỨT THIẾT TRÍ [smile] ... hỏng có .. đừng mòn mỏi trông chờ [smile]


(1) dù MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI CÓ 1 vạn niêm ... cũng chẳng vào CỰC LẠC [smile]

người tụng niệm A DI ĐÀ thiếu gì [smile ... kể tên vài người vào CÕI CỰC LẠC coi ? [smile] ----> NGU NHƯ BÒ [smile]

bởi vì CHUỒNG BÒ toàn là ĐIÊN ĐẢO của THẦN NỔ VNBN [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
kakakakaka, bạn tự chế ra thôi.
Tiếp dẫn là việc của Phật A Di Đà theo 48 nguyện, thì Phật đã nguyện, chúng sanh vâng làm thì ứng nhau.
Việc này không phải do bạn quyết định vì bạn đâu phải Phật A Di Đà.

Ở đây chỉ cần nhất tâm Tín Nguyện vãng sanh thì cái việc Bồ Đề Đạo lo chi, có thì là Bồ Tát, chưa thì tạm thời làm Thanh Văn. 9 phẩm có đủ, chớ nói một bên là không có chánh tư duy.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Nguyện 18, là tiếp dẫn bất kì ai, lâm chung cận tử nghiệp duy trì được tối đa 10 niệm (danh hiệu). Không bắt buộc phải theo Bồ Tát Đạo.

Nguyện 19, tiếp dẫn người theo Bồ Tát đạo. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]


ha ha ha ... nói vậy mới đúng là MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN [smile] ... trình độ nông cạn .. đọc ít .. NỔ NHIỀU [smile]

tại vì trước tập khí sinh tử ... không điên đảo ... đã là bước vào bồ tát đạo rùi [smile]

thế gian ---> LY sinh diệt

do ---> như ----> hư không hoa

trí bất đắc hữu vô [smile]

nhi hưng ---> ĐẠI BI TÂM
- Kinh Lăng Già


cho nên hình ảnh BỒ ĐỀ TÂM [smile] ... cũng là hình ảnh của NHỨT THIẾT TRÍ [smile] ... hỏng có .. đừng mòn mỏi trông chờ [smile]


(1) dù MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI CÓ 1 vạn niêm ... cũng chẳng vào CỰC LẠC [smile]

người tụng niệm A DI ĐÀ thiếu gì [smile ... kể tên vài người vào CÕI CỰC LẠC coi ? [smile] ----> NGU NHƯ BÒ [smile]

bởi vì CHUỒNG BÒ toàn là ĐIÊN ĐẢO của THẦN NỔ VNBN [smile]

đây là BẢO ĐẢM MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI .. CHUỒNG BÒ CHẲNG HỀ HẾT NGU NHƯ BÒ mà [smile] ... bảo đảm này là CHẮC CHẮN [smile] ... hỏng hề đổi thay [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Nguyện 18, là tiếp dẫn bất kì ai, lâm chung cận tử nghiệp duy trì được tối đa 10 niệm (danh hiệu). Không bắt buộc phải theo Bồ Tát Đạo.

Nguyện 19, tiếp dẫn người theo Bồ Tát đạo. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]


ha ha ha ... nói vậy mới đúng là MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN [smile] ... trình độ nông cạn .. đọc ít .. NỔ NHIỀU [smile]

tại vì trước tập khí sinh tử ... không điên đảo ... đã là bước vào bồ tát đạo rùi [smile]

thế gian ---> LY sinh diệt

do ---> như ----> hư không hoa

trí bất đắc hữu vô [smile]

nhi hưng ---> ĐẠI BI TÂM
- Kinh Lăng Già


cho nên hình ảnh BỒ ĐỀ TÂM [smile] ... cũng là hình ảnh của NHỨT THIẾT TRÍ [smile] ... hỏng có .. đừng mòn mỏi trông chờ [smile]


(1) dù MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI CÓ 1 vạn niêm ... cũng chẳng vào CỰC LẠC [smile]

người tụng niệm A DI ĐÀ thiếu gì [smile ... kể tên vài người vào CÕI CỰC LẠC coi ? [smile] ----> NGU NHƯ BÒ [smile]

bởi vì CHUỒNG BÒ toàn là ĐIÊN ĐẢO của THẦN NỔ VNBN [smile]

đây là BẢO ĐẢM MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI .. CHUỒNG BÒ CHẲNG HỀ HẾT NGU NHƯ BÒ mà [smile] ... bảo đảm này là CHẮC CHẮN [smile] ... hỏng hề đổi thay [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, LÝ SỰ CÙNG LÀ VẬY. Vậy thôi nha, thảo luận vậy chán lắm.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Nguyện 18, là tiếp dẫn bất kì ai, lâm chung cận tử nghiệp duy trì được tối đa 10 niệm (danh hiệu). Không bắt buộc phải theo Bồ Tát Đạo.

Nguyện 19, tiếp dẫn người theo Bồ Tát đạo. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]


ha ha ha ... nói vậy mới đúng là MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN [smile] ... trình độ nông cạn .. đọc ít .. NỔ NHIỀU [smile]

tại vì trước tập khí sinh tử ... không điên đảo ... đã là bước vào bồ tát đạo rùi [smile]

thế gian ---> LY sinh diệt

do ---> như ----> hư không hoa

trí bất đắc hữu vô [smile]

nhi hưng ---> ĐẠI BI TÂM
- Kinh Lăng Già


cho nên hình ảnh BỒ ĐỀ TÂM [smile] ... cũng là hình ảnh của NHỨT THIẾT TRÍ [smile] ... hỏng có .. đừng mòn mỏi trông chờ [smile]


(1) dù MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI CÓ 1 vạn niêm ... cũng chẳng vào CỰC LẠC [smile]

người tụng niệm A DI ĐÀ thiếu gì [smile ... kể tên vài người vào CÕI CỰC LẠC coi ? [smile] ----> NGU NHƯ BÒ [smile]

bởi vì CHUỒNG BÒ toàn là ĐIÊN ĐẢO của THẦN NỔ VNBN [smile]

đây là BẢO ĐẢM MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI .. CHUỒNG BÒ CHẲNG HỀ HẾT NGU NHƯ BÒ mà [smile] ... bảo đảm này là CHẮC CHẮN [smile] ... hỏng hề đổi thay [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên