Tâm con người đi sinh về cõi Phật.

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Đại kinh (Kinh Vô Lượng Thọ của ngài Khang Tăng Khải dịch): "Chúng sinh nào nghe được danh hiệu đức Phật kía (A Di Đà Phật) hoan hỷ vui mừng cho đến một niệm, thì nên biết là người này đạt được lợi lớn tức là đầy đủ công đức vô thượng".

KHÔNG NIỆM PHẬT ĐƯỢC NHƯNG TÂM MUỐN VÃNG SINH VẪN QUYẾT ĐỊNH VÃNG SINH, CHỨNG MINH CHO ĐIỀU NÀY LÀ PHÁP QUÁN THỨ 15 VÀ THỨ 16.

Cụ thể là pháp quán Trung Phẩm Hạ Sinh KHÔNG HỀ NHẮC ĐẾN VIỆC NIỆM PHẬT:
"Nếu có thiện nam, thiện nữa nào phụng dưỡng cha mẹ, làm việc nhân nghĩa ở thế gian, thì LÚC SẮP MẠNG CHUNG GẶP THIỆN TRI THỨC, vì họ mà trình bày sự an vui ở cõi Phật A Di Đà , và nghe nói về 48 nguyện của Tỳ Kheo Pháp Tạng (LƯU Ý LÀ CHỈ NGHE KHÔNG HỀ NHẮC NIẸM). NGHE VIỆC NÀY XONG NGƯỜI NÀY LIỀN QUA ĐỜI, ví như khoảng thời gian tráng sĩ co duỗi cánh tay được vãng sinh về thế giới Cực Lạc Tây Phuơng. Qua 7 ngày người này gặp được Quán Âm Bồ Tát và Đại Thế Chí .....

Thứ nhất là nhóm người hiền, thiện cả đời không tu, cũng không niệm Phật được, nhưng do được nghe về cõi Cực Lạc ý muốn đi vãng sinh liền được đi.

KẾ TIẾP LÀ PHÁP QUÁN HẠ PHẨM TRUNG SINH THUỘC NHÓM THỨ 16 TRONG 3 PHÁP QUÁN HẠ PHẨM.

Đức Phật bảo A Nan và Vi Đề Hy: Hạ phẩm trung sinh. Nếu có chúng sinh hủy phạm 5 giới, 8 giới, giới tỳ kheo và trộm vật tăng kỳ, trộm của tăng hiện tiền, chẳng thanh tịnh thuyết pháp, dùng các nghiệp ác để tự trang nghiêm, thì chắc chắn theo các nghiệp ác mà rơi vào dịa ngục.


Do vậy mà lúc sắp qua đời, các lửa địa ngục đồng thời hiện đến. Tuy nhiên may mắn gặp được thiện tri thức, với tâm từ bi rộng lớn, ca ngợi oai đức 10 lực của đức Phật A Di Đà, ca ngợi thần lực ánh sáng của đức Phật ấy, cũng ca ngợi giới định huệ, giải thoát tri kiến.

"NGƯỜI ẤY NGHE RỒI SINH TÂM VUI MỪNG", NÊN DIỆT TRỪ TỘI SINH TỬ TRONG 80 ỨC KIẾP (CŨNG CHỈ NÓI NGHE DÁNH).
Lửa dữ địa ngục biến thành gió mát thổi hoa chư thiên đến. Trên hoa đều có hóa thân Phật và Bồ tát đến đón người ấy.
Chỉ trong 1 niệm liền sinh trong hoa sen nơi ao bảy báu. Trải qua 6 kiếp hoa sen mới nở.

QUA ĐÓ CHỨNG MINH, TỨC PHÉP QUÁN THỨ 15 VÀ 16 TRUNG PHẨM HẠ SINH VÀ HẠ PHẨM TRUNG SINH ĐỀU KHÔNG NIỆM PHẬT, NHƯNG TÂM MUỐN VÃNG SINH LIỀN ĐƯỢC.
ĐIỀU KHÁC BIỆT Ở ĐÂY LÀ THỜI GIAN NỞ NHANH HAY CHẬM LÀ DO ÁC NGHIỆP CỦA HỌI QUÁ KHỨ NẶNG HAY NHẸ MÀ THÔI.

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

Đức Phật bảo A Nan và Vi Đề Hy: Hạ phẩm trung sinh. Nếu có chúng sinh hủy phạm 5 giới, 8 giới, giới tỳ kheo và trộm vật tăng kỳ, trộm của tăng hiện tiền, chẳng thanh tịnh thuyết pháp, dùng các nghiệp ác để tự trang nghiêm, thì chắc chắn theo các nghiệp ác mà rơi vào dịa ngục.


Do vậy mà lúc sắp qua đời, các lửa địa ngục đồng thời hiện đến. Tuy nhiên may mắn gặp được thiện tri thức, với tâm từ bi rộng lớn, ca ngợi oai đức 10 lực của đức Phật A Di Đà, ca ngợi thần lực ánh sáng của đức Phật ấy, cũng ca ngợi giới định huệ, giải thoát tri kiến.

"NGƯỜI ẤY NGHE RỒI SINH TÂM VUI MỪNG", NÊN DIỆT TRỪ TỘI SINH TỬ TRONG 80 ỨC KIẾP (CŨNG CHỈ NÓI NGHE DÁNH).
Lửa dữ địa ngục biến thành gió mát thổi hoa chư thiên đến. Trên hoa đều có hóa thân Phật và Bồ tát đến đón người ấy.
Chỉ trong 1 niệm liền sinh trong hoa sen nơi ao bảy báu. Trải qua 6 kiếp hoa sen mới nở.



Phân tích chỗ "NGƯỜI ẤY NGHE RỒI SINH TÂM VUI MỪNG".
Hạng người này cơ trí không phải hạng bình thường nhưng gặp phải thầy, bạn tà bậy nên làm bậy.
Hạng người này có căn duyên với Phật Pháp khá sâu dày, chính vì vậy trong lúc dầu sôi lửa bỏng mà vẫn lĩnh hội Phật Pháp thâm sâu mà vui mừng quên luôn cái khổ của đại ngục đang ập tới.

Thực tế,số người này rất hiếm gặp. Đại đa số, người phạm các tội trên, phần nhiều cũng chẳng hề tin nhân - quả, chẳng tin Phật Pháp, lúc sống cũng như lúc chết có thiện tri thức khuyên bảo chẳng nghe thậm chí còn phỉ báng, nên đa số đọa địa ngục là nhiều.

Hơn nữa, không dễ gì gặp được Thiện tri thức lúc khẩn cấp như vậy. Những người có khă năng khai thị giáo pháp như thế không nhiều, họ phải thâm hiểu Phật Pháp mới hộ niệm khai thị khuyên bảo được cho những người hạ phẩm này. Thiện tri thức như vậy, đều là thân bằng quyến thuộc nhiều đời nhiều kiếp của người mất.


Bởi vậy, người tu niệm Phật nên chuyên tâm bền bỉ niệm Phật, tự hộ niệm cho mình là chắc chắn nhất.

Nhưng mà qua hạ phẩm này, chúng ta thấy sức tiếp dẫn của 48 đại nguyện là rất lớn, mà các pháp môn khác không thể làm được.
 
Last edited:

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43

Đức Phật bảo A Nan và Vi Đề Hy: Hạ phẩm trung sinh. Nếu có chúng sinh hủy phạm 5 giới, 8 giới, giới tỳ kheo và trộm vật tăng kỳ, trộm của tăng hiện tiền, chẳng thanh tịnh thuyết pháp, dùng các nghiệp ác để tự trang nghiêm, thì chắc chắn theo các nghiệp ác mà rơi vào dịa ngục.


Do vậy mà lúc sắp qua đời, các lửa địa ngục đồng thời hiện đến. Tuy nhiên may mắn gặp được thiện tri thức, với tâm từ bi rộng lớn, ca ngợi oai đức 10 lực của đức Phật A Di Đà, ca ngợi thần lực ánh sáng của đức Phật ấy, cũng ca ngợi giới định huệ, giải thoát tri kiến.

"NGƯỜI ẤY NGHE RỒI SINH TÂM VUI MỪNG", NÊN DIỆT TRỪ TỘI SINH TỬ TRONG 80 ỨC KIẾP (CŨNG CHỈ NÓI NGHE DÁNH).
Lửa dữ địa ngục biến thành gió mát thổi hoa chư thiên đến. Trên hoa đều có hóa thân Phật và Bồ tát đến đón người ấy.
Chỉ trong 1 niệm liền sinh trong hoa sen nơi ao bảy báu. Trải qua 6 kiếp hoa sen mới nở.



Phân tích chỗ "NGƯỜI ẤY NGHE RỒI SINH TÂM VUI MỪNG".
Hạng người này cơ trí không phải hạng bình thường nhưng gặp phải thầy, bạn tà bậy nên làm bậy.
Hạng người này có căn duyên với Phật Pháp khá sâu dày, chính vì vậy trong lúc dầu sôi lửa bỏng mà vẫn lĩnh hội Phật Pháp thâm sâu mà vui mừng quên luôn cái khổ của đại ngục đang ập tới.

Thực tế,số người này rất hiếm gặp. Đại đa số, người phạm các tội trên, phần nhiều cũng chẳng hề tin nhân - quả, chẳng tin Phật Pháp, lúc sống cũng như lúc chết có thiện tri thức khuyên bảo chẳng nghe thậm chí còn phỉ báng, nên đa số đọa địa ngục là nhiều.

Hơn nữa, không dễ gì gặp được Thiện tri thức lúc khẩn cấp như vậy. Những người có khă năng khai thị giáo pháp như thế không nhiều, họ phải thâm hiểu Phật Pháp mới hộ niệm khai thị khuyên bảo được cho những người hạ phẩm này. Thiện tri thức như vậy, đều là thân bằng quyến thuộc nhiều đời nhiều kiếp của người mất.


Bởi vậy, người tu niệm Phật nên chuyên tâm bền bỉ niệm Phật, tự hộ niệm cho mình là chắc chắn nhất.

Nhưng mà qua hạ phẩm này, chúng ta thấy sức tiếp dẫn của 48 đại nguyện là rất lớn, mà các pháp môn khác không thể làm được.
Xin cảm ơn bạn nhưng lời bình luận của bạn xét ra chưa chính xác tâm của Phật, mình đã thấy bạn trả lời thư Tịnh Độ nhưng chưa chính xác qáu nhiều về bản ý chư Phật, xưng danh hiệu Phật là từ ngài Thiện Đạo chọn pháp hạ phẩm hạ sinh không biết gì, cả đời tạo tội, chỉ xưng danh hiệu Phật mà được vãng sinh.

NẾU BẠN LOẠI BỎI TẤT CẢ PHUƠNG PHÁP VÃNG SINH KHÁC, MÀ CHỈ DÙNG RIÊNG PHÁP NIỆM PHẬT ĐỂ ĐƯỢC VÃNG SINH LÀ RẤT HẠN CHẾ.

Bởi vì Ngài Đạo Xước và chư tổ Tịnh Độ khác loại bỏ các phuơng pháp Tịnh Độ khác các Ngài cho là khó, nhưng mật ý sâu xa của chư Phật, không phải chỉ dùng xưng niệm mới được vãng sinh.

Muốn hiểu điều này ít nhất bạn phải căn tính lanh lợi thấu suốt tam tạng, hoặc là người biện tài vô ngài.

MỌI NGƯỜI XƯA NAY ÍT AI XEM QUÁN KINH, MÌNH XIN HỎI BẠN VÔ NHẤT BẤT NHỊ?

1, TƯ LUƠNG CỦA NGƯỜI TU TỊNH ĐỘ LÀ GÌ? CÁI GÌ QUAN TRỌNG NHẤT?

2, THƯỢNG PHẨM TRUNG SINH VÀ THƯỢNG PHẨM HẠ SINH CÓ CẦN PHẢI NIỆM PHẬT HỌ MỚI ĐƯỢC VÃNG SINH HAY KHÔNG?
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Bởi vậy, người tu niệm Phật nên chuyên tâm bền bỉ niệm Phật, tự hộ niệm cho mình là chắc chắn nhất.

*Do vậy Thân Loan thánh nhân có câu trong Giáo Hạnh Tín Chứng: Người có tín tâm chân thật tức có đủ xưng danh hiệu Phật, nhưng người xưng danh hiệu Phật chưa hẳn có tín tâm vào Phật nguyện.

Điều mà mình muốn nói không phải là bạn nên niệm Phật hay không, điều mà mình muốn nói: dù bạn có niệm hay không niệm Phật được đức Phật cũng sẵn sàng tiếp dẫn bạn, chứ không phải nói bạn biết tu hay không biết tu, biết niệm hay không. Niệm Phật chỉ là cách an tâm để bạn sinh ra tín tâm, cho dù niệm Phật không sinh ra tín tâm bản vẫn ở ngoài biên giới của cõi Cực Lạc.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
PHÁP QUÁN THỨ 14: THƯỢNG PHẨM THƯỢNG SINH:
Nếu có chúng sinh nguyện sinh về cõi nước đó cần phát BA THỨ TÂM LIỀN ĐƯỢC VÃNG SINH,
1, TÂM CHÍ THÀNH
2, TÂM SÂU SẮC (thâm tâm)
3, TÂM HỒI HƯỚNG, PHÁT NGUYỆN.
NGƯỜI ĐẦY ĐỦ BA TÂM NÀY CHẮC CHẮN SINH VÀO CÕI ẤY.

(HẾT! ĐỨC PHẬT CHỈ NÓI GỌN NHƯ THẾ)

TÔI PHÁT HIỆN 3 TÂM NÀY LÀ MỘT TRẠNG THÁI TÂM THA THIẾT VÃNG SINH, TỨC TÂM NGUYỆN VÃNG SINH LÀ QUAN TRỌNG NHẤT.

TỨC LÀ TÂM NGUYỆN VÃNG SINH ĐỨNG HÀNG ĐẦU. VÀ TÔI PHÁT HIỆN TỪ ĐÀM LOAN - THIỆN ĐẠO - THẾ THÂN ĐỀU CHỈ CÁCH NGUYỆN VÃNG SINH CÕI CỰC LẠC.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
*Kinh văn số 1978 trong Đại Chánh Tạng:
Tán A Di Đà Phật kệ của ngài Đàm Loan có những đoạn đọc không biết bao nhiêu lần:
Nguyện cùng các chúng sinh
Vãng sinh nước An Lạc.

*Nói đơn giản là: Nguyện vãng sinh, nguyện vãng sinh. Là một cách luyện tâm tha thiết về với Phật, Mà người tu Tịnh Độ mơ hồ không hề biết mà gạt bỏ qua lời phát nguyện khẩn thiết......
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
*Kinh văn số 1980 trong Đại Chánh Tạng:
Vãng Sinh Lễ Tán kệ của Ngài Thiện Đạo có nói không biết bao nhiêu lần:

-Nam mô Tây phuơng Cực Lạc thế giới Vô Lượng Quang Phật, nguyện cùng các chúng sinh đều quy mạng, nên con kính lễ NGUYỆN SINH VỀ NƯỚC KIA.

Tức là mỗi cái lễ, đều có nguyện, con lễ Phật vì con muốn sinh về Cõi Cực Lạc.

Nói cách khác con lễ đức A Di Đà Phật để con sinh về cõi Cực Lạc.

Nguyện cùng các chúng sinh, sinh về cõi Cực Lạc nhắc trong tác phẩm này không ít hơn vài chục lần.

Nhưng trong kinh gốc tức Quán kinh chỉ gói gọn là: " nguyện sinh về cõi Cực Lạc " , đức Phật không nói gì thêm bất kỳ thứ gì.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
*Kinh văn số 1542 trong Đại Chánh Tạng:
Vô Lượng Thọ Ưu Bà Đề Xá Nguyện Sinh Kệ của ngài Thế Thân Bồ Tát có dạy:
Nhập môn thứ nhất (tức là 5 cách để vãng sinh) đoạn cuối có nói:
Do lễ đức A Di Đà Phật ĐỂ SINH VỀ nước ấy, do đó được sinh vào thế giới An Lac. Đây còn gọi nhập đệ nhất môn.

Nói cách khác nếu hành giả lễ bất kỳ vị Phật nào, Bồ Tát nào trong mỗi lễ đều xướng đọc: Nguyện con cấp tốc sinh về cõi Cực Lạc quốc của Mẹ A Di Đà Phật, mau chóng thành Phật độ vô lượng chúng hữu tình.

Thì đều được vãng sinh, lạ thay những lời nguyện của ngài Đàm Loan , Thiện Đạo , Pháp Chiếu đều có nguyện vãng sinh giống y theo lời của ngài Thế Thân đoạn cuối 5 cánh cửa để vãng sinh, hoặc nói to rằng: Vì nguyện vãng sinh cõi Cực Lạc mới lễ Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Xin cảm ơn bạn nhưng lời bình luận của bạn xét ra chưa chính xác tâm của Phật, mình đã thấy bạn trả lời thư Tịnh Độ nhưng chưa chính xác qáu nhiều về bản ý chư Phật, xưng danh hiệu Phật là từ ngài Thiện Đạo chọn pháp hạ phẩm hạ sinh không biết gì, cả đời tạo tội, chỉ xưng danh hiệu Phật mà được vãng sinh.

NẾU BẠN LOẠI BỎI TẤT CẢ PHUƠNG PHÁP VÃNG SINH KHÁC, MÀ CHỈ DÙNG RIÊNG PHÁP NIỆM PHẬT ĐỂ ĐƯỢC VÃNG SINH LÀ RẤT HẠN CHẾ.

Bởi vì Ngài Đạo Xước và chư tổ Tịnh Độ khác loại bỏ các phuơng pháp Tịnh Độ khác các Ngài cho là khó, nhưng mật ý sâu xa của chư Phật, không phải chỉ dùng xưng niệm mới được vãng sinh.

Muốn hiểu điều này ít nhất bạn phải căn tính lanh lợi thấu suốt tam tạng, hoặc là người biện tài vô ngài.

MỌI NGƯỜI XƯA NAY ÍT AI XEM QUÁN KINH, MÌNH XIN HỎI BẠN VÔ NHẤT BẤT NHỊ?

1, TƯ LUƠNG CỦA NGƯỜI TU TỊNH ĐỘ LÀ GÌ? CÁI GÌ QUAN TRỌNG NHẤT?

2, THƯỢNG PHẨM TRUNG SINH VÀ THƯỢNG PHẨM HẠ SINH CÓ CẦN PHẢI NIỆM PHẬT HỌ MỚI ĐƯỢC VÃNG SINH HAY KHÔNG?
Bạn phát biểu như vậy là chưa thấm nhuần pháp tu Tịnh Độ rồi.
* Các Tổ Tịnh Độ không ai loại bỏ phương pháp khác để vãng sanh. Nhưng các Tổ khuyến khích dùng hạnh niệm trì danh hiệu Phật, bởi 3 lí do sau:
  • Tiếp dẫn thông qua danh hiệu là nguyện của Đức A Di Đà, Phật đã hứa, mình làm thì được Phật hộ niệm và tiếp dẫn
  • Không phân biệt kẻ ngu hay người trí, nghiệp nặng -nhẹ, đều hành trì được.
  • Dễ thực hành dù là bất kì ở hoàn cảnh nào (ngoại trừ khi đang suy nghĩ),.

* Trả lời 2 câu hỏi của bạn:
Câu 1.
TƯ LUƠNG CỦA NGƯỜI TU TỊNH ĐỘ LÀ GÌ? CÁI GÌ QUAN TRỌNG NHẤT?

Trả lời: Tư lương của người tu Tịnh Độ đã truyền đạt ở tất cả các Tổ: TÍN - NGUYỆN - HẠNH. Còn Tín, Nguyện, Hạnh như thế nào thì bạn tự tìm hiểu nhé. (Mách bạn: Hạnh là tất cả hạnh tu, vì niệm Phật là nhớ nghĩ Phật+thực hành, trong đó trì danh là một trong số các hạnh)

Cái nào cũng quan trọng nhưng khác nhau ở vai trò:

Tín-Nguyện làm Nhân vãng sanh, Hạnh là duyên để vãng sanh. Nhân phải có duyên mới trổ quả vãng sanh được. Nguyên lí đó không thể thay đổi được. Trong đó, Tín - Nguyện có vai trò quyết định, Hạnh là điều kiện cần có tối thiểu. Không có Tín -Nguyện, dù Hạnh thế nào cũng chẳng thể vãng sanh. Đã có Tín - Nguyện thì tất nhiên sẽ phải thực hành cái Hạnh vãng sanh nào đó, tức là trường hợp có Tín -nguyện mà không có Hạnh là không thể xảy ra.
9 phẩm vãng sanh, đều phải có cả 3: Tín-Nguyện-Hạnh. Phân tích ra thì dài dòng lắm, nếu bạn biết pháp tu này thì chỉ cần nói vậy là đã hiểu, nếu vẫn chưa hiểu thì chưa hiểu pháp môn này.

Câu 2.
THƯỢNG PHẨM TRUNG SINH VÀ THƯỢNG PHẨM HẠ SINH CÓ CẦN PHẢI NIỆM PHẬT HỌ MỚI ĐƯỢC VÃNG SINH HAY KHÔNG?

Trả lời: Ở đây cần phân biệt rõ: Niệm Phật nghĩa là nhớ nghĩ Phật+thực hành, là tất cả hạnh tu Phật Pháp. Còn niệm trì danh hiệu Phật là nhớ nghĩ Phật +xưng tán danh hiệu.

Thương Phẩm và Trung Phẩm họ cũng phải có Tín - Nguyện - Hạnh mới được vãng sanh. Hạnh có thể trì danh hoặc không cần trì danh, tùy căn duyên của mỗi bậc vậy.

Trong 9 phẩm vãng sanh, hạ phẩm hạ sanh phải trì được 10 câu Phật hiệu lúc lâm chung. Như vậy, phải biết sức gia trì của 48 đại nguyện thông qua danh hiệu là rất lớn, là tối đại, pháp môn khác không có.

Hạ Phẩm Hạ Sanh là phẩm thấp nhất mà trì danh hiệu Phật được vãng sanh thì các phầm cao hơn, niệm trì danh hiệu Phật lại càng dễ vãng sanh!


Những người chủ động niệm Phật tự hộ niệm chính mình thì đều là các bậc Thượng Phẩm cả. Bởi vì họ là những người tin tưởng vào Bồ Tát Đạo sâu dày và năng lực thậm thâm của Phật Tánh đang hiện tiền nơi Đức Phật A Di Đà, đời sống thường hay thực hành hạnh Bồ Tát. Hạ Phẩm vãng sanh xong thì sau đó được độ hóa lên Thượng Phẩm và sau cùng cũng thành tựu Phật Quả. Thượng và Hạ phẩm đều có nhân chủng Bồ Đề (ở thượng thể hiện thành hành động, hạ thì chỉ ở tâm nguyện)

Riêng Trung Phẩm không nhất thiết phải có nhân chủng Bồ Đề, chỉ cần có niềm tin vào Đức Phật A Di Đà (ở mức độ này, nghĩa là cũng có tiềm ẩn Bồ Đề nhưng chưa đủ lớn để họ phát tâm), thực hành các pháp thiện lành, phát nguyện vãng sanh. Họ là những người theo hạnh tu của bậc Thanh Văn, Duyên Giác, cầu đạo quả giải thoát tự thân.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Trích nguyên văn của VNBN:

(Thực tế,số người này rất hiếm gặp. Đại đa số, người phạm các tội trên, phần nhiều cũng chẳng hề tin nhân - quả, chẳng tin Phật Pháp, lúc sống cũng như lúc chết có thiện tri thức khuyên bảo chẳng nghe thậm chí còn phỉ báng, nên đa số đọa địa ngục là nhiều.

Hơn nữa, không dễ gì gặp được Thiện tri thức lúc khẩn cấp như vậy. Những người có khă năng khai thị giáo pháp như thế không nhiều, họ phải thâm hiểu Phật Pháp mới hộ niệm khai thị khuyên bảo được cho những người hạ phẩm này. Thiện tri thức như vậy, đều là thân bằng quyến thuộc nhiều đời nhiều kiếp của người mất.)

+Tổng hợp hết đoạn trả lời này, "lấy thiện tri thức" làm chủ đạo, tức là lấy "người phàm làm chủ đạo",
nên biết rằng, DÙ THIỆN TRI THỨC CŨNG KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG ĐƯA MÌNH VÃNG SINH, MÀ LÀ TĂNG THƯỢNG DUYÊN, TRỢ DUYÊN.

-CHỈ LẤY TRUNG TÂM CỨU ĐỘ LÀ THIỆN TRI THỨC, THÌ KHÔNG HIỂU TẤM LÒNG BÌNH ĐẲNG CỨU KHỔ TẤT CẢ CHÚNG SINH CỦA ĐỨC A DI ĐÀ PHẬT.

-DỄ HAY KHÔNG DỄ LẠI LÀ MỘT CÁCH HIỂU KHÁC, CÁCH CẦN HIỂU Ở ĐÂY LÀ CƠ HỘI CUỐI CÙNG.

-CẢ ĐỜI KHÔNG BIẾT TU, NHƯNG CHỈ HỒI TÂM LÚC CUỐI, TỨC LÀ SỰ CỨU ĐỘ HOÀN TOÀN LÀ CẬY VÀO NHƯ LAI.

-NẾU HOÀN TOÀN ĐÃ TIN VÀO SỰ CỦA ĐỘ CỦA ĐỨC NHƯ LAI, TỨC PHÓ THÁC THÌ NHƯ LAI ĐƯA ĐI, THÌ KHÔNG CẦN TẤT CẢ THIỆN TRI THỨC NỮA, HUỐNG HỒ NGƯỜI ĐÃ TIN VÀO PHẬT NGUYỆN 100%.

-BỞI THẾ KINH VÔ LƯỢNG THỌ QUYỂN HẠ DO NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH CÓ NÓI:
, CHÚNG SINH TRONG CHƯ HỮU, NGHE ĐƯỢC DANH HIỆU, TÍN TÂM HOAN HỶ, CHO DÙ 1 NIỆM, CHÍ TÂM HỒI HƯỚNG, NGUYỆN SINH NƯỚC KIA. LIỀN ĐƯỢC VÃNG SINH TRỤ BẤT THOÁI CHUYỂN.

QUÁN KINH PHÁP QUÁN THỨ 15: TRUNG PHẨM THƯỢNG SINH - TRUNG PHẨM TRUNG SINH . DÙNG CÔNG ĐỨC 1 NGÀY DUY NHẤT CỦA TRÌ GIỚI TỲ KHEO, SA DI, 5 GIỚI. NGUYỆN SINH LIỀN ĐƯỢC VÃNG SINH KHÔNG HỀ NHẮC TỚI NIỆM PHẬT.

-ĐÂY LÀ NÓI PHÁP MÔN "SINH TỊNH ĐỘ", KHÔNG HỀ NÓI PHÁP "NIỆM PHẬT TAM MUỘI".

- GIỐNG NHƯ TÔI NÓI CẦN ĐI MỸ QUỐC. ANH ĐI MÁY BAY, HÂY ĐI TÀU HỎA. TÔI KHÔNG HỀ NHẮC ĐẾN CHUYỆN NÀY, ĐI PHƯƠNG TIỆN NÀO, THÍCH THÌ TÙY ANH, MIỄN SAO TỚI MỸ LÀ ĐƯỢC.
-KHÔNG NHẤT THIẾT ANH NÓI PHẢI ĐI MÁY BAY, KHOA HỌC TÂN TIẾN CÓ PHƯƠNG TIỆN MAU HƠN MÀ NỮA.

-GIỐNG NHƯ BÀ VI ĐỀ HY TẠI SAO XIN TU QUÁN, TẠI SAO CUỐI KINH 9 PHẨM LÀ LUYỆN TÂM, ĐOẠN CUỐI DẠY KHẨU NGHIỆP, CHƯA NHẮC THÊM KINH KHÁC NHƯ VÔ LƯỢNG THỌ, HAY QUÁN KINH.

-TÓM LẠI CÁCH NIỆM PHẬT ĐỂ AN TÂM LÀ PHẦN CỦA BẠN, ĐẤY LÀ TÍN TÂM CỦA BẠN THÔNG QUA XƯNG DANH, TÔI KHÔNG XƯNG DANH HIỆU TÔI SINH TÍN TÂM TÔI VẪN VÃNG SINH.

-ĐIỀU CUỐI LÀ BẠN CHẤP NHẬN NHƯ THẾ HAY KHÔNG LÀ TÙY BẠN.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Trích nguyên văn VNBN (Tín-Nguyện làm Nhân vãng sanh, Hạnh là duyên để vãng sanh. Nhân phải có duyên mới trổ quả vãng sanh được. Nguyên lí đó không thể thay đổi được.)

- ĐÂY LÀ CHẤP CỨNG TRÊN LÀ ANH PHẢI CÓ (TÍN TÂM - NGUYỆN TÂM - LẬP HẠNH) - ĐẦY ĐỦ 3 NHÂN MỚI VÃNG SINH KHÔNG THỂ THAY THẾ.

-TÔI SẼ DÙNG NGUYÊN VĂN CỦA PHẬT THÍCH CA NÓI TRONG 2 KINH HOẶC NHIỀU HƠN ĐỂ CHỨNG MINH LỜI NÓI NÀY LÀ SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG.

1, NGƯỜI KHÔNG ĐỦ TÍN TÂM CÓ ĐƯỢC VÃNG SINH HAY KHÔNG?
-CÂU TRẢ LỜI LÀ ĐƯỢC VÃNG SINH CHO DÙ NGƯỜI NÀY THIẾU TÍN TÂM, HAY NGHI NGỜ.
-ĐIỀU GÌ CHỨNG MINH CHO LỜI NÓI NÀY. (TRÍCH TRONG VÔ LƯỢNG THỌK KINH NHƯ LAI HỘI DO BỒ ĐỀ LƯU CHÍ DỊCH VÀ KINH VÔ LƯỢNG THỌ DO KHANG TĂNG KHẢI DỊCH)
-NAY XIN TRÍCH NGUYÊN VĂN TỪNG CHỮ TRONG ĐẠI KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH:

(Này Di Lặc! Chúng sinh nào bằng tâm ngu si tu tập các công đức NGUYỆN SINH về cõi nước ấy không hiểu Phật trí là trí không thể nghĩ bàn,, trí không thể xưng tán, trí đại thừa rộng lớn, trí không ai bằng.
Đối với các trí này nghi hoặc không tin, nhưng do tin tội phước tu tập điều lành NGUYỆN SINH VỀ CÕI NƯỚC KIA NÊN CÁC CHÚNG SINH NÀY ĐƯỢC SINH VỀ CUNG ĐIỆN CÕI NƯỚC ẤY....)

-ĐIỀU THỨ NHẤT CHỨNG MINH TỪ KINH GỐC VÃNG SINH, TỨC KINH VÔ LƯỢNG THỌ ĐOẠN Ở 500 NÀY, NGƯỜI VÃNG SINH DUY NHẤT CÓ 1 NHÂN TỐ LÀ NGUYỆN SINH VỀ, ĐOẠN NHÓM NGƯỜI NÀY KHÔNG HỀ NHẮC ĐẾN NIỆM PHẬT, CŨNG KHÔNG HỀ NHẮC ĐẾN TÍN TÂM.

-BỞI VÌ KINH ĐẠI THỪA LÀ KINH LIỄU NGHĨA CHO NÊN CẦN TRÍCH NGUYÊN VĂN, ĐỂ CHỨNG MINH LỜI NÓI CỦA MÌNH HỢP Ý CHƯ PHẬT HAY KHÔNG ĐÓ LÀ ĐIỀU PHÙ HỢP.

-TRÊN ĐÂY KHOANG NÓI DỰ 9 PHẨM, CHỈ CHỨNG MINH ĐIỀU THỨ NHẤT NGƯỜI THIẾU TÍN TÂM VẪN VÃNG SINH CHẮC CHẮN LÀ ĐIỀU THỨ NHẤT.

- TIẾP THEO CHỨNG MINH THIẾU NGUYỆN, THIẾU HẠNH TÂM VẪN VÃNG SINH, NHƯNG PHẢI VÃNG SINH THEO TRƯỜNG HỢP NÀO, CÁCH ÁP DỤNG RA SAO......

NAM MÔ BẤT TƯ NGHỊ QUANG PHẬT

CON VUI MỪNG ĐƯỢC ÁNH SÁNG CỦA MẸ A DI ĐÀ LUÔN GIA HỘ DÕI THEO
NHỮNG CHE CHƯỚNG VÔ MINH, CẢN TRỞ MẮT CON VÀ CON KHÔNG THẤY NGÀI
TUY NHIÊN LÒNG TỪ BI VĨ ĐẠI LUÔN SOI SÁNG, VÀ LUÔNN GIA TRÌ KHÔNG MỆT MỎI.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
+ TRƯỚC TIÊN TÔI ĐỊNH NGHĨA, "TÔI ĐANG TU TỊNH ĐỘ", TỨC LÀ TÔI MONG MUỐN SINH VỀ CÕI TỊNH ĐỘ. TÔI KHÔNG HỀ NÓI TÔI TU "NIỆM PHẬT TAM MUỘI" ĐỂ CẦU SINH TỊNH ĐỘ.

- NẾU TÔI ĐANG TU TỊNH ĐỘ, HAY NÓI CÁCH KHÁC ĐỂ SINH TỊNH ĐỘ, KHÔNG NHẤT THIẾT PHẢI QUA XƯNG ĐỌC DANH HIỆU ĐỂ CẦU SINH.

- VÍ DỤ NHƯ TRONG VÃNG SINH CHÚ TRONG ĐẠI TẠNG KINH CÓ NÓI. NGƯỜI TRÌ 20 VẠN BIẾN 200. 000 LẦN THÌ NGƯỜI NÀY QUYẾT ĐỊNH VÃNG SINH CỰC LẠC.

-QUA ĐÂY CHỨNG MINH, KHÔNG NHẤT THIẾT PHẢI DÙNG NIỆM PHẬT MỚI VÃNG SINH,

-QUAY LAI VẤN ĐỀ CHỨNG MINH NGƯỜI THIẾU NGUYỆN CÓ VÃNG SINH HAY KHÔNG?

-TỪ XƯA ĐẾN NAY RẤT ÍT CHƯ TỔ NÓI THIẾU NGUYỆN MÀ VÃNG SINH ĐƯỢC CẢ. DÙ CHO NGƯỜI ĐÓ NIỆM PHẬT CẢ NGÀY.

-NHƯNG MÀ CÓ ĐIỀU NGOẠI LỆ LÀ NHỮNG ÔNG BÀ GIÀ NGU DỐT NGÀY XƯA, CHỈ SUỐT NGÀY NIỆM NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT NHƯNG KHÔNG CÓ NGUYỆN VÃNG SINH, HOẶC NHỮNG NGƯỜI NGU SUỐT NGÀY CHỈ NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT VẪN VÃNG SINH.

-NẾU HỌ MUỐN VÃNG SINH THEO CẤCH NÀY, DO HỌ KHÔNG LUYỆN TÂM, CHỈ LUYỆN TRÊN KHẨU NGHIỆP, CHÍ ÍT HỌ PHẢI XƯNG DANH LIÊN TỤC KHÔNG HỞ THÌ MỚI TUƠNG ƯNG VỚI NHÂN TỐ TỊNH ĐỘ ĐƯỢC.

-DO XƯNG DANH THIẾU NGUYỆN, VÀ CÓ THỂ THIẾU TÍN DO KHÔNG TRỌN VẸN, KHÔNG LANH LỢI NÊN BUỘC PHẢI XƯNG DANH KHÔNG GIÁN ĐOẠN.

-CHỨNG MINH CHO LỜI NÓI NÀY TRÍCH TỪ VÔ LƯỢNG THỌ ƯU BÀ ĐỀ XÁ NGUYỆN SINH KỆ CỦA THẾ THÂN BỒ TÁT SỐ 1542.

-NHẬP VÀO MÔN THỨ 2: (TỨC LÀ VÃNG SINH CÕI CỰC LẠC QUA CÁNH CỦA THỨ 2) CÁNH KHÁC, CÁNH ĐẦU LÀ THÔNG QUA LỄ BÁI ĐỂ NGUYỆN SINH CÕI TÂY PHUƠNG.

-THỨ 2: NGUYÊN VĂN: "DO KHEN NGỢI ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ, TÙY THUẬN THEO NGHĨA TÊN GỌI (VÔ LƯỢNG QUANG PHẬT), XƯNG TÊN CỦA NHƯ LAI, Y THEO ÁNH SÁNG CỦA NHƯ LAI, TƯỞNG TU HÀNH NÊN VÀO SỐ ĐẠI CHÚNG HỘI. ĐÂY NHẬP VÀO ĐỆ NHỊ MÔN.

-QUA ĐOẠN NÀY NGÀI THẾ THÂN CŨNG CHO RẰNG, CHỈ XƯNG DANH NHƯ LAI CŨNG ĐƯỢC VÃNG SINH, CHỈ NÓI GỌN NHƯ VẬY.

- CHỨNG MINH CHO LỜI NÓI NÀY TRONG "VÃNG SINH TRUYỆN" CỦA CHÂU HOẰNG LIÊN TRÌ BIÊN TRONG ĐẠI TẠNG KINH, CÓ TRÍCH RẤT NHIỀU CÂU CHUYỆN CHIM KÉT, VÀ NGƯỜI CHỈ XƯNG DANH HIỆU PHẬT LIÊN TỤC CŨNG ĐƯỢC VÃNG SINH, CHO DÙ THIẾU NGUYỆN.

+TÓM LẠI: NGƯỜI THIẾU NGUYỆN MÀ MUỐN VÃNG SINH.
1, XƯNG DANH HIỆU LIÊN TỤC.
2, TÂM MUỐN VÃNG SINH QUA THEO CÁCH TRUNG PHẨM HẠ, HẠ PHẨM TRUNG TRONG QUÁN KÍNH.

-KẾT LUẬN: NẾU THIẾU NGUYỆN THÌ PHẢI XƯNG DANH LIÊN TỤC TỨC CÓ HẠNH, CHO DÙ THIẾU TÍN.
CÓ CHÂN HẠNH VẪN VÃNG SINH, - ĐIỀU KIỆN XƯNG DANH LIÊN TỤC.

- NẾU THIẾU NGUYỆN, THIẾU HẠNH. THÌ PHẢI CÓ TÍN TÂM NHƯ KIM CƯƠNG QUYẾT ĐỊNH MỚI VÃNG SINH.

_CHỨNG MINH SẼ TRÍCH NGUYÊN VĂN 2 CÂU CHUYỆNHH TRONG ĐẠI TẠNG KINH.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

(Thực tế,số người này rất hiếm gặp. Đại đa số, người phạm các tội trên, phần nhiều cũng chẳng hề tin nhân - quả, chẳng tin Phật Pháp, lúc sống cũng như lúc chết có thiện tri thức khuyên bảo chẳng nghe thậm chí còn phỉ báng, nên đa số đọa địa ngục là nhiều.

Hơn nữa, không dễ gì gặp được Thiện tri thức lúc khẩn cấp như vậy. Những người có khă năng khai thị giáo pháp như thế không nhiều, họ phải thâm hiểu Phật Pháp mới hộ niệm khai thị khuyên bảo được cho những người hạ phẩm này. Thiện tri thức như vậy, đều là thân bằng quyến thuộc nhiều đời nhiều kiếp của người mất.)

+Tổng hợp hết đoạn trả lời này, "lấy thiện tri thức" làm chủ đạo, tức là lấy "người phàm làm chủ đạo",
nên biết rằng, DÙ THIỆN TRI THỨC CŨNG KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG ĐƯA MÌNH VÃNG SINH, MÀ LÀ TĂNG THƯỢNG DUYÊN, TRỢ DUYÊN.



kakakaka, đọc hiểu cũng không xong thì làm sao luận!
Đoạn trên mà bạn lấy đó là VNBN nói trường hợp Hạ Phẩm. Chứ không phải nói cho tất cả.
Hạ phẩm mà không gặp Thiện tri thức hộ niệm thì chắc chắn rớt nơi địa ngục.
Mà có thiện tri thức hộ niệm nhưng không nghe lời mà mê muội thì cũng rơi địa ngục.

Thượng và Trung Phẩm, niệm hay không thì tùy, VNBN nói rõ ở trên rồi.



(Này Di Lặc! Chúng sinh nào bằng tâm ngu si tu tập các công đức NGUYỆN SINH về cõi nước ấy không hiểu Phật trí là trí không thể nghĩ bàn,, trí không thể xưng tán, trí đại thừa rộng lớn, trí không ai bằng.
Đối với các trí này nghi hoặc không tin, nhưng do tin tội phước tu tập điều lành NGUYỆN SINH VỀ CÕI NƯỚC KIA NÊN CÁC CHÚNG SINH NÀY ĐƯỢC SINH VỀ CUNG ĐIỆN CÕI NƯỚC ẤY....)


Kkakaka, đọc hiểu cũng không xong, bạn không nên đàm luận, rất nhọc nhằn.
TIN ở đoạn văn bạn trích là Tin Tội Phước và Tin sự hiện hữu của Cực Lạc (nên mới phát nguyện, không tin về hiện hữu của cõi Cực Lạc thì không thể phát nguyện). Người ở trong tình huống này, không rõ Phật trí chứ không phải là không có niềm Tin về Cực Lạc.

Nguyện = NGUYỆN SINH về
Hạnh = tu tập điều lành


Rõ ràng thế mà bạn nói không có Tín tâm thì botay rồi, sai lầm hết sức!
-ĐIỀU THỨ NHẤT CHỨNG MINH TỪ KINH GỐC VÃNG SINH, TỨC KINH VÔ LƯỢNG THỌ ĐOẠN Ở 500 NÀY, NGƯỜI VÃNG SINH DUY NHẤT CÓ 1 NHÂN TỐ LÀ NGUYỆN SINH VỀ, ĐOẠN NHÓM NGƯỜI NÀY KHÔNG HỀ NHẮC ĐẾN NIỆM PHẬT, CŨNG KHÔNG HỀ NHẮC ĐẾN TÍN TÂM.


Kakaka, phải có tín tâm nơi một cái gì đó, luôn luôn vậy! Bất kì kinh điển nào nói, kể cả của ngoại đạo, cũng có chữ Tin ở trong đó hết. Đoạn trích của bạn ở trên tôi chỉ ra Tín Tâm rồi đó, còn nữa không, trích ra VNBN sẽ chỉ cho bạn thấy.

Hạnh thì VNBN nói là tất cả hạnh, niệm trì danh hiệu là một trong số đó nhưng nó có ưu thế nên được xiển dương nhiều. VNBN đâu có nói bắt buộc tất cả đâu mà bạn đi bác bỏ một cách điên rồ như thế.

Luôn có đủ Tín - Nguyện - Hạnh, không có thiếu, tất cả thiện tri thức làm gương vãng sanh đều nói vậy.
Bạn trích ra rồi tôi chỉ cho bạn thấy, không có một trường hợp nào thiếu cả.
Chỉ là bạn đọc mà chẳng hiểu.

Bạn không hiểu rồi truyền bá thì đó là sai lầm tai hại.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Kkakaka, đọc hiểu cũng không xong, bạn không nên đàm luận, rất nhọc nhằn.
TIN ở đoạn văn bạn trích là Tin Tội Phước và Tin sự hiện hữu của Cực Lạc (nên mới phát nguyện, không tin về hiện hữu của cõi Cực Lạc thì không thể phát nguyện). Người ở trong tình huống này, không rõ Phật trí chứ không phải là không có niềm Tin về Cực Lạc.
+và Tin sự hiện hữu của Cực Lạc mới phát nguyện là chỗ nào VNBN ƠI?

- BẠN CỨ CHO RẰNG NGƯỜI VÃNG SINH CÕI CỰC LẠC HỌ MỚI PHÁT NGUYỆN HAY SAO???!!!!

- BẠN ĐÃ ĐÁNH LẬN CÓ ĐEN GIỮA TIN TỘI PHƯỚC VÀ TIN VÃNG SINH NHẬP THÀNH 1 RỒI.

- TIN TỘI PHƯỚC MÀ NGUYỆN SINH LÀ MỘT CÁI TÂM KHÁC NHAU MÀ NGUYỆN SINH.

-CÒN TÔI MUỐN NÓI Ở ĐÂY LÀ" TIN CÕI CỰC LẠC", CHỨNG MINH DÀI CHỈ NÓI LÀ KHÔNG TIN VẪN SINH.
-CHỨ KHÔNG HỀ NÓI TIN TỘI PHƯỚC MÀ NGUYỆN VÃNG SINH ĐÂU BẠN NHÉ! HÃY ĐỌC KỸ VÀ BÌNH TÂM SUY XÉT.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
LỜI NÓI CỦA BẠN CÓ MÂU THUẪN HAY KHÔNG BẠN NÊN XÉT LẠI NHÉ:

Nguyeen văn: (
ĐOẠN 2: Thượng và Trung Phẩm, niệm hay không thì tùy, VNBN nói rõ ở trên rồi.
LÀ SAO???!!!!!!

ĐOẠN 1: Thương Phẩm và Trung Phẩm họ cũng phải có Tín - Nguyện - Hạnh mới được vãng sanh.
_ĐÂY TẤT CẢ LỜI NÓI CỦA BẠN CÓ HƠI MÂU THUẪN KHÔNG HỢP LÝ NHÉ!
-CÒN BẠN CHẤP NHẬN HAY KHÔNG NGƯỜI ĐỌC SẼ RÕ HƠN AI HẾT, MÌNH KHÔNG BẬN TÂM.
TIẾP THEO CỦA BẠN NÈ: Hạnh có thể trì danh hoặc không cần trì danh, tùy căn duyên của mỗi bậc vậy.

Thương Phẩm và Trung Phẩm họ cũng phải có Tín - Nguyện - Hạnh mới được vãng sanh. Hạnh có thể trì danh hoặc không cần trì danh, tùy căn duyên của mỗi bậc vậy.

Trong 9 phẩm vãng sanh, hạ phẩm hạ sanh phải trì được 10 câu Phật hiệu lúc lâm chung. Như vậy, phải biết sức gia trì của 48 đại nguyện thông qua danh hiệu là rất lớn, là tối đại, pháp môn khác không có.

* CÓ TÍN NGUYỆN HẠNH MỚI ĐƯỢC VÃNG SINH ĐÂY LÀ LỜI NÓI HOÀN TOÀN SAI LẦM.


-Hạ phẩm mà không gặp Thiện tri thức hộ niệm thì chắc chắn rớt nơi địa ngục.
+THIỆN TRI THỨC LÀ VAI TRÒ CHỦ CHỐT, NHƯNG CHO RẰNG CÓ THIỆN TRI THỨC HỌ MỚI VÃNG SINH LÀ SAI LẦM.
- RẤT CÓ NHIỀU CHUYỆN VỪA NIỆM PHẬT, VỪA LÀM ÁC. TRONG TRUYỆN VÃNG SINH CÓ CÂU CHUYỆN VỪA GIẾT GÀ HẰNG NGÀY, VỪA MỔ TRÂU HẰNG NGÀY NIỆM PHẬT HỌ VÃNG SINH LẤY ĐÂU RA THIỆN TRI THỨC LÀM CHỦ CHỐT VÃNG SINH.
-KHÔNG PHẢI CÁI THÂM Ý CỦA ĐỨC PHẬT CHO RẰNG: DÙ CƠ HỘI CUỐI HỒI TÂM VẪN VÃNG SINH, CHỨ KHÔNG PHẢI NHỜ THIỆN TRI THỨC ĐẾN KHAI THỊ MỚI VÃNG SINH, ĐÂY GỌI LÀ : Ý NGHĨA RỜI LỜI NÓI LÀ VẬY.
-BỞI LÒNG TIN NỬA VỜI NÊN MỚI NÓI RẰNG: (
Bởi vậy, người tu niệm Phật nên chuyên tâm bền bỉ niệm Phật, tự hộ niệm cho mình là chắc chắn nhất.)

-TỰ HỘ NIỆM, CHÍNH LÀ DÙNG TỰ LỰC HOÀN TOÀN PHỦ NHẬN THA LỰC, NÓI TỚI NÓI LUI KHÔNG HỀ NHẮC TỚI THA LỰC CỦA PHẬT, MÀ TẤT CẢ DÙNG SUY NGHĨ NGƯỜI PHÀM MÀ LUẬN.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
(Của VNBN nói: Trong 9 phẩm vãng sanh, hạ phẩm hạ sanh phải trì được 10 câu Phật hiệu lúc lâm chung. )

Hạ phẩm hạ sinh bạn phải biên kinh xuống rồi bạn bình chứ, từ từ tôi sẽ bình chú Hạ phẩm hạ sinh có cần phải trì được 10 câu hay không?

-Mỗi người hiểu hạ sinh nếu không dẫn chứng nói sẽ lộn xộn đó.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Kkakaka, đọc hiểu cũng không xong, bạn không nên đàm luận, rất nhọc nhằn.
TIN ở đoạn văn bạn trích là Tin Tội Phước và Tin sự hiện hữu của Cực Lạc (nên mới phát nguyện, không tin về hiện hữu của cõi Cực Lạc thì không thể phát nguyện). Người ở trong tình huống này, không rõ Phật trí chứ không phải là không có niềm Tin về Cực Lạc.
+và Tin sự hiện hữu của Cực Lạc mới phát nguyện là chỗ nào VNBN ƠI?

- BẠN CỨ CHO RẰNG NGƯỜI VÃNG SINH CÕI CỰC LẠC HỌ MỚI PHÁT NGUYỆN HAY SAO???!!!!

- BẠN ĐÃ ĐÁNH LẬN CÓ ĐEN GIỮA TIN TỘI PHƯỚC VÀ TIN VÃNG SINH NHẬP THÀNH 1 RỒI.

- TIN TỘI PHƯỚC MÀ NGUYỆN SINH LÀ MỘT CÁI TÂM KHÁC NHAU MÀ NGUYỆN SINH.

-CÒN TÔI MUỐN NÓI Ở ĐÂY LÀ" TIN CÕI CỰC LẠC", CHỨNG MINH DÀI CHỈ NÓI LÀ KHÔNG TIN VẪN SINH.

-CHỨ KHÔNG HỀ NÓI TIN TỘI PHƯỚC MÀ NGUYỆN VÃNG SINH ĐÂU BẠN NHÉ! HÃY ĐỌC KỸ VÀ BÌNH TÂM SUY XÉT.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
kakakaka, khả năng đọc hiểu không xong, không những bạn không hiểu VNBN nói gì, mà còn cố cãi.
- Thứ nhất, VNBN nói bất luận tình huống vãng sanh nào, cũng đều có cả 3 TÍN - NGUYỆN - HẠNH.
Như vậy, bạn không hề biết về Tín, Nguyện, Hạnh nên mới nói năng như vậy.
Tín nó có những thứ niềm tin trong đó, cơ bản là Tin sự hiện hữu của Cực Lạc.

Bạn không tin cõi Cực Lạc thì khi nguyện vãng sanh thì bạn nguyện vãng sanh về đầu? Chỗ bạn muốn đến mà bạn nghĩ rằng nó không có thì làm sao mà phát nguyện vãng sanh!?


-Như vậy trong đoạn Kinh mà bạn nói "Đức Phật bảo ngài Từ Thị: “Nếu có chúng sanh do tâm nghi hoặc làm các công đức, nguyện sanh về Cực Lạc, không rõ Phật trí, bất tư nghì trí bất khả xứng trí, Đại thừa quảng trí, Vô đẳng vô luân tối thượng thắng trí, đối với các trí này nghi ngờ không tin, nhưng vì tin tội phước mà tu tập hạnh lành, nguyện sanh về Cực Lạc."

Thì người này phải biết sự tồn tại của Cực Lạc thế giới, mới phát nguyện về cõi có tên là Cực Lạc. Danh tự còn không biết tới thì phát nguyện đi về đâu?
LỜI NÓI CỦA BẠN CÓ MÂU THUẪN HAY KHÔNG BẠN NÊN XÉT LẠI NHÉ:

Nguyeen văn: (
ĐOẠN 2: Thượng và Trung Phẩm, niệm hay không thì tùy, VNBN nói rõ ở trên rồi.
LÀ SAO???!!!!!!


ĐOẠN 1: Thương Phẩm và Trung Phẩm họ cũng phải có Tín - Nguyện - Hạnh mới được vãng sanh.
_ĐÂY TẤT CẢ LỜI NÓI CỦA BẠN CÓ HƠI MÂU THUẪN KHÔNG HỢP LÝ NHÉ!
-CÒN BẠN CHẤP NHẬN HAY KHÔNG NGƯỜI ĐỌC SẼ RÕ HƠN AI HẾT, MÌNH KHÔNG BẬN TÂM.
TIẾP THEO CỦA BẠN NÈ: Hạnh có thể trì danh hoặc không cần trì danh, tùy căn duyên của mỗi bậc vậy.
Thương Phẩm và Trung Phẩm họ cũng phải có Tín - Nguyện - Hạnh mới được vãng sanh. Hạnh có thể trì danh hoặc không cần trì danh, tùy căn duyên của mỗi bậc vậy.

Trong 9 phẩm vãng sanh, hạ phẩm hạ sanh phải trì được 10 câu Phật hiệu lúc lâm chung. Như vậy, phải biết sức gia trì của 48 đại nguyện thông qua danh hiệu là rất lớn, là tối đại, pháp môn khác không có.

* CÓ TÍN NGUYỆN HẠNH MỚI ĐƯỢC VÃNG SINH ĐÂY LÀ LỜI NÓI HOÀN TOÀN SAI LẦM.


-Hạ phẩm mà không gặp Thiện tri thức hộ niệm thì chắc chắn rớt nơi địa ngục.
+THIỆN TRI THỨC LÀ VAI TRÒ CHỦ CHỐT, NHƯNG CHO RẰNG CÓ THIỆN TRI THỨC HỌ MỚI VÃNG SINH LÀ SAI LẦM.
- RẤT CÓ NHIỀU CHUYỆN VỪA NIỆM PHẬT, VỪA LÀM ÁC. TRONG TRUYỆN VÃNG SINH CÓ CÂU CHUYỆN VỪA GIẾT GÀ HẰNG NGÀY, VỪA MỔ TRÂU HẰNG NGÀY NIỆM PHẬT HỌ VÃNG SINH LẤY ĐÂU RA THIỆN TRI THỨC LÀM CHỦ CHỐT VÃNG SINH.
-KHÔNG PHẢI CÁI THÂM Ý CỦA ĐỨC PHẬT CHO RẰNG: DÙ CƠ HỘI CUỐI HỒI TÂM VẪN VÃNG SINH, CHỨ KHÔNG PHẢI NHỜ THIỆN TRI THỨC ĐẾN KHAI THỊ MỚI VÃNG SINH, ĐÂY GỌI LÀ : Ý NGHĨA RỜI LỜI NÓI LÀ VẬY.
-BỞI LÒNG TIN NỬA VỜI NÊN MỚI NÓI RẰNG: (
Bởi vậy, người tu niệm Phật nên chuyên tâm bền bỉ niệm Phật, tự hộ niệm cho mình là chắc chắn nhất.)

-TỰ HỘ NIỆM, CHÍNH LÀ DÙNG TỰ LỰC HOÀN TOÀN PHỦ NHẬN THA LỰC, NÓI TỚI NÓI LUI KHÔNG HỀ NHẮC TỚI THA LỰC CỦA PHẬT, MÀ TẤT CẢ DÙNG SUY NGHĨ NGƯỜI PHÀM MÀ LUẬN.
kakakaka, bạn đã không hiểu thì càng đưa ví dụ càng ngờ nghệnh.
Bị ép làm ác và tự bản thân mê muội làm ác thì không thể đánh đồng được.
Nếu bạn làm quan tòa thì bạn một quan toàn điên khùng nhất: vì bạn sẽ tuyên án giữa một người tự mình làm ác và người bị ép bức làm ác cùng một bản án. Đúng là một quan tòa mù lòa.

Người hạ phẩm cả đời làm ác, lâm chung mới biết hối hận, sự bức bách của nghiệp lực vô cùng mạnh. Nếu không có thiện tri thức an ủi thì tự thân không bao giờ tìm ra lối thoát,tắt hơi liền xuống địa ngục.


Phật đã thuyết cho hạng hạ phẩm như vậy mà bạn vẫn không tin thì cố cãi. Vậy thì bạn hãy ra thí dụ, một người làm ác như trong Kinh nói, lâm chung mới hối hận, không cần thiện tri thức mà vẫn vãng sanh cho mọi người xem?

Bạn không hiểu Kinh mà tuyên thuyết bậy bạ như vậy chính là đệ tử của ma.

(Của VNBN nói: Trong 9 phẩm vãng sanh, hạ phẩm hạ sanh phải trì được 10 câu Phật hiệu lúc lâm chung. )

Hạ phẩm hạ sinh bạn phải biên kinh xuống rồi bạn bình chứ, từ từ tôi sẽ bình chú Hạ phẩm hạ sinh có cần phải trì được 10 câu hay không?

-Mỗi người hiểu hạ sinh nếu không dẫn chứng nói sẽ lộn xộn đó.
Đó là VNBN đang tán thán uy lực của 48 đại nguyện, không nhờ sức tiếp dẫn của 48 đại nguyện thì không thể cứu vãn được vì lúc đó là cận tử nghiệp.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Bạn không tin cõi Cực Lạc thì khi nguyện vãng sanh thì bạn nguyện vãng sanh về đầu? Chỗ bạn muốn đến mà bạn nghĩ rằng nó không có thì làm sao mà phát nguyện vãng sanh!?
+NGƯỜI NIỆM PHẬT ĐẦY RẪY, CHÍNH TÔI HỎI RẤT NHIỀU NGƯỜI? HỎI HỌ CÓ TIN MÌNH VÃNG SINH HAY KHÔNG, HỌ ĐỀU LẮC ĐẦU.
- TÔI NÓI KHÔNG SAI, TỪ TỪ BẠN ĐẾN CÁC ĐẠO TRÀNG BẠN HỎI NGƯỜI TA XEM?
-BẠN TIN MÌNH VÃNG SINH CỰC LẠC THẾ GIỚI HAY KHÔNG?
-BẠN TIN DÙ BẠN CÓ NIỆM HAY CHẾT BẤT KỲ LÚC NÀO A DI ĐÀ PHẬT ĐẾN RƯỚC BẠN HAY KHÔNG?
-BẠN CỨ HỎI QUANH XEM TÔI NÓI CÓ ĐÚNG KHÔNG?
-CÒN TIN CÕI CỰC LẠC CÓ KHÔNG? BẠN CỨ HỎI TIẾP.
-TỪ TỪ SẼ LÒI RA TÍN TÂM BAO NHIÊU, BỞI THẾ ĐỨC PHẬT NÓI NGƯỜI KHÔNG TIN CÕI CỰC LẠC, NHƯNG NGUYỆN VÃNG SINH CÓ HAY KHÔNG?
-TÔI TỪNG CHỨNG KIẾN RẤT NHIỀU, CHỨNG MINH LỜI NÓI NÀY KHÔNG SAI.
-CÓ NHIỀU NGƯỜI NÓI RẰNG: CỨ XIN ĐI ĐƯỢC GÌ THÌ ĐƯỢC,

-Nguyên văn VNBN: (Chỗ bạn muốn đến mà bạn nghĩ rằng nó không có thì làm sao mà phát nguyện vãng sanh!?)
-Đây là đức Phật nói trường hợp đặc biệt không phải nói tình huống phổ thông.
-Bởi cho dù bạn nghi ngờ cõi Tịnh Độ với tâm nghi niệm Phật, hoặc cho dù nguyện, thiếu tín, thiếu hạnh.

-Không cần làm bất cứ điều gì cũng sẵn sàng tiếp dẫn. nếu bạn muốn sinh Tịnh Độ.
_Điều kiện ở đây là bạn muốn đi không mà thôi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

-CÓ NHIỀU NGƯỜI NÓI RẰNG ----> CỨ XIN ĐI ĐƯỢC GÌ THÌ ĐƯỢC - KCTL

- được gì ? ... AI CHO ? [smile]


(1) AI DẠY TỊNH ĐỘ HẠ CĂN CON BÒ CƯỜI VẬY ? [smile] ..... A hahahahahahah


TIN ở đoạn văn bạn trích là Tin Tội Phước và Tin sự hiện hữu của Cực Lạc (nên mới phát nguyện, không tin về hiện hữu của cõi Cực Lạc thì không thể phát nguyện).

Người ở trong tình huống này, không rõ Phật trí chứ không phải là không có niềm Tin về Cực Lạc. - TỊNH ĐỘ HẠ CĂN CON BÒ CƯỜI VNBN

A ahhahahahahah ..... HẠ PHẨM HẠ SANH chuyên PHÁT TỜ RƠI QUẢNG CÁO .. hôm nay cũng biết giá trị phật trí nhỉ [smile]


tam tánh, tam lượng ---> thông tam cảnh

tam giới luân thời ---> dị khả tri

tương ưng tâm sở ngũ thập nhất

thiện ác lâm thời .. biệt phối chi



ờ mà đúng hông? [smile]
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
NGƯƠÌ ÁC CÓ CẦN THIỆN THỨC CHỦ CHỐT HỌ MỚI VÃNG SINH ?
(CÁI TÔI NÓI BẠN KHÔNG HIỂU THÌ THÀNH LỜI NÓI XÀ QUẦN NHƯ VẬY)
(ĐÂY LÀ LỜI GIẢI THÍCH CỦA TÔI SẼ DÁN LẠI:

+THIỆN TRI THỨC LÀ VAI TRÒ CHỦ CHỐT, NHƯNG CHO RẰNG CÓ THIỆN TRI THỨC HỌ MỚI VÃNG SINH LÀ SAI LẦM.
- RẤT CÓ NHIỀU CHUYỆN VỪA NIỆM PHẬT, VỪA LÀM ÁC. TRONG TRUYỆN VÃNG SINH CÓ CÂU CHUYỆN VỪA GIẾT GÀ HẰNG NGÀY, VỪA MỔ TRÂU HẰNG NGÀY NIỆM PHẬT HỌ VÃNG SINH LẤY ĐÂU RA THIỆN TRI THỨC LÀM CHỦ CHỐT VÃNG SINH.

-KHÔNG PHẢI CÁI THÂM Ý CỦA ĐỨC PHẬT CHO RẰNG: DÙ CƠ HỘI CUỐI HỒI TÂM VẪN VÃNG SINH, CHỨ KHÔNG PHẢI NHỜ THIỆN TRI THỨC ĐẾN KHAI THỊ MỚI VÃNG SINH, ĐÂY GỌI LÀ : Ý NGHĨA RỜI LỜI NÓI LÀ VẬY.

ĐẠI CHÁNH TÂN TU ĐẠI TẠNG KINH.
TRÍCH NGUYÊN VĂN KINH SỐ 2084 - QUYỂN TRUNG - CÂU CHUYỆN SỐ 16:

16. Cảm ứng của Tỳ-kheo Đạo Như ở Trinh Châu chỉ nghe danh tự Kinh Phương Đẳng mà được sinh về Tịnh độ.

Tại Tinh Châu có vị Tôn giả tên là Đạo như. Từ năm bảy tuổi trở đi, ngài đã hiểu niệm Phật, nhưng chẳng tu niệm Phật, chẳng trì trai giới, cất chứa vật bất tịnh, thân có trái phạm cũng khônghề sám hối.

Đến lúc sáu mươi mốt tuổi, mắc phải bịnh phong, hơn một Tháng sau thì qua đời.

Ba ngày sau sống lại, ngồi dậy nhẹ dàng, bệnh chứng dứt trừ, kể rằng:”Lúc tôi mới chết, thấy các Bồ-tát Quán Âm, Thế chí đến chỉ dạy lợi mừng, bảo rằng: “Ngươi chẳng tu nghiệp Tịnh độ, chỉ nghe danh tự các Kinh điển Đại thừa Phương đẳng, mười hai bộ loại Kinh giáo. Do nhân duyên đó mà tội cấu dạt phai, xa lại ảnh hưởng, Thọ mạng còn chưa hết. Mười hai năm sau, Ông sẽ sinh về Tịnh độ.” Tôi bèn chắp tay rơi lệ, mới sống tỉnh lại”.

Và bèn xả bỏ tất cả mọi vật của mình tu tạo các Kinh Phương Đẳng Đại Tập, Kiêm tu niệm Phật. Đến ngày mười lăm Thánh giêng năm thứ mười hai, ngài mới thị tịch, trong phòng có tiếng âm nhạc, trời rãi mưa hoa, mọi người đều thấy nghe thế.


( tangthuphathoc.net/tam-bao-cam-ung-luoc-yeu-luc/2/ )
TRÍCH: LẤY ĐÂU RA THIỆN TRI THỨC CHỦ CHỐT NHƯNG VẪN VÃNG SINH:
“Ngươi chẳng tu nghiệp Tịnh độ, chỉ nghe danh tự các Kinh điển Đại thừa Phương đẳng, mười hai bộ loại Kinh giáo. Do nhân duyên đó mà tội cấu dạt phai, xa lại ảnh hưởng, Thọ mạng còn chưa hết. Mười hai năm sau, Ông sẽ sinh về Tịnh độ.”
Kế đó nói: Đến lúc sáu mươi mốt tuổi, mắc phải bịnh phong, hơn một Tháng sau thì qua đời.
-Lấy ra đâu xưng niệm danh hiệu Phật. (có cả trong Long Tạng)
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 7)
Bên trên