Tham Trang

Sanh từ đâu đến ? Chết rồi về đâu ?

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,948
Điểm tương tác
782
Điểm
113
Hề hề,

Suốt ngày tư duy ngớ ngẩn toàn trên chữ nghĩa "tự phịa" pha trộn với giáo lý đại thừa
Bây giờ VNBN hãy xác định "Tự Tánh Mình" thuộc về Tánh nào trong Tam Tánh (Kinh Giải Thâm Mật). Xác định rồi Trừng Hải sẽ chỉ rõ chỗ u mê bấy nay của VNBN



Trừng Hải

Hi hi hi, còn hỏi thì tức là chưa hiểu về Tự Tánh Mình. Chưa biết người khác nói gì mà đòi chỉ thì cũng hơi lố! Nhưng mà không sao, tâm lý con người thường lại như thế!

Biến kế chấp tánh, y tha khởi tánh, viên thành thật tánh: đều thuộc phạm trù "PHÁP" hay nói theo ngôn ngữ hiện đại là "sự vật, hiện tượng nói chung". Ba tánh này không có "tự thể cố định", không phải tự có sẵn, về rốt ráo lại chẳng do nhân duyên sanh!.

Tự Tánh Mình là thực thể tự có sẵn. Tự Tánh Mình Phật nói ở đâu? Nói ở Kinh Đại Bát Niết Bàn (phẩm Như Lai Tánh), nói ở Kinh Thủ Lăng Nghiêm (Cái Chân Tâm vốn có, cái Như Lai tạng), nói ở Kinh Niệm Phật Ba La Mật (Tâm Thể của mỗi chúng sanh).............

Ngoài ra, Thiền Tông giáo ngoại biệt truyền đều nói, như Lục Tổ nói:

"Đâu ngờ tự tánh vốn tự thanh tịnh,

Đâu ngờ tự tánh vốn chẳng sanh diệt,

Đâu ngờ tự tánh vốn tự đầy đủ,

Đâu ngờ tự tánh vốn chẳng lay động,

Đâu ngờ tự tánh hay sanh vạn pháp"

Như vậy: Biên kế chấp tánh, y tha khởi tánh, viên thành thật tánh đều không phải Tự Tánh Mình mà là TÁC DỤNG của Tự Tánh Mình.


Biến kế chấp tánh là trình độ nhận thức của phàm phu hay hữu tình chúng sanh nói chung. Do vô minh, lưu chuyển dần dần thành chủng tử mà Tự Tánh Mình thị hiện ra chúng sanh có vọng thức phân biệt chấp có chủ thể trong các pháp hữu vi (ngã chấp).

Y tha khởi tánh là trình độ nhận thức của bậc thánh xuất luân hồi. Do đoạn trừ ngã chấp mà Tự Tánh mình thị hiện ra thánh nhân linh hoạt khách quan nhìn nhận các pháp hữu vi như chúng đang là.


Viên thành thật tánh là trình độ của Chư Phật Thế Tôn. Do vô minh đã tận diệt mà Tự Tánh mình vốn là một nhất thể nên chẳng có nhân chủng để Tự tánh Mình biến chiếu mà chỉ còn một thể tánh tiên thiên tròn đầy tịch chiếu không ngăn ngại.
 
Sửa lần cuối:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tham Trang

Registered
Phật tử
Reputation: 47%
Tham gia
26/6/15
Bài viết
253
Điểm tương tác
176
Điểm
43
Hi hi hi, còn hỏi thì tức là chưa hiểu về Tự Tánh Mình. Chưa biết người khác nói gì mà đòi chỉ thì cũng hơi lố! Nhưng mà không sao, tâm lý con người thường lại như thế!

Biến kế chấp tánh, y tha khởi tánh, viên thành thật tánh: đều thuộc phạm trù "PHÁP" hay nói theo ngôn ngữ hiện đại là "sự vật, hiện tượng nói chung". Ba tánh này không có "tự thể cố định", không phải tự có sẵn, về rốt ráo lại chẳng do nhân duyên sanh!.

Tự Tánh Mình là thực thể tự có sẵn. Tự Tánh Mình Phật nói ở đâu? Nói ở Kinh Đại Bát Niết Bàn (phẩm Như Lai Tánh), nói ở Kinh Thủ Lăng Nghiêm (Cái Chân Tâm vốn có, cái Như Lai tạng), nói ở Kinh Niệm Phật Ba La Mật (Tâm Thể của mỗi chúng sanh).............

Ngoài ra, Thiền Tông giáo ngoại biệt truyền đều nói, như Lục Tổ nói:

"Đâu ngờ tự tánh vốn tự thanh tịnh,

Đâu ngờ tự tánh vốn chẳng sanh diệt,

Đâu ngờ tự tánh vốn tự đầy đủ,

Đâu ngờ tự tánh vốn chẳng lay động,

Đâu ngờ tự tánh hay sanh vạn pháp"

Như vậy: Biên kế chấp tánh, y tha khởi tánh, viên thành thật tánh đều không phải Tự Tánh Mình mà là TÁC DỤNG của Tự Tánh Mình.


Biến kế chấp tánh là trình độ nhận thức của phàm phu hay hữu tình chúng sanh nói chung. Do vô minh, lưu chuyển dần dần thành chủng tử mà Tự Tánh Mình thị hiện ra chúng sanh có vọng thức phân biệt chấp có chủ thể trong các pháp hữu vi (ngã chấp).

Y tha khởi tánh là trình độ nhận thức của bậc thánh xuất luân hồi. Do đoạn trừ ngã chấp mà Tự Tánh mình thị hiện ra thánh nhân linh hoạt khách quan nhìn nhận các pháp hữu vi như chúng đang là.


Viên thành thật tánh là trình độ của Chư Phật Thế Tôn. Do vô minh đã tận diệt mà Tự Tánh mình vốn là một nhất thể nên chẳng có nhân chủng để Tự tánh Mình biến chiếu mà chỉ còn một thể tánh tiên thiên tròn đầy tịch chiếu không ngăn ngại.
Ơ ! Tiền Bối VNBN có vẻ xem nhiều kinh nhĩ ? Nhưng HH thấy nó sao sao ấy ?

Cái mệnh đề.- "Tự Tánh Mình" HH thấy nó có 2 mãnh ghép:

1. Tự Tánh (như các kinh điển mà VNBN dẫn).- Là Vô Ngã tướng
2. "MÌNH" ? Là cái gì ? Phải chăng là NGÃ TƯỚNG ?

Bởi sự gáng ghép nhập nhằng này mà làm cho mệnh đề thành rối rắm quá !!!

Kinh điển Đạo Phật dạy "VÔ NGÃ".- Qua tay của TB VNBN lại thành MÌNH . tức là NGÃ. Rồi VNBN lấy kinh Vô Ngã biện minh cho tư tưởng NGÃ.

ÔI ! Thật là khiến rối não ạ !!!
 

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,382
Điểm tương tác
1,009
Điểm
113
Hi hi hi, còn hỏi thì tức là chưa hiểu về Tự Tánh Mình. Chưa biết người khác nói gì mà đòi chỉ thì cũng hơi lố! Nhưng mà không sao, tâm lý con người thường lại như thế!

Biến kế chấp tánh, y tha khởi tánh, viên thành thật tánh: đều thuộc phạm trù "PHÁP" hay nói theo ngôn ngữ hiện đại là "sự vật, hiện tượng nói chung". Ba tánh này không có "tự thể cố định", không phải tự có sẵn, về rốt ráo lại chẳng do nhân duyên sanh!.

Tự Tánh Mình là thực thể tự có sẵn. Tự Tánh Mình Phật nói ở đâu? Nói ở Kinh Đại Bát Niết Bàn (phẩm Như Lai Tánh), nói ở Kinh Thủ Lăng Nghiêm (Cái Chân Tâm vốn có, cái Như Lai tạng), nói ở Kinh Niệm Phật Ba La Mật (Tâm Thể của mỗi chúng sanh).............

Ngoài ra, Thiền Tông giáo ngoại biệt truyền đều nói, như Lục Tổ nói:

"Đâu ngờ tự tánh vốn tự thanh tịnh,

Đâu ngờ tự tánh vốn chẳng sanh diệt,

Đâu ngờ tự tánh vốn tự đầy đủ,

Đâu ngờ tự tánh vốn chẳng lay động,

Đâu ngờ tự tánh hay sanh vạn pháp"

Như vậy: Biên kế chấp tánh, y tha khởi tánh, viên thành thật tánh đều không phải Tự Tánh Mình mà là TÁC DỤNG của Tự Tánh Mình.


Biến kế chấp tánh là trình độ nhận thức của phàm phu hay hữu tình chúng sanh nói chung. Do vô minh, lưu chuyển dần dần thành chủng tử mà Tự Tánh Mình thị hiện ra chúng sanh có vọng thức phân biệt chấp có chủ thể trong các pháp hữu vi (ngã chấp).

Y tha khởi tánh là trình độ nhận thức của bậc thánh xuất luân hồi. Do đoạn trừ ngã chấp mà Tự Tánh mình thị hiện ra thánh nhân linh hoạt khách quan nhìn nhận các pháp hữu vi như chúng đang là.


Viên thành thật tánh là trình độ của Chư Phật Thế Tôn. Do vô minh đã tận diệt mà Tự Tánh mình vốn là một nhất thể nên chẳng có nhân chủng để Tự tánh Mình biến chiếu mà chỉ còn một thể tánh tiên thiên tròn đầy tịch chiếu không ngăn ngại.

Hề hề,

Không phải là "không hiểu" mà đọc, biết những "lập luận" của VNBN nên thấu rõ tận tâm cang VNBN. Hề hề, không phải là "quá lố" mà là biện pháp mạnh, ví như ngựa tinh lanh chỉ cần thấy bóng roi tức thì phi nước đại còn ngựa chậm lụt lẽ đương nhiên phải dùng roi quất vào mông, hề hề.

Chưa nói đến kiến văn của VNBN về Tam tự tánh vốn như lá mít sâu thủng lỗ chỗ vì toàn là những kiến văn cóp nhặt vụn vặt chớ không có cái nhìn toàn triệt từ Kinh kệ, Luận tụng chính tông. Hề hề, mà chỉ đề cập đến lối luận lý "tự phịa" tùy hứng khởi sanh do u mê thiểu trí về cái gọi là "Tự tánh mình".

Tự tánh mình: VNBN thuyết rằng "Tự tánh mình" không thuộc Tam tánh, hề hề, đó lời không Y Kinh tức là lời của ma VNBN thuyết. Tam tự tánh là lời Phật Đà tuyên ngôn về Tự Tánh (Hay Tướng, tức cả Lý lẫn Sự) của vạn sự, vạn vật...thuộc Tam thiên đại thiên thế giới. Vì vậy nếu có cái gọi là Tự Tánh mà ngoài Tam Tự Tánh thì là lời Ma tức ma VNBN.

Tự tánh mình không thuộc Tam Tự Tánh mà là DỤNG của Tam Tự Tánh, hề hề, đúng là lời u huyền...ù cái lỗ tai vì nói nhu vậy cũng như nói, hề hề "Tao với chúng mày không liên quan gì với nhau nhưng tụi bây cứ làm việc còn thành quả tao hưởng.". Đúng là tư tưởng của...đại ca "tự phịa - u mê" VNBN.

Đánh tráo khái niệm: cái mà Lục tổ nói là Tự Tánh chớ không phải Tự Tánh Mình, hề hề thương hiệu "Tự phịa - U mê" của VNBN.


Trừng Hải
 
Sửa lần cuối:

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 37%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
283
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Phật Tri Kiến THỊ SANH DIỆT pháp

Chư hành vô thường THỊ SANH DIỆT pháp"
"Sanh diệt diệt thời tịch diệt vi lạc
”.
Đức Phật dạy:
Chúng ta suy nghĩ về hai chữ SANH DIỆT đến cùng tột ngọn nguồn, thì TỊCH DIỆT xuất hiện.
Nhờ vậy, chúng ta ở trạng thái TÂM tịch diệt (chân như??), nghĩa là TÂM hoàn toàn trong sáng, vắng lặng, thanh tịnh.

Trạng thái TÂM hoàn toàn trong sáng, vắng lặng, thanh tịnh không phải là chúng ta đạt được qua thiền định, hay tu tập. Cũng không phải nhờ qua sự hiểu biết của những người khác, hay kinh luận, ngữ lục.

Trạng thái TÂM hoàn toàn trong sáng, vắng lặng, thanh tịnh là ở cái TRI KIẾN hoàn toàn trong sáng, vắng lặng, thanh tịnh.
Chư hành vô thường THỊ SANH DIỆT pháp"
"Sanh diệt diệt thời tịch diệt vi lạc
”.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 37%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
283
Điểm tương tác
58
Điểm
28

“Chạy đâu cho thoát khỏi cái chết?​

Người TU ngày nay thường mắc phải lỗi CHẤP THỦ những vạn vật, vạn sự KHÔNG THẬT?
Người TU (sư???minh tuệ???)ngày nay thường mắc phải lỗi CHẤP THỦ những phương pháp tu THEO Ý của người tu mong muốn, hay THEO người khác tu cho dễ chắc ăn như bắp?

Người KHÔNG THẬT thì TU theo cái gì cũng KHÔNG THẬT thì:
Kính xin quí vị đại chúng thứ lỗi cho cái Tên gọi là vô nhất bất nhị vô minh thất học dốt nát.


Thất học dốt nát đến độ KHÔNG BIẾT cái câu hỏi là:
CÁI GÌ CHỨNG MINH cái gì là cái Tên gọi vô nhất bất nhị?

“Chạy đâu cho thoát khỏi cái chết?​

 

Quan Âm Các

Active Member
Reputation: 48%
Tham gia
23/8/14
Bài viết
287
Điểm tương tác
149
Điểm
43
* Sanh Tử Niết Bàn bất nhị. Nên Không đến không đi.

Tư duy:

* Thế nào là:

"Rõ biết Thật Tướng hết thảy pháp,
Sanh tử, Niết Bàn chẳng phải hai." ?

- Vì Thật tướng hết thảy các Pháp là Không tướng, là Vô tướng, là Như Như Niết bàn Tướng v.v... Do vậy :

+ Thật tướng của Sanh tử là Pháp duyên hợp, bản chất là Không, là Vô tướng, là Như tướng.

+ Thật tướng của Niết Bàn là Đối Pháp của Sanh tử, nên cũng là Không, là Vô tướng, là Như tướng.

+ Tất cả Pháp đều Như huyễn.- Nhưng huyễn từ Như mà hiện nên biết Các huyễn đều là rốt ráo Thanh tinh là Như Tướng.

@ Do vậy Sanh tử & Niết Bàn chẳng phải hai.

HT Viên Minh có bài kệ:

Sanh từ đâu đến ?- Tử đi về đâu ? Vizon_16


* Thế nào là:"Bồ tát quán hết thảy các pháp đều là Nhất Tướng" ?

+ Nhất Tướng đó là Không Tướng, là Như Tướng vậy.

* Vì "Nhất Tướng" nên.- Sanh Tử Niết Bàn bất nhị.

 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 37%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
283
Điểm tương tác
58
Điểm
28

“Chạy đâu cho thoát khỏi cái chết?​

Phật Tri Kiến:
“Như Lai, khi thấy cái được thấy, không dựng lập một [vật như] cái được thấy.
“Như Lai không dựng lập một cái không được thấy.
“Như Lai không dựng lập một [vật] dự kiến sẽ được thấy.
“Như Lai không dựng lập (cái ta thấy, cái tôi thấy) một người thấy.
“Các tỳ kheo, do vậy,
Như Lai – y hệt không khác trong khi đối cảnh với tất cả các hiện tượng [mà các HIỆN TƯỢNG (con người, muôn vật, vạn pháp) này] có thể được THẤY, được NGHE, được CẢM THỌ & được NHẬN BIẾT – là “NHƯ THẾ, NHƯ THỊ, NHƯ NHƯ.’

HIỆN TƯỢNG (con người, muôn vật, vạn pháp) BIẾN HIỆN?​

Cho dù NƯƠNG TỰA? vào Phật Tri Kiến thì cũng vẫn phải BIẾN:​

“Chạy đâu cho thoát khỏi cái chết?​

 
Sửa lần cuối:

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 37%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
283
Điểm tương tác
58
Điểm
28
* Sanh Tử Niết Bàn bất nhị. Nên Không đến không đi.

Tư duy:

* Thế nào là:

"Rõ biết Thật Tướng hết thảy pháp,
Sanh tử, Niết Bàn chẳng phải hai." ?

- Vì Thật tướng hết thảy các Pháp là Không tướng, là Vô tướng, là Như Như Niết bàn Tướng v.v... Do vậy :

+ Thật tướng của Sanh tử là Pháp duyên hợp, bản chất là Không, là Vô tướng, là Như tướng.

+ Thật tướng của Niết Bàn là Đối Pháp của Sanh tử, nên cũng là Không, là Vô tướng, là Như tướng.

+ Tất cả Pháp đều Như huyễn.- Nhưng huyễn từ Như mà hiện nên biết Các huyễn đều là rốt ráo Thanh tinh là Như Tướng.

@ Do vậy Sanh tử & Niết Bàn chẳng phải hai.

HT Viên Minh có bài kệ:

Sanh từ đâu đến ?- Tử đi về đâu ? Vizon_16


* Thế nào là:"Bồ tát quán hết thảy các pháp đều là Nhất Tướng" ?

+ Nhất Tướng đó là Không Tướng, là Như Tướng vậy.

* Vì "Nhất Tướng" nên.- Sanh Tử Niết Bàn bất nhị.

HIỆN TƯỢNG (con người, muôn vật, vạn pháp)???​


TƯ DUY của:

HIỆN TƯỢNG (con người, muôn vật, vạn pháp) là ở chỗ Ngũ Uẩn.​

Ngũ Uẩn được điều khiển bởi Tâm Thức.​

Tâm Thức BIẾN HIỆN bởi những chủng tử trong bộ óc (Tạng Thức, như lai tạng)​


Như vậy
* Thế nào là:

"Rõ biết Thật Tướng hết thảy pháp,
Sanh tử, Niết Bàn chẳng phải hai." ?
VỌNG TƯỞNG của những người theo phái KHẨU ĐẦU THIỀN DƯ THỪA.
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,644
Điểm tương tác
236
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Sanh từ đâu đến ?

Chết rồi về đâu ?

Khà Khà...Hôm Nay Xí Xóa SẠCH ...Thẳng Băng Mực Tầu Để May Ra Sáng Hơn:
...Xin TỰ "LIỄU" ...Để TRÒN TRỊA

(Nhái Thơ Xuân Hương )
...Ơi Ông Tổng Cóc Ông Tổng Cóc..

Chẳng Nợ ...Ba Sinh Cũng " Đã " Rồi
Nòng Nọc Đứt Đuôi Từ Đây Nhé ...
Ngàn Vàng ...Chưa Nổi ...Nỡ Dễ Duôi !

Tự Sự :

Ta Là Cái Giống gì...: Danh .
Thợ Săn Biết Rõ " Mành Mành ": Ngụ: Cư.

Liên Minh " TỨ TRỤ"...Lập Ngu.
Hòng "BẮT DÊ ĐỰC " ..."Như : Tu Vũ" Hành ,
Vô Dụng ... Đom Đóm Chẳng Minh .
"CHẲNG "...Mà Hà Kỷ TỰ Dinh Trại Chuồng....
Tam Tạng ...Học Phật Hành Hương.
Định : Chia " PHONG ẤN " ...Đẻ Vương Dài Dài ...
Từ Bi = Giúp Gậy Hồi Nơi..
Mà Từ....Hồi Đó : Mải Chơi => Mất Về .

Nay Con Nay Cháu Vẫn Mê ...
Bầy Làm QUẠT QUÝ...Lại Chê : THẰNG ĐẦN !

( Cố Lên , Cố Lên...Sắp Tới Rồi );)
 
Sửa lần cuối:

Quan Âm Các

Active Member
Reputation: 48%
Tham gia
23/8/14
Bài viết
287
Điểm tương tác
149
Điểm
43
Không có Sanh tử.- Chỉ là Mộng Huyễn

Trở lại câu hỏi: Sanh từ đâu đến ? Chết rồi về đâu ?

Đáp: Dưới nhãn quan của người chứng đạo: vạn pháp không có cái gì mất hẳn. Vạn pháp là "hiện tượng" vô thường nhưng chúng duyên sinh từ "BảnThể Chân Thường". (trích Trực chỉ CĐC.- HT. Th từ Thông).

  • Bản Thể Chân Thường: tức là Nguyên Thỉ .- Ví Biển cả.
  • Hiện Tượng vạn pháp: Ví như gió duyên sanh ra sóng, mòi, bong bóng, bọt vv...

* Vì Sanh tử chỉ là Hiện Tượng của Bản Thể Chân Như.- Nên:"Biển dẫu động ngày đêm. Sóng tan về với nước. Ta một đời xuôi ngược, về với Phật (Chân Như) an lành".

Tổ Huyền Quang dạy:"Tằng nghe rằng:
Giác tánh viên minh, xưa nay vắng lặng.
Vốn không ngã nhân huyễn tướng, nào có sanh tử giả danh!
Nhơn đầu tiên một niệm sai lầm, tùy vọng tưởng có sanh có diệt.
Tuy nhiên:
Diệt nào có diệt, Đạt Ma Tôn giả, quảy dép về Tây;
Sanh mà không sanh, Thích Ca Thế Tôn, song lâm nhập diệt!
Nếu không một phen thấu triệt, khó khỏi nhiều kiếp nổi trôi.
Nên, người trời còn có luân hồi, huống phàm thứ há không sanh tử?"
(hết trích)

Lời bàn:

Trong Thật tế là không có sanh tử. Chỉ do "Nhơn đầu tiên một niệm mê lầm, theo vọng tưởng mà thấy có sanh có diệt".- Hiểu được lẻ này là thấy biết được NGỘ VÔ SANH.

Kinh Bát Nhã Phật dạy: "Vô vô minh, diệc vô vô minh tận, nãi chí vô lão tử, diệc vô lão tử tận.".- Không có Sanh tử cũng không lúc hết rồi lão tử đâu !
Sanh từ đâu đến ?- Tử đi về đâu ? Szng_j10


Chiếc thân tứ đại khói,
Sinh hoạt thế gian mây.
Thành công khối nước đá,
Thất bại chùm bọt tan.
Nhục vinh bong bóng nước,
Thương ghét hạt sương mai.
Khổ vui trong giấc mộng
Danh lợi bóng chim bay.
Tháng ngày cái chớp mắt,
Còn mất nước trăng lay.
Chung cuộc cơn gió thoảng,
Viên mãn bầu trời trong.
(HT. Th Thanh Từ)

Như vậy: Tan "Mộng", "Thức" về đâu ?
 
Sửa bởi Amin:

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,644
Điểm tương tác
236
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
...Gái Hư !

Bỏ NHÀ Mê Chạy Theo Trai ! ???
Đẻ Con ...Nhận Cháu...Lai Rai : Rằng Nhà ! ???
Dòng Thích Mới Cử Đạt Ma ,
Tìm Gặp Cô Gái ...Hỏi : NHÀ Ở ĐÂU ???
...Chín Năm Quỳ Tuyết Cúi Đầu ,
Giúp Cho Cô Gái Hết Sầu Nhân Ra ....
Hóa Ra Mình Có Hai...À ! ???
Nọ Chủ ...Kia ...Khách...Đâu Là : NHẤT TÂM .
Tỏ NHÀ ...Rõ : KHÁCH Trầm Luân ....
Thì Đâu Đến Nỗi Phân Vân : KHÔNG NHÀ !

Không Nhà : NGỒI GỐC CÂY ĐA...
Để Trâu Ăn Lúa...Gọi Cha Ời Ời ....

Rõ NHÀ...Khắp Chốn Cùng Nơi...
Đuổi Ong , Bắt Bướm ...Đất Trời TOÀN HOA .

--------
Tự Tìm Hiểu : " NHƯ LAI TẠNG THỨC TẠNG " ( Là TẠNG THỨC TRONG NHƯ LAI TẠNG )
KINH LĂNG GIÀ (Trang 216 -Việt dịch : Thích Duy Lực )


 
Sửa lần cuối:

Quan Âm Các

Active Member
Reputation: 48%
Tham gia
23/8/14
Bài viết
287
Điểm tương tác
149
Điểm
43
* Tan Mộng, rồi về đâu ?(kết)

Ví như người nằm trên chiếc giường. Bổng buồn ngũ và đi vào giấc mộng...Đơn giản thôi. Khi thức giấc thì vẫn trên chiếc giường mình đã ngũ.
...Cũng vậy. Biển Bản thể là Chân Như.- Sanh ra hiện tượng là sóng mòi, bong bóng, bọt vv... Bọt tan về với Biển... vậy thôi.

MỘNG
Gá thân mộng,
Dạo cảnh mộng.
Mộng tan rồi,
Cười vỡ mộng.
Ghi lời mộng,
Nhắn khách mộng.
Biết được mộng,
Tỉnh cơn mộng.
(Hòa Thượng ,Thiền Sư Thích Thanh Từ.)

* Kinh Kim Cang rằng: Như Lai giả.- Tùng Như sở lai, diệt Như sở Khứ.- Cố danh Như Lai. Mà cũng:Như Lai giả, vô sở tùng lai. Diệc vô sở khứ, cố danh Như Lai.

(Như Lai ấy, Từ Như mà đến, lại trở về Như. Mà cũng là không từ đâu đến. Cũng không đi đâu, nên gọi Như Lai).- Vì NHƯ thì không có phương xứ.- Mà không đâu không NHƯ.

K. Hoa Nghiêm:

Quan-sát nơi các pháp
Đều không có tự-tánh
Tướng nó, vốn sanh-diệt
Chỉ là danh thuyết giả.
Tất cả pháp vô-sanh
Tất cả pháp vô-diệt
Nếu hiểu được như vậy
Chư Phật thường hiện tiền.
Pháp-tánh vốn không tịch
Vô-thủ, cũng vô-kiến
Tánh không, tức là Phật
Chẳng thể nghĩ lường được.
( ph Tu Di Đảnh kệ tán)

HT. Th Nhất Hạnh có câu nói hay: "Nhiều người trong chúng ta tin rằng cuộc đời của ta bắt đầu từ lúc chào đời và kết thúc khi ta chết.
Bụt có cái hiểu rất khác về cuộc đời. Ngài hiểu rằng sống và chết chỉ là những ý niệm không có thực. Coi đó là sự thực, chính là nguyên do gây cho chúng ta khổ não. Bụt dạy không có sinh, không có diệt, không tới cũng không đi, không giống nhau cũng không khác nhau, không có cái ngã thường hằng cũng không có hư vô."

Bản chất thật sự của chúng ta có tính cách vô sinh bất diệt. Chúng ta không cần phải đi đâu mới tiếp xúc được bản chất chân thực của mình. Sóng không cần phải đi tìm nước vì chính nó là nước. Chúng ta không cần đi tìm Thượng đế hay Niết bàn, hay bản chất tuyệt đối, vì chúng ta là Niết bàn, là Thượng đế.
(tủ sách Làng Mai)

Sanh từ đâu đến ?- Tử đi về đâu ? Th_nhi10

Tóm lại: Thưa các Bạn. Chứng thực tướng, vô nhân pháp: Khi chứng được bản thể chân lý thì không còn người, không còn pháp, quan niệm về nhân và pháp đều mất; sự chấp trước về pháp phá tan, chấp về người cũng không còn. Chấp về người đã không có, thì các ý niệm về phải trái của người với ta cũng không còn nữa.
Người chứng đạo quán triệt thật tướng của vạn pháp là vô tướng, người ta sẽ không còn chấp NHƠN và PHÁP. Do diệt bỏ ý niệm chấp mà tâm hồn thanh thoát khinh an đến độ tự tại NHƯ NHƯ BẤT ĐỘNG.(Trực chỉ CĐC)

Có bài thơ ca tụng rằng:

Giải thoát- đại giải thoát,
Chỉ là Tâm tự tại.
Ngoài không nhiễm sắc thinh,
Trong không sanh vọng niệm.
Tâm cảnh đều quên hết,
Niệm niệm vào Vô Sanh.
Chỗ nào Tâm ràng buộc.
Tự tại vô sở đắc.
Ấy Vô vị chân nhân.
Giải thoát khó nghĩ bàn.

(???)

Vấn đề: Sanh từ đâu đến- Chết đi về đâu là thế ./.
 
Sửa bởi Amin:

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 37%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
283
Điểm tương tác
58
Điểm
28
* Tan Mộng, rồi về đâu ?(kết)

Ví như người nằm trên chiếc giường. Bổng buồn ngũ và đi vào giấc mộng...Đơn giản thôi. Khi thức giấc thì vẫn trên chiếc giường mình đã ngũ.
...Cũng vậy. Biển Bản thể là Chân Như.- Sanh ra hiện tượng là sóng mòi, bong bóng, bọt vv... Bọt tan về với Biển... vậy thôi.

MỘNG
Gá thân mộng,
Dạo cảnh mộng.
Mộng tan rồi,
Cười vỡ mộng.
Ghi lời mộng,
Nhắn khách mộng.
Biết được mộng,
Tỉnh cơn mộng.
(Hòa Thượng ,Thiền Sư Thích Thanh Từ.)

* Kinh Kim Cang rằng: Như Lai giả.- Tùng Như sở lai, diệt Như sở Khứ.- Cố danh Như Lai. Mà cũng:Như Lai giả, vô sở tùng lai. Diệc vô sở khứ, cố danh Như Lai.

(Như Lai ấy, Từ Như mà đến, lại trở về Như. Mà cũng là không từ đâu đến. Cũng không đi đâu, nên gọi Như Lai).- Vì NHƯ thì không có phương xứ.- Mà không đâu không NHƯ.

K. Hoa Nghiêm:

Quan-sát nơi các pháp
Đều không có tự-tánh
Tướng nó, vốn sanh-diệt
Chỉ là danh thuyết giả.
Tất cả pháp vô-sanh
Tất cả pháp vô-diệt
Nếu hiểu được như vậy
Chư Phật thường hiện tiền.
Pháp-tánh vốn không tịch
Vô-thủ, cũng vô-kiến
Tánh không, tức là Phật
Chẳng thể nghĩ lường được.
( ph Tu Di Đảnh kệ tán)

HT. Th Nhất Hạnh có câu nói hay: "Nhiều người trong chúng ta tin rằng cuộc đời của ta bắt đầu từ lúc chào đời và kết thúc khi ta chết.
Bụt có cái hiểu rất khác về cuộc đời. Ngài hiểu rằng sống và chết chỉ là những ý niệm không có thực. Coi đó là sự thực, chính là nguyên do gây cho chúng ta khổ não. Bụt dạy không có sinh, không có diệt, không tới cũng không đi, không giống nhau cũng không khác nhau, không có cái ngã thường hằng cũng không có hư vô."

Bản chất thật sự của chúng ta có tính cách vô sinh bất diệt. Chúng ta không cần phải đi đâu mới tiếp xúc được bản chất chân thực của mình. Sóng không cần phải đi tìm nước vì chính nó là nước. Chúng ta không cần đi tìm Thượng đế hay Niết bàn, hay bản chất tuyệt đối, vì chúng ta là Niết bàn, là Thượng đế.
(tủ sách Làng Mai)

Sanh từ đâu đến ?- Tử đi về đâu ? Th_nhi10

Tóm lại: Thưa các Bạn. Chứng thực tướng, vô nhân pháp: Khi chứng được bản thể chân lý thì không còn người, không còn pháp, quan niệm về nhân và pháp đều mất; sự chấp trước về pháp phá tan, chấp về người cũng không còn. Chấp về người đã không có, thì các ý niệm về phải trái của người với ta cũng không còn nữa.
Người chứng đạo quán triệt thật tướng của vạn pháp là vô tướng, người ta sẽ không còn chấp NHƠN và PHÁP. Do diệt bỏ ý niệm chấp mà tâm hồn thanh thoát khinh an đến độ tự tại NHƯ NHƯ BẤT ĐỘNG.(Trực chỉ CĐC)

Có bài thơ ca tụng rằng:

Giải thoát- đại giải thoát,
Chỉ là Tâm tự tại.
Ngoài không nhiễm sắc thinh,
Trong không sanh vọng niệm.
Tâm cảnh đều quên hết,
Niệm niệm vào Vô Sanh.
Chỗ nào Tâm ràng buộc.
Tự tại vô sở đắc.
Ấy Vô vị chân nhân.
Giải thoát khó nghĩ bàn.

(???)

Vấn đề: Sanh từ đâu đến- Chết đi về đâu là thế ./.
Đức Phật nói ra, chỉ ứng vào căn cơ trình độ người đối diện, chủ yếu để người đó nhận ra “SỰ THẬT” mà ngài muốn,
Ngôn từ hoàn toàn không quan trọng. Cho nên, nói cũng như KHÔNG,

THẤY ra” mới là chính yếu.

Đức Phật cũng chỉ TÙY DUYÊNnói, NÓI đâu BỎ đó.
vì người khác có NGHE cũng chẳng hiểu gì, GIỮ lại làm chi.

1- Vấn đề rất quan trọng ở đây là:​

THẤY "hiện tượng NHƯ đang là:​


SỰ THẬT: HIỆN TƯỢNG (con người, muôn vật, vạn pháp) không phải MỘT, không phải HAI ???​

SỰ THẬT: HIỆN TƯỢNG (con người, muôn vật, vạn pháp) BIẾN HIỆN không phải SANH TỬ???​


Do SỰ THẬT như trên nên HIỆN TƯỢNG (con người, muôn vật, vạn pháp) thì:​

"HIỆN ở ngay đâu thì BIẾN ở ngay đó.​

tức là HIỆN TƯỢNG KHÔNG ĐẾN, KHÔNG ĐI!"​


Đức Phật THẤY rõ SỰ THẬT là do lý Duyên Khởi tạo tác HIỆN TƯỢNG (con người, muôn vật, vạn pháp) KHÔNG ĐẾN, KHÔNG ĐI.​


Nên Ngài TỰ XƯNG Ngài (con người, muôn vật, vạn pháp) là​

"NHƯ LAI, NHƯ THỊ, NHƯ THẾ, NHƯ NHƯ....!"​

Cũng tức là Ngài (con người, muôn vật, vạn pháp) là:​

"NHẤT TÂM, NHẤT THỂ, NHẤT CHÂN, NHẤT THỪA....!"​

 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 37%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
283
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Mục đích của Đức Phật KHÔNG PHẢI THAY ĐỔI SANH TỬ LUÂN HỒI?
Mục đích của Đức Phật là THAY ĐỔI cái THẤY về chính Ngài là gì?

Ngài Thấy lý Duyên Khởi đã THAY ĐỔI Ngài không phải Ngài. Ngài không phải của Ngài.

Ngài là:

HIỆN TƯỢNG KHÔNG ĐẾN, KHÔNG ĐI!"​

"NHƯ LAI, NHƯ THỊ, NHƯ THẾ, NHƯ NHƯ....!"​

"NHẤT TÂM, NHẤT THỂ, NHẤT CHÂN, NHẤT THỪA....!"​



"Pháp DUYÊN KHỞI ấy, dù Như Lai xuất hiện hay không xuất hiện, an trú là giới tánh ấy, pháp quyết định ấy, y duyên tánh ấy."
Chính DO là Lý Duyên Khởi đã THAY ĐỔI được Ở Ngài, CHO Ngài (vô sở đắc)
TỪ cái Thấy lệ thuộc vào TÂM THỨC đã dẫn dắt Ngài vô tận SANH TỬ LUÂN HỒI.

Bởi thế cho nên:
Như Lai dạy rằng: "Ai thấy Duyên khởi là thấy Pháp. Ai thấy Pháp là thấy Ta (Phật)".

Từ đấy, thấy Duyên khởi triệt để quả là một cái thấy của một vị Phật. Thấy Duyên khởi là thấy sự thật Vô ngã của các pháp (hữu vi và vô vi), đây là cái thấy độc đáo nhất trong lịch sử tôn giáo và triết học xưa nay. Chính Vô ngã là nét đặc thù của giáo lý Phật giáo, khác biệt hẳn với mọi triết thuyết, tín ngưỡng của thế gian: Giữa khi 62 học thuyết của Ấn Độ đương thời và giữa khi nhân loại đang chấp thủ ngã và ngã sở (Ta, của ta) để chìm sâu vào sinh tử thì Đức Phật nói lên tiếng nói Vô ngã (không phải ta, không phải của ta).

Chân lý (tất cả Pháp là Phật Pháp) vốn HIỂN HIỆN khắp mọi nơi,
Cho dù đức Phật nói hay không thì ai cũng THẤY, chỉ vì “nhiều bụi trong mắt” nên không nhận ra thôi.
 
Sửa lần cuối:

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 37%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
283
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Chúng ta phải HÀNG PHỤC TÂM chúng ta phải Sơ Sơ vài tỷ tỷ kiếp.... tỷ tỷ kiếp cho tới khi.
KHÔNG CÒN có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng-sanh, tướng thọ-giả.

HÀNG PHỤC TÂM nghĩa là:
HÀNG PHỤC cái Thấy có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng-sanh, tướng thọ-giả của chúng ta LỆ THUỘC vào TÂM THỨC
dẫn dắt theo Tâm SANH DIỆT nói tào lao bí đao.

Úi chà chà!!! HIỆN TƯỢNG nào thấy Lý Duyên Khởi chưa? Mà đòi HÀNG PHỤC TÂM THỨC SANH DIỆT được đây???

HÀNG PHỤC TÂM chỉ trong kiếp này theo kiểu bắc chước "kinh điển, hay lời nói KHẨU ĐẦU Thiền phái tông DƯ THỪA" có kịp trước khi CHẾT ?

Hay HÀNG PHỤC TÂM theo kiểu từng cục từng cục rồi nhảy lung tung từ một cục nhảy qua một cục khác chẳng DÍNH LÍU với nhau????
Ví như người nằm (một cục)trên chiếc giường. Bổng buồn ngũ và đi vào giấc mộng...Đơn giản thôi. Khi thức giấc thì vẫn trên chiếc giường mình đã ngũ.
(một cục) Cũng vậy. Biển Bản thể là Chân Như.- Sanh ra hiện tượng là sóng mòi, bong bóng, bọt vv... Bọt tan về với Biển... vậy thôi. ???
Là Cái gì thấy cái gì vậy nè????

ờ mà đúng hông? [smile]


KINH KIM-CANG BÁT-NHÃ BA-LA-MẬT
Diêu-Tần, Ngài Tam-Tạng Pháp-Sư
Cưu-Ma-la-Thập, Hán dịch.
Thích Trí-Tịnh, Việt dịch.
Đức Phật bảo ngài Tu-Bồ-Đề:
"Các vị đại Bồ-tát phải HÀNG PHỤC TÂM mình như thế này:
bao nhiêu những loài chúng-sanh, hoặc là loài noãn-sanh, hoặc loài thai-sanh, hoặc loài thấp-sanh, hoặc loài hóa-sanh, hoặc loài có hình-sắc, hoặc loài không-hình-sắc, hoặc loài có-tư-tưởng, hoặc loài không-tư-tưởng, hoặc loài chẳng-phải-có-tư-tưởng, mà cũng chẳng-phải-không-tư-tưởng,
thời Ta đều làm cho được DIỆT ĐỘ, và đưa tất cả vào nơi vô-dư niết-bàn. Diệt-độ vô-lượng, vô-số, vô-biên chúng-sanh NHƯ THẾ, NHƯ THỊ, NHƯ NHƯ, mà THIỆT không có chúng-sanh nào là kẻ được DIỆT ĐỘ cả.
Tại sao vậy?

1- Vấn đề rất quan trọng ở đây là:​

THẤY "hiện tượng NHƯ đang là:​


SỰ THẬT: HIỆN TƯỢNG (con người, muôn vật, vạn pháp) không phải MỘT, không phải HAI ???​

SỰ THẬT: HIỆN TƯỢNG (con người, muôn vật, vạn pháp) BIẾN HIỆN không phải SANH TỬ???​


Do SỰ THẬT như trên nên HIỆN TƯỢNG (con người, muôn vật, vạn pháp) thì:​

"HIỆN ở ngay đâu thì BIẾN ở ngay đó.​

tức là HIỆN TƯỢNG KHÔNG ĐẾN, KHÔNG ĐI!"​


Đức Phật THẤY rõ SỰ THẬT là do lý Duyên Khởi tạo tác HIỆN TƯỢNG (con người, muôn vật, vạn pháp) KHÔNG ĐẾN, KHÔNG ĐI.​


Nên Ngài TỰ XƯNG Ngài (con người, muôn vật, vạn pháp) là​

"NHƯ LAI, NHƯ THỊ, NHƯ THẾ, NHƯ NHƯ....!"​

Cũng tức là Ngài (con người, muôn vật, vạn pháp) là:​

"NHẤT TÂM, NHẤT THỂ, NHẤT CHÂN, NHẤT THỪA....!"​

 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,644
Điểm tương tác
236
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Khì Khì...
Đúng Là Cái Ổng Cù Đơ ! ( Lúc Tít ...KIẾN Ổng Ngủ ! ? ...Hay NHẬN Ổng Xoay ! ? )

Nhỏ : Ổng Đàm : PHÁ
Lớn : Ông Ca : KIẾN , XÂY !

Phá Cái Gì ...Cà ???
Xây Lập Cái Cái Gì Đây ???
Lấy Cái Gì Mà Xây ! ???... Xây Bằng Cái Gì ??? ...

( Nhắc Nhỏ : Cô Bầy Nghe : TA BIẾT -CÔ BIẾT -LỜ LƠ Bà Sáu, Kể Cả ỔNG Cù Đơ... Cũng Lơ Lơ ...Kệ Ổng )
 
Sửa lần cuối:

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 37%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
283
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Đấng toàn giác
Bậc đạo sư vô thượng
Ngài đã tuyên thuyết
Nguyên lý tương đối của vũ trụ (≈ Duyên khởi)
Như Niết bàn,
Tịch lặng mất TÁNH sai biệt.
Không có gì biến mất
Cũng chẳng có gì xuất hiện.

Không có gì đoạn
Cũng chẳng có gì thường.
Không có gì đồng nhất với chính nó
Cũng chẳng có gì dị biệt.
Không có gì di chuyển
Đến chỗ này hay chỗ kia.

Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam

Để thấy rõ Phật Tri Kiến "Xưa nay Chẳng Phật, Chẳng chúng sanh" trong kinh điển Phật giáo Nguyên Thủy, Tiểu thừa, Đại thừa, Thiền Tông, Duy Thức Tông.

Theo Tương Ưng Bộ kinh, tập II (tập 16, 17, đại 2, 85a);
  • Theo kinh Phật Tự Thuyết (Udàna), Tiểu Bộ kinh;
  • Theo kinh Đại Bỗn, Trường Bộ kinh II, Đại tạng kinh Việt Nam (ĐTKVN);
  • Theo kinh Đại Duyên, Trường Bộ kinh II, ĐTKVN;
  • Theo kinh Trường Đại Bỗn Duyên, Trường A Hàm I, ĐTKVN;
  • Theo kinh Điển Tôn, Trường A Hàm I, ĐTKVN, và nhiều kinh khác thuộc Nam tạng, Bắc tạng (Pháp Hoa...).

Pháp DUYÊN KHỞI ấy, dù NHƯ LAI xuất hiện hay không xuất hiện,
Không có gì biến mất
Cũng chẳng có gì xuất hiện.
Không có gì di chuyển
Đến chỗ này hay chỗ kia
.
Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam

AN 4.24 PTS: A ii 23
Kinh Nguyên Thủy Kalaka Sutta:
Tại Vườn của Ngài Kalaka.

“Các tỳ kheo, do vậy,
Như Lai – Y HỆT KHÔNG KHÁC trong khi ĐỐI CẢNH với tất cả các HIỆN TƯỢNG [mà các HIỆN TƯỢNG này] có thể được thấy, được nghe, được cảm thọ & được nhận biết – là “Như thế, Như thị, Như như.’


.
Thiền sư Thiền Tông thường nói những câu như: …
Ta không một pháp trao cho người…
Không hề có một pháp nào để tu hết…
Giới định huệ đã sẵn đủ trước mắt…
Còn khởi niệm gì nữa chỉ là trên đầu chắp thêm đầu
Toàn tướng tức tánh
Trong cái được thấy đã hiển lộ cái thấy
"Bản Lai Vô Nhất Vật.


Phật Giáo Đại Thừa

Tất cả pháp hữu vi,
Như mộng, huyễn, bào, ảnh. (Hiện Tượng con người, muôn vật, muôn pháp BIẾN HIỆN)
Như sương, như ánh chớp.
Thường quan sát Như thế, Như thị, Như như.


Là Phật, là thế giới,
Người liễu đạt pháp tánh
Không Phật, không thế giới
(Phẩm Đâu Suất kệ tán, tập 2, trang 74)


Gọi là Duy Thức, vì trên phương diện lý thuyết, trường phái này chủ trương tất cả những gì chúng ta nhận thức trong tâm chỉ là “HÌNH TƯỢNG ” của thế giới bên ngoài, được phản chiếu lên tâm của chúng ta do thức biến hiện.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 37%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
283
Điểm tương tác
58
Điểm
28

Phật giáo Thiền tông thực tế đến không ngờ​

HT. Thích Thanh Từ

Chỗ thâm sâu của đức Phật.
Thấy mà nói không được (Pháp vốn vô ngôn), hoặc nói người ta không nghe, không hiểu thì làm sao nói!

Bởi vậy Ngài trù trừ không muốn đi, không muốn nói.
Đến khi chư thiên yêu cầu tha thiết giáo hóa chúng sanh, chừng ấy buộc lòng Ngài phải dùng PHƯƠNG TIỆN.

Thế nên biết giáo pháp của đức Phật, bắt đầu từ Tứ đế trở đi đều là PHƯƠNG TIỆN hết,
Chớ không phải là chỗ CỨU KÍNH.

Vì thế sau này Phật nói pháp của Như Lai như ngón tay chỉ mặt trăng.


Mặt trăng là chỗ muốn chỉ, nhưng nếu làm thinh không dùng phương tiện làm sao người ta thấy, buộc lòng phải dùng ngón tay chỉ.

Ngón tay chỉ mặt trăng, ngón tay là ngón tay (như thị), mặt trăng là mặt trăng (như thế), chớ ngón tay không phải là mặt trăng (tâm sanh diệt).

Nhưng sau này chúng ta lại lầm cho ngón tay là mặt trăng (chấp tâm sanh diệt). nên cứ bám vào (chấp tâm sanh diệt dẫn dắt đi sanh tử luân hồi) chữ nghĩa để tu, không chịu thấy cái Phật muốn chỉ.

Đó là lỗi do kẹt trong PHƯƠNG TIỆN mà quên chỗ CỨU KÍNH.

Như vậy pháp Tứ đế là PHƯƠNG TIỆN (tu theo phương tiện thì vẫn khổ đau phiền não dài dài), nhưng bây giờ được xem như bốn chân lý không thể nào thay đổi?????


Cái Phật muốn chỉ là phải THẤY "tất cả Pháp NHƯ NHƯ, NHƯ THỊ đều là Phật Pháp."
Pháp DUYÊN KHỞI
ấy, dù NHƯ LAI xuất hiện hay không xuất hiện,
Ai THẤY Duyên khởi TRIỆT ĐỂ là THẤY "tất cả Pháp NHƯ NHƯ, NHƯ THỊ đều là Phật Pháp."
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,644
Điểm tương tác
236
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
( Nghe Lỏm ...Hóng Hớt )
:mad:..Phù...


TỨC THẬT !....Tám Xoay Ta Ngồi Đây
Cái Bọn Danh Con ... Có Tướng Mà Chẳng Có Tinh... Sao Mà Linh : Ham Chơi Điện Tử Đến Cận Thị Hết Không Thấy .,
....Hư Thật ~~

Tự Tìm :
KINH LĂNG GIÀ ( Trang 92 -Việt Dịch : Thích Duy Lực )
 
Sửa lần cuối:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top