Tham Trang

Sanh từ đâu đến ? Chết rồi về đâu ?

Hiếu

Registered

Phật tử
Reputation: 37%
Tham gia
21/9/16
Bài viết
223
Điểm tương tác
108
Điểm
43
Nơi ở
Hồ Chí Minh.
Hí hí,

Thiên nhãn, thông không ngại
Nhục nhãn, ngại không thông
Pháp nhãn, chỉ quán tục
Huệ nhãn rõ chân không.
Chiếu khác, thể chung đồng.

Em dùng nhục nhãn quán sát, thấy có Ta có Người, có Trời có Đất, vạn vật tồn tại và chuyển hoá qua lại, bất tăng bất giảm.

Phật dạy bỏ chấp Ngã, hay bỏ tham ái, chớ chẳng bảo bỏ đối tượng của tham ái hay đối tượng gọi là Ngã, nếu bỏ như thế thì Phật phải Niết Bàn ngay khi thành Đạo, chẳng nên giáo hoá chúng sanh nữa, vì ngã không pháp không, chúng sanh nào lại cần hoá độ ?

Vậy thì chúng sanh tức chẳng phải chúng sanh, tạm gọi là chúng sanh, bác doccoden chẳng phải bác doccoden tạm gọi là doccoden v...v

Có thì hết thảy có, ấy là nhục nhãn chiếu
Khi khổ tới đau sinh thì có thảy hết là không, ấy thời pháp nhãn chiếu. Bậc đắc thiên nhãn, nước chẳng dám uống vì một chén nước có vạn thứ sinh trùng, bèn sinh tâm hoảng sợ, Phật dạy hãy dùng nhục nhãn, hãy uống nước đi.

"Phật quán nhất bát thủy,
Bát vạn tứ thiên trùng,
Nhược bất trì thử chú,
Như thực chúng sanh nhục"

Em hỏi các bác, vậy là có sát sinh hay chẳng sát sinh ?

Hí hí há há
 
Sửa lần cuối:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tự Độ

Registered

Phật tử
Reputation: 44%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
338
Điểm tương tác
75
Điểm
28
Cái tên gọi doccoden vốn không phải là bản thân tứ đại, ngũ uẩn.
Với lại ngay chính cái bản thân tứ đại, ngũ uẩn này cũng không thể tự biết là cái bản thân này là tứ đại, ngũ uẩn.
Những người nào như tui bày đặt nói cái bản thân là tứ đại, ngũ uẩn cũng chỉ là nhái lại lời Đức Phật nói mà thôi.


Trước khi đóng cái bàn, người thợ mộc phải khởi nghĩ về cấu trúc, hình dáng. Sau đó ghép ván gỗ, đóng đinh nối các bộ phận lại với nhau mới thành hình, đặt cho nó tên là cái bàn. Nếu họ đặt tên nó là cái ghế thì bây giờ chúng ta cũng gọi nó là cái ghế.
Nói như vậy để thấy danh từ “cái bàn” vốn không phải là bản thân cái bàn, mà chỉ do con người tạm đặt là tên giả mà thôi.

Kinh Tịnh Danh nói: “Bốn đại không chủ, thân cũng không ngã, chỗ thấy không ngã, cùng đạo tương ưng.”
Đại đức nếu cho tứ đại có chủ là ngã, nếu thấy có ngã thì cùng kiếp không thể hội đạo.
Phật là tên suông, đạo cũng dối lập, cả hai đều không thật, toàn là giả danh. Trong một cái giả sao lại phân làm hai?

Bốn đại không chủ cũng như nước,
Dù gặp cong ngay chẳng kia đây.
Hai nơi nhơ sạch tâm không sanh,
Thông bít chưa từng có hai ý.
Xúc cảnh chỉ như nước không tâm,
Ở thế tung hoành nào có việc?

Một đại như thế, bốn đại cũng vậy.
Nếu rõ bốn đại không chủ tức ngộ không tâm.
Nếu rõ không tâm tự nhiên hợp đạo.
Thiền sư Bổn Tịnh
 
Sửa lần cuối:

doccoden

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
10/7/16
Bài viết
688
Điểm tương tác
424
Điểm
63
Quí vị này chắc hẳn không biết chẳng có cái gì hiện hữu ở đây là docoden?
Cái gì là docoden?
Nhớ đừng bắt chước quí vị trừng hải nói "i don't care?"

Sẵn đây thử hỏi cái gì là doccoden có biết:

đức Phật là cái gì không?
Giữa khi 62 học thuyết của Ấn Độ đương thời và giữa khi nhân loại đang chấp thủ ngã và ngã sở (Ta, của ta) để chìm sâu vào sinh tử thì
Đức Phật nói lên tiếng nói Vô ngã:
"ta không phải ta, ta không phải của ta"

Chào bạn Tự Độ.

  • Trước đó bạn có nói rằng thế giới này không có gì cả. Tôi hỏi bạn nếu vậy thì câu nói trên từ đâu mà có. Bạn vẫn chưa trả lời.
  • Bây giờ bạn lại nói tôi chắc chắn không biết cái gì là doccoden. Ô hay, bạn đã xác quyết là không có gì thì cái gọi là doccoden từ đâu mà có?

Nếu bạn thật lòng muốn bàn luận với tôi thì hãy đi thẳng vào vấn đề, đừng nên nói lòng vòng mất thì giờ.

Cái tên gọi doccoden vốn không phải là bản thân tứ đại, ngũ uẩn.
Với lại ngay chính cái bản thân tứ đại, ngũ uẩn này cũng không thể tự biết là cái bản thân này là tứ đại, ngũ uẩn.
Những người nào như tui bày đặt nói cái bản thân là tứ đại, ngũ uẩn cũng chỉ là nhái lại lời Đức Phật nói mà thôi.

Vậy thì cho tôi hỏi: lời Đức Phật nói là nhái lại từ ai khác hay ngài tự biết? Nếu là tự biết thì nhờ vào cái gì để tự biết?
 
Sửa lần cuối:

Tự Độ

Registered

Phật tử
Reputation: 44%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
338
Điểm tương tác
75
Điểm
28
Chào bạn Tự Độ.

  • Trước đó bạn có nói rằng thế giới này không có gì cả. Tôi hỏi bạn nếu vậy thì câu nói trên từ đâu mà có. Bạn vẫn chưa trả lời.
  • Bây giờ bạn lại nói tôi chắc chắn không biết cái gì là doccoden. Ô hay, bạn đã xác quyết là không có gì thì cái gọi là doccoden từ đâu mà có?

Nếu bạn thật lòng muốn bàn luận với tôi thì hãy đi thẳng vào vấn đề, đừng nên nói lòng vòng mất thì giờ.



Vậy thì cho tôi hỏi: lời Đức Phật nói là nhái lại từ ai khác hay ngài tự biết? Nếu là tự biết thì nhờ vào cái gì để tự biết?
Câu hỏi:
cái gì? đang nói không có cái TA? là Tự Độ hỏi doccoden là cái gì? đang nói không có cái TA?

Câu hỏi kế tiếp:
Xưa không có gì thì không có gì nói không có gì? cũng là Tự Độ hỏi doccoden:
Xưa không có gì là doccoden thì không có gì là doccoden? đang nói không có gì là cái TA?

Sở dĩ câu hỏi của Tự Độ không có chủ thể, và đối tượng. Vì cái gì là chủ thể, và đối tượng ở đây? Cái gì là Tự Độ, doccoden?

Cách đây không lâu: cái gì là doccoden? có posted một chuyện thiền về "đạo?" như vầy:
Đạo ở đâu?
Đạo ở trước mặt.
Sao không thấy?
Bởi có ngã nên không thấy.

Không thấy đạo thì chưa thấy rõ chính mình là gì!
Chưa thấy rõ chính mình là cái gì thì cái gì là doccoden còn không biết thì không có thấy được cái gì đâu là Thực Thể? Cái gì là Giả Danh?
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered

Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,693
Điểm tương tác
245
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
TA (bản ngã) là do vô minh chấp ngã chứ không có thật cái TA này, còn ngũ uẩn là TA giả danh do nhân duyên sanh. Khi cha mẹ chưa sinh ra ta (nhân duyên chưa hội tụ) thì không có TA, sau đó có TA. Đức Phật từng ví nó giống như ngọn lửa xuất hiện do củi cháy, khi củi cháy hết thì lửa tắt. Biết vậy thì không còn thắc mắc 'lửa từ đâu đến và đi về đâu' nữa.
Kính Bác doccoden.
An Long Có Thiển Kiến Xin Phép Bổ Xung Cùng Bác :
- Trên Đây Là Bác Viết Về Cái TA ...: Danh Xưng TA =THUỘC VỀ CHÚNG TA ( Chúng Hữu Tình )

* Còn Đối Với CHƯ NHƯ LAI : QUYỀN TỰ Xưng Danh TA ( Như Trong KINH GIÁO )=LÀ CHÂN THẬT ! =LÀ THƯỜNG HẰNG HIỆN DIỆN .
- Nghĩa KINH Được Dịch "...Khi củi Cháy Hết Thì Lửa Tắt . Biết Vậy Thì Không Còn Thắc Mắc " Lửa Từ Đâu Đến Và Đi Về Đâu " Không Thích Hợp Với Hiện Tại Đối Với CHƯ NHƯ LAI =THÀNH TỰU PHÁP THÂN NHƯ LAI .
Qua Trải Nghiệm Trực Nội An Long Tạm Ví Von Thế Này:
- PHÁP THÂN CHƯ NHƯ LAI = KHÔNG HIỆN DIỆN DƯỚI HÌNH TƯỚNG HỮU VI SẮC ( NHƯNG CŨNG KHÔNG NGOÀI SẮC TỐ =VI TẾ
* TỐ CHẤT SẮC VI TẾ PHÁP THÂN NHƯ LAI =LUÔN THƯỜNG HẰNG HIỆN DIỆN CHÂN THẬT = VÍ NHƯ SÓNG VÔ TUYẾN ( Mà Ta Cho Là VÔ SẮC , TƯỚNG )
** -Chỉ Có Thể TỰ TRỰC NHẬN , TỰ TRỰC GIÁC , TỰ TRỰC KIẾN = BẰNG PHƯƠNG TIỆN SIÊU GIÁC QUAN ( THÂN & CĂN THANH TỊNH VI TẾ ...Với TỐ CHẤT TỊNH SẮC ) =Ví Như NGƯỜI CÓ PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN THOẠI Hoặc Ti VI ==>BẮT ĐÚNG TẦN SỐ ==> HIỂN HIỆN " SẮC TƯỚNG - ÂM THANH ẢO -CẢNH GIỚI ẢO"==> PHẢN ÁNH CHÂN THỰC THÔNG TIN NƠI NGUỒN PHÁT ==> VÀ " VẪN LƯU TRỮ LƯỢNG THÔNG TIN NGUỒN )
...Nhưng Đối Với " SÓNG NHƯ LAI PHÁP THÂN " ==> THÌ CÓ CẢ ĐẦY ĐỦ CÁC CÔNG NĂNG CÔNG ĐỨC PHẬT LỰC TƯƠNG ƯNG .Và PHỔ KHẮP: TOÀN PHÁP GIỚI TÁNH ( ĐẠI VŨ TRỤ )
***-Đây Mà KINH , GIÁO GỌI LÀ : PHÁP THÂN TỲ LÔ GIÁ NA =CHỦNG TỬ PHẬT =NHẤT THIẾT CHỦNG TRÍ
@ - Do CÔNG ĐỨC HÀNH BÁT NHÃ BA LA MẬT VÔ LƯỢNG KIẾP ==>NÊN ĐÃ " TỰ CHUYỂN ĐỔI " ==> CẤU TRÚC & TỐ CHẤT : CHỦNG TỬ NGHIỆP TỰ TÁNH CHÚNG SANH TÁNH ( Phân Biệt , Chấp Trước Vọng Tưởng Mê Lầm = Do Công Năng Đặc Thù Cấu Trúc& Tố Chất Cục Bộ Của Các Căn Theo Nghiệp Lực Thọ Giới )...
...THÀNH CÁC CHỦNG TỬ ĐÃ THUẦN KHIẾT , ĐỒNG BỘ , ĐỒNG NHẤT Về CẤU TRÚC Cũng Như TỐ CHẤT = MÃ HÓA THÔNG TIN CẬP NHẬT TƯƠNG THÍCH ĐƯƠNG THỜI=>HIỆN LƯỢNG TỨC THÌ

@= BẰNG PHƯƠNG TIỆN HÀNH BÁT NHÃ BA LA MẬT => NÊN TỰ CHUYỂN ĐỔI CÁC CĂN CÓ TỐ CHẤT & CẤU TRÚC =BÌNH ĐẲNG ĐỒNG NHẤT (1 CĂN CÓ CÔNG NĂNG ĐẦY ĐỦ NHƯ 6 CĂN ( !- Nối Vi Mạch ) 6 Căn THỐNG NHẤT "GIÁC, BIẾT, KIẾN"...NHƯ 1 CĂN ĐẦY ĐỦ...ĐỒNG BỘ TỚI " TỪNG TẾ BÀO " ( Toàn Thân Là Mắt ...Toàn Thân Là Tai ...Toàn Thân Là ... TOÀN GIÁC)=Nên =TỰ TRỰC KIẾN ,TỰ TRỰC GIÁC,TỰ TRỰC NHẬN =TỨC THÌ , ĐẦY ĐỦ =NHƯ THỊ...NHƯ ĐANG LÀ ...NHƯ NHƯ...NÊN => TỰ " HÀNH " DỨT LÌA Ý THỨC PHÂN BIỆT...Và Cũng : TỰ " HÀNH "CẬP NHẬT ,=TỰ CHUYỂN ĐỔI CẤU TRÚC & TỐ CHẤT TƯƠNG THÍCH CẤP TIẾN VỚI NHỊP ĐIỆU VẬN HÀNH CỦA ĐẠI PHÁP GIỚI : ...NHƯ THỊ...NHƯ ĐANG LÀ...NHƯ NHƯ ...= TRONG : TỊCH LẶNG ,AN NHIÊN ( VÌ TẤT CẢ ĐÃ RÕ BIẾT MINH BẠCH ...Và MỌI TỐ CHẤT ĐỒNG BỘ=...ĐANG và LUÔN ĐẦY ĐỦ TỨC THÌ !
@- VÌ : ĐẦY ĐỦ CÁC TỐ CHẤT Và TRÍ HUỆ...NÊN =TẤT CẢ LÀ : BẤT TƯ NGHÌ !
...............


-KINH ĐẠI PHƯƠNG QUẢNG PHẬT HOA NGHIÊM
PHẨM NHẬP PHÁP GIỚI THỨ BA MƯƠI CHÍN ( Trang 751: Tập 4 -Việt dịch : Hòa Thượng Thích Trí Tịnh )
..."Như cây vô căn ,chẳng có rễ mà nhánh lá bông trái đều sum suê. Cũng vậy Bồ đề tâm của Đại Bồ Tát vốn không căn vô sở đắc mà có thể trưởng dưỡng NHẤT THIẾT CHỦNG TRÍ thần thông đại nguyện che mát khắp thế gian"... (Hết Trích)

- Đề Xuất Nên Tham Khảo Thêm: PHẨM PHẬT BẤT TƯ NGHÌ PHÁP THỨ BA MƯƠI BA -KINH ĐẠI PHƯƠNG QUẢNG PHẬT HOA NGHIÊM( Trang 200 - Tập 3 )
 
Sửa lần cuối:

Tự Độ

Registered

Phật tử
Reputation: 44%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
338
Điểm tương tác
75
Điểm
28
Mắt con người chỉ có thể thấy cái gì có hình sắc chứ không thể thấy được sắc tướng chơn thể bên trong.
Chỉ có con mắt của người đã khai ngộ mới có thể thấu suốt tất cả pháp đều là tâm tánh mình.

Chúng sanh vì nhiều kiếp mê muội, từ vô thủy đến nay bị nghiệp thức che đậy, vọng nhận ngũ uẩn làm thân, duyên theo bóng dáng sáu trần làn tâm mình.
Tuy cả ngày làm mà không biết mình làm gì, cho đến chấp rằng con người sống ắt có chết, sự nghiệp một đời chết là xong.
Vì lầm sự hiểu biết cho là của chính mình thấy biết như thế, cho nên nhiều kiếp thọ khổ luân hồi theo sự sanh diệt hiểu biết do duyên sanh khởi có với không có.

Nếu hiểu bằng thấy nghe hiểu biết thì cùng đạo khác xa, tức tưởng tri cầu thấy nghe hiểu biết, không phải là người thấy đạo.
Kinh nói: “Không mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý...” Sáu căn còn không, thấy nghe hiểu biết nương đâu mà lập?
Cùng tột gốc nguồn chẳng có thì chỗ nào có với không có.
 

vienquang2

Administrator

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,164
Điểm tương tác
1,160
Điểm
113
Mắt con người chỉ có thể thấy cái gì có hình sắc chứ không thể thấy được sắc tướng chơn thể bên trong.
Chỉ có con mắt của người đã khai ngộ mới có thể thấu suốt tất cả pháp đều là tâm tánh mình.

Chúng sanh vì nhiều kiếp mê muội, từ vô thủy đến nay bị nghiệp thức che đậy, vọng nhận ngũ uẩn làm thân, duyên theo bóng dáng sáu trần làn tâm mình.
Tuy cả ngày làm mà không biết mình làm gì, cho đến chấp rằng con người sống ắt có chết, sự nghiệp một đời chết là xong.
Vì lầm sự hiểu biết cho là của chính mình thấy biết như thế, cho nên nhiều kiếp thọ khổ luân hồi theo sự sanh diệt hiểu biết do duyên sanh khởi có với không có.

Nếu hiểu bằng thấy nghe hiểu biết thì cùng đạo khác xa, tức tưởng tri cầu thấy nghe hiểu biết, không phải là người thấy đạo.
Kinh nói: “Không mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý...” Sáu căn còn không, thấy nghe hiểu biết nương đâu mà lập?
Cùng tột gốc nguồn chẳng có thì chỗ nào có với không có.
sen3110.webp



MÔ PHẬT
 

doccoden

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
10/7/16
Bài viết
688
Điểm tương tác
424
Điểm
63
Câu hỏi:
cái gì? đang nói không có cái TA? là Tự Độ hỏi doccoden là cái gì? đang nói không có cái TA?

Câu hỏi kế tiếp:
Xưa không có gì thì không có gì nói không có gì? cũng là Tự Độ hỏi doccoden:
Xưa không có gì là doccoden thì không có gì là doccoden? đang nói không có gì là cái TA?

Sở dĩ câu hỏi của Tự Độ không có chủ thể, và đối tượng. Vì cái gì là chủ thể, và đối tượng ở đây? Cái gì là Tự Độ, doccoden?

Cách đây không lâu: cái gì là doccoden? có posted một chuyện thiền về "đạo?" như vầy:
Đạo ở đâu?
Đạo ở trước mặt.
Sao không thấy?
Bởi có ngã nên không thấy.

Không thấy đạo thì chưa thấy rõ chính mình là gì!
Chưa thấy rõ chính mình là cái gì thì cái gì là doccoden còn không biết thì không có thấy được cái gì đâu là Thực Thể? Cái gì là Giả Danh?

Này bạn Tự Độ, tôi không đề cập gì đến chủ thể và đối tượng, do đó bạn đừng tìm cách đánh trống lãng để lạc đề. Bạn cho rằng xưa nay không có gì nhưng nói lòng vòng một hồi thì lòi ra đủ thứ chứ nào phải là không có gì. Haha....Nào là có Đạo, có Ngã, có Thấy. Không có gì sao lại có mấy cái tên gọi 'Tự Độ' hay 'doccoden'. Chưa bàn đến chuyện bạn nói năng câu sau đá câu trước. Câu đầu thì cho rằng không có chủ thể và đối tượng, câu sau thì nói về 'thấy'. Đã cho rằng "Thấy" thì đã hiểu là có chủ thể (cái thấy) và đối tượng (cái bị thấy).

Chưa thấy rõ chính mình là cái gì

Haha...cười bể bụng luôn. Bạn cho rằng 'không có gì' nhưng lại muốn thấy rõ mình là cái gì chứ nào phải là không có gì, nói vậy khác nào tự vả mồm mình.

  • Nếu mình là cái gì thì chứng tỏ là có cái gì rồi chứ đâu phải là không có gì.
  • Nếu nói đến 'mình' thì chứng tỏ có cái gì đó gọi là 'mình' chứ đâu phải là không có gì.
  • Nếu nói đến 'thấy' thì chứng tỏ có cái gì đó thấy cái gì đó khác (ở đây là mình) chứ đâu phải là không có gì.

Dù biết rằng bạn cũng bí lù, nhưng tôi cũng chốt luôn câu hỏi cuối:

Mình là cái gì? Và cái gì thấy rõ chính mình?

Mắt con người chỉ có thể thấy cái gì có hình sắc chứ không thể thấy được sắc tướng chơn thể bên trong.
Chỉ có con mắt của người đã khai ngộ mới có thể thấu suốt tất cả pháp đều là tâm tánh mình.

Chúng sanh vì nhiều kiếp mê muội, từ vô thủy đến nay bị nghiệp thức che đậy, vọng nhận ngũ uẩn làm thân, duyên theo bóng dáng sáu trần làn tâm mình.
Tuy cả ngày làm mà không biết mình làm gì, cho đến chấp rằng con người sống ắt có chết, sự nghiệp một đời chết là xong.
Vì lầm sự hiểu biết cho là của chính mình thấy biết như thế, cho nên nhiều kiếp thọ khổ luân hồi theo sự sanh diệt hiểu biết do duyên sanh khởi có với không có.

Nếu hiểu bằng thấy nghe hiểu biết thì cùng đạo khác xa, tức tưởng tri cầu thấy nghe hiểu biết, không phải là người thấy đạo.
Kinh nói: “Không mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý...” Sáu căn còn không, thấy nghe hiểu biết nương đâu mà lập?
Cùng tột gốc nguồn chẳng có thì chỗ nào có với không có.

Đỏ 1: Dựa vào đâu bạn biết con mắt của người giác ngộ thấy như vậy hay chỉ là nghe nói rồi tin suông? Nếu tất cả đều là tâm tánh của mình vậy Phật giảng đạo cho ai và để làm gì? Chả lẽ ngài bị tâm thần à?

Đỏ 2: Nếu vậy thì nương vào đâu mà lập ra vô minh, giác ngộ? Nếu không có gì sao lại có đạo với người thấy đạo?

-----


Cám ơn bạn Tự Độ nhé, nhờ bạn mới tạo ra những phút giây thư giãn thật vui vẻ.
 
Sửa lần cuối:

doccoden

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
10/7/16
Bài viết
688
Điểm tương tác
424
Điểm
63
Kính Bác doccoden.
An Long Có Thiển Kiến Xin Phép Bổ Xung Cùng Bác :
- Trên Đây Là Bác Viết Về Cái TA ...: Danh Xưng TA =THUỘC VỀ CHÚNG TA ( Chúng Hữu Tình )

* Còn Đối Với CHƯ NHƯ LAI : QUYỀN TỰ Xưng Danh TA ( Như Trong KINH GIÁO )=LÀ CHÂN THẬT ! =LÀ THƯỜNG HẰNG HIỆN DIỆN .
- Nghĩa KINH Được Dịch "...Khi củi Cháy Hết Thì Lửa Tắt . Biết Vậy Thì Không Còn Thắc Mắc " Lửa Từ Đâu Đến Và Đi Về Đâu " Không Thích Hợp Với Hiện Tại Đối Với CHƯ NHƯ LAI =THÀNH TỰU PHÁP THÂN NHƯ LAI .
Qua Trải Nghiệm Trực Nội An Long Tạm Ví Von Thế Này:
- PHÁP THÂN CHƯ NHƯ LAI = KHÔNG HIỆN DIỆN DƯỚI HÌNH TƯỚNG HỮU VI SẮC ( NHƯNG CŨNG KHÔNG NGOÀI SẮC TỐ =VI TẾ
* TỐ CHẤT SẮC VI TẾ PHÁP THÂN NHƯ LAI =LUÔN THƯỜNG HẰNG HIỆN DIỆN CHÂN THẬT = VÍ NHƯ SÓNG VÔ TUYẾN ( Mà Ta Cho Là VÔ SẮC , TƯỚNG )
** -Chỉ Có Thể TỰ TRỰC NHẬN , TỰ TRỰC GIÁC , TỰ TRỰC KIẾN = BẰNG PHƯƠNG TIỆN SIÊU GIÁC QUAN ( THÂN & CĂN THANH TỊNH VI TẾ ...Với TỐ CHẤT TỊNH SẮC ) =Ví Như NGƯỜI CÓ PHƯƠNG TIỆN ĐIỆN THOẠI Hoặc Ti VI ==>BẮT ĐÚNG TẦN SỐ ==> HIỂN HIỆN " SẮC TƯỚNG - ÂM THANH ẢO -CẢNH GIỚI ẢO"==> PHẢN ÁNH CHÂN THỰC THÔNG TIN NƠI NGUỒN PHÁT ==> VÀ " VẪN LƯU TRỮ LƯỢNG THÔNG TIN NGUỒN )
...Nhưng Đối Với " SÓNG NHƯ LAI PHÁP THÂN " ==> THÌ CÓ CẢ ĐẦY ĐỦ CÁC CÔNG NĂNG CÔNG ĐỨC PHẬT LỰC TƯƠNG ƯNG .Và PHỔ KHẮP: TOÀN PHÁP GIỚI TÁNH ( ĐẠI VŨ TRỤ )
***-Đây Mà KINH , GIÁO GỌI LÀ : PHÁP THÂN TỲ LÔ GIÁ NA =CHỦNG TỬ PHẬT =NHẤT THIẾT CHỦNG TRÍ
@ - Do CÔNG ĐỨC HÀNH BÁT NHÃ BA LA MẬT VÔ LƯỢNG KIẾP ==>NÊN ĐÃ " TỰ CHUYỂN ĐỔI " ==> CẤU TRÚC & TỐ CHẤT : CHỦNG TỬ NGHIỆP TỰ TÁNH CHÚNG SANH TÁNH ( Phân Biệt , Chấp Trước Vọng Tưởng Mê Lầm = Do Công Năng Đặc Thù Cấu Trúc& Tố Chất Cục Bộ Của Các Căn Theo Nghiệp Lực Thọ Giới )...
...THÀNH CÁC CHỦNG TỬ ĐÃ THUẦN KHIẾT , ĐỒNG BỘ , ĐỒNG NHẤT Về CẤU TRÚC Cũng Như TỐ CHẤT = MÃ HÓA THÔNG TIN CẬP NHẬT TƯƠNG THÍCH ĐƯƠNG THỜI=>HIỆN LƯỢNG TỨC THÌ

@= BẰNG PHƯƠNG TIỆN HÀNH BÁT NHÃ BA LA MẬT => NÊN TỰ CHUYỂN ĐỔI CÁC CĂN CÓ TỐ CHẤT & CẤU TRÚC =BÌNH ĐẲNG ĐỒNG NHẤT (1 CĂN CÓ CÔNG NĂNG ĐẦY ĐỦ NHƯ 6 CĂN ( !- Nối Vi Mạch ) 6 Căn THỐNG NHẤT "GIÁC, BIẾT, KIẾN"...NHƯ 1 CĂN ĐẦY ĐỦ...ĐỒNG BỘ TỚI " TỪNG TẾ BÀO " ( Toàn Thân Là Mắt ...Toàn Thân Là Tai ...Toàn Thân Là ... TOÀN GIÁC)=Nên =TỰ TRỰC KIẾN ,TỰ TRỰC GIÁC,TỰ TRỰC NHẬN =TỨC THÌ , ĐẦY ĐỦ =NHƯ THỊ...NHƯ ĐANG LÀ ...NHƯ NHƯ...NÊN => TỰ " HÀNH " DỨT LÌA Ý THỨC PHÂN BIỆT...Và Cũng : TỰ " HÀNH "CẬP NHẬT ,=TỰ CHUYỂN ĐỔI CẤU TRÚC & TỐ CHẤT TƯƠNG THÍCH CẤP TIẾN VỚI NHỊP ĐIỆU VẬN HÀNH CỦA ĐẠI PHÁP GIỚI : ...NHƯ THỊ...NHƯ ĐANG LÀ...NHƯ NHƯ ...= TRONG : TỊCH LẶNG ,AN NHIÊN ( VÌ TẤT CẢ ĐÃ RÕ BIẾT MINH BẠCH ...Và MỌI TỐ CHẤT ĐỒNG BỘ=...ĐANG và LUÔN ĐẦY ĐỦ TỨC THÌ !
@- VÌ : ĐẦY ĐỦ CÁC TỐ CHẤT Và TRÍ HUỆ...NÊN =TẤT CẢ LÀ : BẤT TƯ NGHÌ !
...............


-KINH ĐẠI PHƯƠNG QUẢNG PHẬT HOA NGHIÊM
PHẨM NHẬP PHÁP GIỚI THỨ BA MƯƠI CHÍN ( Trang 751: Tập 4 -Việt dịch : Hòa Thượng Thích Trí Tịnh )
..."Như cây vô căn ,chẳng có rễ mà nhánh lá bông trái đều sum suê. Cũng vậy Bồ đề tâm của Đại Bồ Tát vốn không căn vô sở đắc mà có thể trưởng dưỡng NHẤT THIẾT CHỦNG TRÍ thần thông đại nguyện che mát khắp thế gian"... (Hết Trích)

- Đề Xuất Nên Tham Khảo Thêm: PHẨM PHẬT BẤT TƯ NGHÌ PHÁP THỨ BA MƯƠI BA -KINH ĐẠI PHƯƠNG QUẢNG PHẬT HOA NGHIÊM( Trang 200 - Tập 3 )

Chào bạn An Long.

Ở đây tôi chưa đề cập đến TA = Phật = Như Lai...Cái gì cũng phải tuần tự nhi tiến, dục tốc bất đạt. Đang bàn đến vấn đề cộng trừ nhân chia chưa thông thì khoan nghĩ đến chuyện làm toán tích phân, vi phân.

Bạn cũng biết đó, kinh Phật rất đa dạng nên mình chỉ đọc kinh nào phù hợp với mình. Bạn đang tập đánh vần thì không nên đọc sách luận bàn thơ ca. Bạn đang chấp có, chấp thường mà đọc kinh nói về 'thường hằng bất biến' thì chỉ càng ngã chấp sâu dày. Ấy là tôi nói với bạn thôi chứ riêng tôi thì rất lười đọc kinh. Thú thật xưa nay tôi chưa đọc hết một cuốn kinh nào cả, ngoại trừ Bát Nhã Tâm Kinh, vì kinh này rất ngắn.
 

An Long

Registered

Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,693
Điểm tương tác
245
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Chào bạn An Long.

Ở đây tôi chưa đề cập đến TA = Phật = Như Lai...Cái gì cũng phải tuần tự nhi tiến, dục tốc bất đạt. Đang bàn đến vấn đề cộng trừ nhân chia chưa thông thì khoan nghĩ đến chuyện làm toán tích phân, vi phân.

Bạn cũng biết đó, kinh Phật rất đa dạng nên mình chỉ đọc kinh nào phù hợp với mình. Bạn đang tập đánh vần thì không nên đọc sách luận bàn thơ ca. Bạn đang chấp có, chấp thường mà đọc kinh nói về 'thường hằng bất biến' thì chỉ càng ngã chấp sâu dày. Ấy là tôi nói với bạn thôi chứ riêng tôi thì rất lười đọc kinh. Thú thật xưa nay tôi chưa đọc hết một cuốn kinh nào cả, ngoại trừ Bát Nhã Tâm Kinh, vì kinh này rất ngắn.
Kính Bác Doccoden .

Vậy An Long Nên : TỰ BẰNG LÒNG Với " Nắm Xôi" Của Mình Vậy.

Chào Bác Chúc Bác Như Nguyện .
 

trừng hải

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,417
Điểm tương tác
1,052
Điểm
113
Chào bạn An Long.

Ở đây tôi chưa đề cập đến TA = Phật = Như Lai...Cái gì cũng phải tuần tự nhi tiến, dục tốc bất đạt. Đang bàn đến vấn đề cộng trừ nhân chia chưa thông thì khoan nghĩ đến chuyện làm toán tích phân, vi phân.

Bạn cũng biết đó, kinh Phật rất đa dạng nên mình chỉ đọc kinh nào phù hợp với mình. Bạn đang tập đánh vần thì không nên đọc sách luận bàn thơ ca. Bạn đang chấp có, chấp thường mà đọc kinh nói về 'thường hằng bất biến' thì chỉ càng ngã chấp sâu dày. Ấy là tôi nói với bạn thôi chứ riêng tôi thì rất lười đọc kinh. Thú thật xưa nay tôi chưa đọc hết một cuốn kinh nào cả, ngoại trừ Bát Nhã Tâm Kinh, vì kinh này rất ngắn.
Kính Bác Doccoden .

Vậy An Long Nên : TỰ BẰNG LÒNG Với " Nắm Xôi" Của Mình Vậy.


Chào Bác Chúc Bác Như Nguyện .

Tiếc nhỉ, hề hề

"Nắm xôi" của An Long mà đặt nơi "Sân làng" của doccoden sẽ là...bản sắc tối cổ sơ của nhân loại, hề hề

Trừng Hải
 
Sửa lần cuối:

Tự Độ

Registered

Phật tử
Reputation: 44%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
338
Điểm tương tác
75
Điểm
28
Thế nào là rõ biết chính mình?

Đức Phật rõ biết chính mình :
"Ta không phải ta.! Ta không phải của ta."


Thiền sư Bổn Tịnh rõ biết chính mình nói:
Thân tâm này xưa nay là đạo, đạo cũng vốn là thân tâm, thân tâm vốn đã là không, đạo cũng không tột nguồn chẳng có.
Thân tâm này chính là đạo, nhưng thân này do duyên hợp, tâm thể vốn rỗng rang.
Cho nên thân tâm này vốn là không, tột nguồn của đạo cũng là không.
 
Sửa lần cuối:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Liên quan Xem nhiều Xem thêm

Users search this thread by keywords

  1. thiền tông
Top