THẤY không phải là BIẾT.

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

- Do Đức-Phật có mặt nên cái kia có mặt.

- Do Đức-Phật không có mặt, nên cái kia không có mặt.

- Do Đức-Phật này sinh, nên cái kia sinh.

- Do Đức-Phật này diệt, nên cái kia diệt.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
“Tập khởi, tập khởi”,

Này các Tỷ-kheo,
Đối với các pháp từ trước chưa từng được nghe:
Chính nơi Ta,
Nhãn khởi lên
Trí khởi lên,
Tuệ khởi lên,
Minh khởi lên,
Quang khởi lên.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Nhận ra pháp duyên khởi mới nhìn thấy thân tâm mình y như xác chết đang đi, đang đứng, đang nằm, đang ngồi, đang nói, đang cười, đang làm, đang ăn, đang uống, lấy chồng cũng không phải là chồng, lấy vợ cũng không phải là vợ, con không phải là con thì cha mẹ, anh chị em, họ hàng thân thuộc, bạn bè, hàng xóm cũng chỉ là những xác chết như mình.

Cái nghe, cái thấy không phải mình, cũng không phải là của mình, và tương tự cái nghe, cái thấy cũng không phải là của người nào.

Đức Phật giải thích:
"Tất cả HIỆN TƯỢNG SANH DIỆT xảy ra trong các chủng loài chúng sinh chỉ do DUYÊN KHỞI.


Người THẤY Pháp DUYÊN KHỞI không thấy có mình, không thấy có người, không thấy có thọ mệnh (tức là thấy pháp vô sinh diệt), và do vậy không tạo ra gốc rễ của HÀNH tức gốc rễ sinh tử luân hồi;
Người THẤY Pháp DUYÊN KHỞI làm việc KHÔNG CỐ Ý sẽ KHÔNG THỌ quả báo.
Người làm việc CÓ Ý tức là TÁC Ý chính là NGHIỆP.

Các việc làm KHÔNG CỐ Ý là những việc làm "KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN!"
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. người mới học đạo tâm .. phát biểu nghe như BỊ KHÙNG mà có phật lý nhé [smile]

Nhận ra pháp duyên khởi mới nhìn thấy thân tâm mình y như xác chết đang đi, đang đứng, đang nằm, đang ngồi, đang nói, đang cười, đang làm, đang ăn, đang uống, lấy chồng cũng không phải là chồng, lấy vợ cũng không phải là vợ, con không phải là con thì cha mẹ, anh chị em, họ hàng thân thuộc, bạn bè, hàng xóm cũng chỉ là những xác chết như mình.

hmmmm ...

1. Câu nói này thể hiện quan niệm của người nói về tính tạm thời và vô thường của sự tồn tại con người.

2. Người nói nhận ra rằng, trong thân tâm mình, mọi thứ đều đang thay đổi và không có thứ gì là vĩnh cửu.

3. "HẮN" cảm nhận được sự phù phiếm của các quan hệ nhân quả trong cuộc sống, như hôn nhân, gia đình, và bạn bè, và cho rằng những mối quan hệ này cũng chỉ là những hình thức tạm thời của sự tồn tại con người.

4. *** (hôn nhân 7 tháng .. người tình 3 năm ... bạn bè ... 5 câu ... là nhào dzô wuýnh lộn rùi .. A hahahahahah)

5. Quan điểm này phản ánh tư tưởng Phật giáo về sự tạm thời và vô thường của tất cả mọi thứ, và nhấn mạnh rằng việc hiểu được điều này có thể giúp chúng ta giải thoát khỏi những đau khổ và phiền não trong cuộc sống.


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. người mới học đạo tâm .. phát biểu nghe như BỊ KHÙNG mà có phật lý nhé [smile]

Nhận ra pháp duyên khởi mới nhìn thấy thân tâm mình y như xác chết đang đi, đang đứng, đang nằm, đang ngồi, đang nói, đang cười, đang làm, đang ăn, đang uống, lấy chồng cũng không phải là chồng, lấy vợ cũng không phải là vợ, con không phải là con thì cha mẹ, anh chị em, họ hàng thân thuộc, bạn bè, hàng xóm cũng chỉ là những xác chết như mình.

hmmmm ...

1. Câu nói này thể hiện quan niệm của người nói về tính tạm thời và vô thường của sự tồn tại con người.

2. Người nói nhận ra rằng, trong thân tâm mình, mọi thứ đều đang thay đổi và không có thứ gì là vĩnh cửu.

3. "HẮN"
cảm nhận được sự phù phiếm của các quan hệ nhân quả trong cuộc sống, như hôn nhân, gia đình, và bạn bè, và cho rằng những mối quan hệ này cũng chỉ là những hình thức tạm thời của sự tồn tại con người.

4. *** (hôn nhân 7 tháng .. người tình 3 năm ... bạn bè ... 5 câu ... là nhào dzô wuýnh lộn rùi .. A hahahahahah)

5. Quan điểm này phản ánh tư tưởng Phật giáo về sự tạm thời và vô thường của tất cả mọi thứ, và nhấn mạnh rằng việc hiểu được điều này có thể giúp chúng ta giải thoát khỏi những đau khổ và phiền não trong cuộc sống.


ờ mà đúng hông ? [smile]
THẤY chỉ là THẤY!
Cái ông THẤY không phải của ông thì vẫn KHÔNG PHẢI là THẤY.

Ông nói từ trong đầu ông KHÔNG PHẢI là THẤY.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
TRI KIẾN GIẢI THOÁT???

MẮT ông THẤY tới đâu???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Cái nghe, cái thấy không phải mình, cũng không phải là của mình, và tương tự cái nghe, cái thấy cũng không phải là của người nào.

CA SĨ VẠN VẤN 2 ơi [smile]

người ta nói vầy nè: cứ nói hỏng nghe .. mà như mưa dầm thấm đất .. đã ƯỚT từ bao giờ [smile]

VÔ MINH đang bị trạng thái THẤM KINH đó [smile]

nói luôn cả 1 đoạn kinh mà chẩng biết là từ kinh nào mà ra nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông ?[smike]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
MẮT của TÔI THẤY???
MẮT là TÔI????
ĐẤT, NƯỚC, LỬA, GIÓ lấy gì THẤY???

Cái gì vô thường, khổ, chịu sự biến hoại, có hợp lý chăng khi nhìn cái ấy như sau:
“Cái này là của tôi, cái này là tôi, cái này là tự ngã của tôi”?
Tương Ưng Bộ Phẩm NHÂN DUYÊN.

Kinh Tương Ưng Bộ – Samyutta Nikaya

Hòa thượng Thích Minh Châu dịch Việt

Tập II – Thiên Nhân Duyên​

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

CS Vạn Vấn 2 .. đọc kinh hỏng hiểu .. mà ba hoa quá chời [smile]

thiệt ra ..cái đoạn mà VM nói đó .. là 1 trong những câu đầu tiên của KINH ĐẠI NIẾT BÀN [smile]

có giải thích đàng hoàng [smile]

còn giải thích rõ ràng hơn .. MẮT THẤY bao nhiêu ? Tai NGhe bao nhiêu ?

thi là Kinh THủ Lăng Nghiêm ... QUYỂN 2 .. công đức của LỤC CĂN [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Kinh Udana (Ud1.10),
“Bāhiya, ông cần thực tập như sau:
Trong cái thấy chỉ là cái thấy;
Trong cái nghe chỉ là cái nghe;
Trong cái cảm giác chỉ là cái cảm giác.
Trong cái nhận thức chỉ là cái nhận thức.


Thực tập như thế,
Bāhiya, ông sẽ không “vì điều đó” mà CÓ.
Khi ông KHÔNG “vì điều đó” mà CÓ thì ông sẽ không hiện hữu “trong đó”.
Và khi ông KHÔNG HIỆN HỮU “trong đó” thì:


Ông sẽ KHÔNG HIỆN HỮU ở bên này, không ở bên kia, cũng không ở giữa.

Chỉ như thế là đoạn tận khổ đau.”
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha [smile]

Đó .. CS VV2 chỉ mới tới giai đoạn nghe kinh thấy thấm thấm thôi [smile] .. thấy hay hay ...

chứ hỏng hề dám có Ý KIẾN GÌ ? [smiel]

vì nghe hay hay .. mà tư lương nói ra .. thì Ế ẨM [smile]

do hỏng rõ ràng .. mà hỏng có tự giác .. tự ngộ ... [smile]

---> kiếm mí người NÓI HAY ĐỂ NGHE SAO MÀ THẤM THÍA nhé [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ê .. NÈ [smile]:

Cái gì là Phật Pháp???
Còn cái gì KHÔNG PHẢI???

"HẮN" Trả lời câu này đi .. rùi thì đó là câu trả lời cho VV1 (1)

nói ... phật pháp bất ly thế gian pháp .. thì nghĩa là gì ? [smile]

ờ mà đúgg hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Thực tập như thế,
Bāhiya, ông sẽ không “vì điều đó” mà CÓ.
Khi ông KHÔNG “vì điều đó” mà CÓ thì ông sẽ không hiện hữu “trong đó”.
Và khi ông KHÔNG HIỆN HỮU “trong đó” thì:

Ông sẽ KHÔNG HIỆN HỮU ở bên này, không ở bên kia, cũng không ở giữa.



là lối thực hành cho Bahiya, một nhân vật trong kinh điển của Phật giáo.

lời nói đó để Bāhiya nhận ra rằng việc tồn tại của một người không phải do ông ta có một thực thể riêng biệt,

mà hiện hữu của 1 người --> là do mối liên kết tạm thời của nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả ý thức và sự nhận thức.

Khi ông ta thôi tìm kiếm 1 cùng đích cho chính mình ... không còn đích thân theo đuổi, tìm kiếm một thực thể riêng biệt cho bản thân

ông sẽ không còn hiện hữu trong bất kỳ khía cạnh nào của thế giới. (thế giới = 10 phương + tam thế)

Và khi không còn theo đuổi 1 TỰ HỮU của bản thân như vậy, ông sẽ không có sự phân biệt giữa bên này và bên kia, giữa ta và người khác, và sẽ không có sự phân chia giữa trung tâm và ngoại vi.


Trong phương pháp này ... đó là phương pháp để tâm trí ... tư duy cần được hướng tới một cách nhìn đa chiều, .... thoáng rộng ngoài sự trói buộc của tự thân ... tạo khoảng trống trong tâm trí để có thể nhìn thấy mọi vật, hiện tượng và sự kiện một cách toàn diện hơn.

nhưng với ai nhìn thấy THÂN TỰ HỮU = 1 CÁI HỐ SÂU THẲM rùi .. thì đó .. là 1 khoảng trống của TAM KHÔNG đem lại ... cũng là 1 phương pháp thay đổi cái nhìn .. tâm lý và tư duy của 1 người [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Copy&Paste những cái "KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN" để BÀN (khoe khoang khoác lác) những cái nghe, cái thấy không phải mình, cũng không phải là của mình, và tương tự như cái nghe, cái thấy đó cũng không phải là của người nào.

Vạn vật xưa nay vốn là cái "KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN".
Bởi vì nghe thấy cái gì cũng phải NGHĨ BÀN (khoe khoang khoác lác) nên phải KHỔ ĐAU SANH TỬ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ê [smile]

(1) HẮN BÍ

Cái gì là Phật Pháp???
Còn cái gì KHÔNG PHẢI???


Ơ HƠ .. HẮN BỊ ĐỚ sao ? [smile]

bảo "HẮN" TỰ TRẢ LỜI ĐI .. học phải có hành [smile]

hỏng hành sao thể hiện được [smile] (no self realization --> chóp đỉnh của Maslow pyramid)

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ê [smile]

(1) HẮN BÍ

Cái gì là Phật Pháp???
Còn cái gì KHÔNG PHẢI???


Ơ HƠ .. HẮN BỊ ĐỚ sao ? [smile]

bảo "HẮN" TỰ TRẢ LỜI ĐI .. học phải có hành [smile]

hỏng hành sao thể hiện được [smile] (no self realization --> chóp đỉnh của Maslow pyramid)

ờ mà đúng hông ? [smile]
NÓI BỊ ĐỚ!
KHÔNG NÓI cũng BỊ ĐỚ!
NÓI hay KHÔNG NÓI cũng BỊ ĐỚ!

HẮN BỊ ĐỚ kinh niên.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Cái gì là Phật Pháp???
Còn cái gì KHÔNG PHẢI???

HẮN BỊ ĐỚ [smile] ... còn "NÓ" thì sao ? [smile]

dễ mà [smile] ... TƯƠNG ƯNG BỘ đâu rùi ? [smile] ...

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 5)
Bên trên