Tứ Đại Ngũ Uẩn THẤY BIẾT gì???

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Vô ngã thì:
Ai tu? Ai chứng đắc? Ai luân hồi?


 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha[smile]

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.
Thành thật KÍNH XIN Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh.


HA ha [smile]

cứ bảo hỏng có ai hỏng thấy gì ...
mà cứ từng bước từng bước thầm .. qua vạn vùng tuyết trắng [smile]

hỏng tới cuối đường cuối tháng .. thì cũng là đầu trăng [smile]





ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

sao vậy? .. VM định bỏ đi tới đi lui mỏi mệt tới bao giờ [smile]

(1) PHÁP VÔ MINH chưa từng nghe là đây

“Tập khởi, tập khởi”,


Này các Tỷ-kheo,
Đối với các pháp từ trước chưa từng được nghe:

Chính nơi Ta,
Nhãn
khởi lên
Trí khởi lên,
Tuệ khởi lên,
Minh khởi lên,
Quang khởi lên.



(1) Pháp .. bất cứ cái gì có hình tướng .. nói tới ai cũng biết là gì .. biết tên nó là gì ..--> thì là 1 pháp ..

Vậy Vô Minh tức là 1 pháp .. vì nói tới .. ai cũng biết là gì .. chính VM cũng biết VM là gì ? [smile]

... và VÔ MINH có tâm .. [smile] .. nên gọi là TÂM PHÁP [smile]

(2) Phật Pháp [smile]

vậy có tâm có pháp .. .. PHẬT đâu ? [smile]

như thế PHẬT PHÁP đòi hỏi cái tâm pháp đó .. trong pháp đó .. cái tâm phải có sự an ổn thì mới gọi là thanh tịnh ..

  • hoặc biết an ổn là gì ..
  • dù không có an ổn cũng có trí .. có mắt có tai .. nhạy bén --> mà đi về chỗ BÌNH YÊN [smile] ...

cho dủ là VM ở trong hoàn cảnh nào cũng vậy [smile]

--> nên gọi là PHẬT PHÁP [smile]


Đối với các pháp từ trước chưa từng được nghe:
Chính nơi Ta,
Nhãn
khởi lên
Trí khởi lên,
Tuệ khởi lên,
Minh khởi lên,
Quang khởi lên.


Ha ha hah ah .. LÝ THUYẾT là 1 chuyện .. BẢN NGUYÊN KINH là chuyện khác ... CHÍNH NƠI VÔ MINH .. nhãn đâu .. trí đâu ? ... Tuệ đâu ? .. Minh đâu ? .. Quang đâu ?


đây là PHÁP VM chưa từng nghe đó nhé [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ý dẫn đầu các pháp,

Ý làm chủ, ý tạo;

Nếu với ý ô nhiễm,
Nói lên hay hành động,
Khổ não bước theo sau,
Như xe, chân vật kéo.


Ý dẫn đầu các pháp,

Ý làm chủ, ý tạo;
Nếu với ý thanh tịnh,
Nói lên hay hành động,
An lạc bước theo sau,
Như bóng, không rời hình.
Kinh Pháp Cú.


Ý làm chủ, tạo tác mọi vấn đề trong cuộc sống TÔI, tốt hay xấu đều do Ý nó mà sinh ra nơi TÔI.

Ý không phải TÔI.
TÔI
không phải Ý.

Ý không phải THỨC.
CÓ Tứ Đại Ngũ Uẩn mới CÓ THỨC.

KHÔNG CÓ Tứ Đại Ngũ Uẩn cái gì Ý???

KHÔNG CÓ Tứ Đại Ngũ Uẩn cái gì THỨC???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ý THỨC là thức thứ 6.
Ý CĂN là thức thứ 7.

TÀNG THỨC là thức thứ 8.
CÓ 3 THỨC mới CÓ cái gì được gọi là TÂM.

CÓ Tứ Đại Ngũ Uẩn mới CÓ 3 THỨC.

KHÔNG CÓ Tứ Đại Ngũ Uẩn thì cái gì 3 THỨC???
KHÔNG CÓ 3 THỨC thì cái gì là TÂM???

CÓ TÂM mới CÓ cái gọi là TÂM.
KHÔNG CÓ TÂM? Nói CÓ TÂM CHÂN THẬT thì KHÔNG PHẢI.

Còn cái gì KHÔNG PHẢI???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ahahahah [smile]


KHÔNG CÓ Tứ Đại Ngũ Uẩn cái gì Ý???
KHÔNG CÓ Tứ Đại Ngũ Uẩn cái gì THỨC???
ahahahahah .. với những người chưa quen với cấu trúc TÂM GIẢI THOÁT của phật giáo [smile]

thì họ sẽ hông có thấy 1 .. TÂM .. có 1 dòng ý thức độc lập với ngũ uẩn [smile]

do hỏng biết .. hỏng thấy .. đâu phải do tư duy nói hỏngt thấy hỏng nghe .. mà hỏng có [smile]


và cái gì cũng thế .. hỏng biết chỗ này .. thì làm gì cũng lủng lỗ tứ tưng [smile .. Lý do là ... hỏng thành thực học hỏi phật pháp thôi ] .. A hahahahahah

** hơn nữa .. nhiều người nghĩ họ khiêm tốn học hỏi .. miệng ngoài nói vậy .. chứ TƯ DUY thì hỏng phải nhé [smile] ... [smile] ... CỨ HƠN ĐẦU ĐÁ .... [smile]


và họ cũng như "HẮN" sẽ hỏng thấy ... 1 dòng ý thức [smile] có thể tạo ra thân tâm ngũ uẩn (1 thân mạng mới) hỏng thiếu 1 căn nào

5. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.


cho nên ... tậo ra được thân mạng do ý làm ra .. cũng như là năng lực của 1 PHÁP CHỦ [smile]

CÓ Tứ Đại Ngũ Uẩn mới CÓ 3 THỨC. (nói như xuôi mà ngược rùi xmile xx x x )

Sắc pháp, tâm pháp, các tâm sở, các sở duyên, và các duyên(59), --> đều do tâm biến hiện.

Thân của quí vị, tâm của quí vị, đều là những vật hiện ra từ trong chân tâm nhiệm mầu sáng suốt.

Vì sao quí vị lại bỏ cái tâm tánh vốn tròn đầy, sáng suốt, nhiệm mầu, quí báu ấy, mà nhận lấy cái mê lầm trong cái giác ngộ?
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ahahahah [smile]


KHÔNG CÓ Tứ Đại Ngũ Uẩn cái gì Ý???
KHÔNG CÓ Tứ Đại Ngũ Uẩn cái gì THỨC???
ahahahahah .. với những người chưa quen với cấu trúc TÂM GIẢI THOÁI của phật giáo [smile]

thì họ sẽ hông có thấy 1 .. TÂM .. có 1 dòng ý thức độc lập với ngũ uẩn [smile]

và cái gì cũng thế .. hỏng biết chỗ này .. thì làm gì cũng lủng lỗ tứ tưng [smile .. Lý do là ... hỏng thành thực học hỏi phật pháp thôi ] .. A hahahahahah

và họ cũng như "HẮN" sẽ hỏng thấy ... 1 dòng ý thức [smile] có thể tạo ra thân tâm ngũ uẩn (1 thân mạng mới) hỏng thiếu 1 căn nào

5. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.


cho nên ... tậo ra được thân mạng do ý làm ra .. cũng như là năng lực của 1 PHÁP CHỦ [smile]


Sắc pháp, tâm pháp, các tâm sở, các sở duyên, và các duyên(59), --> đều do tâm biến hiện.

Thân của quí vị, tâm của quí vị, đều là những vật hiện ra từ trong chân tâm nhiệm mầu sáng suốt.

Vì sao quí vị lại bỏ cái tâm tánh vốn tròn đầy, sáng suốt, nhiệm mầu, quí báu ấy, mà nhận lấy cái mê lầm trong cái giác ngộ?
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm

ờ mà đúng hông ? [smile]
tứ đại ngũ uẩn lấy gì THẤY BIẾT được cái gì là CÓ:
Trên CÓ răng! Dưới CÓ lựu đạn.

CÓ TÂM mới CÓ cái gọi là TÂM.
KHÔNG CÓ TÂM?

Liệng nguyên cuốn kinh Thủ Lăng Nghiêm
"Nói CÓ cái CHÂN THẬT???
NGU dễ tè.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VÔ MINH đang NGU DỄ TÈ mà ...tưởng khiêm tốn lắm .. mà CÃI QUÁ ... -->nghe hoài mà chưa bao giờ ngồi xuống học ... ---> THIỆT [smile]

Như lai tàng: tức là chân tâm,

có 3 ý nghĩa:

1) Thể tánh của chân tâm thường trụ bất biến, gọi là “như”;

tuy là thường trụ bất biến nhưng luôn luôn tùy duyên biến hiện ra muôn vàn diệu dụng, gọi là “lai”;

vạn pháp đều hàm chứa trong chân tâm, gọi là “tàng”;

Sắc pháp, tâm pháp, các tâm sở, các sở duyên, và các duyên(59), --> đều do tâm biến hiện. - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

Tâm địa chứa các giống
gặp ướt liền nảy mầm


(VÔ MINH cũng là to NHƯ LAI TÀNG BIẾN HIỆN ra đó .. có đầy đủ THÂN NGŨ UẨN [smile] )

CÓ Tứ Đại Ngũ Uẩn mới CÓ 3 THỨC. - VÔ MINH

VÔ MINH nói câu này tức là hỏng hiểu cấu trúc TÂM GIÁC NGỘ GIẢI THOÁT là gì .. hiểu ngược cấu trúc tâm giải thoát rùi [smile]

bất biến mà thường tùy duyên, tùy duyên mà luôn luôn bất biến, gọi là “như lai tàng”.

2) “Như lai tàng” cũng tức là thể tánh giác ngộ (Phật tánh).
Thể tánh giác ngộ này xưa nay vốn có sẵn trong tất cả chúng sinh;

vì chúng sinh mê vọng nên nó bị che lấp, không hiển hiện đựợc,

nếu hết mê vọng thì tức khắc hiện rõ. (lúc thấy khắp thì nhỏ như hạt vi trần )


Vì thể tánh giác ngộ (tánh như lai) ấy vốn sẵn ẩn tàng trong mỗi chúng sinh, cho nên gọi là “như lai tàng”

3) “Như lai tàng” tức là chân tâm thường trụ bất sinh bất diệt, hằng sa diệu đức của các đức Nhƣ Lai trong mƣời phƣơng đều hàm chứa ở trong đó, cho nên gọi là “như lai tàng”.

chỗ VM mắc kẹt ... lúc kiến tánh phi tâm giải thoát [smile]

là cứ nói không không không hoài .. mà chằng biết [smile]

nhân ngoại hữu nhân (tức là TÂM NGŨ UẨN CHẾT QUEO .. mà Ý THỨC .. tánh thấy tánh nghe hãy còn)

ờ mà đúng hông ?
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Cái gì là TA???
Còn cái gì KHÔNG PHẢI TA???

Cái gì là Bồ Tát???
Còn cái gì CHẲNG PHẢI là Bồ-tát???

Cái gì là Diệt Độ chúng sanh???
Còn cái gì KHÔNG PHẢI chúng sanh???

Cái gì là CÓ tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng-sanh, tướng thọ-giả???
Còn cái gì CHẲNG CÓ tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng-sanh, tướng thọ-giả???

Còn cái gì KHÔNG PHẢI???



Đức Phật bảo ngài Tu-Bồ-Đề:
"Các vị đại Bồ-tát phải hàng-phục tâm mình như thế này: bao nhiêu những loài chúng-sanh, hoặc là loài noãn-sanh, hoặc loài thai-sanh, hoặc loài thấp-sanh, hoặc loài hóa-sanh, hoặc loài có hình-sắc, hoặc loài không-hình-sắc, hoặc loài có-tư-tưởng, hoặc loài không-tư-tưởng, hoặc loài chẳng-phải-có-tư-tưởng, mà cũng chẳng-phải-không-tư-tưởng,

Thời Ta đều làm cho được diệt-độ, và đưa tất cả vào nơi vô-dư niết-bàn.

Diệt-độ vô-lượng, vô-số, vô-biên chúng-sanh như thế, mà thiệt không có chúng-sanh nào là kẻ được diệt-độ cả.

Tại sao vậy?
Này, Tu-Bồ-Đề!
Nếu vị Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng-sanh, tướng thọ-giả, thời chẳng phải là Bồ-tát.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VÔ MINH nói học mà hỏng biết học gì ... [smile]

cả PHẬT PHÁP tự mình hỏi .. tự mình BÍ LÙ [smile]

mà còn thích làm CA SĨ VẠN VẤN 2 nhỉ ? [smile]

VÔ MINH hỏi hệt như VÔ MINH tự thú THẬT LÒNG [smile] A ahhahahahahah

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.


ờ mà đúng hông ? [xmile
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

VÔ MINH đang NGU DỄ TÈ mà ...tưởng khiêm tốn lắm .. mà CÃI QUÁ ... -->nghe hoài mà chưa bao giờ ngồi xuống học ... ---> THIỆT [smile]

Như lai tàng: tức là chân tâm,

có 3 ý nghĩa:

1) Thể tánh của chân tâm thường trụ bất biến, gọi là “như”;

tuy là thường trụ bất biến nhưng luôn luôn tùy duyên biến hiện ra muôn vàn diệu dụng, gọi là “lai”;

vạn pháp đều hàm chứa trong chân tâm, gọi là “tàng”;

Sắc pháp, tâm pháp, các tâm sở, các sở duyên, và các duyên(59), --> đều do tâm biến hiện. - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

Tâm địa chứa các giống
gặp ướt liền nảy mầm


(VÔ MINH cũng là to NHƯ LAI TÀNG BIẾN HIỆN ra đó .. có đầy đủ THÂN NGŨ UẨN [smile] )

CÓ Tứ Đại Ngũ Uẩn mới CÓ 3 THỨC. - VÔ MINH

VÔ MINH nói câu này tức là hỏng hiểu cấu trúc TÂM GIÁC NGỘ GIẢI THOÁT là gì .. hiểu ngược cấu trúc tâm giải thoát rùi [smile]

bất biến mà thường tùy duyên, tùy duyên mà luôn luôn bất biến, gọi là “như lai tàng”.

2) “Như lai tàng” cũng tức là thể tánh giác ngộ (Phật tánh).
Thể tánh giác ngộ này xưa nay vốn có sẵn trong tất cả chúng sinh;

vì chúng sinh mê vọng nên nó bị che lấp, không hiển hiện đựợc,

nếu hết mê vọng thì tức khắc hiện rõ. (lúc thấy khắp thì nhỏ như hạt vi trần )


Vì thể tánh giác ngộ (tánh như lai) ấy vốn sẵn ẩn tàng trong mỗi chúng sinh, cho nên gọi là “như lai tàng”

3) “Như lai tàng” tức là chân tâm thường trụ bất sinh bất diệt, hằng sa diệu đức của các đức Nhƣ Lai trong mƣời phƣơng đều hàm chứa ở trong đó, cho nên gọi là “như lai tàng”.

chỗ VM mắc kẹt ... lúc kiến tánh phi tâm giải thoát [smile]

là cứ nói không không không hoài .. mà chằng biết [smile]

nhân ngoại hữu nhân (tức là TÂM NGŨ UẨN CHẾT QUEO .. mà Ý THỨC .. tánh thấy tánh nghe hãy còn)

ờ mà đúng hông ?
Vô Minh là cái ĐẾCH NGU dễ tè.
NGU dễ tè thì THẤY BIẾT Cái ĐẾCH gì là khuclunglinh???

NGU dễ tè thì nói Phật Pháp thì vẫn là NGU dễ tè phải không ta???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

học ít mà nói nhiều .. thì thường nói sai .. nói SAI thì QUẠU [smile] .. đó là VÔ MINH [smile]

càng la hét .. cho mình đỡ sai .. thì là phương pháp giải sai NGU QUÁ [smile] Ahahahahahah

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.

VÔ MINH làm gì biết PHẬT PHÁP chứ ? [smile] --> khổ quá chời [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Vô NGÃ học được gì???

ĐÍA, NỔ, XẠO.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.

PHẬT PHÁP gì ? --> VÔ MINH THIỆT [smile]

** cười tủm tỉm thôi ...
A hahahahahahha .. Ahahahahhahahah

ờ mà dúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Vô Minh nói Phật Pháp:
Liệng kinh Phật vào mặt???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

VÔ MINH nói HÝ LUẬN ..

Hý luận tức VÔ MINH [smile]

VÔ MINH chịu nổi gì .. mà gọi là phật pháp [smile]

cả KINH PHẬT đọc cũng chưa hiểu gì nứa [smile] ... đọc mãi thích mãi .. mà VÔ MINH vẫn CỨNG ĐẦU [smile]

AI DẠY NỔI VÔ MINH --> KHỔ [smile]

THIỆT [smile ] ... (a hahahahhahahahahah .. A hahahahahhaha)


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Vô Minh CÓ gì là Phật Pháp???
CÓ chứ!
CÓ cái gì KHÔNG PHẢI Vô Minh???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha[smile]

VÔ MINH nói HÝ LUẬN ..

Hý luận tức VÔ MINH [smile]

VÔ MINH chịu nổi gì .. mà gọi là phật pháp [smile]

cả KINH PHẬT đọc cũng chưa hiểu gì nứa [smile] ... đọc mãi thích mãi .. mà VÔ MINH vẫn CỨNG ĐẦU [smile]

AI DẠY NỔI VÔ MINH --> KHỔ [smile]

THIỆT [smile ] ... (a hahahahhahahahahah .. A hahahahahhaha)


ờ mà đúng hông ? [smile]
Nhai như bò nhai lại.
NGU dễ tè!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

VÔ MINH hỏi hệt như VÔ MINH tự thú THẬT LÒNG [smile] A ahhahahahahah

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.

VÔ MINH KHỔ .. khiến VÔ MINH TẬP .. rùi VÔ MINH GIÁC CHI ... ... [smile]

nhưng nói đó ... là CON ĐƯỜNG VÔ MINH GIAN KHỔ [smile] .. .vì HẦM SÂU VÔ MINH thật là SÂu và TO [smile

(Ahahahahahahhah .. ahahahhahaha)

ờ mà đúng hông [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ờ mà đúng hông ?

LUÂN HỒI SANH TỬ là THỰC TẾ của VÔ MINH .. vì có biết gì đâu ? .. có gì đâu biết ? .. đâu có biết gì ? biết gì có đâu ? [xmile x x x x x )

VÔ MINH hỏi hệt như VÔ MINH tự thú THẬT LÒNG [smile] A ahhahahahahah

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

VÔ MINH hỏi hệt như VÔ MINH tự thú THẬT LÒNG [smile] A ahhahahahahah

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.

UI .. VÔ MINH là KHỔ THIỆT [smile ...] vì hỏng biết gì thiệt [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên