TA NHÌN THẤY GÌ TRONG TÂM TA?

Cục Đất

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 2 2023
Bài viết
27
Điểm tương tác
3
Điểm
3
Screenshot_20230219_111542_TikTok.jpg


Xin cho con hỏi Dục Vọng, Biếng Nhắc, Tự Đại, Ích Kỷ... làm thế nào để con đi qua nó mà không khổ đau ?

NAM MÔ TRANG NGHIÊM THANH TỊNH THẬP PHƯƠNG THƯỜNG TRỤ PHẬT, PHÁP, TĂNG.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hâ hhahahaha ... cái câu hỏi này .... đúng ra phải đổi lại:

--> tại sao DỤC VỌNG .. BIẾNG NHÁC .. TỰ ĐẠI .. ÍCH KỶ ... trong 1 con người --> LUÔN LUÔN là ĐÁNG SỢ [smile] ? [ Tương Ưng Bộ còn nói mí người nói XẠO .. nói LÁO .. thì hay có mí thứ đó đó [xmile] (smile)]


(1) Sống Với Hiện Tại ... Sống Với Tập Khí Sanh Tử [smile]


(Thế Tôn):

Không than việc đã qua,

Không mong việc sắp tới,

Sống ngay với hiện tại,

Do vậy, sắc thù diệu.

Do mong việc sắp tới,

Do than việc đã qua,

Nên kẻ ngu héo mòn,

Như lau xanh rời cành. - Tương Ưng Bộ [smile]


Dục Vọng .. Biếng Nhác .. Tự Tôn Tự Đại .. Ích kỷ .. chẳng gì là DỤC ĐẮC [smile]

--> mà khi DỤC ĐẮC HIỆN TIỀN --> mạc tôn thuận nghịch (Tín Tâm Minh) ... cho nên trong lòng con người ta đâu còn sống với hiện tại nữa [smile] [smile] ... họ sống VỚI SANH TỬ THUẬN NGHỊCH KHÍ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Xin cho con hỏi
-Mình Xin Có Ý Kiến Về Vấn Đề Này:
-Đây Là DIỄN ĐÀN Trao Đổi ,Thảo Luận Về PHẬT PHÁP Cho Những Thành Viên Tìm Hiểu Và Tu Học PHẬT PHÁP---Bạn Nên Có Tâm Thế :" Bình Thường -Thoải Mái "-> Bình Đẳng Trong Ứng Sử Cũng Như Mọi Thành Viên !---Cốt Yếu KHÔNG VI PHẠM QUY TẮC CỦA DIỄN ĐÀN (Bản Thân Mình Thấy Hơi Khó...Khi Muốn Trao Đổi Vơi Vai : CHO CON ...)...Khà Khà ...BÌNH THƯỜNG ĐI ->Để CỞI MỞ HƠN .

, Biếng Nhắc, Tự Đại, Ích Kỷ... làm thế nào để con đi qua nó mà không khổ đau ?
-Mình Xin Chia Xẻ Nhận Thức Qua Trải Nghiệm:
@- Muốn = LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐI QUA NÓ MÀ KHÔNG KHỔ ĐAU ?...!
-NÊN ;Phải Với TINH THẦN : VÔ SỞ SỢ ! -> NHÌN THẲNG VẤN ĐỀ NỔI CỘM NHẤT CỦA TỰ THÂN (ĐANG DUYÊN )--->TẬP TRUNG =TẤT CẢ MỌI KIẾN THỨC HIỂU BIẾT->TRẢI NGHIỆM VỀ NÓ --->QUÁN XÉT, TƯ DUY Về SỰ HÌNH THÀNH Và CHUYỂN BIẾN ---> PHÁT SINH (DƯỚI MỌI GÓC CẠNH & NGƯỢC XUÔI CỦA SỰ VIỆC )>>> !? ---MỘT CÁCH : CHÂN THỰC-KHÁCH QUAN---> KHÔNG THIÊN KIẾN->KHÔNG QUÁN TƯỞNG
-ĐỌC & THAM CỨU =CÁC NGUỒN THÔNG TIN NGHIÊM TÚC Để HIỂU SÂU.--->ĐỂ HIỂU RÕ RÀNG...
@-KHI :Đã HIỂU RÕ VẤN ĐỀ !--->MỌI RẮC RỐI NƠI TƯ TƯỞNG >TỰ GỠ BỎ .(CÙNG CÁC VẤN ĐỀ TƯƠNG TỰ ) = VÌ CÓ NHẬN THỨC MỚI ĐỐI VỚI CÁC VẤN ĐỀ.
----->CÒN LẠI : LUÔN TỈNH GIÁC ĐỂ CÓ ỨNG SỬ TƯƠNG ƯNG VỚI NHẬN THỨC MỚI (Vì :THÓI QUEN (LỐI MÒM TƯƠNG TỤC ) =DAI DẲNG Và MA MÃNH -> BIẾN DẠNG &THAY ĐỔI HÌNH TƯỚNG ...

#-CÒN : SỢ NÓ : ..>>>.ÁP ĐẶT =ĐÌNH CHỈ =QUÁN TƯỞNG (THEO Ý THỨC ) =NHẰM THAY ĐỔI NÓ --->NÓ SẼ " BIỂN ĐỔI" (DO THIẾU HIỂU BIẾT VỀ VẤN ĐỀ )-> THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA NÓ->MỘT "RẮC RỐI" NGOÀI TẦM KIỂM SOÁT ! ???
....Như Các THIỆN TRI THỨC TIỀN BỐI NÓI : CHÔN HỒ LÔ TRÊN NƯỚC ! (???...) = ĐẾN BAO GIỜ XONG !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah .. vẫn là CỤC CỤC CỤC CỤC [smile] ... hồ lô trong nước .. cũng là 1 CỤC [smile]

- khi người ta nhìn chính mình --> Thì thiệt ra .. chỉ thấy CHỈ TOÀN LÀ CHÍNH MÌNH THÔI [smile]

- nhưng khi người ta BIẾT SỢ CHÍNH MÌNH --> lại là lúc THAY ĐỔI ĐƯỢC BẢN THÂN [smile] ... đây là điều đương nhiên thôi đó mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah .. vẫn là CỤC CỤC CỤC CỤC [smile] ... hồ lô trong nước .. cũng là 1 CỤC [smile]

- khi người ta nhìn chính mình --> Thì thiệt ra .. chỉ thấy CHỈ TOÀN LÀ CHÍNH MÌNH THÔI [smile]

- nhưng khi người ta BIẾT SỢ CHÍNH MÌNH --> lại là lúc THAY ĐỔI ĐƯỢC BẢN THÂN [smile] ... đây là điều đương nhiên thôi đó mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
-- nhưng khi người ta BIẾT SỢ CHÍNH MÌNH --> lại là lúc THAY ĐỔI ĐƯỢC BẢN THÂN [smile] ... đây là điều đương nhiên thôi đó mà [smile]
....-NGƯỜI TA Sẽ THAY ĐỔI BẢN THÂN =NHƯ THẾ NÀO ! ????....->THÀNH CÁI GÌ! ???....ĐỂ ĐƯỢC CÁI GÌ !???...Hả khuclunglinh !
Khà Khà....Xin Chỉ Giúp Cho Mình : SÁNG MẮT & SÁNG LÒNG.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahahahahahh ... AL có biết hồi xưa .. AL có bao nhiêu THÂN MẠNG --> mà chúng rất xấu hông ? [smile]

-- > TƯỚNG ... tự ... tâm sinh [smile]

A hahahahahahahahahahahah

A ahhahahahahahahahahahaah

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah .. nhưng mà TƯỚNG mà TÂM AL sinh ra ... giờ ĐÃ ĐẸP HƠN XƯA RÙI [smile]

--> có phải AL từng nhìn BẢN THÂN ... THẤY KINH HÃI CHÍNH MÌNH QUÁ [smile] .. mà thay đổi hông ? [smile]

ĐÓ [smile]

ờ mả đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
--> có phải AL từng nhìn BẢN THÂN ... THẤY KINH HÃI CHÍNH MÌNH QUÁ [smile] .. mà thay đổi hông ? [smile]
Chân Thực : Mình Đã NHÌN BẢN THÂN...Và KHÔNG KINH HÃI ..Chỉ Thấy KHÔNG THÍCH HỢP.-> Nên : HỌC CÁCH CHUYỂN ĐỔI
-Mình KHỞI ĐỘNG TÂM LINH Bằng ĐAM MÊ KHÁM PHÁ KHÍ CÔNG (... Trước Đây Rất Mê Chuyện Chưởng ... )...Rồi BỊ LÔI VÀO . Chứ Không Vì ĐỘNG CƠ NÀO .
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-.....TƯỚNG TỰ TÂM SINH !

-Tâm Sanh Tướng Đẹp....Rồi Già....
Tâm Sanh Quả Thị ...Bị Bà Không Ăn ...
Tâm Sanh Có Sữa Bị Chăn ...
Tâm Sanh Danh , Tướng >Ngại Ngăn Mọi Tầm
Tâm Nằm Chăn Chở Tự Thầm ,
Niệm NAM MÔ PHẬT ...Trời Gầm : SANH TÂM .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahaahhahahahahah ... đúng là AL chỉ hợp với PHÁP HOA ... mà chẳng hợp với LĂNG NGHIÊM LĂNG GIÀ .. mặc dù nói tới rất nhiều [smile]

Tâm sanh tướng đẹp .... ---> ĐÓ ... là TÂM [smile] .. và AL vẫn tướng đẹp nhé .. chứ chẳng không tướng
...
Tâm sanh quả thị ..... ---> THỊ ... là TÂM [smile] ... và AL vẫn ăn nhé ... chử chẳng không ăn [smile]

Tâm sanh danh tướng ---> VƯỚNG ... là TÂM [smile] ... và AL vẫn DANH SẮC nhé .. chứ chẳng không danh sắc [smile]


mà tất cả đều là như vậy [smile] ... phải nhìn đủ cả NGỌN cả GỐC [smile] ... đại viên cảnh trí [smile] ... NHỨT THIẾT (tổng thể) .. chẳng phải chỉ THỊ .. chỉ MAI ... mà còn có luôn cả MẬN ... cả ĐÀO [smile]

chớ để xuân tàn .. hoa lạc tận [smile]

đầu đình .. đêm trước ... 1 nhành mai [smile] [xmile] [xmile] x x x x x x x



(1) dĩ nhiên .. .NHÌN THẤY ... mới là NHÌN THẤY [smile]

phàm sở hữu tướng
giai thị hư vọng (smile)
- nhược kiến chư tướng phi tướng (xmile)
--
> tức kiến NHƯ LAI [smile]

nhược nhân dục liễu tri
tam giới --> NHẤT THIẾT Phật
ưng --> quán --> pháp, giới, tánh
NHẤT THIẾT --> duy tâm tạo (smile) x x xx x x x

thế gian ly sanh diệt [smile]
do NHƯ --> hư không hoa [smile] [xmile]

trí --> bất đắc hữu vô

nhi hưng --> đại bi tâm [smile] [xmile]


cho nên .. AL còn CỤC CỤC CỤC CỤC quá .. chứ chưa thật mở lòng ra [smile] xmile .. để mà nhìn thấy --> ĐÓ ĐÓ ĐÓ ĐÓ ĐÓ ĐÓ ĐÓ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
View attachment 8223

Xin cho con hỏi Dục Vọng, Biếng Nhắc, Tự Đại, Ích Kỷ... làm thế nào để con đi qua nó mà không khổ đau ?

NAM MÔ TRANG NGHIÊM THANH TỊNH THẬP PHƯƠNG THƯỜNG TRỤ PHẬT, PHÁP, TĂNG.

Hễ có dục vọng, biếng nhác, tự đại, ích kỷ thì ngay đó là khổ đau hiện tiền rồi chỉ khi là kẻ khờ dại chẳng nhận ra.
Nay bạn nhận ra những thứ ấy không thể đem đến an lạc thì đã là một bước đầu tiên trên con đường giải phóng bản thân ra khỏi xiềng xích của lao ngục của vô minh nhị nguyên đối đãi.

Tuy biết chúng nó sẽ dẫn đến khổ đau nhưng để đoạn tận chúng thì không phải dễ dàng. Bên cạnh những cái bạn có thể dùng ý thức chế ngự, nhưng có những thứ thuộc về thói quen-tập khí thì cần sự nhẫn nại rất lớn.

Với một người đã có ý thức buông xả các thứ xấu xa, mầm móng của khổ đâu, hướng đến sự giải thoát. Có hai cách để thực hiện:
- Cố gắng giữ giới, thiền định, tham cứu không ngừng để đập tan bóng tối trong lòng mình. Việc này có thể tốn nhiều kiếp hay một kiếp, tùy bản thân mỗi người, không nói chung được.

- Cách thứ hai: tu tâm sửa tánh hướng đến xa lìa vọng tưởng điên đảo luân hồi, huân tập nhân duyên để vãng sanh cõi Tịnh Độ của một vị Phật nào đó, hiện nay cõi đang được mười phương chư Phật khuyên là cõi Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà. Những người này: vừa tu tâm sửa tánh, vừa nhiếp trì Phật hiệu A Di Đà để huân tập câu Phật hiệu miên mật chuyên nhất trong tâm mình sao cho không bị ngoại duyên làm ảnh hưởng. Họ vừa tịnh hóa tâm mình và vừa mong muốn sự nghiệp tịnh hóa không bị gián đoạn, thẳng đến thành công cuối cùng.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

ha ha hahahah .. có DỤC VỌNG rùi .. thì chắc chắn sẽ trở nên người xấu xa --> như là VỪA - - NGHĨ [smile]

--> bởi vì DỤC VỌNG ... sẽ khiến người ta trở thành --> 1 con người GIẢ ĐẠO GẠT ĐỜI [smile]


Nay bạn nhận ra những thứ ấy không thể đem đến an lạc thì đã là một bước đầu tiên trên con đường giải phóng bản thân ra khỏi xiềng xích của lao ngục của vô minh nhị nguyên đối đãi. - Vừa - - Nghĩ

thật ra .. bản thân của VỪA - - Nghĩ cũng chẳng biết cái gì là NHỊ NGUYÊN ĐỐI ĐÃI [smile]

- nhị là gì ?

- nguyên là gì ?

- nhị nguyên đối đãi là gì ? [smile] x x x x x x x


xong rùi BỊA RA 1 LỜI KHUYÊN .. CHẲNG HIỂU MUỐN KHUYÊN GÌ [smile]

Với một người đã có ý thức buông xả các thứ xấu xa, mầm móng của khổ đâu, hướng đến sự giải thoát. Có hai cách để thực hiện:
  • Cố gắng giữ giới, thiền định, tham cứu không ngừng để đập tan bóng tối trong lòng mình. Việc này có thể tốn nhiều kiếp hay một kiếp, tùy bản thân mỗi người, không nói chung được.
  • Cách thứ hai: tu tâm sửa tánh hướng đến xa lìa vọng tưởng điên đảo luân hồi, huân tập nhân duyên để vãng sanh cõi Tịnh Độ của một vị Phật nào đó, hiện nay cõi đang được mười phương chư Phật khuyên là cõi Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà. Những người này: vừa tu tâm sửa tánh, vừa nhiếp trì Phật hiệu A Di Đà để huân tập câu Phật hiệu miên mật chuyên nhất trong tâm mình sao cho không bị ngoại duyên làm ảnh hưởng. Họ vừa tịnh hóa tâm mình và vừa mong muốn sự nghiệp tịnh hóa không bị gián đoạn, thẳng đến thành công cuối - VỪA - - Nghĩ [smile]


A ahhahahahahahahahahahha ... cứ như là GOM LẠI 1 ĐỐNG rùi gật gù hiền triết .. mà bản thân chẳng biết mình đang làm gì [smile] [xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Ơ kìa bạn là Phật!
Tự chấp làm chúng sanh
La thét từ vô thỉ
Nào khổ, nào bất toàn...

Này bạn ơi làm Phật!
Tự tại chẳng thời - không
Hà cớ gì dằn vặt
Bao giờ tới bờ kia...

Phật là tâm rỗng lặng
Cùng cái biết hiện tiền
Các pháp là hư huyễn
Thân tâm này cũng không

Cuộc đời là giấc mộng
Do vọng chấp tạo ra
Đừng nghĩ mình hữu dụng
Giúp khổ cõi ta bà

Bạn tôi ơi là Phật
Từ vô thỉ đến giờ
Vậy thì sống như Phật
Thanh tịnh cùng vô tâm

Mời bạn ơi viết tiếp
Đôi dòng xóa tâm tư
Hòa chung vào biển Phật
Lời, không lời là lời...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... [smile]

(1) Quán Tâm --> trên TÂM [smile]

đá --> luôn chìm xuống nước


khổ ải ... bể trầm luân

chùa chùa vô lượng cõi

vài phật --> ức chúng sanh [smile]


vô tình --> vô phật chủng

hữu tình --> khổ ... tam thiên [smile]

từ bao giờ ... phật đạo [smile]

gian dối ... NỔI --> đạo tâm [smile]


nhược nhân dục ... liễu tri

tam giới nhứt thiết phật

ƯNG --> quán pháp giới tánh

Nhứt thiết --> DUY TÂM tạo

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

ha ha hahahah .. có DỤC VỌNG rùi .. thì chắc chắn sẽ trở nên người xấu xa --> như là VỪA - - NGHĨ [smile]

--> bởi vì DỤC VỌNG ... sẽ khiến người ta trở thành --> 1 con người GIẢ ĐẠO GẠT ĐỜI [smile]


Nay bạn nhận ra những thứ ấy không thể đem đến an lạc thì đã là một bước đầu tiên trên con đường giải phóng bản thân ra khỏi xiềng xích của lao ngục của vô minh nhị nguyên đối đãi. - Vừa - - Nghĩ

thật ra .. bản thân của VỪA - - Nghĩ cũng chẳng biết cái gì là NHỊ NGUYÊN ĐỐI ĐÃI [smile]

- nhị là gì ?

- nguyên là gì ?

- nhị nguyên đối đãi là gì ? [smile] x x x x x x x


xong rùi BỊA RA 1 LỜI KHUYÊN .. CHẲNG HIỂU MUỐN KHUYÊN GÌ [smile]

Với một người đã có ý thức buông xả các thứ xấu xa, mầm móng của khổ đâu, hướng đến sự giải thoát. Có hai cách để thực hiện:
  • Cố gắng giữ giới, thiền định, tham cứu không ngừng để đập tan bóng tối trong lòng mình. Việc này có thể tốn nhiều kiếp hay một kiếp, tùy bản thân mỗi người, không nói chung được.
  • Cách thứ hai: tu tâm sửa tánh hướng đến xa lìa vọng tưởng điên đảo luân hồi, huân tập nhân duyên để vãng sanh cõi Tịnh Độ của một vị Phật nào đó, hiện nay cõi đang được mười phương chư Phật khuyên là cõi Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà. Những người này: vừa tu tâm sửa tánh, vừa nhiếp trì Phật hiệu A Di Đà để huân tập câu Phật hiệu miên mật chuyên nhất trong tâm mình sao cho không bị ngoại duyên làm ảnh hưởng. Họ vừa tịnh hóa tâm mình và vừa mong muốn sự nghiệp tịnh hóa không bị gián đoạn, thẳng đến thành công cuối - VỪA - - Nghĩ [smile]


A ahhahahahahahahahahahha ... cứ như là GOM LẠI 1 ĐỐNG rùi gật gù hiền triết .. mà bản thân chẳng biết mình đang làm gì [smile] [xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Kakakaka, Những thứ tốt lành thì bạn chẳng thấy, chỉ thấy cái xấu xa, cho nên tâm bạn làm sao an ổn được.
Bạn chỉ thấy nhị nguyên, thấy đối đãi,... nên cứ nghĩ là là thế này thế kia thì càng rời xa đạo pháp bất nhị.
Cho nên cứ trong vòng lẩn quẩn của tri kiến lập tri.

Kẻ đang mơ thấy nhị nguyên đối đãi, tỉnh giấc rồi nhị nguyên, đối đãi còn đâu?!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... [smile]

(1) Quán Tâm --> trên TÂM [smile]

đá --> luôn chìm xuống nước


khổ ải ... bể trầm luân

chùa chùa vô lượng cõi

vài phật --> ức chúng sanh [smile]


vô tình --> vô phật chủng

hữu tình --> khổ ... tam thiên [smile]

từ bao giờ ... phật đạo [smile]

gian dối ... NỔI --> đạo tâm [smile]


nhược nhân dục ... liễu tri

tam giới nhứt thiết phật

ƯNG --> quán pháp giới tánh

Nhứt thiết --> DUY TÂM tạo

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, đá cũng có lúc nổi trên nước chứ. Theo vật lí, loại nước có trọng lượng riêng nặng hơn trọng lượng riêng của đá thì đá sẽ nổi lên. Nước ấy chẳng hạn như nước được nung nấu từ kim loại nặng. kakakaka

Nói Tâm Tạo nhưng rất tiếc là bạn chưa hiểu rõ về Tâm gì tạo nên chẳng thể tương ưng tánh.

Tâm này chẳng phải hữu tình, chẳng phải vô tình. Bởi vậy, ai dựa vào hữu tình để nói tâm này chỉ có hữu tình là chưa biết rõ tâm tạo ấy.

Vô tình vô phật chủng: là vì vô tình không có thức thì không thể có nhận thức nên chẳng thể tu tập thành Phật với hiện trạng vô tình. Nhưng không phải vô tình nằm ngoài Tâm tạo.
Hữu tình: có thức tánh, có thể nhận thức và có thể tu tập theo đạo giải thoát. Mà cái giải thoát này đâu phải dựa nơi hữu tình mà có, mà ở cái Tánh của Tâm tạo.

Thử mà hỏi xem: Cái hữu tình này ở đâu mà có nơi cái Tâm tạo ấy?
Nên biết rằng: Đối với mỗi cái Tâm Tạo thì cái vô tình xuất hiện trước, sau đó hữu tình mới được tạo ra sau nơi Tâm Tạo ấy. Khi ở trạng thái vô tình, vật được tạo ra làm đối tượng cho các hữu tình bên ngoài sử dụng, qua thời kỳ lâu dài mà tập nhiễm tập tánh của hữu tình nên dần dần các căn được hình thành, khi hoàn thiện thì liền phát sanh ra thức tánh, không còn là vô tình nữa......

Cho nên quán pháp, chỉ thấy hữu tình rồi đến Phật là chưa thấy Tâm tạo.

Sai lầm của đại đa số người học Phật chỉ thấy Tâm gắn với hữu tình, họ nghĩ chỉ hữu tình mới có cái gọi là Tâm thật sự. Họ chẳng biết rằng, số cá nhân như họ nghĩ trong pháp giới, thật ra rất ít, thâm chí không đáng kể so với số Tâm chưa vào trạng thái hữu tình, số Tâm ấy hiện đang với nhân duyên tối đen mờ mịt chưa có sự nhận thức đối với thế giới và bản thân.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
(1) Quán Tâm --> trên TÂM [smile]
Ý khuclunglinh ; BẤT NHỊ Là : TỰ "NGHE_NHÌN "=TÂM --- / TÂM = RUỘT -GAN-PHÈO -PHỔI" CỦA CHÍNH MÌNH ẤY ??? (NHƯ KHI UỐNG NƯỚC NÓNG ẤM ẤY ...NÓ " CHẨY" THẾ NÀO ? !
Đừng CHẠY THEO VẬT NỮA ... VÔ NHÁT .....Khà Khà
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Để Rõ Hơn Về Pháp QUÁN TÂM -->TRÊN TÂM
@-THỊ PHẠM :Hãy UỐNG MỘT LY NƯỚC ẤM ---> Tập Trung Tinh Thần =CẢM NHẬN DÒNG HỚP NƯỚC ĐI VÀO CƠ THỂ ---> ĐI ĐẾN ĐÂU Ý CẢM NHẬN THEO ĐẾN ĐÓ>>>
@-TỪ TỪ >>>HÍT HƠI THỞ >>>TẬP TRUNG Theo Dõi LUỒNG KHÔNG KHÍ --->BẮT ĐẦU TỪ MŨI ĐI VÀO>>>ĐI TỚI ĐÂU Ý THEO TỚI ĐÓ>>>>>CÔNG PHU LÂU DẦN : RUỘT ,GAN,PHÈO, PHỔI = NÓ KỂ CHUYỆN CHO MÀ NGHE ! ????
@- NIỆM PHẬT ; CŨNG THẾ =TẬP TRUNG =MIỆNG NIỆM +TAI NGHE (Ý THEO DÕI ÂM THANH ĐI VÀO TAI )+ Ý THEO TỪNG TỪ MIỆNG NIỆM CHẠY VÀO CƠ THỂ >>>NHƯ UỐNG NƯỚC ẤM>>>ĐẾN ĐÂU BIẾT ĐẾN ĐẤY =KHÔNG QUẢN TƯỞNG , TƯỞNG TƯỞNG ,BÌNH LUẬN,CẦU MONG.....ĐỦ DUYÊN = MỌI SỰ TỰ BIẾT!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên