Tứ Đại Ngũ Uẩn THẤY BIẾT gì???

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Vô Minh nói Phật Pháp như bò nhai lại là như thế này đây.

Adios.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha (smile)

còn VÔ MINH vẫn còn đấy .. vẫn 1 trời hý luận đây [smile]

- hỏng nhai lại .. mà chỉ là ĐẦU THAI LUÂN HOÀI TOÀN THÂN [smile]

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.

HÝ LUẬN là hỏng tốt cho VÔ MINH NHỈ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Vô ngã thì:

Ai tu? Ai chứng đắc? Ai luân hồi?






Tu, Chứng đắc, Luân hồi,.. đều vô ngã. Đã vô ngã mà còn hỏi "ai" thì có phải loạn tưởng không!

Vô ngã là ý nói tất cả hiện tượng (pháp, hữu vi, vô vi) đều không thuộc về riêng ai, không có thực thể cố định trong đó.

Giáo lý vô ngã không hề nói không có ngã thật sự. Mà chỉ phủ định không có cái ngã thật sự nào nằm trong hiện tượng (pháp). Cái ngã thật sự thì có đó, không là hiện tượng gì nhưng cũng không ở ngoài hiện hiện tượng gì, tùy theo sự tiếp duyên mà sanh pháp, tự nó chẳng sanh.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha ha ha [smile]

có nhiều khi .. người ta dọc kinh như MÁY [smile] .. rùi hỏi ... người khác .. AI CHỨNG AI TU [smile]

Này các Tỷ-kheo,
Đối với các pháp từ trước chưa từng được nghe:

Chính nơi Ta,
Nhãn
khởi lên
Trí khởi lên,
Tuệ khởi lên,
Minh khởi lên,
Quang khởi lên.


[color= Này A Nan!

Nếu muốn cho [U]tánh thấy, nghe, hay, biết [/U]của thầy khế hợp với bốn đức thừờng, lạc, ngã, tịnh của Như Lai, (A hahahahahahahhaha)

  • trứớc hết phải chọn bỏ những gì là cội gốc của sinh tử, [smile] có ý thức nhé [smile] x x x x
  • nương theo cái không sinh diệt mà thành tựu tánh trong lặng tròn đầy; [smile]

dùng cái tánh trong lặng này mà xoay chuyển những thứ sinh diệt hư vọng trở về với bản giác tịnh minh. - Kinh Thủ Lăng Nghiêm [/color]

trong khi kinh Phật nói hoài .. Ý dẫn đầu các pháp .. các pháp .. nói tơi những gì có tên gọi .. nhìn vô ai cũng biết là gì .. đều do Ý mà ra [smile]

cho nên ... tất cã những thứ ấy thanh tịnh hay không [smile] ..

tất cả đều do nhứt niệm mà trong hay đục[smile] ....

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,422
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Ha ha ha ha [smile]

có nhiều khi .. người ta dọc kinh như MÁY [smile] .. rùi hỏi ... người khác .. AI CHỨNG AI TU [smile]

Này các Tỷ-kheo,
Đối với các pháp từ trước chưa từng được nghe:

Chính nơi Ta,
Nhãn
khởi lên
Trí khởi lên,
Tuệ khởi lên,
Minh khởi lên,
Quang khởi lên.


[color= Này A Nan!

Nếu muốn cho [U]tánh thấy, nghe, hay, biết [/U]của thầy khế hợp với bốn đức thừờng, lạc, ngã, tịnh của Như Lai, (A hahahahahahahhaha)

  • trứớc hết phải chọn bỏ những gì là cội gốc của sinh tử, [smile] có ý thức nhé [smile] x x x x
  • nương theo cái không sinh diệt mà thành tựu tánh trong lặng tròn đầy; [smile]

dùng cái tánh trong lặng này mà xoay chuyển những thứ sinh diệt hư vọng trở về với bản giác tịnh minh. - Kinh Thủ Lăng Nghiêm [/color]

trong khi kinh Phật nói hoài .. Ý dẫn đầu các pháp .. các pháp .. nói tơi những gì có tên gọi .. nhìn vô ai cũng biết là gì .. đều do Ý mà ra [smile]

cho nên ... tất cã những thứ ấy thanh tịnh hay không [smile] ..

tất cả đều do nhứt niệm mà trong hay đục[smile] ....

ờ mà đúng hông ? [smile]
trong khi kinh Phật nói hoài .. Ý dẫn đầu các pháp .. các pháp .. nói tơi những gì có tên gọi .. nhìn vô ai cũng biết là gì .. đều do Ý mà ra [smile]->Là Nói Ý THANH TỊNH.
-Ý THANH TỊNH =Ý DẪN ĐẾN RỜI LÌA Ý, Ý THỨC VỌNG TƯỞNG CỦA TƯ TƯỞNG CHẤP CHẶT NƯƠNG THEO LỐI MÒN PHÂN BIỆT QUÁ KHỨ
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tu, Chứng đắc, Luân hồi,.. đều vô ngã. Đã vô ngã mà còn hỏi "ai" thì có phải loạn tưởng không!

Vô ngã là ý nói tất cả hiện tượng (pháp, hữu vi, vô vi) đều không thuộc về riêng ai, không có thực thể cố định trong đó.

Giáo lý vô ngã không hề nói không có ngã thật sự. Mà chỉ phủ định không có cái ngã thật sự nào nằm trong hiện tượng (pháp). Cái ngã thật sự thì có đó, không là hiện tượng gì nhưng cũng không ở ngoài hiện hiện tượng gì, tùy theo sự tiếp duyên mà sanh pháp, tự nó chẳng sanh.
Ông Copy&Paste đâu có nghĩa là CÓ cái ĐẾCH gì là NGÃ hay VÔ NGÃ.

Ông mang cái ĐẾCH gì là cái ông nói có được đâu mà NỔ.
Ông còn KHÔNG BIẾT ông CÓ cái ĐẾCH gì cái VÔ NHẤT BẤT NHỊ phải không nào.

Có thằng NGU nào BIẾT mình NGU đâu nà.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a[smile]

Có thằng NGU nào BIẾT mình NGU đâu nà.

A hahahahahahah ---> CÓ 1 THẰNG [smile]

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ
của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.

cái "THẰNG" này ... biết nhiều TẬP KHÍ [smile] .. vậy có KHỔ nhiều hông ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
trong khi kinh Phật nói hoài .. Ý dẫn đầu các pháp .. các pháp .. nói tơi những gì có tên gọi .. nhìn vô ai cũng biết là gì .. đều do Ý mà ra [smile]->Là Nói Ý THANH TỊNH.
-Ý THANH TỊNH =Ý DẪN ĐẾN RỜI LÌA Ý, Ý THỨC VỌNG TƯỞNG CỦA TƯ TƯỞNG CHẤP CHẶT NƯƠNG THEO LỐI MÒN PHÂN BIỆT QUÁ KHỨ
Tứ Đại Ngũ Uẩn có BIẾT cái ĐẾCH gì đâu.
Bởi thế cho nên Tứ Đại Ngũ Uẩn nói đi, nói lại cũng vẫn là "LỐI MÒN Vô Minh!"
Tứ Đại Ngũ Uẩn vận hành đều do DUYÊN NGHIỆP BÁO ("LỐI MÒN Vô Minh!") từ nhiều kiếp trước.


Bởi VÔ MINH mới có mặt trên đời này.
Vô Minh nói gì, làm gì cũng chỉ là "LỐI MÒN Vô Minh!"

NGU thì chịu NGU thì chỉ có thằng NGU mới nói chuyện với thằng NGU mà thôi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah

Ngu thì người ta khinh,
khôn thì người ta ghét.

Khôn mà làm như ngu ... chỉ chơi với người ngu ---> mới thật là khôn (smile) x x x x x x x
Mạnh Tử

Người Ngu thì học bằng kinh nghiệm của mình [smile]

người Khôn thì học bằng kinh nghiệm của người khác [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ?[smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,422
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Tứ Đại Ngũ Uẩn có BIẾT cái ĐẾCH gì đâu.
Bởi thế cho nên Tứ Đại Ngũ Uẩn nói đi, nói lại cũng vẫn là "LỐI MÒN Vô Minh!"
Tứ Đại Ngũ Uẩn vận hành đều do DUYÊN NGHIỆP BÁO ("LỐI MÒN Vô Minh!") từ nhiều kiếp trước.


Bởi VÔ MINH mới có mặt trên đời này.
Vô Minh nói gì, làm gì cũng chỉ là "LỐI MÒN Vô Minh!"

NGU thì chịu NGU thì chỉ có thằng NGU mới nói chuyện với thằng NGU mà thôi.
...Khổ Ông Phật Rồi !...Đi THUYẾT PHÁP với thằng NGU mà thôi.!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ha ha haha ... chắc chắn phải thuyết pháp .. Ý CỨ MÃI đi đâu để nhìn thấy thằng ngu rùi [smile]


Đến Quy Sơn Linh Hựu, Quy Sơn hỏi:

"Ngươi là Sa-di có chủ hay không chủ?"

Sư thưa: "Có chủ."

Quy Sơn lại hỏi: "Chủ ở chỗ nào?"

từ bên Đông sang bên Tây đứng, Quy Sơn biết môn đệ thượng hạng.

Từ nơi em --> đưa đến --> nơi anh
Những binh đoàn
--> nối nhau ra tiền tuyến
Như tình yêu
--> nối lời --> vô tận (ahahahhahaha)
Đông Trường Sơn, --> NỐI --> tây Trường Sơn.




(1) Hải Đảo Tự Thân (smile] x x x x x x

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến trí huệ về sanh tử của chúng sanh

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha (smile]
Phân biệt nội sắc và ngoại sắc --> sắc là nội sắc ---> nội sắc là vô sắc --> đó là giải thoát thứ 2

(1) Tầm --> Tứ --> hỷ, lạc định (Chú Tâm .. phòng hộ các căn + Tầm + tứ + hỷ lạc định)

khi hôn trầm tan biến .. trạo cử lắng dịu --> NHỨT TÂM xuất hiện [smile]


Tâm trí của người tu hành trong việc tạo ra một thân khác bằng cách thực hành đạo đức và tu tập.

Tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến và bình thản là những trạng thái tâm trí cần có --> để đạt được sự hóa hiện một thân mới.

Bằng cách chú tâm và hướng tâm đến sự hóa hiện này, --> người tu hành có thể tạo ra một thân khác từ nơi thân này --> một thân khác được tạo thành từ ý tưởng và đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ.

Điều quan trọng là người tu hành phải có ý chí và tâm hồn vững chắc, không bị phân tâm hay dao động bởi các yếu tố bên ngoài để đạt được mục tiêu của mình.

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ví dụ, khi gặp phải một tình huống căng thẳng hoặc xung đột trong cuộc sống, nếu ta đã được rèn luyện qua thiền định,

ta có thể tập trung vào hơi thở và cảm nhận cơ thể,

---> giúp giảm bớt căng thẳng và tăng cường sự bình tĩnh.

Nhờ đó, ta có thể đối diện với tình huống đó một cách bình thản và khách quan, không bị chi phối bởi cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực.

Việc tập trung vào hơi thở và cảm nhận cơ thể trong thiền định cũng giúp ta tránh bị lôi cuốn vào các suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực. Thay vì lo lắng về quá khứ hoặc tương lai, ta chỉ cần tập trung vào hiện tại và cảm nhận những điều đang xảy ra trong cơ thể và xung quanh mình.

Những lợi ích này được khoa học chứng minh thông qua nhiều nghiên cứu, khiến cho việc tập trung vào hơi thở và cảm nhận cơ thể trong thiền định trở thành một phương pháp hữu hiệu để giảm căng thẳng và tăng cường sự bình tĩnh.


Một ví dụ khác, nếu ta đang đối mặt với một thử thách khó khăn, ví dụ như một kế hoạch công việc phức tạp hoặc một dự án lớn, nếu ta đã trải qua quá trình rèn luyện thiền định, ta có thể sử dụng sự kiên trì và tinh thần cởi mở để tập trung vào mục tiêu của mình và không bị phân tâm bởi những rắc rối và khó khăn trong quá trình thực hiện. Nhờ đó, ta có thể giải quyết các vấn đề một cách thành công và bền vững.

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
...Khổ Ông Phật Rồi !...Đi THUYẾT PHÁP với thằng NGU mà thôi.!
Tại sao ông Phật nói 49 năm không nói một lời nào???
Ông Phật nói:
"NHƯ LAI xuất hiện hay không xuất hiện!!"
"AN TRÚ giới tánh ấy, pháp quyết định ấy, y duyên tánh ấy."

Ghi chú: Do duyên nên các pháp khởi lên, tồn tại nên gọi là pháp trú tánh ấy (Dhammatthitatà). Các duyên ra lệnh hay an trú các pháp, do vậy được gọi là Pháp quyết định tánh ấy. Các duyên của sanh, già, bệnh, chết... là các duyên đặc biệt gọi là y duyên tánh ấy].

Ông Phật nói:
"Ai thấy (TRI KIẾN) Duyên khởi là thấy Pháp (TRI KIẾN Phật).".
Đọc kinh mà THẤY PHÁP sao được???
THẤY PHÁP là phải THẤY:
"Do DUYÊN gì mà TẠO ra Vạn Pháp???"
"Do DUYÊN gì mà TẠO ra TỨ ĐẠI NGŨ UẨN???CÓ cả tỷ tỷ tỷ cái DUYÊN
Nên nhớ THẤY không phải là BIẾT!
Vì THẤY một DUYÊN vẫn không phải là THẤY!
PHẢI CÓ Vô Lượng DUYÊN mới tạo ra vạn pháp lận.
THẤY Vô Lượng DUYÊN như Phật cũng chỉ là "TRI KIẾN Phật" mà thôi.
DUYÊN là những ĐIỀU KIỆN tất yếu để TẠO ra vạn pháp.
Tứ Đại Ngũ Uẩn chỉ TẠO ra cái Thân chúng ta thôi.

Tứ Đại Ngũ Uẩn nào THẤY BIẾT:

Kinh Phật
nào nói:
Do DUYÊN gì TẠO ra TÂM (Ý, CĂN, THỨC)???
Do DUYÊN gì TẠO ra Ý dẫn đầu các Pháp???
Xin mời:
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,422
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ :

Khi Ấy, Đại Huệ Bồ Tát lại bạch Phật rằng :
-Thế Tôn ! Các thức có mấy thứ sanh , trụ , diệt ?
Phật bảo Đại Huệ : Các thức có hai thứ sanh ,trụ , diệt , chẳng phải xuy nghĩ biết được. Hai thứ sanh gọi là LƯU TRÚ SANH và TƯỚNG SANH : hai thứ trụ là LƯU TRÚ TRỤ và TƯỚNG TRỤ; hai thứ diệt là LƯU TRÚ DIỆT và TƯỚNG DIỆT .
-Đại Huệ ! Các thức có ba thứ tướng, gọi là CHUYỂN TƯỚNG, NGHIỆP TƯỚNG và CHƠN TƯỚNG. Nói tóm lại có ba thứ thức, nói rộng có tám thứ tướng. BA THỨ THỨC ấy Là : CHƠN THỨC, HIỆN THỨC và PHÂN BIỆT SỰ THỨC. Đại Huệ ! Ví như gương sáng hiện những sắc tướng, chỗ hiện của hiện thức cũng như thế.
Đại Huệ ! Hiện thức và phân biệt sự thức, hai thứ tướng hoại và chẳng hoại làm nhân với nhau. Đại Huệ ! Sự huân tập bất tư nghì và sự chuyển biến bất tư nghì là CÁI NHÂN CỦA HIỆN THỨC, NHẬN LẤY CÁC CẢNH TRẦN VÀ HUÂN TẬP VỌNG TƯỞNG TỪ VÔ THỈ là CÁI NHÂN CỦA PHÂN BIỆT SỰ THỨC."...
---------------

-" Khi ấy Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng : Thế Tôn ! Âm thanh hiển bầy nghĩa CHƠN THƯỜNG ấy nương theo việc gì mà thuyết ?
Phật bảo Đại Huệ : VÌ SỰ MÊ HOẶC MÀ THUYẾT, Do CHÚNG SANH MÊ HOẶC, Nên CHƯ THÁNH THỊ HIỆN ÂM THANH THUYẾT GIÁO HÓA, MÀ CHẲNG PHẢI ĐIÊN ĐẢO . Đại Huệ ! Như dương diệm, vòng lửa , hoa đốm, thành Càn Thát Bà, mộng huyễn ,bóng trong gương v.v...LÀ ĐIÊN ĐẢO CỦA THẾ GIAN, CHẲNG PHẢI MINH TRÍ CỦA BẬC THÁNH VẬY, NHƯNG CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ HIỆN RA NHỮNG VIỆC TRÊN
-Đại Huệ ! Bọn mê hoặc có đủ thứ vọng hiện kể trên, chẳng phải mê hoặc tạo ra vô thường. Tại sao ? Vì lìa tánh phi tánh vậy. Đại Huệ ! thế nào là mê hoặc lìa tánh phi tánh ? là nói mỗi mỗi cảnh giới tất cả của phàm phu, cũng như bọn ngạ quỷ thấy sông Hằng là lửa, chẳng thấy là nước. Tánh mê hoặc này chỉ hiện nơi ngạ quỷ mà thôi, nơi chúng sanh khác thì chẳng hiện mê hoặc, chứ chẳng phải vô tánh, vì họ đều thấy nước sông Hằng vậy . Tánh mê hoặc như thế nên bậc Thánh lìa điên đảo và bất điên đảo, do đó nói mê hoặc là thường, vì mỗi mỗi tướng chẳng thể hoại vậy. Đại Huệ ! chẳng phải mỗi mỗi tướng mê hoặc hoại, nên nói mê hoặc là thường.
-Đại Huệ ! Tại sao cho mê hoặc là chơn thật ? Nếu nói theo nhân duyên nghĩa là bậc Thánh ở nơi pháp mê hoặc, chẳng khởi cái giác tưởng điên đảo hoặc bất điên đảo . Nếu ở nơi pháp mê hoặc mà có ít phần tư tưởng thì chẳng phải Thánh Trí .vì có chút tư tưởng tức là hý luận của phàm phu, chẳng phải sự tướng của Thánh Trí vậy . Phàm nói hữu vô là phàm phu vọng thuyết, chẳng phải Thánh ngôn thuyết. Kẻ mê hoặc nói điên đảo, bất điên đảo , đều thuộc vọng tưởng, y theo mê hoặc mà sanh khởi hai thứ chủng tánh, ấy là Thánh chủng tánh và phàm phu chủng tánh "...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ông Copy&Paste đâu có nghĩa là CÓ cái ĐẾCH gì là NGÃ hay VÔ NGÃ.

Ông mang cái ĐẾCH gì là cái ông nói có được đâu mà NỔ.
Ông còn KHÔNG BIẾT ông CÓ cái ĐẾCH gì cái VÔ NHẤT BẤT NHỊ phải không nào.

Có thằng NGU nào BIẾT mình NGU đâu nà.
kakakaka, có nhưng do bạn bị mù nên không thấy.
Hãy lấy tay tự tác vào mặt rồi xem có cái đếch gì?
Nếu thấy có thì trái với những gì bạn nói.

Nếu thấy không thì tác cho đến sưng cái mặt rồi nhập viện luôn.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
KINH LĂNG GIÀ :

Khi Ấy, Đại Huệ Bồ Tát lại bạch Phật rằng :
-Thế Tôn ! Các thức có mấy thứ sanh , trụ , diệt ?
Phật bảo Đại Huệ : Các thức có hai thứ sanh ,trụ , diệt , chẳng phải xuy nghĩ biết được. Hai thứ sanh gọi là LƯU TRÚ SANH và TƯỚNG SANH : hai thứ trụ là LƯU TRÚ TRỤ và TƯỚNG TRỤ; hai thứ diệt là LƯU TRÚ DIỆT và TƯỚNG DIỆT .
-Đại Huệ ! Các thức có ba thứ tướng, gọi là CHUYỂN TƯỚNG, NGHIỆP TƯỚNG và CHƠN TƯỚNG. Nói tóm lại có ba thứ thức, nói rộng có tám thứ tướng. BA THỨ THỨC ấy Là : CHƠN THỨC, HIỆN THỨC và PHÂN BIỆT SỰ THỨC. Đại Huệ ! Ví như gương sáng hiện những sắc tướng, chỗ hiện của hiện thức cũng như thế.
Đại Huệ ! Hiện thức và phân biệt sự thức, hai thứ tướng hoại và chẳng hoại làm nhân với nhau. Đại Huệ ! Sự huân tập bất tư nghì và sự chuyển biến bất tư nghì là CÁI NHÂN CỦA HIỆN THỨC, NHẬN LẤY CÁC CẢNH TRẦN VÀ HUÂN TẬP VỌNG TƯỞNG TỪ VÔ THỈ là CÁI NHÂN CỦA PHÂN BIỆT SỰ THỨC."...
---------------

-" Khi ấy Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng : Thế Tôn ! Âm thanh hiển bầy nghĩa CHƠN THƯỜNG ấy nương theo việc gì mà thuyết ?
Phật bảo Đại Huệ : VÌ SỰ MÊ HOẶC MÀ THUYẾT, Do CHÚNG SANH MÊ HOẶC, Nên CHƯ THÁNH THỊ HIỆN ÂM THANH THUYẾT GIÁO HÓA, MÀ CHẲNG PHẢI ĐIÊN ĐẢO . Đại Huệ ! Như dương diệm, vòng lửa , hoa đốm, thành Càn Thát Bà, mộng huyễn ,bóng trong gương v.v...LÀ ĐIÊN ĐẢO CỦA THẾ GIAN, CHẲNG PHẢI MINH TRÍ CỦA BẬC THÁNH VẬY, NHƯNG CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ HIỆN RA NHỮNG VIỆC TRÊN
-Đại Huệ ! Bọn mê hoặc có đủ thứ vọng hiện kể trên, chẳng phải mê hoặc tạo ra vô thường. Tại sao ? Vì lìa tánh phi tánh vậy. Đại Huệ ! thế nào là mê hoặc lìa tánh phi tánh ? là nói mỗi mỗi cảnh giới tất cả của phàm phu, cũng như bọn ngạ quỷ thấy sông Hằng là lửa, chẳng thấy là nước. Tánh mê hoặc này chỉ hiện nơi ngạ quỷ mà thôi, nơi chúng sanh khác thì chẳng hiện mê hoặc, chứ chẳng phải vô tánh, vì họ đều thấy nước sông Hằng vậy . Tánh mê hoặc như thế nên bậc Thánh lìa điên đảo và bất điên đảo, do đó nói mê hoặc là thường, vì mỗi mỗi tướng chẳng thể hoại vậy. Đại Huệ ! chẳng phải mỗi mỗi tướng mê hoặc hoại, nên nói mê hoặc là thường.
-Đại Huệ ! Tại sao cho mê hoặc là chơn thật ? Nếu nói theo nhân duyên nghĩa là bậc Thánh ở nơi pháp mê hoặc, chẳng khởi cái giác tưởng điên đảo hoặc bất điên đảo . Nếu ở nơi pháp mê hoặc mà có ít phần tư tưởng thì chẳng phải Thánh Trí .vì có chút tư tưởng tức là hý luận của phàm phu, chẳng phải sự tướng của Thánh Trí vậy . Phàm nói hữu vô là phàm phu vọng thuyết, chẳng phải Thánh ngôn thuyết. Kẻ mê hoặc nói điên đảo, bất điên đảo , đều thuộc vọng tưởng, y theo mê hoặc mà sanh khởi hai thứ chủng tánh, ấy là Thánh chủng tánh và phàm phu chủng tánh "...
Giáo hóa chúng sanh???
Hay là lấy 3 xe Tam Thừa lớn, nhỏ DỤ DỖ con nít NGU ĐẦN chỉ khoái rong chơi trong thế giới ta bà này???

Tiểu Thừa lấy GIẢI THOÁT KHỔ ĐAU ra DỤ DỖ...!!!! con nít NGU ĐẦN.
Đại Thừa lấy TÂM TÁNH ra DỤ DỖ...!!! con nít NGU ĐẦN.
Phật Thừa lấy Cảnh Giới Phật ra DỤ DỖ....!!! con nít NGU NGU ĐẦN

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một đứa con nít thuộc làu Bát Nhã Tâm Kinh.

Cha mẹ mừng quá đến chùa hỏi Sư:
"Do DUYÊN gì con mình thuộc làu Bát Nhã Tâm Kinh???"

Sư nói:
"Kiếp trước nó là cái máy cát sét (CASSETTE) trong chùa!"
"Kiếp này nó đọc từ NHƯ LAI TẠNG của nó!"

Ờ mà đúng không khuclunglinh????

Ờ .... nói mà hỏng hiểu NHƯ LAI TẠNG thì là VÔ MINH HÝ LUẬN .. tự làm khổ VÔ MINH [smile]

Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến tha tâm thông.
Tỷ-kheo sau khi đi sâu vào tâm của chúng sanh, của mọi người với tâm của mình, vị ấy biết được như sau:


Tâm có tham, biết tâm có tham. Tâm không có tham, biết tâm không có tham. Tâm có sân biết tâm có sân. Tâm không có sân, biết tâm không có sân. Tâm có si, biết tâm có si. Tâm không có si, biết tâm không có si. Tâm chuyên chú, biết là tâm chuyên chú. Tâm tán loạn, biết là tâm tán loạn. Ðại hành tâm, biết là đại hành tâm; không phải là đại hành tâm, biết không phải là đại hành tâm. Tâm chưa vô thượng, biết là tâm chưa vô thượng. Tâm vô thượng, biết là tâm vô thượng. Tâm thiền định, biết là tâm thiền định. Tâm không thiền định, biết là tâm không thiền định. Tâm giải thoát, biết là tâm giải thoát. Tâm không giải thoát biết là tâm không giải thoát.



ha hah aha [smile] .thế là biết rõ về VÔ MINH hêt trơn [smile]

ờ mà đúng hông ? [smie]
 
Last edited by a moderator:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này

Vấn đề của VM .. chính là VÔMINH TỰA Ỷ và những gì chính VÔ MINH hỏng biết ... nên .. nhứng điều đó khiến VM đau khô ? [smile]

1 người hỏng hết tập khí ... TỰA Ỷ MIẾT vào "TÂM mình" .. lại đi quảng cáo TÌM TÂM là NGU nhỉ ? [smile]

Tâm Dịnh tĩnh kết quả của Tứ Thiền .. là XẢ Bỏ những điểm tựa đó .. hỏng hý luận hệt như VÔ MINH

đầu mồm nói suốt trăm điều diệu
chân bước không ly .. 1 điểm trần [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Giáo hóa chúng sanh???
Hay là lấy 3 xe Tam Thừa lớn, nhỏ DỤ DỖ con nít NGU ĐẦN chỉ khoái rong chơi trong thế giới ta bà này???

Tiểu Thừa lấy GIẢI THOÁT KHỔ ĐAU ra DỤ DỖ...!!!! con nít NGU ĐẦN.
Đại Thừa lấy TÂM TÁNH ra DỤ DỖ...!!! con nít NGU ĐẦN.
Phật Thừa lấy Cảnh Giới Phật ra DỤ DỖ....!!! con nít NGU NGU ĐẦN
Nhân thừa, Thiên thừa, Tiểu thừa, Đại thừa, Phật thừa là do nhân chủng trong tâm niệm của bạn chứ không phải do nơi người khác.

Bạn nói người ta dụ dỗ thì bạn hãy nói xem bạn hiện nay ở trong thừa nào? Hay không phải thừa nào?
Còn như đã không biết thì đừng nói bậy.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên