VO-NHAT-BAT-NHI

Tịnh Độ chỉ có Hồn ?

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,879
Điểm tương tác
773
Điểm
113
Bài 14.- Đò (tt)- Lệch Tâm về cầu siêu.

* Về 3 câu còn lại:

c. nếu là đại thiện thì sanh lên cõi Trời, nếu là đại ác thì đọa xuống Địa Ngục, nếu có tu Tịnh nghiệp thì sanh về Cực Lạc,

d. v/đ kinh Vu lan Mục Liên cứu mẹ


Đáp: Giống như VNBN hiểu bắc quàng ở trên: Đang nói về "linh hồn" thì lại bắc quàng: "Pháp môn niệm Phật là sự kết hợp giữa "Tự lực" và "Tha lực", không hề thiên về bên nào cả." (hết trích)

VQ nhắc lại: đại thiện thì sanh lên cõi Trời, nếu là đại ác thì đọa xuống Địa Ngục, nếu có tu Tịnh nghiệp thì sanh về Cực Lạc...Cũng như Bà Thanh Đề ở Địa ngục.- Đồng ý là có. Nhưng có đủ cả 5 uẩn, chứ không phải cái hồn vía hoang đường. Nhất là sanh về Cõi Cực Lạc. Phải là một con người, hoặc Thanh Văn, duyên Giác có 5 Uẩn hoàn chỉnh. Mà không phải là Cõi Cực Lạc chỉ có Hồn ma bóng quế, cà lơ phất phơ, lơ lửng như ma trơi hay ly mỵ vọng lượng ...

Vâng ! V/đ kế tiếp:
f. Nghi vấn: trong nghi thức Phật Giáo có cầu siêu trong vòng 49 ngày v.v...Nếu nói là không có vong linh, vong linh nhập xác là mê tín? Vậy Tăng Ni Phật tử đi cúng đám cho các hương linh là mê tín luôn à?

Đáp: v/đ này Minh Đức Triều Tâm Ảnh, có gợi ý:(Cầu siêu, cầu an)

Nghi thức hộ niệm theo Nam truyền

Thời Phật tại thế, khi một vị tỳ-khưu hoặc một cư sĩ mất, đức Phật hoặc chư tăng đến bên xác chết chỉ để tụng đọc những bài kệ vô thường và vô ngã... hoặc niệm thân hoặc niệm sự chết. Và ngày nay, chư tăng cũng thường đọc tụng như thế.

Khi nghe tin một người sắp lâm chung, chư tăng được gia đình cư sĩ đến tụng kinh cầu an. Cầu an chỉ là tạm mượn của Bắc truyền chứ Nam truyền, thay vì nói cầu an là tụng kệ chúc phúc an lành. Cầu siêu cũng vậy, Nam truyền chỉ tạm mượn, chứ thật ra chỉ để đọc kệ quán sự chết, quán thân, quán vô thường, khổ không, vô ngã, không thể cầu siêu độ cho hương linh được, chỉ gia niệm, gia trì, gia hộ do năng lực của tâm thanh tịnh thôi.

Giây phút quan trọng nhất là khi người sắp mất còn nghe được tiếng lời kinh, kệ để có thể tự chuyển hoá tâm thức mình. Có thể mở băng đĩa kinh, những thời pháp. Nếu còn thấy được thì nên để cho người ấy thấy hình ảnh đức Phật, và cụ thể là chư tăng đang đứng gần bên mà phát sanh đức tin, nhớ nghĩ những việc lành của mình đã làm trong quá khứ. Nếu không còn nghe, còn thấy thì có thấy đốt trầm, hương, biết đâu người sắp mất cảm nhận được... Tuyệt đối trong gia đình không nên khóc lóc, nên giữ không gian thanh tịnh tạo một năng lượng an lành bao quanh.

Nam tông cũng nhập liệm, cũng trị quan, trị huyệt nhưng đều chỉ tụng đọc những bài kệ như nêu dẫn ở trên.

Sau khi người chết đã đặt trong quan rồi, trước có thiết lễ bàn thờ Phật Thích Ca (không có Quan Âm, Di Đà, Địa Tạng), có đèn trầm, hương hoa quả phẩm, tuyệt đối không cúng thêm bất kỳ gì món gì khác. Điểm quan trọng tiếp theo, là ngày nào gia chủ cũng thỉnh mời chư tăng, tối thiểu 4 vị, 6 vị tỳ-khưu (đủ đại diện cho Tăng-già) đến để cúng dường y, vật thực rồi chư tăng tụng kinh chú nguyện hồi hướng. Buổi chiều, tối, chư cư sĩ bạn đạo vài chục người đến tụng kinh.

Ngày cuối cùng, ngày mai tiễn linh, bao giờ cũng thỉnh mời một vị trưởng lão đến để thuyết pháp bên cạnh kim quan, không phải là thuyết cho người chết (thuyết linh) mà thuyết cho người sống nghe. BênNam tông không coi trọng quá cái xác chết, có thể chôn cất mà cũng có thể thiêu, bây giờ đa phần là thiêu, lấy ít cốt về thờ hoặc gởi tại một ngôi chùa nào đó.

Do tập tục về thân trung ấm và 49 ngày đã xâm nhập quá lâu vào tâm thức nhân gian nên Nam tông cũng quen tuần nhất, tuần nhì cho đến thất tuần trai tăng hồi hướng. Tôi đã nhiều lần muốn bỏ nhưng đành chịu. Nghĩ cũng tốt, thế là có cả thảy 7 tuần để tưởng nhớ người đã mất, hồi hướng phước cho người đã mất. Người ta lại còn có cơ hội tưởng nhớ đến Tam Bảo, đến việc thiện, đến phước đức không là điều đáng trân trọng sao? Ngoại trừ đâu đó “tạt nước theo mưa” hoặc lợi dụng tín ngưỡng ấy với những ý đồ riêng thì ở đây tôi không nói tới. Tuy nhiên, nếu quá rối rắm, hệ luỵ cho hai hàng cư sĩ thì không nên, họ khổ nhiều rồi, đến chùa học đạo diệt khổ mà quá nhiều phiền não phát sinh thì có đáng không?

Phải biết cái gì chính, cái gì phụ, việc đáng làm và việc không đáng làm. Bày nhiều hình thức lễ nghi quá là rơi vào giới cấm thủ đấy! Lời thật mất lòng, xin chư vị thiện trí thức hiểu cho điều này và cổ suý cho. Biết sai mà không nói cũng hổ thẹn với giáo pháp, hổ thẹn với chư Phật và nhất là hổ thẹn với hàng phật tử học Phật chơn chánh vậy. (hết trích)

Đoãn khúc bóng đen PGVN cận & đương đại.  3_th_j10


Kính các Bạn: Bắc Tông về ý nghĩa cầu siêu cũng một chân lý đó vậy thôi. Chỉ khác Nam Tông là Bắc Tông có Quan Âm, Di Đà, Địa Tạng- Hoặc Có chăng là người ta cố tình lệch Tâm để này nọ kia mà thôi .!!!
Thầy viết: Nhất là sanh về Cõi Cực Lạc. Phải là một con người, hoặc Thanh Văn, duyên Giác có 5 Uẩn hoàn chỉnh.

Thưa Thầy, Cõi Cực Lạc chẳng phải là thới giới tứ đại-5 uẩn. Trong Kinh đều nói rõ ràng: Thế giới Cực Lạc không có khổ đau và xấu uế, ngay cả danh từ của chúng còn chẳng có.
Thế nhưng Thầy lại cho rằng thế giới Cực Lạc tạo ra từ 5 uẩn thì hoàn toàn trái ngược lời Phật dạy.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

vienquang2

Administrator
Thành viên BQT
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,087
Điểm tương tác
1,026
Điểm
113
Thầy viết: Nhất là sanh về Cõi Cực Lạc. Phải là một con người, hoặc Thanh Văn, duyên Giác có 5 Uẩn hoàn chỉnh.

Thưa Thầy, Cõi Cực Lạc chẳng phải là thới giới tứ đại-5 uẩn. Trong Kinh đều nói rõ ràng: Thế giới Cực Lạc không có khổ đau và xấu uế, ngay cả danh từ của chúng còn chẳng có.
Thế nhưng Thầy lại cho rằng thế giới Cực Lạc tạo ra từ 5 uẩn thì hoàn toàn trái ngược lời Phật dạy.
Ồ ! Vậy Thế giới cực lạc chỉ có hồn ma à ???

Bài này chuyển qua tịnh độ để thảo luận nha ...

Chắc Bạn ở trển mới xuống. Bạn biết rành hãy kể nghe với nhé ...

mến
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,879
Điểm tương tác
773
Điểm
113
Ồ ! Vậy Thế giới cực lạc chỉ có hồn ma à ???
Thưa Thầy, ở đây khi con nói thế giới Cực Lạc không phải thế giới của tứ đại-ngũ uẩn thì phải là một thế giới vượt qua sự chế ước của 5 uẩn. Còn Thầy lại nghĩ là "hồn ma" thì đó là cái suy nghĩ trong tri kiến của Thầy.
Hiện thời của chúng ta đây có Thầy Giác Khang, giảng khá rõ ràng về thế giới Cực Lạc.
Trong Kinh, các vị A LA HÁN còn chưa biết thế giới Cực Lạc cấu tạo như thế nào, phải nhờ Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật giới thiệu mới phần nào cảm nhận.

Thế Cực Lạc là do 48 đại nguyện tạo ra, nó tương ưng với cảnh giới của Đại Bồ Tát (Bồ Tát Pháp Tạng), được Phật thọ kí. Cảnh giới trí tuệ được Phật thọ kí viên mãn thành Phật thì đó là chỗ của Thánh Vị Bồ Tát, do đó không thể nói là cảnh giới của 5 uẩn.
 

vienquang2

Administrator
Thành viên BQT
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,087
Điểm tương tác
1,026
Điểm
113
Thưa Thầy, ở đây khi con nói thế giới Cực Lạc không phải thế giới của tứ đại-ngũ uẩn thì phải là một thế giới vượt qua sự chế ước của 5 uẩn. Còn Thầy lại nghĩ là "hồn ma" thì đó là cái suy nghĩ trong tri kiến của Thầy.
Hiện thời của chúng ta đây có Thầy Giác Khang, giảng khá rõ ràng về thế giới Cực Lạc.
Trong Kinh, các vị A LA HÁN còn chưa biết thế giới Cực Lạc cấu tạo như thế nào, phải nhờ Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật giới thiệu mới phần nào cảm nhận.


Thế Cực Lạc là do 48 đại nguyện tạo ra, nó tương ưng với cảnh giới của Đại Bồ Tát (Bồ Tát Pháp Tạng), được Phật thọ kí. Cảnh giới trí tuệ được Phật thọ kí viên mãn thành Phật thì đó là chỗ của Thánh Vị Bồ Tát, do đó không thể nói là cảnh giới của 5 uẩn.
Ồ ! Theo Lịch sử PG. Đức Phật Thích Ca và chư A la hán đều có 5 Uẩn. Vậy ở nơi kia khác với Phật và A la hán ở đây quá ha. Cũng lạ à nha...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,879
Điểm tương tác
773
Điểm
113
Ồ ! Theo Lịch sử PG. Đức Phật Thích Ca và chư A la hán đều có 5 Uẩn. Vậy ở nơi kia khác với Phật và A la hán ở đây quá ha. Cũng lạ à nha...
Thưa Thầy, vì các vị đang ở trong thế giới ngũ uẩn nên thọ thân phải có 5 uẩn; rồi khi các vị ấy nhập Niết Bàn thì lẽ nào luôn mang theo 5 uẩn? Do đó, tùy thế giới mà thọ nhận thân thể cọng duyên với thế giới đó. Còn như ở Cực Lạc, do 48 đại nguyện, tương ưng cảnh giới của Bồ Tát Pháp Tạng, được Phật thọ kí nên không thể nói là cảnh giới của tứ đại.
 

vienquang2

Administrator
Thành viên BQT
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,087
Điểm tương tác
1,026
Điểm
113
Thưa Thầy, vì các vị đang ở trong thế giới ngũ uẩn nên thọ thân phải có 5 uẩn; rồi khi các vị ấy nhập Niết Bàn thì lẽ nào luôn mang theo 5 uẩn? Do đó, tùy thế giới mà thọ nhận thân thể cọng duyên với thế giới đó. Còn như ở Cực Lạc, do 48 đại nguyện, tương ưng cảnh giới của Bồ Tát Pháp Tạng, được Phật thọ kí nên không thể nói là cảnh giới của tứ đại.
Ờ cũng ngộ quá hén.

Fim của Bạn biên tập, viễn tưởng cũng hấp dẫn nha. Chắc sẽ có nhiều khán giả thích thú nha.

Ở ! Ở trển bạn xuống mà thấy tường tận . Vậy bạn quay fim, hay chụp hình cho VQ và các Bạn ở dưới này mở rộng tầm mắt với ạ ?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,879
Điểm tương tác
773
Điểm
113
Thử hỏi: cái gọi là "Tứ Đại" và ngũ uẩn của thế giới ta bà này từ đâu mà có?
Gốc tích của tứ đại
Ờ cũng ngộ quá hén.

Fim của Bạn biên tập, viễn tưởng cũng hấp dẫn nha. Chắc sẽ có nhiều khán giả thích thú nha.
Hi hi, thưa Thầy, các vị tiền bối đi trước (Thiện Đạo, Pháp Nhiên Thượng Nhân, .....) tu tịnh độ vãng sanh, không ai nói Cực Lạc la thế giới của 5 uẩn cả. Chỉ có một vị tu Thiền như Thầy lại nói.

Thiết nghĩ, tạm gác qua cái chuyện Cực Lạc được cấu tạo như thế nào. Trước tiên hãy xem xét cái thế giới mà chúng ta đang sống này: Thử hỏi: cái gọi là "Tứ Đại" và ngũ uẩn của thế giới ta bà này từ đâu mà có?

Nhờ Thầy VQ trình bày sự xuất hiện của ta bà thế giới mà Thầy và VNBN đang chung sống này trước, rồi bàn đến thế giới Cực Lạc vi diệu sẽ dễ hơn. Mời Thầy!

Bởi vì thế giới mình đang sống mà mình còn không biết chính xác nó từ đâu ra thì làm sao bàn đến một thế giới khác!
 

vienquang2

Administrator
Thành viên BQT
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,087
Điểm tương tác
1,026
Điểm
113
Thử hỏi: cái gọi là "Tứ Đại" và ngũ uẩn của thế giới ta bà này từ đâu mà có?
Gốc tích của tứ đại

Hi hi, thưa Thầy, các vị tiền bối đi trước (Thiện Đạo, Pháp Nhiên Thượng Nhân, .....) tu tịnh độ vãng sanh, không ai nói Cực Lạc la thế giới của 5 uẩn cả. Chỉ có một vị tu Thiền như Thầy lại nói.

Thiết nghĩ, tạm gác qua cái chuyện Cực Lạc được cấu tạo như thế nào. Trước tiên hãy xem xét cái thế giới mà chúng ta đang sống này: Thử hỏi: cái gọi là "Tứ Đại" và ngũ uẩn của thế giới ta bà này từ đâu mà có?

Nhờ Thầy VQ trình bày sự xuất hiện của ta bà thế giới Thầy và VNBN đang chung sống này trước, rồi bàn đến thế giới Cực Lạc vi diệu sẽ dễ hơn. Mời Thầy!
Ô hay. Chủ đề Cực lạc của Bạn mà.

Bạn là chủ thớt, thì bạn giới thiệu đi chớ...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,879
Điểm tương tác
773
Điểm
113
Ô hay. Chủ đề Cực lạc của Bạn mà.

Bạn là chủ thớt, thì bạn giới thiệu đi chớ...
Dạ thưa Thầy, chính vì vậy, còn đưa ra lời đề nghị đó.
Bởi vì thế giới mình đang sống mình không biết nó từ đâu ra thì làm sao biết thế giới Cực Lạc theo tri kiến của mình được ạ!
Nghĩa là: nếu đã không biết thế giới đang sống được tạo ra như thế nào thì VNBN nói về thế giới xa xôi mà các vị lại chẳng có lòng tin thì chẳng hiểu nổi rồi. Có nói cũng vô ích.

Còn Cực Lạc trang nghiêm thanh tịnh không phải cấu tạo từ ngũ uẩn thì trong Kinh Vô Lượng Thọ, Kinh A Di Đà, Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật đã nói rất rõ ràng. Chỉ e rằng người không nghiên cứu thôi.
 

vienquang2

Administrator
Thành viên BQT
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,087
Điểm tương tác
1,026
Điểm
113
Dạ thưa Thầy, chính vì vậy, còn đưa ra lời đề nghị đó.
Bởi vì thế giới mình đang sống mình không biết nó từ đâu ra thì làm sao biết thế giới Cực Lạc theo tri kiến của mình được ạ!
Nghĩa là: nếu đã không biết thế giới đang sống được tạo ra như thế nào thì VNBN nói về thế giới xa xôi mà các vị lại chẳng có lòng tin thì chẳng hiểu nổi rồi. Có nói cũng vô ích.

Còn Cực Lạc trang nghiêm thanh tịnh không phải cấu tạo từ ngũ uẩn thì trong Kinh Vô Lượng Thọ, Kinh A Di Đà, Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật đã nói rất rõ ràng. Chỉ e rằng người không nghiên cứu thôi.
Vậy. Nếu Bạn chưa có khả năng nói về thế giới Cực Lạc.

Còn Thế Giới này thì sao ?

Bạn có khả năng không ?
(như bạn VNBN nói đó mà:
Bởi vì thế giới mình đang sống mình không biết nó từ đâu ra thì làm sao biết thế giới Cực Lạc theo tri kiến của mình được ạ!
Nghĩa là: nếu đã không biết thế giới đang sống được tạo ra như thế nào thì ....)



Xin rửa tai lắng nghe...
 
Sửa lần cuối:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,879
Điểm tương tác
773
Điểm
113
Vậy. Nếu Bạn chưa có khả năng nói về thế giới Cực Lạc.

Còn Thế Giới này thì sao ?

Bạn có khả năng không ?
(như bạn VNBN nói đó mà:
Bởi vì thế giới mình đang sống mình không biết nó từ đâu ra thì làm sao biết thế giới Cực Lạc theo tri kiến của mình được ạ!
Nghĩa là: nếu đã không biết thế giới đang sống được tạo ra như thế nào thì ....)



Xin rửa tai lắng nghe...
Thưa Thầy, VNBN đã ngõ ý rửa tai để nghe Thầy giảng giải nhưng giờ lại bảo VNBN này giảng gải.
Vậy xem ra ngay cả cái thế giới chúng ta đang sống đây, chắc gì đã giảng giải nổi chi tiết về nó. Đã vậy thì làm sao giải nổi một thế giới Cực Lạc vi diệu mà Đức Thế Tôn giới thiệu.

VNBN này, sau nhiều năm nghiên cứu Kinh Điển và tham cứu thực tế. Tất nhiên sẽ có thu hoạch nào đó rồi (dù ít nhiều). Tuy nhiên, chân lí quá thâm sâu, nói ra nhiều khi người không hiểu được thì sanh tâm thị phi; hơn nữa, VNBN làm gì có trọng lượng để nói mà người ta tin.

VNBN cũng xin giới thiệu Kinh điển là Kinh Thủ Lăng Nghiêm. Kinh này có thể nói là kinh thuyết minh về vạn tượng và bản chất sau cùng của vạn tượng, tổng quan về thế giới và chúng sanh, cùng các địa vị tu chứng.

Kinh Thủ Lăng Nghiêm này, nếu chưa lĩnh hội được thì đừng mong tìm hiểu về vũ trụ vạn vật.
Trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm này, các vị A LA HÁN còn hiểu sai và không biết rất nhiều vấn đề về chúng sanh và thế giới, các địa vị tu chứng. Chẳng hạn, Ngài Phú Lâu Na, cứ hỏi Phật rằng: đất, nước, núi sông,... này từ đâu mà có. Ngài ấy, đã là một vị A LA HÁN rõ biết đất, nước, sông, núi,... là không phải thật, vô thường, vô ngã,.... nhưng Ngài ấy vẫn không biết chúng ở đâu mà xuất hiện.

Các vị A LA HÁN phá được lớp vô minh căn bản (lầm vật có ngã) nhưng về nguồn gốc xuất hiện vạn vật các vị ấy chưa biết. Cũng như một người trúng mũi tên độc, người ấy trị hết chất độc trong người nhưng về nguồn gốc của mũi tên thì vẫn không biết.

Chúng ta hiện nay, cũng như một người trúng độc, chất độc vẫn chưa hoàn toàn biến mất nhưng lại muốn truy cứu nguồn gốc của mũi tên thì là việc làm rất khó đó vậy. Bởi vì không khéo thì chúng ta sẽ bị chất độc đó làm tổn hại không dứt, không khỏe thì làm sao đủ sức truy cứu nguồn gốc mũi tên.

Để tìm hiểu về nguồn gốc của vạn vật thì chúng ta cần:
  • Hiểu rõ Phật Tánh, bởi vì Phật Tánh là nguồn gốc của vạn pháp, Phật Tánh chính là nhất thể tự mình. Có vô số Nhất thể tự mình nhưng không có chỗ dị biệt.
  • Kế đến, hiểu rõ Vô Tình và Hữu Tình đều là thị hiện của Phật Tánh nhưng chẳng phải do bản thân Phật Tánh sanh ra.
  • Nữa là, Vô Tình và Hữu Tình tương ưng nhau, không cái nào sanh ra cái nào. Hữu tình chúng sanh tương ưng tứ đại Vô Tình; kế đến hiểu ra Thánh Nhân giải thoát tam giới tương ưng Vô Tình Tịnh Độ, trong đó, Chư Phật tương ưng vô tình Phật Tánh.

Hiểu được như vậy thì sẽ hiểu về Ta Bà thế giới và Cực Lạc thế giới, cũng như mọi thế giới trong vũ trụ pháp giới.
 

vienquang2

Administrator
Thành viên BQT
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,087
Điểm tương tác
1,026
Điểm
113
Diệt ngã, xả ngã là vấn đề cốt lõi trong Phật giáo.
Quán sát vũ trụ nhân sinh, đức Phật dạy:

"Tất cả pháp Vô Ngã"

Theo truyền thống Phật giáo, hình thức tà giáo tệ hại nhất là những người theo Phật giáo mà lại chủ trương tà giáo, tà kiến, tà phân biệt có một cái (Ngã?) hiện tiền, hiện hữu.

Như vị (?vô nhất bất nhị?) có tà kiến (Suy Nghĩ?) tà giáo và tà phân biệt mới sanh khởi ra có một cái (Ngã?) hiện tiền, hiện hữu Cố Chấp vào cái Tên Giả gọi là (?vô nhất bất nhị?).

(cái gì?) đó có cái Tên Giả gọi là (?vô nhất bất nhị?) thật sự không có bất cứ cái gì có thể chứng minh được cái Tên Giả gọi là (?vô nhất bất nhị?) là (cái gì?).
Do bởi cái Tên Giả gọi là (?vô nhất bất nhị?) vốn không hiện hữu.

Ngũ Uẩn cũng chỉ là cái Tên Giả gọi là (?Ngũ Uẩn?).
(Thế giới?) này cái Tên Giả gọi là (?vô nhất bất nhị?) chỉ là (cái gì?) đó bên cạnh cái Tên Giả gọi là (?thế giới?).

Tuyệt đối không đọc kinh điển để nói lý thuyết suông, hay đấu lý về Phật Pháp với những người (Cố Chấp Ngã?) theo Phật giáo mà lại chủ trương tà giáo, tà kiến, tà phân biệt có (tôi?) có (người?)!
Vô bổ chỉ tạo thêm nhiều nghiệp chướng cho những người (Cố Chấp Ngã?).
Mô Phật. Bạn nói rẩt hay và chính xác.

hoa sen 1.jpg


Kính cúng dường Bạn Tri Thức.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,879
Điểm tương tác
773
Điểm
113
Diệt ngã, xả ngã là vấn đề cốt lõi trong Phật giáo.
Quán sát vũ trụ nhân sinh, đức Phật dạy:

"Tất cả pháp Vô Ngã"

Theo truyền thống Phật giáo, hình thức tà giáo tệ hại nhất là những người theo Phật giáo mà lại chủ trương tà giáo, tà kiến, tà phân biệt có một cái (Ngã?) hiện tiền, hiện hữu.

Như vị (?vô nhất bất nhị?) có tà kiến (Suy Nghĩ?) tà giáo và tà phân biệt mới sanh khởi ra có một cái (Ngã?) hiện tiền, hiện hữu Cố Chấp vào cái Tên Giả gọi là (?vô nhất bất nhị?).

(cái gì?) đó có cái Tên Giả gọi là (?vô nhất bất nhị?) thật sự không có bất cứ cái gì có thể chứng minh được cái Tên Giả gọi là (?vô nhất bất nhị?) là (cái gì?).
Do bởi cái Tên Giả gọi là (?vô nhất bất nhị?) vốn không hiện hữu.

Ngũ Uẩn cũng chỉ là cái Tên Giả gọi là (?Ngũ Uẩn?).
(Thế giới?) này cái Tên Giả gọi là (?vô nhất bất nhị?) chỉ là (cái gì?) đó bên cạnh cái Tên Giả gọi là (?thế giới?).

Tuyệt đối không đọc kinh điển để nói lý thuyết suông, hay đấu lý về Phật Pháp với những người (Cố Chấp Ngã?) theo Phật giáo mà lại chủ trương tà giáo, tà kiến, tà phân biệt có (tôi?) có (người?)!
Vô bổ chỉ tạo thêm nhiều nghiệp chướng cho những người (Cố Chấp Ngã?).
Hihi, ngay trong lời nói của bạn thì có biết cái gì là cốt lỗi đâu mà phát biểu.

Bạn không hiểu thế nào là ngã nên mới đòi diệt ngã hay xả ngã!

Cái gì với bạn cũng là giả hết thì bạn có biết cái gì là Thật không? Bởi vì bạn chưa biết cái gì là thật nên mới phát ngôn bừa bãi như vậy. Chỉ là kẻ thuộc lớp 1 thì làm sao hiểu được bậc Đại học chứ!

Nói đến đại pháp mà còn luận dính mắc vào ngũ uẩn như bạn thì làm sao lĩnh hội được, thành ra chỉ thấy ngã tướng trong lời nói của VNBN này mà chẳng hiểu được diệu ý.

Chỉ biết cái giả, chẳng biết Thật thì bạn sẽ vào nhị thừa.
 
Sửa lần cuối:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top