Trăng thật ở đâu?

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Hihihih ... đọc bài toán của ông mà nhức cả đầu,chả hiểu gì cả

Tóm tắt lại ý ông muốn nói :

A = THƯỜNG = x+y+z = bất biến

A'= VÔ THƯỜNG = x+y+i = luôn biến đổi

vậy A đã bất biến thì làm sao lại biển đổi = x+y+ i vậy ?

Đã gọi là bất biến thì A không thể bị biến đổi hay bị thay đổi ... ==> A # A' mới đúng chứ

Hihihi ... cho nên THƯỜNG và VÔ THƯỜNG khác nhau,chả liên quan gì cả

Ồ, phần này vẫn còn dễ hiểu, chưa tới phần 'hại não' đâu :D

Ví dụ: có một cái bàn gồm có 4 cái chân bàn và 1 cái mặt bàn. Bỗng có một hôm nó bị hư mất một cái chân, nên người ta phải thay bằng cái chân khác. Tạm gọi A là cái bàn lúc chưa bị hư chân bàn, còn A' là cái bàn đã được thay chân mới. Như vậy thì:

_ Vì người ta vẫn cho rằng cái bàn trước khi bị hư (A) và sau khi đã sửa (A') đều cùng là một cái bàn (A = A') nhưng vì không giống như trước nên nói là nó đã bị biến đổi.

Nếu xét từ góc độ vi tế thì A khác với A', nói khác đi: A không phải là A', nhưng vì cho rằng A là A' (THƯỜNG) mà nhận thấy nó không giống với trước nên nói là nó đã bị biến đổi (VÔ THƯỜNG)

Bạn đã nhìn thấy vấn đề chưa? Vì cho rằng THƯỜNG nên mới có VÔ THƯỜNG, nếu không cho là THƯỜNG thì làm gì có VÔ THƯỜNG.

----

Giả dụ như cái bàn đó lâu ngày bị hư lần lượt 3 cái chân bàn còn lại, rồi cuối cùng bị hư luôn cái mặt bàn, nhưng nếu cứ thay thế lần lượt thì người ta vẫn cho rằng đó là cái bàn trước đây (dù toàn bộ đã bị thay mới nên thật ra đã là một cái bàn mới, khác với cái bàn cũ)
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha a... kính bạn "CU ĐEN" nè [smile]:

Chân Lý phải là cụ thể ..

- cái bàn không phải là cụ thể .. cho nên A = A' giống nhau khác nhau .. vì đều không có CỤ THỂ nào hết [smile]


đã nói là MÔ HÌNH LẬP LÊN để miêu tả .. thì người ta phải có sự liên tưởng đến: CỤ THỂ thực tế người ta nghĩ là có đó .. nhưng chưa hiểu rõ ràng ..

nhưng những món cụ thể thực tế này .. không có ..

thì lập mô hình miêu tả cái chi đây ? [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Tất cả pháp hữu vi
Như mộng huyễn bọt bèo
Như sương mai điện chớp
Nên xem xét như thế




Các Phật tử khi đọc đoạn kinh Kim cang này thì cần phải hiểu là:

Nên xem thế giới này giống như mộng huyễn

chứ không phải xem thế giới này là mộng huyễn, như vậy là chấp không giống như tên Vo Minh đần độn kia :D



NHƯ là 'giống như' chứ không phải 'tức là'. Chừng nào kinh nói TỨC THỊ thì mới có nghĩa 'tức là'.

Để so sánh cho thấy rõ sự khác biệt, hãy nhớ lại câu 'Sắc tức thị không' có nghĩa rằng 'Sắc tức là không'. Nếu như câu kinh đó mà nói 'Sắc như không' thì sẽ có nghĩa 'Sắc giống như không'.
 
  • Like
Reactions: smc

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ngươi không dám trả lời những câu hỏi của ta sao? Bệnh của ngươi nặng lắm, cố chấp như vậy thì ta không thể kê toa thuốc cho ngươi uống được :D

Người đời theo thiên bẩm là CHẤP CÓ, những người tìm hiểu Phật pháp mà hiểu sai thì trở thành những người CHẤP KHÔNG, giống như ngươi. Người chấp không còn khó trị dứt bệnh hơn người chấp có, vì cứ tưởng mình có Chánh kiến.




Không nói gì thêm với ngươi nữa, chỉ lấy lại câu nói của chính ngươi để đập ngươi.



Hí hí :D Theo cách hiểu của ngươi thì ta là huyễn, ngươi cũng là huyễn => xem như ngươi tự vả mồm mình, tự biến mình là một kẻ ngốc rồi nhé :D

Dạ thưa ông bạn:

Đức Phật giác ngộ mình là HUYỄN thì có cần biết HUYỄN là gì không hả ông bạn?
Đức Phật giác ngộ mình là HUYỄN thì có cần biết LÀ/NHƯ-HUYỄN là gì không hả ông bạn?



Chúc ông bạn BONG BÓNG nổ LÀ/NHƯ lưu đạn nhiều nhiều nhe ông bạn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Dạ thưa ông bạn:

Đức Phật giác ngộ mình là HUYỄN thì có cần biết HUYỄN là gì không hả ông bạn?
Đức Phật giác ngộ mình là HUYỄN thì có cần biết LÀ/NHƯ-HUYỄN là gì không hả ông bạn?



Chúc ông bạn BONG BÓNG nổ LÀ/NHƯ lưu đạn nhiều nhiều nhe ông bạn.


ha ha haha .. kính bạn hiền VM [smile]

- cần chứ ...

bởi vì

VÔ MINH --> hành --> thức --> danh sắc --> ÁI THỦ HỮU --> SANH

cho nên .. ngộ mình là HUYỄN .. thì càng phải hiểu rõ .. cái HUYỄN ĐÓ = NÓ SANH RA TỪ ĐÂU [smile]


TAM GIỚI vô cùng rộng lớn .. thì thử hỏi .. càng phải hiểu rõ: CÁI HUYỄN ĐÓ .. những thứ đó sanh từ đâu ..

chứ không hiểu đức PHẬT cũng không có danh hiện: THIÊN NHÂN SƯ .. và ĐIỀU NGỰ TRƯỢNG PHU [smile]

mà đúng không ?

cho nên .. NGỘ được HUYỄN .. chỉ là một phần nhỏ của chữ NGỘ thôi [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha haha .. kính bạn hiền VM [smile]

- cần chứ ...

bởi vì

VÔ MINH --> hành --> thức --> danh sắc --> ÁI THỦ HỮU --> SANH

cho nên .. ngộ mình là HUYỄN .. thì càng phải hiểu rõ .. cái HUYỄN ĐÓ = NÓ SANH RA TỪ ĐÂU [smile]


TAM GIỚI vô cùng rộng lớn .. thì thử hỏi .. càng phải hiểu rõ: CÁI HUYỄN ĐÓ .. những thứ đó sanh từ đâu ..

chứ không hiểu đức PHẬT cũng không có danh hiện: THIÊN NHÂN SƯ .. và ĐIỀU NGỰ TRƯỢNG PHU [smile]

mà đúng không ?

cho nên .. NGỘ được HUYỄN .. chỉ là một phần nhỏ của chữ NGỘ thôi [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:

Mà ơi! Cứu con.

WHO CARES? Cái gì TẠO ra BÓNG BÓNG NƯỚC?

ờ mà đúng không ? What a moron.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. kính bạn hiền VM [smile]:

đương nhiên là bạn hiền VM cũng cares rồi .. bởi vì đó là LỤC THẤT NGUYỆT GIAN ...

ngày xưa .. trạng Trình cũng nhận ra điều này .. nên ông viết trong SẤM TRẠNG TRÌNH hai câu thơ bất hủ:

ngẫm hay lục thất nguyệt gian

AI mà ngẫm được mới gan anh tài
- Sấm Trạng Trình


** lục thất nguyệt gian: thất tình lục dục


mà Lục Thất nguyệt gian ... nguồn gốc của nó là CHƠN TÂM .. cho nên .. hiểu rõ được .. ngẫm được nguồn gốc của lục thất nguyệt gian .. đúng là ANH TÀI thiệt [smile]

- A ha hahahahahhahahahahahahahahah .. vì đó là nguồn gốc tịnh hóa của lục thất nguyệt gian mà ..


cho nên hướng đi của Trạng Trình .. cũng như lời kết luận của ông Tố Như [Nguyễn Du]:

- chữ TÂM kia mới bằng ba chữ TÀI của TỰ NGÃ đó mà ... [smile]



và để THEO SÁT CHỦ ĐỀ .. chắc là chúng ta sẽ hỏng cần KÊU MÁ .. mà chỉ cần nhìn vào TRĂNG THẬT ... LỤC THẤT NGUYỆT GIAN của mình ... [smile]

ờ mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Dạ thưa ông bạn:

Đức Phật giác ngộ mình là HUYỄN thì có cần biết HUYỄN là gì không hả ông bạn?
Đức Phật giác ngộ mình là HUYỄN thì có cần biết LÀ/NHƯ-HUYỄN là gì không hả ông bạn?



Chúc ông bạn BONG BÓNG nổ LÀ/NHƯ lưu đạn nhiều nhiều nhe ông bạn.


Đức Phật dựa vào cái gì để giác ngộ mình là HUYỄN? Cái đó là THẬT hay là HUYỄN? :icon_look:

Hay nói khác đi:

Làm sao biết mình là HUYỄN?


Lần này đừng trốn tránh nữa nhé :D
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha haha .. kính bạn hiền VM [smile]:

đương nhiên là bạn hiền VM cũng cares rồi .. bởi vì đó là LỤC THẤT NGUYỆT GIAN ...

ngày xưa .. trạng Trình cũng nhận ra điều này .. nên ông viết trong SẤM TRẠNG TRÌNH hai câu thơ bất hủ:

ngẫm hay lục thất nguyệt gian

AI mà ngẫm được mới gan anh tài
- Sấm Trạng Trình


** lục thất nguyệt gian: thất tình lục dục


mà Lục Thất nguyệt gian ... nguồn gốc của nó là CHƠN TÂM .. cho nên .. hiểu rõ được .. ngẫm được nguồn gốc của lục thất nguyệt gian .. đúng là ANH TÀI thiệt [smile]

- A ha hahahahahhahahahahahahahahah .. vì đó là nguồn gốc tịnh hóa của lục thất nguyệt gian mà ..


cho nên hướng đi của Trạng Trình .. cũng như lời kết luận của ông Tố Như [Nguyễn Du]:

- chữ TÂM kia mới bằng ba chữ TÀI của TỰ NGÃ đó mà ... [smile]



và để THEO SÁT CHỦ ĐỀ .. chắc là chúng ta sẽ hỏng cần KÊU MÁ .. mà chỉ cần nhìn vào TRĂNG THẬT ... LỤC THẤT NGUYỆT GIAN của mình ... [smile]

ờ mà đúng không ?


:lol: :lol:

Như thị ngã văn!

Thân VÔ THƯỜNG là HUYỄN là GIẢ do DUYÊN SANH!
Tâm VÔ SANH THƯỜNG CÒN là THẬT.

Giác ngộ ra Thân là HUYỄN là GIẢ do DUYÊN SANH rồi không CHẤP nữa thì có phải còn lại Tâm VÔ SANH THƯỜNG CÒN là THẬT phải không?

Như vậy Giác ngộ rồi thì sống với cái Tâm VÔ SANH THƯỜNG CÒN là THẬT.

Cho hỏi:

Có ai biết Đức Phật nói "DUYÊN gì SANH ra HUYỄN" không? HUYỄn tui trả 100 dollars.

HUYỄN tui cũng đại diện cho người bị trúng tên chết mẹ nó rồi! Trả 100 dollars cho người nào bắn tên?

ờ mà đúng không ? What a moron.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha haha .. kính bạn hiền VM [smile]

- vậy thì bạn hiền đã mất 1000 đô rồi .. nhớ gửi vì QUỸ HOẠT ĐỘNG của DIỄN ĐÀN nhé ...


bởi vì Tri Kiến --> Lập Tri --> tức Vô Minh Bổn ... có nghĩa là đứng ở Vì Trí Huyễn mà Lập Huyễn ... mới xảy ra hiện tượng SANH TỬ LUÂN HỒI đó chứ ? [smile]

** có nghĩa là bắt đầu từ CÁI SAI .. rùi từ CÁI SAI đó .. dựng nên cái SAI khác .. SAI CÀNG THÊM SAI .. là chuyện thường tình .. và cũng gọi đó là SANH TỬ LUÂN HỒI [smile]


- chứ không bạn Hiền VM nghĩ ... sanh tử luân hồi là từ đâu ra ... ??


Duy Thức Học còn gọi hẳn đó là 1 trong tam tánh: tức là BIẾN KẾ SỞ CHẤP TÁNH [smile]


- Kinh thì nói tới vấn đề LUÂN HỒI SANH TỬ này đầy .. thí dụ như là Kinh Thủ Lăng Nghiêm:


tất cả thế gian

lầm mình là VẬT

bỏ mất TÂM, TÁNH



cho nên phải biết TÂM, TÁNH thì mới chuyển được VẬT .. và đứng ở VỊ TRÍ VẬT mà tác tánh thì gọi đó là: TỰ NGÃ .. TỰ TÁC VI TÁNH ... cũng là BIẾN KẾ SỞ CHẤP TÁNH [smile]

b) Biến kế sở chấp tánh: (vọng chấp) –Nghĩa là các cảnh vật đều từ Nội thức biến hiện không thật, mà không trở lại điên đảo so đo chấp các cảnh ấy ngoài tâm và thật có. Nếu có người nói các cảnh đó là giả, thì nhứt định không tin, cũng như tôi vừa rồi ở trong chiêm bao thấy giảng đường, người và vật v.v… quyết định nói là thật; đợi đến khi thức giấc rồi mới tin đó là giả.


A ha ha hahahahahhahaha ... hỏng có tiền thì thôi .. coi như chúng ta nói chơi học hỏi nhau thôi ..

mời bạn hiền VM uống một ly trà ..

mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đức Phật dựa vào cái gì để giác ngộ mình là HUYỄN? Cái đó là THẬT hay là HUYỄN? :icon_look:

Hay nói khác đi:

Làm sao biết mình là HUYỄN?


Lần này đừng trốn tránh nữa nhé :D

HUYỄn tui trả 100 dollars làm lộ phí cho ông bạn đi hỏi Đức Phật chịu không?

Ờ mà ông bạn phải biết Đức Phật ở đâu thì HUYỄN tui mới đưa tiền đó?

Đừng hỏi HUYỄN tui chứng minh tui là HUYỄN? Tui biết tui là HUYỄN thì cần gì tui phải chứng minh tui là gì phải không?

Chắc ông bạn là THẬT thì có cần phải chứng mình ông bạn là THẬT phải không?

Who cares tui là HUYỄn hay ông bạn là THẬT phải không?

Chắc ông bạn không muốn là OXYMORON phải không?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. kính bạn Hiền VM:

thì bạn VM cứ gửi tiền vào diễn đần .. vì TUI với PHẬT ở cách nhau cũng chỉ TAM LƯỢNG TAM CẢNH mà thôi .. [smile]

- nhưng tất cả đều ở chung một chỗ .. có thể gặp được nhau ... QUEN VỚI NHAU MÀ


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
HUYỄn tui trả 100 dollars làm lộ phí cho ông bạn đi hỏi Đức Phật chịu không?

Ờ mà ông bạn phải biết Đức Phật ở đâu thì HUYỄN tui mới đưa tiền đó?

Đừng hỏi HUYỄN tui chứng minh tui là HUYỄN? Tui biết tui là HUYỄN thì cần gì tui phải chứng minh tui là gì phải không?

Chắc ông bạn là THẬT thì có cần phải chứng mình ông bạn là THẬT phải không?

Who cares tui là HUYỄn hay ông bạn là THẬT phải không?

Chắc ông bạn không muốn là OXYMORON phải không?

:icon_afraid:

Vậy có ai đó vỗ ngực cho rằng mình là THƯỢNG ĐẾ, hễ ngươi đòi hỏi phải chứng minh thì hắn nói y như ngươi: biết vậy là được rồi, cần gì phải chứng minh. Hí hí, ngươi nghĩ sao về hắn? :D

...

Nhắc lại điều ngu dốt mà ngươi từng nói:

Tâm của chúng ta tưởng tượng ra

là sao? Ai tưởng tượng ra ai? Ai là thật ai là giả, ai có trước ai có sau? là Vo Minh tưởng tượng ra doccoden? Rồi cái thứ do Vo Minh tưởng tượng ra, là doccoden, lại tưởng tượng ngược lại để tạo ra Vo Minh? Có thấy cách hiểu như vậy là đần không? Chẳng hạn nói tôi nằm mơ rồi tưởng tượng ra giấc mơ, chứ làm gì có chuyện giấc mơ tạo ra tôi

Chưa hết, nếu Tâm tạo ra những thứ khác huyễn ảo thì Tâm là huyễn hay thật?

_ Nếu là huyễn vậy hóa ra Huyễn tạo ra Huyễn? Mà đã cho là Huyễn thì phải dựa vào cái gì đó là Thật mới biết Huyễn chứ. Phải có cái Thật tạo ra cái Huyễn, nếu Tâm là Huyễn thì ắt phải có cái tạo ra Tâm. Mà như vậy thì nói 'tất cả do tâm tạo' không đúng, vì có cái cao hơn tạo ra cả Tâm.

_ Nếu là thật thì tâm nào cũng thật, vậy là mâu thuẫn khi nói 'tất cả do tâm tạo đều là huyễn'. Chưa hết, vì con người gồm có Thân và Tâm nên nếu cho rằng Tâm là thật thì người nào cũng có một phần Thật (Tâm) và một phần Huyễn (Thân). Như vậy nếu nói con người là Huyễn là sai rồi.

----

Thấy ngõ cụt chưa? Hễ ôm giữ Tà kiến thì sẽ lòi ra đủ thứ sai trái, mâu thuẫn. Tạm thời ta mới nói nhiêu đó thôi.
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Này Vô Minh!
mi biết mấy câu tiếng nước ngoài giống như thằng dân tộc biết mấy câu tiếng kinh thì chọ chọe mần chi nghe mà giống chó mắc xương lắm.
Mi nói:
Đức Phật giác ngộ mình là HUYỄN thì có cần biết HUYỄN là gì không hả ông bạn?
Đức Phật giác ngộ mình là HUYỄN thì có cần biết LÀ/NHƯ-HUYỄN là gì không hả ông bạn?

Vây ta hỏi mi , mi nghe người ta nói đi máy bay cũng giống như đi ô tô , cũng có xóc , cũng có say ..... nhưng mi không đi máy bay khi mô cả mi có dám chắc là mi hiểu được đi máy bay là thế nào không.
hoặc là mi nghe người ta nói lấy vợ làm chi cho thêm khổ , nhưng mi không lấy vợ mi có biết cái sướng của lấy vợ là thế nào không hả. hahahaahahahahaahahha......
Mi phải biết là Đức Phật nói là có thân chứng , tâm chứng . chứng ở đây là thấy được cái cội nguồn của sự vật có hoặc không ... chứ không phải ngồi gốc đa thả trâu ăn lúa rồi gọi cha bời bời như mi nghe không. hahahaahahhahaa.......
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
:icon_afraid:

Vậy có ai đó vỗ ngực cho rằng mình là THƯỢNG ĐẾ, hễ ngươi đòi hỏi phải chứng minh thì hắn nói y như ngươi: biết vậy là được rồi, cần gì phải chứng minh. Hí hí, ngươi nghĩ sao về hắn? :D

...

Nhắc lại điều ngu dốt mà ngươi từng nói:

Tâm của chúng ta tưởng tượng ra

là sao? Ai tưởng tượng ra ai? Ai là thật ai là giả, ai có trước ai có sau? là Vo Minh tưởng tượng ra doccoden? Rồi cái thứ do Vo Minh tưởng tượng ra, là doccoden, lại tưởng tượng ngược lại để tạo ra Vo Minh? Có thấy cách hiểu như vậy là đần không? Chẳng hạn nói tôi nằm mơ rồi tưởng tượng ra giấc mơ, chứ làm gì có chuyện giấc mơ tạo ra tôi

Chưa hết, nếu Tâm tạo ra những thứ khác huyễn ảo thì Tâm là huyễn hay thật?

_ Nếu là huyễn vậy hóa ra Huyễn tạo ra Huyễn? Mà đã cho là Huyễn thì phải dựa vào cái gì đó là Thật mới biết Huyễn chứ. Phải có cái Thật tạo ra cái Huyễn, nếu Tâm là Huyễn thì ắt phải có cái tạo ra Tâm. Mà như vậy thì nói 'tất cả do tâm tạo' không đúng, vì có cái cao hơn tạo ra cả Tâm.

_ Nếu là thật thì tâm nào cũng thật, vậy là mâu thuẫn khi nói 'tất cả do tâm tạo đều là huyễn'. Chưa hết, vì con người gồm có Thân và Tâm nên nếu cho rằng Tâm là thật thì người nào cũng có một phần Thật (Tâm) và một phần Huyễn (Thân). Như vậy nếu nói con người là Huyễn là sai rồi.

----

Thấy ngõ cụt chưa? Hễ ôm giữ Tà kiến thì sẽ lòi ra đủ thứ sai trái, mâu thuẫn. Tạm thời ta mới nói nhiêu đó thôi.

Ông bạn là cái thá gì muốn:

"ai đó vỗ ngực cho rằng mình là THƯỢNG ĐẾ hay Đức Phật vỗ ngực cho rằng "Các Pháp NHƯ HUYỄN" phải chứng minh?

No one give a son of the gun about what you think. Got it.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Này Vô Minh!
mi biết mấy câu tiếng nước ngoài giống như thằng dân tộc biết mấy câu tiếng kinh thì chọ chọe mần chi nghe mà giống chó mắc xương lắm.
Mi nói:
Đức Phật giác ngộ mình là HUYỄN thì có cần biết HUYỄN là gì không hả ông bạn?
Đức Phật giác ngộ mình là HUYỄN thì có cần biết LÀ/NHƯ-HUYỄN là gì không hả ông bạn?

Vây ta hỏi mi , mi nghe người ta nói đi máy bay cũng giống như đi ô tô , cũng có xóc , cũng có say ..... nhưng mi không đi máy bay khi mô cả mi có dám chắc là mi hiểu được đi máy bay là thế nào không.
hoặc là mi nghe người ta nói lấy vợ làm chi cho thêm khổ , nhưng mi không lấy vợ mi có biết cái sướng của lấy vợ là thế nào không hả. hahahaahahahahaahahha......
Mi phải biết là Đức Phật nói là có thân chứng , tâm chứng . chứng ở đây là thấy được cái cội nguồn của sự vật có hoặc không ... chứ không phải ngồi gốc đa thả trâu ăn lúa rồi gọi cha bời bời như mi nghe không. hahahaahahhahaa.......

Mi phải biết là Đức Phật thì thân chứng, tâm chứng là HUYỄN.

Còn Mi thì chưa thân chứng, tâm chứng là BONG BÓNG NƯỚC.

What a moron.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha hah a... kính các bạn ly trà:

trăng thật ở đâu còn tùy theo người TÌM TRĂNG .. CHỈ TRĂNG có khả năng bén nhạy tới đâu ...

kinh Tạp A Hàm .. có đoạn kinh TƯƠNG ƯNG MÃ .. nói đến sự NHẠY BÉN về GIÁC TÁNH của người tu hành .. như là ba loại ngựa có thể thuần phục được [smile]

ngoài đoạn kinh này .. còn có đoạn kinh nói về những LOẠI NGỰA DỮ .. khó thuần phục nữa [smile]


43. TƯƠNG ƯNG MÃ [1]
KINH 1298. TAM CHỦNG ĐIỀU MÃ [2]


Tôi nghe như vầy:

Một thời, Phật ở trong vườn Cấp-cô-độc, cây Kỳ-đà, nước Xá-vệ. Bấy giờ đức Thế Tôn nói với các Tỳ-kheo:

“Thế gian có ba loại ngựa để điều phục. [3] Những gì là ba? Có loại thì nhanh nhạy hoàn toàn, nhưng sắc không hoàn toàn, hình thể không đầy đủ; có loại ngựa thì sắc hoàn toàn, nhanh nhạy hoàn toàn, nhưng hình thể không đầy đủ; có loại ngựa thì nhanh nhạy hoàn toàn, sắc hoàn toàn, và hình thể đầy đủ. Cũng vậy, có ba dạng hạng người điều phục được. Những gì là ba? Có hạng người [232c] bén nhạy hoàn toàn, nhưng sắc không hoàn toàn, hình thể không đầy đủ; có hạng người bén nhạy hoàn toàn, sắc hoàn toàn, nhưng hình thể không đầy đủ; có hạng người bén nhạy hoàn toàn, sắc hoàn toàn, và hình thể cũng đầy đủ.

“Này Tỳ-kheo, thế nào là hạng người bén nhạy hoàn toàn, nhưng sắc không toàn vẹn, hình thể không đầy đủ, không điều phục được?

Hạng người biết như thật rằng:

‘Đây là Khổ,’

‘Đây là Khổ tập,’

‘Đây là Khổ diệt,’

‘Đây là Khổ diệt đạo.’

Quán như vậy mà đoạn tận ba kết: thân kiến, giới thủ, và nghi.

Đoạn tận ba kết này, chứng đắc Tu-đà-hoàn, không còn bị rơi vào pháp đường dữ, quyết định hướng đến Chánh giác; chỉ còn bảy lần qua lại trời người, rốt ráo thoát khổ.

-->> Đó gọi là bén nhạy hoàn toàn.



Thế nào là sắc không đầy đủ?

- Nếu có ai hỏi người ấy về Luận, Luật mà người ấy không thể dùng lời nói, ý nghĩa đầy đủ để theo đó thứ tự trình bày đầy đủ, đó gọi là sắc không đầy đủ .

Thế nào là hình thể không đầy đủ?
- Người ấy chẳng có đức lớn, tiếng tăm, để cảm báo đến những thứ như: y phục, đồ ăn thức uống, giường nằm, thuốc men. Đó gọi là người bén nhạy hoàn toàn, nhưng sắc không đầy đủ, và hình thể không đầy đủ.



“Thế nào gọi là hạng người bén nhạy hoàn toàn, sắc đầy đủ, nhưng hình thể không đầy đủ?

Hạng người biết như thật rằng

‘Đây là Khổ,’

‘Đây là Khổ tập,’

‘Đây là Khổ diệt,’

‘Đây là Khổ diệt đạo.’... cho đến rốt ráo thoát khổ, đó gọi là bén nhạy hoàn toàn. Thế nào là sắc đầy đủ?

Nếu có người hỏi người ấy về Luận, Luật... cho đến có thể vì họ mà giải nói, đó gọi là sắc đầy đủ.

Thế nào gọi là hình thể không đầy đủ? Người ấy chẳng có đức lớn, tiếng tăm, nên không thể cảm báo đến y phục, đồ ăn thức uống, ngọa cụ, thuốc men, đó gọi là người bén nhạy hoàn toàn, sắc đầy đủ, nhưng hình thể không đầy đủ.




“Thế nào là hạng người bén nhạy hoàn toàn, sắc đầy đủ, hình thể đầy đủ?

Hạng người biết như thật rằng

‘Đây là Khổ,’

‘Đây là Khổ tập,’

‘Đây là Khổ diệt,’

‘Đây là Khổ diệt đạo.’... cho đến rốt ráo thoát khổ, đó gọi là nhạy bén hoàn toàn.


Thế nào là sắc đầy đủ?

- Nếu có ai hỏi người ấy về Luận, Luật,... cho đến có thể giải nói, đó gọi là sắc đầy đủ. Những gì là hình thể đầy đủ?

Người ấy có đức lớn, tiếng tăm,... cho đến đầ ngọa cụ, thuốc men, đó gọi là hình thể đầy đủ. Đó gọi là hạng người bén nhạy hoàn toàn, sắc đầy đủ, hình thể đầy đủ.”

Sau khi Phật nói kinh này xong. Các Tỳ-kheo sau khi nghe những gì đức Phật đã dạy, hoan hỷ phụng hành.



Cho nên .. học phật lý .. chúng ta cũng nên kiếm những đặc tính phật lý ... SẮC THỂ đầy đủ như là mí con ngựa ngon lành .. thì mới học .. [smile]

- đó là tại vì những người đó .. SẮC đầy đủ .. THỂ đầy đủ đó mà ... [smile]

- GẶP CON NGỰA CHÂN NHÂN mà hỏng theo .. thì ráng mà chịu lỗ .. ha ha hahahahahahahahahhah

Ờ .. mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
.........

Gửi bởi Vo Minh:
Mi phải biết là Đức Phật thì thân chứng, tâm chứng là HUYỄN.

Còn Mi thì chưa thân chứng, tâm chứng là BONG BÓNG NƯỚC.

What a moron.
......................................................................


Hahahahahahahahahha......
Mi có thấy hư không chăng?
Nhìn thì chẳng thấy gì cả , nhưng nó có đủ cả đấy , Hiđro, Ôxy, Nước............
Ví như cỏ cây hoa lá mà được một trận mưa thì chẳng có phân bón nào tốt bằng đâu cưng . hahahahahahahahaahhahahhaaha.......
Cho nên bong bóng có tan thì nó lại trở về thành nước, nếu nước bốc hơi thì nó thành ....... cái thằng Vô Minh . hahahahaahahahahahahahaha......
Nói lần nữa nha . Kinh sách Đạo Phật , các vị tôn túc còn dịch ra tiếng Việt cho mọi người đọc và hiểu thấu và tu thành đạo quả , kể cả mi từ lúc lọt lòng cho đến ba đời tổ tông nhà mi cũng đều bập bẹ bằng tiếng Việt mà khôn lớn trưởng thành...... Mọi giao tiếp học hỏi trên thế gian , với tiếng Việt mi biết sử dụng cho hết cũng phải ngàn kiếp nữa dùng cũng không hết , nay ở đây toàn người Việt , mi cứ sủa giọng chó ra để khoe là mi lai giống chó à?
Hề hề. khi xưa chư Tổ có truyền cho nhau ví như có người hỏi, ông từ dưới núi lên có thấy con hổ nào không , thì liền dùng hai tay giơ ra giả làm con hổ , miệng cũng gầm gừ, mi có hiểu điều ni không?
Còn mi ở đây toàn là con người nói tiếng của họ, như đàn hổ trong rừng mà mi muốn nhập bọn thì phải là giọng con hổ chứ , sao lại lấy cái giọng giã can ra thì quả là ngu ngốc đến chừng nào,hahahaahahahahahhahahaha.......
Mi biết không , trên thế giới có đến cả tỉ chúng sinh nói cái thứ âm thanh như mi đó mà vẫn còn nằm trong khổ não u mê ... chứ đâu có phải là hét lên được tiếng ..... thì là thì thì là ra cây thì là thôi . hahahaahahahaahahahahhaha.......
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Lý Như-Huyễn

Gửi bởi Vo Minh:
Mi phải biết là Đức Phật thì thân chứng, tâm chứng là HUYỄN.

Còn Mi thì chưa thân chứng, tâm chứng là BONG BÓNG NƯỚC.

What a moron.
......................................................................


Hahahahahahahahahha......
Mi có thấy hư không chăng?
Nhìn thì chẳng thấy gì cả , nhưng nó có đủ cả đấy , Hiđro, Ôxy, Nước............
Ví như cỏ cây hoa lá mà được một trận mưa thì chẳng có phân bón nào tốt bằng đâu cưng . hahahahahahahahaahhahahhaaha.......
Cho nên bong bóng có tan thì nó lại trở về thành nước, nếu nước bốc hơi thì nó thành ....... cái thằng Vô Minh . hahahahaahahahahahahahaha......
Nói lần nữa nha . Kinh sách Đạo Phật , các vị tôn túc còn dịch ra tiếng Việt cho mọi người đọc và hiểu thấu và tu thành đạo quả , kể cả mi từ lúc lọt lòng cho đến ba đời tổ tông nhà mi cũng đều bập bẹ bằng tiếng Việt mà khôn lớn trưởng thành...... Mọi giao tiếp học hỏi trên thế gian , với tiếng Việt mi biết sử dụng cho hết cũng phải ngàn kiếp nữa dùng cũng không hết , nay ở đây toàn người Việt , mi cứ sủa giọng chó ra để khoe là mi lai giống chó à?
Hề hề. khi xưa chư Tổ có truyền cho nhau ví như có người hỏi, ông từ dưới núi lên có thấy con hổ nào không , thì liền dùng hai tay giơ ra giả làm con hổ , miệng cũng gầm gừ, mi có hiểu điều ni không?
Còn mi ở đây toàn là con người nói tiếng của họ, như đàn hổ trong rừng mà mi muốn nhập bọn thì phải là giọng con hổ chứ , sao lại lấy cái giọng giã can ra thì quả là ngu ngốc đến chừng nào,hahahaahahahahahhahahaha.......
Mi biết không , trên thế giới có đến cả tỉ chúng sinh nói cái thứ âm thanh như mi đó mà vẫn còn nằm trong khổ não u mê ... chứ đâu có phải là hét lên được tiếng ..... thì là thì thì là ra cây thì là thôi . hahahaahahahaahahahahhaha.......

Chúng sanh, thế giới, kiếp

Chư Phật và Phật pháp

Tất cả như huyễn hóa.

Tickle bong bóng này nổ to thiệt.
What a moron
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Chúng sanh, thế giới, kiếp

Chư Phật và Phật pháp

Tất cả như huyễn hóa.

Tickle bong bóng này nổ to thiệt.
What a moron

Mi muốn sủa thỉ về gọi bồ đoàn nhà mi ra thi nhau mà sủa .
Doccoden nói mi ngu quả là không sai. mọi thứ là như huyễn chứ đâu phải là không có.
Mi thử cầm dao cắt cổ mi coi thử . hahahahaahahahahha..... mà nếu không dám cắt cổ thì cắt cái thứ mà nó như huyễn nhưng mà không có nó thì tổ tiên ba đời nhà mi và mi cũng không có trên đời ni đi . hahahahahahahahahhaha........
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên