THẬT TÁNH VÔ MINH

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
VÔ MINH là THẬT TÁNH của vạn vật vũ trụ!

Do bởi THẬT TÁNH VÔ MINH nên vạn vật vũ trụ VÔ NGÃ, VÔ VI, VÔ TÁC.
Do bởi THẬT TÁNH VÔ MINH nên vạn vật vũ trụ HOẠT ĐỘNG VÔ VI.
Do bởi THẬT TÁNH VÔ MINH nên vạn vật vũ trụ VẬN HÀNH VÔ VI.
Do bởi THẬT TÁNH VÔ MINH nên vạn vật vũ trụ CÂN BẰNG VÔ VI.


1. Thiên địa bất nhân, dĩ vạn vật vi sô cẩu.

2. Thánh nhân bất nhân, dĩ bách tính vi sô cẩu.

3. Thiên địa chi gian, kỳ do thác thược hồ.

4. Hư nhi bất khuất, động chi dũ xuất.

5. Đa ngôn số cùng, bất như thủ trung.

Dịch xuôi:

1. Trời đất không có lòng nhân, coi bách tính như chó rơm.

2. Thánh nhân không có lòng nhân, coi bách tính như chó rơm.

3. Khoảng trời đất giống như ống bễ. Trống không mà không hao kiệt, càng động, hơi càng ra.

4. Nói nhiều cũng chẳng hết, thà giữ lấy Trung.

Dịch thơ:

1. Đất trời chẳng có lòng nhân,

Mà xem vạn vật in tầm chó rơm.

2. Thánh nhân chẳng có lòng nhân,

Mà xem bách tính in tầm chó rơm.

3. Kiền khôn mở đóng khôn lường,

Trống (TÁNH KHÔNG) nhưng mãi mãi là nguồn hóa sinh.

4. Thà rằng ôm ấp Đạo mình,

Còn hơn vất vả thuyết minh suốt đời.





THẬT TÁNH VÔ VI diệt độ vô-lượng, vô-số, vô-biên chúng-sanh như thế, mà thiệt không có chúng-sanh nào là kẻ được diệt-độ cả.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahaha ... đang CƯỜI VÔ MINH nữa đấy [smie] x x x x

những vấn đề KHÓ NUỐT này ... VÔ MINH tới được cũng rất tốt [smile]

--> NHƯNG TỪ TỐN quán sát ..

--> TỈ MỈ quán sát

--> KHÔN DÒ .. THẬN TRỌNG quán sát

sẽ từ từ nay hơn ..... bi giờ .. thì ĐẦU ĐUÔI LẪN LỘN [smile] ... nhìn ngổn nhìn ngang [smile]


Câu Đầu .. và Câu Cuối đúng là ... [xmile] ... RÁP BẬY RÁP BẠ [smile] --> 1 cách TỐI NGHĨA [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
KHÔNG CÓ VÔ MINH???
Bát Nhã Tâm Kinh.

Cái gì THẤY CÓ VÔ MINH???
Cái gì THẤY ĐOẠN DIỆT VÔ MINH???


 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahahahah .. đang CƯỜI VÔ MINH nữa đấy [smile]

nhìn mí câu hỏi .. cứ như là VÔ MINH đang KHOANH TAY BÓ GỐI 1 CỤC cho bất khả xâm phạm vậy [smile] ---> hỏng xong [smile]


Cứ cho thí dụ HUYỄN như vầy đi [smile]

Chúng ta cần 1 NGƯỜI THỢ BẾP lành nghề .. trong vòng 3 tiếng có thể làm ra những món ăn phục vụ cho 70 người GIÀ trong viện dưỡng lão [smile]

- Thân .... là người thợ lành nghề [smile]

- Tâm ... là người thợ lành nghề [smile]

thân tâm đó ... như 2 THANH GỖ CỌ VÀO NHAU .... --> rõ ràng là 1 NGƯỜI THỢ RÀNH NGHỀ .... ĐƯỢC [smile]


nhưng mà sẽ có lúc ... cả HAI THÂN TÂM đó... cả 2 THANH GỖ đều phải bỏ đi

- TRO BAY .... KHÓI DIỆT [smile]

bởi vì THÂN và TÂM còn đâu [smile]

*** CÓ 1 NGÀY ông thợ bếp già ... chân mỏi gối mòn .. tay rung nói năng lập cập .. còn THÂN còn TÂM của 1 người thợ lành nghề nữa chăng ? ... hay tới lúc PHẢI NGƯỜI TA ĐEO THẮT LƯNG ... NẤU CHO MÌNH ĂN ? [smile]



do đó mới nói là "KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH" [smile] x x x x x x x x --> phải thế thôi [smile]


và cái chỗ TRO BAY KHÓI DIỆT đó ... cả THÂN và TÂM đều không còn đó

kinh VIÊN GIÁC nói là:

HẾT HUYỄN ... mà KHÔNG RƠI vào ĐOẠN DIỆT [smile]



mỗi lần VÔ MINH tức tối lên thì hỏng được .. vì những câu hỏi của VÔ MINH rất là RƠI VÀO ĐOẠN DIỆT [smile]

- nói là KHÙNG

- nói là ĐIÊN ... nói là VÔ NGHĨA .. không lý giải được [smile[

đó là tại vì VÔ MINH chưa tới được NGHĨA VIÊN GIÁC TÁNH [smile]



(1) Kinh Viên Giác - Bồ Tát Phổ Hiền Thưa Hỏi

Thiện nam tử, nhất thiết Bồ-tát cập mạt thế chúng sanh ưng đương viễn ly nhất thiếthuyễn hóa hư vọng cảnh giới. Do kiên chấp trì viễn ly tâm cố, tâm như huyễn giảdiệc phục viễn ly, viễn ly vi huyễn diệc phục viễn ly, ly viễn ly huyễn diệcphục viễn ly, đắc vô sở ly, tức trừ chư huyễn. Thí như toản hỏa, lưỡng mộctương nhân, hỏa xuất mộc tận, khôi phi yên diệt. Dĩ huyễn tu huyễn diệc phục nhưthị. Chư huyễn tuy tận bất nhập đoạn diệt.


DỊCH:

- Này thiện nam, tất cả Bồ-tát và chúng sanh đời sau phải xa lìa tất cả cảnh giớihuyễn hóa hư vọng. Do chấp cứng cái tâm xa lìa, tâm ấy là huyễn cũng phải xalìa, lìa cái lìa huyễn cũng lại xa lìa, được không chỗ lìa tức là trừ cáchuyễn.

Ví như dùi lửa,

hai thanh gỗ làm nhân cho nhau,

lửa phát ra hai thanh gỗ cháy hết

tro bay khói mất.

Lấy huyễn tu huyễn cũng như vậy. Các huyễn tuy hết mà chẳng rơi vào đoạn diệt.


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

A hah ahahahahah .. đang CƯỜI VÔ MINH nữa đấy [smile]

nhìn mí câu hỏi .. cứ như là VÔ MINH đang KHOANH TAY BÓ GỐI 1 CỤC cho bất khả xâm phạm vậy [smile] ---> hỏng xong [smile]


Cứ cho thí dụ HUYỄN như vầy đi [smile]

Chúng ta cần 1 NGƯỜI THỢ BẾP lành nghề .. trong vòng 3 tiếng có thể làm ra những món ăn phục vụ cho 70 người GIÀ trong viện dưỡng lão [smile]

- Thân .... là người thợ lành nghề [smile]

- Tâm ... là người thợ lành nghề [smile]

thân tâm đó ... như 2 THANH GỖ CỌ VÀO NHAU .... --> rõ ràng là 1 NGƯỜI THỢ RÀNH NGHỀ .... ĐƯỢC [smile]


nhưng mà sẽ có lúc ... cả HAI THÂN TÂM đó... cả 2 THANH GỖ đều phải bỏ đi

- TRO BAY .... KHÓI DIỆT [smile]

bởi vì THÂN và TÂM còn đâu [smile]

*** CÓ 1 NGÀY ông thợ bếp già ... chân mỏi gối mòn .. tay rung nói năng lập cập .. còn THÂN còn TÂM của 1 người thợ lành nghề nữa chăng ? ... hay tới lúc PHẢI NGƯỜI TA ĐEO THẮT LƯNG ... NẤU CHO MÌNH ĂN ? [smile]



do đó mới nói là "KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH" [smile] x x x x x x x x --> phải thế thôi [smile]


và cái chỗ TRO BAY KHÓI DIỆT đó ... cả THÂN và TÂM đều không còn đó

kinh VIÊN GIÁC nói là:

HẾT HUYỄN ... mà KHÔNG RƠI vào ĐOẠN DIỆT [smile]



mỗi lần VÔ MINH tức tối lên thì hỏng được .. vì những câu hỏi của VÔ MINH rất là RƠI VÀO ĐOẠN DIỆT [smile]

- nói là KHÙNG

- nói là ĐIÊN ... nói là VÔ NGHĨA .. không lý giải được [smile[

đó là tại vì VÔ MINH chưa tới được NGHĨA VIÊN GIÁC TÁNH [smile]



(1) Kinh Viên Giác - Bồ Tát Phổ Hiền Thưa Hỏi

Thiện nam tử, nhất thiết Bồ-tát cập mạt thế chúng sanh ưng đương viễn ly nhất thiếthuyễn hóa hư vọng cảnh giới. Do kiên chấp trì viễn ly tâm cố, tâm như huyễn giảdiệc phục viễn ly, viễn ly vi huyễn diệc phục viễn ly, ly viễn ly huyễn diệcphục viễn ly, đắc vô sở ly, tức trừ chư huyễn. Thí như toản hỏa, lưỡng mộctương nhân, hỏa xuất mộc tận, khôi phi yên diệt. Dĩ huyễn tu huyễn diệc phục nhưthị. Chư huyễn tuy tận bất nhập đoạn diệt.


DỊCH:

- Này thiện nam, tất cả Bồ-tát và chúng sanh đời sau phải xa lìa tất cả cảnh giớihuyễn hóa hư vọng. Do chấp cứng cái tâm xa lìa, tâm ấy là huyễn cũng phải xalìa, lìa cái lìa huyễn cũng lại xa lìa, được không chỗ lìa tức là trừ cáchuyễn.

Ví như dùi lửa,

hai thanh gỗ làm nhân cho nhau,

lửa phát ra hai thanh gỗ cháy hết

tro bay khói mất.

Lấy huyễn tu huyễn cũng như vậy. Các huyễn tuy hết mà chẳng rơi vào đoạn diệt.


ờ mà đúng hông ? [smile]
Cái gì NÓI ra đều VÔ NGHĨA.

Vì vạn vật THẬT TÁNH VÔ MINH!
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

"Do vô minh, có hành sinh;
Do hành, có thức sinh;
Do thức, có danh sắc sinh;
Do danh sắc, có lục nhập sinh;
Do lục nhập, có xúc sinh;
Do xúc, có thọ sinh;
Do thọ, có ái sinh;
Do ái, có thủ sinh;
Do thủ, có hữu sinh;
Do hữu, có sinh sinh;
Do sinh, có lão tử, sầu, bi, khổ, ưu, não sinh, hay toàn bộ Khổ uẩn sinh.

Đây gọi là Duyên khởi". (Tương Ưng Bộ kinh II, tr.1-2).


Vạn vật VÔ MINH thì BIẾT gì mà HÀNH???
Vậy VÔ MINH nào BIẾT HÀNH có còn là VÔ MINH không ta???


Ông Thích-ca nói câu này TỐI NGHĨA thật!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha hahahahah ... đang CƯỜI VÔ MINH nữa đấy [smile]

học hiểu đã .. rùi mới biết TẠI SAO [smile] ... những câu hỏi của VÔ MINH .. đã có NHIỀU VÔ MINH trước hỏi rùi [smile]

---> A ha hahahahahhahahaahh


Ý dẫn đầu các pháp

Ý tạo tác làm chủ

NẾU với Ý thanh tịnh

An Lạc bước theo sau [smile] x x x x x x


ông Thích Ca .. đi tu .. cũng tại vì ... muốn ĐOẠN DIỆT HOÀN TOÀN VÔ MINH [smile] ... x x x x

- do đó .. ổng nhìn thấy VÔ MINH rõ ràng [smile] .. chứ không nhìn VÔ MINH hời hợt


"Cái này có mặt cái kia có mặt. Do cái này sanh khởi, cái kia sanh khởi.

Cái này không có mặt, cái kia không có mặt.

Do cái này diệt, cái kia diệt.

"Tức là do duyên vô minh có các hành. Do duyên hành có thức... như vậy là sự tập khởi của toàn bộ khổ uẩn này.

Do sự ly tham, --> đoạn diệt vô minh một cách hoàn toàn, các hành diệt.

Do các hành diệt nên thức diệt... như vậy là sự đoạn diệt của toàn bộ khổ uẩn này.
- Tương Ưng Bộ [smile] x x x x



(1) và những câu hỏi CỦA VÔ MINH [smile] ... thì KINH cũng có sẵn câu trả lời rùi ... bởi vì CÓ VÔ MINH TRƯỚC HỎI RÙI [smile]


Như câu hỏi: "Thế nào là sanh và sanh này là của ai?".

Hay "Sanh là khác và người có sanh là khác", hay

"Sinh mạng và thân thể là một", hay

"Sinh mạng và thân thể là khác",


tất cả đều được đoạn tận,

cắt đứt từ gốc rễ làm cho như thân cây ta-la,

làm cho không thể hiện hữu,

khiến trong tương lai không thể sanh khởi.

Này các Tỷ-kheo, do sự ly tham, đoạn diệt vô minh một cách hoàn toàn, các tạp luận, dị thuyết, xuyên tạc liên hệ ấy hay bất cứ loại nào (sẽ được đoạn tận...). - Tương Ưng Bộ [smile] x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

A ha ha hahahahah ... đang CƯỜI VÔ MINH nữa đấy [smile]

học hiểu đã .. rùi mới biết TẠI SAO [smile] ... những câu hỏi của VÔ MINH .. đã có NHIỀU VÔ MINH trước hỏi rùi [smile]

---> A ha hahahahahhahahaahh


Ý dẫn đầu các pháp

Ý tạo tác làm chủ

NẾU với Ý thanh tịnh

An Lạc bước theo sau [smile] x x x x x x


ông Thích Ca .. đi tu .. cũng tại vì ... muốn ĐOẠN DIỆT HOÀN TOÀN VÔ MINH [smile] ... x x x x

- do đó .. ổng nhìn thấy VÔ MINH rõ ràng [smile] .. chứ không nhìn VÔ MINH hời hợt


"Cái này có mặt cái kia có mặt. Do cái này sanh khởi, cái kia sanh khởi.

Cái này không có mặt, cái kia không có mặt.

Do cái này diệt, cái kia diệt.

"Tức là do duyên vô minh có các hành. Do duyên hành có thức... như vậy là sự tập khởi của toàn bộ khổ uẩn này.

Do sự ly tham, --> đoạn diệt vô minh một cách hoàn toàn, các hành diệt.

Do các hành diệt nên thức diệt... như vậy là sự đoạn diệt của toàn bộ khổ uẩn này.
- Tương Ưng Bộ [smile] x x x x



(1) và những câu hỏi CỦA VÔ MINH [smile] ... thì KINH cũng có sẵn câu trả lời rùi ... bởi vì CÓ VÔ MINH TRƯỚC HỎI RÙI [smile]


Như câu hỏi: "Thế nào là sanh và sanh này là của ai?".

Hay "Sanh là khác và người có sanh là khác", hay

"Sinh mạng và thân thể là một", hay

"Sinh mạng và thân thể là khác",


tất cả đều được đoạn tận,

cắt đứt từ gốc rễ làm cho như thân cây ta-la,

làm cho không thể hiện hữu,

khiến trong tương lai không thể sanh khởi.


Này các Tỷ-kheo, do sự ly tham, đoạn diệt vô minh một cách hoàn toàn, các tạp luận, dị thuyết, xuyên tạc liên hệ ấy hay bất cứ loại nào (sẽ được đoạn tận...). - Tương Ưng Bộ [smile] x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
VÔ SANH có Ý sao???
Vĩnh Gia Huyền Giác


Vô Minh như khuclunglinh BIẾT cái ĐẾCH gì mà SANH Ý vậy???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhaahh ... đang CƯỜI VÔ MINH nữa đấy [smile]


ĐÓ ... Dục Đắc VÔ MINH --> đang HIỆN TIỀN [smile]

đương nhiên là VÔ SANH có Ý --> nên mới có Ý VÔ SANH [smile]



trong đoạn pháp thoại đó ...

Ý không phải là Phân Biệt .... mới là chỗ cần hông được TỐI NGHĨA [smile] x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhaahh ... đang CƯỜI VÔ MINH nữa đấy [smile]


ĐÓ ... Dục Đắc VÔ MINH --> đang HIỆN TIỀN [smile]

đương nhiên là VÔ SANH có Ý --> nên mới có Ý VÔ SANH [smile]



trong đoạn pháp thoại đó ...

Ý không phải là Phân Biệt .... mới là chỗ cần hông được TỐI NGHĨA [smile] x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x
VÔ SANH mà lại SANH Ý???
VÔ SANH mà lại SANH VÔ SANH CÓ Ý???

Má ơi cứu con!!!!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah ... đang CƯỜI VÔ MINH nữa đấy [smile]

bởi vì vậy mới nói là VÔ MINH đang bị cười ... A ha hahahahahhahahahahahahhaha


- cả một chút như vậy ... cũng hông hiểu nổi .... [smile] ... trong khi 1 KHO KINH ĐIỂN CHÉP ĐẦY --> Ý của người xưa [smile]

đúng là VÔ MINH --> CHẲNG CHÁNH được giống ai [smile]

*** KHOANH TAY .. BÓ GỐI ... NÓI LỜI mộng mị như VÔ MINH ... đúng là đang DỤC ĐẮC HIỆN TIỀN rùi đó [smile]

--> DUY HIỂM ... GIẢN TRẠCH ...

Ý nào mới không phải là PHÂN BIỆT [smile]

ờ mà đúng hông ?? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah ... đang CƯỜI VÔ MINH nữa đấy [smile]

bởi vì vậy mới nói là VÔ MINH đang bị cười ... A ha hahahahahhahahahahahahhaha


- cả một chút như vậy ... cũng hông hiểu nổi .... [smile] ... trong khi 1 KHO KINH ĐIỂN CHÉP ĐẦY --> Ý của người xưa [smile]

đúng là VÔ MINH --> CHẲNG CHÁNH được giống ai [smile]

*** KHOANH TAY .. BÓ GỐI ... NÓI LỜI mộng mị như VÔ MINH ... đúng là đang DỤC ĐẮC HIỆN TIỀN rùi đó [smile]

--> DUY HIỂM ... GIẢN TRẠCH ...

Ý nào mới không phải là PHÂN BIỆT [smile]

ờ mà đúng hông ?? [smile]
Có cái gì là THẬT trong đây vậy ta???
Có cái gì là THẬT trong vũ trụ này vậy ta???

KHÔNG BIẾT!!!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhaha... đang CƯỜI VÔ MINH nữa đấy [smile]

lời nói và hành động hỏng ăn khớp với nhau [smile] --> là VÔ MINH [smile]

khi DỤC ĐẮC HIỆN TIỀN [smile] ...

thì ngài Vân Môn nói: có 1 cây gậy ... PHÀM PHU ... gọi đó là THẬT [smile]

HỎNG THẬT mà VÔ MINH --> THÂN HÀNH --> ĐỂ ĐỐI ĐÃI ... dữ vậy[smile] x x x x x x x x x x

ờ mà đúng hông? [smile] x x x x x x
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Có cái gì là THẬT trong vũ trụ này vậy ta???
@ -Trong VŨ TRỤ Này, : ...PHẬT CŨNG NHƯ HUYỄN (KINH HOA NGHIÊM )-> Vì Vận Hành Của PHÁP GIỚI TÍNH LUÔN BIẾN CHUYỂN Trong Từng SÁT NA . Nhưng Chư Đấng GIẢI THOÁT Biết Được QUY LẬT VẬN HÀNH ĐÓ Nên ỨNG SỬ Với PHƯƠNG CHÂM : VÔ SỞ ĐẮC Nên Cùng ĐỒNG HÀNH TƯƠNG ƯNG ,TƯƠNG THÍCH Với PHÁP GIỚI TÍNH ,Vì Thế Được THÀNH TỰU GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT.
@-Còn : TÍNH THẤY BIẾT THANH TỊNH-TRONG LẶNG ( PHẬT TÍNH ) Trong MỖI CHÚNG HỮU TÌNH Là CHÂN THẬT CÓ Và ĐỒNG HÀNH CÙNG VŨ TRỤ Từ VÔ THỈ Đến VÔ CHUNG-> NÓ VẪN : BẤT SANH,BẤT DIỆT-BẤT TĂNG ,BẤT GIẢM ...Và Do VỊ PHẬT ĐẦU TIÊN PHÁT HIỆN RA Rồi HƯỚNG DẪN Cho Các ĐỒNG CHÚNG SANH TU HỌC Và ĐÃ THÀNH TỰU VÔ SỐ THẬP PHƯƠNG CHƯ PHẬT,CHƯ ĐẠI BỒ TÁT -> CHỨNG ĐẮC GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT TRONG VŨ TRỤ NÀY
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-TÍNH THẤY BIẾT THANH TỊNH-TRONG LẶNG -> LÀ CÔNG NĂNG CỦA TỊNH SẮC CĂN Nơi MỖI CHÚNG HỮU TÌNH.
-Nhưng DO TRI KIẾN VÔ MINH MÊ LẦM ,Nên Các Sắc Căn Nơi Các Chúng Hữu Tình mới BIẾN ĐỔI Công Năng Tùy Theo Nghiệp Lực Tạo Tác Của Các Chúng Hữu Tình. Nhưng TÍNH THẤY BIẾT THANH TỊNH- TRONG LẶNG Nơi PHÀM PHU Hay THÁNH NHÂN Vẫn KHÔNG MẤT ĐI.
-Khi TRI KIẾN ĐÃ ĐƯỢC GIẢI THOÁT Khỏi Những KIẾN CHẤP MÊ LẦM Thì Các SẮC CĂN THANH TỊNH Được THÀNH TỰU Thì LÀM SẮC TƯỚNG CHUYỂN ĐỔI THEO TƯƠNG ƯNG... Như Các KINH Đã Chuyển Tải : Thành Tựu : #32 TƯỚNG TỐT-80 VẺ ĐẸP TÙY HÌNH Của Chư Vị Giác Ngộ. - Vì Thế TU HỌC CHÁNH PHÁP Là KHÔNG HỦY HẠI CÁC SẮC CĂN + THÂN MẠNG
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

"Do vô minh, có hành sinh;
Do hành, có thức sinh;
Do thức, có danh sắc sinh;
Do danh sắc, có lục nhập sinh;
Do lục nhập, có xúc sinh;
Do xúc, có thọ sinh;
Do thọ, có ái sinh;
Do ái, có thủ sinh;
Do thủ, có hữu sinh;
Do hữu, có sinh sinh;
Do sinh, có lão tử, sầu, bi, khổ, ưu, não sinh, hay toàn bộ Khổ uẩn sinh.

Đây gọi là Duyên khởi". (Tương Ưng Bộ kinh II, tr.1-2).


Vạn vật VÔ MINH thì BIẾT gì mà HÀNH???
Vậy VÔ MINH nào BIẾT HÀNH có còn là VÔ MINH không ta???



Ông Thích-ca nói câu này TỐI NGHĨA thật!
Vô Minh chỉ là tên gọi khởi đầu của 12 chi duyên khởi, nó không phải là nhân tức khi THỨC duyên HÀNH thì VÔ MINH mới được gọi tên, do vậy trong Lăng Già Kinh ghi Vô minh là do liễu tri thực tướng vạn pháp toàn vũ trụ mà lập.

Mến, Trừng Hải
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
- VÔ MINH ->Danh gọi QUY LUẬT VẬN HÀNH TÂM THỂ Của CHÚNG HỮU TÌNH -> TÁC ĐỘNG Và CỘNG HƯỞNG ĐẾN VẬN HÀNH CỦA VŨ TRỤ.THEO THUYẾT : NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO
- QUY LUẬT NÀY -> NHÂN KHỞI ĐẦU DO CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP TÀNG TRỮ NƠI TÀNG THỨC TỪ VÔ THỈ TẠO NÊN Các NGHIỆP CĂN Của CÁC CHỦNG LOẠI CHÚNG HỮU TÌNH. KHI CÁC NGHIỆP CĂN TIẾP XÚC DUYÊN : TRẦN+ CẢNH->VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN (DO HÀNH TỰ TÁC ĐỘNG )->THỨC XUẤT HIỆN NHẬN BIẾT ->XÁC ĐỊNH : DANH+TÁNH+ TƯỚNG...PHÂN BIỆT MÊ LẦM DO LỐI MÒN TƯƠNG TỤC TỪ VÔ THỈ ->ỨNG SỬ TẠO TÁC-> TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC-> LÀM BIẾN CHUYỂN MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC-> VÀ BỊ BIẾN CHUYỂN DO LỰC TƯƠNG PHẢN CỦA MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC.
-QUY TRÌNH NÀY: KINH ,SÁCH GỌI LÀ =VÔ MINH HÀNH.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
VÔ MINH là THẬT TÁNH của vạn vật vũ trụ!

Do bởi THẬT TÁNH VÔ MINH nên vạn vật vũ trụ VÔ NGÃ, VÔ VI, VÔ TÁC.
Do bởi THẬT TÁNH VÔ MINH nên vạn vật vũ trụ HOẠT ĐỘNG VÔ VI.
Do bởi THẬT TÁNH VÔ MINH nên vạn vật vũ trụ VẬN HÀNH VÔ VI.
Do bởi THẬT TÁNH VÔ MINH nên vạn vật vũ trụ CÂN BẰNG VÔ VI.


1. Thiên địa bất nhân, dĩ vạn vật vi sô cẩu.

2. Thánh nhân bất nhân, dĩ bách tính vi sô cẩu.

3. Thiên địa chi gian, kỳ do thác thược hồ.

4. Hư nhi bất khuất, động chi dũ xuất.

5. Đa ngôn số cùng, bất như thủ trung.

Dịch xuôi:

1. Trời đất không có lòng nhân, coi bách tính như chó rơm.

2. Thánh nhân không có lòng nhân, coi bách tính như chó rơm.

3. Khoảng trời đất giống như ống bễ. Trống không mà không hao kiệt, càng động, hơi càng ra.

4. Nói nhiều cũng chẳng hết, thà giữ lấy Trung.

Dịch thơ:

1. Đất trời chẳng có lòng nhân,

Mà xem vạn vật in tầm chó rơm.

2. Thánh nhân chẳng có lòng nhân,

Mà xem bách tính in tầm chó rơm.

3. Kiền khôn mở đóng khôn lường,

Trống (TÁNH KHÔNG) nhưng mãi mãi là nguồn hóa sinh.

4. Thà rằng ôm ấp Đạo mình,

Còn hơn vất vả thuyết minh suốt đời.





THẬT TÁNH VÔ VI diệt độ vô-lượng, vô-số, vô-biên chúng-sanh như thế, mà thiệt không có chúng-sanh nào là kẻ được diệt-độ cả.
Lời Phật thì miễn bàn, còn lời ông thì chống đối lời Phật.
Vũ trụ vạn vật vốn không có chỗ nào là thật tánh cả, huống chi nói thật tánh của chúng là gì thì càng đi xa ngàn dậm.
Ngay từ đầu đã sai nên trùng trùng duyên khởi.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
-Vậy CHƯ VỊ ĐÃ GIẢI THOÁT Là= GIẢI THOÁT GIẢ-> KHÔNG THẬT ??? !
Cái Thật "trong vạn vật" còn không có thì lấy đâu ra cái giả để giải thoát, thấy như vậy là giải thoát rốt ráo. Còn nếu thấy vạn vật, có chỗ thật, chỗ giả thì là cái thấy chưa rốt ráo.

Bạn thử nghĩ lại mà xem: vạn vật là cái gì? Phật dạy vạn pháp vô ngã, tức là vạn vật không có chỗ nào là thực thể, nghĩa là không có cái thật tánh ở trong đó. Cái được thấy, được tri giác thì đều không phải thật; cái thật thì vô tướng tuy không ngoài vạn vật nhưng cũng không ở chỗ nào trong vạn vật cả. Thấy trong, ngoài là cực đoan.

Bạn gán ghép cái thật ở trong vạn vật thì là trụ tướng, trụ vị, trụ đắc. Còn nếu cho rằng cái thật ở ngoài vạn vật thì là tìm long rùa sừng thỏ. Như vậy, tu học cần phải xa rời hai lối cực đoan mới đến với sự thật.

Vạn vật như hoa đốm, hoa đốm có tánh thật là gì ư?
Cái thật thì vô tướng, há có chỗ để thấy biết sao?
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên