Vô Tự Chân Kinh

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
Tham gia
12 Thg 7 2007
Bài viết
672
Điểm tương tác
611
Điểm
93
ha ha ha[smile]

A hahahaha ... Dễ VẬY SAO .. khi VM đã CHẠY TRỐN KỸ RÙI [smile]

(1) Làm Sao Vượt BỘC LƯU [smile]

Candana: Chiên Ðàn (S.i,53)
1) Ðứng một bên, Thiên tử Candana nói lên bài kệ với Thế Tôn:
Làm sao vượt bộc lưu,
Ngày đêm vững, kiên trì,
Không trú, không bám víu,
Ai không chìm vực sâu?

2) (Thế Tôn):
Vị luôn luôn trì giới,
Trí tuệ, khéo định tĩnh,
Chí siêng năng dõng mãnh,

Vượt bộc lưu ---> khó vượt.

Vị đoạn, ly dục tưởng,
Vượt khỏi sắc triền phược,

Ðoạn tận hỷ, hữu ái,

Không chìm xuống vực sâu. - Tương Ưng Bộ [smile]



(2) VM làm sao HÀNG ĐƯỢC TÂM [smile] ? [smile] ... khi mà VM toàn là KHÔNG BIẾT .... 1 bài ca KHÔNG BIẾT [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
soi1.jpg
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
Tham gia
12 Thg 7 2007
Bài viết
672
Điểm tương tác
611
Điểm
93
Vô tự Chân kinh. Bài 11.- THIỀN Thoại- Không Thuyết .Nêm hoa vi tiếu.


Sau khi Thành Đạo, Đức Phật đã nói nhiều bài Pháp thoại, tuy nhiên, có một bài pháp thoại đặc biệt là Ngài không nói gì cả (vô ngôn) tay Ngài chỉ cầm một bông hoa Sen, rồi Ngài giơ tay lên. Người ta đã nói rằng khi người đệ tử của Ngài, là Tôn-Giả Đại-Ca-Diếp nhìn thấy bông hoa Sen, Tôn-Giả đã Giác Ngộ ngay lập tức.

VÔ TỰ CHÂN KINH Vi_tu110

- Đức Phật dạy: "Ta có Chánh Pháp Nhãn Tạng, Niết Bàn Diệu Tâm, pháp môn mầu nhiệm, không lập văn tự, ngoài giáo lý truyền riêng cho ông. Ông khéo gìn giữ Chánh Pháp này, đến sau sẽ truyền cho A Nan, truyền trao mãi đừng cho dứt". Đức Phật đến trước tháp Đa Tử, gọi Ngài Ma Ha Ca Diếp đến chia nửa tòa cho ngồi, lấy y của Đức Phật quấn vào mình Ngài Ma Ha Ca Diếp rồi nói kệ phó pháp:

Pháp bổn pháp vô pháp
Vô pháp pháp diệc pháp
Kim phó vô pháp thời
Pháp pháp hà tằng pháp

Dich:

Pháp gốc pháp không pháp
Pháp không pháp cũng pháp
Nay khi trao không pháp
Mỗi pháp đâu từng pháp

+++++++++++
Lời bàn;

Các Bạn tiếp cận Pháp thoại này.- Có HIỂU không ?

  • Nếu hiểu.- Là rơi vào Ý Thức (vọng Tưởng)
  • Nếu Không hiểu.- Cũng là rơi vào Ý Thức ( ở trạng thái vô ký, vô minh. cũng là vọng tưởng)
  • Nếu Vượt khỏi THỨC mà vào TRÍ (Siêu Việt Tri Kiến) .- Ấy là Khế hợp Chân Như là vào Tứ Thiền, vào Diệt Thọ Tưởng Định, vào Đại Định.

* Vô Ngôn là đây.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Vô Ngôn là đây là Ở đâu???

Vô Ngôn là Ở chỗ ĐỐI cảnh với TÂM THANH TỊNH.

Mấy ai ĐỐI cảnh mà KHÔNG PHÂN BIỆT???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah ... ĐÓ ... chính là 1 đống chân như .. như chơn .. tâm kinh .. mà lại chính mình chẳng vượt nổi bộc lưu [smile] ... hỏng có đủ tự tại để hàng phục "TÂM THỨC" [smile]

---> 1 THÂN TOÀN LÀ DẤU CHẤM HỎI [smile] ... thì là VÔ MINH HỎI chứ đâu [smile]


Mấy ai ĐỐI cảnh mà KHÔNG PHÂN BIỆT???

----> là ĐÂY NÈ ... PHÂN BIỆT ... cũng không phải ý [smile]... vì là BIẾT CHẮC CHẮN phải là như vậy [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
Tham gia
12 Thg 7 2007
Bài viết
672
Điểm tương tác
611
Điểm
93
Vô tự Chân kinh. Bài 12.- Thiền Thoại Đầu.

Thoại là lời nói, đầu là đầu tiên lời nói, tức trước khi chưa có câu thoại.

Ngài Hư Vân giải thích rằng: “Khi muốn nói một lời, phải nổi niệm mới có thể nói ra, khi chưa nổi niệm muốn nói, gọi là thoại đầu; nếu đã nổi niệm mặc dù chưa nói ra miệng, đã thành thoại vĩ, là cuối chứ chẳng phải đầu”.

(Lượt trích)
Phương pháp tham thoại đầu, người không hiểu thấy là huyền bí, nhưng thực ra rất bình thường, nhập được vào nghi tình. Cảm giác nghi vấn có thể 2 giữ lại được, sức tham càng ngày càng tăng. Tham thoại đầu là như vậy, rất giản dị không thâm ảo. Tham đến khi nghi tình bị phá, liền thoát khỏi vòng sinh tử. Thiền pháp cao minh chỉ như vậy, đơn giản mà có lực, càng dễ càng hữu dụng. Cái gọi là thoại đầu là tự mình tâm đầu đặt lên một câu hỏi như : Người niệm Phật là ai ? Mặt mũi lúc cha mẹ chưa sinh là gì ? Câu hỏi này tức là thoại đầu. Khi đương để lên thoại đầu, tuyệt đối không khởi lên một niệm thứ hai mà trực tiếp thể hội cảm giác nghi vấn, cũng là nghi tình. Nắm giữ được cảm giác nghi tình rồi, chúng ta bức thiết muốn biết lời giải đáp. Khi tâm đặt trên nghi tình không còn vọng niệm thì nghi tình tác động lên tâm nguyên thâm xứ mà truy cứu đáp án. Đó gọi là tham. Sở dĩ tham thoại đầu xảo diệu ở chỗ nghi tình hướng tâm nguyên mà tác dụng. (Huệ Không.).

Như thế Thoại Đầu. hàm chứa Vô Ngôn.- Thiền Thoại Đầu là một trong các thể loại dẫn đến Vô Ngôn- tuyệt lự.


VÔ TỰ CHÂN KINH Duy_lc10
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ngài Hư Vân giải thích rằng: “Khi muốn NÓI một lời, PHẢI NỔI NIỆM mới có thể nói ra, khi CHƯA NỔI NIỆM muốn nói, gọi là thoại đầu; nếu ĐÃ NỔI NIỆM mặc dù CHƯA NÓI ra MIỆNG, đã thành thoại vĩ, là cuối chứ chẳng phải đầu”.

Chú giải:
1- Khi muốn NÓI một lời, PHẢI NỔI NIỆM mới có thể nói ra.

Con người ta THƯỜNG LUÔN ĐÃ NỔI NIỆM mặc dù CHƯA NÓI ra MIỆNG:
NGHĨA
là:
Con người ta THƯỜNG LUÔN TÂM Ý VIÊN MÃ mặc dù CHƯA NÓI ra MIỆNG.


Phương pháp tham thoại đầu, người không hiểu thấy là huyền bí, nhưng thực ra RẤT BÌNH THƯỜNG.


2- CHỈNGHI TÌNH mới TUYỆT ĐỐI giữ được nỗi TÂM không khởi lên một niệm THỨ HAI.

HÀNG PHỤC TÂM rất GIẢN DỊ [Vô Minh SMILE] là:

HÀNG PHỤC TÂM Ý VIÊN MÃ.

Bởi thế chỗ nên VÔ MINH CHỈNGHI TÌNH toàn là CÂU HỎI [Vô Minh SMILE]

À quên:
Niệm Phật A Di Đà cho đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN cũng CHỈ là GIỮ TÂM không khởi lên một niệm THỨ HAI.

Niệm Phật đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN là ĐẾN cõi Tây Phương Cực Lạc Phật A Di Đà liền ngay khi còn sống nhăn răng.

Niệm Phật đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN cũng rất GIẢN DỊ [Vô Minh SMILE] là HÀNG PHỤC TÂM Ý VIÊN MÃ.

HÀNG PHỤC TÂM Ý VIÊN MÃ của mình
[Vô Minh smile]
Chính là Mục Đích của Đức Phật [Vô Minh smile]

À quên:
HÀNG PHỤC TÂM Ý VIÊN MÃ là Đệ Nhất NGHĨA ĐẾ của TOÀN THỂ kinh điển Phật Giáo. [Vô Minh smile]

À quên:
Phật Đạo Tu Hành tại TÂM Ý VIÊN MÃ. [vô minh smile]

TÂM Ý VIÊN MÃ??? Ở đâu???

ĐÂY NÈ...???? [vô minh smile]

Bởi thế Ở CHỖ??? VÔ MINH??? CHỈ có NGHI TÌNH toàn là CÂU HỎI?????? [Vô Minh SMILE]


Cái gì Ở ĐÂY NÈ????
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) PHẬT ĐẠO là TỰ TU .. TỰ NGỘ [smile...] ... VM tốn 1 ngày trời TƯ DUY hả [smile]

ÚI CHỜI .. VM còn bào chữa cho VM nữa nhỉ [smile]

*** Cho dù tui có nói MUÔN NGÀN LỜI .. tui cũng chẳng tài nào SANH RA ĐƯỢC VÔ MINH [smile] .... [smile] .. ... vậy thì VM phải tự mình hàng phục tâm VM đi chứ [smile]

VM có sức tự tại .. thì VM tự hàng phục tâm VM đi [smile]



HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này. (smile)
Thành thật KÍNH XIN Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh.

Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh mới giúp Vô Minh XOÁ BỎ TẬP KHÍ này.

KÍNH XIN CÔNG ĐỨC VÔ LƯỢNG Ban Quản Trị! - VM



Phải thế rùi nhé [smile]


(1) Vô Minh Này ---> có sức Hàng Phục Tâm Không? [smile] ---> KHÔNG [smile]

(2) Vô Minh có Sức Tự Tại Để HÀng Phục Tâm Không? [smile] --> Không [smile]


vậy có phải VM đó là người hỏi hàng đống câu hỏi hông nhỉ ? [smile] ... hỏng phải thì chúng ta đang đối diện với VM nào ? .....

---> hãy đem sức TỰ TẠI của VM ra [smile]



(2) Sắc Mạng Quyền [smile]


Vi Diệu Pháp nói .. Pháp Chân Đế có 4: Tâm, Tâm Sở, Sắc và Niết Bàn [smile]

trong 28 Sắc Pháp .. có 1 sắc Pháp gọi là Sắc Mạng Quyền [smile]

VI. JĪVITARŪPA – SẮC MẠNG CĂN Jīvitarūpa – Sắc Mạng căn là một sắc pháp do nghiệp sinh (kammajarūpa), có nghiệp làm nền tảng phát sinh,

---> có nhiệm vụ bảo vệ các sắc pháp đồng sinh với mình và duy trì sự tồn tại cho đến tận cùng tuổi thọ của các sắc đó. [smile]



Bởi vì jīvitarūpa – sắc mạng căn là một sắc pháp do nghiệp sinh, hộ trì mạng sống cho các sắc pháp cũng cùng sinh bởi nghiệp cho nên trong nội dung của từ jīvita – mạng sống sẽ có sự liên đới đến thiện nghiệp và bất thiện nghiệp.

Nghĩa là chỉ có các loại chúng sinh hữu tình ---> mới có mạng sống mà thôi,

còn các chúng sinh vô tình thì không thể có được ---> bởi chẳng liên quan gì đến nghiệp thiện hay bất thiện cả.



Do vậy, một số người hiểu rằng cây cối cũng có sinh mạng ---> là điều không thể hiểu theo nghĩa này.

Bởi lẽ, cây cối không được sinh ra do nghiệp,
không có nghiệp làm nền tảng ---> nên chúng không có sắc mạng căn hộ trì đời sống và chúng tồn tại được dựa trên yếu tố thời tiết như: nước, đất, phân bón,… và không khí là nhân tố bảo trì vậy.


cho nên .. yêu cầu là VM TỰ HÀNG PHỤC "VÔ MINH HẮN ĐI" [smile]


*** khi Thiền Sư Thích Duy Lực giảng về Chúng Sinh theo Vi Diêu Pháp ... ổng còn nói thêm .. như vậy: có nghĩa là .... Cỏ Cây = không có ngã tướng ... không có nhân tướng .. không có chúng sinh tướng [smile]


*** còn làm tui tưởng VM dùng một ngày nâng cao công lực TỰ TẠI chứ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
Tham gia
12 Thg 7 2007
Bài viết
672
Điểm tương tác
611
Điểm
93
Vô tự Chân kinh. Bài 13.- Tâm Ấn "Vô Ngôn" của Tổ Thiền phái Quy Ngưỡng.

Thiền sư HƯƠNG NGHIÊM TRÍ NHÀN (724-814)

Sư quê ở Thanh Châu, chán tục xuất gia, đi tham vấn các nơi. Khi ở chỗ Tổ Bá Trượng, Sư tánh thức minh mẫn, tham thiền chẳng ngộ. Đến Tổ Bá Trượng tịch, Sư theo tham học với Qui Sơn Linh Hựu.
Một hôm Qui Sơn bảo:
- Ta nghe ngươi ở chỗ Tiên sư Bá Trượng hỏi một đáp mười, hỏi mười đáp trăm, đó là ngươi thông minh lanh lợi, "Ý hiểu" "Thức tưởng" là cội gốc sanh tử. Giờ đây thử nói một câu khi cha mẹ chưa sanh xem?
Sư bị một câu hỏi này mờ mịt không đáp được. Trở về liêu, Sư soạn hết sách vở đã học qua, tìm một câu đáp trọn không thể có. Sư than:
"Bánh vẽ chẳng no bụng đói." Đến cầu xin Qui Sơn nói phá. Qui Sơn bảo:
- Nếu ta nói cho ngươi, về sau ngươi sẽ chửi ta; ta nói là việc của ta đâu can hệ gì đến ngươi?
Sư bèn đem những sách vở đã thu thập được đồng thời đốt hết. Sư nói:
"Đời này chẳng học Phật pháp nữa, chỉ làm Tăng thường làm việc cơm cháo, khỏi nhọc tâm thần." Sư khóc từ giã Qui Sơn ra đi.
*
Thẳng đến Nam Dương chỗ di tích Quốc sư Huệ Trung. Sư trụ tại đây. Một hôm nhân cuốc cỏ trên núi, lượm hòn gạch ném trúng cây tre vang tiếng, Sư chợt tỉnh ngộ phá lên cười. Sư trở về tắm gội thắp hương nhắm hướng Qui Sơn đảnh lễ, ca tụng rằng: "Hòa thượng từ bi ơn như cha mẹ, khi trước nếu vì con nói rồi thì làm gì có ngày nay." Sư làm bài tụng:

Nhất kích vong sở tri
Cách bất giả tu trì.
Động dung dương cổ lộ
Bất đọa thiểu (tiểu) nhiên ki (cơ).
Xứ xứ vô tung tích
Thanh sắc ngoại oai nghi.
Chư nhân đạt đạo giả
Hàm ngôn thượng thượng ki (cơ).
(Một tiếng quên sở tri
Chẳng cần phải tu trì.
Đổi sắc bày đường xưa
Chẳng rơi cơ lặng yên.
Nơi nơi không dấu vết
Oai nghi ngoài sắc thanh.
Những người bậc đạt đạo
Đều gọi thượng thượng ky (cơ).)


VÔ TỰ CHÂN KINH Huong_10


Ngộ ra Chân Như, ra chỗ uyên nguyên tỉnh lặng, vốn có của mỗi người. Đây là Tâm Ấn của Tổ Quy Ngưỡng vậy.

+++++++++++

Lời bàn:

Với câu chuyện Thiền sư HƯƠNG NGHIÊM ở trên. Tổ Qui Sơn đã truyền đạt điều gì ? TS Hương Nghiêm ngộ ra điều gì ?

Qui Sơn bảo:

- Ta nghe ngươi ở chỗ Tiên sư Bá Trượng hỏi một đáp mười, hỏi mười đáp trăm, đó là ngươi thông minh lanh lợi, ý hiểu thức tưởng là cội gốc sanh tử. Giờ đây thử nói một câu khi cha mẹ chưa sanh xem ?
+ Đây là Tổ nhấn mạnh. Chỗ "thông minh lanh lợi, "Ý hiểu" "Thức tưởng" là cội gốc sanh tử. . Bởi vì "Hiểu" "Tưởng" là thuộc về Tưởng tri.

+ câu: "nói một câu khi cha mẹ chưa sanh" , nó làm cắt đứt mọi suy nghĩ, phân biệt.- Vì không còn chỗ bám víu ; đây là hóa giải tưởng tri, để đưa về liễu tri. Do không ngộ ra được chỗ "Liễu tri", nên Hương Nghiêm đành tắc tịch.

* Đến Một hôm nhân cuốc cỏ trên núi, lượm hòn gạch ném trúng cây tre vang tiếng, Sư chợt tỉnh ngộ phá lên cười. Sư trở về tắm gội thắp hương nhắm hướng Qui Sơn đảnh lễ, ca tụng rằng: "Hòa thượng từ bi ơn như cha mẹ, khi trước nếu vì con nói rồi thì làm gì có ngày nay."

+ Vậy thì Sư "ngộ" ra được cái gì ?

+ hòn gạch ném trúng cây tre vang tiếng ,- Đó là lúc (6) CĂN và (6) TRẦN giao tiếp, thì sanh ra (6) THỨC. (18 giới). thì khi ấy mới có ngôn ngữ, suy nghĩ được. Nếu CĂN không tiếp TRẦN, thì không có THỨC .- Đây là lúc cha mẹ chưa sanh ra, nhân duyên chưa phát khởi.- Đây là Vô vi, là uyên nguyên tỉnh lặng, là CHÂN NHƯ, thì đâu có ngôn ngữ, văn tự mà có thể nói được.- Nghĩa là VÔ NGÔN.
Bởi vậy TS Hương Nghiêm, nói bài kệ:

Một tiếng quên sở tri
Chẳng cần phải tu trì.
Đổi sắc bày đường xưa
Chẳng rơi cơ lặng yên.
Nơi nơi không dấu vết
Oai nghi ngoài sắc thanh.
Những người bậc đạt đạo
Đều gọi thượng thượng cơ.

Đây là Tâm Ấn của Tổ Thiền phái Quy Ngưỡng.- Đây là chỗ Vô Ngôn.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,433
Điểm tương tác
173
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Theo Nhận Thức Của Mình Thì :
-TRONG THIỀN TÔNG :Chư THÁNH PHƯƠNG TIỆN PHÁP THAM THIỀN Không PHẢI ĐƠN GIẢN ->MÀ RẤT VI DIỆU.
-CÔNG DỤNG -> TRẠNG THÁI NGHI TÌNH ==> Không Chỉ Có Nhầm Giữ Tâm KHÔNG KHỞI NIỆM Để Có TƯỚNG TỊCH TỊNH CỦA Ý THỨC Mà Là THIỆN SẢO ĐỂ CHUYỂN ĐỔI THÂN &CĂN ĐƯỢC THANH TỊNH ==>LÀM PHƯƠNG TIỆN TRỰC NHẬP PHÁP GIỚI ->TRỰC NHẬN ,TRỰC GIÁC ĐƯỢC VẬN HÀNH CHÂN THẬT HIỆN ĐANG LÀ...Mà KHÔNG PHẢI CÁI BIẾT THEO VỌNG TƯỞNG CỦA Ý THỨC.
-THỰC HÀNH THAM THIỀN : ĐÒI HỎI PHẢI TẬP TRUNG CAO ĐỘ CỦA TẤT CẢ CÁC GIÁC QUAN CỦA TOÀN THÂN (- Như Chó Leo Tường -Chó leo Tường Dùng Cả Mõm, Cả Đuôi Hòng Thoát Ra Chứ Không Phải Bằng Tứ Chi ) Và TỈNH GIÁC=>TẬP TRUNG THẦM NHẬN BIẾT MỌI HIỆN TƯỢNG ->CẢM GIÁC ==> VÀ CỨ ĐỂ MỌI SỰ TỰ DIÊN RA TỰ ,ĐẾN,TỰ ĐI =>KHÔNG CÓ TÁC Ý =BÌNH LUẬN,KHẲNG ĐỊNH..TRONG IM LẶNG CỦA NGHI TÌNH ( Như Mèo Rình Chuôt )..
- TẤT CẢ CÁC GIÁC QUAN TẬP TRUNG THẦM NHẬN BIẾT MỌI BIẾN CHUYỂN ĐANG DIỄN RA Nơi TỰ TÂM HIỆN =TRONG TỈNH GIÁC (Đi Không Biết Là Đi ,Mặc Áo Ăn Cơm Không Biết Là Mặc Áo Ăn Cơm )
-CỨ THẾ KÉO DÀI LIÊN TỤC==> CHO ĐẾN KHI KHỐI NGHI TAN VỠ =RÚT ĐƯỢC MỘT CĂN VIÊN THÔNG (Một Căn Chuyển Đổi Thanh Tịnh Có CÔNG NĂNG TOÀN KHÁP CỦA CÁC CĂN..Toàn Thân Là Tai ,Toàn Thân Là Mắt....)THÌ SỰ THẤY BIẾT =CHÂN THỰC TOÀN ĐỒ NHƯ THỊ ĐANG LÀ...Chứ Không Phải Sự Thấy Biết Hạn Chế Của Các Căn Do Thân NGHIỆP LỰC Của Phàm Phu Vọng Tưởng Theo Ý Thức.
-NẾU KÉO DÀI TRẠNG THÁI NGHI TÌNH LIÊN TỤC = THÌ THÂN & CĂN TỰ CHUYỂN ĐỔI ĐỂ CÓ CẤU TRÚC NĂNG LƯỢNG VI TẾ TƯƠNG ƯNG ,SẼ CÓ CÔNG NĂNG TƯƠNG ƯNG NHẬN BIẾT HIỆN TƯƠNG HIÊN CHÂN THỰC ĐANG TƯƠNG TÁC ).
-Còn Như KHỞI NIỆM THAM GIA CỦA Ý ,Ý THỨC = HỆ VI SỬ LÝ VI TẾ Của TÀNG THỨC CHẤP NGÃ (Lối Mòn Tương Tục ) VẬN HÀNH ==>ĐÌNH CHỈ SỰ NHẬN BIẾT = NGỪNG HOẠT ĐỘNG BẢO TỒN TỐ CHẤT TÀNG TRỮ CỦA CÁC CĂN VỚI CÔNG NĂNG HẠN CHẾ CỦA NÓ TƯƠNG ƯNG =THÂN & CĂN TẠO DO NGHIỆP LỰC

KHI MỘT CĂN VIÊN THÔNG SỰ TRỰC NHẬN , TRỰC GIÁC CHÂN THỰC TOÀN ĐỒ CỦA PHÁP GIỚI TÍNH CHÂN THỰC NHƯ ;ĐANG LÀ ..NHƯ THỊ ...NHƯ NHƯ...VỚI SỰ VẬN HÀNH CHÂN THỰC CỦA NÓ (KIẾN TÁNH !) Sẽ Tự Nhận Thức Được SỰ MÊ LẦM KHÔNG CHÂN THÂT Của VỌNG TƯỞNG Ý , Ý THỨC ,Tư Tưởng Của TRI THỨC RÕ RÀNG MINH BẠCH==>NÊN =TỰ LÌA ...CHỨ KHÔNG PHẢI DO TẠO TÁC ĐỂ LÌA ... Sẽ ĐƯỢC GIẢI THOÁT KHỎI TRI KIẾN MÊ LẦM Mang ĐẾN TỊCH TỊNH AN NHIÊN TỰ TẠI CHÂN THẬT VÀ VĨNH HẰNG .
@ -CÁI BIẾT KHI MỘT CĂN VIÊN THÔNG Là CÁI BIẾT : THÁNH TRI ,THÁNH KIẾN , THÁNH HUỆ NHÃN TỰ TRI Của THÁNH TRÍ Chứ Chẳng Phải Cái Biết NHƯ THIÊN NHÃN Và NHỤC NHÃN Của Phàm Phu Do PHÂN BIỆT MÀ TRI.
Theo Nhận Thức Của An Long Thì Đây Là Cơ Sở Để Dẫn Tới CHÁNH PHÁP NHÃN TẠNG, NIẾT BÀN DIỆU TÂM,BẤT LẬP VĂN TỰ...
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
Tham gia
12 Thg 7 2007
Bài viết
672
Điểm tương tác
611
Điểm
93
Theo Nhận Thức Của Mình Thì :
-TRONG THIỀN TÔNG :Chư THÁNH PHƯƠNG TIỆN PHÁP THAM THIỀN Không PHẢI ĐƠN GIẢN ->MÀ RẤT VI DIỆU.
-CÔNG DỤNG -> TRẠNG THÁI NGHI TÌNH ==> Không Chỉ Có Nhầm Giữ Tâm KHÔNG KHỞI NIỆM Để Có TƯỚNG TỊCH TỊNH CỦA Ý THỨC Mà Là THIỆN SẢO ĐỂ CHUYỂN ĐỔI THÂN &CĂN ĐƯỢC THANH TỊNH ==>LÀM PHƯƠNG TIỆN TRỰC NHẬP PHÁP GIỚI ->TRỰC NHẬN ,TRỰC GIÁC ĐƯỢC VẬN HÀNH CHÂN THẬT HIỆN ĐANG LÀ...Mà KHÔNG PHẢI CÁI BIẾT THEO VỌNG TƯỞNG CỦA Ý THỨC.
-THỰC HÀNH THAM THIỀN : ĐÒI HỎI PHẢI TẬP TRUNG CAO ĐỘ CỦA TẤT CẢ CÁC GIÁC QUAN CỦA TOÀN THÂN (- Như Chó Leo Tường -Chó leo Tường Dùng Cả Mõm, Cả Đuôi Hòng Thoát Ra Chứ Không Phải Bằng Tứ Chi ) Và TỈNH GIÁC=>TẬP TRUNG THẦM NHẬN BIẾT MỌI HIỆN TƯỢNG ->CẢM GIÁC ==> VÀ CỨ ĐỂ MỌI SỰ TỰ DIÊN RA TỰ ,ĐẾN,TỰ ĐI =>KHÔNG CÓ TÁC Ý =BÌNH LUẬN,KHẲNG ĐỊNH..TRONG IM LẶNG CỦA NGHI TÌNH ( Như Mèo Rình Chuôt )..
- TẤT CẢ CÁC GIÁC QUAN TẬP TRUNG THẦM NHẬN BIẾT MỌI BIẾN CHUYỂN ĐANG DIỄN RA Nơi TỰ TÂM HIỆN =TRONG TỈNH GIÁC (Đi Không Biết Là Đi ,Mặc Áo Ăn Cơm Không Biết Là Mặc Áo Ăn Cơm )
-CỨ THẾ KÉO DÀI LIÊN TỤC==> CHO ĐẾN KHI KHỐI NGHI TAN VỠ =RÚT ĐƯỢC MỘT CĂN VIÊN THÔNG (Một Căn Chuyển Đổi Thanh Tịnh Có CÔNG NĂNG TOÀN KHÁP CỦA CÁC CĂN..Toàn Thân Là Tai ,Toàn Thân Là Mắt....)THÌ SỰ THẤY BIẾT =CHÂN THỰC TOÀN ĐỒ NHƯ THỊ ĐANG LÀ...Chứ Không Phải Sự Thấy Biết Hạn Chế Của Các Căn Do Thân NGHIỆP LỰC Của Phàm Phu Vọng Tưởng Theo Ý Thức.
-NẾU KÉO DÀI TRẠNG THÁI NGHI TÌNH LIÊN TỤC = THÌ THÂN & CĂN TỰ CHUYỂN ĐỔI ĐỂ CÓ CẤU TRÚC NĂNG LƯỢNG VI TẾ TƯƠNG ƯNG ,SẼ CÓ CÔNG NĂNG TƯƠNG ƯNG NHẬN BIẾT HIỆN TƯƠNG HIÊN CHÂN THỰC ĐANG TƯƠNG TÁC ).

-Còn Như KHỞI NIỆM THAM GIA CỦA Ý ,Ý THỨC = HỆ VI SỬ LÝ VI TẾ Của TÀNG THỨC CHẤP NGÃ (Lối Mòn Tương Tục ) VẬN HÀNH ==>ĐÌNH CHỈ SỰ NHẬN BIẾT = NGỪNG HOẠT ĐỘNG BẢO TỒN TỐ CHẤT TÀNG TRỮ CỦA CÁC CĂN VỚI CÔNG NĂNG HẠN CHẾ CỦA NÓ TƯƠNG ƯNG =THÂN & CĂN TẠO DO NGHIỆP LỰC

KHI MỘT CĂN VIÊN THÔNG SỰ TRỰC NHẬN , TRỰC GIÁC CHÂN THỰC TOÀN ĐỒ CỦA PHÁP GIỚI TÍNH CHÂN THỰC NHƯ ;ĐANG LÀ ..NHƯ THỊ ...NHƯ NHƯ...VỚI SỰ VẬN HÀNH CHÂN THỰC CỦA NÓ (KIẾN TÁNH !) Sẽ Tự Nhận Thức Được SỰ MÊ LẦM KHÔNG CHÂN THÂT Của VỌNG TƯỞNG Ý , Ý THỨC ,Tư Tưởng Của TRI THỨC RÕ RÀNG MINH BẠCH==>NÊN =TỰ LÌA ...CHỨ KHÔNG PHẢI DO TẠO TÁC ĐỂ LÌA ... Sẽ ĐƯỢC GIẢI THOÁT KHỎI TRI KIẾN MÊ LẦM Mang ĐẾN TỊCH TỊNH AN NHIÊN TỰ TẠI CHÂN THẬT VÀ VĨNH HẰNG .

@ -CÁI BIẾT KHI MỘT CĂN VIÊN THÔNG Là CÁI BIẾT : THÁNH TRI ,THÁNH KIẾN , THÁNH HUỆ NHÃN TỰ TRI Của THÁNH TRÍ Chứ Chẳng Phải Cái Biết NHƯ THIÊN NHÃN Và NHỤC NHÃN Của Phàm Phu Do PHÂN BIỆT MÀ TRI.
Theo Nhận Thức Của An Long Thì Đây Là Cơ Sở Để Dẫn Tới CHÁNH PHÁP NHÃN TẠNG, NIẾT BÀN DIỆU TÂM,BẤT LẬP VĂN TỰ...
tiểu12.jpg
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
Tham gia
12 Thg 7 2007
Bài viết
672
Điểm tương tác
611
Điểm
93
Hề hề,

Nói một cách đơn giản thì là như vầy nè (Cái đơn giản nhất thường là gần sự thật nhất, he he)
"Tôi tư duy, vậy nên tôi tồn tại" (René Descartes), cái gọi là tồn tại do tư duy đó chính là ngã (là một tâm: tâm niệm hay một ý: tâm ý hay một thức: tâm tưởng); nó hoạt động liên tục, không ngừng (Niệm dứt thì chết/Huệ năng) mà đặc tính của sự chuyển động liên tục này lại thay đổi như khỉ chuyền cây và diễn ra nhanh như ngựa phi.
Bước đầu thì nên dừng lại (sống chậm): "Tâm viên Ý mã" đối "Kẻ ở Người đi": không để tâm khởi từ chuyện này đến chuyện khác (khỉ chuyền thì mình ở lại; ngựa chạy thì mình đi). Nhờ đó mà sống chậm lại. Khi sống chậm thì dễ cột Ý vào Thiện, Chánh pháp như Quán tưởng, Niệm Phật hay Thoại đầu...

Đường đời chẳng quá trăm năm
Thanh lương một chốc ngàn năm mãi cười
Trừng Hải


Hề hề, Trừng Hải
tiểu13.jpg
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha ha [smile]

-THỰC HÀNH THAM THIỀN : ĐÒI HỎI PHẢI TẬP TRUNG CAO ĐỘ CỦA TẤT CẢ CÁC GIÁC QUAN CỦA TOÀN THÂN (- Như Chó Leo Tường -Chó leo Tường Dùng Cả Mõm, Cả Đuôi Hòng Thoát Ra Chứ Không Phải Bằng Tứ Chi ) Và TỈNH GIÁC=>TẬP TRUNG THẦM NHẬN BIẾT MỌI HIỆN TƯỢNG ->CẢM GIÁC ==> VÀ CỨ ĐỂ MỌI SỰ TỰ DIÊN RA TỰ ,ĐẾN,TỰ ĐI =>KHÔNG CÓ TÁC Ý =BÌNH LUẬN,KHẲNG ĐỊNH..TRONG IM LẶNG CỦA NGHI TÌNH ( Như Mèo Rình Chuôt )..

- TẤT CẢ CÁC GIÁC QUAN TẬP TRUNG THẦM NHẬN BIẾT MỌI BIẾN CHUYỂN ĐANG DIỄN RA Nơi TỰ TÂM HIỆN =TRONG TỈNH GIÁC

- Đi Không Biết Là Đi ,

- Mặc Áo Ăn Cơm Không Biết Là Mặc Áo Ăn Cơm - AL [smile]



(1) Quên Mất Mình Là Ai ---> Thì Càng Khổ Đau Thêm [smile]

bác AL thực hành thiền gì mà ghê thế nhỉ [smile] ... rùi thì kết quả ra sao ? [smile] ... chứ theo kinh nghiệm của nhiều người khi quên mất mình là ai .. thì chính họ CÀNG KHỔ HƠN [smile]

vì vậy ... tuy thiền là TẬP TRUNG Vào SỰ TRỐNG RỖNG CỦA CÁI TA .. nhưng THIỀN VÔ TRÁCH NHIỆM thì đúng là tự thực kỳ họa [smile]


Trong bạo lực, ta quên mất mình là ai.
In violence we forget who we are.
Mary McCarthy

Yêu Anh Đến Nỗi Quên Mất Mình Là Ai - Mạc Khiểu Tỳ [smile]

Queen mất mình là ai, con trở thành nạn nhân của chính sự tưởng tượng của chính mình [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
Tham gia
12 Thg 7 2007
Bài viết
672
Điểm tương tác
611
Điểm
93
Vô tự Chân kinh. Bài 14.- Vô Ngôn - Tuyệt Lự có tri giác không ? Truyện Huyền Giác TS

Câu chuyện ở kinh Pháp Bảo Đàn. Phẩm Cơ Duyên. Lục Tổ nói pháp thoại:

Thiền sư Huyền Giác: ở Vĩnh Gia, họ Đới, quê ở Ôn Châu, thuở nhỏ tập kinh luận, chuyên về pháp môn chỉ quán của tông Thiên Thai, nhân xem kinh Duy Ma Cật phát minh được tâm địa; chợt gặp đệ tử của Tổ là Huyền Sách thăm hỏi, cùng bàn chuyện sôi nổi mà mỗi lời nói ra đều thầm hợp với chư Tổ. Huyền Sách hỏi: “Nhân giả được pháp nơi Thầy nào ?”

Huyền Giác đáp: “Tôi nghe kinh luận Phương đẳng mỗi vị đều có Thầy truyền thừa, sau nơi kinh Duy Ma Cật ngộ được Phật tâm tông mà chưa có người chứng minh.”

Huyền Sách bảo: “Từ đức Phật Oai Âm Vương về trước tức được, từ Phật Oai Âm Vương về sau, không Thầy mà tự ngộ trọn là thiên nhiên ngoại đạo.”

Huyền Giác nói: “Xin nhân giả vì tôi chứng minh.”

Huyền Sách bảo: “Lời tôi nhẹ, ở Tào Khê có Lục Tổ Đại sư bốn phương nhóm họp về đều là những người thọ pháp. Nếu ông chịu đi thì cùng tôi đồng đi.”


VÔ TỰ CHÂN KINH Hgiac10


Huyền Giác bèn đồng với Huyền Sách đến tham vấn. Khi đến, Huyền Giác nhiễu Tổ ba vòng, chống tích trượng mà đứng. Tổ bảo: “Phàm là Sa-môn phải đủ ba ngàn oai nghi, tám muôn tế hạnh, Đại đức từ phương nào đến, sanh đại ngã mạn ?”

Huyền Giác thưa: “Sanh tử là việc lớn, vô thường mau chóng.”
Tổ bảo: “Sao chẳng nhận cái "Thể" vô sanh, liễu không mau ư ?”
Huyền Giác thưa: “Thể tức là vô sanh, liễu vốn không có mau.”
Tổ bảo: “Như thế, như thế !”

Huyền Giác mới đầy đủ oai nghi lễ bái, trong chốc lát liền cáo từ. Tổ bảo: “Trở về chóng vậy ?”
Huyền Giác thưa: “Vốn tự không động, há có mau ư ?”
Tổ bảo: “Ai biết chẳng động ?” Huyền Giác thưa: “Nhân giả tự sanh phân biệt.”
Tổ bảo: “Ông rất được cái ý vô sanh.”
Huyền Giác thưa: “Vô sanh há có ý sao ?”
Tổ bảo: “Nếu không ý thì ai biết phân biệt ?”
Huyền Giác thưa: “Phân biệt cũng không phải ý.”

Tổ bảo: “Lành thay ! Hãy dừng lại một đêm.”

Thời nhân gọi là Nhất túc giác. Sau Ngài có trước tác bộ Chứng Đạo Ca, thịnh hành ở đời. Thụy là Vô Tướng Đại sư, người đương thời xưng là Chân Giác.(hết trích)


+++++++++++++

Lời bàn:

Huyền Giác thưa: “Sanh tử là việc lớn, vô thường mau chóng.”
Tổ bảo: “Sao chẳng nhận cái "Thể" vô sanh, liễu không mau ư ?”

* Ở đây Tổ khai thị: + Bản Thể là Vô Sanh. + Hiện tượng là Sanh diệt Vô Thường. Nếu liễu tri.- Thì không có nhanh hay chậm.
+++

Huyền Giác thưa: “Thể tức là vô sanh, liễu vốn không có mau.”
Tổ bảo: “Như thế, như thế !”
...
Huyền Giác mới đầy đủ oai nghi lễ bái, trong chốc lát liền cáo từ. Tổ bảo: “Trở về chóng vậy ?”
Huyền Giác thưa: “Vốn tự không động, há có mau ư ?”.

* Đoạn này Tổ gạn lại về sự nhận thức "Thời Gian"
++++++++++++++++++

Tổ bảo: “Ai biết chẳng động ?” Huyền Giác thưa: “Nhân giả tự sanh phân biệt.”
Tổ bảo: “Ông rất được cái ý vô sanh.”
Huyền Giác thưa: “Vô sanh há có ý sao ?”
Tổ bảo: “Nếu không ý thì ai biết phân biệt ?”

++++++
Đoạn này Tổ gạn về: 1. Ngã Tướng (AI?) 2. Biết- Ý (Thức Tri- vọng tưởng ?) 3. Vô Sanh & Phân Biệt (Liễu Tri ?)

Huyền Giác thưa: “Phân biệt cũng không phải ý.”.- Đến đây Huyền Giác nói được VÔ NGÔN- LIỄU TRI (mà vẫn có Tri kiến Vô kiến)

* VÔ NGÔN LÀ ĐÂY.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Từ nguồn gốc VÔ THỦY VÔ MINH (good vô minh???) (cũng là chỗ VÔ NIỆM của bộ óc) KHỞI lên một niệm gọi là NHẤT NIỆM VÔ MINH (bad vô minh???).
Khi NHẤT NIỆM VÔ MINH trở về cảnh giới VÔ THỦY VÔ MINH tức là VÔ NGÃ.
Hoà thượng Thích Duy Lực giải thích.

VÔ NIỆMCHƯA NỔI NIỆM.
Từ NHẤT NIỆM VÔ MINH
lại KHỞI NIỆM thứ hai, thứ ba..... KHÔNG NGỪNG TÂM Ý VIÊN MÃ.

Bởi NHẤT NIỆM VÔ MINH con người KHÔNG NGỪNG TÂM Ý VIÊN MÃ.
Hoà thượng Thích Duy Lực nói:
CHỈ có THAM THOẠI ĐẦU thì NGHI TÌNH mới TUYỆT ĐỐI giữ được nỗi TÂM không khởi lên một niệm THỨ HAI.

HÀNG PHỤC TÂM rất GIẢN DỊ [
Vô Minh SMILE] là:

HÀNG PHỤC TÂM Ý VIÊN MÃ.

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hoăc có đôi khi ... quên đi cái ta .. cái tôi .. quên đi TƯ TƯỞNG chính mình ... chỉ cần DIỆU TƯ [smile]

(1) Diệu Tư [smile] ---> TƯƠNG ƯNG THIỀN CHỈ [smile]

Đến Quy Sơn Linh Hựu, Quy Sơn hỏi:

"Ngươi là Sa-di có chủ hay không chủ?"Sư thưa: "Có chủ."

Quy Sơn lại hỏi: "Chủ ở chỗ nào?"
Sư từ bên Đông sang bên Tây đứng, Quy Sơn biết môn đệ thượng hạng.

Sư trình lại câu hỏi "Thế nào ra khỏi giếng ngàn thước không cần dây."

Quy Sơn hét: "Huệ Tịch!"

Sư ứng: "Dạ."
Quy Sơn bảo: "Ra rồi!"

Nhân đây, sư đại ngộ triệt để, lại hỏi:

"Thế nào là chỗ trụ của chư Phật?"

Quy Sơn bảo: "Dùng cái diệu tư (nghĩ nhớ) mà không tư, xoay cái tư tinh anh sáng suốt vô cùng. Tư hết, trở về nguồn, nơi tính tướng thường trụ, sự lý không hai, Chân Phật như như."

cho nên .. Tịnh Độ .. Niệm Phật .. cũng là TƯƠNG ƯNG THIỀN [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,433
Điểm tương tác
173
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Ha ha ha [smile]

-THỰC HÀNH THAM THIỀN : ĐÒI HỎI PHẢI TẬP TRUNG CAO ĐỘ CỦA TẤT CẢ CÁC GIÁC QUAN CỦA TOÀN THÂN (- Như Chó Leo Tường -Chó leo Tường Dùng Cả Mõm, Cả Đuôi Hòng Thoát Ra Chứ Không Phải Bằng Tứ Chi ) Và TỈNH GIÁC=>TẬP TRUNG THẦM NHẬN BIẾT MỌI HIỆN TƯỢNG ->CẢM GIÁC ==> VÀ CỨ ĐỂ MỌI SỰ TỰ DIÊN RA TỰ ,ĐẾN,TỰ ĐI =>KHÔNG CÓ TÁC Ý =BÌNH LUẬN,KHẲNG ĐỊNH..TRONG IM LẶNG CỦA NGHI TÌNH ( Như Mèo Rình Chuôt )..

- TẤT CẢ CÁC GIÁC QUAN TẬP TRUNG THẦM NHẬN BIẾT MỌI BIẾN CHUYỂN ĐANG DIỄN RA Nơi TỰ TÂM HIỆN =TRONG TỈNH GIÁC

- Đi Không Biết Là Đi ,

- Mặc Áo Ăn Cơm Không Biết Là Mặc Áo Ăn Cơm - AL [smile]



(1) Quên Mất Mình Là Ai ---> Thì Càng Khổ Đau Thêm [smile]

bác AL thực hành thiền gì mà ghê thế nhỉ [smile] ... rùi thì kết quả ra sao ? [smile] ... chứ theo kinh nghiệm của nhiều người khi quên mất mình là ai .. thì chính họ CÀNG KHỔ HƠN [smile]

vì vậy ... tuy thiền là TẬP TRUNG Vào SỰ TRỐNG RỖNG CỦA CÁI TA .. nhưng THIỀN VÔ TRÁCH NHIỆM thì đúng là tự thực kỳ họa [smile]


Trong bạo lực, ta quên mất mình là ai.
In violence we forget who we are.
Mary McCarthy

Yêu Anh Đến Nỗi Quên Mất Mình Là Ai - Mạc Khiểu Tỳ [smile]

Queen mất mình là ai, con trở thành nạn nhân của chính sự tưởng tượng của chính mình [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]

Còn Mình -> Còn Nước , Còn Non ...
Thiên Đường , Địa Ngục ->Còn Mòn Lối Đi !
Thấy Thuần Nơi Chốn Tâm Thì :
Mình Đâu Có Mất Riêng Gì Lạc Bang .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Cho VM một cơ hội chứ VM ngồi không TOÀN LÀ KHÔNG BIẾT ---> thì VM sẽ buồn tẻ quá [smile]


HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này. (smile)
Thành thật KÍNH XIN Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh.

Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh mới giúp Vô Minh XOÁ BỎ TẬP KHÍ này.

KÍNH XIN CÔNG ĐỨC VÔ LƯỢNG Ban Quản Trị! - VM


Phải thế rùi nhé [smile]


(1) Vô Minh Này ---> có sức Hàng Phục Tâm Không? [smile] ---> KHÔNG [smile]

(2) Vô Minh có Sức Tự Tại Để HÀng Phục Tâm Không? [smile] --> Không [smile]

VM của ngày trước nhơ BQT giúp đỡ CÙ CHÀNH QUÁ [smile]

vậy SỨC TỰ TẠI CỦA VM BÂY GIỜ LÀ GÌ ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Nêm hoa vi tiếu.

Ngài chỉ cầm một bông hoa Sen, rồi Ngài giơ tay lên.
Tôn-Giả Đại-Ca-Diếp NHÌN THẤY bông hoa Sen TÂM ngài ĐỐI CẢNH THANH TỊNH không khởi lên một niệm THỨ HAI.

Còn con nguời ta CHỈ đọc thôi mà TÂM Ý VIÊN MÃ. [vô minh smile]

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. VM còn chưa được đâu ... bởi vì VÔ NGÔN - VÔ NGUYÊN .. cũng là VÔ LƯỢNG TRÍ TUỆ [smile] ....

mà VM thì hiện giờ ... chỉ là ĐÒI TU ---> KHÔNG MỞ MIỆNG [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Còn Mình -> Còn Nước , Còn Non ...
Thiên Đường , Địa Ngục ->Còn Mòn Lối Đi !
Thấy Thuần Nơi Chốn Tâm Thì :
Mình Đâu Có Mất Riêng Gì Lạc Bang .
ha ha ha ha[smile]

A hahahahahah .. Đại Gia AN LÒNG lại sao nữa dzậy ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên