-!...???...
- Mấy Ông TỔ CHẢNG Nhà Thiền Có THIỀN NGỮ :..." Lỗ Mũi Mẹ Sanh ...Chưa Từng Biết..." ???.... !
----------------
-
KINH LĂNG GIÀ (Trang 30 -Viêt dịch : Thích Duy Lực )
..." Do bốn nhân duyên mà nhãn thức chuyển, Thế nào là bốn ? 1 Tự tâm bất giấc hiện ra nhiếp thọ. 2 -Lối tập khí hư ngụy từ vô thỉ. 3 -Chấp trước tự tánh của tánh thức. 4- Muốn thấy đủ thứ sắc tướng.Ấy gọi là BỐN THỨ NHÂN DUYÊN TỪ DÒNG SUỐI CHẨY RA CỦA TẠNG THỨC, SANH RA LÀN SÓNG CỦA CHUYỂN THỨC .
- Như nhãn thức chuyển thì TẤT CẢ VI TRẦN , LỖ CHÂN LÔNG Của TẤT CẢ CÁC CĂN ĐỀU SANH, CÁC CẢNH GIỚI KHÁC THEO ĐÓ SANH KHỞI CŨNG NHƯ THẾ . Ví như gương sáng hiện các tướng ,ví như gió lớn thổi nước biển thì gió cảnh giới bên ngoài thổi biển của tâm , nổi làn sóng thức cũng vậy. Bởi vì tướng sở tác khác hay chẳng khác, do nghiệp duyên hòa hợp sanh tướng, lại chấp trước sâu vào , CHẲNG THỂ LIỄU TRI TỰ TÁNH CỦA CÁC SẮC, nên CÁI THÂN NĂM THỨC THEO ĐÓ MÀ CHUYỂN . " ... ( Hết Trích )
# -THỨC TƯỞNG : ... =>Tâm BÌNH => Khí HÒA...= CẦU YÊN TĨNH ...
# - NHIẾP TÂM HƠI THỞ...=> THÔNG KINH MẠCH ...=> (LỐI MÒN TƯƠNG TỤC ==> KÉN TRÓI THÂN ! ??? )...
....= O XY Đủ Đầy ==> THÂN BÌNH ỔN ( THỌ GIẢ TƯỚNG ) ==> TA BÀ TỰ TÍNH ( O XY Là TỐ CHẤT CẤU THÀNH TƯƠNG ƯNG TẠM TÍNH CÕI TA BÀ Và MANG ĐẶC THÙ NƠI NÓ ) ==> KHÓ THOÁT RA ! .(-KINH LĂNG GIÀ : Như nhãn thức chuyển thì TẤT CẢ VI TRẦN , LỖ CHÂN LÔNG Của TẤT CẢ CÁC CĂN ĐỀU SANH, CÁC CẢNH GIỚI KHÁC THEO ĐÓ SANH KHỞI CŨNG NHƯ THẾ . Ví như gương sáng hiện các tướng ,ví như gió lớn thổi nước biển thì gió cảnh giới bên ngoài thổi biển của tâm , nổi làn sóng thức cũng vậy. Bởi vì tướng sở tác khác hay chẳng khác, do nghiệp duyên hòa hợp sanh tướng, lại chấp trước sâu vào , CHẲNG THỂ LIỄU TRI TỰ TÁNH CỦA CÁC SẮC, nên CÁI THÂN NĂM THỨC THEO ĐÓ MÀ CHUYỂN . " ... ( Hết Trích )
*** CHÂN NHƯ = CHÂN THẬT : ==> RỘN RÀNG , NHỘN NHỊP ...=>XUÔI ...XUÔI...NGƯỢC...NGƯỢC...==>ĐẢO LỘN CÀN KHÔN => GIÁP DƯỚI...DƯỚI...TRÊN... TRÊN...=> HỶ ...NỘ...ÁI....Ố...=> GIẰNG...KÉO...=THA HỒ HIỆN ( HIỆN LƯỢNG TỰ TÂM HIỆN ) =... Nên YÊU CẦU PHÁP PHƯƠNG TIỆN ĐỐI TRỊ = VÔ SANH PHÁP NHẪN
- KINH LĂNG GIÀ :
-Tham Khảo Thêm :
* (...Pháp Y PHẬT thuyết tất cả pháp vào tự tướng và cộng tướng là TẬP KHÍ DO TỰ TÂM HIỆN , vọng tưởng tương tục do tự tâm so sánh chấp trước, mỗi mỗi không thật như huyễn. Thật ra mỗi mỗi so sánh chấp trước đều bất khả đắc ...) Trích KINH LĂNG GIÀ Trang 42 -Việt dịch : Thích Duy Lực )
- **(...Khéo phân biệt tự tâm hiện của bậc Đại Bồ Tát ? Ấy là quán ngằn mé duy tâm của tam giới,lìa ngã , ngã sở chẳng lay động , chẳng khứ lai, biết do tập khí hư ngụy huân tập từ vô thỉ , kiến lập thân ( NGÃ ) tài ( NGÃ SỞ ),tùy theo vọng tưởng trói buộc hiện đủ thứ sắc hành của tam giới, ấy gọi là KHÉO PHÂN BIỆT TỰ TÂM HIỆN của bậc Bồ Tát ...( = Trích KINH LĂNG GIÀ Trang 69 -Việt dịch : Thích Duy Lực .)
-*** "...Như Lai nói NGŨ ẤM CHẲNG PHẢI KHÁC CHẲNG PHẢI KHÔNG KHÁC . Nếu " CHẲNG KHÁC" tức là vô thường , nếu "KHÁC" thì phương tiện THÀNH KHÔNG .. Nếu CHO LÀ HAI thì phải CÓ KHÁC , như sừng trâu mỗi mỗi tương tự nên chẳng khác : có dài ngắn sai biệt nên có khác, TẤT CẢ PHÁP CŨNG NHƯ THẾ. Đại Huệ ! Như sừng trâu bên phải khác với sừng trâu bên trái , sừng bên trái khác với sừng bên phải, đủ thứ sắc tướng dài , ngắn mỗi mỗi khác nhau cũng như thế ! Như Lai nói ẤM , GIỚI , NHẬP CHẲNG PHẢI KHÁC HAY KHÔNG KHÁC. Do đó PHÁP SỞ THUYẾT CỦA NHƯ LAI GỌI LÀ GIẢI THOÁT..." ( Trang 184 -Việt dịch : Thích Duy Lực )
-**** " ...Lại nữa Đại Huệ ! TẤT CẢ PHÁP VỐN VÔ SANH , ẤY LÀ QUÁ KHỨ , HIỆN TẠI , VỊ LAI CHƯ PHẬT SỞ THUYẾT. Tại sao ? Nói TỰ TÂM HIỆN là Tánh phi tánh , lìa hữu phi hữu mà sanh . Đại Huệ ! TẤT CẢ TÁNH VÔ SANH thì TẤT CẢ PHÁP NHƯ SỪNG THỎ , mà phàm phu ngu si, VÌ TỰ TÁNH VỌNG TƯỞNG CHẤP CHO LÀ THẬT " ( Trang 47 -Việt dịch : Thích Duy Lực )
....( Hết Trích )
---------------
@- An Long Thiển Ý Xin Trích Đoạn Trong KINH LĂNG GIÀ ...Mời các Đạo Hữu Tham Khảo Để Có Chánh Tri Kiến = TỰ TRẠCH PHÁP :
1 -VỌNG GIÁC Theo THỨC TƯỞNG
2 -Hay = TỰ CHÁNH GIÁC CHÂN THỰC CHÂN NHƯ PHÁP GIỚI...THÀNH TỰU TỰ TÍNH ...Cho ĐẾN CHÁNH ĐẲNG .
KINH LĂNG GIÀ ( Trang 124 -Việt dịch: Thích Duy Lực )
..." Đại Huệ Bồ Tát lại bạch Phật rằng : Thế Tôn ! Cúi xin vì đại chúng thuyết tướng TỰ GIÁC THÁNH TRÍ và NHẤT THỪA, khiến con và các Bồ Tát KHÉO TỰ GIÁC , chẳng nhờ người khác mà thông đạt PHẬT PHÁP .
Phật bảo Đại Huệ : Hãy chú ý nghe và khéo ghi nhớ , Ta sẽ vì ngươi mà thuyết :
Đại Huệ Bồ Tát Bạch Phật rằng : Cúi xin thọ giáo .
Phật bảo Đại Huệ : Theo sở tri của bậc Thánh xưa là VỌNG TƯỞNG VÔ TÁNH , TỪNG ĐỜI TRUYỀN THỌ NHAU, nghĩa là ĐẠI BỒ TÁT TỰ Ở NƠI THANH TỊNH QUÁN SÁT TỰ GIÁC, CHẲNG DO NGƯỜI KHÁC MÀ ĐƯỢC LÌA KIẾN CHẤP VỌNG TƯỞNG . Dần dần tiến lên VÀO ĐỊA VỊ NHƯ LAI , ấy gọi là TƯỚNG TỰ GIÁC THÁNH TRÍ ."...
.( Hết Trích)