anhduy

Bàn về đường và đạo

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Viên có 2 phương pháp.
+ Mộng Giác

+ Chơn Giác

Không biết bạn muốn chọn phương nào ha ?
tải xuốnghoi3.png
Cứ giác là con chọn hết. Ngài có thể chỉ bày cả hai được không ạ? Giờ ngoài đời hay trên điện thoại cũng toàn sắc dục hết à. Mà con lại không biết cách trụ như thế nào
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
178
Điểm tương tác
87
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Chắc vậy rồi. Ngài có pháp gì đối trị dạy cho con với ạ.
Đã sử dụng đối trị rồi ? Thất bại là do định lực yếu đuối. Thứ nữa, đối trị là lấy cái này để quên cái kia đi, mà muốn quên thì tức là càng nhớ, ngấm ngầm thì đủ duyên nó lại trỗi dậy càng mạnh hơn. Hí hí.

Giả như trồng cây, thiếu đất nước nắng phân thì cây không lớn được, cây Dâm Dục nếu chẳng đủ duyên Cảnh, Ý, Độc cư và Cọ sát thì không lớn thêm được.

Trước cần Trách dục để sinh tâm hổ thẹn.
Sau cần Tránh duyên để hạnh dục không sinh.
Ba là nhiếp tâm hơi thở để tâm bình khí hoà, nuôi lớn định tâm.

Làm ba việc này mỗi ngày, có khó khăn gì thì lại trình bày tiếp nhé.

A Di Đà Phật.
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Đã sử dụng đối trị rồi ? Thất bại là do định lực yếu đuối. Thứ nữa, đối trị là lấy cái này để quên cái kia đi, mà muốn quên thì tức là càng nhớ, ngấm ngầm thì đủ duyên nó lại trỗi dậy càng mạnh hơn. Hí hí.

Giả như trồng cây, thiếu đất nước nắng phân thì cây không lớn được, cây Dâm Dục nếu chẳng đủ duyên Cảnh, Ý, Độc cư và Cọ sát thì không lớn thêm được.

Trước cần Trách dục để sinh tâm hổ thẹn.
Sau cần Tránh duyên để hạnh dục không sinh.
Ba là nhiếp tâm hơi thở để tâm bình khí hoà, nuôi lớn định tâm.

Làm ba việc này mỗi ngày, có khó khăn gì thì lại trình bày tiếp nhé.

A Di Đà Phật.
Con cảm ơn nhé. Tại ngoài đời nhiều cái vui cứ đến với mình quá. Mong cái bất hạnh, thiệt thòi, bệnh khổ ...đến với mình để niệm Phật cho chúng mà không được
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,030
Điểm tương tác
986
Điểm
113
Cứ giác là con chọn hết. Ngài có thể chỉ bày cả hai được không ạ? Giờ ngoài đời hay trên điện thoại cũng toàn sắc dục hết à. Mà con lại không biết cách trụ như thế nào
Uh ...
Có lẻ đáp ứng đúng như cầu của Bạn.- Có 2 nơi:

1/. Bạn qua Thế giới Ả Rập ở Trung Đông nha.

Nơi đây chỉ cần Bạn theo Hồi giáo, mạnh mẻ tin vào chúa Ala, chúa sẽ cho Bạn một thiên Đường lạc thú.

Những người Hồi giáo chính thống đã hiểu Thiên đường ở Ngày sau.

+ Nơi đây là một khu vườn vô tận rộng lớn vô cùng, xanh tươi và đầy bóng râm, và bên dưới các khu vườn,

+ có những dòng sữa, mật ong và rượu.

+ Người ta có thể uống từ chúng mà không cần phải lấp đầy hay say xỉn.

+ Bất kỳ loại thịt nào được mong muốn sẽ được cung cấp tươi.

+ Một người đàn ông sẽ được thưởng bảy mươi hoặc hơn những cô gái trẻ xinh đẹp phải phục tùng anh ta.

+ Sẽ không có loại cõi vật lý nào và người ta có thể di chuyển tự do mà không mệt mỏi và lao động.

Uh ... Đây là nơi "Cõi mộng Thiên Đường" ...Nếu yêu thích... Bạn tìm đến xem nha...




địa đàng.png
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Uh ...
Có lẻ đáp ứng đúng như cầu của Bạn.- Có 2 nơi:

1/. Bạn qua Thế giới Ả Rập ở Trung Đông nha.

Nơi đây chỉ cần Bạn theo Hồi giáo, mạnh mẻ tin vào chúa Ala, chúa sẽ cho Bạn một thiên Đường lạc thú.

Những người Hồi giáo chính thống đã hiểu Thiên đường ở Ngày sau.

+ Nơi đây là một khu vườn vô tận rộng lớn vô cùng, xanh tươi và đầy bóng râm, và bên dưới các khu vườn,

+ có những dòng sữa, mật ong và rượu.

+ Người ta có thể uống từ chúng mà không cần phải lấp đầy hay say xỉn.

+ Bất kỳ loại thịt nào được mong muốn sẽ được cung cấp tươi.

+ Một người đàn ông sẽ được thưởng bảy mươi hoặc hơn những cô gái trẻ xinh đẹp phải phục tùng anh ta.

+ Sẽ không có loại cõi vật lý nào và người ta có thể di chuyển tự do mà không mệt mỏi và lao động.

Uh ... Đây là nơi "Cõi mộng Thiên Đường" ...Nếu yêu thích... Bạn tìm đến xem nha...




địa đàng.png
Ui za. Cõi này con nghĩ là con không hợp rồi. Con hiểu xác lập "khổ" - "vui" nên con không dám hưởng thụ đâu. Con hiểu thế này không biết có đúng hay không, ngài xem giúp con với nhé. Nhị nguyên vốn dĩ là một, không phải hai. Nó vốn là cái "không" nhưng vì ta đam mê hưởng thụ vui sướng nên cái không nó bị biến tính trở thành cái khổ. Mình đã dám làm cho người khác khổ thì mình phải trả hết nợ rồi sau đó tu tiếp sao cho ít nhất bằng phần họ đã phải chịu, khổ bằng phần họ đã phải khổ thì như vậy mới xứng đáng.
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,030
Điểm tương tác
986
Điểm
113
Ui za. Cõi này con nghĩ là con không hợp rồi. ....
Ô ... Nếu không thích Ả Rập...

2/. Hay bạn về Miền Tây Nam Bộ. Đến PG Hòa Hảo xem sao !

Ở đó bạn không cần tu hành giới - định- huệ gì sất. Bạn có thể thoải mái chửi bới Tăng Ni, chỉ cần niệm Phật rồi chờ chết .- Phật ở đó sẽ rướt hồn bạn về Cực Lạc. Khỏe re hà ....



hh.png
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
178
Điểm tương tác
87
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Ô ... Nếu không thích Ả Rập...

2/. Hay bạn về Miền Tây Nam Bộ. Đến PG Hòa Hảo xem sao !

Ở đó bạn không cần tu hành giới - định- huệ gì sất. Bạn có thể thoải mái chửi bới Tăng Ni, chỉ cần niệm Phật rồi chờ chết .- Phật ở đó sẽ rướt hồn bạn về Cực Lạc. Khỏe re hà ....



hh.png
Hí hí,

Thầy Vienquang vui tính thế, con đố Thầy tìm thấy lời nào Phật giáo Hoà hảo kêu chửi Tăng Ni thoái mái đấy, còn ai đó mượn đạo nào ấy để chửi bới thì đó là việc của họ, Kinh đạo đó không dạy mà họ làm là họ muốn phá hoại.

Với cả, chắc tại Thầy vienquang ở trong chùa lâu không có đi làm ngoài thế gian nên không rõ, Phật tử đi làm bị sếp mắng sếp chửi như phường bán cá mà vẫn phải nhẫn nhịn để có miếng cơm nuôi gia đình, Tăng Ni ăn cơm đàn na nghe chửi mấy câu như muỗi đốt inox vì có đạo Pháp soi đường, hà cớ gì mà bận tâm cho mệt Thầy ?

Ở đời có kẻ lừa lọc, cướp đoạt, sát sinh hại vật, tà hạnh nói dối v..v đủ thứ ác hạnh mà đem tiền đó cúng dường vẫn cho là tịnh tài, xài tịnh tài đó thì cứ phải tịnh tâm mới đúng bổn phận.

A Di Đà Phật.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,514
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Ba là nhiếp tâm hơi thở để tâm bình khí hoà, nuôi lớn định tâm.
-!...???...
- Mấy Ông TỔ CHẢNG Nhà Thiền Có THIỀN NGỮ :..." Lỗ Mũi Mẹ Sanh ...Chưa Từng Biết..." ???.... !
----------------
-

KINH LĂNG GIÀ (Trang 30 -Viêt dịch : Thích Duy Lực )
..." Do bốn nhân duyên mà nhãn thức chuyển, Thế nào là bốn ? 1 Tự tâm bất giấc hiện ra nhiếp thọ. 2 -Lối tập khí hư ngụy từ vô thỉ. 3 -Chấp trước tự tánh của tánh thức. 4- Muốn thấy đủ thứ sắc tướng.Ấy gọi là BỐN THỨ NHÂN DUYÊN TỪ DÒNG SUỐI CHẨY RA CỦA TẠNG THỨC, SANH RA LÀN SÓNG CỦA CHUYỂN THỨC .
- Như nhãn thức chuyển thì TẤT CẢ VI TRẦN , LỖ CHÂN LÔNG Của TẤT CẢ CÁC CĂN ĐỀU SANH, CÁC CẢNH GIỚI KHÁC THEO ĐÓ SANH KHỞI CŨNG NHƯ THẾ . Ví như gương sáng hiện các tướng ,ví như gió lớn thổi nước biển thì gió cảnh giới bên ngoài thổi biển của tâm , nổi làn sóng
thức cũng vậy. Bởi vì tướng sở tác khác hay chẳng khác, do nghiệp duyên hòa hợp sanh tướng, lại chấp trước sâu vào , CHẲNG THỂ LIỄU TRI TỰ TÁNH CỦA CÁC SẮC, nên CÁI THÂN NĂM THỨC THEO ĐÓ MÀ CHUYỂN . " ... ( Hết Trích )

# -THỨC TƯỞNG : ... =>Tâm BÌNH => Khí HÒA...= CẦU YÊN TĨNH ...
# - NHIẾP TÂM HƠI THỞ...=> THÔNG KINH MẠCH ...=> (LỐI MÒN TƯƠNG TỤC ==> KÉN TRÓI THÂN ! ??? )...
....= O XY Đủ Đầy ==> THÂN BÌNH ỔN ( THỌ GIẢ TƯỚNG ) ==> TA BÀ TỰ TÍNH ( O XY Là TỐ CHẤT CẤU THÀNH TƯƠNG ƯNG TẠM TÍNH CÕI TA BÀ Và MANG ĐẶC THÙ NƠI NÓ ) ==> KHÓ THOÁT RA ! .(-KINH LĂNG GIÀ : Như nhãn thức chuyển thì TẤT CẢ VI TRẦN , LỖ CHÂN LÔNG Của TẤT CẢ CÁC CĂN ĐỀU SANH, CÁC CẢNH GIỚI KHÁC THEO ĐÓ SANH KHỞI CŨNG NHƯ THẾ . Ví như gương sáng hiện các tướng ,ví như gió lớn thổi nước biển thì gió cảnh giới bên ngoài thổi biển của tâm , nổi làn sóng thức cũng vậy. Bởi vì tướng sở tác khác hay chẳng khác, do nghiệp duyên hòa hợp sanh tướng, lại chấp trước sâu vào , CHẲNG THỂ LIỄU TRI TỰ TÁNH CỦA CÁC SẮC, nên CÁI THÂN NĂM THỨC THEO ĐÓ MÀ CHUYỂN . " ... ( Hết Trích )

*** CHÂN NHƯ = CHÂN THẬT : ==> RỘN RÀNG , NHỘN NHỊP ...=>XUÔI ...XUÔI...NGƯỢC...NGƯỢC...==>ĐẢO LỘN CÀN KHÔN => GIÁP DƯỚI...DƯỚI...TRÊN... TRÊN...=> HỶ ...NỘ...ÁI....Ố...=> GIẰNG...KÉO...=THA HỒ HIỆN ( HIỆN LƯỢNG TỰ TÂM HIỆN ) =... Nên YÊU CẦU PHÁP PHƯƠNG TIỆN ĐỐI TRỊ = VÔ SANH PHÁP NHẪN

- KINH LĂNG GIÀ :

-Tham Khảo Thêm :
* (...Pháp Y PHẬT thuyết tất cả pháp vào tự tướng và cộng tướng là TẬP KHÍ DO TỰ TÂM HIỆN , vọng tưởng tương tục do tự tâm so sánh chấp trước, mỗi mỗi không thật như huyễn. Thật ra mỗi mỗi so sánh chấp trước đều bất khả đắc ...) Trích KINH LĂNG GIÀ Trang 42 -Việt dịch : Thích Duy Lực )

- **(...Khéo phân biệt tự tâm hiện của bậc Đại Bồ Tát ? Ấy là quán ngằn mé duy tâm của tam giới,lìa ngã , ngã sở chẳng lay động , chẳng khứ lai, biết do tập khí hư ngụy huân tập từ vô thỉ , kiến lập thân ( NGÃ ) tài ( NGÃ SỞ ),tùy theo vọng tưởng trói buộc hiện đủ thứ sắc hành của tam giới, ấy gọi là KHÉO PHÂN BIỆT TỰ TÂM HIỆN của bậc Bồ Tát ...( = Trích KINH LĂNG GIÀ Trang 69 -Việt dịch : Thích Duy Lực .)
-*** "...Như Lai nói NGŨ ẤM CHẲNG PHẢI KHÁC CHẲNG PHẢI KHÔNG KHÁC . Nếu " CHẲNG KHÁC" tức là vô thường , nếu "KHÁC" thì phương tiện THÀNH KHÔNG .. Nếu CHO LÀ HAI thì phải CÓ KHÁC , như sừng trâu mỗi mỗi tương tự nên chẳng khác : có dài ngắn sai biệt nên có khác, TẤT CẢ PHÁP CŨNG NHƯ THẾ. Đại Huệ ! Như sừng trâu bên phải khác với sừng trâu bên trái , sừng bên trái khác với sừng bên phải, đủ thứ sắc tướng dài , ngắn mỗi mỗi khác nhau cũng như thế ! Như Lai nói ẤM , GIỚI , NHẬP CHẲNG PHẢI KHÁC HAY KHÔNG KHÁC. Do đó PHÁP SỞ THUYẾT CỦA NHƯ LAI GỌI LÀ GIẢI THOÁT..." ( Trang 184 -Việt dịch : Thích Duy Lực )
-**** " ...Lại nữa Đại Huệ ! TẤT CẢ PHÁP VỐN VÔ SANH , ẤY LÀ QUÁ KHỨ , HIỆN TẠI , VỊ LAI CHƯ PHẬT SỞ THUYẾT. Tại sao ? Nói TỰ TÂM HIỆN là Tánh phi tánh , lìa hữu phi hữu mà sanh . Đại Huệ ! TẤT CẢ TÁNH VÔ SANH thì TẤT CẢ PHÁP NHƯ SỪNG THỎ , mà phàm phu ngu si, VÌ TỰ TÁNH VỌNG TƯỞNG CHẤP CHO LÀ THẬT " ( Trang 47 -Việt dịch : Thích Duy Lực )
....( Hết Trích )

---------------
@- An Long Thiển Ý Xin Trích Đoạn Trong KINH LĂNG GIÀ ...Mời các Đạo Hữu Tham Khảo Để Có Chánh Tri Kiến = TỰ TRẠCH PHÁP :
1 -VỌNG GIÁC Theo THỨC TƯỞNG
2 -Hay = TỰ CHÁNH GIÁC CHÂN THỰC CHÂN NHƯ PHÁP GIỚI...THÀNH TỰU TỰ TÍNH ...Cho ĐẾN CHÁNH ĐẲNG .

KINH LĂNG GIÀ ( Trang 124 -Việt dịch: Thích Duy Lực )
..." Đại Huệ Bồ Tát lại bạch Phật rằng : Thế Tôn ! Cúi xin vì đại chúng thuyết tướng TỰ GIÁC THÁNH TRÍ và NHẤT THỪA, khiến con và các Bồ Tát KHÉO TỰ GIÁC , chẳng nhờ người khác mà thông đạt PHẬT PHÁP .
Phật bảo Đại Huệ : Hãy chú ý nghe và khéo ghi nhớ , Ta sẽ vì ngươi mà thuyết :
Đại Huệ Bồ Tát Bạch Phật rằng : Cúi xin thọ giáo .
Phật bảo Đại Huệ : Theo sở tri của bậc Thánh xưa là VỌNG TƯỞNG VÔ TÁNH , TỪNG ĐỜI TRUYỀN THỌ NHAU, nghĩa là ĐẠI BỒ TÁT TỰ Ở NƠI THANH TỊNH QUÁN SÁT TỰ GIÁC, CHẲNG DO NGƯỜI KHÁC MÀ ĐƯỢC LÌA KIẾN CHẤP VỌNG TƯỞNG . Dần dần tiến lên VÀO ĐỊA VỊ NHƯ LAI , ấy gọi là TƯỚNG TỰ GIÁC THÁNH TRÍ ."...
.( Hết Trích)
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
178
Điểm tương tác
87
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
-!...???...
- Mấy Ông TỔ CHẢNG Nhà Thiền Có THIỀN NGỮ :..." Lỗ Mũi Mẹ Sanh ...Chưa Từng Biết..." ???.... !
----------------
-

KINH LĂNG GIÀ (Trang 30 -Viêt dịch : Thích Duy Lực )
..." Do bốn nhân duyên mà nhãn thức chuyển, Thế nào là bốn ? 1 Tự tâm bất giấc hiện ra nhiếp thọ. 2 -Lối tập khí hư ngụy từ vô thỉ. 3 -Chấp trước tự tánh của tánh thức. 4- Muốn thấy đủ thứ sắc tướng.Ấy gọi là BỐN THỨ NHÂN DUYÊN TỪ DÒNG SUỐI CHẨY RA CỦA TẠNG THỨC, SANH RA LÀN SÓNG CỦA CHUYỂN THỨC .
- Như nhãn thức chuyển thì TẤT CẢ VI TRẦN , LỖ CHÂN LÔNG Của TẤT CẢ CÁC CĂN ĐỀU SANH, CÁC CẢNH GIỚI KHÁC THEO ĐÓ SANH KHỞI CŨNG NHƯ THẾ . Ví như gương sáng hiện các tướng ,ví như gió lớn thổi nước biển thì gió cảnh giới bên ngoài thổi biển của tâm , nổi làn sóng
thức cũng vậy. Bởi vì tướng sở tác khác hay chẳng khác, do nghiệp duyên hòa hợp sanh tướng, lại chấp trước sâu vào , CHẲNG THỂ LIỄU TRI TỰ TÁNH CỦA CÁC SẮC, nên CÁI THÂN NĂM THỨC THEO ĐÓ MÀ CHUYỂN . " ... ( Hết Trích )

# -THỨC TƯỞNG : ... =>Tâm BÌNH => Khí HÒA...= CẦU YÊN TĨNH ...
# - NHIẾP TÂM HƠI THỞ...=> THÔNG KINH MẠCH ...=> (LỐI MÒN TƯƠNG TỤC ==> KÉN TRÓI THÂN ! ??? )...
....= O XY Đủ Đầy ==> THÂN BÌNH ỔN ( THỌ GIẢ TƯỚNG ) ==> TA BÀ TỰ TÍNH ( O XY Là TỐ CHẤT CẤU THÀNH TƯƠNG ƯNG TẠM TÍNH CÕI TA BÀ Và MANG ĐẶC THÙ NƠI NÓ ) ==> KHÓ THOÁT RA ! .(-KINH LĂNG GIÀ : Như nhãn thức chuyển thì TẤT CẢ VI TRẦN , LỖ CHÂN LÔNG Của TẤT CẢ CÁC CĂN ĐỀU SANH, CÁC CẢNH GIỚI KHÁC THEO ĐÓ SANH KHỞI CŨNG NHƯ THẾ . Ví như gương sáng hiện các tướng ,ví như gió lớn thổi nước biển thì gió cảnh giới bên ngoài thổi biển của tâm , nổi làn sóng thức cũng vậy. Bởi vì tướng sở tác khác hay chẳng khác, do nghiệp duyên hòa hợp sanh tướng, lại chấp trước sâu vào , CHẲNG THỂ LIỄU TRI TỰ TÁNH CỦA CÁC SẮC, nên CÁI THÂN NĂM THỨC THEO ĐÓ MÀ CHUYỂN . " ... ( Hết Trích )

*** CHÂN NHƯ = CHÂN THẬT : ==> RỘN RÀNG , NHỘN NHỊP ...=>XUÔI ...XUÔI...NGƯỢC...NGƯỢC...==>ĐẢO LỘN CÀN KHÔN => GIÁP DƯỚI...DƯỚI...TRÊN... TRÊN...=> HỶ ...NỘ...ÁI....Ố...=> GIẰNG...KÉO...=THA HỒ HIỆN ( HIỆN LƯỢNG TỰ TÂM HIỆN ) =... Nên YÊU CẦU PHÁP PHƯƠNG TIỆN ĐỐI TRỊ = VÔ SANH PHÁP NHẪN

- KINH LĂNG GIÀ :

-Tham Khảo Thêm :
* (...Pháp Y PHẬT thuyết tất cả pháp vào tự tướng và cộng tướng là TẬP KHÍ DO TỰ TÂM HIỆN , vọng tưởng tương tục do tự tâm so sánh chấp trước, mỗi mỗi không thật như huyễn. Thật ra mỗi mỗi so sánh chấp trước đều bất khả đắc ...) Trích KINH LĂNG GIÀ Trang 42 -Việt dịch : Thích Duy Lực )

- **(...Khéo phân biệt tự tâm hiện của bậc Đại Bồ Tát ? Ấy là quán ngằn mé duy tâm của tam giới,lìa ngã , ngã sở chẳng lay động , chẳng khứ lai, biết do tập khí hư ngụy huân tập từ vô thỉ , kiến lập thân ( NGÃ ) tài ( NGÃ SỞ ),tùy theo vọng tưởng trói buộc hiện đủ thứ sắc hành của tam giới, ấy gọi là KHÉO PHÂN BIỆT TỰ TÂM HIỆN của bậc Bồ Tát ...( = Trích KINH LĂNG GIÀ Trang 69 -Việt dịch : Thích Duy Lực .)
-*** "...Như Lai nói NGŨ ẤM CHẲNG PHẢI KHÁC CHẲNG PHẢI KHÔNG KHÁC . Nếu " CHẲNG KHÁC" tức là vô thường , nếu "KHÁC" thì phương tiện THÀNH KHÔNG .. Nếu CHO LÀ HAI thì phải CÓ KHÁC , như sừng trâu mỗi mỗi tương tự nên chẳng khác : có dài ngắn sai biệt nên có khác, TẤT CẢ PHÁP CŨNG NHƯ THẾ. Đại Huệ ! Như sừng trâu bên phải khác với sừng trâu bên trái , sừng bên trái khác với sừng bên phải, đủ thứ sắc tướng dài , ngắn mỗi mỗi khác nhau cũng như thế ! Như Lai nói ẤM , GIỚI , NHẬP CHẲNG PHẢI KHÁC HAY KHÔNG KHÁC. Do đó PHÁP SỞ THUYẾT CỦA NHƯ LAI GỌI LÀ GIẢI THOÁT..." ( Trang 184 -Việt dịch : Thích Duy Lực )
-**** " ...Lại nữa Đại Huệ ! TẤT CẢ PHÁP VỐN VÔ SANH , ẤY LÀ QUÁ KHỨ , HIỆN TẠI , VỊ LAI CHƯ PHẬT SỞ THUYẾT. Tại sao ? Nói TỰ TÂM HIỆN là Tánh phi tánh , lìa hữu phi hữu mà sanh . Đại Huệ ! TẤT CẢ TÁNH VÔ SANH thì TẤT CẢ PHÁP NHƯ SỪNG THỎ , mà phàm phu ngu si, VÌ TỰ TÁNH VỌNG TƯỞNG CHẤP CHO LÀ THẬT " ( Trang 47 -Việt dịch : Thích Duy Lực )
....( Hết Trích )

---------------

@- An Long Thiển Ý Xin Trích Đoạn Trong KINH LĂNG GIÀ ...Mời các Đạo Hữu Tham Khảo Để Có Chánh Tri Kiến = TỰ TRẠCH PHÁP :
1 -VỌNG GIÁC Theo THỨC TƯỞNG

2 -Hay = TỰ CHÁNH GIÁC CHÂN THỰC CHÂN NHƯ PHÁP GIỚI...THÀNH TỰU TỰ TÍNH ...Cho ĐẾN CHÁNH ĐẲNG .

KINH LĂNG GIÀ ( Trang 124 -Việt dịch: Thích Duy Lực )
..." Đại Huệ Bồ Tát lại bạch Phật rằng : Thế Tôn ! Cúi xin vì đại chúng thuyết tướng TỰ GIÁC THÁNH TRÍ và NHẤT THỪA, khiến con và các Bồ Tát KHÉO TỰ GIÁC , chẳng nhờ người khác mà thông đạt PHẬT PHÁP .
Phật bảo Đại Huệ : Hãy chú ý nghe và khéo ghi nhớ , Ta sẽ vì ngươi mà thuyết :
Đại Huệ Bồ Tát Bạch Phật rằng : Cúi xin thọ giáo .
Phật bảo Đại Huệ : Theo sở tri của bậc Thánh xưa là VỌNG TƯỞNG VÔ TÁNH , TỪNG ĐỜI TRUYỀN THỌ NHAU, nghĩa là ĐẠI BỒ TÁT TỰ Ở NƠI THANH TỊNH QUÁN SÁT TỰ GIÁC, CHẲNG DO NGƯỜI KHÁC MÀ ĐƯỢC LÌA KIẾN CHẤP VỌNG TƯỞNG . Dần dần tiến lên VÀO ĐỊA VỊ NHƯ LAI , ấy gọi là TƯỚNG TỰ GIÁC THÁNH TRÍ ."...
.( Hết Trích)
Hí hí,

Bác An Long lòng còn dục ái, thân còn dâm dục không ?

Nếu hết thì trước kia có không, trừ diệt cách nào để nay thanh tịnh ?

Nếu không thì thấy nữ sắc thân đẹp hở hang điệu đà, lòng bác ra sao ?

Người bệnh tới trình bệnh,
Y sỹ phải kê đơn.

A Di Đà Phật.
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
178
Điểm tương tác
87
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Hí hí,

Bác An Long lòng còn dục ái, thân còn dâm dục không ?

Nếu hết thì trước kia có không, trừ diệt cách nào để nay thanh tịnh ?

Nếu không thì thấy nữ sắc thân đẹp hở hang điệu đà, lòng bác ra sao ?

Người bệnh tới trình bệnh,
Y sỹ phải kê đơn.

A Di Đà Phật.
Trong Kinh Hoa nghiêm có câu kệ này rất hay: Vì biết pháp vô tướng, thế nên gọi là Phật.

Học đạo Phật thì ắt muốn thành Phật, chẳng thấy các Pháp vốn Vô tướng thì vẫn là phàm phu tục tử, còn biết qua Kinh thì vẫn cứ là phường học giả, đối với đau thân và lời chửi mắng thì cứ vẫn là Khổ, khi ấy Tứ đế vẫn cứ là chắc thật không giả.

Mà Đế đã thật thì Không môn làm sao khai mở. Hí hí

A Di Đà Phật.
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Ô ... Nếu không thích Ả Rập...

2/. Hay bạn về Miền Tây Nam Bộ. Đến PG Hòa Hảo xem sao !

Ở đó bạn không cần tu hành giới - định- huệ gì sất. Bạn có thể thoải mái chửi bới Tăng Ni, chỉ cần niệm Phật rồi chờ chết .- Phật ở đó sẽ rướt hồn bạn về Cực Lạc. Khỏe re hà ....



hh.png
Vâng thầy, con sẽ học hết, đạo nào con cũng sẽ học hết miễn sao đạo đó dạy tổn mình lợi người thì đều là đạo tốt cả
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,514
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Hí hí,

Bác An Long lòng còn dục ái, thân còn dâm dục không ?

Nếu hết thì trước kia có không, trừ diệt cách nào để nay thanh tịnh ?

Nếu không thì thấy nữ sắc thân đẹp hở hang điệu đà, lòng bác ra sao ?

Người bệnh tới trình bệnh,
Y sỹ phải kê đơn.

A Di Đà Phật.
Khà Khà....KHÓ NÓI , KHÓ NÓI !

....Hiện Nay Có Khi :...Tùy... THẤY NGƯỜI ĐẸP CĂNG ĐẦY...Thì HIỆN : KHINH KHI , GHÉT BỎ...Vì CÁI NHẠT NHẼO !
....Tùy...Thấy NGƯỜI SẤU XÍ ...Hay Thậm Trí Thấy CON CHÓ ĐỰC...Cũng NỔI LÒNG DÂM !... ???...
...- " THẤY" Rồi...TỰ LƯỚT==> NHƯ GIÓ THOẢNG .
...Còn...DẤY ĐỘNG, ÁT LẤN...= ...PHẢI = SÉT > < SOI ....Nhưng Theo : NHƯ THỊ ... ĐANG LÀ ...Và HÀNH SỬ : NHƯ THỊ ...ĐANG LÀ...NHƯ NHƯ ... Chứ KHÔNG THEO VỌNG THỨC Của Ý THỨC VỌNG TƯỞNG .

# - Trước Kia ( Cách Đây Chừng Hơn Ba Chục Năm ) =...TẤT CẢ CHÚNG SANH TÍNH ...ĐẦY ĐỦ ...Và CÒN MẠNH MẼ ( Ham Thể thao Thân Cường Tráng" Sáu Múi "...Lại Hành Nghề LÁI XE Thời Bao Cấp Tung Hoành Khắp Nơi ! )...TẤT CẢ = ĐẦY MÌNH .
...Ham Chuyện Chưởng Nên Tập NHÂN ĐIỆN...Cũng Đạt CÔNG NĂNG ĐẶC DỊ ==>Tự " NHÌN THẤY" Mầu Sắc , Ánh Sáng Năng Lượng Vận Động Trong Các ĐƯỜNG KINH MẠCH Thân Thể Mình . Nhìn Thấy KHỐI U Người Bệnh(Bệnh Nhân Đi Siêu Âm Nhiều Lần Bác Sĩ Mới Phát Hiện )..Qua THÂN THỂ HÀO QUANG ...Và Chữa được Nhiều Bệnh cho Bệnh Nhân Bằng CÁCH KHÔNG TỪ XA Khỏi Bệnh...Nhưng Cũng Bị " TẨU HỎA NHẬP MA "==> TÂM LOẠN ĐỘNG Phải Hỗ Trợ THUỐC TÂM THẦN Và ...BẠI LIỆT Cánh Tay Phải ( Không Cài Nổi Cúc Áo )

-May Nhờ Duyên : Có Người Cho Mượn BĂNG CÁT SÉT Niệm HỒNG DANH A DI ĐÀ PHẬT ( Thời Đó Rất Hiếm ) = CHĂM TRÚ NGHE và NIỆM THEO...Rồi PHÁT HIỆN Và GIÁC NGỘ = QUY Y PHẬT PHÁP .
- Nếu NIỆM HỒNG DANH PHẬT A DI ĐÀ ( Hay CHƯ PHẬT KHÁC Cùng DANH HIỆU CHƯ ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT Mà KINH ,ĐIỂN CHÍNH THỐNG PHẬT PHÁP BAN HÀNH )
... @- TẬP TRUNG VÀO : TỪNG " TỪ " > MIỆNG NIỆM THẦM = RÕ RÀNG MẠCH LẠC ==> TRÔI VÀO CƠ THỂ ...=TẬP TRUNG TẤT CẢ CÁC GIÁC QUAN = CẢM NHẬN CÁC RUNG ĐỘNG Và ĐỒNG HÀNH CÙNG NHỊP ĐIỆU THÂM NHẬP CỦA = TỪNG "ÂM TỪ " NIỆM ( Hồi Đó Mình NGHĨ Rằng=NIỆM PHẬT Là MỜI PHẬT " VÀO NHÀ " NÊN PHẢI = TẬP TRUNG " XEM PHẬT "...Để "NHẬN BIẾT " ...Như Dê Con : XEM CHÂN ,NGHE TIẾNG Theo Lời Mẹ Dặn Trong Truyện Nhi Đồng ...)
...Công Phu MIÊN MẬT Lâu Dần = CÁC TỐ CHẤT VI TẾ Nơi THÂN & CĂN ( Gam Mầu Sắc , Ánh Sáng Năng Lượng Trong THÂN và MÔI TRƯỜNG KHÍ GIỚI TƯƠNG TÁC => CHUYỂN ĐỔI THANH TỊNH TƯƠNG ƯNG ( Các VÙNG NĂNG LƯỢNG ÂM U TỐI MẦU , Gây BỨC BỐI , NHỚP NHÚA Ẩn Sâu ,Làm Ngăn Trệ , Chướng Ngại,Ách Tắc Các ĐƯỜNG KINH MẠCH Cùng CÁC BÍ HUYỆT (CẤU THÀNH NGHIỆP LỰC ) Được TÁC ĐỘNG Bởi NĂNG LƯỢNG PHẬT HIỆU TỚI ( DẪN ĐỘ ) Làm LƯU THÔNG = TỰ HOẠT HÓA CHUYỂN ĐỔI TỐ CHẤT Và " ĐƯỜNG LIÊN KẾT " ( Đường KINH MẠCH =LỐI MÒN TƯƠNG TỤC )=HÓA GIẢI CÁC NGHIỆP LỰC CHI PHỐI Và TỰ LÀM THAY ĐỔI =TÍNH CÁCH , NHẬN THỨC =TƯƠNG ƯNG =Cùng TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG KHÍ GIỚI TƯƠNG TÁC ==> Và VỚI PHƯƠNG TIỆN = THÂN & CĂN VI TẾ THANH TỊNH ( Tri Giác Cao Cấp) Có Thể : " TỰ GIÁC " >"TỰ KIẾN" Sự Việc QUA NHIỀU GÓC CẠNH ,DƯỚI NHIỀU GIẢI TẦN SỐ =ĐỘNG DẠNG... =TRONG HIỆN TRẠNG TƯƠNG TÁC,TƯƠNG QUAN = ĐANG HIỆN HÀNH CHÂN THỰC.
@- TẤT CẢ : SỰ " TỰ GIÁC" & "TỰ KIẾN" =SẼ TỰ TÁC ĐỘNG LÀM THAY CHUYỂN ĐỔI NHẬN THỨC ( TÀNG THỨC NGÃ CHẤP ) = TỰ TƯƠNG TÁC ĐỒNG BỘ ( LÝ , SỰ VIÊN DUNG = ...CHÂN THẬT NHƯ THỊ ...)=TỰ TÁNH NHƯ LAI .
...VÀ : TỪ ĐÂY = MỚI LÀ : CHÁNH ĐỊNH Để HÀNH GIẢ TU THIỀN ĐỊNH = THÂM NHẬP CÁC TAM MUỘI ...= ĐỂ CÓ TRI KIẾN : NHƯ THẬT... Về MỌI CẢNH GIỚI TRONG PHÁP GIỚI TOÀN ĐỒ Để =TỰ HOÀN THIỆN

Khà Khà ...Mình Chỉ Biết Có Bấy Nhiêu Thôi Xin Chân Thành Chia Sẻ....
Mong Các Đạo Hữu Cùng Thảo Luận.
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,030
Điểm tương tác
986
Điểm
113
Hí hí,

Thầy Vienquang vui tính thế, con đố Thầy tìm thấy lời nào Phật giáo Hoà hảo kêu chửi Tăng Ni thoái mái đấy, còn ai đó mượn đạo nào ấy để chửi bới thì đó là việc của họ, Kinh đạo đó không dạy mà họ làm là họ muốn phá hoại.

Với cả, chắc tại Thầy vienquang ở trong chùa lâu không có đi làm ngoài thế gian nên không rõ, Phật tử đi làm bị sếp mắng sếp chửi như phường bán cá mà vẫn phải nhẫn nhịn để có miếng cơm nuôi gia đình, Tăng Ni ăn cơm đàn na nghe chửi mấy câu như muỗi đốt inox vì có đạo Pháp soi đường, hà cớ gì mà bận tâm cho mệt Thầy ?

Ở đời có kẻ lừa lọc, cướp đoạt, sát sinh hại vật, tà hạnh nói dối v..v đủ thứ ác hạnh mà đem tiền đó cúng dường vẫn cho là tịnh tài, xài tịnh tài đó thì cứ phải tịnh tâm mới đúng bổn phận.

A Di Đà Phật.
Ô... Bạn Hiếu ngoan đạo HH nha.

Vậy thỉnh bạn Hiếu và bạn anhduy ráng về đạo mình mà ôn tập bài sấm giảng của đức Huỳnh Giáo chủ này nha:

CHÁNH VĂN
21.Điên này vưng lịnh Minh Vương
Với lịnh Phật đường đi xuống giảng dân.
Thấy trong bá tánh phàm trần,

24 Kẻ khinh người nhạo Thần Tiên quỉ tà.
Mặc ai bàn tán gần xa
Quỉ của Phật Bà sai xuống cứu dân
Kẻ xa thì mến đức-ân,

28. Làm cho người gần ganh-ghét khinh khi.
Nam mô, mô Phật từ-bi,
Miệng thì niệm Phật lòng thì tà-gian.
Khắp trong bá-tánh trần-hoàn,

32. Cùng hết xóm làng đều bỉ người Điên...

(trích sấm giảng đức Huỳnh phú Sổ.)- Khúc sau mới lộ cơ nha...

người phật tử chân chánh. Vĩnh bất quy y tà giáo ngoại đạo. Các Bạn tạp quy. thì...Dạ đầu ai chí nấy ạ...Thôi nha.
 
Last edited:

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Ô... Bạn Hiếu ngoan đạo HH nha.

Vậy thỉnh bạn Hiếu và bạn anhduy ráng về đạo mình mà ôn tập bài sấm giảng của đức Huỳnh Giáo chủ này nha:

CHÁNH VĂN
21.Điên này vưng lịnh Minh Vương
Với lịnh Phật đường đi xuống giảng dân.
Thấy trong bá tánh phàm trần,

24 Kẻ khinh người nhạo Thần Tiên quỉ tà.
Mặc ai bàn tán gần xa
Quỉ của Phật Bà sai xuống cứu dân
Kẻ xa thì mến đức-ân,

28. Làm cho người gần ganh-ghét khinh khi.
Nam mô, mô Phật từ-bi,
Miệng thì niệm Phật lòng thì tà-gian.
Khắp trong bá-tánh trần-hoàn,

32. Cùng hết xóm làng đều bỉ người Điên...

(trích sấm giảng đức Huỳnh phú Sổ.)- Khúc sau mới lộ cơ nha...

Dạ đầu ai chí nấy ạ...Thôi nha.
Như vậy thì mới cần tu. Nếu không thì cần gì tìm hiểu. Con xin cảm ơn thầy Vienquang. Cho con hỏi một câu. Ma phá đạo thì có phải là tội của ma không? Ma với mình có cùng một thể không? Gặp ma rồi thì có khinh ma không? Ứng xử như thế nào?
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
178
Điểm tương tác
87
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Ô... Bạn Hiếu ngoan đạo HH nha.

Vậy thỉnh bạn Hiếu và bạn anhduy ráng về đạo mình mà ôn tập bài sấm giảng của đức Huỳnh Giáo chủ này nha:

CHÁNH VĂN
21.Điên này vưng lịnh Minh Vương
Với lịnh Phật đường đi xuống giảng dân.
Thấy trong bá tánh phàm trần,

24 Kẻ khinh người nhạo Thần Tiên quỉ tà.
Mặc ai bàn tán gần xa
Quỉ của Phật Bà sai xuống cứu dân
Kẻ xa thì mến đức-ân,

28. Làm cho người gần ganh-ghét khinh khi.
Nam mô, mô Phật từ-bi,
Miệng thì niệm Phật lòng thì tà-gian.
Khắp trong bá-tánh trần-hoàn,

32. Cùng hết xóm làng đều bỉ người Điên...

(trích sấm giảng đức Huỳnh phú Sổ.)- Khúc sau mới lộ cơ nha...

Dạ đầu ai chí nấy ạ...Thôi nha.
Hí hí,

Đa tạ Thầy, thực thì Phật giáo Hoà hảo con chưa từng tham khảo, chỉ là y cứ trên hai chữ Hoà Hảo thì làm gì có cái chuyện Tổ sư Đạo Hoà hảo lại dạy người đi làm chuyện bất hoà.

Cũng thế, y cứ trên câu khẳng định: Phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật treo đầy cổng Chùa, thì làm gì có chuyện Tăng Ni lại đi sân si với phàm phu tục tử phải không thầy, hí hí. Nếu có thì ông này ắt là hàng giả rồi, mượn đạo tạo đời thôi.

A Di Đà Phật.
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
178
Điểm tương tác
87
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Khà Khà....KHÓ NÓI , KHÓ NÓI !

....Hiện Nay Có Khi :...Tùy... THẤY NGƯỜI ĐẸP CĂNG ĐẦY...Thì HIỆN : KHINH KHI , GHÉT BỎ...Vì CÁI NHẠT NHẼO !
....Tùy...Thấy NGƯỜI SẤU XÍ ...Hay Thậm Trí Thấy CON CHÓ ĐỰC...Cũng NỔI LÒNG DÂM !... ???...
...- " THẤY" Rồi...TỰ LƯỚT==> NHƯ GIÓ THOẢNG .
...Còn...DẤY ĐỘNG, ÁT LẤN...= ...PHẢI = SÉT > < SOI ....Nhưng Theo : NHƯ THỊ ... ĐANG LÀ ...Và HÀNH SỬ : NHƯ THỊ ...ĐANG LÀ...NHƯ NHƯ ... Chứ KHÔNG THEO VỌNG THỨC Của Ý THỨC VỌNG TƯỞNG .

# - Trước Kia ( Cách Đây Chừng Hơn Ba Chục Năm ) =...TẤT CẢ CHÚNG SANH TÍNH ...ĐẦY ĐỦ ...Và CÒN MẠNH MẼ ( Ham Thể thao Thân Cường Tráng" Sáu Múi "...Lại Hành Nghề LÁI XE Thời Bao Cấp Tung Hoành Khắp Nơi ! )...TẤT CẢ = ĐẦY MÌNH .

...Ham Chuyện Chưởng Nên Tập NHÂN ĐIỆN...Cũng Đạt CÔNG NĂNG ĐẶC DỊ ==>Tự " NHÌN THẤY" Mầu Sắc , Ánh Sáng Năng Lượng Vận Động Trong Các ĐƯỜNG KINH MẠCH Thân Thể Mình . Nhìn Thấy KHỐI U Người Bệnh(Bệnh Nhân Đi Siêu Âm Nhiều Lần Bác Sĩ Mới Phát Hiện )..Qua THÂN THỂ HÀO QUANG ...Và Chữa được Nhiều Bệnh cho Bệnh Nhân Bằng CÁCH KHÔNG TỪ XA Khỏi Bệnh...Nhưng Cũng Bị " TẨU HỎA NHẬP MA "==> TÂM LOẠN ĐỘNG Phải Hỗ Trợ THUỐC TÂM THẦN Và ...BẠI LIỆT Cánh Tay Phải ( Không Cài Nổi Cúc Áo )

-May Nhờ Duyên : Có Người Cho Mượn BĂNG CÁT SÉT Niệm HỒNG DANH A DI ĐÀ PHẬT ( Thời Đó Rất Hiếm ) = CHĂM TRÚ NGHE và NIỆM THEO...Rồi PHÁT HIỆN Và GIÁC NGỘ = QUY Y PHẬT PHÁP .
- Nếu NIỆM HỒNG DANH PHẬT A DI ĐÀ ( Hay CHƯ PHẬT KHÁC Cùng DANH HIỆU CHƯ ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT Mà KINH ,ĐIỂN CHÍNH THỐNG PHẬT PHÁP BAN HÀNH )
... @- TẬP TRUNG VÀO : TỪNG " TỪ " > MIỆNG NIỆM THẦM = RÕ RÀNG MẠCH LẠC ==> TRÔI VÀO CƠ THỂ ...=TẬP TRUNG TẤT CẢ CÁC GIÁC QUAN = CẢM NHẬN CÁC RUNG ĐỘNG Và ĐỒNG HÀNH CÙNG NHỊP ĐIỆU THÂM NHẬP CỦA = TỪNG "ÂM TỪ " NIỆM ( Hồi Đó Mình NGHĨ Rằng=NIỆM PHẬT Là MỜI PHẬT " VÀO NHÀ " NÊN PHẢI = TẬP TRUNG " XEM PHẬT "...Để "NHẬN BIẾT " ...Như Dê Con : XEM CHÂN ,NGHE TIẾNG Theo Lời Mẹ Dặn Trong Truyện Nhi Đồng ...)
...Công Phu MIÊN MẬT Lâu Dần = CÁC TỐ CHẤT VI TẾ Nơi THÂN & CĂN ( Gam Mầu Sắc , Ánh Sáng Năng Lượng Trong THÂN và MÔI TRƯỜNG KHÍ GIỚI TƯƠNG TÁC => CHUYỂN ĐỔI THANH TỊNH TƯƠNG ƯNG ( Các VÙNG NĂNG LƯỢNG ÂM U TỐI MẦU , Gây BỨC BỐI , NHỚP NHÚA Ẩn Sâu ,Làm Ngăn Trệ , Chướng Ngại,Ách Tắc Các ĐƯỜNG KINH MẠCH Cùng CÁC BÍ HUYỆT (CẤU THÀNH NGHIỆP LỰC ) Được TÁC ĐỘNG Bởi NĂNG LƯỢNG PHẬT HIỆU TỚI ( DẪN ĐỘ ) Làm LƯU THÔNG = TỰ HOẠT HÓA CHUYỂN ĐỔI TỐ CHẤT Và " ĐƯỜNG LIÊN KẾT " ( Đường KINH MẠCH =LỐI MÒN TƯƠNG TỤC )=HÓA GIẢI CÁC NGHIỆP LỰC CHI PHỐI Và TỰ LÀM THAY ĐỔI =TÍNH CÁCH , NHẬN THỨC =TƯƠNG ƯNG =Cùng TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG KHÍ GIỚI TƯƠNG TÁC ==> Và VỚI PHƯƠNG TIỆN = THÂN & CĂN VI TẾ THANH TỊNH ( Tri Giác Cao Cấp) Có Thể : " TỰ GIÁC " >"TỰ KIẾN" Sự Việc QUA NHIỀU GÓC CẠNH ,DƯỚI NHIỀU GIẢI TẦN SỐ =ĐỘNG DẠNG... =TRONG HIỆN TRẠNG TƯƠNG TÁC,TƯƠNG QUAN = ĐANG HIỆN HÀNH CHÂN THỰC.
@- TẤT CẢ : SỰ " TỰ GIÁC" & "TỰ KIẾN" =SẼ TỰ TÁC ĐỘNG LÀM THAY CHUYỂN ĐỔI NHẬN THỨC ( TÀNG THỨC NGÃ CHẤP ) = TỰ TƯƠNG TÁC ĐỒNG BỘ ( LÝ , SỰ VIÊN DUNG = ...CHÂN THẬT NHƯ THỊ ...)=TỰ TÁNH NHƯ LAI .
...VÀ : TỪ ĐÂY = MỚI LÀ : CHÁNH ĐỊNH Để HÀNH GIẢ TU THIỀN ĐỊNH = THÂM NHẬP CÁC TAM MUỘI ...= ĐỂ CÓ TRI KIẾN : NHƯ THẬT... Về MỌI CẢNH GIỚI TRONG PHÁP GIỚI TOÀN ĐỒ Để =TỰ HOÀN THIỆN

Khà Khà ...Mình Chỉ Biết Có Bấy Nhiêu Thôi Xin Chân Thành Chia Sẻ....
Mong Các Đạo Hữu Cùng Thảo Luận.
Hí hí,

Hay nha, thế là bác có dục hay không có dục ?

A Di Đà Phật.
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
1,030
Điểm tương tác
986
Điểm
113
Như vậy thì mới cần tu. Nếu không thì cần gì tìm hiểu. Con xin cảm ơn thầy Vienquang. Cho con hỏi một câu. Ma phá đạo thì có phải là tội của ma không? Ma với mình có cùng một thể không? Gặp ma rồi thì có khinh ma không? Ứng xử như thế nào?
Vàng 24k với quặng cũng giống cũng khác. Bác sĩ với lang băm đều là con người..

Vàng 24k giá tiền triệu. Quặng cho không ai thèm.
Bác Sĩ với lăng băm cũng trị cảm gió. Lanh băm cạo gió.- Người có trí không thèm.



lang băm.png
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Vàng 24k với quặng cũng giống cũng khác. Bác sĩ với lang băm đều là con người..

Vàng 24k giá tiền triệu. Quặng cho không ai thèm.
Bác Sĩ với lăng băm cũng trị cảm gió. Lanh băm cạo gió.- Người có trí không thèm.



lang băm.png
Có nha, nhà máy quặng rất thích đó hihi
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,310
Điểm tương tác
943
Điểm
113
Như vậy thì mới cần tu. Nếu không thì cần gì tìm hiểu. Con xin cảm ơn thầy Vienquang. Cho con hỏi một câu. Ma phá đạo thì có phải là tội của ma không? Ma với mình có cùng một thể không? Gặp ma rồi thì có khinh ma không? Ứng xử như thế nào?

Hề hề,

Trước hết, đừng lấy tâm lượng bé nhỏ để đối chứng tâm đại lượng; kẻ tâm lượng bé nhỏ thường lấy cái ta làm trung tâm để phán xét; nhưng với hành giả phát bồ đề tâm thì bất phân biệt tội ta tội người đó gọi là phân biệt vô phân việt. Ma thì có nhân duyên của ma, người thì có nhân duyên của người. Cần tự giác và giác tha để tránh nhập nhằng nhân duyên của ma, người mà "Nhập ma". Nhưng giác tha thì phải tùy công phu tu tập. Cái đúng thời, hợp xứ tương ưng địa vị thì "phổ thỉnh", cái phi thời, bất cập xứ, bất tương ưng địa vị thì...hề hề Mô Phật, ngu tôi vốn vận thanh y chứ không mặc áo giấy để làm gương và cũng chỉ làm được vậy thôi.

Trừng Hải
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên