anhduy

Bàn về đường và đạo

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Hề hề,

Trước hết, đừng lấy tâm lượng bé nhỏ để đối chứng tâm đại lượng; kẻ tâm lượng bé nhỏ thường lấy cái ta làm trung tâm để phán xét; nhưng với hành giả phát bồ đề tâm thì bất phân biệt tội ta tội người đó gọi là phân biệt vô phân việt. Ma thì có nhân duyên của ma, người thì có nhân duyên của người. Cần tự giác và giác tha để tránh nhập nhằng nhân duyên của ma, người mà "Nhập ma". Nhưng giác tha thì phải tùy công phu tu tập. Cái đúng thời, hợp xứ tương ưng địa vị thì "phổ thỉnh", cái phi thời, bất cập xứ, bất tương ưng địa vị thì...hề hề Mô Phật, ngu tôi vốn vận thanh y chứ không mặc áo giấy để làm gương và cũng chỉ làm được vậy thôi.

Trừng Hải
Hihi con là ma chúa đây. Con vào đây để xin các ngài bố thí Phật pháp giúp con thoát khỏi địa ngục. Nhưng sao tu được một chút thôi mà nghiệp chướng đến quấy phá nhiều quá. Mong các ngài chỉ cách
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,310
Điểm tương tác
943
Điểm
113
Hihi con là ma chúa đây. Con vào đây để xin các ngài bố thí Phật pháp giúp con thoát khỏi địa ngục. Nhưng sao tu được một chút thôi mà nghiệp chướng đến quấy phá nhiều quá. Mong các ngài chỉ cách

Hề hề,

Để bố thí cho đúng cách thì trước hết phải hỏi bạn cần cái chi (bởi ngăn cách nhau qua màn hình nên phải tùy cơ)? Phật pháp vô biên, nhỏ như hạt bụi cũng là Phật pháp, mà to lớn như Cao diệu sơn cũng là Phật pháp. Thích bụi thì bố thí bụi, muốn Tu di thì bố thí Tu di, hề hề

Trừng Hải
 
Last edited:

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Hề hề,

Để bố thí cho đúng cách thì trước hết phải hỏi bạn cần cái chi (bởi ngăn cách nhau qua màn hình nên phải tùy cơ)? Phật pháp vô biên, nhỏ như hạt bụi cũng là Phật pháp, mà to lớn như Cao diệu sơn cũng là Phật pháp. Thích bụi thì bố thí bụi, muốn Tu di thì bố thí Tu di, hề hề

Trừng Hải
Con thì không có chỗ nào tốt, chỗ nào cũng là tội hết. Cho nên cứ Phật pháp là học hết, đạo nào cũng học, miễn là dạy bỏ xấu làm thiện là con nhận hết
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,310
Điểm tương tác
943
Điểm
113
Con thì không có chỗ nào tốt, chỗ nào cũng là tội hết. Cho nên cứ Phật pháp là học hết, đạo nào cũng học, miễn là dạy bỏ xấu làm thiện là con nhận hết

Hề hề,

Trả lời chung chung thì buộc phải nói đến cái chung.
Thế gian này không có cái gọi "chỗ nào cũng tội hết", vì đó là cái tuyệt đối. Cái tuyệt đối không bao giờ hiện hữu ở thế gian tương đối (Đó là Chân lý), nên cái tội rõ ràng của anhduy là không nói đúng sự thật. Không nói đúng sự thật mà lại cầu mong có được cái sự thật là bất khả đắc.

(Xấu) Thiện, Ác là hai khái niệm. Khái niệm thì tương ưng Ngã, Ngã sở. Hay nói theo ngôn từ thông tục là trình độ nhận thức công ước và xu hướng nhận thức. Hãy nói Xấu là gì? làm thiện là gì?


Trừng Hải
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Hề hề,

Trả lời chung chung thì buộc phải nói đến cái chung.
Thế gian này không có cái gọi "chỗ nào cũng tội hết", vì đó là cái tuyệt đối. Cái tuyệt đối không bao giờ hiện hữu ở thế gian tương đối (Đó là Chân lý), nên cái tội rõ ràng của anhduy là không nói đúng sự thật. Không nói đúng sự thật mà lại cầu mong có được cái sự thật là bất khả đắc.

(Xấu) Thiện, Ác là hai khái niệm. Khái niệm thì tương ưng Ngã, Ngã sở. Hay nói theo ngôn từ thông tục là trình độ nhận thức công ước và xu hướng nhận thức. Hãy nói Xấu là gì? làm thiện là gì?


Trừng Hải
Ôi có quan trọng gì đâu. Bản ngã nó xấu vô lượng vô biên. Thì bản tịnh nó phải tốt vô lượng vô biên, không thể nghĩ chẳng thể bàn, vô cùng vô tận, vô thủy vô chung chứ. Đã nguyện là phải nguyện bằng hay cao hơn cả Phật Di Đà mới xứng với cái tội trong vô lượng kiếp quá khứ chứ. Nhận tội cũng phải nhận đến cái cùng tột của nghiệp thế mới mong tốt hơn được.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,310
Điểm tương tác
943
Điểm
113
Ôi có quan trọng gì đâu. Bản ngã nó xấu vô lượng vô biên. Thì bản tịnh nó phải tốt vô lượng vô biên, không thể nghĩ chẳng thể bàn, vô cùng vô tận, vô thủy vô chung chứ. Đã nguyện là phải nguyện bằng hay cao hơn cả Phật Di Đà mới xứng với cái tội trong vô lượng kiếp quá khứ chứ. Nhận tội cũng phải nhận đến cái cùng tột của nghiệp thế mới mong tốt hơn được.

Hề hề

Trước thì không có lời nào là thật, nay thì, hề hề nói dóc. Nói dóc thì có cái chi là "quan trọng" mà cũng không có cái gì là "không quan trọng" bởi nó vô thưởng vô phạt.
Cái chỗ tri lượng hữu hạn còn không thấy rõ mà thích nói vống chỗ vô biên; điều đó cũng giống như chưa học xong số học không biết gì về đại số mà nói đến phi số (toán lý thuyết). Hề hề, não thì như cái lá mít, con ngươi thì bằng đầu bút bi nên tầm nhìn không quá 5 km mà suốt ngày cứ nói đến vũ trụ không biên.
Lại nữa, đã xấu vô lượng vô biên thì tìm chỗ mô ra cái tốt; như ở trong bóng tối hoàn toàn thì biết cái cóc gì đến ánh sáng. Cũng vì vậy mà con cóc mới nói nó to bằng con bò thành ra, hề hề...bể bụng.

Trừng Hải
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
178
Điểm tương tác
87
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Hề hề

Trước thì không có lời nào là thật, nay thì, hề hề nói dóc. Nói dóc thì có cái chi là "quan trọng" mà cũng không có cái gì là "không quan trọng" bởi nó vô thưởng vô phạt.
Cái chỗ tri lượng hữu hạn còn không thấy rõ mà thích nói vống chỗ vô biên; điều đó cũng giống như chưa học xong số học không biết gì về đại số mà nói đến phi số (toán lý thuyết). Hề hề, não thì như cái lá mít, con ngươi thì bằng đầu bút bi nên tầm nhìn không quá 5 km mà suốt ngày cứ nói đến vũ trụ không biên.
Lại nữa, đã xấu vô lượng vô biên thì tìm chỗ mô ra cái tốt; như ở trong bóng tối hoàn toàn thì biết cái cóc gì đến ánh sáng. Cũng vì vậy mà con cóc mới nói nó to bằng con bò thành ra, hề hề...bể bụng.


Trừng Hải
Hí hí,

Chỗ này bác Hải nhận xét đúng đấy, tu hành là cứ phải chân thật, soi thẳng tâm can ngôn hạnh mình có chỗ nào cong vẹo thì uốn nắn lại.

Phật nói Tâm người như mảnh vải, dục tham như cấu uế, Tâm mình có cấu uế lại biết rõ tâm mình có cấu uệ thì trong hai hạng người bị nhiễm cấu uế, người nhiễm mà biết rõ mình nhiễm gọi là hạng ưu thắng, tương lai ắt sẽ tìm cách dẹp trừ sạch sẽ cấu uế đi.

Đồng đạo anhduy biết mình có dục tham lại không tìm cách làm sạch đi, ở đó đòi làm việc hơn Phật Di Đà ấy là kẻ què quặt lại muốn bay nhảy tự do, người mù loà lại muốn tô tranh vẽ chữ, chả có chút gì gần gũi với sở hạnh của mình cả.

Như thế, tu hoài không thể nào tiến bộ được. Chỉ là phường gõ thùng vác bảng thôi. Hí hí

A Di Đà Phật.
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Hí hí,

Chỗ này bác Hải nhận xét đúng đấy, tu hành là cứ phải chân thật, soi thẳng tâm can ngôn hạnh mình có chỗ nào cong vẹo thì uốn nắn lại.

Phật nói Tâm người như mảnh vải, dục tham như cấu uế, Tâm mình có cấu uế lại biết rõ tâm mình có cấu uệ thì trong hai hạng người bị nhiễm cấu uế, người nhiễm mà biết rõ mình nhiễm gọi là hạng ưu thắng, tương lai ắt sẽ tìm cách dẹp trừ sạch sẽ cấu uế đi.

Đồng đạo anhduy biết mình có dục tham lại không tìm cách làm sạch đi, ở đó đòi làm việc hơn Phật Di Đà ấy là kẻ què quặt lại muốn bay nhảy tự do, người mù loà lại muốn tô tranh vẽ chữ, chả có chút gì gần gũi với sở hạnh của mình cả.

Như thế, tu hoài không thể nào tiến bộ được. Chỉ là phường gõ thùng vác bảng thôi. Hí hí

A Di Đà Phật.
À vậy có nghĩa là phải nghĩ mình
Hí hí,

Chỗ này bác Hải nhận xét đúng đấy, tu hành là cứ phải chân thật, soi thẳng tâm can ngôn hạnh mình có chỗ nào cong vẹo thì uốn nắn lại.

Phật nói Tâm người như mảnh vải, dục tham như cấu uế, Tâm mình có cấu uế lại biết rõ tâm mình có cấu uệ thì trong hai hạng người bị nhiễm cấu uế, người nhiễm mà biết rõ mình nhiễm gọi là hạng ưu thắng, tương lai ắt sẽ tìm cách dẹp trừ sạch sẽ cấu uế đi.

Đồng đạo anhduy biết mình có dục tham lại không tìm cách làm sạch đi, ở đó đòi làm việc hơn Phật Di Đà ấy là kẻ què quặt lại muốn bay nhảy tự do, người mù loà lại muốn tô tranh vẽ chữ, chả có chút gì gần gũi với sở hạnh của mình cả.

Như thế, tu hoài không thể nào tiến bộ được. Chỉ là phường gõ thùng vác bảng thôi. Hí hí

A Di Đà Phật.
À có nghĩa là phải nghĩ mình tài giỏi, rồi phải hưởng thụ, phải làm ma chúa. Không được phép nghĩ tích cực không được tu chứng. Phật để đó cho họ lễ lạy thôi, có đúng như vậy không? Phật dạy là các ngươi không được phép ai tu cao hơn ta đúng không?
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Hí hí,

Chỗ này bác Hải nhận xét đúng đấy, tu hành là cứ phải chân thật, soi thẳng tâm can ngôn hạnh mình có chỗ nào cong vẹo thì uốn nắn lại.

Phật nói Tâm người như mảnh vải, dục tham như cấu uế, Tâm mình có cấu uế lại biết rõ tâm mình có cấu uệ thì trong hai hạng người bị nhiễm cấu uế, người nhiễm mà biết rõ mình nhiễm gọi là hạng ưu thắng, tương lai ắt sẽ tìm cách dẹp trừ sạch sẽ cấu uế đi.

Đồng đạo anhduy biết mình có dục tham lại không tìm cách làm sạch đi, ở đó đòi làm việc hơn Phật Di Đà ấy là kẻ què quặt lại muốn bay nhảy tự do, người mù loà lại muốn tô tranh vẽ chữ, chả có chút gì gần gũi với sở hạnh của mình cả.

Như thế, tu hoài không thể nào tiến bộ được. Chỉ là phường gõ thùng vác bảng thôi. Hí hí

A Di Đà Phật.
Phật là thứ gì đó rất xa sỉ, phải như thế nào đó thì mới có tư chất để học, phải là này là nọ thì mới được phép tu hành. Phật nói chúng sanh có phân biệt giai cấp, những người này được tu, người khác không được tu. Như vậy mới đúng có đúng không?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,848
Điểm tương tác
770
Điểm
113
Sao con toàn bị hưởng thôi, ý con là con biết không nên hưởng nhưng cái vui nó cứ đến. Các ngài có biết cách nào tránh hưởng vui nào giúp con với. Sáu căn một khi tiếp xúc 6 trần là sẽ vào tàng thức, biết là sẽ chịu quả nhưng nó cứ đến thì đón tiếp nó như thế nào để đúng đạo ạ?
Hihi, ở đây không phải vấn đề là khổ hay vui mà là vấn đề khởi tâm động niệm của mình. Chúng ta ở đời hay ở chùa gì đi nữa, luôn làm chủ và biết rõ tâm niệm chính mình là điều cốt lỗi trong tu tập; giống như câu: thắng không kêu, bại không nản.

Trước hết, dù bất kể việc gì xảy ra, điều đầu tiên là mình phải biết rõ tất tâm niệm chính mình. Có thể mình không làm chủ được tất cả nhưng cứ biết rõ chúng đi, là bước thực tập thứ nhất. Bước rõ đường đi nước bước của vọng niệm thì sau này mới có cách làm chủ chúng.

Kế tiếp, muốn làm chủ thì phải tu tập nghiêm ngặt hơn. Việc này tùy vào hoàn cảnh mỗi người. Muốn làm chủ bản thân giải thoát trong đời này thì phải buông xả tất cả, giữ giới, thiền định miên mật,....
Với những người chưa có điều kiện để tu tập giải thoát thì có thể tu tập sanh lên các cõi trời, chờ các vị Phật tiếp theo mà dấn thân học tập.
Nếu hữu duyên thì bạn có thể tu niệm Phật A Di Đà vãng sanh cõi Cực Lạc. Tuy đời này chưa giải thoát, vẫn có thể vãng sanh đến Cực Lạc gia nhập giáo hội Phật A Di Đà và được giải thoát ngay tại đó.

Bạn tùy chọn đó vậy. Ở đâu cũng tu được, miễn là bạn thật lòng hướng đến giải thoát sanh tử.
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Hí hí,

Chỗ này bác Hải nhận xét đúng đấy, tu hành là cứ phải chân thật, soi thẳng tâm can ngôn hạnh mình có chỗ nào cong vẹo thì uốn nắn lại.

Phật nói Tâm người như mảnh vải, dục tham như cấu uế, Tâm mình có cấu uế lại biết rõ tâm mình có cấu uệ thì trong hai hạng người bị nhiễm cấu uế, người nhiễm mà biết rõ mình nhiễm gọi là hạng ưu thắng, tương lai ắt sẽ tìm cách dẹp trừ sạch sẽ cấu uế đi.

Đồng đạo anhduy biết mình có dục tham lại không tìm cách làm sạch đi, ở đó đòi làm việc hơn Phật Di Đà ấy là kẻ què quặt lại muốn bay nhảy tự do, người mù loà lại muốn tô tranh vẽ chữ, chả có chút gì gần gũi với sở hạnh của mình cả.

Như thế, tu hoài không thể nào tiến bộ được. Chỉ là phường gõ thùng vác bảng thôi. Hí hí

A Di Đà Phật.
Hay là phải đi tường bước ba đại a tăng kỳ như các vị thánh thì mới có thể thành Phật. Niệm Phật là pháp môn hèn kém nhất đúng không? Niệm phật một câu không diệt được 80 ức kiếp sinh tử luân hồi đúng không?
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Hihi, ở đây không phải vấn đề là khổ hay vui mà là vấn đề khởi tâm động niệm của mình. Chúng ta ở đời hay ở chùa gì đi nữa, luôn làm chủ và biết rõ tâm niệm chính mình là điều cốt lỗi trong tu tập; giống như câu: thắng không kêu, bại không nản.

Trước hết, dù bất kể việc gì xảy ra, điều đầu tiên là mình phải biết rõ tất tâm niệm chính mình. Có thể mình không làm chủ được tất cả nhưng cứ biết rõ chúng đi, là bước thực tập thứ nhất. Bước rõ đường đi nước bước của vọng niệm thì sau này mới có cách làm chủ chúng.

Kế tiếp, muốn làm chủ thì phải tu tập nghiêm ngặt hơn. Việc này tùy vào hoàn cảnh mỗi người. Muốn làm chủ bản thân giải thoát trong đời này thì phải buông xả tất cả, giữ giới, thiền định miên mật,....
Với những người chưa có điều kiện để tu tập giải thoát thì có thể tu tập sanh lên các cõi trời, chờ các vị Phật tiếp theo mà dấn thân học tập.
Nếu hữu duyên thì bạn có thể tu niệm Phật A Di Đà vãng sanh cõi Cực Lạc. Tuy đời này chưa giải thoát, vẫn có thể vãng sanh đến Cực Lạc gia nhập giáo hội Phật A Di Đà và được giải thoát ngay tại đó.


Bạn tùy chọn đó vậy. Ở đâu cũng tu được, miễn là bạn thật lòng hướng đến giải thoát sanh tửăn cơ của

Hihi, ở đây không phải vấn đề là khổ hay vui mà là vấn đề khởi tâm động niệm của mình. Chúng ta ở đời hay ở chùa gì đi nữa, luôn làm chủ và biết rõ tâm niệm chính mình là điều cốt lỗi trong tu tập; giống như câu: thắng không kêu, bại không nản.

Trước hết, dù bất kể việc gì xảy ra, điều đầu tiên là mình phải biết rõ tất tâm niệm chính mình. Có thể mình không làm chủ được tất cả nhưng cứ biết rõ chúng đi, là bước thực tập thứ nhất. Bước rõ đường đi nước bước của vọng niệm thì sau này mới có cách làm chủ chúng.

Kế tiếp, muốn làm chủ thì phải tu tập nghiêm ngặt hơn. Việc này tùy vào hoàn cảnh mỗi người. Muốn làm chủ bản thân giải thoát trong đời này thì phải buông xả tất cả, giữ giới, thiền định miên mật,....
Với những người chưa có điều kiện để tu tập giải thoát thì có thể tu tập sanh lên các cõi trời, chờ các vị Phật tiếp theo mà dấn thân học tập.
Nếu hữu duyên thì bạn có thể tu niệm Phật A Di Đà vãng sanh cõi Cực Lạc. Tuy đời này chưa giải thoát, vẫn có thể vãng sanh đến Cực Lạc gia nhập giáo hội Phật A Di Đà và được giải thoát ngay tại đó.


Bạn tùy chọn đó vậy. Ở đâu cũng tu được, miễn là bạn thật lòng hướng đến giải thoát sanh tử.
Căn cơ của con là hàng thấp kém. Không phải căn cơ của bậc thánh thần gì cả. Con chỉ niệm Phật thôi, nhưng cũng chẳng phải là niệm Nam Mô A Di Đà Phật. Mà con chỉ niệm nhận phần thiệt thòi, bất hạnh, nhận cái khổ... về phần mình. Dành phần có lợi, vui sướng ...cho chúng sinh khác kém may mắn hơn con. Bởi vì con biết đối với nam giới thì cái khổ nó rất tốt còn cái vui nó rất có hại. Còn nữ giới thì đối ngược lại, họ phải hưởng vui và xa lìa khổ đau. Con chỉ ngộ được ít ỏi vậy thôi mong các ngài cảnh giới cao hơn không chê con hihi
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
178
Điểm tương tác
87
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
À vậy có nghĩa là phải nghĩ mình

À có nghĩa là phải nghĩ mình tài giỏi, rồi phải hưởng thụ, phải làm ma chúa. Không được phép nghĩ tích cực không được tu chứng. Phật để đó cho họ lễ lạy thôi, có đúng như vậy không? Phật dạy là các ngươi không được phép ai tu cao hơn ta đúng không?
Hí hí,

Câu A Di Đà nó đặt ở chỗ mô ?
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Hí hí,

Câu A Di Đà nó đặt ở chỗ mô ?
Câu đó mình chỉ niệm khi giao tiếp đối đãi xã giao thôi. Nó như khẩu quyết "xông lên" vậy. Không giác ngộ mà niệm chỉ gọi là kết duyên với đạo thôi. Niệm nó xuất phát từ tâm, tâm điều khiển thân. Tâm chọn vẹn rồi thì thân thực hành: ăn chay, chịu khổ, không hưởng vui...
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
178
Điểm tương tác
87
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Câu đó mình chỉ niệm khi giao tiếp đối đãi xã giao thôi. Nó như khẩu quyết "xông lên" vậy. Không giác ngộ mà niệm chỉ gọi là kết duyên với đạo thôi. Niệm nó xuất phát từ tâm, tâm điều khiển thân. Tâm chọn vẹn rồi thì thân thực hành: ăn chay, chịu khổ, không hưởng vui...
Hí hí,

Rồi rốt cục lòng dâm dục vẫn y nguyên, thì có tác dụng gì ?
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Hí hí,

Câu A Di Đà nó đặt ở chỗ mô ?
Sự thật thì trí tuệ nó ngộ lắm. Ngoài đời nghĩ bỏ khổ lấy vui, nhưng đạo trí tuệ bỏ vui lấy khổ. Nó ngộ như vậy đó, biết được cái đó gọi là giác ngộ. Nó là nền tảng tu chứng. A Di Đà Phật dạy tui đó. Tui là người học Phật kém nhất mà Phật dạy đó hihi
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Hí hí,

Rồi rốt cục lòng dâm dục vẫn y nguyên, thì có tác dụng gì ?
Hai zzz . Đó là bản năng rồi. Mà bản năng thì có lỗi lầm gì chứ. Quan trọng là ngoại duyên đến mình đối đãi với nó như thế nào thôi. Vậy bạn Hiếu tu đến cảnh giới nào vậy? Đã về được Cực lạc chưa vậy?
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Mà sao dạo này diễn đàn có vẻ yên ắng quá. Ngày trước có bác @khuclunglinh hay trả lời, giờ không thấy bác ấy lên nữa rồi
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
178
Điểm tương tác
87
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Hai zzz . Đó là bản năng rồi. Mà bản năng thì có lỗi lầm gì chứ. Quan trọng là ngoại duyên đến mình đối đãi với nó như thế nào thôi. Vậy bạn Hiếu tu đến cảnh giới nào vậy? Đã về được Cực lạc chưa vậy?
Hí hí,

Dục vọng là cứ phải trừ sạch.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên