T

Bồ tát sợ nhân, chúng sanh sợ gì đâu

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

“Tuyệt hậu tái tô”. . là dòng thiền TỔ SƯ GÌ hả T ? [smile .. A hahahahahaha]

... A hahahahaha... ... thì ra T vốn là NÓI LƯỠNG THIỆT [smile] ... cứ nói NỔI GIẬN LÊN là NÓI CHO ĐÃ HỌNG ... như không nghe gì .. mà cứ LỎM LỎM NGOAN NGOẴN LẮNG NGHE [smile]


Như Lai Tạng

Chết rồi .. Sống lại ... ---> vẫn là đây

thiện ác khởi lên ... vẫn 1 đời

ngằn mé bao lần ---> hương ấm dậy [smile]

thuận nghịch .. giao tranh ... lẫn đêm ngày [smile]


Pháp Thân Bất Đảo Ông: Chốn Chốn Đạo Qua Không Dấu Vết

Bồ Đề quẩy dép .. Bồ Đề đi

Chết --> mồ
Sống --> dậy
thế màng chi [smile]

vẫn cứ 1 đường ... tâm tức phật [smile]

Dép gánh nửa đôi .... Bưởc ? ... ngại gì ? [xmile]


Thiện Đảo Ông: Nửa Hồn Thương Đau

Người đi ... một nửa hồn .. T mất (ahahahhaha)

Một nửa hồn kia ... hóa dại khờ [smile]

Úi Chời ... Quẩy Dép ... Sao hông nổi ? [smile]

Nữa chiếc còn thương [smile] ---> Dấu 1 đời [smile]


Ooh GIÁC ... 1 ĐỐNG DÉP NỬA ĐÔI ... VỪA 1 ĐỐNG NỬA VỜI [smile]


giác ngộ .. tuy đồng Phật

đa SANH .. tập khí thâm

Phong Đình ---> BA THƯỢNG ... DŨNG [smile]

Lý hiện ---> Niệm du xâm [smile]



Tiếng Hát Nửa Vời [smile]


biết đến ngày nào ?

mình còn lê bước .. lang thang .. nhìn lá ... rơi trên hè chiều [smile]


đã mấy chiều rồi ? [smile]

buồn nào không cánh bay cao ?


---> giọt nắng ... rưng rưng .. cả TRỜI [smile] .. A hahahahah


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hoàng

Registered
Phật tử
Tham gia
23/12/23
Bài viết
133
Điểm tương tác
109
Điểm
43
@thiện
Kính gửi bạn thiện,
Tôi viết thư này để bày tỏ sự quan tâm của tôi về những quan điểm của bạn về Chánh kiến.

Chánh kiến:
Chánh kiến là một khái niệm quan trọng trong Phật giáo, được định nghĩa là sự hiểu biết đúng đắn về thực tại, bao gồm sự hiểu biết về Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo, và Duyên Khởi. Chánh kiến giúp chúng ta nhận thức rõ ràng về bản chất của mọi hiện tượng, từ đó sống một cuộc sống an lạc và hạnh phúc hơn.

Bạn so sánh câu nói của Đức Phật "Không có gì sinh ra, không có gì mất đi" với định luật bảo toàn khối lượng trong hóa học cho thấy bạn chưa hiểu ý nghĩa sâu xa của lời dạy này.

Việc tự đề cao bản thân và khẳng định mình có quyền "nói linh tinh" về Chánh kiến bất chấp việc bạn có thể hiểu sai hoặc chưa đầy đủ là điều không phù hợp.

Chánh niệm:
Hành vi của bạn trên diễn đàn thể hiện sự thiếu Chánh niệm: sử dụng ngôn ngữ thiếu cẩn trọng và khiêu khích, có xu hướng đề cao bản thân và hạ thấp người khác, dễ dàng phán xét và chỉ trích, thiếu kiên nhẫn và dễ nổi nóng.

Chánh niệm là một yếu tố quan trọng trong việc thực hành Phật giáo. Khi rèn luyện Chánh niệm, chúng ta sẽ có khả năng kiểm soát lời nói và hành động của mình, tránh những hành động gây tổn hại cho bản thân và người khác.

Hậu quả của những hành vi này:
Gây hiểu lầm cho người đọc về Chánh kiến, dẫn họ đi sai đường.

Gây tranh cãi không cần thiết trên diễn đàn, làm ảnh hưởng đến sự hòa hợp của cộng đồng Phật giáo.

Hạ thấp uy tín của Phật giáo trong mắt những người chưa hiểu.

Vì vậy, tôi mong bạn:
Ngừng ngay việc đưa ra những quan điểm sai lệch về Chánh kiến.

Sử dụng ngôn ngữ cẩn trọng và tôn trọng khi chia sẻ quan điểm trên diễn đàn.

Dành thời gian để học hỏi và nghiên cứu thêm về Phật giáo để có được hiểu biết chính xác hơn về Chánh kiến.

Rèn luyện Chánh niệm trong lời nói và hành động để trở thành một người Phật tử gương mẫu.
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5/2/24
Bài viết
112
Điểm tương tác
57
Điểm
28
Người không có chánh kiến thì nói gì cũng là kiến chấp cá nhân, kiến chấp cá nhân vào phòng chát linh tinh thì cá nhân đó chỉ nói linh tinh.

Chỉ có ta làm điều tội lỗi, chỉ có ta làm cho ta ô nhiễm; chỉ có ta tránh điều tội lỗi, chỉ có ta gột rửa cho ta.

Trong sạch hay ô nhiễm là tự nơi ta, không ai có thể làm người khác trở nên trong sạch”. (Kinh Pháp Cú, câu 165).

Các con phải tự nỗ lực, các đấng Như Lai chỉ là đạo sư. Hãy tự xem con là hải đảo của con. Hãy tự xem con là nương tựa của con. Không nên tìm nương tựa nơi ai khác”.
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5/2/24
Bài viết
112
Điểm tương tác
57
Điểm
28
Tôi hôm nay không lướt nét, ngồi xem tâm phi mã nan truy của mình chạy tới thuật ngữ sóng với nước là gì đó tự nhiên khởi niệm tư duy ra rằng: sóng không phải nước, nước không phải sóng mà là tâm mình động.
Chú giải câu trên đây: nhất thiết duy tâm tạo là do tâm mình vọng động tạo nên hiện tượng ẩn hiện "như là.!” trời nắng nóng làm mặt đường nhựa gợn sóng nóng ảo ảnh.
Chẳng lẽ tôi nói tôi là nhựa đường (Phật), tôi cũng là gợn sóng nóng ảo ảnh (Phật) thì tôi quả là lếu láo quá mức tưởng tưởng phải không toàn thể nhân loại.
Cũng nói linh tinh thêm là tôi trộm nghĩa từ hai câu triệu châu tùng thẩm nói cũng lâu lắm rồi, sau đó tôi thường hay vịn vào nghĩa hai câu này để chú giải linh tinh:
156. Có ông tăng hỏi : Ai nói lời này “Bản thể của vạn pháp là không, chỉ tự người náo loạn”?
Người ấy ra cửa là chết ngắc.

158. Một ông tăng hỏi :
-Thế nào là Tỳ Lô Viên Tướng (Phật) ?
-Tôi từ nhỏ xuất gia không bị hoa mắt.
-Hòa thượng còn giúp người không ?
-Nguyện ông thường thấy Tỳ Lô Viên Tướng(Phật).
triệu châu tùng thẩm ngữ lục.

Sẵn tiện những ai có tâm phan duyên muốn biết tác giả của những câu tôi đạo văn lác đác đâu đó thì ráng mà lướt nét rồi bê nguyên mâm vào đây linh tinh nói cho đã cái họng.
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5/2/24
Bài viết
112
Điểm tương tác
57
Điểm
28
Ở đây thực tại là ngay lúc này đây chánh kiến ở đâu?
Nếu nói ở đây có chánh kiến thì ở đây là ở đâu?

Theo chánh kiến của sư thích nhất hạnh:
Không trên không dưới

Ý niệm về trên dưới cũng vậy. Cho rằng có trên có dưới là sai. Cái gì ta nghĩ là phía dưới, có thể ở phía trên của người khác, ở nơi khác. Chúng ta đang ngồi đây và cho rằng, phía trên là hướng bên trên đầu ta, còn đối nghịch với nó là phía dưới.
Những người đang ngồi thiền ở bán cầu kia không đồng ý với ta được, vì phía trên của ta là phía dưới của họ. Họ không ngồi lộn ngược đầu.
Ý nghĩ trên dưới có nghĩa là trên dưới cái gì đó mà thôi. Quan niệm trên dưới không thể áp dụng cho thực tại trong vũ trụ được.
Đó chỉ là những quan niệm liên hệ tới môi trường ta sinh hoạt.
Đó là những ý niệm cho chúng ta một tiêu chuẩn nhưng chúng không có thật. Thực tại không bị ràng buộc vào bất kỳ ý niệm nào.

Như vậy chỗ này vốn không phải là chỗ có chánh kiến. Chỗ này chỉ có ý niệm sanh diệt.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Tôi hôm nay không lướt nét, ngồi xem tâm phi mã nan truy của mình chạy tới thuật ngữ sóng với nước là gì đó tự nhiên khởi niệm tư duy ra rằng: sóng không phải nước, nước không phải sóng mà là tâm mình động.

Chú giải câu trên đây: nhất thiết duy tâm tạo là do tâm mình vọng động tạo nên hiện tượng ẩn hiện "như là.!” trời nắng nóng làm mặt đường nhựa gợn sóng nóng ảo ảnh

Chẳng lẽ tôi nói tôi là nhựa đường (Phật),

tôi cũng là gợn sóng nóng ảo ảnh (Phật)
thì tôi quả là lếu láo quá mức tưởng tưởng phải không toàn thể nhân loại.
Cũng nói linh tinh thêm là tôi trộm nghĩa từ hai câu triệu châu tùng thẩm nói cũng lâu lắm rồi,

sau đó tôi thường hay vịn vào nghĩa hai câu này để chú giải linh tinh:

156. Có ông tăng hỏi : Ai nói lời này “Bản thể của vạn pháp là không, chỉ tự người náo loạn”?

Người ấy ra cửa là chết ngắc.

158. Một ông tăng hỏi :
-Thế nào là Tỳ Lô Viên Tướng (Phật) ?
-Tôi từ nhỏ xuất gia không bị hoa mắt.
-Hòa thượng còn giúp người không ?
-Nguyện ông thường thấy Tỳ Lô Viên Tướng(Phật).
triệu châu tùng thẩm ngữ lục.

Sẵn tiện những ai có tâm phan duyên muốn biết tác giả của những câu tôi đạo văn lác đác đâu đó thì ráng mà lướt nét rồi bê nguyên mâm vào đây linh tinh nói cho đã cái họng.

Thiện tôi ... tôi Thiện .. Thi ện tôi ... tôi Thiện .. Thiện tôi ... tôi Thiện ..

Thiện tôi ... tôi Thiện ..

Thiện tôi ... tôi Thiện ..

Rỏ ràng là 1 đống HOA KHÔNG NGỚ NGẨN [smile] ... cứ bắt đầu từ 1 đống tôi .. rùi thì ngay cả pháp thoại của TRIỆU CHÂU TÒNG PHẨM .. TRỞ THÀNH CHẾ TÁC của THIỆN không phải hông? [smile]


-Thế nào là Tỳ Lô Viên Tướng (Phật) ?

-Tôi từ nhỏ xuất gia không bị hoa mắt.


AI qưởn mà THÈM COI [smile] .. Ahahahahahahha ... bộ T từ nhỏ xuất gia ? .. hay T từ nhỏ chưa từng hoa mắt [smile] .

(i) cả 1 đống tôi .. thì đó rùi [smile] ... là gì nhỉ [smile] ----> 1 đống biểu hiện MẠT NA THỨC [smile]

(ii) rùi 1 tàng thức [smile ] loạn xà ngầu chánh kiến chánh tư duy . chánh ngôn chánh tăng thiền sư phật [xmile]

cuối cùng .. .vẫn là tôi tôi tôi tôi tôi tôi tôi tôi .. tại khởi đầu toàn là TÔI .. nên toàn là hỏng xong nhỉ ? [smile]


*** thành ra .. rất là dễ nhìn ra SỰ ƯA THÍCH của TA với "BÌNH ĐẲNG TÁNH TRÍ" = trí của Thức Mạt Na ...

mà lại chẳng hề thấy T có biểu hiện quan tâm gì" NHẤT THIẾT VÔ NGẠI = Đại Viên Cảnh Trí [smile]

---> đó chính là chỗ mâu thuẫn trong tư duy và suy luận của T đó mà [smile]

Tự quy y Tăng, đuơng nguyện chúng sinh --> thống lý đại chúng --> Nhât Thiết Vô Ngại [smile]


(1) Ở đây thực tại là ngay lúc này đây chánh kiến ở đâu? Thiện


Ahahahahah .. Chánh Kiến bị một đống Thiện Tôi .. Tôi Thiện ---> Che mất rồi [smile]

chứ không thì Triệu Châu Tòng Phẫm vài cấu đó .. T phải có nhiều chánh kiến lắm rùi đó [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5/2/24
Bài viết
112
Điểm tương tác
57
Điểm
28
Chuyện linh tinh ngoài đời.
Người này hỏi trong một nhóm người: Ai có chánh kiến?
Tất cả mọi người suy nghĩ một hồi lâu, chợt có một vài người nói:
Rồi người này, người kia, người nọ đều nói như nhau: chánh kiến theo tôi nghĩ là.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

T rủ người ta vào đây cho T nói cho đã [smile].. thì T cứ nên phải nói phần của T thôi nhỉ [smile]

---> chứ T mướn cả đống người vào nói giùm T được chăng ? [smile]


vậy thì T bắt đầu CHÁNH KIẾN như thế nào ? [smile] ... mà cứ hỏi .. CHÁNH KIẾN là gì ngay bây giờ ? [smile]

T muốn "CHÁNH KIẾN" từ BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM không [smile] ... trở về mạn đàm về Thiền chủ đề coi thì có liền [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5/2/24
Bài viết
112
Điểm tương tác
57
Điểm
28
Không có chánh kiến thì không có 7 chi phần còn lại.
Không có chánh kiến thì không có luôn BÁT THÁNH ĐẠO


CHÁNH ĐỊNH LÀ NHẤT TÂM VỚI ĐIỀU KIỆN TỐI CẦN, ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT LÀ 7 CHI PHẦN CỦA BÁT THÁNH ĐẠO​

Nguồn trích dẫn: Tương Ưng Bộ Kinh – Chương 45: Tương ưng đạo – III: Phẩm tà tánh – 28. Ðịnh
… Rồi Thế Tôn nói như sau:

– Này các Tỷ-kheo, Ta sẽ thuyết cho các Ông về chánh định với sở y (saupanisam), với tư lường (saparikkhàram). Hãy lắng nghe.

Và này các Tỷ-kheo, thế nào là chánh định với sở y, với tư lường? Tức là ① chánh tri kiến, ② chánh tư duy, ③ chánh ngữ, ④ chánh nghiệp, ⑤ chánh mạng, ⑥ chánh tinh tấn, ⑦ chánh niệm.

Nhất tâm, này các Tỷ-kheo, có bảy chi phần này làm tư lường [điều kiện tiên quyết]. Này các Tỷ-kheo, đây gọi là Thánh chánh định với sở y [điều kiện tối cần], với tư lường [điều kiện tiên quyết].[Unification of mind with these seven factors as prerequisites is called noble right immersion ‘with its vital conditions’ and ‘with its prerequisites’.”]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile] ...

A ahhahahah a... cứ mỗi lần BÍ là T mang 1 CỤC RA TRÌNH DIỄN NHỈ {smile] .. CỤC CỤC CỤC CỤC [smile] ..
---> rùi hỏi tiếp thì T SẼ NỔI LOẠN [smile]

*** (bởi vì KHI T phải tự kiếm .. cực khổ .. khó nhọc thì T bực mình chớ sao ? [smile] ... nhút nhát chớ sao ? [smile] ) ... có phải T muốn đọc bát nhã tâm kinh cả đời .. mà chẳng biết TRÍ TUỆ BÁT NHÃ là gì [smile] ... .


---> đúng như HT Thích Mãn Giác nói: mới đầu thì KHÍ KHÁI TĂNG SĨ . .nhưng hỏi thêm vài câu .. thì BỤNG DẠ YẾU MỀM [smile] .. LÚNG TÚNG .. NỔI LOẠN [smile]


T có từng nghe .. CHÁNH KIẾN ---> có 1 tên gọi khác là TUỆ UẨN hông? [smile]


Vậy thì CHÁNH KIẾN ... có phải là những thí dụ như vầy không? (xmile]


Bấy giờ Bồ Tát Quán Thế Âm đứng dậy cung kính chấp tay thưa: Bạch Thế Tôn ! Tôi nhớ hằng hà sa kiếp trước, có đức Phật ra đời hiệu là Quán Thế Âm và tôi đã phát Bồ Đề tâm thời ấy. Đức Phật Quán Thế Âm dạy tôi phương pháp nghe, suy nghĩtu để được thể nhập tam ma đề (chánh định).

Bạch Thế Tôn !

(i) Trước hết tôi sử dụng tánh nghe: ---> Nghe động và nghe tĩnh ===> rồi tôi xóa đi ý niệm động tĩnh ấy
---> từ đó sức tịch tĩnh tăng dần, ===> tôi dứt được năng vănsở văn.


(ii) Sức tịch tĩnh không dừng ở đó ===> bấy giờ giác tánh tôi lại hiển hiện ra. [smile]

Tôi tiếp tục tư duy (smile) ===> Dù là giác tánh nhưng tánh "năng giác", "sở giác" hãy còn, ===>tôi bèn xóa đi về ý niệm giác; bấy giờ tâm tánh tôi rỗng rang lặng lẽ như hư không.

(ii) Tôi lại diệt đi cái giác tri "như hư không" ấy.

Khi tôi diệt hết khái niệm vi tế về "diệt sanh, sanh diệt"
bỗng dưng tôi nhận thấy toàn thể pháp giới trong mười phương chỉ còn là cảnh giới "bất nhị" tịch diệt hiện tiền. Tâm tánh của tôi viên mãn khắp giáp mười phương vượt hẳn tầm nhận thức thường tình của thế gian, tôi được hai món thù thắng: Một là tâm tôi hợp với bản giác nhiệm mầu của mười phương Như Lai, đồng một từ tâm hướng hạ cứu độ chúng sanh. Hai là hợp với tâm của lục đạo chúng sanh trong mười phương, đồng một bi tâm hướng thượng cầu vô thượng Bồ Đề. - Kinh Thủ Lăng Nghiêm Trực Chỉ Đề Cương, Thích Từ Thông [smile]

* (đoạn này hay đó nghen T [smile] .. sức CHỮA LÀNH .. sự tịnh tĩnh ... là 1 cái gì đó thuộc về BẢN CHẤT của TÂM, bản năng của tâm [smile] ... - tức là NĂNG GIÁC .. SỞ GIÁC .. BẢN GIÁC.... ) *



"Bạch đức Thế tôn, con lại dùng vô tác diệu lực và văn huân văn tu kim cang tam muội ấy, ==> khiến cho ba đời chúng sinh có cùng một lòng bi ngưỡng ở trong lục đạo mười phương, ===> khi đã thể nhập vào thân tâm con thì đều có được mười bốn công đức vô úy.

(iv) Một là, ---> do con không tự quán âm thanh ---> mà chỉ quán tâm năng quán ---> nên khiến chúng sinh khổ não trong mười phương, khi quán sát âm thanh liền được giải thoát.

*** chỗ này là quán chỗ NĂNG VĂN .. SỞ VĂN [smile]

(v) Hai là, ---> tri kiến đã xoay trở lại ---> nên khiến chúng sinh dù vào lửa lớn, lửa không thể cháy.
**

.... .

(viii) *** Tám là, diệt hết âm thanh ==> tánh nghe viên mãn ==> biến sanh từ lực, nên khiến chúng sanh đi qua đường hiểm giặc không thể cướp. [smile]


TÁM là ... T phải cẩn thập ĐOẠT NHÂN .. ĐOẠT CẢNH ... ... coi chừng 4 Chủ Mới [smile] .... .. bộ T chưa hề biết mình đang nói "Tuyệt hậu Tái Tô" là dòng thiền nào nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5/2/24
Bài viết
112
Điểm tương tác
57
Điểm
28
Tôi có nhận xét theo câu không có gì sinh ra, không có gì mất đi nghĩa là thế giới vũ trụ, vạn pháp, con người tùy theo duyên mà hiện ra hình như có sinh, cho nên gọi là "có"; bởi không có tự tính, cho nên gọi là "không". Sự vật chỉ "có" một cách giả tạo, một cách vô thường, nhân duyên hội họp thì sự vật là "có", nhân duyên tan rã thì sự vật là "không". Thế giới vũ trụ, vạn pháp, con người đều cấu thành bởi vô số nhân và trùng trùng duyên khởi. Các pháp không có thực thể, chỉ vì nhân duyên hòa hợp chúng hiện hữu một cách giả hợp. Bởi thế tìm kiếm đến cùng không thấy vạn pháp có "thủy" và xét đến muôn đời, muôn kiếp về sau cũng không thấy vạn pháp có "chung".
Sẵn tiện những ai có tâm phan duyên muốn biết tác giả của những câu tôi đạo văn lác đác đâu đó thì ráng mà lướt nét rồi bê nguyên mâm vào đây linh tinh nói cho đã cái họng.
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5/2/24
Bài viết
112
Điểm tương tác
57
Điểm
28
Tôi có nhận xét theo câu không có gì sinh ra, không có gì mất đi nghĩa là thế giới vũ trụ, vạn pháp, con người tùy theo duyên mà hiện ra hình như có sinh, cho nên gọi là "có"; bởi không có tự tính, cho nên gọi là "không". Sự vật chỉ "có" một cách giả tạo, một cách vô thường, nhân duyên hội họp thì sự vật là "có", nhân duyên tan rã thì sự vật là "không". Thế giới vũ trụ, vạn pháp, con người đều cấu thành bởi vô số nhân và trùng trùng duyên khởi. Các pháp không có thực thể, chỉ vì nhân duyên hòa hợp chúng hiện hữu một cách giả hợp. Bởi thế tìm kiếm đến cùng không thấy vạn pháp có "thủy" và xét đến muôn đời, muôn kiếp về sau cũng không thấy vạn pháp có "chung".
Sẵn tiện những ai có tâm phan duyên muốn biết tác giả của những câu tôi đạo văn lác đác đâu đó thì ráng mà lướt nét rồi bê nguyên mâm vào đây linh tinh nói cho đã cái họng.
Tôi cũng tuyệt đối nghĩ rằng đức Phật sau khi tự chứng “không có gì.!” rồi lại vô lý dư hơi đi giải nghĩa “không có gì.!” nghĩa là bảo toàn năng lượng.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ở đây thực tại là ngay lúc này đây chánh kiến ở đâu?

Nếu nói ở đây có chánh kiến thì ở đây là ở đâu?
ha ha ha [smile]

A hahahaha .. vậy thì cái CỤC CỤC CỤC CHÁNH KIẾN này ... có phải T lướt Internet thấy người ta nói khó hiểu .. nên chỉ biết đem CHÁNH KIẾN là 1 CỤC vào đây nhỉ [smile] ... tưởng chừng đó là 1 THÁCH ĐỐ VĨ ĐẠI [smile] .. siêu nhiệm màu [smile]

ngay cả câu trả lời dù T có nhìn thấy cũng hỏng nhận ra [smile] .... phải thế hông ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,494
Điểm tương tác
208
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Tôi cũng tuyệt đối nghĩ rằng đức Phật sau khi tự chứng “không có gì.!” rồi lại vô lý dư hơi đi giải nghĩa “không có gì.!” nghĩa là bảo toàn năng lượng.
...Và THẤY THẾ Nên= CHÚNG HỮU TÌNH...CHẲNG BIẾT ĐẾN : ="LINH "Và "TINH"...NÊN HỌ =Đang Là ...Như thị ...

NAM MÔ BỔ SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ THẬP PHƯƠNG CHƯ TÔN PHẬT
NAM MÔ THẬP PHƯƠNG CHƯ ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT
NAM MÔ THẬP PHƯƠNG CHƯ HIỀN THÁNH TĂNG .
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5/2/24
Bài viết
112
Điểm tương tác
57
Điểm
28
...Và THẤY THẾ Nên= CHÚNG HỮU TÌNH...CHẲNG BIẾT ĐẾN : ="LINH "Và "TINH"...NÊN HỌ =Đang Là ...Như thị ...

NAM MÔ BỔ SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ THẬP PHƯƠNG CHƯ TÔN PHẬT
NAM MÔ THẬP PHƯƠNG CHƯ ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT
NAM MÔ THẬP PHƯƠNG CHƯ HIỀN THÁNH TĂNG .
Như thị nghĩa là ngay tại chỗ như thị không có gì sinh ra, không có gì mất đi, chừng nào ông bạn thấy ngay ông bạn là chỗ như thị không có gì sinh ra, không có gì mất đi thì đó mới là chánh kiến.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,494
Điểm tương tác
208
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Như thị nghĩa là ngay tại chỗ như thị không có gì sinh ra, không có gì mất đi, chừng nào ông bạn thấy ngay ông bạn là chỗ như thị không có gì sinh ra, không có gì mất đi thì đó mới là chánh kiến.
ÔI !....MỘT CÁI NHƯ THỊ... BỊ TRÓI !...

MÔ PHẬT.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Như thị nghĩa là ngay tại chỗ như thị không có gì sinh ra, không có gì mất đi, chừng nào ông bạn thấy ngay ông bạn là chỗ như thị không có gì sinh ra, không có gì mất đi thì đó mới là chánh kiến.

Tôi thật sự không biết nguyên nhân gì ---> mà tôi lại đăng ký vào diễn đàn này với hy vọng sở đắc được gì đây.

Đây là phòng chát linh tinh nên tôi không sợ gì ---> mà nói điều trên đây.

N
gười nào biết nguyên nhân vào diễn đàn này, và sở đắc được gì ở đây muốn chỉ giáo cho tôi thì tự nhiên nói thẳng.


ha ha ha[smile]

T muốn được chỉ giáo chứ gì ? [smile] ... đây là T nói NHƯ THỊ LÀ KHÔNG CÓ GÌ MẤT ĐI [smile]

--> có nghĩa là T muốn đang LIỀU MẠNG thôi [smile]

chứ những lời T nói có nghĩa lý trí tuệ trên THỰC TẠI CHÂN ĐẾ gì đâu mà gọi là CHÁNH KIẾN [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5/2/24
Bài viết
112
Điểm tương tác
57
Điểm
28
ÔI !....MỘT CÁI NHƯ THỊ... BỊ TRÓI !...

MÔ PHẬT.
Như thị có vô lượng nghĩa, như thị cũng có một nghĩa là sự tự do, tự tại, không có cái gì ràng buộc, điều khiển được nó, ví như thân của ông bạn vốn như thị đi đứng nằm ngồi, ăn uống tự do tự tại hoàn toàn không theo ý muốn của ông bạn đâu. Sự tự do, tự tại ở ngay ông bạn vốn vô sanh tức là không có sinh ra thì không thể mất đi.
Như thị cũng có một nghĩa khác là con người, và vạn vật tự nó tự do hiển bầy thể dạng lúc như thế, lúc như vậy mà không hề có một chủ thể điều khiển, kiểm soát, hay ràng buộc được con người vạn vật.
Chắc ông bạn nghĩ rằng ông bạn đang làm chủ tất cả ý thức, nói nắng hành động, sinh hoạt của ông bạn phải không? chừng nào ông bạn nhận rõ ràng ông bạn vô tác với tất cả ý thức, nói nắng hành động, sinh hoạt của ông bạn thì lúc đó tất cả ý thức, nói năng hành động, sinh hoạt của ông bạn như thị.
Vô tác nghĩa là tất cả ý thức, nói nắng hành động, sinh hoạt của ông bạn không phải từ ông bạn tạo tác.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,494
Điểm tương tác
208
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Đồ Trang Trí .

ff7e80e295cf699130de_iuVEplra.jpg
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,494
Điểm tương tác
208
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
CHÂN THẬT NHƯ THỊ = Cảnh Giới CỦA CÁ THỂ=> TRỰC NHẬN,TRỰC GIÁC CHÂN THỰC=HIỆN TRẠNG HIỆN HÀNH CHÂN THỰC ==>TẠM TÁNH -TẠM TƯỚNG CỦA PHÁP ...=ĐANG NHƯ LÀ...ĐÚNG VỚI QUY LUẬT VẬN ĐỘNG CHÂN THẬT CỦA PHÁP GIỚI TÍNH !....Và KHÔNG CÓ SỰ THAM GIA CỦA Ý THỨC .
...Còn NHƯ THỊ=DO Ý THỨC VỌNG TƯỞNG THÀNH LẬP =DANH-TƯỚNG TẠO DỰNG NÊN ( KHÔNG CHÂN THỰC NHƯ : NÓ ĐANG LÀ...)...Thì Đó Là =VỌNG TƯỞNG MÊ LẦM.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên