- Tham gia
- 23/8/10
- Bài viết
- 3,906
- Điểm tương tác
- 778
- Điểm
- 113
Cái nghĩa Niết Bàn tại ta bà mới được gọi là Niết Bàn tại thế thì cái này bạn chế ra thôi. Trong Kinh Điển, Đức Phật chỉ ra có vô số thế giới, không chỉ có Đức Thích Ca Mâu Ni đang tại thế thời đó, mà Ngài còn giới thiệu cho hội chúng biết còn có rất nhiều thế giới khác, tại các thế giới đó cũng có các chư Phật đang thuyết pháp và giáo độ chúng sanh chứng nhập Niết Bàn. Như vậy, không phải có duy nhất thế giới ta bà này mới có chúng sanh, mới có Phật, mà còn nhiều thế giới khác, cũng có chúng sanh, cũng có Phật hiện tiền. Ngươi đưa ra mô phạm quy ước tiêu chuẩn khẳng định cho việc Niết Bàn thì biết ngươi hiểu biết cạn cợt lắm rồi.Híc... kể ra chơi với thằng ngu cũng có cái hay hay.híc....
Trong tâm m.i mi nghĩ có thế giới cực lạc thì mặc xác mi , có thằng điên mới đi xóa cái si mê của mi được , mà làm sao để xóa . đến mi, mi còn chẳng biết nó từ đâu tới rồi biến đi đâu , lúc lên lúc xuống mi còn chẳng biết , ta xông vào đó làm gì.
Chỉ là cái thế giới bên ngoài mi nói là Cực Lạc chi đó , mà mi cũng gọi được là tại thế thì mi dạy toán học văn chi cho uổng phí. trong đạo phật nói tại thế nghĩa là tại cõi ta bà này ngoài cái cõi này không ai gọi là tại thế cả . mi ngu si và chầy bửa vừa vừa thôi.
Mi nói ta bắt ai tin ta hả , Phật còn chẳng bắt ai tin phật được mà mi nói xàm vậy. chỉ có mi xui người ta tin lời mấy thàng tham lam vẽ ra cái thế giới vàng ròng, với 9 bậc ngu si chứ có ai xui mọi người như mấy cha đó không? nay mi mù quáng tin si lại lấy lời thằng lừa ra đi dụ dỗ mê hoặc mấy thằng cũng tham lam ngu si như mi mà rốt cục toàn là mấy thằng thần kinh. mi không tin cứ đi theo mấy cái gọi là đạo tràng tịnh độ mà xem toàn bọn người không ra người, ma không ra ma. suốt ngày như bị ma ám . hahahahahaahahahahahahahaahahahahahhahaha... bọn này nhìn đâu cũng thấy vong linh, thấy có oan hồn , thấy có bồ tát , thấy đủ thứ , nó như bọn bị hoang tưởng vậy. hahaahahahahahahahahahhah, bọn nó nói là niệm phật vãng sanh mà lòng chúng nó còn tham lam ích kỉ , bè phái ... thôi thì thích đủ thứ, từ thầy đến trò toàn là một lũ khôi hài, người biết nhìn thấy bọn này cứ ôm bụng mà cười . hahahaahahahahaahahahahahahahhaahhahaha.... mi cứ nhắc tới kinh điển , mà kinh điển của Phật thì nói lời của ta cũng là vọng chớ nên chấp vào đó , vậy mà mi cứ nhai nuốt lấy nuốt để . lẽ ra thì nuốt nước nhả bã chứ như bò ăn vậy sao mà trí tuệ lên được.
khi xưa có vị hòa thượng đã từng dạy tịnh độ mấy chục năm mà không có thấy đứa nào phát huệ cả , vậy mà khi ông ấy dạy TST thì chỉ trong vài tháng đã có đến trăm người khai tiểu ngộ . vậy mới biết cái phương pháp vãng sanh như mi nói chỉ làm u mê người học . kệ xác mi, mi cứ lên đến cực lạc rồi ngồi chờ cho khi mô hoa sen nở rồi học mà giác ngộ cái ngu si đáng ra một đời không muốn lại chịu trăm ngàn kiếp....hahahahahahahahahahahahahhahah.....
còn chuyện đến đất Phật mà còn móng tâm tham ái mà phật vẫn chứa thì hóa ra là ông Phật tầm bậy kiểu tiến sĩ phật học mà còn hiếp dâm trẻ em hả? Đất Phật là nơi để cho mấy thằng ngu si tham lam kiểu như mi đến được hả?, đấy cũng là chỉ nói cho mi hiểu chứ thực sự mi tìm mô ra trong cái vũ trụ này chỗ nào gọi là đất phật , mà lại còn có ông phật rước nữa . hahahaahahahaahahahhahahahahha..... đúng là hoang đường. mi mà gặp ông hòa thượng Thích Từ Thông thì ổng đạp mi xuống ao cho tỉnh rồi lôi lên mà hỏi cực lạc ở chỗ nào .... hahahahahahahahahhahahahaha......
Cái nghĩa của Niết Bàn tại thế là hành giả không cần chạy đông chạy tây, hễ có quyết tâm thì đều có thể tu chứng ngay tại tâm mình, hễ đã phóng tâm thì không thể chứng được. Chứ không phải tu chứng trong ta bà mới được gọi là Niết Bàn tại thế. Nhưng điều này chỉ dành cho người thực sự có quyết tâm và tự tin! Vì để liễu sanh thoát tử ngay trong 1 đời sống này thì không có nhiều đâu, huống chi là thành Phật thì còn phải kiên cố tự tại mới mong!
U mê hay không là do người học và cả người truyền thụ. Trong pháp này, thượng, hạ đều có. Tôi không tham gia đạo tràng nào cả nên việc bạn nói tôi không rành lắm. Tôi tự mình nghiên cứu và tu tập. Cốt yếu niệm Phật là để tái sanh vào cõi Cực Lạc. Nếu một người đã đặt nặng vấn đề khai mở trí tuệ trong đời này thì người đó phù hợp với Thiền. Nhưng nếu chọn Thiền rồi mà vẫn không khai mở được thì hãy quay về với Tịnh Độ chuyên tâm niệm Phật, được tái sanh, trí tuệ chắc chắn khai mở, không phải luống uổng nhiều kiếp nữa!
Móng tâm tham ái có hai dạng: một là do mê muội chẳng biết hư ngụy nên muốn chiếm hữu, hai là tuy biết hư ngụy, phiền não của việc tham ái nhưng chưa điều phục được. Loại thứ nhất thì chẳng có tâm tu, không cầu thoát khổ thì làm gì có chuyện cầu sanh Cực Lạc, một thế giới chẳng có thm ái và không có điều kiện cho việc ái dục. Loại thứ hai, Phật sẽ rước, nếu họ muốn sanh Cực Lạc để tu học. Vì loại thứ hai này, tự mình không ưa thích và không ca tụng việc ái dục nhưng do tập khí sâu dày nhất thời chưa điều phục được. Họ muốn sang thế giới Cực Lạc thọ nhận giáo pháp chứng ngay giải thoát, tự tại trước các tướng pháp. Khi đã tự tại trước các tướng pháp ở Cực Lạc thì cũng là tự tại với pháp tướng của thế giới khác.
Ở CỰC LẠC không có điều kiện nào cho việc dục lạc sanh khởi nên loại người thứ 2 mà ta nói ở trên không xảy các sự việc ái dục ở họ, họ không nuôi dưỡng tâm ái dục, do còn dính mắc tướng pháp nên khi có điều kiện tiếp dục với việc ái dục thì dục vọng khởi lên, còn ở Cực Lạc không có điều kiện nào cho việc ái dục anh bạn ơi. Tại Cực Lạc họ tu tập sao cho phá bỏ tâm dính mắc pháp tướng, tất cả tướng tịnh, lành chẳng dính thì tất cả tướng uế, ác cũng chẳng dính.
Thấy tướng trang nghiêm chẳng động thì thấy tướng gái đẹp cũng chẳng sanh.
Sửa lần cuối: