Buông xả vạn duyên chấp trì Phật hiệu

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Híc... kể ra chơi với thằng ngu cũng có cái hay hay.híc....
Trong tâm m.i mi nghĩ có thế giới cực lạc thì mặc xác mi , có thằng điên mới đi xóa cái si mê của mi được , mà làm sao để xóa . đến mi, mi còn chẳng biết nó từ đâu tới rồi biến đi đâu , lúc lên lúc xuống mi còn chẳng biết , ta xông vào đó làm gì.
Chỉ là cái thế giới bên ngoài mi nói là Cực Lạc chi đó , mà mi cũng gọi được là tại thế thì mi dạy toán học văn chi cho uổng phí. trong đạo phật nói tại thế nghĩa là tại cõi ta bà này ngoài cái cõi này không ai gọi là tại thế cả . mi ngu si và chầy bửa vừa vừa thôi.
Mi nói ta bắt ai tin ta hả , Phật còn chẳng bắt ai tin phật được mà mi nói xàm vậy. chỉ có mi xui người ta tin lời mấy thàng tham lam vẽ ra cái thế giới vàng ròng, với 9 bậc ngu si chứ có ai xui mọi người như mấy cha đó không? nay mi mù quáng tin si lại lấy lời thằng lừa ra đi dụ dỗ mê hoặc mấy thằng cũng tham lam ngu si như mi mà rốt cục toàn là mấy thằng thần kinh. mi không tin cứ đi theo mấy cái gọi là đạo tràng tịnh độ mà xem toàn bọn người không ra người, ma không ra ma. suốt ngày như bị ma ám . hahahahahaahahahahahahahaahahahahahhahaha... bọn này nhìn đâu cũng thấy vong linh, thấy có oan hồn , thấy có bồ tát , thấy đủ thứ , nó như bọn bị hoang tưởng vậy. hahaahahahahahahahahahhah, bọn nó nói là niệm phật vãng sanh mà lòng chúng nó còn tham lam ích kỉ , bè phái ... thôi thì thích đủ thứ, từ thầy đến trò toàn là một lũ khôi hài, người biết nhìn thấy bọn này cứ ôm bụng mà cười . hahahaahahahahaahahahahahahahhaahhahaha.... mi cứ nhắc tới kinh điển , mà kinh điển của Phật thì nói lời của ta cũng là vọng chớ nên chấp vào đó , vậy mà mi cứ nhai nuốt lấy nuốt để . lẽ ra thì nuốt nước nhả bã chứ như bò ăn vậy sao mà trí tuệ lên được.
khi xưa có vị hòa thượng đã từng dạy tịnh độ mấy chục năm mà không có thấy đứa nào phát huệ cả , vậy mà khi ông ấy dạy TST thì chỉ trong vài tháng đã có đến trăm người khai tiểu ngộ . vậy mới biết cái phương pháp vãng sanh như mi nói chỉ làm u mê người học . kệ xác mi, mi cứ lên đến cực lạc rồi ngồi chờ cho khi mô hoa sen nở rồi học mà giác ngộ cái ngu si đáng ra một đời không muốn lại chịu trăm ngàn kiếp....hahahahahahahahahahahahahhahah.....
còn chuyện đến đất Phật mà còn móng tâm tham ái mà phật vẫn chứa thì hóa ra là ông Phật tầm bậy kiểu tiến sĩ phật học mà còn hiếp dâm trẻ em hả? Đất Phật là nơi để cho mấy thằng ngu si tham lam kiểu như mi đến được hả?, đấy cũng là chỉ nói cho mi hiểu chứ thực sự mi tìm mô ra trong cái vũ trụ này chỗ nào gọi là đất phật , mà lại còn có ông phật rước nữa . hahahaahahahaahahahhahahahahha..... đúng là hoang đường. mi mà gặp ông hòa thượng Thích Từ Thông thì ổng đạp mi xuống ao cho tỉnh rồi lôi lên mà hỏi cực lạc ở chỗ nào .... hahahahahahahahahhahahahaha......
Cái nghĩa Niết Bàn tại ta bà mới được gọi là Niết Bàn tại thế thì cái này bạn chế ra thôi. Trong Kinh Điển, Đức Phật chỉ ra có vô số thế giới, không chỉ có Đức Thích Ca Mâu Ni đang tại thế thời đó, mà Ngài còn giới thiệu cho hội chúng biết còn có rất nhiều thế giới khác, tại các thế giới đó cũng có các chư Phật đang thuyết pháp và giáo độ chúng sanh chứng nhập Niết Bàn. Như vậy, không phải có duy nhất thế giới ta bà này mới có chúng sanh, mới có Phật, mà còn nhiều thế giới khác, cũng có chúng sanh, cũng có Phật hiện tiền. Ngươi đưa ra mô phạm quy ước tiêu chuẩn khẳng định cho việc Niết Bàn thì biết ngươi hiểu biết cạn cợt lắm rồi.

Cái nghĩa của Niết Bàn tại thế là hành giả không cần chạy đông chạy tây, hễ có quyết tâm thì đều có thể tu chứng ngay tại tâm mình, hễ đã phóng tâm thì không thể chứng được. Chứ không phải tu chứng trong ta bà mới được gọi là Niết Bàn tại thế. Nhưng điều này chỉ dành cho người thực sự có quyết tâm và tự tin! Vì để liễu sanh thoát tử ngay trong 1 đời sống này thì không có nhiều đâu, huống chi là thành Phật thì còn phải kiên cố tự tại mới mong!

U mê hay không là do người học và cả người truyền thụ. Trong pháp này, thượng, hạ đều có. Tôi không tham gia đạo tràng nào cả nên việc bạn nói tôi không rành lắm. Tôi tự mình nghiên cứu và tu tập. Cốt yếu niệm Phật là để tái sanh vào cõi Cực Lạc. Nếu một người đã đặt nặng vấn đề khai mở trí tuệ trong đời này thì người đó phù hợp với Thiền. Nhưng nếu chọn Thiền rồi mà vẫn không khai mở được thì hãy quay về với Tịnh Độ chuyên tâm niệm Phật, được tái sanh, trí tuệ chắc chắn khai mở, không phải luống uổng nhiều kiếp nữa!


Móng tâm tham ái có hai dạng: một là do mê muội chẳng biết hư ngụy nên muốn chiếm hữu, hai là tuy biết hư ngụy, phiền não của việc tham ái nhưng chưa điều phục được. Loại thứ nhất thì chẳng có tâm tu, không cầu thoát khổ thì làm gì có chuyện cầu sanh Cực Lạc, một thế giới chẳng có thm ái và không có điều kiện cho việc ái dục. Loại thứ hai, Phật sẽ rước, nếu họ muốn sanh Cực Lạc để tu học. Vì loại thứ hai này, tự mình không ưa thích và không ca tụng việc ái dục nhưng do tập khí sâu dày nhất thời chưa điều phục được. Họ muốn sang thế giới Cực Lạc thọ nhận giáo pháp chứng ngay giải thoát, tự tại trước các tướng pháp. Khi đã tự tại trước các tướng pháp ở Cực Lạc thì cũng là tự tại với pháp tướng của thế giới khác.

Ở CỰC LẠC không có điều kiện nào cho việc dục lạc sanh khởi nên loại người thứ 2 mà ta nói ở trên không xảy các sự việc ái dục ở họ, họ không nuôi dưỡng tâm ái dục, do còn dính mắc tướng pháp nên khi có điều kiện tiếp dục với việc ái dục thì dục vọng khởi lên, còn ở Cực Lạc không có điều kiện nào cho việc ái dục anh bạn ơi. Tại Cực Lạc họ tu tập sao cho phá bỏ tâm dính mắc pháp tướng, tất cả tướng tịnh, lành chẳng dính thì tất cả tướng uế, ác cũng chẳng dính.
Thấy tướng trang nghiêm chẳng động thì thấy tướng gái đẹp cũng chẳng sanh.
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Bạn cũng cùng quan điểm với ông ấy thôi. Cuc đá mà tôi còn thấy nó có Tự Tánh, chẳng lẽ nào tôi khinh khi chúng sanh sao?! KKKKK

Theo bạn, Thế Giới Cực Lạc có hiện hữu như trong Kinh A Di Đà nói không? 9 phẩm vãng sanh có như Phật đã thuyết giảng không?

Thẳng thắng xác nhận cho dễ nói chuyện!

Hi hi...


Cũng còn tùy.

Với người khác tôi sẽ nói là có.

Nhưng với bạn tôi sẽ nói Không!
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hằng ngày, việc được mất ở đời không quá đặt nặng, lúc khẩn thiết (chết) phải buông bỏ, chấp trì Phật hiệu, nguyện vãng sanh tẩy uế hết tư hoặc, kiến hoặc của bản thân, rồi trở lại ta bà giáo hóa chúng sanh cũng không muộn.

Chờ đến lúc chết mới chịu buông bỏ thì đã quá muộn. Đừng có nói lại lời người khác như vẹt. Sống nay chết mai không ai rõ. Nói mà không chịu làm thì có ích gì hả ông giáo?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
cũng may mà mi theo mấy cha lừa đảo , nhưng không hại chết người ngay lập tức chứ mi mà dính vô mấy cha đạo gì đó mà ôm bom tự sát thì mi là thằng đầu tàu cho bọn đó.
thôi ngu thì cứ việc mà theo , chừng mô mà không thấy được Phật mà chỉ thấy ma rước thì gọi ta ta chỉ cho cách chạy. ta hỏi mi nếu mà đã tâm tịnh không cấu uế, thì mi lên cực lạc mà tế tổ mi nữa à. thí dụ ở nhà mi đang yên lành an ổn , bão gió không làm cho mi khổ , đói rách chẳng làm cho mi đau , thì chạy sang nhà ông hàng xóm mà ở nhờ ở đợ có phải là ngu và điên không? mi nói mà không bằng thằng con nít là cha mẹ đã đầy đủ mà nhủ nó đến nhà một người xa lạ không biết ở mô, có gì không chỉ là lời hứa nó còn không đi huống là mi to đầu mà óc như dái con nít .... hahahaahahahahahaahahahahahahahahhha......
ta hỏi mi , mi có ngủ với vợ mi nữa không? thỉnh thoảng có mò mẫm gì không?ta nói thật. nếu mi còn mảy may dương cần tăng dân số thì mi câm mẹ cái mồm chó mi lại về cái gọi là cực lạc thế giới.
nay thân mi là người có pháp có Phật , nói như mi nói là Phật luôn trụ tại thế gian mà mi còn tu không được nay lại đòi chạy làng như thằng tội phạm chạy truy nã thì lấy gì mà an lành hả?
cái bổn phận làm cha , làm chồng , làm người mi không tròn, lại đòi tháo thân bỏ chạy rồi đòi sau này về trả nợ . mi nói vậy ai nghe nổi hả?
cái lý nhân quả trong cách mi gọi là tịnh độ mà mi không hiểu thì chớ có mà mong trốn chạy nha cu. thôi mi về hỏi vợ mi và ghi âm lại câu vợ mi trả lời cho rõ ràng, rồi đưa lên đây . nếu đúng mi không có tơ hào tí gì về đàn bà mà vợ mi xác nhận , thì ta lạy mi và cầu cho mi mau chết sớm để được vãng sanh đến chốn cực sướng nghe chưa. hahahaahahahahaahahahahahahahahahahhahah....
còn nữa; cái chuyện niết bàn như mi nói theo sách vở thì mi đúng là hàng ngu si, mà đã ngu si thì ta không muốn nói với mi làm chi nữa, chắc là có sách nói Thích Ca được sinh ra từ nách hay từ hông của bà mẹ mi cũng tin chứ gì. mi đúng là bò gặp gì nhai nấy , nuốt bằng được... hahahaahahahahahahahhahahahhahah....
Bạn giỏi, bạn không còn chịu tác động của cuộc đời này thì đúng là không cần chạy sang Tây Phương Cực Lạc thì điều đó, tôi đây đâu có phản bác gì đâu. Tuy nhiên, như thế cũng không gọi là đủ đâu. Từ chỗ Kiến Tánh đến thành Phật cũng còn một đoạn mà không thể nói dài hay được. Đã tự tại được trước sanh tử thì tùy thôi. Còn bạn có thật sự tự tại trước sóng gió của cuộc đời này hay chưa thì điều đó bạn tự kiểm lại. Nếu bạn đã được thì thật sự bái phục bạn, nhưng kiếp này tôi chỉ có thể niệm Phật được thôi anh bạn ơi!

Tôi đã nói nhiều lần, VNBN này còn là một phàm phu. Tuy tôi đã nhàm chán các thứ dục ở đời, tuy nhiên bản thân tôi cũng chưa điều phục được. Mỗi khi có điều kiện tiếp xúc thì chúng lại xảy ra. Thật lòng mà nói, tôi cũng chưa muốn tiêu diệt chúng hoàn toàn, vì bổn phận làm chồng, làm cha, ... chưa đi đến đâu. Thôi thì tùy cơ mà ứng biến.

Chính vì thế nên tôi mới tận dụng pháp môn niệm Phật, tái sanh vào cõi Cực Lạc, tận dụng điều kiện tối thắng ở đó mà liễu ngộ tự tại trước sanh tử. Trở lại thế gian để trả nợ theo kiểu độ sanh.

Tôi đây không hề giựt nợ, bây giờ mà tôi trả nợ thì nợ 1 trả 1, cùng lắm 2, 3. Nhưng với khi tự tại sanh tử đến trả nợ thì 1 tôi trả cho 10 và hơn nữa. Vì sao, vì tôi lúc ấy sẽ đem đến cho bạn sự an lành, giúp bạn chấm dứt những nổi khổ của chủ nợ. Chủ nợ không những có được vốn mà lãi gấp bội ngoài sự mong đợi. Lời quá rồi còn gì!

Bây giờ, tôi còn chưa điều phục được bản thân, thì có thể lắm lúc tôi lại tạo nghiệp. Như vậy, tôi ở đây như thế có lợi ích gì chăng? Trong khi tôi ở Cực Lạc thì lại tẩy trừ hết các thứ u mê, dính mắc nội tâm. Trở lại, tôi không hại ai, mà chỉ toàn giúp người, tình nguyện trả nợ người và hơn gấp bội phần. Chỉ có kẻ ngu, đã biết còn ngu mà lại muốn ở lâu trong sanh tử!

Như vậy, không hề trái với nhân quả. Hoặc nếu như vậy cũng chưa hài lòng thì hiện tôi còn sống ở đây, cứ đến mà đòi nợ. Còn khi tôi chết, tôi đi đâu, các chủ nợ không thể quản được! Ngày xưa, có một vị giết 999 người, sau đó được Phật giáo hóa chứng A LA HÁN. Thì 999 chủ nợ đó có làm được gì ông A LA HÁN kia không!

Cho nên bạn dùng cái lý chủ nợ, còn nợ mà không được vãng sanh thì không hợp lý rồi. Việc một người chết rồi, đi đâu, tái sanh vào đâu là do bản thân họ, do cái tâm của họ chứ không phải những người khác quyết định, kể cả chủ nợ! Nhớ nhé, đi đâu, tái sanh đâu là do tâm, chẳng phải do hoàn cảnh. Tâm làm nhân, cảnh làm duyên.


Tâm của người niệm Phật là chỉ hướng vào Cực Lạc thông qua Phật hiệu "NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT" tương tục không gián đoạn. Cho nên chỉ đến Cực Lạc thôi, không thể vào chỗ nào khác hơn. Nhớ nhé: tương tục không gián đoạn!
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Này VO-NHAT-BAT-NHI ! hãy thẳng thắn trả lời ta mấy câu hỏi trước là:
1- có còn ngủ với vợ nữa không?
thỉnh thoảng gặp mấy nữ sinh chân dài mắt sáng lung linh có thấy ngứa ngáy trong người nữa không?
- có nói với vợ con là đừng làm những gì mà người thế gian đang theo đuổi như là làm cho nhiều tiền , mua thức ăn ngon , mặc quần áo đẹp, thấy có ai mời cưới là tìm cho được bộ cánh đẹp nhất rồi môi như đít chúc mào ... lăng xăng hò nhau tụ tập... không?
lại nữa . vũ trụ này được kiến lập là bởi mấy yếu tố
a - không gian
b - thời gian
c - số lượng.
mà mấy thứ đó là những khái niệm trong tâm mi cũng như trong tâm bao chúng sinh. nay nếu mi ngộ được cái gọi là Tâm - Tánh có nghĩ là mi đập bể các khái niệm đó, cũng có nghĩa là mi đập bể hư không . vậy mấy cái cực lạc thế giới đó nó thật có không? hay là mi mê theo mấy thằng lừa đảo rồi tin là có mà dụ mấy đứa ngu si cúng dường cho mấy thằng lừa đảo sống phè phớn để đến lúc chết thì cực lạc đâu chẳng thấy chỉ thấy toàn thân là khổ là đau , khóc như mưa rào mùa hạ , tiếc công cúng dường mấy mươi năm mà thân vẫn tàn , cái chết đến kề mà mấy thằng lừa đảo chẳng thấy đâu , chỉ thấy toàn là ma quỉ do nghiệp xấu ác đến nó nhát cho
mi phải để ý mấy đứa theo kiểu như mi lên chùa tụng kinh , niệm Phật A Di Đà , nó cứ như ăn phải bả chuột , không tin mi theo dõi một thời gian mà xem, ta nói không ngoa đâu , nếu nghe bọn nó nói thì chúng nó thành thánh cả rồi, vì nào là ăn chay trường, nào là phóng sinh , nào là ngày mấy buổi ôm bàn thờ như thằng bị tụt huyết áp ôm chân bàn thờ không dậy được , nó ngơ ngơ ngáo ngáo , như như bị say sắn, thật nói ra khó mà kể hết cái si mê của chúng nó......
...hahahahahaahahahahahahahahahhahahhaahhahaha....
Câu hỏi đầu tiên, tôi vừa mới trả lời.
Câu hỏi thứ hai và ba. Nhờ bạn xác nhận: thế giới ta bà, chứa trái đất này có phải thật có không?


Ta bà này là không phải thật có.

Không thật có nhưng sao giờ chúng ta đang sinh sống trong nó. Tại sao thì gác qua một bên.
Chúng ta hoàn toàn rút ra được: không thật có nhưng không có nghĩa là không hiện hữu.

Thế giới ta bà này tuy là không thật có nhưng vẫn hiện hữu.

Thế thì, tôi đã từng trả lời rất nhiều lần là: Thế Giới Cực Lạc không phải thật có, thì không có nghĩa là không hiện hữu. Thế Giới Cực Lạc vẫn hiện hữu giả tạm như thế, dù nó là thế giới trang nghiêm thanh tịnh, chữ tịnh này là đối đãi với xấu uế, chứ không phải theo nghĩa tuyệt đối!


Thực chất là chẳng có Cực Lạc hay Ta Bà não cả, vì không phải thật có mà, chúng hiện hữu theo nhân duyên. Cũng như đích thực chẳng có VNBN hay thantanmadai nào cả. Mà cái thật chất đó thì chẳng thể gọi nó là gì cả, mỗi cá nhân đều sẵn có cái đó nhưng phải nhận ra thì mới có thể sống được với nó. Nếu chưa nhận ra thì cá nhân sẽ sống trong nhân quả.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hi hi...


Cũng còn tùy.

Với người khác tôi sẽ nói là có.

Nhưng với bạn tôi sẽ nói Không!
Bạn cứ nói theo ý bạn đi, chớ đừng vì tôi. Hay là bạn đang học cái hạnh của Tổ Sư. Nói có để phá không, nói không để phá có.
Bạn trả lời vậy thì tôi cũng hiểu bạn suy nghĩ gì rồi!


Chờ đến lúc chết mới chịu buông bỏ thì đã quá muộn. Đừng có nói lại lời người khác như vẹt. Sống nay chết mai không ai rõ. Nói mà không chịu làm thì có ích gì hả ông giáo?

KKKKK, ý bạn là tui phải bỏ hết công việc giảng dạy, bỏ gia đình đi tu hả?
Những bổn phận phải bỏ hết đúng không?
Rất tiếc là tôi còn nhiều bổn phận phải làm. Sống thì làm, chết thì bỏ. Phật pháp thì cứ học, cứ tu có sao đâu?
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Bạn cứ nói theo ý bạn đi, chớ đừng vì tôi. Hay là bạn đang học cái hạnh của Tổ Sư. Nói có để phá không, nói không để phá có.
Bạn trả lời vậy thì tôi cũng hiểu bạn suy nghĩ gì rồi!



KKKKK, ý bạn là tui phải bỏ hết công việc giảng dạy, bỏ gia đình đi tu hả?

Những bổn phận phải bỏ hết đúng không?
Rất tiếc là tôi còn nhiều bổn phận phải làm. Sống thì làm, chết thì bỏ. Phật pháp thì cứ học, cứ tu có sao đâu?

Hì...

Nếu bạn cho là như thế thì có lên chùa cũng là xuất gia này vào gia nọ vô ích thôi.

Bỏ cái tâm mong cầu, lấy bỏ là xong. Bạn không thể chạy trốn khổ đau bạn càng trốn càng khổ mà thôi, hãy đối diện và xem khổ đau là gì?
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Tâm của người niệm Phật là chỉ hướng vào Cực Lạc thông qua Phật hiệu "NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT" tương tục không gián đoạn. Cho nên chỉ đến Cực Lạc thôi, không thể vào chỗ nào khác hơn. Nhớ nhé: tương tục không gián đoạn
Lúc đang niệm tương tục không gián đoạn đó vậy có còn ai cầu đến Tây Phương không? Có thấy gì khác nữa không? Lúc ấy chả lẽ lại đến chỗ khác?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
hahahaahahahahahha... nhiều quá nhiều quá nên hôm nay mới xem được cái này, thì ra là anh chàng nằm mơ giấc mộng Hòe - giấc mộng Nam Kha. hahahahahahahahahhahahahahhahhaha.....
nếu đã chưa bỏ được mấy thứ mà nó hay cà khịa mi, thì mi lấy cái chi mà gọi là tịnh niệm tương tục hả?, mi còn muốn ăn ngon mặc đẹp , tối về nhà, là ngà vài chén, lại muốn tòng teng mẹ đĩ...hahahahahahahahahahahahhahahaha mắt mi còn muốn ngắm đôi gò bồng đảo , tay mi còn muốn mơn man làn da mịn như bánh kem, thân mi còn muốn rung lên như là....hahahahahahahahahahahahahhaaha thì mi tương tục với cái chi hả? hahahahaahahahahahahahhahahah.....
Thôi mi cứ lôi mấy cái lời giả dụ để dỗ mấy thằng ngu như mi của các cụ ra mà nói thì lại càng thua mấy người cách đây mấy ngàn năm. vậy nhé . chừng mô mi mà làm đúng nghĩa của cái mục mi đề ra là buông xả bạn duyên... thì lại đây ta nói chuyện hí .
ta không rảnh mà đáp lời mi nữa , tạm biệt.
Tùy bạn vậy, tôi có sao nói vậy mà.
Nếu bạn yêu cầu tôi phải là người ly tham cắt ái hoàn toàn mới đủ trình độ nói chuyện với bạn thì tôi chịu thua, vì tôi chưa hoàn toàn làm được. Mà nếu tôi hoàn toàn ly tham, cắt ái hoàn toàn thì có lẽ cũng chẳng cần nói chuyện với bạn làm gì nữa rồi!

Có những người tu tưởng rằng họ đã ly tham cắt ái được rồi nhưng chẳng qua là họ lấy đá đè cỏ. Nếu buông lỏng tự nhiên thì sau một thời gian mọi thứ cũng trở lại mà thôi. Có những người tuổi già, hết xí quách, tưởng rằng hết dục thì lầm lẩn hết sức. Hoặc có những người dụng công phu tu tập thấy thanh tịnh, tưởng rằng hết dục, nhưng buông lỏng ra thì dính tướng pháp. Đừng thấy rằng người ta chưa hết ái dục mà khinh khi, không chừng bản thâm mình vẫn còn mà không biết.

Chỉ những người không tu không chứng, không quán pháp, không nhíp tâm mà mọi tham cầu đều không có thì mới đích thực tự tại. Chỉ có những người sống được với Tự Tánh của mình thì mới hoàn toàn không còn tham cầu và ái dục, chỉ còn dính một tí xíu thôi cũng là dính! Mà cái chỗ không dính đó, các vị hay nói đó nhưng mà để làm được thì chẳng có mấy ai đâu! Tôi còn ôm nhiều việc đời phải làm thì không thể làm được!


Nếu nhìn vào tướng ái mà đánh giá rằng một người chưa Kiến Tánh thì cũng chẳng phải. Thí dụ như Đức Thích Ca Mâu Ni khi là thái tử Tất Đạt Đa, vẫn xảy ra chuyện ái dục đấy chứ! Ô, đừng nhầm Ngài là bậc phàm phu nhé! Vì Ngài đã Kiến Tánh trước khi giáng sanh, từ khi là Bồ Tát xả bỏ đầu, mắt tai, não,... tự thân Ngài lúc đó chẳng có ái dục. Các bạn hãy suy ngẫm: tại sao Đức Thích Ca Mâu Ni đã Kiến Tánh khi còn là Bồ Tát nhưng tại sao ở kiếp cuối cùng vẫn phải tìm cầu chân lý giải thoát?

Pháp niệm Phật không đòi hỏi phải hết hoàn toàn ái dục mới được vãng sanh nhưng cũng không phải là mang ái dục để vãng sanh, cũng không đòi hỏi phải Kiến Tánh mới được vãng sanh.
Tôi vừa mang việc đời, vừa hướng tu Phật Pháp thì đây là pháp phù hợp nhất với tôi. Niệm niệm tương tục thì không có nghĩa là đã tự tại đâu bạn ơi, đó là do công phu của mình, chứ bỏ công phu ra thì phải điều phục bằng cách này hoặc bằng cách kia. Vãng sanh thì do Tín tâm, còn niệm niệm tương tục Phật hiệu là phương tiện.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hì...

Nếu bạn cho là như thế thì có lên chùa cũng là xuất gia này vào gia nọ vô ích thôi.

Bỏ cái tâm mong cầu, lấy bỏ là xong. Bạn không thể chạy trốn khổ đau bạn càng trốn càng khổ mà thôi, hãy đối diện và xem khổ đau là gì?
Điều này tôi hoàn toàn biết rõ. Nhưng mà bạn làm được đi rồi dạy tôi.
Lúc đang niệm tương tục không gián đoạn đó vậy có còn ai cầu đến Tây Phương không? Có thấy gì khác nữa không? Lúc ấy chả lẽ lại đến chỗ khác?

Có chứ thì ngầm cầu Cực Lạc trong tâm, vì cầu nên niệm. Chỉ thấy Cực Lạc thôi. Chỉ đến Tây Phương chẳng đến chỗ khác.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Điều này tôi hoàn toàn biết rõ. Nhưng mà bạn làm được đi rồi dạy tôi.


Có chứ thì ngầm cầu Cực Lạc trong tâm, vì cầu nên niệm. Chỉ thấy Cực Lạc thôi. Chỉ đến Tây Phương chẳng đến chỗ khác.

Thôi, vào chính sự này!

Từ trước tới nay bạn chưa đạt niệm Phật tam muội lần nào phải không?
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Bạn cứ nói, trong khả năng thì tôi sẽ làm.

Hì..

Thôi khỏi. Đáng lý ra tôi sẽ chỉ cho bạn, nhưng vì bạn mới đăng thêm một bài "Niệm Phật vãng sanh có trái nhân quả không" nên xin thứ cho.

Bạn chỉ thích đi đếm tiền của người khác nên tôi không giúp gì được cho bạn. Đáng tiếc...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hì..

Thôi khỏi. Đáng lý ra tôi sẽ chỉ cho bạn, nhưng vì bạn mới đăng thêm một bài "Niệm Phật vãng sanh có trái nhân quả không" nên xin thứ cho.

Bạn chỉ thích đi đếm tiền của người khác nên tôi không giúp gì được cho bạn. Đáng tiếc...
Lẽ ra tôi phải hỏi bạn là bạn chứng niệm Phật Tam Muội rồi chăng?
Nếu vậy có đến được Tây Phương Cực Lạc chưa?
Bạn muốn dạy tôi chứng Cực Lạc nội tâm phải không?!
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Lẽ ra tôi phải hỏi bạn là bạn chứng niệm Phật Tam Muội rồi chăng?
Nếu vậy có đến được Tây Phương Cực Lạc chưa?
Bạn muốn dạy tôi chứng Cực Lạc nội tâm phải không?!

Hì..

Bạn từng ăn chuối chưa? Mùi vị nó như thế nào có cần hỏi người khác tả cho không?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hì..

Bạn từng ăn chuối chưa? Mùi vị nó như thế nào có cần hỏi người khác tả cho không?
KKKKKK, chắc là chứng rồi. Vậy bạn khỏi cần giải thích, mà hãy giải thích dùm tôi: tại sao Đức Thích Ca Mâu Ni đã Kiến Tánh khi còn là Bồ Tát nhưng tại sao ở kiếp cuối cùng vẫn phải tìm cầu chân lý giải thoát ?
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
KKKKKK, chắc là chứng rồi. Vậy bạn khỏi cần giải thích, mà hãy giải thích dùm tôi: tại sao Đức Thích Ca Mâu Ni đã Kiến Tánh khi còn là Bồ Tát nhưng tại sao ở kiếp cuối cùng vẫn phải tìm cầu chân lý giải thoát ?

Hì....

Kiếp cuối cùng là thế nào? Đừng có nói mơ!

Bạn chẳng biết tý gì về Phật Pháp cả. Thật là buồn cười
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hì....

Kiếp cuối cùng là thế nào? Đừng có nói mơ!

Bạn chẳng biết tý gì về Phật Pháp cả. Thật là buồn cười
KKKKK, không biết mới hỏi bạn đó. Thì Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, không còn tái sanh nên kiếp sống của Ngài cách chúng ta hơn 2000 năm là kiếp cuối cùng. Thắc mác đó, bạn giải thích thử xem!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên