Buông xả vạn duyên chấp trì Phật hiệu

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Vnbn nghe nói KHÔNG, mới biết sơ sơ, chưa thật sự thấy không. Bạn thấy được rồi, kể cho tôi nghe với? Nếu bạn bảo tôi dùng trí não để rõ được thì khỏi nói vì tôi làm hàng ngày mà không có kết quả như ý. Còn không dùng trí não thì như cục đá vô tri sao!

Người A nói người B vô tội hay có tội thì đều là hiện tượng vô thường, không thật có, không thật tôi nói là thê, chẳng dính dáng tới việc người A nói đúng hay không đúng.

Ngươi không lạ gì ta, những gì ta nói về KHÔNG thì trước đây ngươi đã biết rồi, giờ không nhắc lại nữa. Giờ ngươi thú thật là không biết gì về KHÔNG, nhưng vẫn bi bô rằng do có KHÔNG nên có thể làm điều này điều nọ, thì có phải là kẻ hồ đồ không?

Không thật có với thật có: ngươi nói Phật thuyết giảng những điều không thật có chứ không phải là giả dối. À, mà theo ngươi thì ngay cả Phật cũng không có thật. Vậy tại sao ngươi tin vào những thứ không có thật? :D
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Vâng !

Tự tánh như vậy đấy bác!

Chắc bác hay nghe câu : Tứ đại giai không

Tức là tự tánh rỗng không tức tứ đại như nước lỏng với nước đá vậy đó bác. Như vàng làm thành các đồ bằng vàng.

Vô hình vô tướng hiện sắc chỉ là tự tánh đó bác. Bác thấy tự tánh thần thông hay không hì hì...

Em nhớ đọc sách gì có đoạn " như viên bảo ngọc tùy hình mà có 5 màu. Kẻ ngu cho là Ngọc thật có 5 màu..." Em cũng quên mất đoạn này ở sách nào nữa luôn hì hì...

Hoa Vô Tướng lảm nhảm gì thế này? :oops: Tứ đại (đất, nước, gió, lửa) mà bạn ví như nước thì thành ra Nhất đại rồi còn gì. Hí hí :D
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
sao mi ngu lâu dốt dai vậy hả , mấy năm rồi mi lại càng ngu. Thích Ca ở mô đây mà mi nói với ổng là xả bỏ mắt não ..... mà xả bỏ cho ai? ông đã chết thật rồi thì xả cái đầu bố mi nữa à. nay mi đang nói cái buông xả của chúng sinh để cầu vãng sanh bằng câu niệm Phật hiệu. vậy mà mi nói họ bỏ cái đầu cha mi ra nghĩa địa thì lấy cái chi mà niệm để vãng sanh hả?
ta buông xả cái ngu đần mà giữ cái chánh trí để tế mả bố cái thằng ngu dại như mi mà nói si mãi vẫn là thằng si. Phật ở chỗ nào mi chỉ tao coi? Phật xả bỏ .. khi nào mi có thấy không? đầu bố mi ngu si nên đẻ ra cái thằng ngu si như mi , học mãi mà không nhận ra là óc chó hả?
KKKKK
Bạn đang tự vả mồm chính mình. Bạn nói bạn xả bỏ cái ngu đần. Vậy cái ngu đần xưa kia của bạn, thể hiện ra như thế nào? Chắc hẳn nhiều người thấy biết và thậm chí có rất nhiều người là nạn nhân cho cái ngu đần của bạn.

Nào là sát sanh, truộm cướp,... do cái ngu đần gây ra đó. Nay bạn hết ngu liền tuyên bố: ta chẳng có lỗi lầm chi cả, con mắt nào của các ngươi thấy ta có lỗi lầm! Mới giết con chó ăn thịt, ăn xong liền nói: con mắt nào của các người thấy ta ăn nó!
ka ka ka ka


Bạn ôm khư khư cái KHÔNG, cái tự tánh nên chẳng thấy phương tiện của Như Lai. Rồi bạn tha hồ chửi bới, vì có lẽ bạn nghĩ chửi bới cũng là KHÔNG.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ngươi không lạ gì ta, những gì ta nói về KHÔNG thì trước đây ngươi đã biết rồi, giờ không nhắc lại nữa. Giờ ngươi thú thật là không biết gì về KHÔNG, nhưng vẫn bi bô rằng do có KHÔNG nên có thể làm điều này điều nọ, thì có phải là kẻ hồ đồ không?

Không thật có với thật có: ngươi nói Phật thuyết giảng những điều không thật có chứ không phải là giả dối. À, mà theo ngươi thì ngay cả Phật cũng không có thật. Vậy tại sao ngươi tin vào những thứ không có thật? :D
Ta không ngán người lý luận về KHÔNG, ta chỉ ngán những người đã Tứ Đại Giai KHÔNG. Người nói về KHÔNG thì nhiều như cát sông hằng nhưng người đã thật sự tương ưng với KHÔNG, sanh tử tự tại thời hiện đại này thì chắc có lẽ trên đầu ngón tay.

Ta chưa chứng KHÔNG nên nói là hiểu biết sơ sơ, lẽ nào ta nói ta chứng nhỉ! E rằng những người viết về không tưởng rằng chứng KHÔNG thì mới là hồ đồ đó nha.

Chỉ Phật mới thật sự thấu tột về KHÔNG, còn lại chỉ là từng từng phần mà thôi, trong đó có một bước ngoặc trung gian là Tứ Đại Giai Không thật đáng nể.
À, ta chẳng nói Phật không có thật đâu nhé, không thấy ta chọn môn niệm Phật cầu vãng sanh đó sao!

Thứ ta tin có thật là tự tánh của chính ta, cũng như của tất cả mọi cá nhân.
 
Last edited:

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Ta không ngán người lý luận về KHÔNG, ta chỉ ngán những người đã Tứ Đại Giai KHÔNG. Người nói về KHÔNG thì nhiều như cát sông hằng nhưng người đã thật sự tương ưng với KHÔNG, sanh tử tự tại thời hiện đại này thì chắc có lẽ trên đầu ngón tay.

Ta chưa chứng KHÔNG nên nói là hiểu biết sơ sơ, lẽ nào ta nói ta chứng nhỉ! E rằng những người viết về không tưởng rằng chứng KHÔNG thì mới là hồ đồ đó nha.

Chỉ Phật mới thật sự thấu tột về KHÔNG, còn lại chỉ là từng từng phần mà thôi, trong đó có một bước ngoặc trung gian là Tứ Đại Giai Không thật đáng nể.
À, ta chẳng nói Phật không có thật đâu nhé, không thấy ta chọn môn niệm Phật cầu vãng sanh đó sao!

Thứ ta tin có thật là tự tánh của chính ta, cũng như của tất cả mọi cá nhân.

Cứ bla bla về KHÔNG mà hỏi tới thì lại thừa nhận là không biết, hài thật:)
Vậy từ nay ngươi đừng nhắc tới KHÔNG nữa nhé.

Còn vấn đề Thật với Không thật, ta thấy ngươi đang tự vả mồm mình. Trích lại câu ngươi nói:

Người A nói người B vô tội hay có tội thì đều là hiện tượng vô thường, không thật có

:DẤy thế nhưng nói tới Phật thì là cho là có thật, những lời thuyết giảng của Phật cũng có thật. Hí hí, con người thì không có thật, Phật thì có thật. Đúng là ngươi cứ nói theo cảm tính, thích gì nói đó không cần biết đúng sai mà.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hoa Vô Tướng lảm nhảm gì thế này? :oops: Tứ đại (đất, nước, gió, lửa) mà bạn ví như nước thì thành ra Nhất đại rồi còn gì. Hí hí :D
Hì... Giờ mới đọc, lão ca thông cảm nha.

Lão ca ngươi khỏe không? Tiểu đệ cứ lo lão ca chết sớm thì lại không biết thọ sanh nơi nào mà tìm để nói lời cảm ơn hí hí...

Tiểu đệ ví tâm như biển chứ không ví tứ đại thành nhất đại. Chỉ là lấy ví dụ để mong người ta nhân ví dụ mà khai ngộ. Như nói ngón tay cái thì không phải lìa bàn tay mà riêng có.

Không ngờ lão huynh vẫn chưa chết thật là vui mừng. Nhân tiện tiểu đệ mới nhậu về cũng đang ngứa tay mong lão huynh tiếp vài chiêu mừng thọ nhé hì hì...
 
Last edited:

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ta đã nói là mi ngu lâu dốt dai như đỉa đói. mi là một THẰNG NGU trong cái ĐÁM ĐÔNG NGU ĐẦN ĐÓ NÊN MI PHẢI NGHE CHỬI LÀ CÁI CHẮC. HAHAHAHAAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHA........
Mi biết ta ăn thịt chó sao? hahahahahahaahahahhahahahahha... chăc là lâu ngày thèm lắm mới nhắc tới nó hả. ta nghe nói mấy thằng giáo viên dạy toán như mi hay ăn thịt chó lắm , vì thế mà óc hắn toàn là óc chó . hahahaahahahahahahahaahhaha.......
có muốn biết lão gia ta sống thế nào không? mấy cái thằng đầu trọc mà mi thường tô son điểm phấn cùng mi đến mà học cách sống của lão gia ta cho sáng cái mắt đạo tu hành đi nhá. ngồi một chỗ mà ôm giấy vụn mà cho là lời thánh nhân rồi cứ như bà cô ôm được con cháu . hahaahahahahahaahahahahahahahhahaha.......
Loại như mi có học đạo ngàn đời thì cũng thành ba láp, cao thêm một chút là thành thằng lừa đảo.
từ nay ta không có nói chuyện đạo với mi , vì mi ngu lâu dốt dai , tư tưởng tà vạy chấp có , chấp không như ma trơi giữa bãi tha ma trời mưa . hahahaahahahahahahahahahahahhahahahha......
cho nên ta chỉ có Đả Cẩu Bổn Pháp , gặp chó như mi là phang không cần biết sống hay chết , đen hay trắng...hahahahahaahahahahahhahahahahah.....
Lão huynh ngươi thôi đi không tiểu đệ đấm không trượt pháp nào bây giờ.

Người ta đã không tiêu được còn muốn nhét đầy mồm để chết nghẹn hay sao?

Thú thật là tiểu đệ biết công dụng của Ngọc như ý. Sanh mà chẳng sanh, Sài Hoài không hết, chẳng gì không tiêu, nhưng tiểu đệ chưa hoàn toàn vận dụng thành thạo hết được, nhiều lúc vẫn tự đào hố chôn mình , tự vẽ dây thắt cổ như thường, vì vậy đề nghị lão huynh đừng khoe của báu làm tiểu đệ khởi tâm tự ti. Hic....
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
cứ lấy nước với sóng đấm thử vài cái xem ta có thoải mái không hả . hahahahaahahahahahahahahhahahaha....
trả lời đi . sóng nước là gì?
Trong mỗi giọt nước nơi biển lớn đều có riêng và viên. Trụ tướng thì riêng vô trụ thì viên. Tạo nghiệp riêng thì ắt có báo riêng, tạo nghiệp viên thì ắt báo viên. Cho nên quậy mà vẫn viên mới đi dị loại được.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Cứ bla bla về KHÔNG mà hỏi tới thì lại thừa nhận là không biết, hài thật:)
Vậy từ nay ngươi đừng nhắc tới KHÔNG nữa nhé.

Còn vấn đề Thật với Không thật, ta thấy ngươi đang tự vả mồm mình. Trích lại câu ngươi nói:

Người A nói người B vô tội hay có tội thì đều là hiện tượng vô thường, không thật có

:DẤy thế nhưng nói tới Phật thì là cho là có thật, những lời thuyết giảng của Phật cũng có thật. Hí hí, con người thì không có thật, Phật thì có thật. Đúng là ngươi cứ nói theo cảm tính, thích gì nói đó không cần biết đúng sai mà.
Ta tin Phật là thật có là tin Tự Tánh nơi Phật và mọi hành động của Phật tương ưng hoàn toàn với Tự Tánh đó. Mỗi hành động của Phật dĩ nhiên chỉ là phương tiện giáo hóa, Phật nói chính xác các sự việc và các hiện tượng theo sự nhận thức của chúng sanh, không có dối gạt.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ta đã nói là mi ngu lâu dốt dai như đỉa đói. mi là một THẰNG NGU trong cái ĐÁM ĐÔNG NGU ĐẦN ĐÓ NÊN MI PHẢI NGHE CHỬI LÀ CÁI CHẮC. HAHAHAHAAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHA........
Mi biết ta ăn thịt chó sao? hahahahahahaahahahhahahahahha... chăc là lâu ngày thèm lắm mới nhắc tới nó hả. ta nghe nói mấy thằng giáo viên dạy toán như mi hay ăn thịt chó lắm , vì thế mà óc hắn toàn là óc chó . hahahaahahahahahahahaahhaha.......
có muốn biết lão gia ta sống thế nào không? mấy cái thằng đầu trọc mà mi thường tô son điểm phấn cùng mi đến mà học cách sống của lão gia ta cho sáng cái mắt đạo tu hành đi nhá. ngồi một chỗ mà ôm giấy vụn mà cho là lời thánh nhân rồi cứ như bà cô ôm được con cháu . hahaahahahahahaahahahahahahahhahaha.......
Loại như mi có học đạo ngàn đời thì cũng thành ba láp, cao thêm một chút là thành thằng lừa đảo.
từ nay ta không có nói chuyện đạo với mi , vì mi ngu lâu dốt dai , tư tưởng tà vạy chấp có , chấp không như ma trơi giữa bãi tha ma trời mưa . hahahaahahahahahahahahahahahhahahahha......
cho nên ta chỉ có Đả Cẩu Bổn Pháp , gặp chó như mi là phang không cần biết sống hay chết , đen hay trắng...hahahahahaahahahahahhahahahahah.....
Tóm lại, đoạn này bạn chửi thôi, chứ có phản biện được gì đâu. Lại còn lấy gia thế ra hù dọa nữa. Phần này người tự sướng hơi nhiều. Nói không lại thì chuyển sang phang với quánh, động thủ. Người như vậy, ta không nể được, đừng hù dọa nữa nhé. KKKKKKKKKKKKK

Ngươi đích thực là người chấp có chấp không. Vì ngươi đang lấy tất cả những gì mà ngươi cho rằng ngươi đang có để mà hù dọa ta. A HA, ngươi sở hữu được những thứ mà ngươi đem ra hù dọa ta sao. Bản thân ngươi đang chấp có chấp không như vậy, mà ngươi phán ta chấp có chấp không, rồi muốn dạy dỗ ta. LÀM SAO TA NỂ ĐƯỢC! Thà biết mình ngu còn hơn đang ngu mà tưởng khôn! Muốn dạy ta, hãy đến với hai bàn tay trắng (chứ đừng mang gậy và khoe khoang về nó). Ta thấy Thích Ca Mâu Ni Phật, tay không ứng hóa dạy người, chứ không hề mang gậy gọc như ngươi.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
cái ta nói là cái mà m,ấy thằng đầu trọc mà mi sùng bái để mong cầu vãng sanh đó là mấy thằng tham ái , lừa đảo , ôm nặng đủ thứ ... , chỉ tin mấy điều của mấy thằng lừa đảo trên giấy tờ mà tin ngu tin dại lại cứ muốn người khác tin theo hả. mi thấy ta mang gậy hả . hahahahaahahahahahahahahahahhahahahahhaha....

Ta thì sùng bái 13 vị Tổ Tịnh Độ Tông và người đem pháp niệm Phật đến với chúng sanh là Đức Thích Ca Mâu Ni Phật. Những vị này mà bạn cho là mấy ngu dại và mấy thằng điên, lừa gạt thì tôi cũng bó tay. Bạn không tin pháp môn niệm Phật cầu vãng sanh này cũng được nhưng hà tất gì phải chửi bới cổ nhân, những người khởi phát và tuyên truyền. Cái ngươi đang khoe là ngươi có trí hơn hẳn các vị Tổ và xem thường tất cả những ai tu Tịnh Độ.

Ta hỏi thật ngươi rằng: ngươi còn thấy tướng chúng sanh không? Nếu là còn thì khác chi ta. Nếu là không thì lẽ ra ngươi đã là bậc giác ngộ như Đức Thích Ca Mâu Ni Phật nhưng ta biết ngươi chưa đạt tới.

Ta tin quan điểm của ngươi về tự Tánh nhưng ngươi không tin quan điểm của ta đó thôi, chính là quan điểm về Cực Lạc Thế Giới.

Tuy nhiên ngươi cũng không có đủ căn cứ để khẳng định rằng Cực Lạc Thế Giới không hiện hữu. Do đó, đừng có bô bô cái miệng mà chê bai và phỉ báng Tổ Tông của môn này. Ngươi chửi ta ngu, thậm tệ đến cở nào cũng được, hoàn toàn hoan hỷ với lời lẽ của nhà ngươi. Nhưng nếu ngươi báng bổ Cực Lạc Thế Giới thì .... cũng hoan hỷ cho nhà ngươi, vì ngươi chẳng đủ trình độ tiếp nhận vậy!

Nếu Cực Lạc Thế Giới mà không hiện hữu như 48 đại nguyện thì tôi đây xin nguyện đọa địa ngục hoặc hóa thành cục đá, không xác định được ngày ra.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Trong mỗi giọt nước nơi biển lớn đều có riêng và viên. Trụ tướng thì riêng vô trụ thì viên. Tạo nghiệp riêng thì ắt có báo riêng, tạo nghiệp viên thì ắt báo viên. Cho nên quậy mà vẫn viên mới đi dị loại được.
Cái mà nó có thể trụ, có thể vô trụ đó, cái đó thuộc về riêng hay viên?
Trước khi sanh ra, bạn tồn tại dưới dạng gì hay là không tồn tại với bất kì hình thức nào?
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Cái mà nó có thể trụ, có thể vô trụ đó, cái đó thuộc về riêng hay viên?
Trước khi sanh ra, bạn tồn tại dưới dạng gì hay là không tồn tại với bất kì hình thức nào?

Hi hi...

Bạn là bạn, bạn không thành cái gì mà cái gì bạn cũng nhận là mình được.
Trong kinh Đức Phật có nói " thế gian bị ngáo nhận vật là mình" hi hi...

Bạn tự xem lại mình là cái gì đã rồi bàn sau nhé!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Đã nói mi cứ mở mồm ra là nói ngu. Đức Phật đem cái pháp niệm Phật là cái niệm mà vô niệm mà Ngài Lục Tổ nói ấy chứ không phải là mấy câu niêm Phật hiệu để chờ chết rồi đến cái nơi mà toàn là vàng ròng chi đó . hahahaahahahahahahahahahahahhahahhaha......
Còn mấy mươi cái vị mà nói cái pháp niệm Phật A Di Đà để vãng sanh cực lạc là mấy vị đi chưa đến nơi mà đã nếm được chút mùi vị mà bỗng nảy sanh tâm tham ái , thích lập tông môn , muốn làm giáo chủ một phương mà bày đặt vãng sanh cực lạc. chẳng phải là những người này không có trí , nhưng mà là dùng cái trí vào mục đích tham ái nên mới bước sai đường, vì đã có tham thì sẽ thiếu sáng suốt, ích kỉ đã len vào , lợi dưỡng không cưỡng lại được thì đành phải dựng chuyện hoang đường mê tín dị đoan
ví như vẽ con mèo con chó cho thật giống thì khó có người vẽ được , nhưng vẽ ngọc hoàng , chị hằng chị nga , vẽ thiên lôi , thổ địa thì nhiều người vẽ rất giỏi. cho nên mấy cha đó mới vẽ ra cõi cực lạc , mà đã cực lạc thì có thằng cha mô trên đời ni biết mặt mũi nó ra sao, chỉ cần vẽ theo cái ham cầu tham ái của lũ ngu si thích hưởng những điều như từ trên trời rơi xuống , nào ao vàng , chim ngọc , nào là đủ thứ như cõi thần tiên ...hahahahahahahahahaahahahhahahahahha.... mấy thứ đó là thuốc mê bùa lú cho chúng sinh tham lam độc các , kiểu như đã làm trụ trì vẫn còn mang danh tiến sĩ phật học vẫn hiếp dâm bé gái. , lại kể chuyện ma để lùa bịp chúng sinh , lại lừa là vong linh thích tiền nên phải trao đổi ...... nhiều lắm . hahahaahahahahahahahahahhahaha... nó kết hợp với lũ làm ăn phi pháp gieo rắc oan khiên cho đời rồi sợ quả báo nên bày đặt cúng dường tam bảo... già gần xuống lỗ mà vẫn gắng ngồi xe lăn theo lối định kì mà thu chiến lợi phẩm, xây chùa to tượng lớn rồi hô thánh nhập thần vào TƯỢNG ĐẤT theo ma quỉ ...đều là mấy cha đi theo cực lạc cả . hahaahahahahahaahahahahahahahahahahhahahha.....
tưởng là mi thành thánh cứu độ chúng sinh chứ vô địa ngục thì hiện tại mi đang trong địa ngục chứ đi đâu. vì mi đang tham ái là địa ngục , mi đang u mê là địa ngục , mi đang nguyện là địa ngục , Phật đạo không có mấy thứ đó . chẳng lẽ lại bày giấy mực ra bảo mi đọc lại . thôi ta biết là cục đá thì không thể nghe , thể hiểu, cho nên mặc xác mi , mi lăn đến mô thì tùy mi , mà mi có cánh để bay về cực lạc cũng kệ mi , mà ta nhắc là phật phải buông bỏ cho hết mới bay về cực lạc được , nên chưa chắc đã vác cục đá đi được đâu nha . hahaahahahahahaahhahahahahahahha...
à quên, ta cũng muốn mi xác quyết lại cái câu buông xả vạn duyên của mi là nghĩa thế nào vậy? nói cái cụ thể theo cách của mi cho mọi người nghe coi. hahahahaahahahahahahahhaahahhahahahahha....
Kkkk, quá rõ rồi, bạn cho rằng thế giới Cực Lạc là không hiện hữu. Hiện hữu không có nghĩa là nó thật có, chẳng hạn thế giới chúng ta đang sống tuy rằng không thật có nhưng nó vẫn hiện hữu theo nghĩa nhân duyên. Thế giới Cực Lạc cũng vậy, hiện hữu theo nhân duyên. Cực Lạc mà Lục Tổ nói là thuộc về nội tâm, thuộc về chủ thể. Cực Lạc thế giới là khách thể. Chẳng hạn như Địa ngục thì cũng có địa ngục nội tâm và cảnh địa ngục (khách thể địa ngục); khi tâm ta sân hận, khổ không tả nổi thì đó là nội tâm địa ngục; còn khi thân ta ở trong cảnh dầu sôi, lửa bỏng, đau kiếm xuyên thân,... thì đó là cảnh giới địa ngục. Chủ và khách là bất nhị. Bên cạnh các thế giới uế trượt, còn hằng hà sa số thế giới thanh tịnh trang nghiêm đẹp đẽ, tương ứng tâm sẽ có cảnh, trừ khi là Phật Tâm mới không còn cảnh giới.

Bởi vậy, ta nói ngươi ôm cái không mà bác bỏ phương tiện của chư Phật. Ngươi không đủ bằng chứng mà phán rằng Cực Lạc không hiện hữu thì đó là lổ hổng trong tâm thức của ngươi.

Việc buông xả vạn duyên chấp trì Phật hiệu mà ta nói thì theo nghĩa hẹp thôi vì còn phải chấp trì, duyên ở đây là duyên ta bà này. Trong lúc niệm Phật thì bỏ hết việc đời, chỉ tập trung vào Phật hiệu thôi. Hằng ngày, việc được mất ở đời không quá đặt nặng, lúc khẩn thiết (chết) phải buông bỏ, chấp trì Phật hiệu, nguyện vãng sanh tẩy uế hết tư hoặc, kiến hoặc của bản thân, rồi trở lại ta bà giáo hóa chúng sanh cũng không muộn.


Còn đúng nghĩa của câu buông xả vạn duyên thì đó là tâm không bám trụ bất kì điều gì ở đời hay phi đời, vì liễu rõ mình vẫn tự hiện hữu mà không cần bất kì sự nương tựa nào nên tự lìa, cũng đồng biết rõ không thể nắm giữ được bất cứ thứ gì trong sự thấy biết vì tất cả thấy biết đều không có gốc rễ, là ảo ảnh, là do sự chia cắt phân biệt giả tạm mà ra.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hi hi...

Bạn là bạn, bạn không thành cái gì mà cái gì bạn cũng nhận là mình được.
Trong kinh Đức Phật có nói " thế gian bị ngáo nhận vật là mình" hi hi...

Bạn tự xem lại mình là cái gì đã rồi bàn sau nhé!
Thì cứ bàn đí, bạn nói thử xem: Trước khi sanh ra ở đời này, bạn tồn tại dưới dạng gì hay là không tồn tại với bất kì hình thức nào?

Bạn cũng bị ngáo nên mới xuất hiện ở đời này. Bởi vì nếu bạn nói, bạn không tồn tại dưới bất kì hình thức nào thì không thể có bạn ngày hôm nay. Còn nếu, bạn nói bạn tồn tại dưới một hình thức nào đó thì đó là cái gì, sao bạn không biết mà để phải tái sanh thế này?
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Thì cứ bàn đí, bạn nói thử xem: Trước khi sanh ra ở đời này, bạn tồn tại dưới dạng gì hay là không tồn tại với bất kì hình thức nào?

Bạn cũng bị ngáo nên mới xuất hiện ở đời này. Bởi vì nếu bạn nói, bạn không tồn tại dưới bất kì hình thức nào thì không thể có bạn ngày hôm nay. Còn nếu, bạn nói bạn tồn tại dưới một hình thức nào đó thì đó là cái gì, sao bạn không biết mà để phải tái sanh thế này?
Hi hi...

Tôi đến đây để tìm đường liễu thoát sanh tử. Tìm thuốc trị bệnh cuồng. Vì vậy mới gặp được Phật Pháp.

Nếu bạn không biết đường liễu thoát sanh tử thì hãy thành tâm cầu xin thiện tri thức như lão ca @thantanmadai chỉ cho. Tôi thấy 2 vị có duyên với nhau hì hì...
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hi hi...

Tôi đến đây để tìm đường liễu thoát sanh tử. Tìm thuốc trị bệnh cuồng. Vì vậy mới gặp được Phật Pháp.

Nếu bạn không biết đường liễu thoát sanh tử thì hãy thành tâm cầu xin thiện tri thức như lão ca @thantanmadai chỉ cho. Tôi thấy 2 vị có duyên với nhau hì hì...
Ông ta bài bác Tịnh độ, không chung đường bạn ơi. Đa tạ ý tốt của thiện hữu.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Ông ta bài bác Tịnh độ, không chung đường bạn ơi. Đa tạ ý tốt của thiện hữu.
Kinh có nói thánh phàm đồng cư. Vì vậy nếu bạn thật sự muốn tu theo Phật Pháp thì trước khi đạt được con mắt nhìn thấu tâm người bạn sẽ không thể phân biệt được ông nào là Phật, ông nào là chúng sanh. Vì vậy nếu bạn kinh chúng sanh còn đỡ, khinh nhục thân Bồ tát thì khỏi nói.

Vì vậy trước khi nhận ra thực, hư, chân, ngụy để tránh tai ương bạn nên xem chúng sinh như Phật mà đối đãi tức là hành cái hạnh bình đẳng. Nếu bạn không phân biệt được thì Phật Di Đà có hiện thân trước mặt bạn, có khi là bạn cũng bắt ông ta cho vào nồi lẩu luôn cũng nên.

Kinh nói có người chỉ trong một niệm liền sanh về cực lạc cũng có người tới mấy đại kiếp còn chưa.

Nếu bạn chưa ra Hà Nội mà tính đi chỉ đường cho người muốn đi Hà Nội trong khi bạn chỉ nghe người khác kể lại thì bạn đang làm cái việc a dua của con vẹt, nếu người ta theo lời bạn đến Hà Nội thì cũng là việc người ta đến. Còn bạn chưa từng đến!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Kinh có nói thánh phàm đồng cư. Vì vậy nếu bạn thật sự muốn tu theo Phật Pháp thì trước khi đạt được con mắt nhìn thấu tâm người bạn sẽ không thể phân biệt được ông nào là Phật, ông nào là chúng sanh. Vì vậy nếu bạn kinh chúng sanh còn đỡ, khinh nhục thân Bồ tát thì khỏi nói.

Vì vậy trước khi nhận ra thực, hư, chân, ngụy để tránh tai ương bạn nên xem chúng sinh như Phật mà đối đãi tức là hành cái hạnh bình đẳng. Nếu bạn không phân biệt được thì Phật Di Đà có hiện thân trước mặt bạn, có khi là bạn cũng bắt ông ta cho vào nồi lẩu luôn cũng nên.

Kinh nói có người chỉ trong một niệm liền sanh về cực lạc cũng có người tới mấy đại kiếp còn chưa.

Nếu bạn chưa ra Hà Nội mà tính đi chỉ đường cho người muốn đi Hà Nội trong khi bạn chỉ nghe người khác kể lại thì bạn đang làm cái việc a dua của con vẹt, nếu người ta theo lời bạn đến Hà Nội thì cũng là việc người ta đến. Còn bạn chưa từng đến!
Bạn cũng cùng quan điểm với ông ấy thôi. Cuc đá mà tôi còn thấy nó có Tự Tánh, chẳng lẽ nào tôi khinh khi chúng sanh sao?! KKKKK

Theo bạn, Thế Giới Cực Lạc có hiện hữu như trong Kinh A Di Đà nói không? 9 phẩm vãng sanh có như Phật đã thuyết giảng không?

Thẳng thắng xác nhận cho dễ nói chuyện!
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ta nhắc lại mi càng nói càng ngu, chứng tỏ cái nghĩa văn - tư - tu mà nhà phật dạy người không đến được trong đầu mi. mi đọc sách chỉ mê cái huyễn hoặc cái ảo tưởng bởi trong tâm mi tham đắm các cảnh giới thần tiên như cõi cực lạc, mà trong lúc Phật thì nói Niết bàn tại thế. Tổ thì nói Phật pháp tại thế gian ... mà mi thì lại tìm cầu theo bọn tà sư hoang đường dựng lập cái mơ hồ ảo ảnh để lừa bịp những kẻ như mi....
Ngay đến khoa học đã chứng minh cái mảnh đất trăng tròn vào những đêm rằm có chị hằng nga với thằng cuội cùng cung đình thượng đế chỉ là một hành tinh khô cằn không một bóng người... vậy cho nên đừng hoang đường nữa. Phật chỉ nói về con người về động lực phát triển của con người, tại đây tại cõi ta bà này mà không nói đến vấn đề về vũ trụ...
nay nhắc cho mi nhớ nếu đã là muốn vãng sanh đến thế giới của Phật thì mi chớ có mống lên một niệm vãng sanh nữa , chớ mống lên có Phật A Di Đà nữa, vì mọi thứ mống lên trong tâm mi đều là chỗ Phật từ chối không có rước mấy thằng tham lam kiểu như mi mô.
Thôi kệ thây mi, mi đến được mô thì mặc xác mi , chừng mô đến nơi mi chụp cái hình gửi về đây cho ông VQ6 đăng lên cho tất cả mọi người xem rồi ta sẽ trói hết lại đưa cho mi mang hết lên đó cho sướng . hahahaahahahahahaahahahahahahahahahahahahahahahhahaha...
KKKKKK. Niết bàn tại thế! Đúng, thì bạn Niết Bàn ở đâu thì ở đó là tại thế. Cực Lạc thế giới thì cũng là thế giới có hình tướng, hiện hữu theo nhân duyên. Ở đó mà nhập Niết Bàn thì cũng gọi là Niết Bàn tại thế. Ông muốn Niết Bàn ở Việt Nam thì cứ Niết Bàn, muốn Niết Bàn ở Mỹ thì cũng chả sao.

Cái ngươi nói đúng là hễ còn tìm cầu bên ngoài thì chưa vào đạo lộ giải thoát. Ta có nói với ngươi là người niệm Phật chứng giải thoát bao giờ đâu nhỉ?

Niệm Phật là để tái sanh vào cõi Cực Lạc. Mà Cực Lạc là thế giới rất đặc biệt, ở đó chắc chắn là giải thoát mà không cần phải đi đâu nữa, mà nếu có đi thì chỉ là đi giáo chúng sanh tức là Bồ Tát hành thâm Bát Nhã La Mật, tự tại sanh tử giáo hóa không nhàm mỏi.

Cái Lý mà ngươi bài bác Cực Lạc thì không đúng nghĩa Phật Pháp được.

Ngươi có thể phê phán ta tin rằng vào Cực Lạc mà từ sanh ra đời này đến giờ ta chưa tận mắt thấy thì có thể chấp nhận được. Nhưng có những cái không giải thích được. Chẳng hạn, ngươi tin rằng tự tâm của nhà ngươi hoàn mỹ không văn tự nào diễn tả được, chẳng thêm được bất kì điều gì vào đó, ...... Nhưng nếu ngươi bảo rằng người khác cũng phải tin như ngươi thì chắc chắn có người tin, người không.

Hôm nay ta nói 13 vị Tổ, cùng Kinh Điển Đại Thừa về Tịnh Độ. Nhưng ngươi vẫn không tin sự hiện hữu của thế giới Cực Lạc thì là do ngươi. Ta bảo đảm ngươi không có bất kì một cơ sở xác đáng tuyệt đối nào để bài bác Thế Giới Cực Lạc này vì ngươi phải dẫn mọi người xem toàn bộ vũ trụ mà ở trong đó không có thế giới nào giống như thế giới mà Kinh Điển đã nói.

Còn rước như thế nào thì đó là việc của Phật A Di Đà, chắc bạn là Phật ấy nên phán mạnh miệng là có móng tâm thì không rước. Kinh Điển nói rõ rồi, 9 phẩm vãng sanh đó, móng tâm khởi niệm hay đã dứt tâm khởi niệm. Mà đã chẳng còn móng tâm khởi niệm đo lường thì tự sống được rồi, Phật cũng đâu cần rước làm chi! Nên nói hết móng tâm khởi niệm mới được rước thì sai đủ điều cả, chẳng hiểu Phật.
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên