lavinhcuong

Cùng tìm hiểu Tuyệt Quán Luận

Luc An

Registered
Phật tử
Reputation: 26%
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Nơi ở
viet nam
Kính Bác Văn-Học và Hắc - Phong và Bác Lục-An !

Tâm là Pháp - Pháp tức Tâm - cho nên "Không Tâm Pháp "
.
Kinh xin chỉ dạy thêm cho con .

KÍNH
bangtam

Kính Bác bangtam và các Bác

Theo thiển kiến của Lục An trong trình học Phật thì ngôn ngữ vốn vô lượng nghĩa và một ngôn từ cũng lưu thông toàn Pháp Giới.Vậy khó mà dùng ngữ ngôn để diễn tả hết.Vậy bác bangtam đã hỏi Lục An cũng xin trình kiến giải của mình trong một góc độ:Đó là TÁNH KHÔNG CỦA CÁC PHÁP.
Như Bác bangtam viết "Tâm là Pháp - Pháp tức Tâm " mà nói đến PHÁP thì đều có DANH;TÁNH:TƯỚNG nhưng thực sự quán.sét thì chỉ là TẠM DANH ; TẠM TÁNH ; TẠM TƯỚNG của PHÁP bởi vì PHÁP vốn do DUYÊN với TÂM->khởi NIỆN mà sanh nên KHÔNG CÓ ĐỊNH TÁNH ( KHÔNG TÁNH).Vì không có tánh cố định nên chỉ tạm có khi đủ duyên -> Đến khi thiếu duyên thì BIẾN vì vậy theo NGHĨA RỐT RÁO thì PHÁP vốn KHÔNG(KHÔNG TÁNH) mà chỉ tạm có như TIẾNG VANG,như BÓNG(Sản phẩm của vọng NIỆM)...Mà khi trực ngộ PHÁP vốn KHÔNG thì cái TÂM kiến PHÁP cũng KHÔNG vọng NIỆM nữa(Tâm vô nhất vật) .
Mà đã KHÔNG TÂM PHÁP thì thoát khỏi sự bám chấp trói buộc chấp chặt của TÂM PHÁP và tự do tự tại "_ dạo thuyền mười phương " Tạm dụng vô vàn phương tiện hợp duyên để khai ngộ Chúng Sanh mà không chấp chặt vào PHÁP nào đó.(Không bị trói buộc vì Pháp Phương Tiện)

Lục An: Kính
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,819
Điểm tương tác
838
Điểm
113
KÍNH BÁC VĂN-HỌC VÀ BÁC LỤC-AN .
Dạ ! bangtam xin tri ân những lời dạy ân cần của các Tiền Bối - và bt xin thưa là lời bt cùng 1 nghĩa như bác Lục-An vậy .
Dù trong nước mắt ràn rụa nhưng bt nguyện xin đem hết nghị lực để tu tập - để có phẩm vật thành kính cúng dường dưới chân những vị Thầy của mình - xin Quý Thầy chứng tri cho sự cố gắng của con .
Kính thưa : Tâm là Pháp - nên Pháp tức Tâm - Nhưng thấy Pháp huyễn thì Tâm [phân biệt ] huyễn cũng hết - nên cả 2 không còn - nên có thể nói " Không Tâm Pháp " ! .
Nhưng không kẹt nơi cái thấy [ chấp bỏ " cả 2 không còn " ] vì Pháp huyễn và Tâm [phân biệt ] đều không ngoài thể [ thầm biết ] nên tất cả nói huyễn mà không phải thật huyễn - nó là như vậy - nhưng không lầm nhận nữa - nên cũng có thể nói " Không Tâm Pháp " - đến đây là hết sức cố gắng của bangtam .
Kính xin được chỉ dạy thêm cho .

Thành Kính
nhutam
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL13D-8.jpg"].....






























































...
[/NEN]
 

Luc An

Registered
Phật tử
Reputation: 26%
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Nơi ở
viet nam
Kính Bác Văn Học cùng các Đạo Hữu.
Khì khì...Lục An xin phép Bác cùng mọi người thư giãn chút
với bản nhạc: Ru mãi ngàn năm
[MP3][FLASH]http://www.nhaccuatui.com/m/nurxYrCIli[/FLASH][/MP3]

Lục An : Kính
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Cám ơn bác Lục An cho nghe lại bản nhạc hay RU MÃI NGÀN NĂM.

Không hiểu vì lý do gì mà máy của V/Q nó "vô cảm" đối với bản nhạc của huynh Chiếu Thanh đăng, không tìm thấy Tựa bài hát, nút Play ở đâu cả, có thể do lỗi kỹ thuật (của CT hoặc của máy chủ ?).

Phải chi huynh C/T nhấn nút SỬA, để cho mọi người có thể thưởng thức một bản nhạc hay !

Cám ơn !
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Kính Thầy .
Thật tình CT không biết, không hiễu luôn!

Kính Các Sư Huynh!
Giúp đệ với !
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Đây là bài hát mà CT muốn gởi đến...

<iframe width="640" height="480" src="http://www.youtube.com/embed/2VVcByoQgTg" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Kính bác Văn Học !

Con không hiểu :
_ Bài trước Tổ nói "CHÍNH TRỰC VÔ PHƯƠNG TIỆN". Đến bài nầy tuy không trực tiếp nói "CÓ PHƯƠNG TIỆN"
nhưng cũng gián tiếp "một hô, một quát là lời độ sinh".

Như vậy "ba hồi" KHÔNG PHƯƠNG TIỆN, "ba hồi" CÓ PHƯƠNG TIỆN, con không hiểu vì sao lạ vậy ?

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !

Con không hiểu :
_ Bài trước Tổ nói "CHÍNH TRỰC VÔ PHƯƠNG TIỆN". Đến bài nầy tuy không trực tiếp nói "CÓ PHƯƠNG TIỆN"
nhưng cũng gián tiếp "một hô, một quát là lời độ sinh".

Như vậy "ba hồi" KHÔNG PHƯƠNG TIỆN, "ba hồi" CÓ PHƯƠNG TIỆN, con không hiểu vì sao lạ vậy ?

Kính !

Vô Học cũng không hiểu !

Mến !
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Xin bác Văn Học vui lòng chia sẻ CÁI KHÔNG HIỂU của bác.

Mô Phật !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Thầy Viên Quang đã nói như thế thì Vô Học xin chia sẻ CÁI KHÔNG HIỂU cùng H/p vá các bạn vậy :

mat troi moc.webp mat troi moc 2.webp

H/p cho V/h hỏi lại :
_ Mặt trời có "ba hồi" đàng Đông, "ba hồi" đàng Tây hay không ? Và xin giải thích lý do Vì sao ?
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Thầy Viên Quang đã nói như thế thì Vô Học xin chia sẻ CÁI KHÔNG HIỂU cùng H/p và các bạn vậy :

mat troi moc.webp mat troi moc 2.webp


H/p cho V/h hỏi lại :


_ Mặt trời có "ba hồi" đàng Đông, "ba hồi" đàng Tây hay không ? Và xin giải thích lý do Vì sao ?
Kính bác Văn Học !
Con "si nghĩ" như vầy :
_ Mặt trời thì không có "ba hồi" Đông, "ba hồi" Tây.
Tại vì ....trái đất quay, con và mọi người đứng trên trái đất nên cùng chung xoay vần theo chìu từ Tây sang Đông, bằng vào cái thấy cục bộ, con và mọi người cùng thấy mặt trời "khi vầy khi khác" _ "ba hồi" Đông, "ba hồi" Tây.
Thực ra mặt trời không có dịch chuyển mà hoàn cảnh của con và mọi người biến thiên mỗi lúc mỗi khác tạo nên cái thấy nhầm sai khác.


mat troi moc 3.webp mat troi moc 4.webp


Nhưng thưa bác, con hỏi :
_ Câu trước Tổ nói "CHÍNH TRỰC VÔ PHƯƠNG TIỆN" , câu sau Tổ ngầm nói CÓ PHƯƠNG TIỆN. Ý con muốn hỏi chuyện ĐỘ SINH, chứ con không hỏi về Phật hay bậc "ĐẠT ĐẠO GIẢ" (mà bác đã ẫn dụ là mặt trời).

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Con "si nghĩ" như vầy :
_ Mặt trời thì không có "ba hồi" Đông, "ba hồi" Tây.
Tại vì ....trái đất quay, con và mọi người đứng trên trái đất nên cùng chung xoay vần theo chìu từ Tây sang Đông, bằng vào cái thấy cục bộ, con và mọi người cùng thấy mặt trời "khi vầy khi khác" _ "ba hồi" Đông, "ba hồi" Tây.
Thực ra mặt trời không có dịch chuyển mà hoàn cảnh của con và mọi người biến thiên mỗi lúc mỗi khác tạo nên cái thấy nhầm sai khác.


mat troi moc 3.webp mat troi moc 4.webp


Nhưng thưa bác, con hỏi :
_ Câu trước Tổ nói "CHÍNH TRỰC VÔ PHƯƠNG TIỆN" , câu sau Tổ ngầm nói CÓ PHƯƠNG TIỆN. Ý con muốn hỏi chuyện ĐỘ SINH, chứ con không hỏi về Phật hay bậc "ĐẠT ĐẠO GIẢ" (mà bác đã ẫn dụ là mặt trời).

Kính !
Hắc phong mến !

Theo trình bày của bạn, thì bạn đã biết CÁI MỘT _ CHẲNG HAI.

Chẳng hai nghĩa là KHÔNG CÓ ĐỐI ĐẢI.
VỐN THẬT KHÔNG CÓ CHÚNG SINH bạn ạ ! Ta hãy đọc lại Kinh Kim Cang nhé :

"Như Lai thuyết nhất thiết chư tướng tức thị phi tướng hựu thuyết nhất thiết chúng sanh tức phi chúng sanh. Tu-bồ-đề! Như Lai thị chân ngữ giả, thật ngữ giả, như ngữ giả, bất cuống ngữ giả, bất dị ngữ giả. Tu-bồ-đề! Như Lai sở đắc pháp, thử pháp vô thật vô hư.
--------
Tạm dịch :
Như Lai nói "Các Tướng vốn không thật có", lại nói "Cả thảy chúng sanh nào phải chúng sinh".
Tu Bồ Đề ! Đây là lời chân thật của Như Lai, Như Lai không nói hai lời, không nói sai ngoa.
Tu Bồ Đề ! Vốn không có Pháp mà Như Lai được, từ chỗ không có mà có thể có tất cả.

Qua đoạn kinh trên chúng ta thấy gì ?

"Các Tướng không thật có, Chúng sinh không thật có" thì chuyện độ sinh cũng là chuyện KHÔNG THẬT luôn. Cho nên nói CHÍNH TRỰC VÔ PHƯƠNG TIỆN.

Khi nào chúng ta còn thấy CÓ HAI _ Phật và Chúng Sinh là hai thể biệt lập, đối lập thì mới có chuyện lập Phương Tiện Độ sinh. Còn với cái thấy KHÔNG HAI (như H/p đã đem hai mảnh mặt trời "về một mối") thì phương tiện do đâu mà lập ?!

Khi đã thật sự đến chỗ KHÔNG HAI thì có gì ngăn ngại với vạn pháp đâu, cho nên :
"Con đến, thầy gọi Duyên Môn, con hỏi thì Thầy đáp" chỉ là "tiếp vật tự nhiên" (thuận theo nhân pháp), có gì đâu mà LẤY hay BỎ.


Hiện giờ các bạn của chúng ta đang bàn "Cỗ Phật" "Kim Phật" _ "Phật nào trước, Phật nào sau ?" _ "Phật nào là Phật đầu tiên ?" Với cái thấy NHỊ THỊ như thế, không hiểu chúng ta có còn là Phật tử nữa hay không ? Thực sự hiện tại ngay chính những "sứ giả Như Lai" vẫn còn mang tinh thần Ngoại đạo, hà huống chi Phật tử bình dân.


Thế nào là tinh thần Ngoại đạo ? Ngoại đạo thì còn Ngã chấp, cho nên có Ông A là chúa tể, ông B là kế cận, thằng C là ......


Đạo Phật thực sự thì không như Ngoại đạo, theo Kinh Kim Cang : Bồ tát còn không có bốn tướng _ Ngã, Nhân, Chúng sanh, Thọ giả _ mà Phật lại có hay sao ?!


Vô Học để hai nửa mảnh mặt trời ở hai phía, mà H/p lại nhìn thấy THỰC SỰ CHỈ CÓ MỘT MẶT TRỜI LÀ CÁI THẤY ĐÚNG ĐẮN đó !


Mến !


 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Hiện giờ các bạn của chúng ta đang bàn "Cỗ Phật" "Kim Phật" _ "Phật nào trước, Phật nào sau ?" _ "Phật nào là Phật đầu tiên ?" Với cái thấy NHỊ THỊ như thế, không hiểu chúng ta có còn là Phật tử nữa hay không ? Thực sự hiện tại ngay chính những "sứ giả Như Lai" vẫn còn mang tinh thần Ngoại đạo, hà huống chi Phật tử bình dân.


Thế nào là tinh thần Ngoại đạo ? Ngoại đạo thì còn Ngã chấp, cho nên có Ông A là chúa tể, ông B là kế cận, thằng C là ......


Đạo Phật thực sự thì không như Ngoại đạo, theo Kinh Kim Cang : Bồ tát còn không có bốn tướng _ Ngã, Nhân, Chúng sanh, Thọ giả _ mà Phật lại có hay sao ?!


Vô Học để hai nửa mảnh mặt trời ở hai phía, mà H/p lại nhìn thấy THỰC SỰ CHỈ CÓ MỘT MẶT TRỜI LÀ CÁI THẤY ĐÚNG ĐẮN đó !


Mến !
Kính bác Văn Học !
Con gặp may thôi, chứ con nào có hiểu gì đâu, con để hai tấm hình của bác gần nhau, nhưng không hiểu sao khi hiễn thị thì 2 nửa mặt trời lại hòa làm một.

Bác cho phép con thắc mắc thêm.
Con nghe nói Phật A-Di-Đà cao lớn "mút trời xanh", hào quang vô lượng, tuổi thọ vô cùng, còn Phật Thích Ca thì chỉ cao không đầy 2 mét, hào quang không có, tuổi thọ chỉ 80, ngoài ra con còn được nghe giới thiệu về cả ngàn vị Phật khác nữa .
Như thế rõ ràng là có Phật nầy khác, Phật kia khác; đã khác thì biệt có ngăn cách, có Ngã tướng, rồi bây giờ Kinh Kim Cang nói như thế, con thật "mất đường bay", xin bác giải thích rõ thêm ạ !

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Con gặp may thôi, chứ con nào có hiểu gì đâu, con để hai tấm hình của bác gần nhau, nhưng không hiểu sao khi hiễn thị thì 2 nửa mặt trời lại hòa làm một.

Bác cho phép con thắc mắc thêm.
Con nghe nói Phật A-Di-Đà cao lớn "mút trời xanh", hào quang vô lượng, tuổi thọ vô cùng, còn Phật Thích Ca thì chỉ cao không đầy 2 mét, hào quang không có, tuổi thọ chỉ 80, ngoài ra con còn được nghe giới thiệu về cả ngàn vị Phật khác nữa .
Như thế rõ ràng là có Phật nầy khác, Phật kia khác; đã khác thì biệt có ngăn cách, có Ngã tướng, rồi bây giờ Kinh Kim Cang nói như thế, con thật "mất đường bay", xin bác giải thích rõ thêm ạ !

Kính !

Hắc phong ơi ! Bạn hãy nhìn 2 bức ảnh nầy và cho Vô Học biết :

_ Phật nào to, Phật nào nhỏ ?

_ Phật nào đứng, Phật nào nằm ?


A Di Da Phat.webp A Di Da Phat 2.webp

Mến !


 

Luc An

Registered
Phật tử
Reputation: 26%
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Nơi ở
viet nam
Lục An xin phép Bác Văn Học cùng các Đạo Hữu
Xin mọi người thưởng thức nhạc phẩm:

[MP3][FLASH]http://www.nhaccuatui.com/m/xuJgxzLMbT[/FLASH][/MP3]

Lục An : Kính
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Hắc phong ơi ! Bạn hãy nhìn 2 bức ảnh nầy và cho Vô Học biết :

_ Phật nào to, Phật nào nhỏ ?

_ Phật nào đứng, Phật nào nằm ?


A Di Da Phat.webp A Di Da Phat 2.webp


Mến !
Kính bác Văn Học !

Theo con thấy, đây chỉ là MỘT bức ảnh kỹ thuật số. Khi hiễn thị ở màn hình lớn (tòa nhà 5 tầng) thì ta thấy lớn "quá xá", cũng bức ảnh đó khi hiễn thị nơi màn hình nhỏ của điện thoại di động thì chỉ vài phân. Hai hình đó vốn thiệt chỉ từ một ảnh kỹ thuật số GỐC mà thôi.
Nếu bác hỏi "Ảnh nào lớn, ảnh nào nhỏ ?" thì con trả lời được, đàng nầy bác hỏi "Phật nào lớn, Phật nào nhỏ ?" thì thú thật với bác, con không biết trả lời làm sao ?!
Vì ảnh chỉ diễn tả duy nhất có một vị Phật, thì làm sao mà so sánh được ?

Cái bức ảnh hiễn thị trong điện thoại di động, cũng đâu có nằm, do điện thoại xoay ngang chứ ảnh đâu có phải là ảnh nằm, mà bây giờ bác hỏi "Phật nào đứng, Phật nào nằm ?" Con cũng chịu thua luôn, vì đâu có 2 ông Phật khác nhau ở đây đâu mà đứng với nằm, chỉ duy nhất một bức ảnh GỐC mà thôi.

Kính xin bác chỉ dạy thêm.
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !

Theo con thấy, đây chỉ là MỘT bức ảnh kỹ thuật số. Khi hiễn thị ở màn hình lớn (tòa nhà 5 tầng) thì ta thấy lớn "quá xá", cũng bức ảnh đó khi hiễn thị nơi màn hình nhỏ của điện thoại di động thì chỉ vài phân. Hai hình đó vốn thiệt chỉ từ một ảnh kỹ thuật số GỐC mà thôi.
Nếu bác hỏi "Ảnh nào lớn, ảnh nào nhỏ ?" thì con trả lời được, đàng nầy bác hỏi "Phật nào lớn, Phật nào nhỏ ?" thì thú thật với bác, con không biết trả lời làm sao ?!
Vì ảnh chỉ diễn tả duy nhất có một vị Phật, thì làm sao mà so sánh được ?

Cái bức ảnh hiễn thị trong điện thoại di động, cũng đâu có nằm, do điện thoại xoay ngang chứ ảnh đâu có phải là ảnh nằm, mà bây giờ bác hỏi "Phật nào đứng, Phật nào nằm ?" Con cũng chịu thua luôn, vì đâu có 2 ông Phật khác nhau ở đây đâu mà đứng với nằm, chỉ duy nhất một bức ảnh GỐC mà thôi.

Kính xin bác chỉ dạy thêm.

Hắc phong suy nghĩ đúng rồi đó !
Cho phép Vô Học hỏi thêm nhé !
Giả sử bức hình Phật nầy đồng thời hiễn thị trên cả ngàn màn hình máy tính và di động lớn nhỏ khác nhau, như vậy chúng ta có được 1000 vị Phật chăng ?

P Duoc Su.webp

Mến !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Kính bác Văn Học !

Theo con, khi một ảnh kỹ thuật số phát tán trên mạng dẫu hiễn thị trên một triệu máy tính hay điện thoại di động cũng vẫn không phải là một triệu ảnh.

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !

Theo con, khi một ảnh kỹ thuật số phát tán trên mạng dẫu hiễn thị trên một triệu máy tính hay điện thoại di động cũng vẫn không phải là một triệu ảnh.

Kính !
Đúng rồi đó !

Cũng thế, 1000 vị Phật với 1000 danh hiệu khác nhau _ hình tướng khác nhau, xuất hiện ở những thời điểm, cõi nước khác nhau _ nhưng không hề có Ngã Tướng riêng rẻ.
Cái tướng đó là cái tướng của nơi đó, chứ không phải THẬT TƯỚNG.
Tuy không phải Thật Tướng nhưng cũng không hoàn toàn là KHÔNG, mà là có cái GỐC nơi THẬT TƯỚNG.

Mến !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top