Cùng tìm hiểu Tuyệt Quán Luận

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính sư phụ Văn Học !

Trong đoạn trích dẫn Kinh Kim Cang trên có câu nầy :

"....tất cả chúng sinh ấy đều được Ta dẫn đến cõi Vô dư y Niết-bàn. Dù đã dẫn vô lượng chúng sinh đến Niết-bàn như thế nhưng không một chúng sinh nào được dẫn đến Niết-bàn cả."

Mà con lần đầu tiên mới được nghe, có lẻ vì quý Thầy khi đăng đàn không ai đề cập đến cho nên con không biết.

Không lẻ quý Thầy chưa hề đọc đoạn Kinh nầy ? Hay là quý Thầy không tin, không hiểu câu nầy cho nên không dám nhắc tới ?

Khó dữ a.........
Chuyện này chocon hãy thắc mắc với quý Thầy, vì Vô Học không phải là Quý Thầy nên không thể trả lời được.

bangtam đã viết:
Kính Bác Văn-Học !
Thưa bác , bangtam không hiểu nổi chử " nhận thức " trong đoạn kinh Kim-Cang nầy - cho nên kính xin bác giảng nghỉa cho bt được hiểu nhe bác .
Tu-bồ-đề, chừng nào còn chúng sinh trong cõi chúng sinh, được tóm lại bằng từ "chúng sinh", hoặc sinh từ trứng, hoặc sinh từ bầu thai, hoặc sinh từ chỗ ẩm thấp, hoặc sinh từ sự biến hoá, hoặc có thân sắc, hoặc không có thân sắc, hoặc có thụ tưởng hoặc không có thụ tưởng, hoặc không có thụ tưởng mà cũng không phải không có thụ tưởng, chừng nào còn một ai có thể được nhận thức trong cõi chúng sinh được nhận thức — tất cả chúng sinh ấy đều được Ta dẫn đến cõi Vô dư y Niết-bàn. Dù đã dẫn vô lượng chúng sinh đến Niết-bàn như thế nhưng không một chúng sinh nào được dẫn đến Niết-bàn cả.
<dd>bangtam xin hết lời .</dd>KÍNH
bangtam
Chào bangtam !

Vì cách nói trong ngôn ngữ cỗ của Ấn Độ khi dịch sát nghĩa quá thì nó hơi lủn củn như thế.

Theo Vô Học câu này có nghĩa như thế này, các bạn nghe thử xem sao nhé :

Chữ CHÚNG SINH bao gồm các loài Noãn sinh (sinh từ trứng), Thai sinh (sinh ra từ bào thai), Thấp sinh (sinh từ ẫm ướt), Hóa sinh (không có cha mẹ như thân Địa ngục, thân Ngạ quỷ, thân A-Tu-La và thân Trời) ; lại nữa chẳng riêng các loài có thân xác mà còn bao gồm các loài không thân xác như Ly, Mỵ, Võng, Lượng; như những vị Trời trên tầng Trời Vô Sắc cũng đều là chúng hữu tình cả.

Sự độ sinh của Chư Phật thì sao ?

Chẳng những CHÚNG HỮU TÌNH mà cả LOÀI VÔ TRI (như cỏ cây đất đá) cũng vốn là do TÂM HIỆN PHÁP, tất cả tất cả đều được độ xong trong biển Nhất Thiết Trí.

KHÔNG CÓ CHUYỆN KHI PHẬT QUỐC HOÀN THÀNH MÀ CÒN SÓT LẠI NHỮNG CỎ CÂY GAI GÓC, ĐẤT BÙN NHƠ, ĐÁ TRƠN BÉN.

Đó, tất cả những gì mà bangtam và mọi người NHẬN THỨC được đều được ĐỒNG ĐỘ, không hề có sót lại chút nào dù là một hạt bụi nhỏ.

Mến !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
.......

Chẳng những CHÚNG HỮU TÌNH mà cả LOÀI VÔ TRI (như cỏ cây đất đá) cũng vốn là do TÂM HIỆN PHÁP, tất cả tất cả đều được độ xong trong biển Nhất Thiết Trí.

KHÔNG CÓ CHUYỆN KHI PHẬT QUỐC HOÀN THÀNH MÀ CÒN SÓT LẠI NHỮNG CỎ CÂY GAI GÓC, ĐẤT BÙN NHƠ, ĐÁ TRƠN BÉN.

Đó, tất cả những gì mà bangtam và mọi người NHẬN THỨC được đều được ĐỒNG ĐỘ, không hề có sót lại chút nào dù là một hạt bụi nhỏ.

Mến !
Kính sư phụ Văn Học !
Lâu nay chocon có nghe nói Phật độ chúng sinh, nhưng chưa hề nghe nói cỏ cây đất đá cũng được độ.
Cỏ cây đất đá có thể giác ngộ thành Phật được sao ?
Xin sư phụ cắt nghĩa chỗ này cho chocon được "mở mắt" ạ !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính sư phụ Văn Học !
Lâu nay chocon có nghe nói Phật độ chúng sinh, nhưng chưa hề nghe nói cỏ cây đất đá cũng được độ.
Cỏ cây đất đá có thể giác ngộ thành Phật được sao ?
Xin sư phụ cắt nghĩa chỗ này cho chocon được "mở mắt" ạ !

Kinh Kim Cang có câu :

Nhất thiết hữu vi pháp
Như MỘNG, huyễn, bào, ảnh

........
(Hết thảy các pháp hữu vi
Đều như cảnh MỘNG, có gì thiệt đâu)

Chó con đã nằm mộng bao giờ chưa ?
Giả sử trong cơn một mộng lành, chó con thấy mình đang gặm chiếc dép chơi rất vui.
Người chủ kêu chó con dậy, Khi chó con tỉnh mộng thì chiếc dép có còn tồn tại ở đó để cho giấc mộng sau chó con chơi tiếp hay không ?

Như vậy _ nói ví-von một chút _ chẳng phải chiếc dép VÔ TRI cũng đã được cùng với chó con ra khỏi cảnh mộng rồi hay sao ?!

cho dep.jpg

Mến !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Kinh Kim Cang có câu :

Nhất thiết hữu vi pháp
Như MỘNG, huyễn, bào, ảnh
........
(Hết thảy các pháp hữu vi
Đều như cảnh MỘNG, có gì thiệt đâu)

Chó con đã nằm mộng bao giờ chưa ?
Giả sử trong cơn một mộng lành, chó con thấy mình đang gặm chiếc dép chơi rất vui.
Người chủ kêu chó con dậy, Khi chó con tỉnh mộng thì chiếc dép có còn tồn tại ở đó để cho giấc mộng sau chó con chơi tiếp hay không ?

Như vậy _ nói ví-von một chút _ chẳng phải chiếc dép VÔ TRI cũng đã được cùng với chó con ra khỏi cảnh mộng rồi hay sao ?!



Mến !

Kính bác Văn Học !

Như vậy chúng ta sẽ có một định nghĩa mới về từ ĐỘ SINH rồi.
Thưa bác, có phải theo bác nói thì ĐỘ SINH không phải là làm cho chiếc dép trong Mộng trở thành chiếc dép thật, mà là chấm dứt SỰ HIỆN HỮU của chiếc dép, hay nói khác đi là tiêu diệt chiếc dép, tiêu diệt con chó con trong mơ ?.

Điều nầy Hắc phong cảm thấy trái với lòng Từ Bi cố hữu của Đạo Phật.

Kính !
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Kính bác Văn Học !

Như vậy chúng ta sẽ có một định nghĩa mới về từ ĐỘ SINH rồi.
Thưa bác, có phải theo bác nói thì ĐỘ SINH không phải là làm cho chiếc dép trong Mộng trở thành chiếc dép thật, mà là chấm dứt SỰ HIỆN HỮU của chiếc dép, hay nói khác đi là tiêu diệt chiếc dép, tiêu diệt con chó con trong mơ ?.

Điều nầy Hắc phong cảm thấy trái với lòng Từ Bi cố hữu của Đạo Phật.

Kính !
Kính sư phụ Văn Học !
Chocon cũng cùng cảm nghĩ như chị Hắc phong.
Kính !
 

Luc An

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 2 2008
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Địa chỉ
viet nam
quote_icon.png
Gửi bởi Hắc phong
Kính bác Văn Học !

Như vậy chúng ta sẽ có một định nghĩa mới về từ ĐỘ SINH rồi.
Thưa bác, có phải theo bác nói thì ĐỘ SINH không phải là làm cho chiếc dép trong Mộng trở thành chiếc dép thật, mà là chấm dứt SỰ HIỆN HỮU của chiếc dép, hay nói khác đi là tiêu diệt chiếc dép, tiêu diệt con chó con trong mơ ?.

Điều nầy Hắc phong cảm thấy trái với lòng Từ Bi cố hữu của Đạo Phật.

Kính !
Kính sư phụ Văn Học !
Chocon cũng cùng cảm nghĩ như chị Hắc phong.
Kính !
Kính Bác Văn Học
Cùng Hắc phong...Ơi là Hắc phong,choconxauxi... Ơi là choconxauxi.
Lục An xin được cùng tham gia:

-Tóc mai Ổng giựt:giúp tỉnh mơ .
Sao còn tiếc dép, lờ đờ liếm môi.
Đấy khăn, lau mép đi thôi ,
Nếu mơ thực hết , dép thời còn không ?
Từ Bi ? Đâu phải chiếc lồng !
Mà tự giam nhốt...Tạo công giam người .

Lục An : Kính
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính Bác Văn Học
Cùng Hắc phong...Ơi là Hắc phong,choconxauxi... Ơi là choconxauxi.
Lục An xin được cùng tham gia:

-Tóc mai Ổng giựt:giúp tỉnh mơ .
Sao còn tiếc dép, lờ đờ liếm môi.
Đấy khăn, lau mép đi thôi ,
Nếu mơ thực hết , dép thời còn không ?
Từ Bi ? Đâu phải chiếc lồng !
Mà tự giam nhốt...Tạo công giam người .

Lục An : Kính

Kính cám ơn lời giải thích của bác Lục An.

Bây giờ xin mời các bạn thưởng lãm bức tranh minh họa một trong muôn ức Ứng Hóa thân của đức Đại Bi Quán Thế Âm Bồ tát :



hoa than cua Quan The Am Bo tat.jpg

Mến !
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Kính sư phụ Văn Học !
Trong bức ảnh trên, con thấy sư phụ ghi là XÓA MÀN MÊ con không hiểu đây là sự vô tình hay cố ý. Tại sao lại không là XÓA MÀNG MÊ ?

Nam mo Dai Bi Quan The Am Bo tat.jpg

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính sư phụ Văn Học !
Trong bức ảnh trên, con thấy sư phụ ghi là XÓA MÀN MÊ con không hiểu đây là sự vô tình hay cố ý. Tại sao lại không là XÓA MÀNG MÊ ?

View attachment 5911

Kính !
Chocon mến !

mang vominh.jpg

Bức ảnh trên minh họa cho một tấm màng đã bị xé toạc để cho người bên này thấy được cảnh bên kia. Trong Phật học phổ thông chúng ta vẫn thường hay nói "xé toạc màng Vô Minh" (để thấy Chân Lý).
Thực chất thì Vô Minh không có Màng, nếu có Màng, có "xé toạc bức Màng", có bên này thấy bên kia thì còn có đối đải, còn có nhị thị, còn có hai, NGHĨA LÀ CÒN CÓ VÔ MINH vậy.

Cái Chân Lý Tuyệt đối thì KHÔNG CÓ HAI.
Vì sao "không có hai" ?
Vì Vô Minh chỉ là GIẢ CẢNH, ẢO CẢNH nên không tính (vô Vô Minh diệc vô Vô Minh tận : không có Vô Minh _ cũng không có hết Vô Minh).

Nếu Vô Học viết MÀNG MÊ tức là nhận cảnh Mê là có thực để mà xóa. Cho nên V/h không viết MÀNG MÊ mà viết MÀN MÊ.

MÀN MÊ là gì ? _ Là cảnh trong tuồng Mê.

hai hoat canh.jpg

Chocon thấy chăng trong bức tranh nầy có 2 cảnh :
1. Một cô bé tung tăng xách giỏ đi hái hoa đẹp, cảnh thứ nhất bầu trời quang đảng muôn hoa khoe sắc.
2. Vô tình cô bé sắp bước qua cảnh thứ hai, bầu trời u ám, sấm chớp lóe giăng, cành khô trụi lá, đất đá khô cằn. ("Người từ chỗ sáng vào chỗ tối" _ Tăng chi bộ)

Chỉ một bức tranh mà có đủ 3 cõi 6 đường, cảnh thứ nhất tượng trưng cho 3 đường Thiện, cảnh thứ hai tượng trưng cho 3 đường Ác.
Một chúng sinh thì cứ lang thang từ 3 đường thiện sang ba đường ác, rồi lại từ 3 đường ác, ngoi lên 3 đường thiện, cứ đi qua đi lại giữa Thiện và Ác gọi là luân hồi.

Thực chất chỉ "một thoáng mộng mơ" mà Tuồng Mê như có thật, tỉnh ra thì cả hai cảnh cũng chẳng còn, dầu cảnh Thiện hay cảnh Ác cũng đều là GIẢ CẢNH cả, GIẢ CẢNH thì không tồn tại được khi hành giả tỉnh giấc Nam Kha.

Cho nên Vô Học cố tình ghi là MÀN MÊ nghĩa là HOẠT CẢNH trong TUỒNG MÊ, nghĩa là CÁI KHÔNG CÓ.
Còn nói MÀNG MÊ là nhận Không thành Có, dẩu có "XÉ TOẠC" đi nữa cũng vẫn còn MÊ.

Mến !

 

Đính kèm

  • mang vo minh.jpg
    mang vo minh.jpg
    82.9 KB · Xem: 166

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Dẫu biết rằng cảnh nào cũng giả, nhưng con vẫn thích thấy cảnh cô bé từ chỗ tối ra chỗ sáng hơn :

toi ra sang.jpg

Kính !
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Kính bác Văn Học !
Dẫu biết rằng cảnh nào cũng giả, nhưng con vẫn thích thấy cảnh cô bé từ chỗ tối ra chỗ sáng hơn :

View attachment 5917

Kính !
Kính chị H/p !
Sư phụ Văn Học đã nói "dầu đi qua hay đi lại (đi lên hay đi xuống) cũng chỉ là HOẠT CẢNH TRONG MỘNG mà thôi".
Đi lòng vòng TRONG MỘNG thì đâu phải mục đích của người tu Phật đâu.
Kính sư phụ con nói như vậy có trúng hay không ?
Kính !

luan hoi.jpg
 

Luc An

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 2 2008
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Địa chỉ
viet nam
Kính bác Văn Học !
Dẫu biết rằng cảnh nào cũng giả, nhưng con vẫn thích thấy cảnh cô bé từ chỗ tối ra chỗ sáng hơn :

View attachment 5917

Kính !

Khì khì...Hắc phong ơi ! Có cảnh nào " Sáng " mãi ? ... Chỉ dùm mình theo với :Tounge:

NAM MÔ ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

Lục An : Kính
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Kính chị H/p !
Sư phụ Văn Học đã nói "dầu đi qua hay đi lại (đi lên hay đi xuống) cũng chỉ là HOẠT CẢNH TRONG MỘNG mà thôi".
Đi lòng vòng TRONG MỘNG thì đâu phải mục đích của người tu Phật đâu.
Kính sư phụ con nói như vậy có trúng hay không ?
Kính !

View attachment 5918
Kính bác Văn Học !

Chúng ta đi lòng vòng trong ba cõi sáu đường, trong tất cả thân mà chúng ta mang lấy đều không thật, đều là giả huyễn.

Nhưng con thắc mắc : Khi một vị Đại Giác Ngộ xuất hiện (như đức Phật Thích Ca, như đức Quán Thế Âm Bố Tát) dẫn dắt soi đường cho chúng ta thoát ra khỏi cơn Mê, thì vị Đại Giác Ngộ ấy có cùng đồng Giả Huyễn hay không ?

cuu do.jpg

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !

Chúng ta đi lòng vòng trong ba cõi sáu đường, trong tất cả thân mà chúng ta mang lấy đều không thật, đều là giả huyễn.

Nhưng con thắc mắc : Khi một vị Đại Giác Ngộ xuất hiện (như đức Phật Thích Ca, như đức Quán Thế Âm Bố Tát) dẫn dắt soi đường cho chúng ta thoát ra khỏi cơn Mê, thì vị Đại Giác Ngộ ấy có cùng đồng Giả Huyễn hay không ?

View attachment 5922

Kính !
Chào các bạn trẻ !
Theo các bạn :

Hinh-Bon-Su-Thich-Ca-Mau-Ni.jpg

Đức Phật Thích Ca có tướng hay không ?

_ Kinh nói "Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng, nhược kiến chư tướng phi tướng tức kiến Như Lai" (Cái gì có hình tướng thảy đều là hư vọng, Như Lai thực sự không có hình tướng chi cả).

Lại nữa trong Kinh Đại Bát Nhã cũng có câu :

".....các pháp như ảo, như diệm, như bóng trăng trong nước, như hư không, như vang, như bóng, như mộng, như thành càn thát bà, như tượng trong gương, như biến hóa,....."
http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-58_4-159_5-50_6-2_17-88_14-1_15-1/#nl_detail_bookmark

Đức Quán Thế Âm theo chúng ta biết _ mà Hắc phong đã vẽ _ có phải là một pháp hữu vi hay không ?
Nếu đã là pháp hữu vi thì "nhứt thiết hữu vi pháp, như mộng huyễn bào ảnh....." mà thôi.

luan hoi 2.jpg

Mến !


 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[nen="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL13d-12.jpg"].....


























































...
[/nen]
.......
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Kính bác Văn Học !

Ở trần gian tệ bạc nầy sao có thể là Phật quốc cho được ?
Con dòm thấy đâu đâu cũng đầy rẫy hơn thua, hận thù, đâm chém, giết chóc khủng bố, thiên tai dịch nạn tùm lum, sao có thể là Phật quốc cho được ?

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !

Ở trần gian tệ bạc nầy sao có thể là Phật quốc cho được ?
Con dòm thấy đâu đâu cũng đầy rẫy hơn thua, hận thù, đâm chém, giết chóc khủng bố, thiên tai dịch nạn tùm lum, sao có thể là Phật quốc cho được ?

Kính !
Hì ....hì.....! Hắc phong ơi !

deo kinh.jpg

Khi bạn còn đeo kính đen thì bạn dòm đâu cũng thấy tối tăm cả, có phải thế hay không ?

Bây giờ Vô Học xin mời các bạn cho biết ý kiến về ba bức ảnh nầy nhé :


tan sat lan nhau.jpg 1

thien duong.jpg 2

man hinh.jpg 3

Mến !
 

Luc An

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 2 2008
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Địa chỉ
viet nam
Hì ....hì.....! Hắc phong ơi !

View attachment 5929

Khi bạn còn đeo kính đen thì bạn dòm đâu cũng thấy tối tăm cả, có phải thế hay không ?

Bây giờ Vô Học xin mời các bạn cho biết ý kiến về ba bức ảnh nầy nhé :



Kính xin phép Bác Văn Học cùng các Đạo Hữu.
Lục An cũng xin trích đoạn Kinh văn sau góp phần rõ nghĩa thêm ý Bác Văn Học trong tiểu cảnh trên để khỏi hiểu lầm..."Ly kinh nhất tự":

"................
Nầy Thiện nam tử ! Phật tánh đây thiệt chẳng phải ngã, vì chúng sanh nên nói là ngã. Vì có nhơn duyên nên Như Lai nói vô ngã là ngã, mà thật là vô ngã. Dầu nói như vậy nhưng không hư vọng. Vì có nhơn duyên, Như Lai nói ngã là vô ngã, mà thiệt là có ngã. Vì thế giới chúng sanh nên dầu nói vô ngã mà không hư vọng. Phật tánh vô ngã Như Lai nói là ngã, vì Phật tánh là thường. Như Lai là ngã mà nói là vô ngã, vì được tự tại.

Sư Tử Hống Bồ Tát bạch rằng : “ Thế Tôn ! Nếu tất cả chúng sanh đều có Phật tánh như Kim Cang Lực Sĩ, do cớ gì mà tất cả chúng sanh chẳng được thấy.

Phật nói : “ Nầy Thiện nam tử ! Như sắc pháp dầu có màu xanh, vàng, đỏ, trắng, hình chất dài ngắn, mà kẻ mù chẳng thấy. Dầu chẳng thấy nhưng cũng chẳng thể nói rằng không có xanh, vàng, đỏ, trắng hình chất dài ngắn. Vì dầu rằng người mù chẳng thấy, nhưng người mắt sáng thời được thấy.
........http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-44_4-79_5-50_6-1_17-13433_14-2_15-2/#nl_detail_bookmark "
Lục An : Kính
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
KÍnh sư phụ Văn Học !

Theo chocon :

Bức ảnh thứ nhất minh họa Địa Ngục,
bức ảnh thứ hai minh họa cảnh Thiên đường,
bức ảnh thứ ba nhằm minh họa "bản thể, bản chất của Thiên đường và Địa ngục"

Kính sư phụ V/H con đoán như vậy có đúng không ?
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
KÍnh sư phụ Văn Học !

Theo chocon :

Bức ảnh thứ nhất minh họa Địa Ngục,
bức ảnh thứ hai minh họa cảnh Thiên đường,
bức ảnh thứ ba nhằm minh họa "bản thể, bản chất của Thiên đường và Địa ngục"

Kính sư phụ V/H con đoán như vậy có đúng không ?


Hihihi,tat ca chi la mong huyen,ta ba cung nhu cuc lac ma thoi:icon_slash:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên