- Tham gia
- 23/8/10
- Bài viết
- 3,945
- Điểm tương tác
- 782
- Điểm
- 113
Xin quý vị hãy giữ thái độ bình hòa với nguoidienhocphat1! Chúng ta là người học Phật, bất luận người sai hay đúng thế nào, cũng không nên mỉa mai. Càng không thể căn cứ vào nickname mà bàn luận về nhân cách của một người.
Nay VNBN muốn thảo luận kiến tánh, xin phép lấy ý kiến từ nguoidienhocphat1:
Thấy như vậy chỉ mới là hiểu biết trên các thức chưa phải là chỗ thấy đồng với chư Tổ Thiền. Thấy tánh như chư Tổ mới được gọi là KIẾN TÁNH.
Chư Tổ Ấn Chứng cho nhau là Ấn chứng cho cái thấy tánh ấy, nó phải thoát ly sanh tử, VÌ NẾU CHƯA THOÁT LY SANH TỬ THÌ HÓA RA CHƯ TỔ ẤN CHỨNG CHO CÁI THẤY NẰM TRONG SANH TỬ RỒI.
Nguoidienhocphat1 phải xem lại đi.
Nay VNBN muốn thảo luận kiến tánh, xin phép lấy ý kiến từ nguoidienhocphat1:
nguoidienhocphat1 nói:Bạn hiểu sai vê từ kiến tánh mà cứ nói người điên hiểu sai. Kiến là thấy, tánh là tự tánh, kiến tánh nghĩa là thấy tự tánh. Vì thế, kiến tánh chỉ mới thấy tánh thôi làm sao mà thoát ly sanh tử, cần phải trụ trong tự tánh từng sát na mới thoát ly được sanh tử.
Thấy như vậy chỉ mới là hiểu biết trên các thức chưa phải là chỗ thấy đồng với chư Tổ Thiền. Thấy tánh như chư Tổ mới được gọi là KIẾN TÁNH.
Chư Tổ Ấn Chứng cho nhau là Ấn chứng cho cái thấy tánh ấy, nó phải thoát ly sanh tử, VÌ NẾU CHƯA THOÁT LY SANH TỬ THÌ HÓA RA CHƯ TỔ ẤN CHỨNG CHO CÁI THẤY NẰM TRONG SANH TỬ RỒI.
Nguoidienhocphat1 phải xem lại đi.