Làm sao để kiến tánh ?

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Xin quý vị hãy giữ thái độ bình hòa với nguoidienhocphat1! Chúng ta là người học Phật, bất luận người sai hay đúng thế nào, cũng không nên mỉa mai. Càng không thể căn cứ vào nickname mà bàn luận về nhân cách của một người.

Nay VNBN muốn thảo luận kiến tánh, xin phép lấy ý kiến từ nguoidienhocphat1:
nguoidienhocphat1 đã viết:
Bạn hiểu sai vê từ kiến tánh mà cứ nói người điên hiểu sai. Kiến là thấy, tánh là tự tánh, kiến tánh nghĩa là thấy tự tánh. Vì thế, kiến tánh chỉ mới thấy tánh thôi làm sao mà thoát ly sanh tử, cần phải trụ trong tự tánh từng sát na mới thoát ly được sanh tử.

Thấy như vậy chỉ mới là hiểu biết trên các thức chưa phải là chỗ thấy đồng với chư Tổ Thiền. Thấy tánh như chư Tổ mới được gọi là KIẾN TÁNH.

Chư Tổ Ấn Chứng cho nhau là Ấn chứng cho cái thấy tánh ấy, nó phải thoát ly sanh tử, VÌ NẾU CHƯA THOÁT LY SANH TỬ THÌ HÓA RA CHƯ TỔ ẤN CHỨNG CHO CÁI THẤY NẰM TRONG SANH TỬ RỒI.

Nguoidienhocphat1 phải xem lại đi.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
VO-NHAT-BAT-NHI đã viết:
Xin quý vị hãy giữ thái độ bình hòa với nguoidienhocphat1! Chúng ta là người học Phật, bất luận người sai hay đúng thế nào, cũng không nên mỉa mai. Càng không thể căn cứ vào nickname mà bàn luận về nhân cách của một người.

Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, là ai ép ai ?

nguoidienhocphat1 đã viết:
haaaaaaaa, một kẻ múa ba tấc lưỡi, một con mọt sách thấy người độ sanh mình làm không được nên ganh tỵ sao? haaaaaaaaaaaa. Vậy cái kiến tánh mà ngươi ngộ nhận chẳng có hữu ích gì vứt cho chó nó tha rồi sao? heeeeeeeee. A di đà Phật!
Hề hề

Bốn Tuần đã viết:
Hề hề

Uh uh...xin mời tiếp tục "độ sanh". À mà nhớ loại ta ra khỏi danh sách nhé ! Hay đi độ lão rickpham ấy !

Mộ Phần.

nguoidienhocphat1 đã viết:
tuy duyên mà hóa độ, con ma kiến tánh ngươi cần phải độ trước đó. heeeeeeeeeee. A di đà Phật!

Vì tôi biết gió này chỉ là gió máy, gió quạt, gió nhân tạo...chứ chẳng phải gió trời phong vũ. Nên tôi nói:

Bốn Tuần đã viết:
Hề hề

Vậy ta cũng tùy duyên mà tiếp độ vậy !


Mộ Phần.

nguoidienhocphat1 đã viết:
haaaaaaaaaa. A di đà Phật!

Bốn Tuần đã viết:
1. Pháp sư Tịnh Không, tu Tịnh Độ - lấy Tịnh Độ làm tông, chẳng lấy Thiền Tông làm tông, lời nói về Thiền Tông không dùng để y cứ.

2. Ht Thích Phước Nhơn, tu Tịnh Độ, tông chỉ lời dạy trái với hai Ngài Thiện Đạo và Pháp Nhiên, nên không dùng để y cứ.

nguoidienhocphat1 đã viết:
Đúng là tên mọt sách chẳng biết gì cả chỉ biết chấp pháp. heeeeeeeeee

Bốn Tuần đã viết:
Hề hề

Còn mi thì học hành đều như lá mít sâu ! Bảo sao phát điên không tự tỉnh nổi ! Muốn tính đi hại người dưới lốt "độ sanh" hở ! Đâu có dễ dàng cho ngươi như vậy !

Mộ Phần.

nguoidienhocphat1 đã viết:
Hết chổ nói với ngươi Tịnh không pháp sư là vị tổ Tịnh Độ mà ngươi con nói vậy thì huống chi là gã điên này. Đúng là lời lẽ kẻ kiến tánh có khác. A di đà Phật!

Bốn Tuần đã viết:
Hề hề

Lời Thầy, Tổ mà vào tai ngươi, rồi ra miệng thì cũng thành tà ma hết ! Ta cần phải giám sát cẩn thận, không để mi đi gây hại cho người khác !

Ngươi tính dùng chiêu trò tự nhận mình điên, mình ngu, dùng lời dịu ngọt, tâng bốc...giống ngoài thế gian, người ta ca ngợi là khiêm tốn, khéo léo để mê hoặc người! Trong khi thực chất thì bản ngã cao vợi ! Tự mình khen mình:

Tôi đã độ sanh được hàng ngàn người, tôi đã cứu giúp được hàng trăm người, tôi đã thế này, tôi đã thế kia...

Ta nói rồi, mi càng "độ sanh" nhiều bao nhiêu, bản ngã và vô minh nơi ngươi càng tăng trưởng bấy nhiêu !

Người thế gian ưa lời dịu ngọt, chẳng rõ chỗ "giả dối" nên thấy ngươi cho là tốt lắm ! E là không biết có bao nhiêu người đã bị ngươi phá hoại Huệ Mạng rồi !

Chính vì thế nơi Diễn Đàn này, ta đặc biệt cần phải "chăm sóc" mi cẩn thận, để tránh mi tiếp tục làm điều "tà ác" ấy nữa !

Mộ Phần.

nguoidienhocphat1 đã viết:
Ngươi lo cho cái túi da thúi của ngươi đi. Nó đang bốc mùi hôi thối rồi đấy. haaaaaaaaaaaaa. Ngay cả Tịnh không pháp sư mà ngươi còn phỉ báng thì ngươi là hạng người gì tu như thế nào ngươi tự nhìn lại ngươi đi. haaaaaaaaaaaaaa. A di đà Phật!

Bốn Tuần đã viết:
Hề hề

Lành thay ! Có được vị "thiện trí thức" hi hữu ngàn kiếp khó gặp !

Sẽ thật là lợi ích, nếu có thể trích dẫn ra đoạn nào ghi rõ lời phỉ báng trên !

Giờ mới có thời gian rảnh để lãnh giáo tiếp bậc thiện trí đây !

Mộ Phần.
Sau lời này thì gió quạt cũng ngừng thổi !

Cho nên:

Chớ ép người quá đáng,
Tất phải chịu hậu báo.
Tự mình dẫm sình lầy,
Chẳng do ai xô đẩy !

Gom lại ở đây, để sau này nguoidienhocphat1 có cái nhìn vào mà tự răn nhắc mình. Trước khi tính "độ" Bốn Tuần hay bất kì ai thì nhớ lấy bài học này, mà kiềm chế lại !

nguoidienhocphat1 đã viết:
haaaaaaaaaaa, ngươi nghĩ sao chỉ có tên ma vương ngươi kiến tánh rồi mới giao tiếp được sao? heeeeeeee. Ngươi làm người điên này mắc cười quá. haaaaaaaa. Chỉ có những kẻ tự xưng ngộ nhâ kiến tánh như ngươi mới giao tiếp được sao? heeeeeee.

Vì thế người điên này mới nói rằng cái chổ mà ngươi tự hào cho rằng kiến tánh đó người điên này hàng ngày tiếp xúc với nó đó.

haaaaaaaaa. Ngươi làm người điên này cười gãy quai hàm nè. heeeeeee. Đúng là tên ma đầu có khác. haaaaaaa.
A di đà Phật!

1. Với định nghĩa: "Kiến là thấy, tánh là tự tánh mỗi người. Kiến tánh là thấy tự tánh" của nguoidienhocphat1; thì xin thưa rằng Bốn Tuần chưa có kiến tánh.

2. Cái chỗ mà nguoidienhocphat1 tiếp xúc hàng ngày, là cái rải rác khắp Diễn Đàn, rải rác khắp Trái Đất, trong chủ đề này và trên kia đã trích dẫn một phần, tuyệt nhiên chẳng phải là chỗ thấy của Bốn Tuần, đừng nên vọng đoán ! Và thực tế đã chứng minh, "theo vọng niệm" thì bị "vọng niệm" hại rồi đó !

3. Còn nói về thần thông
, khả năng giao tiếp với "phần còn lại" của người chết hoặc của một kẻ vô danh cõi vô hình nào đó, thì đấy tuyệt nhiên chẳng phải là cảnh giới của sự kiến tánh. Điều đó là hiển nhiên dễ hiểu, dĩ nhiên là thế, là điều sơ đẳng nhất của một người muốn hiện đời kiến tánh cần phải biết vậy !

4. Hành thâm Bát Nhã Ba La Mật Đa: VÔ SỞ SỢ ! VÔ SỞ CẦU ! VÔ SỞ TRỤ !, Tam Minh - Ngũ Nhãn - Lục Thông sẵn có nơi tự tánh mỗi người, đều sẽ từ từ hiển lộ hết !

5. Bốn Tuần là anh em kết nghĩa với Thiên ma Đại Ba Tuần, và đã được quyền sử dụng danh của Ba Tuần, ngay từ đầu đã lấy tên là Ba Tuần. Cho nên tha thiết cung kính đảnh lễ khẩn cầu Ngài vienquang6 đổi lại tên dùm theo đúng như sở nguyện, để cho mọi người khỏi phải thắc mắc: Tại sao a,b,c,x,y,z...lại a,b,c,x,y,z...

nguoidienhocphat1 đã viết:
Đôi điều nói thật mà nó rất mắc lòng, lời này chỉ có bậc trường phu mới nghe nổi mà ngộ được thôi. heeeeeeeee.


"Đá nặng ngàn cân" buông được xuống;
Thảnh thơi qua lại trong 6 đường.
Chớ tham một chút "độ sanh" nhỏ;
Trôi lăn ngàn kiếp, Luân Hồi đi.


Phàm sở hữu tướng, giai thị hư vọng.
Phàm hữu ngôn thuyết, giai phi thật nghĩa.


Nhược kiến chư tướng, phi tướng, tức kiến Như Lai.


Mộ Phần.
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Hi, cứ tu đi, niệm hay tụng, hay trực chỉ nhân tâm cũng cứ làm hết sức mình đi. Còn thấy kiến tánh là không có kiến tánh.
Các vị như Lục Tổ, Đạt Ma, các vị Tổ Tịnh Độ, hay Mật hay Thiền là những vì La Hán hay Bồ Tát hoá thân, các vị đó sống trong a là da thức của Bồ Tát, của các vị liễu thoát sinh tử nên có thể Kiến Tánh.
Còn chúng ta phàm phu vô minh, trôi lăn sinh tử chưa thoát ly, đừng nghĩ đến chuyện kiến tánh, bản thân các vị kia còn không nghĩ tới cơ mà, các vị ý giảng theo Tâm Vô Vi mà nói.
Kiến Tánh định nghĩa là gì thì mình không thể nói được, vì bi giờ tham sân si vẫn còn, mọi lời nói đều từ Thức phân biệt mà ra vậy sao có thể định nghĩa Kiến tánh rốt ráo đây, nếu có chỉ là hý luận. Bao giờ buông được phiền não tham sân si, Tâm bình đẳng các pháp, Tâm không tạp loạn chấp nhiễm thì lúc đó bước vào cửa kiến Tánh.
Một người niệm Phật đạt sự Nhất Tâm Bât loạn, chắc chắn đảm bảo phần vãng sinh, ngay nơi khi đó có thể đạt kiến tánh rồi, nhưng kiến tánh đến thành Phật là cả quá trình, giống như một người vãng sinh, từ vãng sinh đến thành Phật là cả quá trình.
Điều nguoidienhocphat nói không phải không có lý, chúng ta học Phật mọi chuyện đều có thể xảy ra, khi một người buông bỏ hết mọi muộn phiền, thấy bản thân cái tôi không còn, ông Phật trong tâm lớn lên, thấy cái nguyện của bản thân bằng nguyện của chư Phật, thấy thực sự Phật và chúng sinh không sai khác, (mà phải thấy thực sự, chứ không phải bằng lời bàn phím như tôi đang gõ đây) thì có thể kiến tánh, mà tôi xin phép thay từ kiến tánh bằng vào cửa kiến tánh để từ đó đi dần vào bên trong
Tuy nhiên thì VNBN thì lấy đại đa số, mục đích chính của tu niệm Phật là vãng sinh, kiến tánh tự nhiên khởi nếu tu niệm Phật đúng, Không nên đưa ra thông tin hỗn loạn làm người tu quên đi mục đích chính của mình.
Chia sẻ PP nên lấy theo căn tính chúng sinh mà nói.
PS: Vãng sinh đối với tôi suy nghĩ ngoài việc vãng sinh cực lạc thì còn có thể là liễu thoát sinh tử, thoát ly luân hồi.
Chúng ta do chưa kiến tánh, nên phải theo y cứ kinh điển, y kinh bất y liễu nghĩa, y pháp bất y nhân dưa trên kinh là lời Phật thuyết, Tổ Thuyết mà nói, chứ không nên dùng theo thức suy nghĩ của bản thân.
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Về thần thông: Đó chỉ là phương tiện,
Ngoài lề kiến tánh tí, tôi chia sẻ một chút suy nghĩ
Tây Du Ký: Tôn Ngộ Không khi chưa đi theo Đường Tăng, cũng có thần thông, ma tính nổi lên phá phách phách lối.
Khi đi theo Đường Tăng, thần thông đã hạn chế dùng chỉ dùng một số phép hay khi có điều kiện
Quay trở lại, khi sử dụng thần thông chớ nên nói ra vì như vậy là tạo phương tiện không tốt không phải điều hay, nếu người nào đó tin mình thì không sao. Nhưng thần thông là con dao hai lưỡi, nó làm cho con người tin vào sự siêu nhiên của Thần Thánh, mà quên mất bản thân. Nên đối với thần thông chớ chấp giữ vào linh ảnh.
Thiên Ma Ba Tuần là Chủ Thiên ở cõi trời Dục thứ 6. Cõi cao nhất cõi Dục Giới. Thực ra nó là sự đỉnh điểm của lòng tham, của cái ngã mạn, cái ngã chấp, biên kiến, thủ kiến. Khi chúng ta phát tâm Bồ Đề thì lòng tham, sự ngã chấp này khởi phát và ngăn chặn. Vậy là Phật và Ma đấu trí nhau, ở đây là sự chuyển hoá nội tâm, vượt qua được cám dỗ là Phật thắng, cái Tôi phàm phu lớn là Ma thắng.
Phật và Ma chỉ sai khác 1 niệm.
Thiên Ma Ba Tuần và chúng thiên ma khác cũng có làm phước vì làm phước mới không bị đoạ 3 đường.
Nhưng Thiên Ma Ba Tuần làm phước luôn nghĩ rằng: Ta làm phước, phước này của ta làm, mọi người khen ngợi ta, ta thực sự có công đức v.v, ta la nhất.
Theo làm phước mà Ma Ba Tuần được sinh Thiên làm chủ cõi trời 6, nhưng do cái Tôi lớn để khi phước hết thì bị đoạ.
Người Phật tử chân chính: cái này không phải tôi làm, phước này không chỉ mình tôi, tôi không có làm phước này.

Ở trên mình suy nghĩ theo Tâm nhé, những ai hiện nay đang làm việc thiện, quảng bá trên facebook một lòng vì chúng sinh, nói ra để quảng bá việc thiện lành hòng giúp chúng sinh khởi phát Bồ Đề Tâm thì mình không nói nhé.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
hungmq đã viết:
Các vị như Lục Tổ, Đạt Ma, các vị Tổ Tịnh Độ, hay Mật hay Thiền là những vì La Hán hay Bồ Tát hoá thân, các vị đó sống trong a là da thức của Bồ Tát, của các vị liễu thoát sinh tử nên có thể Kiến Tánh.

Còn chúng ta phàm phu vô minh, trôi lăn sinh tử chưa thoát ly, đừng nghĩ đến chuyện kiến tánh, bản thân các vị kia còn không nghĩ tới cơ mà, các vị ý giảng theo Tâm Vô Vi mà nói.

Phật dạy: Tất cả chúng sanh đều có Phật Tánh. Tất cả chúng sanh đều có thể thành Phật.

Tổ Huệ Năng: Thiện tri thức, trí Bồ Đề Bát Nhã của chúng sanh vốn tự có, chỉ vì tâm mê chẳng thể tự ngộ, phải nhờ đại thiện tri thức khai thị dẫn dắt để đi đến kiến tánh. Phải biết Phật tánh của kẻ ngu người trí vốn chẳng sai biệt, chỉ vì mê ngộ chẳng đồng, nên mới có kẻ ngu người trí.

Tổ hỏi: “Ông là người phương nào, muốn cầu việc gì?”.

Huệ Năng nói: “Đệ tử là dân Tân Châu Lãnh Nam, từ xa đến lễ bái, chỉ cầu làm Phật, chẳng cầu việc gì khác”.

Tổ nói: “Ông người Lãnh Nam, là kẻ mọi rợ, làm sao có thể làm Phật được?”

Huệ Năng nói: “Người có Nam Bắc, Phật tánh vốn chẳng có Nam Bắc, thân hèn hạ này với thân Hòa Thượng chẳng đồng, nhưng Phật tánh đâu có sai biệt!”

Báo ân là nuôi dưỡng cha mẹ,

Nhân nghĩa thì già trẻ thương nhau.

Khiêm nhường thì sang hèn hòa thuận,

Nhẫn nhục thì việc ác chẳng sanh.

Nếu công phu miên mật mãi mãi,

Kẻ ngu độn cũng phải kiến tánh.


Sư (Ngài Nguyệt Khê, tịch năm 1965) đến hỏi Thiết Nham rằng : Lão Hòa-thượng ở đây làm gì ?

Nham bảo : Mặc áo, ăn cơm, ngủ nghỉ, dạo núi, ngắm sông.

Sư nói : Đáng tiếc cho sự uổng qua ngày tháng của Ngài !

Nham nói : Ta uổng qua thì được, nhưng ngươi không thể học ta uổng qua. Nếu ngươi đến được miếng điền địa kia thì cũng có thể học ta uổng qua vậy !

Sư nói : Thế nào là miếng điền địa kia ?

Nham dựng một ngón tay lên.

Sư đáp lại : Con không biết ! Sư hỏi “Hiện nay con đem vọng niệm dứt sạch, chẳng trụ hữu vô, vậy có phải miếng điền địa kia không ?”

Nham bảo : Không phải, đó là cảnh giới vô thỉ vô minh.

Sư hỏi : Lâm Tế Tổ-sư nói đó là hầm sâu đen tối của vô minh thật đáng sợ, có phải vậy không ?

Nham bảo : Phải.

Sư trình câu nói của nhà Phật học về : Dùng cách nào mới có thể minh Tâm kiến Tánh được ?

Nham bảo : Ngươi chớ nên dứt vọng niệm, nên dùng nhãn căn nhìn thẳng vào chỗ hầm sâu đen tối chẳng trụ hữu vô ấy; đi, đứng, nằm, ngồi chẳng được gián đoạn, khi nhân duyên đến, “Ồ” lên một tiếng, hầm sâu đen tối của vô minh tan rã thì được minh Tâm kiến Tánh.

Nếu không tin thì không dám bước. Không dám bước thì muốn kiếp chẳng thể thành !

Đã tin đã dám bước, thì tất phải rõ đường rõ lối , rõ mục đích, hẵng đi ! Cắm đầu cắm cổ đi, không sa hầm thì cũng sụt hố !

các vị Tổ Tịnh Độ, hay Mật hay Thiền là những vì La Hán hay Bồ Tát hoá thân

Làm sao biết mà khẳng định chắc chắn như vậy ?!!

Mộ Phần.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63


Phật dạy: Tất cả chúng sanh đều có Phật Tánh. Tất cả chúng sanh đều có thể thành Phật.

Tổ Huệ Năng: Thiện tri thứ, trí Bồ Đề Bát Nhã của chúng sanh vốn tự có, chỉ vì tâm mê chẳng thể tự ngộ, phải nhờ đại thiện tri thức khai thị dẫn dắt để đi đến kiến tánh. Phải biết Phật tánh của kẻ ngu người trí vốn chẳng sai biệt, chỉ vì mê ngộ chẳng đồng, nên mới có kẻ ngu người trí.
Báo ân là nuôi dưỡng cha mẹ,



Nhân nghĩa thì già trẻ thương nhau.

Khiêm nhường thì sang hèn hòa thuận,

Nhẫn nhục thì việc ác chẳng sanh.

Nếu công phu miên mật mãi mãi,

Kẻ ngu độn cũng phải kiến tánh.


Nếu không tin thì không dám bước. Không dám bước thì muốn kiếp chẳng thể thành !

Đã tin đã dám bước, thì tất phải rõ đường rõ lối , rõ mục đích, hẵng đi ! Cắm đầu cắm cổ đi, không sa hầm thì cũng sụt hố !

Mộ Phần.

:D con ma này được đấy, thật sự các vị học phật mà sao chẳng tin lời phật. Chỉ cần y pháp phụng hành, chẳng cầu gì khác. Thì phật ngay hiện tiền, các vị suy nghĩ chi cho lắm thế.
Tổ nói ai cũng là phật, thì cớ sao các vị cứ tự ti mình là phàm phu vô minh? Nếu ai sinh ra cũng đã định sẵn làm phật làm tổ, thì chúng ta cần gì phải tu hành? Thực tế là ở cuộc sống thôi. Hãy xem những tỷ phú, họ sinh ra đã là tỳ phú hay phải cần mẫn làm việc mới được thành tỷ phú? còn con của tỷ phú vì phước báu quá nhiều thì chẳng cần bàn hề hề.
Phật cũng phải qua 3 a tăng kỳ mới thành phật. Tôi thì cứ tin rằng tu hành tích thật nhiều phước báu, cho dù không thành phật hay bồ tát, ít nhất lên cõi trời sống vài triệu năm rồi xuống ta bà chơi vài trăm kiếp rồi tu tiếp hề hề
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Nam Mô A Di Đà Phật, đúng vậy chúng sinh đều có Phật tính, Phật dạy như vậy, như vậy như vậy,
Sẵn trong tâm đã có Phật tính.
Nam mô A Di Đà Phật.
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Hihi, không ai tự ti cả, hiểu rằng mình còn kém, còn kém thì phải phấn đấu, mình tin khi mình phấn đấu thì mình sẽ đạt được, có điều phải có trí huệ. Tự ti là gì ? Là tin mình vô minh, là mình kém cỏi chắc chả bao giờ mình làm được như nguyện chư Phật nói đâu, đó là tự ti.

Nam mô A Di Đà Phật
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
haaaaaaaaa, vì sao người điên phải viết kiến tánh như vậy. Vì có rất nhiều người ngộ nhận chỗ kiến tánh này nhưng chổ đó lại là chổ do tâm ma vọng tưởng của mình hiển hiện, là chổ lông da đầu sừng. Nên người điên phải nói như vậy. Và rất nhiều chư tổ đều khuyên khi mà kiến tánh rồi còn phải tu tập nhiều nữa và trụ trong cái tự tánh mình trong từng sát na không ai dám lơ là nhưng những kẻ phàm phu học Phật trên văn tự ngộ nhận kiến tánh và suy nghĩ khi kiến tánh rồi thì thoát ly sanh tử ung dung tự tại mà quên thúc liễm thân tâm, giữ gìn thân khẩu ý thanh tịnh. Điều này rất nguy hại. Thời này chân tu công phu thì ít, phản quan tự kỷ, tu sửa tâm tánh thì ít mà hý luận, anh hùng bàn phím, tự cho mình chứng đắc mà cuồng ngôn nói điều xằng bậy nói sai nhân quả thì nhiều. Bệnh này gặp nhiều rất nhiều trong các diễn đàn và trong các bạn đạo. Giác ngộ đâu không thấy, không mang lại lợi lạc cho chính mình và chúng sanh để khi mạng chung trôi lăn vào tam ác đồ thật là nguy hại.
Nếu quý vị xem người điên này nói lời điên khùng thì người điên hoan hỷ xin nhận mà cười một cái. haaaaaaaaaaaaaaaaa.
A di đà Phật!
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
haaaaaaaaa, vì sao người điên phải viết kiến tánh như vậy. Vì có rất nhiều người ngộ nhận chỗ kiến tánh này nhưng chổ đó lại là chổ do tâm ma vọng tưởng của mình hiển hiện, là chổ lông da đầu sừng. Nên người điên phải nói như vậy. Và rất nhiều chư tổ đều khuyên khi mà kiến tánh rồi còn phải tu tập nhiều nữa và trụ trong cái tự tánh mình trong từng sát na không ai dám lơ là nhưng những kẻ phàm phu học Phật trên văn tự ngộ nhận kiến tánh và suy nghĩ khi kiến tánh rồi thì thoát ly sanh tử ung dung tự tại mà quên thúc liễm thân tâm, giữ gìn thân khẩu ý thanh tịnh. Điều này rất nguy hại. Thời này chân tu công phu thì ít, phản quan tự kỷ, tu sửa tâm tánh thì ít mà hý luận, anh hùng bàn phím, tự cho mình chứng đắc mà cuồng ngôn nói điều xằng bậy nói sai nhân quả thì nhiều. Bệnh này gặp nhiều rất nhiều trong các diễn đàn và trong các bạn đạo. Giác ngộ đâu không thấy, không mang lại lợi lạc cho chính mình và chúng sanh để khi mạng chung trôi lăn vào tam ác đồ thật là nguy hại.
Nếu quý vị xem người điên này nói lời điên khùng thì người điên hoan hỷ xin nhận mà cười một cái. haaaaaaaaaaaaaaaaa.
A di đà Phật!

vậy nếu không cười mà còn sỉ vả ngài thì sao, ngài sẽ làm gì?
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
vậy nếu không cười mà còn sỉ vả ngài thì sao, ngài sẽ làm gì?

Đừng có gọi là ngài, người điên này là đồ dơ nhớp sống trong bùn dơ hôi tanh quen rồi nên không quen với từ Ngài. Sỉ vả cứ việc sỉ vả làm sao ngươi điên này ngăn được người khác sỉ vả mình, một là im lặng nhưng người điên không quen im lặng. Nên sỉ vả cứ việc sỉ vả người điên đoán nhận nhưng nói người điên vẫn nói. Quý vị muốn người điên im lặng hay nói đây? haaaaaaaaaaa.
A di đà Phật!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
Ngài Cao Phong dạy:

Nếu bảo muốn thật sự Tham thiền, nhất định cần phải đủ tam yếu. Đó là:

1. Có Đại tín căn (niềm tin thật vững chắc), biết rõ việc này như dựa vào tòa núi Tu Di.

2. Có Đại phẫn chí (rất tức tối), như gặp kẻ thù giết cha mình, ắt muốn chém cho nó một đao đứt làm hai khúc.

3. Có Đại nghi tình, như gấp tìm một vật ở chỗ tối, đang rất muốn nó phải thò đầu ra khi vật đó chưa chịu xuất hiện.

Trong 12 thời (cả ngày lẫn đêm), nếu hay đủ tam yếu bảo đảm có ngày thành công, không còn sợ con ba ba chạy trong lu. Nếu thiếu đi một điều, giống như cái đỉnh bị gãy mất một chân, rốt cuộc thành đồ vô dụng.

Ngài Trung Phong dạy:

Thiền-sư Phật Ấn Liễu Nguyên thống thiết dạy sơ lược như sau :

"Một niệm tịnh tâm cuối cùng thành chánh giác. Từng bước chẳng nghỉ, ba ba què đi xa ngàn dặm. Căn khí tuy có lợi độn cạn sâu, song sự thành công chỉ ở tại chỗ phát phẫn lập chí. Tôi nay thống thiết dạy mọi người nên biết bốn điều dễ, và bốn điều khó.

Cái gì là bốn điều dễ ?

1. Chính mình là Phật, chẳng cần cầu thầy khác. Nếu muốn cúng dường Phật, chỉ cúng dường chính mình, là điều dễ thứ nhất.

2. Vô vi (vô tác) là Phật, chẳng cần xem Kinh, lễ Phật, hành đạo, tọa thiền. Đói ăn mệt ngủ, tùy duyên nhậm vận, là điều dễ thứ hai.

3. Vô trước là Phật, chẳng cần hủy bỏ hình thể, xa lìa quyến thuộc, núi rừng, chợ búa, nơi nào cũng tự tại, là điều dễ thứ ba.

4. Vô cầu là Phật, chẳng cần lập công bồi đức, siêng tu khổ hạnh, hai thứ phước huệ trang nghiêm đều không dính dáng, là điều dễ thứ tư.

Cái gì là bốn điều khó ?

1. Tin được là điều khó thứ nhất.

2. Niệm được là điều khó thứ hai.

3. Ngộ được là điều khó thứ ba.

4. Tu được là điều khó thứ tư.

Trong văn trên Thiền-sư Phật Ấn nói niệm đạo, tức ngày nay nói tham, nói khán.

Trong bốn điều khó, đầu tiên nói niềm tin là khó.

Nói tin là muốn người học đạo tin bốn điều dễ ở trước và bốn điều khó ở sau.

Vậy niềm tin nầy chẳng phải dễ được.

Thứ nhất là nhờ sức Bát-nhã sâu dày nhiều đời của chính mình;

Kế đến là nhờ chánh niệm hằng ngày luôn luôn thống thiết vì việc lớn sanh tử thâm nhập vào xương tủy không có khoảnh khắc gián đoạn.


Lòng tin đã như vậy thì câu thoại đầu sở tham như người đói được thức ăn, người rét được áo mặc, dẫu ép buộc buông bỏ trọn chẳng thể được.

Tâm tham cứu đạo miên mật thì không có lẽ nào không ngộ, ví như đi đường miệt mài đi mãi ngày đêm có lý nào chẳng đến. Ngộ đó là ngộ bốn điều dễ ở trước.

Bốn điều dễ này nếu chẳng phải ngộ nhập thì đều gọi là vọng giải.

Người đời nay có chút tư chất thông minh chẳng đợi ngộ nhập, cứ đem tình thức lãnh hội bốn điều dễ nầy rồi tự cho là thật chứng, bèn bỏ hai thứ phước huệ trang nghiêm, vì cho rằng không dính dáng.

Luận đàm lý tột chưa từng chẳng đúng, song chẳng dè chưa từng ngộ nhập nên rơi ở trong tình thức phân biệt, suốt ngày nói ăn mà không no bụng. Vả lại, ngộ đã chẳng chân như người chưa đến nhà, muốn ở giữa đường cất nhà để ở, thì nên hay chẳng nên ?

Do đó nên biết, đạo đã chẳng ngộ thì tu rất khó vậy.

Nói Tin là khó, là bởi phải huân tập mỗi ngày, ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác !

1. Tin mình có "của báu".

2. Tin mình không tìm được thì khổ sở vô biên.

3. Tin mình nhất định sẽ tìm được.

4. Tin dù chướng nạn khó khăn tới mấy, nhất định mình không bỏ cuộc.

5. Tin vào "phương pháp tìm kiếm" mình đã chọn.

6. Tin rằng đã không tìm thì thôi, đã tìm thì nhất định sẽ thấy, chỉ là vấn đề kiên trì, cẩn thận mà thôi.

PHẢI TIN CHO THẬT CHẮC CHẮN ! CHỚ NGHE LỜI NHỮNG NGƯỜI KHÔNG TIN - HAY CÒN NGHI NGỜ LỜI PHẬT DẠY, NGHI NGỜ CHÍNH BẢN THÂN HỌ !

Vì họ nghi ngờ họ, nên họ mới nghi ngờ mình !

Nay họ không tin họ thì đương nhiên họ không tin mình.

Họ sẽ tìm cách ngăn trở mình, khiến mình thui chột niềm tin !

Phật nói: Tất cả chúng sanh đều có Phật Tánh, tất cả đều sẽ thành Phật là vì muốn người tin rằng: Phật làm được, thì chúng sanh cũng làm được ! Là vì muốn thành tựu tín tâm cho chúng sanh !

Kẻ vô minh không biết gieo nhân nghi ngờ vào tâm người, người không tin còn đỡ, người tin rồi liền thành quả nghi ! Hại Huệ Mạng người, đây chính là "làm thân Phật rỉ máu" ! Là làm trái bổn ý Phật.

Là đại trọng tội !

Mong rằng chư vị, nếu chưa tin thì nên huân tập, nếu đã tin thì nên tinh tấn, nếu nghi hoặc không tin đã hành pháp khác, đã đi đường khác thì cũng chớ vội vàng buông lời phá hoại tín tâm của người.

Phải biết: "Tơ hào hệ niệm, Tam Đồ nghiệp nhân".

Nhân này dễ tạo, quả này khó chịu, khó nhận lắm thay !

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Khi tu pháp môn Tổ Sư Thiền, kiến tánh rồi có còn tiếp tục tu nữa không ?

Người điên trích lời dạy ngài Thích Duy Lực hy vọng kết thúc topic này, hy vọng mọi người đã rõ nguốn chơn, không còn thắc mắc nữa, và hy vọng mọi người hiểu rõ tâm ý của người điên muốn nhắn nhủ. Vì sao không đưa ra lời của ngài thích duy lực ngay từ đầu vì để mọi người nghiền ngẫm suy nghĩ và tiếp nhận nhiều ý kiến đa chiều. A di đà Phật!

Hỏi : Khi tu pháp môn Tổ Sư Thiền, kiến tánh rồi có còn tiếp tục tu nữa không ?

Đáp : Nói "Kiến tánh" là tự tánh tự hiện, gọi là kiến tánh thành Phật. Tổ Sư Thiền có ba lớp : Sơ quan, trùng quan, mạt hậu lao quan.
- Phá sơ quan rồi cũng gọi là kiến tánh, nhưng chưa rốt ráo,thấy thì thấy nhưng rất mơ hồ, phải tiến thêm .
- Đến khi phá được trùng quan, cũng gọi là kiến tánh, thấy thì thấy rõ, nhưng chính vì còn ghi nhớ cái thấy rõ ấy, còn giữ cảnh giới ngộ, không tan rã được; hễ còn ngộ tức sự mê chưa hết, vì mê với ngộ là tương đối, mê là bệnh, ngộ là thuốc, cảnh giới ngộ còn ghi nhớ trong lòng là không được triệt để cứu cánh.
- Đến chỗ mạt hậu lao quan, cái ghi nhớ, rõ ràng ấy tan rã hết, là đến mạt hậu lao quan, nên nói "Ngộ rồi đồng như chưa ngộ".
Mặc dù đến đó, Phàm phu ngộ cũng đến đó, Thập Địa Bồ tát ngộ cũng đến đó, sự ngộ bằng nhau, nhưng sự dụng thì khác xa nhiều. Tại sao ? Vì phàm phu dù ngộ triệt để nhưng tập khí thế gian và xuất thế gian còn nguyên, Thập Địa Bồ tát ngộ triệt để, tập khí thế gian đã sạch, tập khí xuất thế gian còn chút ít, rất vi tế. Nên sức dụng của Thập Địa Bồ tát mạnh hơn sức dụng của phàm phu.
Phàm phu nếu ngộ triệt để rồi tập khí cũng sẽ tự hết dần, cuối cùng cũng bằng với Thập Địa Bồ tát, bằng với Phật, thần thông biến hóa, vô lượng vô biên, tất cả đều sẳn có.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
Người điên trích lời dạy ngài Thích Duy Lực hy vọng kết thúc topic này, hy vọng mọi người đã rõ nguốn chơn, không còn thắc mắc nữa, và hy vọng mọi người hiểu rõ tâm ý của người điên muốn nhắn nhủ. A di đà Phật!

Hỏi : Khi tu pháp môn Tổ Sư Thiền, kiến tánh rồi có còn tiếp tục tu nữa không ?

Đáp : Nói "Kiến tánh" là tự tánh tự hiện, gọi là kiến tánh thành Phật. Tổ Sư Thiền có ba lớp : Sơ quan, trùng quan, mạt hậu lao quan.
- Phá sơ quan rồi cũng gọi là kiến tánh, nhưng chưa rốt ráo,thấy thì thấy nhưng rất mơ hồ, phải tiến thêm .
- Đến khi phá được trùng quan, cũng gọi là kiến tánh, thấy thì thấy rõ, nhưng chính vì còn ghi nhớ cái thấy rõ ấy, còn giữ cảnh giới ngộ, không tan rã được; hễ còn ngộ tức sự mê chưa hết, vì mê với ngộ là tương đối, mê là bệnh, ngộ là thuốc, cảnh giới ngộ còn ghi nhớ trong lòng là không được triệt để cứu cánh.
- Đến chỗ mạt hậu lao quan, cái ghi nhớ, rõ ràng ấy tan rã hết, là đến mạt hậu lao quan, nên nói "Ngộ rồi đồng như chưa ngộ".
Mặc dù đến đó, Phàm phu ngộ cũng đến đó, Thập Địa Bồ tát ngộ cũng đến đó, sự ngộ bằng nhau, nhưng sự dụng thì khác xa nhiều. Tại sao ? Vì phàm phu dù ngộ triệt để nhưng tập khí thế gian và xuất thế gian còn nguyên, Thập Địa Bồ tát ngộ triệt để, tập khí thế gian đã sạch, tập khí xuất thế gian còn chút ít, rất vi tế. Nên sức dụng của Thập Địa Bồ tát mạnh hơn sức dụng của phàm phu.
Phàm phu nếu ngộ triệt để rồi tập khí cũng sẽ tự hết dần, cuối cùng cũng bằng với Thập Địa Bồ tát, bằng với Phật, thần thông biến hóa, vô lượng vô biên, tất cả đều sẳn có.

Ngài Thích Duy Lực là trò, Ngài Lai Quả là thầy. Hơn nữa thầy đã kiến tánh, trò chưa kiến tánh. Cho nên y cứ thầy không y cứ trò.

Ngài Thích Duy Lực, tự nhận mình chưa kiến tánh, giảng nói Tam Quan của Tổ Hoàng Long tuyệt nhiên không thể làm chỗ y cứ. Cần phải y cứ lời Ngài Lai Quả.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Ngài Thích Duy Lực là trò, Ngài Lai Quả là thầy. Hơn nữa thầy đã kiến tánh, trò chưa kiến tánh. Cho nên y cứ thầy không y cứ trò.

Ngài Thích Duy Lực, tự nhận mình chưa kiến tánh, giảng nói Tam Quan của Tổ Hoàng Long tuyệt nhiên không thể làm chỗ y cứ. Cần phải y cứ lời Ngài Lai Quả.

haaaaaaaaaa. Không biết nói gì hơn. A di đà Phật!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
haaaaaaaaaa. Không biết nói gì hơn. A di đà Phật!

Hề hề

Vậy thì nên yên lặng đi ! Đã tự nhận mình tu hành Mật Tông, thì chớ có bàn ngang sang Thiền Tông.

Sao không đem chỗ sở hành sở học về Mật Tông viết thành bài chia sẻ, có phải lợi ích hơn không?

Mộ Phần.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Đừng có gọi là ngài, người điên này là đồ dơ nhớp sống trong bùn dơ hôi tanh quen rồi nên không quen với từ Ngài. Sỉ vả cứ việc sỉ vả làm sao ngươi điên này ngăn được người khác sỉ vả mình, một là im lặng nhưng người điên không quen im lặng. Nên sỉ vả cứ việc sỉ vả người điên đoán nhận nhưng nói người điên vẫn nói. Quý vị muốn người điên im lặng hay nói đây? haaaaaaaaaaa.
A di đà Phật!

:D vậy ngài muốn gì ở đây? trên đây toàn là người muốn kiến tánh. Ngài lên đây chẳng giúp họ tu hành, lại kéo họ xuống bùn cho cùng hôi hay sao? Vậy đó gọi là " độ sanh" ? Bồ tát sở dĩ gọi là bồ tát vì trí tuệ + từ bi. Chứ chẳng chê lấy ai, nếu họ có sai đường, bồ tát dùng trí tuệ mà dẫn họ quay về chánh đạo? Ngài có đủ hai thứ đó chứ ?
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
:D vậy ngài muốn gì ở đây? trên đây toàn là người muốn kiến tánh. Ngài lên đây chẳng giúp họ tu hành, lại kéo họ xuống bùn cho cùng hôi hay sao? Vậy đó gọi là " độ sanh" ? Bồ tát sở dĩ gọi là bồ tát vì trí tuệ + từ bi. Chứ chẳng chê lấy ai, nếu họ có sai đường, bồ tát dùng trí tuệ mà dẫn họ quay về chánh đạo? Ngài có đủ hai thứ đó chứ ?

haaaaaaaaaaa, vậy thì người điên im lặng vậy, để cho các ngươi tự sướng nhé. Người điên chưa bao giờ nói mình là kiến tánh và bố tát mà chỉ là thằng điên thấy nói lời xằng bậy mà đáp trả thôi. Các ngươi cứ nhau tự sướng đi ngươi điên không xen vào cơn sướng các ngươi nữa đâu, nên an tâm đi. Chúc các ngươi kiến tánh sớm thành Phật. haaaaaaaaaA di đà Phật!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
ủa người điên này đâu có nói tu mỗi mật tông. Pháp môn nào có lợi ích cho chúng sanh cũng ráng mà tu mà. heeeeeeeeeeeee. A di đà Phật!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
ủa người điên này đâu có nói tu mỗi mật tông. Pháp môn nào có lợi ích cho chúng sanh cũng ráng mà tu mà. heeeeeeeeeeeee. A di đà Phật!

Hề hề

Ờ ờ. Vậy hả ?

Thế thì pháp môn sau sẽ lợi ích chúng sanh nhất này:

nguoidienhocphat1 đã viết:
vậy thì người điên im lặng vậy

1. Rất phù hợp căn cơ vì tự nguyện hành.

2. Rất phù hợp hoàn cảnh vì mọi người cần.

3. Rất phù hợp trí tuệ của nguoidienhocphat1 vì không cần phải học, đọc hay suy nghĩ gì cả !

4. Rất phù hợp với điều kiện của nguoidienhocphat1 vì ngăn cản sự lăng xăng....rất là....

Tóm lại là lợi ích vô cùng ! Bất khả tư nghì, không gì sánh nổi !

Mộ Phần.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên