Theo trải nghiệm của mình thì ham gì ba cái thứ THẦN THÔNG như TÚC MẠNG MINH:? THẤY (KIẾN) rồi mà chẳng giải quyết được gì cũng như thấy ô-tô mà chẳng có tiền mua,chẳng biết lái mình lại đang khổ! LÀM SAO THOÁT KHỔ mới là MỤC ĐÍCH mơ chi ô-tô để KHỔ CHỒNG KHỔ!ha ha ha [smile]
Kiếp sau làm CON TRÂU ..trên lưng còn có tên QUY SƠN ... là 1 loại TRÍ NHỚ ĐẶC BIỆT [smile]
(1) CÁI GỐC NGON LÀNH --> thì CÀNH LÁ mới TỐT TƯƠI
. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
--> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến túc mạng minh.
Vị ấy nhớ đến các đời sống quá khứ,
như một đời, hai đời, ba đời, bốn đời, năm đời, mười đời, hai mươi đời, ba mươi đời, bốn mươi đời, năm mươi đời, một trăm đời, hai trăm đời, một ngàn đời, một trăm ngàn đời, nhiều hoại kiếp, nhiều thành kiếp, nhiều hoại và thành kiếp.
Vị ấy nhớ rằng: “Tại chỗ kia ta có tên như thế này, dòng họ như thế này, giai cấp như thế này, thọ khổ lạc như thế này, tuổi thọ đến mức như thế này. Sau khi chết tại chỗ kia, ta được sanh ra tại chỗ nọ. Tại chỗ ấy, ta có tên như thế này, dòng họ như thế này, giai cấp như thế này, thọ khổ lạc như thế này, tuổi thọ đến mức như thế này. Sau khi chết tại chỗ nọ, ta được sanh ra ở đây”. Như vậy Tỷ-kheo nhớ đến nhiều đời sống quá khứ cùng với các nét đại cương và các chi tiết
Con trâu ... chỉ có trí nhớ của CON TRÂU ... (smile)
nơi BÌNH TĨNH ... đại đạo ba ngàn --> thì lại có ... TRÍ NHỚ của THƯỢNG GIẢ [smile]
lúc thấy khắp [smile]
thì nhỏ --> như hạt vi trần [... cầm cái TỔNG KHO ra coi ..có phải hông ? (smile) ]
người thấy nó ... là PHẬT
kẻ không thấy ... thì là TA [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
-Khi đọc Kinh KIM CANG mình mới sáng tỏ ra là chỉ có BÁT NHÃ BA LA MẬT mới giải quyết triệt để mọi vấn đề,vì trong ấy "BẤT TĂNG BẤT GIẢM" nên đâu có thiếu thứ gì? từ Sơn Hà Đại Địa....đến siêu Vi Khuẩn cũng đầy đủ nữa là ba cái thứ "THẦN THÔNG"!,Có được BA-LA-MẬT là có tất cả mà lại tung hoành ngang dọc.Muốn gì được nấy ,không chỉ có KIẾN {thấy) mà còn TRI (Hiểu +khai Thác+Tự chủ) mà không có hậu quả sấu.Vậy thì ngại chi cái :DÒNG SÔNG SANH_THÀNH-LÃO-TỬ, chỉ có nó là ĐIỆP KHÚC VĨNH CỬU đóng thuyền BÁT NHÃ dong chơi trên đó,nước lên thuyền nổi ,cạn hết nước thuyền còn đố,Vậy có phải là VĨNH CỬU TRÊN VĨNH CỬU không?Và đó là ;GIẢN TRẠCH PHÁP Và lên kế hoạch:
-Vậy làm sao để có CÔNG NGHỆ ĐÓNG THUYỀN BÁT NHÃ?->CHẤT LIỆU ĐÓNG THUYỀN
-Trong Kinh Kim Cương Phật Thuyết"
-...TU HẾT THẨY CÁC PHÁP LÀNH<TỨC THÌ ĐƯỢC A-LỐC-ĐA la tam diểu tam bồ đề!Phép lành đà nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy mới goi là phép lành...."
-Đó là CHẤT LIỆU ĐÓNG THUYỀN??????.
- Thế nào là"CÁC PHÁP LÀNH...!Phép lành đà nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy mới goi là phép lành...." Vậy lại phải Giã gạo,bổ củi như Ngài Huệ Năng thôi :
-...Chẳng dứt trăm tư tưởng
Đối cảnh Tâm cứ khởi..." ( CHÁNH TƯ DUY) truy tìm thì mới thấy nó,Chứ có ngồi đấy mà đơi nó TƯ HIỆN thì hì ...Đến rằm Mặt trời!
-Bài tụng VO TƯỚNG của Lục Tổ
-Với cái Bà nào trong kinh HOA NGHIÊM mở nhà thổ mà Thiện Tài Đồng Tử đã "KIẾN TÁNH"rồi mà vẫn đến đê tầm học ấy(trí nhớ mình kém lắm chỉ nhớ được vậy thôi chứ chi tiết không nhớ lắm)
-Có phải đấy là :!.!Phép lành đà nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy mới goi là phép lành...." ?
Tạm
ÔI ,,,Cầm cái cục "NỢ ĐỜI" ra xem mà không giám:"Đối cảnh Tâm cứ khởi -> để sục sạo ngược,xuôi trông đó ,->để hiểu rõ các trò của nó mà đối trị nó vì sợ MẤT TỊNH thì lại để NÓ giựt dây nhẩy múa theo Điệp Khúc Vô Thường của NÓ thôi.ha ha ha [smile]
Kiếp sau làm CON TRÂU ..trên lưng còn có tên QUY SƠN ... là 1 loại TRÍ NHỚ ĐẶC BIỆT [smile]
(1) CÁI GỐC NGON LÀNH --> thì CÀNH LÁ mới TỐT TƯƠI
. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
--> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến túc mạng minh.
Vị ấy nhớ đến các đời sống quá khứ,
như một đời, hai đời, ba đời, bốn đời, năm đời, mười đời, hai mươi đời, ba mươi đời, bốn mươi đời, năm mươi đời, một trăm đời, hai trăm đời, một ngàn đời, một trăm ngàn đời, nhiều hoại kiếp, nhiều thành kiếp, nhiều hoại và thành kiếp.
Vị ấy nhớ rằng: “Tại chỗ kia ta có tên như thế này, dòng họ như thế này, giai cấp như thế này, thọ khổ lạc như thế này, tuổi thọ đến mức như thế này. Sau khi chết tại chỗ kia, ta được sanh ra tại chỗ nọ. Tại chỗ ấy, ta có tên như thế này, dòng họ như thế này, giai cấp như thế này, thọ khổ lạc như thế này, tuổi thọ đến mức như thế này. Sau khi chết tại chỗ nọ, ta được sanh ra ở đây”. Như vậy Tỷ-kheo nhớ đến nhiều đời sống quá khứ cùng với các nét đại cương và các chi tiết
Con trâu ... chỉ có trí nhớ của CON TRÂU ... (smile)
nơi BÌNH TĨNH ... đại đạo ba ngàn --> thì lại có ... TRÍ NHỚ của THƯỢNG GIẢ [smile]
lúc thấy khắp [smile]
thì nhỏ --> như hạt vi trần [... cầm cái TỔNG KHO ra coi ..có phải hông ? (smile) ]
người thấy nó ... là PHẬT
kẻ không thấy ... thì là TA [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
-Còn cái"BỔN LAI VÔ NHẤT VÂT" : là NƯỚC CHẾT, là ĐÁY THÙNG SƠN ĐEN mà Chư Vị Cảnh Báo đó. nếu CẢM THỌ THẤY NÓ TỊNH và AN TRÚ nơi nhà trọ đó mà không đi tiếp để về NHÀ là NHẬN GIẶC LÀM CON vì nó là chỗ ẨN NẤP CUỐI CÙNG của NGÃ- VI TẾ ,nó chính là HỮU VI PHÁP ->PHÂN BIỆT :THANH TỊNH thì PHẢI CÓ UẾ Đối Lập.
Thế nên trình kệ cảnh giới này Ngài Huệ Năng vấn phải già gạo, bổ củi mãi mới được cốc 3 cái.