Danvici

Nhật ký Thiền

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

Kiếp sau làm CON TRÂU ..trên lưng còn có tên QUY SƠN ... là 1 loại TRÍ NHỚ ĐẶC BIỆT [smile]


(1) CÁI GỐC NGON LÀNH --> thì CÀNH LÁ mới TỐT TƯƠI

. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

--> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến túc mạng minh.

Vị ấy nhớ đến các đời sống quá khứ,

như một đời, hai đời, ba đời, bốn đời, năm đời, mười đời, hai mươi đời, ba mươi đời, bốn mươi đời, năm mươi đời, một trăm đời, hai trăm đời, một ngàn đời, một trăm ngàn đời, nhiều hoại kiếp, nhiều thành kiếp, nhiều hoại và thành kiếp.


Vị ấy nhớ rằng: “Tại chỗ kia ta có tên như thế này, dòng họ như thế này, giai cấp như thế này, thọ khổ lạc như thế này, tuổi thọ đến mức như thế này. Sau khi chết tại chỗ kia, ta được sanh ra tại chỗ nọ. Tại chỗ ấy, ta có tên như thế này, dòng họ như thế này, giai cấp như thế này, thọ khổ lạc như thế này, tuổi thọ đến mức như thế này. Sau khi chết tại chỗ nọ, ta được sanh ra ở đây”. Như vậy Tỷ-kheo nhớ đến nhiều đời sống quá khứ cùng với các nét đại cương và các chi tiết


Con trâu ... chỉ có trí nhớ của CON TRÂU ... (smile)

nơi BÌNH TĨNH
... đại đạo ba ngàn --> thì lại có ... TRÍ NHỚ của THƯỢNG GIẢ [smile]

lúc thấy khắp [smile]

thì nhỏ --> như hạt vi trần [... cầm cái TỔNG KHO ra coi ..có phải hông ? (smile) ]


người thấy nó ... là PHẬT

kẻ không thấy ... thì là TA [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Theo trải nghiệm của mình thì ham gì ba cái thứ THẦN THÔNG như TÚC MẠNG MINH:? THẤY (KIẾN) rồi mà chẳng giải quyết được gì cũng như thấy ô-tô mà chẳng có tiền mua,chẳng biết lái mình lại đang khổ! LÀM SAO THOÁT KHỔ mới là MỤC ĐÍCH mơ chi ô-tô để KHỔ CHỒNG KHỔ!
-Khi đọc Kinh KIM CANG mình mới sáng tỏ ra là chỉ có BÁT NHÃ BA LA MẬT mới giải quyết triệt để mọi vấn đề,vì trong ấy "BẤT TĂNG BẤT GIẢM" nên đâu có thiếu thứ gì? từ Sơn Hà Đại Địa....đến siêu Vi Khuẩn cũng đầy đủ nữa là ba cái thứ "THẦN THÔNG"!,Có được BA-LA-MẬT là có tất cả mà lại tung hoành ngang dọc.Muốn gì được nấy ,không chỉ có KIẾN {thấy) mà còn TRI (Hiểu +khai Thác+Tự chủ) mà không có hậu quả sấu.Vậy thì ngại chi cái :DÒNG SÔNG SANH_THÀNH-LÃO-TỬ, chỉ có nó là ĐIỆP KHÚC VĨNH CỬU đóng thuyền BÁT NHÃ dong chơi trên đó,nước lên thuyền nổi ,cạn hết nước thuyền còn đố,Vậy có phải là VĨNH CỬU TRÊN VĨNH CỬU không?Và đó là ;GIẢN TRẠCH PHÁP Và lên kế hoạch:
-Vậy làm sao để có CÔNG NGHỆ ĐÓNG THUYỀN BÁT NHÃ?->CHẤT LIỆU ĐÓNG THUYỀN
-
Trong Kinh Kim Cương Phật Thuyết"
-...TU HẾT THẨY CÁC PHÁP LÀNH<TỨC THÌ ĐƯỢC A-LỐC-ĐA la tam diểu tam bồ đề!Phép lành đà nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy mới goi là phép lành...."
-Đó là CHẤT LIỆU ĐÓNG THUYỀN??????.
- Thế nào là"CÁC PHÁP LÀNH...!Phép lành đà nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy mới goi là phép lành...." Vậy lại phải Giã gạo,bổ củi như Ngài Huệ Năng thôi :
-...Chẳng dứt trăm tư tưởng
Đối cảnh Tâm cứ khởi..." (
CHÁNH TƯ DUY) truy tìm thì mới thấy nó,Chứ có ngồi đấy mà đơi nó TƯ HIỆN thì hì ...Đến rằm Mặt trời!
-Bài tụng VO TƯỚNG của Lục Tổ
-Với cái Bà nào trong kinh HOA NGHIÊM mở nhà thổ mà Thiện Tài Đồng Tử đã "KIẾN TÁNH"rồi mà vẫn đến đê tầm học ấy(trí nhớ mình kém lắm chỉ nhớ được vậy thôi chứ chi tiết không nhớ lắm)
-Có phải đấy là :!.!Phép lành đà nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy mới goi là phép lành...." ?
Tạm

ha ha ha [smile]

Kiếp sau làm CON TRÂU ..trên lưng còn có tên QUY SƠN ... là 1 loại TRÍ NHỚ ĐẶC BIỆT [smile]


(1) CÁI GỐC NGON LÀNH --> thì CÀNH LÁ mới TỐT TƯƠI

. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

--> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến túc mạng minh.

Vị ấy nhớ đến các đời sống quá khứ,

như một đời, hai đời, ba đời, bốn đời, năm đời, mười đời, hai mươi đời, ba mươi đời, bốn mươi đời, năm mươi đời, một trăm đời, hai trăm đời, một ngàn đời, một trăm ngàn đời, nhiều hoại kiếp, nhiều thành kiếp, nhiều hoại và thành kiếp.


Vị ấy nhớ rằng: “Tại chỗ kia ta có tên như thế này, dòng họ như thế này, giai cấp như thế này, thọ khổ lạc như thế này, tuổi thọ đến mức như thế này. Sau khi chết tại chỗ kia, ta được sanh ra tại chỗ nọ. Tại chỗ ấy, ta có tên như thế này, dòng họ như thế này, giai cấp như thế này, thọ khổ lạc như thế này, tuổi thọ đến mức như thế này. Sau khi chết tại chỗ nọ, ta được sanh ra ở đây”. Như vậy Tỷ-kheo nhớ đến nhiều đời sống quá khứ cùng với các nét đại cương và các chi tiết


Con trâu ... chỉ có trí nhớ của CON TRÂU ... (smile)

nơi BÌNH TĨNH
... đại đạo ba ngàn --> thì lại có ... TRÍ NHỚ của THƯỢNG GIẢ [smile]

lúc thấy khắp [smile]

thì nhỏ --> như hạt vi trần [... cầm cái TỔNG KHO ra coi ..có phải hông ? (smile) ]


người thấy nó ... là PHẬT

kẻ không thấy ... thì là TA [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
ÔI ,,,Cầm cái cục "NỢ ĐỜI" ra xem mà không giám:"Đối cảnh Tâm cứ khởi -> để sục sạo ngược,xuôi trông đó ,->để hiểu rõ các trò của nó mà đối trị nó vì sợ MẤT TỊNH thì lại để NÓ giựt dây nhẩy múa theo Điệp Khúc Vô Thường của NÓ thôi.
-Còn cái"BỔN LAI VÔ NHẤT VÂT" : là NƯỚC CHẾT, là ĐÁY THÙNG SƠN ĐEN mà Chư Vị Cảnh Báo đó. nếu CẢM THỌ THẤY NÓ TỊNH và AN TRÚ nơi nhà trọ đó mà không đi tiếp để về NHÀ là NHẬN GIẶC LÀM CON vì nó là chỗ ẨN NẤP CUỐI CÙNG của NGÃ- VI TẾ ,nó chính là HỮU VI PHÁP ->PHÂN BIỆT :THANH TỊNH thì PHẢI CÓ UẾ Đối Lập.
Thế nên trình kệ cảnh giới này Ngài Huệ Năng vấn phải già gạo, bổ củi mãi mới được cốc 3 cái.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hmmmmm .... ơ hơ [smile] --> sao lạ nhỉ [smile]

bạn AL đem 1 câu nói đúng thật là TÚC MẠNG MINH [smile] ... lại nói chẳng thèm TÚC MẠNG MINH [smile]

*** còn nếu không muốn tìm hiểu ... thì đừng KHUYÊN MỌI NGƯỜI TÌM HIỂU .. và cũng ĐỪNG NGHIÊM TÚC ĐẶT CÂU HỎI ... phải hông nhỉ ? [smile]

bạn AL có cách nào KHÁC NHỚ ĐƯỢC TIỀN KIẾP ... mà không tách NHỨT - NHỊ, TÂM- VẬT sao ? [smile]

(1) kinh điển .. và phương pháp cũng trình bày TÚC MẠNG MINH có từ TÂM ĐỊNH TĨNH ... NƠI BÌNH TĨNH rõ ràng rồi [smile] ... phải hông nhỉ ? [smile]

cả LÝ cũng không thông thì SỰ --> chắc chắn là hỏng xong [smile]

sức gì mà hỏng SẮT ...ĐÚC thành THÉP được .... [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

hmmmmm .... ơ hơ [smile] --> sao lạ nhỉ [smile]

bạn AL đem 1 câu nói đúng thật là TÚC MẠNG MINH [smile] ... lại nói chẳng thèm TÚC MẠNG MINH [smile]

*** còn nếu không muốn tìm hiểu ... thì đừng KHUYÊN MỌI NGƯỜI TÌM HIỂU .. và cũng ĐỪNG NGHIÊM TÚC ĐẶT CÂU HỎI ... phải hông nhỉ ? [smile]

bạn AL có cách nào KHÁC NHỚ ĐƯỢC TIỀN KIẾP ... mà không tách NHỨT - NHỊ, TÂM- VẬT sao ? [smile]

(1) kinh điển .. và phương pháp cũng trình bày TÚC MẠNG MINH có từ TÂM ĐỊNH TĨNH ... NƠI BÌNH TĨNH rõ ràng rồi [smile] ... phải hông nhỉ ? [smile]

cả LÝ cũng không thông thì SỰ --> chắc chắn là hỏng xong [smile]

sức gì mà hỏng SẮT ...ĐÚC thành THÉP được .... [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Khì khì...Mặc giàu Pháp Đồng...dùng đúng duyên,Thời đều là Pháp LÀNH.Chỉ như Công Án 2 từ CHỔI QUÉT Phật tác Duyên cho Ông :"NGU ĐỆ NHẤT" cũng đủ Thông Pháp Giơi,Thuyết Pháp Vo Ngại nữa là....Nhưng có SÂU CÓ CẠN.
Xem cái quả Thanh Long ấy thấy nó đó là Thông Tin Quá Khứ, Là ÂM BẲN,
TẦNG 2- ->Khởi Niện =GÕ TỪ KHÓA - >google đưa KẾT QUẢ TÌM KIẾM -NĂNG NIỆM THÔNG TIN MÌNH MUỐN TÌM KIẾM->ĐẾN KHI SÓNG TƯƠNG ĐỒNG :QUÊ CŨ HIỆN TẠI VỚI CON CHÁU BẠN CHÀO ĐÓN (sẽ có rât nhiều thông tin mới} NHƯ NÓ ĐANG TẠM LÀ
TẦNG 3 --->THÂM NHẬP (Giã Gạo Bổ Củi nơi đố) sẽ có được QUYỀN NĂNG NƠI ĐÓ.
-TRỞ VỀ ;TẦM TƯ,-TỔNG HỚP ->SÂU CHUỔI CÁC THÔNG TIN -BẠN CÓ SỰ BIẾT MỚI mà trước nay chưa từng BIẾT-Có Môn cho là Mở HUỆ
-Trăm nghìn Tam Muội Kíp Huân Tu.
Kính Cáo
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-Nếu Thực Sự TRỰC NHẬP-LÀ HỢP NHẤT cùng nó: ị...tè.. theo kiểu như nó"Ta biết,Ngươi Biết, đừng để cho Bà Già Ngươi biết." BẠN TÁCH ĐƯỢC CHĂNG?
Còn chỉ THẤY như xem VIDEO THÔI thì Lão Bà ĐỐT AM ĐẤY
Lại còn chẳng thèm TÚC MẠNG MINH Nữa!
-Chỉ cần ĐI MỘT CON ĐƯỜNG ĐẾN TẬN CÙNG dể khảo nghiệm GIÁO CHỈ Của THÍCH CA MẦU NI có Đúng không (Mình có Tính ĐA NGHI mà) thấy đúng rồi nên THỰC SỰ TIN TƯỞNG ,lại KHÔN LỎI tiểu sảo Trộm Pháp LĂNG GIÀ "CÁCH VÁCH NGHE TIẾNG KHUA SỪNG BIẾT LÀ TRÂU..." Biết thêm nhiều làm chi vì VIỆC CHÍNH BÂY GIỜ là Giã gao, Bổ củi {VÂNG LÀM CÁC PHÁP LÀNH) để có TIỀN mà GIẢ NỢ cái CỤC NỢ ĐỜI từ vô thỉ kiếp chứ đùng tưởng đã là PHẬT là xóa hết nợ đâu(Cũng là khôn lỏi nghe hóng ĐỨC PHẬT kể chuyện BỊ ĐAU ĐẦU ví ĐÁ ĐẦU CÁ.
-Trăm nghìn Tam Muội Kíp Huân Tu.
Kính Cáo
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
bạn AL có cách nào KHÁC NHỚ ĐƯỢC TIỀN KIẾP ... mà không tách NHỨT - NHỊ, TÂM- VẬT sao ?
Ờ...??? Mà Ngài Thích ca KHÔNG biết PHÁP ấy hay sao ý nhỉ?>??????? Bị ĐÂU ĐẦU vì NGHIỆP ĐÁ CÁ mà không sử dụng PHÁP TÁCH NHỨT -NHỊ TÂM-VẬT CHO KHỎI ĐAU???!!!!!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

tâm chính là PHẬT .. nhưng HỎI NHIỀU OM XÒM như vậy là TRÁI đấy [smile]

--> AI nói AN LÒNG mà hổng có hỏi nhiều nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

từ bao giờ Đại Đạo có lắm ĐỘNG TỪ thế [smile] ... hết bổ củi.. giã gạo .. giờ đá cầu .... [smile] ... mai lại ĐẤU CÀ chăng ? [smile]

---> LÀM THÌ --> chẳng được [smile]

đại đạo cho tam thiên đại thế giới ... đại đạo ba ngàn ... chỉ tại vì ... có TÂM [smile] .... mới nói là NHÂN --> TÂM [smile] ... vạn thế [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Bất giới

Registered
Phật tử
Tham gia
7/11/21
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Địa chỉ
Tp HCM
Theo trải nghiệm của mình thì ham gì ba cái thứ THẦN THÔNG như TÚC MẠNG MINH:? THẤY (KIẾN) rồi mà chẳng giải quyết được gì cũng như thấy ô-tô mà chẳng có tiền mua,chẳng biết lái mình lại đang khổ! LÀM SAO THOÁT KHỔ mới là MỤC ĐÍCH mơ chi ô-tô để KHỔ CHỒNG KHỔ!
-Khi đọc Kinh KIM CANG mình mới sáng tỏ ra là chỉ có BÁT NHÃ BA LA MẬT mới giải quyết triệt để mọi vấn đề,vì trong ấy "BẤT TĂNG BẤT GIẢM" nên đâu có thiếu thứ gì? từ Sơn Hà Đại Địa....đến siêu Vi Khuẩn cũng đầy đủ nữa là ba cái thứ "THẦN THÔNG"!,Có được BA-LA-MẬT là có tất cả mà lại tung hoành ngang dọc.Muốn gì được nấy ,không chỉ có KIẾN {thấy) mà còn TRI (Hiểu +khai Thác+Tự chủ) mà không có hậu quả sấu.Vậy thì ngại chi cái :DÒNG SÔNG SANH_THÀNH-LÃO-TỬ, chỉ có nó là ĐIỆP KHÚC VĨNH CỬU đóng thuyền BÁT NHÃ dong chơi trên đó,nước lên thuyền nổi ,cạn hết nước thuyền còn đố,Vậy có phải là VĨNH CỬU TRÊN VĨNH CỬU không?Và đó là ;GIẢN TRẠCH PHÁP Và lên kế hoạch:
-Vậy làm sao để có CÔNG NGHỆ ĐÓNG THUYỀN BÁT NHÃ?->CHẤT LIỆU ĐÓNG THUYỀN
-
Trong Kinh Kim Cương Phật Thuyết"
-...TU HẾT THẨY CÁC PHÁP LÀNH<TỨC THÌ ĐƯỢC A-LỐC-ĐA la tam diểu tam bồ đề!Phép lành đà nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy mới goi là phép lành...."
-Đó là CHẤT LIỆU ĐÓNG THUYỀN??????.
- Thế nào là"CÁC PHÁP LÀNH...!Phép lành đà nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy mới goi là phép lành...." Vậy lại phải Giã gạo,bổ củi như Ngài Huệ Năng thôi :
-...Chẳng dứt trăm tư tưởng
Đối cảnh Tâm cứ khởi..." (
CHÁNH TƯ DUY) truy tìm thì mới thấy nó,Chứ có ngồi đấy mà đơi nó TƯ HIỆN thì hì ...Đến rằm Mặt trời!
-Bài tụng VO TƯỚNG của Lục Tổ
-Với cái Bà nào trong kinh HOA NGHIÊM mở nhà thổ mà Thiện Tài Đồng Tử đã "KIẾN TÁNH"rồi mà vẫn đến đê tầm học ấy(trí nhớ mình kém lắm chỉ nhớ được vậy thôi chứ chi tiết không nhớ lắm)
-Có phải đấy là :!.!Phép lành đà nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy mới goi là phép lành...." ?
Tạm

ÔI ,,,Cầm cái cục "NỢ ĐỜI" ra xem mà không giám:"Đối cảnh Tâm cứ khởi -> để sục sạo ngược,xuôi trông đó ,->để hiểu rõ các trò của nó mà đối trị nó vì sợ MẤT TỊNH thì lại để NÓ giựt dây nhẩy múa theo Điệp Khúc Vô Thường của NÓ thôi.
-Còn cái"BỔN LAI VÔ NHẤT VÂT" : là NƯỚC CHẾT, là ĐÁY THÙNG SƠN ĐEN mà Chư Vị Cảnh Báo đó. nếu CẢM THỌ THẤY NÓ TỊNH và AN TRÚ nơi nhà trọ đó mà không đi tiếp để về NHÀ là NHẬN GIẶC LÀM CON vì nó là chỗ ẨN NẤP CUỐI CÙNG của NGÃ- VI TẾ ,nó chính là HỮU VI PHÁP ->PHÂN BIỆT :THANH TỊNH thì PHẢI CÓ UẾ Đối Lập.
Thế nên trình kệ cảnh giới này Ngài Huệ Năng vấn phải già gạo, bổ củi mãi mới được cốc 3 cái.
Kính đạo hữu An Lòng...

Thấy đạo hữu tâm đắc và ca tụng Ba La Mật là cứu cánh cho việc tầm đạo, mong đạo hữu nói sâu thêm về vấn đề này... Mong.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Mình ví dụ thế này
-Bạn đang đói muốn được no bụng ước muốn chỉ một TÔ CƠM
-Một người mang đến cho bạn một MÂM CỖ ĐẦY ĐỦ CÁC MÓN!
-khì khì...Bạn tự chon và tự so sánh
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ơ hơ ... ai biểu ai nói là AL mà hay GIẬN đó nhỉ [smile] ... lại NGHI TÌNH NHIỀU quá .. có nhiều lúc [smile]

-Nếu Thực Sự TRỰC NHẬP-LÀ HỢP NHẤT cùng nó: ị...tè.. theo kiểu như nó"Ta biết,Ngươi Biết, đừng để cho Bà Già Ngươi biết." BẠN TÁCH ĐƯỢC CHĂNG?


Còn chỉ THẤY như xem VIDEO THÔI thì Lão Bà ĐỐT AM ĐẤY
Lại còn chẳng thèm TÚC MẠNG MINH Nữa!


-Chỉ cần ĐI MỘT CON ĐƯỜNG ĐẾN TẬN CÙNG dể khảo nghiệm GIÁO CHỈ Của THÍCH CA MẦU NI có Đúng không (Mình có Tính ĐA NGHI mà) thấy đúng rồi nên THỰC SỰ TIN TƯỞNG ,lại KHÔN LỎI tiểu sảo Trộm Pháp LĂNG GIÀ "CÁCH VÁCH NGHE TIẾNG KHUA SỪNG BIẾT LÀ TRÂU..."

Biết thêm nhiều làm chi vì VIỆC CHÍNH BÂY GIỜ là Giã gao, Bổ củi {VÂNG LÀM CÁC PHÁP LÀNH) để có TIỀN mà GIẢ NỢ cái CỤC NỢ ĐỜI từ vô thỉ kiếp chứ đùng tưởng đã là PHẬT là xóa hết nợ đâu(Cũng là khôn lỏi nghe hóng ĐỨC PHẬT kể chuyện BỊ ĐAU ĐẦU ví ĐÁ ĐẦU CÁ.


ha ha haha ... Phật pháp muôn vàn đồng 1 PHÁP THÂN ... tự thân các PHÁP ... có PHÁP THÂN [smile] ... nên vạn pháp vô ngã ... [smile]

một khi chẳng phải ... thì nói AN LÒNG .. cũng chỉ là TÙY THA ... nơi GIỚI ĐỊA --> mà vẫn NGHIỆP LỰC KÉO THEO OM XÒM nhỉ ? ... phải thế mà [smile]

--> ai là người GẮN THÊM --> LÀNH, DỮ .. cho CÁC PHÁP nhỉ ? [smile] ... nên thiền lại có Thiền Xa .. Thiền Gần .. Pháp lại có Thật Pháp Giả Pháp ... [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
--> ai là người GẮN THÊM --> LÀNH, DỮ .. cho CÁC PHÁP nhỉ ?
Hì ,hì..ỔngThích Ca đó :"!Phép lành đã nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy mới goi là phép lành...." !!!
@@@
-"...Vậy ông Tu-Bồ-Đề!cứ như ý ông: như cát sông Hằng kia.Như Lai có bảo là cát không?
-Bạch đức Thế -tôn!như thế như như lai bảo là cát."....
****
-..."Ông Tu-Bố -Đễ này! cứ như ý ông ,thì Như Lai có được pháp A-lốc đa la tam diểu tam bồ đề không ?Như Lai có nói pháp gì không?
Ông Tu-bồ-đề bạch rằng:cứ như ý con đã hiểu cái nghĩa của Phật đã nói,thì không có phép gì nhất định gọi là phép A-lốc đa-la tam diểu tam bồ đề,cũng không có pháp gì nhất định mà Như Lai nói được"....
-
Đó là mình trích dẫn KINH KIM CƯƠNG đó,hiểu sao tùy nơi Bạn
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ơ hơ .. [smile] ... như vậy ...

các pháp DỮ ... CHẲNG PHẢI các pháp DỮ ... vẫn là các PHÁP DỮ [smile]

LÀNH DỮ ... chẳng giải thích nổi nghĩa "CHẲNG PHẢI" .. trong KINH [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

ơ hơ .. [smile] ... như vậy ...

các pháp DỮ ... CHẲNG PHẢI các pháp DỮ ... vẫn là các PHÁP DỮ [smile]

LÀNH DỮ ... chẳng giải thích nổi nghĩa "CHẲNG PHẢI" .. trong KINH [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Khà kha...Theo thiển ý của mình thì Tất thẩy mọi pháp: ĐU ĐỦ...ĐÚNG DUYÊN...ĐÚNG THỜI -...LÀ LÀNH !
-QUÁ Hay THIẾU...KHÔNG ĐÚNG DUYÊN...KHÔNG ĐÚNG THỜI ...LÀ DỮ-->Các Pháp đang hiện diện như nó đang là với TẠM DANH -TẠM TƯỚNG-TẠM TÍNH của nó thì là phải...Còn Cho là KHÔNG có ,hoặc chấp chặt CỐ ĐỊNH là có...Là CHẲNG PHẢI vì hết DUYÊN hết THỜI nó biến để thành thứ khác tùy theo NHÂN QUÁ KHỨ và DUYÊN HIỆN TẠI--->vũ khúc VĨNH CỬU CỦA NÓ..Hiểu PHÁP PHẬT THUYẾT như thế là PHẢI, Không hiểu như thế là CHẲNG PHẢI.


ờ mà đúng hông....khì khì....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

--> ơ hơ ... KHÔNG ĐƯỢC [smile] ...

TÂM CHUYỂN .. thế giới chuyển ... chon nên nếu có cái gì ... VĨNH CỬU ĐƯỢC .. thì chỉ có ở chỗ "TÂM BẤT ĐỘNG" mà thôi [smile] .... phải thế mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
TÂM CHUYỂN .. thế giới chuyển ... chon nên nếu có cái gì ... VĨNH CỬU ĐƯỢC .. thì chỉ có ở chỗ "TÂM BẤT ĐỘNG" mà thôi
Khà khà....
-Trong "TÂM BẤT ĐỘNG"có "CHỨA"nổi cái này không nhỉ? hay bị QUÁ TẢI rồi rơi....
-Đã THẬT BẬT ĐỘNG thị sợ gì mà không TUNG HOÀNH...Ôi BẤT ĐỘNG mà là BẤT ĐỘNG ĐẬY thì...Ai thích cứ giữ mà dùng

-...
"buông không được thì gánh nó lên."
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-Trong Kinh Kim Cương Phật dậy:
-..."Nếu lấy danh cầu Ta
Nếu lấy tướng cầu ta
Kẻ ấy hành tà đạo
Không thể thấy Như Lai."
-
Vì nếu lấy cái danh BẤT ĐỘNG mà lập tướng BẤT ĐỘNG là không được có sự vận động trong đó thì là sản phẩm"Lông Rùa,sừng Thỏ thôi"
-Vì sao?
-Như Trái đất giũ được sự ổn định để BẤT ĐỘNG trong không chung phải vận động tích cưc để có đủ từ lực tướng tác vừa ĐỦ với từ lực (Lực hấp dẫn} của các hành tinh Hàng xóm trong Quỹ đạo của mình. Như vậy có phải BẤT ĐỘNG chính là VẬN ĐỘNG mới đúng quy luật Tự nhiên.-ờ mà đúng không?
-Nếu có TƯỚNG BẤT ĐỘNG và VĨNH CỬU thực sự thì đó chính là HƯ KHÔNG ! >>>Nhưng dụng cửa nó là: CHỨA TẤT CẢ MÀ CHĂNG THẤY THIẾU CHẲNG THẤY THỪA (nó là Chúng VÔ TÌNH} nên bị ăn Gậy cũng KHÔNG ĐAU _>ờ mà đúng không?
-Còn chúng ta : ĐANG LÀ CHÚNG HỮU TÌNH,...Bị ăn GẬY thì ->ĐAU...ờ mà đúng không
...Ôi khó quá!...BẤT ĐỘNG là cái chi chi
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ai đời này ... cứ trích kinh KIM CANG .. lại hỏi BẤT ĐỘNG ... sao mà khác ƯNG VÔ SỞ TRỤ nhỉ [smile]

đúng là khéo ơ thờ [smile] ... ơ hờ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

Ai đời này ... cứ trích kinh KIM CANG .. lại hỏi BẤT ĐỘNG ... sao mà khác ƯNG VÔ SỞ TRỤ nhỉ [smile]

đúng là khéo ơ thờ [smile] ... ơ hờ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
- Khì khì....Mình vốn bị BỆNH ĐAU THAY nên Khóc mướn mà...
-sao mà khác ƯNG VÔ SỞ TRỤ nhỉ [smile]...ƯNG VÔ SỞ TRỤ Là ƯNNGG VÔ SỞ TRỤ (Lấy muội mâ đập cho nó mấy cái cho nó Biến đi)
Mình cứ tung tăng lúc nào cần thì TRỤ thấy Đu Đủ thì BUÔNG ,TRỤ hay KHÔNG TRỤ chẳng ràng buộc ngăn trở đực sự lưu thông của mình ( sự thật thì mình không biết Hán tự)....khì khì...như thế chắc sinh "KỲ CỤC"

ờ mà đúng hông ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ơ hơ ... sao lại có THỌ GIẢ TƯỚNG ---> hèn chi là vậy [smile]

*** hơn nữa ... ông AL cứ coi lại ở trên .. những đoạn ông TỰ VIẾT có bao nhiêu HÁN TỰ vậy ? [smile] ... vẫn sử dụng Hán Tự om xòm đó chứ .... nhưng HIỂU BAO NHIÊU thì tùy theo ... nói ra bao nhiêu cho người ta nghe thôi [smile] ... phải thế mà [smile]

Kinh KIM CANG,
mình mới sáng tỏ ra là chỉ có BÁT NHÃ BA LA MẬT
vì trong ấy "BẤT TĂNG BẤT GIẢM"
nên đâu có thiếu thứ gì? từ Sơn Hà Đại Địa....không chỉ có KIẾN {thấy) mà còn TRI (Hiểu +khai Thác+Tự chủ) mà không có hậu quả sấu.
DÒNG SÔNG SANH_THÀNH-LÃO-TỬ, đóng thuyền BÁT NHÃ, GIẢN TRẠCH PHÁP ... TỨC THÌ ĐƯỢC A-LỐC-ĐA la tam diểu tam bồ đề!Phép lành đà nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy mới goi là phép lành...."


CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA

Phật bảo Tu-bồ-đề:

- Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng, ta đều khiến vào Vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó. Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao?

Này Tu-bồ-đề,

nếu Bồ-tát

còn có tướng ngã,

tướng nhân,

tướng chúng sanh,

tướng thọ giả

tức chẳng phải là Bồ-tát.



cho nên .. chỗ HỮU TÌNH của BỒ TÁT ... không phải là những chỗ đó [smile]



(1) ĐỂ TÂM CHỖ NÀO ? [smile]

Sư theo hầu Mã Tổ đi dạo, thấy một bầy vịt trời bay qua, Tổ hỏi: "Đó là cái gì?" sư đáp: "Con vịt trời." Tổ hỏi: "Bay đi đâu?" sư đáp: "Bay qua."

Mã Tổ bèn nắm lỗ mũi sư kéo mạnh, --> đau quá sư la thất thanh.

Mã Tổ bảo: "Lại nói bay qua đi!"

Nghe câu ấy, sư tỉnh ngộ. ***


Trở về phòng thị giả, sư khóc lóc thảm thiết, những người chung phòng nghe được bèn hỏi: "Huynh nhớ cha mẹ phải không?" sư đáp: "Không." "Bị người ta mắng chửi phải không?" sư đáp: "Không." Vị sư hỏi: "Vậy tại sao lại khóc?" sư đáp: "Lỗ mũi tôi bị Hòa Thượng kéo đau thấu xương."

Vị thị giả kia lại hỏi: "Có nhân duyên không khế hội?"

sư đáp: "Đi hỏi Hòa Thượng đi." Vị thị giả ấy tới hỏi Mã Tổ rằng: "Thị giả Hoài Hải có nhân duyên gì chẳng khế hội, mà đang khóc ở trong phòng, xin Hòa Thượng vì chúng con mà nói pháp."

Mã Tổ bảo: "Y đã khế hội, các ngươi tự hỏi lấy y." Vị thị giả lại trở về phòng hỏi: "Hòa Thượng nói huynh đã khế hội, nên bảo chúng tôi về hỏi huynh." sư bèn cười ha hả. Các vị sư bảo: "Vừa rồi khóc sao bây giờ lại cười?" sư đáp: "Vừa rồi khóc bây giờ lại cười.". Chúng tăng không ai hiểu chuyện gì.

Hôm sau Mã Tổ vừa lên tòa, tăng chúng nhóm họp xong. sư bước ra cuốn chiếu, Mã Tổ xuống tòa, sư theo sau đến phương trượng.

Mã Tổ hỏi: "Ta chưa nói câu nào, tại sao ngươi cuốn chiếu?"

sư thưa: "Hôm qua bị Hòa Thượng kéo chót mũi đau quá."

Mã Tổ bảo: "Hôm qua ngươi để tâm chỗ nào?"

sư nói: "Chót mũi ngày hôm nay lại chẳng đau."

Mã Tổ bảo: "Ngươi đã hiểu rõ việc hôm qua." Sư làm lễ rồi lui ra
- Bách Trượng Hoài Hải, Mã Tổ Đạo Nhất

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên