Sanh tử khứ lai là nơi tuyệt lộ

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">"Nâng lên - Hạ xuống" là thủ pháp theo bác Trừng Hải nói. Còn về tâm pháp thì hiểu nó như vầy:
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">- <B>Nâng lên được - Hạ xuống được</B>: Trường hợp này có hai loại:
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">1. Nâng lên được - hạ xuống được là đưa người lên cao với sự tôn trọng. Hạ xuống được tức là hạ mình xuống với sự khiêm nhường.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">2. Nâng lên được - hạ xuống được là đưa người lên với ý tâng bốc, rồi hạ người xuống với ý chê bai.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">- <B>Nâng lên được - không hạ xuống được</B> là đưa người lên với sự kính trọng mà mình không khởi ý có ta cùng được kính trọng, cũng không có ý hạ người xuống với ý chê bai.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Thế mới biết mấy ai thoát khỏi cái vòng "chấp ngã, chấp pháp". Ghiền hay không ghiền cũng là do mình cả.</P>
</span></span>
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Kính bác Tuấn Tú !

_ NÂNG LÊN được, ĐỂ XUỐNG được _ thì không gọi là GHIỀN.

_ NÂNG LÊN được, ĐỂ XUỐNG KHÔNG ĐƯỢC _ thì mới gọi là GHIỀN.

Kính bác Tuấn Tú ! có phải thế không ạ ?

Kính bác Tuấn Tú và bác trừng hải !

Con thấy hình như hai bác đều không hiểu ẫn ý của chị Hắc phong khi viết 2 câu trên :

_ Ngày xưa Bố Đại Hòa thượng (Hóa thân của vị Đại Bồ tát Di Lặc _ ngài "hí tiếu" giữa cuộc đời mộng ảo này) đang đi giữa chợ
Hòa thượng Tiên Bảo Phúc hỏi: - Chỗ cốt yếu của Phật pháp là thế nào? Ngài bỏ túi vải xuống, khoanh tay đứng. Bảo Phúc nói: - Chỉ có vậy, hay có cái gì khác hơn nữa? Ngài liền quảy lên vai mà đi.

Trong câu chuyện này (theo hoatihon) có hàm mật ý như sau :

1. Bỏ túi vải xuống là BUÔNG XẢ.

2. Quảy túi lên là KHÔNG BỎ NGUYỆN ĐỘ SINH.

----------

1'. Bỏ túi vải xuống là thấy "các pháp vốn không tướng" cho nên KHÔNG CHẤP.

2'. Quảy túi lên là PHƯƠNG TIỆN ĐỘ SINH nên tạm chấp các tướng.

________

Trong bài viết của chị Hắc phong :

1". NÂNG LÊN ĐƯỢC vì muốn hòa đồng với người mà cũng nâng ly (hay cầm bộ bài) nhưng vì không ghiền cho nên muốn bỏ là bỏ.

2" Còn kẻ Mê thì NÂNG LÊN ĐƯỢC mà BỎ XUỐNG KHÔNG ĐƯỢC, đây gọi là GHIỀN (hay cũng gọi là Nghiệp chướng).

Kẻ phàm phu thì GHIỀN nghiệp Ác (như rượu chè, cờ bạc).
Thần Tiên GHIỀN THIỆN NGHIỆP thì cũng là DÍNH MẮC.

Ngoài ra còn có một bậc GHIỀN lưng chừng giữa Thiện và Ác, đó là GHIỀN "nói Thánh nói tướng", nói "linh tinh lang tang", "tung hỏa mù". Đây là cách nói "gạt mình gạt người", Nhân Quả như thế nào thì hoatihon không dám nói.

Kính !

 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Kính bác Tuấn Tú và bác trừng hải !

Con thấy hình như hai bác đều không hiểu ẫn ý của chị Hắc phong khi viết 2 câu trên :

_ Ngày xưa Bố Đại Hòa thượng (Hóa thân của vị Đại Bồ tát Di Lặc _ ngài "hí tiếu" giữa cuộc đời mộng ảo này) đang đi giữa chợ
Hòa thượng Tiên Bảo Phúc hỏi: - Chỗ cốt yếu của Phật pháp là thế nào? Ngài bỏ túi vải xuống, khoanh tay đứng. Bảo Phúc nói: - Chỉ có vậy, hay có cái gì khác hơn nữa? Ngài liền quảy lên vai mà đi.

Trong câu chuyện này (theo hoatihon) có hàm mật ý như sau :

1. Bỏ túi vải xuống là BUÔNG XẢ.

2. Quảy túi lên là KHÔNG BỎ NGUYỆN ĐỘ SINH.

----------

1'. Bỏ túi vải xuống là thấy "các pháp vốn không tướng" cho nên KHÔNG CHẤP.

2'. Quảy túi lên là PHƯƠNG TIỆN ĐỘ SINH nên tạm chấp các tướng.

________

Trong bài viết của chị Hắc phong :

1". NÂNG LÊN ĐƯỢC vì muốn hòa đồng với người mà cũng nâng ly (hay cầm bộ bài) nhưng vì không ghiền cho nên muốn bỏ là bỏ.

2" Còn kẻ Mê thì NÂNG LÊN ĐƯỢC mà BỎ XUỐNG KHÔNG ĐƯỢC, đây gọi là GHIỀN (hay cũng gọi là Nghiệp chướng).

Kẻ phàm phu thì GHIỀN nghiệp Ác (như rượu chè, cờ bạc).
Thần Tiên GHIỀN THIỆN NGHIỆP thì cũng là DÍNH MẮC.

Ngoài ra còn có một bậc GHIỀN lưng chừng giữa Thiện và Ác, đó là GHIỀN "nói Thánh nói tướng", nói "linh tinh lang tang", "tung hỏa mù". Đây là cách nói "gạt mình gạt người", Nhân Quả như thế nào thì hoatihon không dám nói.

Kính !

_______________________________

Chào đạo hữu hoatihon cùng quý hữu,


Đáng nhẽ ra Trừng mỗ này không có rãnh để phân tích "đống tạp phỉ lù" luận giải tầm phào với văn chương...trung học cơ sở của hoatihon làm gì cho mất thì giờ ngày CN; nhưng không nói thì e rằng sẽ di hại cho người khác vả lại Trừng mỗ này lại phải đọc những bài như vậy dài dài thì cũng...nổ não Trừng Hải này mất tức hại mình. Nên những lời này cũng chỉ muốn xóa đi chữ HẠI mà thôi, vì những lời như của hoatihon thì theo Trừng mỗ này nên đem đi đổ sạch cho tâm trí nó "rỗng rang" mà tiếp thu Lời Dạy của Phật Đà y Chánh Pháp chớ hết có...sữa chữa gì được nữa rồi.

_ Lấy lời nói về hành vi Nâng lên-Hạ xuống với ngụ ý như mẫu chuyện thiền giữa Bảo Phúc Tăng với Bố Đại Hòa Thượng là Hóa Thân của Bồ Tát Di Lạc tức cho rằng phẩm hạnh của mình y như phẩm hạnh của Bồ Tát Di Lạc thì quả là Cuồng ngạo Lộng ngôn...hết thuốc chữa (e rằng Tô Đông Pha bên tàu cũng phải bái làm thầy, à không, đại tổ sư mới đúng, hề hề) Mà đúng là "Chân mình thì lấm lem bùn. Cứ cầm cây đuốc rê rê chân người." Quả là làm cho Trừng Hải này...Nổ Não nên không thể...bàn tiếp.

_ Diễn dịch nội ý (lại còn dụng chữ Mật Ý vì mậu ngộ Hiển Liễu Mật nghĩa đối với lời Đức Phật dạy, đúng là phô bày cái dốt) trong mẫu chuyện "Xin một đồng" bằng lời hoa ngôn là "bỏ túi vải xuống là các pháp không tướng nên không chấp" tức BUÔNG XÃ với "quảy túi vải lên là KHÔNG BỎ NGUYỆN ĐỘ SINH" tức PHƯƠNG TIỆN ĐỘ SINH thì quả là...học trò mà ưa chơi trò...Giáo Sư đại học vì bỏ qua câu hỏi là NHÂN DUYÊN chính của câu chuyện "Ý nghĩa chính của Phật Pháp là gì?" do không biết mô tê gì chữ PHÁP trong PHẬT PHÁP tức PHÁP BẢO là CHÁNH PHÁP nên mới tuôn những từ sáo rỗng tầm phào như các pháp không tướng, với không chấp tạm chấp thuộc kế xảo thế gian thay lời Chánh Ngữ. Đáng giận thay những kẻ kiến giải các mẫu chuyện thiền với dụng tâm bất thiện vì di hại cho đời sau cái học Bá Đạo ngu si mà trưng ra cái Tôi vô học bất thuật. Thật là đáng giận mà đáng thương thay.

_ Xem chuyện tạp nhiễm cấu trần ô uế "Sắc, Thanh, Hương, Vị, Xúc, Pháp" có pháp viễn ly là GIỚI HẠNH mà chư cổ đức muôn đời ưu hoài lo lắng cho đời sau như một trò...đùa. Muốn thì làm không Muốn thì thôi, thì quả là ngu si do không hiểu chi về đời (mà lại dám bô bô đôi co với người lớn tuổi là bậc "đoạn trường ai có qua cầu mới hay" thì Trừng mỗ này cũng phải...đâm đầu xuống đất vì lời không lễ phép). Chắc cứ tưởng tượng trong cái não bé nhỏ hạt mít là "Cứ chích Heroin đi khi nào thấy...hết thích thì quăng xi-ranh tức bơm tiêm là xong thôi có gì đâu"!!! Có gì đâu...cái búa (xin lỗi chư vị vì lời không thanh nhã, những bởi nó đúng y như thật nên buộc lòng phải nói. Lượng thứ lượng thứ, hề hề) ở đó mà nói DÓC...có chuyện thì Nâng, khi vãn chuyện thì HẠ; làm như đang chơi trò...bịt mắt bắt dê "khi xưa ta bé ta chơi Bang Bang", hề hề; Khi tay đã nhúm chàm mà đòi đi rửa xà bông là sạch sẽ thì quả là...con nít...bịt mắt, bịt tai mà không chịu bịt luôn...cái miệng cho Trừng mỗ này khỏi Nổ Não, hề hề.

_ Rồi cuối cùng còn đem NHÂN QUẢ ra để mà đe nẹt người thì quả là...hết biết chuyện Từ Bi Trí Huệ của Phật giáo. Trong suốt quá trình hoằng dương Chánh Pháp, Quý Tăng Ni chưa bao dùng sử dụng quả báo để đe nẹt ai cả mà chỉ dụng như là PHÁP THUẬN THỨ để hướng người về điều lành, điều thiện. Chớ có ai suốt ngày nói nhân nhân quả quả mà không biết Phật Đà đã dạy Luật Nghiệp-Karma Vipaka là một trong bốn pháp xứ BẤT KHẢ TƯ NGHÌ. Thật là cái học...tạp pí lũ VÔ DỤNG, VÔ NGHĨA không đem lại điều gì lợi ích mà chỉ di hại cho ta cho người. Thật đáng thương thay.

Đồng Kính, hề hề

TB: Cũng chân tình mong rằng những chuyện trên chỉ là cái tạp nhiễm bên ngoài chưa thâm nhiễm vào Tạng Thức bên trong nên xin cảnh tỉnh vì lo sợ những điều do mình không thấy biết mà làm tức, không tuệ tri, không thắng tri, chứ không phải do có dụng tâm mà làm. Mong lắm thay, mong lắm thay. Hề hề, bằng không thì cũng như Trừng Hải này đã khổ tâm vô ích thì cũng chỉ biết thở dài vì lòng xót thương người "u mê bất tỉnh" bởi NHÂN DIỆN TÂM DÃ - TỊCH NGÔN NHẤT NHẤT; THẾ SỰ ĐA ĐOAN - PHÁT TRÀNG TRƯỜNG TIẾU mà CÁO TỪ.
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Tưởng giếng sâu, HOA nối sợi dây dài
Nào hay đâu giếng cạn, HOA tiếc hoài sợi dây....!

 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Tưởng giếng sâu, HOA nối sợi dây dài


Nào hay đâu giếng cạn, HOA tiếc hoài sợi dây....!
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Chơi ngon thiệt đấy, dám mượn câu ca dao để ví von cho việc "thử thách trí huệ" của bác Trừng Hải. Tôi không binh mà cũng không chê, nhưng cũng xin viết hai câu để tiễn đưa bác Trừng Hải (xin lỗi đây không phải là văn biến tấu nhé!)
<p style="padding-left: 56px;"><I>Trừng Hải lên giếng xong rồi
Hoa còn đứng đó bồi hồi tiếc dây!</I></P>
</span></span>
 

Thế Hùng

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2012
Bài viết
422
Điểm tương tác
196
Điểm
43
lendong_zps2826d2c9.jpg


Vì sao người này ăn mặc diêm dúa, sặc sỡ ?

_ Chỉ để lòe người khác.

Vì sao người này hút đến 5 điếu thuốc ?

_ Hắn có thật sự hút đâu, hắn chỉ chơi ngông, chơi nổi để lừa những người bình dân nhẹ dạ !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên