- Tham gia
- 1/4/12
- Bài viết
- 2,688
- Điểm tương tác
- 1,736
- Điểm
- 113
phải nói là "vừa cay vừa ngọt". Có loại gừng nào như vậy không?
[nen="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/mutgung_zpsc123db8e.jpg"].
....
[/nen]
phải nói là "vừa cay vừa ngọt". Có loại gừng nào như vậy không?
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Nhờ bác Tuấn Tú cùng Hoatihon giải nghĩa Chữ O giùm.
Kính Bác "trừng hải"!KÍNH LẠY THẾ TÔN, ĐẤNG THOÁT VÒNG PHIỀN NÃO, BẬC CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC
Cầu cho chúng sanh an lạc, đồng giải thoát mà đáo Niết Bàn.
_________________________________
.... tùy theo chí nguyện của mỗi người mà tịch diệt nhập Niết Bàn Hữu Dư hay đi tiếp con đường dài đăng đẳng qua vô vàn A tăng tỳ kiếp với gánh nặng trên vai mà hiện tướng Từ Bi, Trí Huệ và Thế Chí hằng hoài mong chúng sanh giải thoát nhờ tuyệt diệt tử sanh, đình chỉ khứ lai làm bổn phận và công phu tu tập trên con đường của bậc Bồ Đề Tát Đóa-Bồ Đề Hành mà tựa như Du Hí giỡn chơi trong cả Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới bằng đại thần thông nhờ nương theo Phật Lực mà làm Phật Sự mà luôn mỉm cười hân hỉ trường tiếu bất tận với mọi sanh linh chín tầng thế giới chỉ để đem lại niềm vui Như Nguyện cho người.
....
người hỏi đường mây trắng "ou vàis" tức về đâu ?......
...
Như trẻ chơi giấy.
Này là chúng sanh.
Kia là Bồ Tát.
Ta đây là Phật.
Một lúc lại chán
Đem ra đốt sạch.
____________________________Kính Bác "trừng hải"!
Khi chưa giác ngộ, thì mọi lời đều vô minh. Tổ Sư Bồ Đề Đạt Ma đã nói như vậy. Nay có lời hỏi Bác, " người " là người nào nhập Niết Bàn hửu dư ?, "người" là người nào đi tiếp con đường dài đăng đẳng A Tăng Kỳ kiếp ?.
Sanh tử thì có.
Niết Bàn vốn "Không"
Người nhập nhập "Không"
Là nhập Niết Bàn vậy.
---
Sanh tử thì có.
Phiền não lại không
"Người" nào đi tiếp.
Ấy chẳng phải người.
Là Bồ Tát huyễn.
---
Như trẻ chơi giấy.
Này là chúng sanh.
Kia là Bồ Tát.
Ta đây là Phật.
Một lúc lại chán
Đem ra đốt sạch.
Thưa quý hửu, Hạnh Đại Thừa gây nhiều lầm lẩn nhất cho Phật Tử, dẩn đến nhầm tưởng tu Đại Thừa lập hạnh Bồ Tát phát nguyện độ cho hết chúng sinh mà "Ta" còn trơ trơ ra đó, ("ta" mà không còn thì lấy ai độ chúng ! hì hì). Vậy tức là độ chúng không độ Ta.
Đúng vậy không ?
Kính chú Chiếu Thanh !
Theo cháu, người nào còn thấy CHÁN tức là còn có việc phải làm.
Chính nó là PHIỀN NÃO, chính nó là VÔ MINH, chính nó là "một niệm Mê".
Một niệm Mê là BỜ BÊN NÀY, một niệm Mê là TẤT THẢY MÊ, một niệm Mê là Sanh Tử Luân Hồi còn đó.
Kính !
_______________________Kính chú Chiếu Thanh !
Theo cháu, người nào còn thấy CHÁN tức là còn có việc phải làm.
Chính nó là PHIỀN NÃO, chính nó là VÔ MINH, chính nó là "một niệm Mê".
Một niệm Mê là BỜ BÊN NÀY, một niệm Mê là TẤT THẢY MÊ, một niệm Mê là Sanh Tử Luân Hồi còn đó.
Kính !
Chào hoatihon !
Còn người mãi không hề thấy CHÁN thì gọi là gì ?
Chào hoatihon !
Còn người mãi không hề thấy CHÁN thì gọi là gì ?
____________________________Kính bác Ngọc Quế !
Con xin "trả bài" :
_ Một người thấy CHÁN một chuyện gì, vật gì là do tâm Ý thức nó _ như con khỉ _ không chịu đứng yên; nó đang chuyền níu, nghĩ tưởng, mong ngóng một cái gì khác hơn, cho nên nó CHÁN cái ĐANG LÀ. Người này sống trôi lăn theo vạn pháp, tâm ý thức bập bềnh trôi nổi theo mọi biến thiên của hiện tượng.
Do vì không nhận ra cái BẤT SANH BẤT DIỆT của vạn pháp, nên gọi là Mê, chữ Mê ở đây là Mê Mờ.
_ Một người không thấy CHÁN _ thực ra là CHƯA CHÁN _ một chuyện gì, thì cũng là Mê, nhưng là Mê Đắm, Mê Say (thông thường ta dùng chữ GHIỀN).
Kẻ phàm phu thì GHIỀN games, Sì Ke (ma túy), Số Đề, phim sex,......Người "quân tử" thì GHIỀN nói những lời "trên trời dưới đất", GHIỀN "hí lộng ngôn từ", GHIỀN "thêm mắm dặm muối", ........
GHIỀN là một biệt nghiệp (nghiệp chướng riêng) của mỗi người. Rất khó bỏ !
Kính !
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Nhanh thật, đúng là cao thủ <B>"GHIỀN"</B> điện toán chuyên nghiệp có khác.
</span></span>
Kính bác Tuấn Tú !
_ NÂNG LÊN được, ĐỂ XUỐNG được _ thì không gọi là GHIỀN.
_ NÂNG LÊN được, ĐỂ XUỐNG KHÔNG ĐƯỢC _ thì mới gọi là GHIỀN.
Kính bác Tuấn Tú ! có phải thế không ạ ?
__________________________
Việc làm chủ thủ pháp nâng lên hạ xuống chỉ là kỹ xảo Hạ Thừa nên đâu có xi-nhê gì
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
A |
Niệm phật để giải thoát sanh tử
|
Vô tình diệc vô chủng - Vô tánh diệc vô sanh ( Chổ tham cứu của tapchoi82 )
|
|
T |
Bồ tát sợ nhân, chúng sanh sợ gì đâu
|
Ưng vô sở trụ, nhi sanh kỳ tâm ! (p2)
|
|
A |
Ai là Phật Tử?
|