Sanh tử khứ lai là nơi tuyệt lộ

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
nói thật hai người cóp pi kinh điển được chừng nào hay chừng ấy cốt cầu cho hết kiếp đừng đọa vào đường ác là tốt rồi . Chứ đừng có mà tranh luận điều mà mình không biết tý gì như mò kim đáy biển. Đừng tự ái, ở đây tôi và hai người chưa ai là người vượt qua cửa ải. toàn là phàm phu với nhau thôi, Đừng cho mình là ... vì tôi đã nói ở những bài trước rồi. Xin đừng cản trở người chân chính . nếu tức tôi thì ngửa đầu lên trời mà chửi cho thỏa xong rồi im hơi lặng tiếng cho người khác được nhờ.
Bằng không mà không dùng được ngôn ngữ của người thật ngộ lại dùng từ phàm với nhau thì xin thưa với hai người là quỉ thần phải sửng sốt đó
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">"Quỷ thần cũng phải sửng sốt" với người đang tham, sân, si đây nè!
<p style="padding-left: 56px;"><I>Vô tình nghiệp chướng tạo gây
Vui trên nhân Khổ, đọa đày kiếp chim!</I>
</span></span>
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

C

chimanhvu

Guest
tiếp lời

<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">"Quỷ thần cũng phải sửng sốt" với người đang tham, sân, si đây nè!
<p style="padding-left: 56px;"><I>Vô tình nghiệp chướng tạo gây
Vui trên nhân Khổ, đọa đày kiếp chim!</I>
</span></span>

Lời rác rưởi.

có hiểu hai câu này ?
Sát sanh lên thiên đường.
Phóng sanh đọa địa ngục
c.
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
Lời rác rưởi.

có hiểu hai câu này ?
Sát sanh lên thiên đường.
Phóng sanh đọa địa ngục
c.

Kết quả là thế này đấy.

Lời trên thô tục,lời dưới dẫn Phật Pháp.Cợt nhả với ngừoi nhỏ tuổi,xấc láo với ngừoi lớn tuổi...Chẳng lẽ đây là ngừoi học Phật.Vậy mà có người còn nói Khổ thay cái "Tư Ý" !.


 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Lời rác rưởi.

có hiểu hai câu này ?
Sát sanh lên thiên đường.
Phóng sanh đọa địa ngục
c.

"Sát sanh lên thiên đường.
Phóng sanh đọa địa ngục"


Đúng là con két !

Anh chimanhvu nói mà không hề biết rằng : câu này không thể tùy tiện ứng dụng.

Kính !
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Lời rác rưởi.

có hiểu hai câu này ?
Sát sanh lên thiên đường.
Phóng sanh đọa địa ngụcc.
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Lời rác rưởi của kẻ ngu muội như vầy: "Sát cái tâm phàm (tham, sân, si) sanh lên thiên đường. Phóng cái tâm phàm (dâm, nộ, si) rơi xuống địa ngục".
<p style="padding-left: 56px; text-align: justify;">Kính xin được nghe lời vàng ngọc của ngài!
</span></span>
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113

Lời rác rưởi của kẻ ngu muội như vầy: "Sát cái tâm phàm (tham, sân, si) sanh lên thiên đường. Phóng cái tâm phàm (dâm, nộ, si) rơi xuống địa ngục".

Kính xin được nghe lời vàng ngọc của ngài!

____________________



Kính bác Tuấn Tú,


Lời của người thất thập tam niên quả là lồ lộ phong khí điềm đạm nhẫn nhẫn chi sơn tọa quan thế nhân thốt lời thị phi mà cười mún mím (vì đã rụng hết răng, hề hề,) nên người xưa mới nói là cải lão hoàn đồng vì tính khí vẫn như nhi, hề hề. Trừng Hải này hai ngày nay vẫn chờ đợi bác kể lại tâm tình khi khăn gói quả mướp vào chùa tu học để mở rộng thêm kiến thức về sự tu học người xa xứ nhưng vẫn bặt tăm ngoài hai bài nói về cái vui của người tu học của cố Hòa Thượng Thích Nhật Quan. Hề hề.



Kính bác Tuấn Tú chữ sát sanh và phóng sanh của đạo hữu chimanhvu chính là chữ sanh tử mà Trừng Hải nói ra rả chơi cả suốt tháng nay đó. Lẽ tất nhiên lời của bác vẫn y chỉ lời người tu học nhưng theo Trừng Hải này không có sát nghĩa lắm, hề hề. Hay nói cách khác chữ "sanh" là "sanh diệt dĩ diệt tịch diệt vi lạc" trong lời kinh danh chấn Niết Bàn Kinh "Chư hành vô thường. Là pháp sanh diệt. Sanh diệt dĩ diệt. Tịch diệt vi lạc" Có điều dân tàu hay chơi chữ nên thay chữ diệt bằng chữ sát nhằm làm cho lời khỏi bị chê là "mọt sách" (đây là phong hóa của dân tàu???) mà thôi.




Thưa quý hữu, chữ DIỆT trong câu kinh trên có ba nghĩa tức là "Thi la" tức diệt do giới luật, "Nhẫn" trong vô sanh pháp nhẫn và "Vô vi trạch diệt" tức là Niết bàn. Đạo hữu chimanhvu quả là người tâm cơ rất sanh động linh hoạt. Rất thán phục, thán phục. Xin hãy giữ vững bước đi dài của mình chớ đừng quay lại. Mong lắm thay, mong lắm thay.



Đồng kính, hề hề.










 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Lời rác rưởi của kẻ ngu muội như vầy: "Sát cái tâm phàm (tham, sân, si) sanh lên thiên đường. Phóng cái tâm phàm (dâm, nộ, si) rơi xuống địa ngục".
<p style="padding-left: 56px; text-align: justify;">Kính xin được nghe lời vàng ngọc của ngài!
</span></span>
<p style="padding-left: 56px; text-align: justify;">Quét đi cái rác rưởi.
Chẳng sát cùng chẳng phóng.
Tâm nào lên thiên đường.
Chẳng sanh cùng chẳng diệt.
Tâm nào xuống địa ngục.
Ngũ uẩn phù hư không khứ lai
Tam độc thủy bào hư xuất một

Lang thang chi ở cỏi Niết Bàn.
"Tự tại" ấy mới là Cực Lạc.
Phóng
Phóng tứ đại mạc nả tróc.
Tịch diệt tánh trung tùy ẫm trác.
Chư hành vô thường nhất thiết không.
Tức thị Như Lai đại viên giác

</p>

 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<p style="padding-left: 56px;">"Sanh diệt dĩ diệt
Tịch diệt vi lạc".
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Chỉ vì hai câu này mà đức Phật Thích Ca phải thí cái thân của mình cho quỷ La Sát. Phật còn như thế, chúng ta thì sao nhỉ!? Động một chút thì tham, sân, si lẫy lừng quên mất cả chân tánh mà tạo nghiệp ác. Đừng tưởng ỷ mình có chút hiểu biết về cơ phong của các Tổ Sư mà lạm dụng (như lời cháu hoatihon đã nói vói chimanhvu!). Chimanhvu đưa ra hai câu đó, liệu chimanhvu có đúng như lời bác ca tụng không?
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Bác Trừng Hải giải thích hai chữ "sanh diệt" trên phương diện triết học của bác, chứ chỗ này Phật nói không xài được (giống như bác nói "mọt sách" của dân Tàu vậy!?).
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Việc tu học của tôi cũng bình thường thôi, chẳng có gì đáng nói, cốt để khoe khoang cái hiểu biết nông cạn, sợ làm trò cười cho mọi người.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Bác đã trở về "chủ đạo" đề tài của bác, tôi rất mừng... Tôi đã có lời đề nghị "khóa chủ đề" của bác lại (bác phải thọ án) để tránh những việc đáng tiếc. Dù đã tiên đoán trước mà cũng không tránh khỏi, tôi cũng bất bình (tâm sân của tôi đấy), nhưng không nói ra, vậy mà chính bản thân tôi cũng không tránh khỏi bị "bêu rếu". Xin sám hối trước Phật Tổ và đại chúng.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính.
</span></span>
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<p style="padding-left: 56px;">"Sanh diệt dĩ diệt
Tịch diệt vi lạc".
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Chỉ vì hai câu này mà đức Phật Thích Ca phải thí cái thân của mình cho quỷ La Sát. Phật còn như thế, chúng ta thì sao nhỉ!? Động một chút thì tham, sân, si lẫy lừng quên mất cả chân tánh mà tạo nghiệp ác. Đừng tưởng ỷ mình có chút hiểu biết về cơ phong của các Tổ Sư mà lạm dụng (như lời cháu hoatihon đã nói vói chimanhvu!). Chimanhvu đưa ra hai câu đó, liệu chimanhvu có đúng như lời bác ca tụng không?
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Bác Trừng Hải giải thích hai chữ "sanh diệt" trên phương diện triết học của bác, chứ chỗ này Phật nói không xài được (giống như bác nói "mọt sách" của dân Tàu vậy!?).
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Việc tu học của tôi cũng bình thường thôi, chẳng có gì đáng nói, cốt để khoe khoang cái hiểu biết nông cạn, sợ làm trò cười cho mọi người.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính.
</span></span>
____________________________________

Kính bác Tuấn Tú,

Xin chớ nói những lời như vậy mà mất đi phong khí của người đã bước qua "đoạn trường ai có qua cầu mới hay" Lời Trừng Hải này vẫn đầy đủ cho cả thượng trung hạ tức gồm Giới, Định, Huệ mà tùy theo căn cơ mà người cảm ứng được cũng chỉ cốt yếu cái chữ "tu hành" mà thôi. Há không phải tôn chỉ của DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP ONLINE là LỤC HÒA tức dựa trên giới luật, kiến, và lợi sao??? Chữ kiến này há không phải là kiến giải y giới luật mà đem lại điều lợi cho tất cả mọi thành viên diễn đàn chứ vô phân biệt chức phận thành viên sao??? Mà giới luật thì tất cả mọi tông phái Phật giáo là đồng sao!!! Bởi vậy sao phải cứ nghi ngờ công phu của người cũng giống như dựa vào lý lịch nơi thế gian vậy??? Bác với tôi cũng sắp đã qua cầu sanh tử thì ngoài việc tự lợi há không phải khuyến khích bực tiểu bối y chỉ phong thái mạnh mẽ mà điềm đạm của bản thân mà duy trì hạt giống từ bi giữ gìn Đất Phật cho đến ngày cảm nhận được mối ư hoài của người đi trước sao??? Ở gần con nít thì phải chịu nghe lời nó nói líu lo mới là chữ khoan dung nho nhỏ của chữ nhẫn trong Phật giáo thôi có gì mà phải trưng chiêu bài người lớn tuổi.

Kính đồng chí đồng ngộ, hề hề.

TB: Mai về lại đô hội phồn hoa...giả tạo Trừng Hải này xin kể cho bác công án Bát Nhã nghe chơi để trải lòng người Phật tử trước cái điêu tàn do lòng người hoang hóa. Mong bác đừng giận vì nững lời trên. Mong lắm thay. Kính
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
Bởi vậy sao phải cứ nghi ngờ công phu của người cũng giống như dựa vào lý lịch nơi thế gian vậy???
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Hi! Hi! Vậy bác nói có mâu thuẫn không? Qua hai bài viết của bác dựa vào những lý lịch (bài viết của tôi) mà ca tụng tôi thái quá (chứ không nghi ngờ). Liệu tôi có làm được không.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Trong bài "Niềm Vui Tu Học" của cố Hòa thượng Nhật Quang, có kể câu chuyện ông Bạch Lạc Thiên, bị thiền sư Ô Sào "đế" cho một câu: "Con nít tám tuổi nói được, chứ ông già tám mươi làm chưa xong". Con nít nó nói líu lo (lời của bác) chứ nó có hiểu gì, và ông già tám mươi tuy có hiểu, nhưng mà làm chưa xong <B>"việc lớn sanh tử"</B> của đời mình! Tôi là người gì mà dám "ngã mạn" đến mức thế ấy chứ!
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính.
</span></span>
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113

Ngũ uẩn phù hư không khứ lai
Tam độc thủy bào hư xuất một

_______



Phóng tứ đại mạc nả tróc.
Tịch diệt tánh trung tùy ẫm trác.




_________________________________

Kính đạo hữu Chiếu Thanh,

Đạo hữu có thể giải thêm hai câu trên cả nghĩa lẫn chỗ ngộ của mình cho Trừng Hải này học hỏi thêm được không, hề hề.

Đa tạ, kính. Hề hề
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính bác Trừng Hải,
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Theo lời bác yêu cầu, tôi xin kể lại một câu chuyện vui do chính tôi "đạo diễn" (sic!). Câu chuyện như thế này:
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Thứ bảy tuần trước, tại một thiền thất, sau giờ tu học với thầy Thích Minh Thành, gồm các tiết mục: Tụng kinh, Lạy Phật, Ngồi thiền, Kinh Hành, thuyết pháp và thọ trai. Đại chúng đa số là cô bác lớn tuổi, thanh niên nam nữ trẻ tuổi chỉ có vài người.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Đến giờ thọ trai, đại chúng xuống phòng dưới (basement), vì phòng nhỏ nên ngoài một dãy bàn dành cho quý thầy cô cùng Phật tử lớn tuổi ngồi, còn dư thì tự động xếp hàng lấy thức ăn trong trật tự và ra hàng hiên đứng, ngồi ăn tùy ý trong chánh niệm.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Tôi và bà xả ăn xong, đi tới chỗ bày kinh sách, băng dĩa ghi chép những bài giảng của thầy, tôi thấy cuốn sách nhỏ màu hường với chủ đề "Ý Nghĩa Niệm Phật" của thầy giảng do một số Phật tử phát tâm ấn tống. Bà xả hỏi tôi chọn sách nào? Tôi lấy cuốn đó đưa cho bả đem về đọc.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Bỗng nhiên có một chú trẻ tuổi đang ngồi ăn, thấy tôi lấy cuốn sách "Ý Nghĩa Niệm Phật" đưa cho bà xả tôi, chú ấy nói:
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">- Anh mặc áo người tu, phải biết niệm Phật đến nhất tâm bất loạn thì mới được Phật đến rước, chứ tâm ý lăng xăng thế này thì Phật nào chứng cho.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Tôi nghe vậy chỉ cười và hỏi:
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">- Chú ăn xong chưa?
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Chú ấy đáp:
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">- Chưa.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Tôi trả lời:
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">- Chú đang ăn thì cứ lo ăn, việc gì mà nói nhất tâm bất loạn trong khi chú bình phẩm người ta tâm ý lăng xăng, té ra tâm chú cũng đang loạn đấy chứ!
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Mọi người nghe nói cười vang, và chú ấy cũng thấm ngay chỗ đó và cũng cười theo. Vui vẻ cả làng!
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Đấy việc tu học chỉ có thể thôi chứ đâu có gì to lớn, mà quan trọng hóa vấn đề!
</span></span>
 

Ngọc Tuấn

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 8 2012
Bài viết
630
Điểm tương tác
278
Điểm
63
_________________________________

Kính đạo hữu Chiếu Thanh,

Đạo hữu có thể giải thêm hai câu trên cả nghĩa lẫn chỗ ngộ của mình cho Trừng Hải này học hỏi thêm được không, hề hề.

Đa tạ, kính. Hề hề

Bác trừng hải hãy vễnh tai lên mà nghe Ngọc Tuấn cắt nghĩa nè :

Ngũ uẩn phù hư không khứ lai
Tam độc thủy bào hư xuất một
........

Phóng tứ đại mạc nả tróc.
Tịch diệt tánh trung tùy ẫm trác.


Nghĩa là :

Năm uẩn phù hư không khứ lai
Ba độc thủy bào hư xuất một
.........

Phóng bốn đại mạc nả tróc.
Tịch diệt tánh trung tùy ẫm trác.


Hì....hì.....!

 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
_________________________________

Kính đạo hữu Chiếu Thanh,

Đạo hữu có thể giải thêm hai câu trên cả nghĩa lẫn chỗ ngộ của mình cho Trừng Hải này học hỏi thêm được không, hề hề.

Đa tạ, kính. Hề hề
Kính Bác "trừng hải" !

Dạ, xin hỏi "Bác còn học hỏi nửa à?" Ấy chỉ làm "dày" thêm thôi! Bác viết bao nhiêu đấy đã bị quở là viết linh tinh, dài dòng văn tự rồi, thưa Bác.

"Tới cổng thì vào, hỏi chi ông gát gian"!

Khổ thay cái "Sở tri" thành "chướng"

Vào đi, vào đi.

Kính.
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113

Tôi trả lời:

- Chú đang ăn thì cứ lo ăn, việc gì mà nói nhất tâm bất loạn trong khi chú bình phẩm người ta tâm ý lăng xăng, té ra tâm chú cũng đang loạn đấy chứ!





Kính bác Tuấn Tú !


Người ta thường nói "Gừng càng già càng cay", nhưng trong trường hợp này con thấy "Gừng càng già càng NGỌT".


Cái này có được gọi là "thấy lỗi người" hay không bác nhỉ ?


Kính !

 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Bát nhã ngày xưa, bây giờ mưa rơi - bồ đề diện bích

KÍNH LẠY THẾ TÔN, ĐẤNG THOÁT VÒNG PHIỀN NÃO, BẬC CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC
Cầu cho chúng sanh an lạc, đồng giải thoát mà đáo Niết Bàn
___________________________

Kính thưa quý hữu, nhân chuyến du sơn về nơi sương mù trung du sáng lạnh trưa nóng chiều gió thổi thông reo bóng tịch dương sau sơn đỉnh xa mờ mây trắng bạc đầu như muốn che ánh hồng quang vì buồn nhân thế quên đi cây rừng che chở bao đời nay, hề hề. Thông tuy vẫn còn nhưng ngỗn ngang gốc thông trơ trụi vì bị đốn trộm dầu thông rỉ chảy như máu chưa đông thành lệ nơi mắt người xưa cố cựu bởi người cố cựu yêu thông hơn yêu...đời nhân gian, hề hề. Nên Trừng Hải này cũng hề hề mấy tiếng tiếc chi tiếc chi vì vật đã mất rồi nhưng người vẫn rưng rưng vì thông tuy mất nhưng gốc thông vẫn còn một màu ai oán giận hờn chia ly.

Người xưa quả đã già rồi nên âm giọng không còn sôi nỗi như ngày xưa năm trước mười năm, tuy không vươn dấu tịch liêu thâm sơn cùng cốc nhưng phong thái không còn nét ngạo nghễ ngữa mặt hỏi trời mà đòi chuyển thế nhân, hề hề. Nên Trừng mỗ này cũng không dám nhắc chuyện năm xưa khuyên Quy Y Tam Bảo vì người vẫn chay trường mà dường như(?) muốn làm một cây thông đứng giữa trời mà reo cho tự tại, nhưng hỡi ơi tuy thông vẫn muôn thuở giữa triền ngạo reo nhưng cái thằng lâm tặc nó có cho thông reo là cái quái gì đâu nên lăm lăm le le cầm rìu bơm thuốc chết cây mới khổ não cuộc đời yêu...thông. Mà thầm cảm ơn Hồng Phước Mười Phương Chư Phật thường dạy người đừng sở yêu thương cái gì tức vô sự. Mà khi nói đến ngang đây chắc cũng có người nghĩ rằng nếu không có tình nơi sự vậy thì người vô tình sao??? Dạ xin thưa rằng do tình không trói với sự nên tình mới trao hết cho người mới là lòng từ bi người Phật tử. Dụ như bạn có một món đồ mà bản thân không còn thích nữa nên sẽ đem tặng người với lòng thơi thới không tiếc nối gì là do bởi không trói sự với lòng nên nên tình đâu gắn với sự màluyến tiếc nên tình mới gởi trọn vẹn nơi vật đem cho người. Đó mới gọi là cúng dường hay bố thí thanh tịnh chính hiệu con nai. Kính thưa quý hữu, Trừng Hải này chưa từng thấy pháp nào quý báu bằng Pháp Bảo trong Tam Bảo mà mình đã phát tâm Quy Y, Thọ Giới. Có thể ở những bước chân đầu chập chững mới những bước đi trên đạo lộ quý hữu chưa cảm nhận niềm hỉ lạc của việc nương theo Pháp Đạo nhưng chính những lời dạy của Chúng Tăng Già cũng giúp cho đời sống của bản thân há không sống đời cao thượng hơn sao!!! Và Chúng Tăng Già cũng chỉ cho chúng ta những trí huệ thiện xảo giúp cho mình nhìn nhận mối nguy hiểm trong cuộc sống của gia đình mà tránh xa nhờ đó mới ở trong niềm hỉ lạc bởi sống đời vô sự mà xa lìa hoạn nạn mà vô tư lự trước cảnh đa đoan sự đời. Nhưng muốn được những điều này Trừng Hải này cũng ngưỡng mong quý hữu hãy giữ vững hùng khí thanh phong mà Quy Y Tam Bảo, Bất động như như trước vạn sự phạm giới. Mong lắm thay, mong lắm thay.


 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
KÍNH LẠY THẾ TÔN, ĐẤNG THOÁT VÒNG PHIỀN NÃO, BẬC CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC
Cầu cho chúng sanh an lạc, đồng giải thoát mà đáo Niết Bàn
___________________________


ta
<!--[if gte mso 9]><xml> <o:OfficeDocumentSettings> <o:RelyOnVML/> <o:AllowPNG/> </o:OfficeDocumentSettings> </xml><![endif]-->[FONT=&quot]về nơi sương mù trung du ấy[/FONT]
[FONT=&quot]sáng lạnh trưa nóng,
chiều nghe tiếng thông reo[/FONT]

[FONT=&quot]xa mờ bóng tịch dương còn vương đỉnh núi[/FONT]
[FONT=&quot]mây trắng bạc đầu che ánh hồng quang[/FONT]
[FONT=&quot]buồn nhân thế quên đi cây rừng bóng mát [/FONT]
[FONT=&quot]Thông tuy còn nhưng ngỗn ngang trơ trụi [/FONT]
[FONT=&quot]dầu thông rỉ chảy như máu chưa đông[/FONT]
[FONT=&quot]ngấn lệ buồn nơi mắt người xưa …[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:DoNotOptimizeForBrowser/> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->

Hay lắm bác trừng hải vừa mới đi "sạc bình" về cho nên "xuất khẩu thành kim" nghe lâm li ai oán quá, làm cháu cũng thổn thức lây.

khoc5_zps820f5afd.jpg
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83




Kính bác Tuấn Tú !


Người ta thường nói "Gừng càng già càng cay", nhưng trong trường hợp này con thấy "Gừng càng già càng NGỌT"
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Phải nói là "vừa cay vừa ngọt". Có loại gừng nào như vậy không?
</span></span>
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
"xuất khẩu thành kim"[/FONT

<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<p style="padding-left: 36px; text-align: justify;"><I>"Kim" vàng nay đã lụt rồi
Chẳng chịu châm, chít, chọc người như xưa
Kim này dùng độ tam thừa
Thoát vòng sanh tử, vui ưa Niết bàn.</I>
</span></span>
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên