- Tham gia
- 31/8/15
- Bài viết
- 1,933
- Điểm tương tác
- 348
- Điểm
- 83
Chẳng hạn bậc hạ phẩm hạ sanh: Cả đời làm toàn việc ác, phạm 10 điều ác, tạo tội ngũ nghich. Lâm chung mới biết ăn năn hối hận, có thiện tri thức nói về Đức Phật A Di Đà, 48 đại nguyện và các đặc điểm về thế giới Cực Lạc mà tin nhận rồi làm y lời Kinh Điển, trì 10 niệm liên tục mà được vãng sanh. Người như vậy chữ TÍN ở đâu mà có? Đó là do đã từng kết duyên nhiều đời với Thiện Tri Thức, với Phật, Bồ Tát nên giây phút lâm chung mới có thể tin nhận về Đức A Di Đà Phật và thế giới Cực Lạc. Với một tâm chân thành mong muốn vãng sanh thoát khổ và ngu muội và với hạnh đơn thuần là niệm "Nam Mô A Di Đà Phật" đủ 10 niệm liên tục.
Đạo hữu Vô Nhất Bất Nhị mến,
_ Đạo hữu nên nhớ rằng KHÓ TIN-KHÓ NÓI là Lời Phật Đạy trong Kinh Phật Thuyết A Di Đà chớ không phải Trừng Hải "phịa" ra. Vì sao Phật Đà dạy pháp này là khó tin? Khó tin, như phần kinh văn hạ phẩm hạ sanh, vì là việc cực kỳ khó khăn như dã tràng xe cát biển Đông, nhưng với Phật Pháp vô biên thì vẫn làm được vậy, nên gọi là KHÓ TIN
Phật Lực Vô Biên của Mười Phương Chư Phật vốn là THƯỜNG TẠI, nếu Pháp Môn Niệm Phật là Chánh Pháp Cực Lạc Đáo cần phải tương ưng với nổ lực dõng mãnh bất khả tư nghì của chúng sanh hữu tình đó là
1, "Tín sâu", vậy hỏi đạo hữu như thế nào là tín sâu? nếu không phải nhập thiền định đắc trí huệ am tường nhân quả nghiệp báo đời trước hay đời hiện tiền (Tuệ Ba La Mật)
2, Nguyện thiết, vậy hỏi nguyện thiết như thế nào là thiết? Há không phải đó chính là Nguyện bất thối chuyển!!! (Nguyện Ba La Mật)
Tín thì phải ngang mực chánh định, Nguyện thì phải bất thối chuyển...toàn là Đại Hùng, Đại Lực, Đại thế chí vậy mà khi quãng diễn Tịnh độ tôn thì gọi là dễ tu, dễ chứng, hợp mọi căn cơ như vừa chơi game vừa niệm Phật cũng Vãng Sanh???!!!
Mến, Trừng Hải[/QUOTE]
Này Diệu Nguyệt cư sĩ, thế nào là Niệm Phật Chân Chính? Muốn niệm Phật
đúng pháp và tự biết mình chắc chắn vãng sinh, thì người niệm Phật phải
phát khởi Mười Thứ Tâm Thù Thắng sau đây:
1. Tín Tâm
2. Thâm Trọng Tâm
3. Hồi Hướng Phát Nguyện Tâm
4. Xả Ly Tâm
5. An Ổn tâm
6. Đà Ra Ni Tâm
7. Hộ Giới Tâm
8. Ba La Mật Tâm
9. Bình Đẳng Tâm
10. Phổ Hiền Tâm
Chỉ 1 phần Tín Tạm thôi đã khó như thế nào:
Thế nào là Tín Tâm?
Này Diệu Nguyệt, Tín Tâm nghĩa là Lòng Tin Chân Thật Tha Thiết Bền Vững, là nhân tố quyết định thành Phật, là nhân tố quyết định thâm nhập cảnh giới Đại Thừa. Bởi vì sao? Vì lòng tin là mẹ đẻ của tất cả công đức vô lậu, lòng tin là cửa ngõ nhiệm mầu đưa chúng sinh về nơi kho báu Phật Pháp, cho nên, việc trưởng dưởng Tín Căn vẫn là điều cần thiết yếu nhất trong hết thảy mọi môn tu.
Trước hết, phải đặt lòng tin chân thật vào Lý Nhân Quả một cách sâu sắc, kiên cố, và không hề nảy sinh một ý tưởng hoặc một hành vi trái ngược với Lý Nhân Quả. Phải thấy hoạt dụng của Lý Nhân Quả dung thông ba đời (Quá Khứ, Hiện Tại, Vị Lai) rõ ràng như những đường kẻ dọc ngang trên lòng bàn tay.
Tin rằng kiếp sống thế gian là Vô Thường, mạng người ngắn ngủi như hơi thở ra vào. Tin rằng tất cả các pháp hữu vi đều là huyễn hóa, không có chủ tể, niệm niệm sinh diệt không ngừng, từng sát na biến hoại chẳng nghỉ; Tất cả (các pháp hữu vi ấy) đều đưa tới khổ não, vô minh, và trói buộc.
Tin rằng sáu nẻo luân hồi thật là nguy hiểm, chướng nạn, sơ sẩy trong ý niệm cũng đủ đưa chúng sinh trầm luân cả nghìn muôn ức kiếp. Một lần sa lạc vào ba đường dữ (Địa ngục, Ngạ quỷ, Súc sanh) thì không biết đến lúc nào mới thoát khỏi.
Tin rằng Phật Pháp chính là đạo giải thoát, đạo an vui, đạo của Trí Tuệ, đạo của Từ Bi, đạo diệt khổ, đạo cứu vớt chúng sinh chẳng chừa một hạng loại nào cả, đạo của Phật Tri Kiến, đạo có đủ phương thuốc nhiệm mầu trừ diệt tất cả các thứ bịnh tật của chúng sinh. Tin rằng Tam Bảo là chỗ nương về của muôn loài, là ngọn đèn phá tan mọi hắc ám, là con thuyền đưa chúng sinh qua thấu bờ kia.
Tin rằng tất cả các pháp đều do Tâm Thể của mình tạo ra. Từ ba đời mười phương Chư Phật nhẫn đến Tứ Thánh, Lục Phàm đều do cái Tâm Thể lưu xuất và biến hiện. Tin rằng: các cõi Cực Lạc cũng chỉ do Tâm Thể thanh tịnh của chúng sanh tạo ra, cùng tương ứng với Bản Nguyện Vĩ Đại của Phật, Bồ Tát, và Thánh Chúng. Và tin rằng: Đức A Di Đà chỉ là do sự niệm tưởng Danh Hiệu Nam Mô A Di Đà Phật phát khởi nên.
Tin rằng mỗi mỗi chúng sinh đều có đủ năng lực thọ lãnh giáo pháp Như Lai, bất cứ hữu tình nào cũng có năng lực hoàn thành địa vị Nhất Thiết Chủng Trí như các Chư Phật.
Tin rằng Bản Nguyện của A Di Đà là chân thật, rốt ráo là tối thắng. Và Ngài không hề bỏ sót một chúng sinh nào cả, dù kẻ ấy phạm vào ngũ nghịch, thập ác, v.v...
Tin rằng Pháp Niệm Phật Vãng Sinh là môn tu duy nhất cho hết thảy mọi người, vì rời pháp môn này thì mọi người, mọi loài không thể giải thoát. Nếu phế bỏ môn tu này thì Chư Phật cũng không thể dùng một pháp nào khác để tế độ hết thãy hữu tình đúng như bản thệ, đúng như bản nguyện.
Diệu Nguyệt, phải phát khởi Tín Tâm như vậy mà niệm Phật.
(Trích kinh niệm Phật Ba la mật)
Do đó, rất đồng ý với ý kiến trên của đạo hữu Trừng Hải. Không thể xiển dương tịnh độ tông theo hướng là pháp môn dễ tu dễ chứng được. Nếu một người thật sự niệm Phật chân tu sẽ thấy pháp môn này dễ hành vì chỉ niệm 6 chữ Nam mô A di Đà Phật nhưng mà niệm Phật được như trong kinh viết thì rất khó khăn. Vì dễ hành nên phù hợp rất nhiều căn cơ thượng trung hạ nhưng để hành được kết quả như trong kinh cũng là bậc thượng căn Đại Hùng Đại Lực Đại Thế Chí mới có thể vãng sanh cực lạc quốc, và cũng phải trải qua nhiều đời nhiều kiếp tu hành tu sửa đến khi nào ngộ nhập tri kiến Phật.
Ví dụ thực tế. Bà Nội của mình khi chết được ban hộ niệm đến hộ niệm. Thoại tướng đẹp, chân tay mềm mại, miệng khép lại. Mình rất cảm ơn công đức trời biển hộ niệm của Ban Hộ Niệm. Nhưng Ban Hộ Niệm cho rằng bà Nội của mình vãng sanh cực Lạc Quốc. Thì đây là một điều nhầm lẫn nhưng vì vấn đề tế nhị và niềm tin sâu dày của Ban Hộ Niệm mình không thể nói ra. Nhưng khi giao tiếp thần thức với bà cụ bà nói rằng thoại tướng của bà như vậy chứng tỏ bà sẽ thác sanh về nơi an lành vì cả đời bà không niệm Phật thì sao về cõi phật, cả đời bà không làm việc thiện sao sanh về cõi trời, nhờ ban hộ niệm mà bà buong xả tất cả không dính mắc không quyến luyến trong vòng 49 ngày bà sẽ đầu thai lại cõi người có cuộc sống an lành và biết đến Phật pháp để tu tập cho kiếp sau. Đôi điều chia sẻ. A di đà Phật![/SIZE]