A

TRI KIẾN GIẢI THOÁT

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Mình Xin Kiến Giải Chia Sẻ Về TRI KIẾN GIẢI THOÁT Để Chúng Ta Cùng Thảo Luận
Trong Phật Học, Đức Phật Thuyét Nhiều Pháp Môn Phương Tiện Để Các Chúng Sinh Tùy Duyên Mà Trực Nhập, Nhưng Tất Cả Các Pháp Mục Đích Đồng Vị: GIÚP CÁC CHÚNG HỮU TÌNH ĐI ĐẾN GIẢI THOÁT. Và Muốn Được GIẢI THOÁT CHÂN THẬT->PHẢI CÓ TRI KIẾN GIẢI THOÁT.
-Theo Giáo Lý Phật Học :TRI KIẾN GIẢI THOÁT Là Nhận Thức CHÂN THỰC Về QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA TOÀN PHÁP GIỚI TÍNH = Các Phương Pháp Tu Học Để Trực Nhập, Trực Giác Chân Thực...Chứ Không Phải Nhận Thức Do Vọng Tưởng Chủ Quan Của Ý, Ý Thức Duyên Dựa Vào Thông Tin Của Tàng Thức Lưu Trữ Của Quá Khứ .
- CÁC CHƯ GIẢI THOÁT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC ĐÃ THẤY RÕ HIỂU RÕ & TỰ CHỦ QUY LUẬT VẬN HÀNH Này Và Hướng Dẫn Trong GIÁO LÝ PHẬT HỌC Về QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THỰC Của Pháp Giới Tính Là ; SỰ TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC BÌNH ĐẲNG Lẫn Nhau Trong TOÀN THỂ -> Nhưng KHÁC NHAU Về SỰ TÁC ĐỘNG Tùy Theo Các Tố Chất Cấu Thành Với TẠM TÁNH &TẠM TƯỚNG ( NGHIỆP = NHÂN )=DUYÊN HIỆN HÀNH ->VÀ LÀM CÙNG NHAU BIẾN CHUYỂN KHÔNG NGỪNG ĐỂ TƯƠNG ƯNG -> CÂN BẰNG TƯƠNG THÍCH TOÀN THIỆN...Nên Không Có Một Nhân Ngã Và Pháp Ngã Nào Tồn Tại ĐỘC LẬP Và Có Thể TỒN TẠI Với Những VẬN ĐỘNG KHÁC VỚI QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THỰC CỦA PHÁP GIỚI TÍNH
@- NÓI ĐẾN PHẬT PHÁP -> Là Gắn Liền Với TỪ BI VÀ TRÍ HUỆ ( Tri Kiến Giải Thoát ). Nên Trong Nhận Thức Về " TỪ BI "-> Đối Với Nhận Thức Của THẾ GIAN PHÁP Trong Nhân Gian Ảnh Hưởng Đến Nhiều Tông Phái...Làm Lệch Lạc TRI KIẾN GIẢI THOÁT Trong PHẬT PHÁP .
- Chúng Ta Cùng Nhìn Nhận Các Vấn Đề Có Tư Duy Chân Chánh Và Chánh Kiến Về TRI KIẾN GIẢI THOÁT ;
...- THÍ DỤ NHƯ QUAN NIỆM DÂN GIAN TẠI ĐỊA PHƯƠNG TA : Nhận Thức Nhân Vật BỤT Là Hiện Thân Của CHƯ PHẬT -->TỪ BI CỨU KHỔ Gúp Các Chúng Sanh Thoát Khổ !...Ví Như Chuyện Tấm- Cám. Bụt Đã Hiện Lên Và Dùng Khả Năng Của Mình Để Cứu Giúp Cám Thoát Khỏi Các Khó Khăn Làm Mình Không Như Ý !
---Vậy Với TRÍ HUỆ Của Một Vị Đã GIẢI THOÁT TRI KIẾN = BIẾT RÕ NGUYÊN LÝ VẬN HÀNH CHÂN THỰC CỦA PHÁP GIỚI Có Hành Tác " CỨU GIÚP " Tấm Để Có MỘT BỘ QUẦN ÁO NHƯ Ý - THỎA MÃN Ý MUỐN THAM DỰ LỄ HỘI ...Cũng Là NGUYÊN NHÂN Cho Mẹ Con Cám Phát Khởi Lòng Tham Đến Hành Vi Giết Tấm...Và Tấm Cũng Mất Mạng!
#-Mỗi Hành Vi Ứng Sử, Hành Tác.Của Ý , Ý Thức....Đều Tác Động Đa Chiều Đến Toàn Bộ Môi Trường Liên Đới Và Làm Mọi Sự Tự Biến Đổi Mọi Tính Chất Để Cân Bằng Tương Ưng Với Môi Trường Tương Tác Theo Quy Luât Vận Hành Chân Thật Nên Nhận Thức Và Hành Tác Của Ý Thức Vọng Tưởng Đều Dẫn Đến Kết Cục Sai Lệch Không Như Ý Muốn
@- Chúng Ta Nếu Muốn Tiến Tới Giải Thoát Chân Thật Nên TỈNH GIÁC Và Nghiên Cứu Kỹ Giáo Pháp GIẢI THOÁT CHÂN CHÍNH -> Để Có CHÁNH KIẾN- CHÁNH TƯ DUY Nhằm CHÂN THẬT GIẢI THOÁT TRI KIẾN -> Để Không Bị Lạc Vào Tri Kiến Thế Gian Pháp ( Thiên Đạo -Thần Đạo - Nhân Đạo ) ...Nếu Chỉ Dựa Vào DANH + TƯỚNG Các Pháp.
KINH KIM CƯƠNG :
..." Nếu Lấy Danh Cầu Ta
Nếu Lấy Tướng Cầu Ta
Kẻ Đó Hành Tà Đạo.
Không Thể Thấy Như Lai"...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Mình Xin Kiến Giải Chia Sẻ Về TRI KIẾN GIẢI THOÁT Để Chúng Ta Cùng Thảo Luận
Trong Phật Học, Đức Phật Thuyét Nhiều Pháp Môn Phương Tiện Để Các Chúng Sinh Tùy Duyên Mà Trực Nhập, Nhưng Tất Cả Các Pháp Mục Đích Đồng Vị: GIÚP CÁC CHÚNG HỮU TÌNH ĐI ĐẾN GIẢI THOÁT. Và Muốn Được GIẢI THOÁT CHÂN THẬT->PHẢI CÓ TRI KIẾN GIẢI THOÁT.
-Theo Giáo Lý Phật Học :TRI KIẾN GIẢI THOÁT Là Nhận Thức CHÂN THỰC Về QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA TOÀN PHÁP GIỚI TÍNH = Các Phương Pháp Tu Học Để Trực Nhập, Trực Giác Chân Thực...Chứ Không Phải Nhận Thức Do Vọng Tưởng Chủ Quan Của Ý, Ý Thức Duyên Dựa Vào Thông Tin Của Tàng Thức Lưu Trữ Của Quá Khứ .
- CÁC CHƯ GIẢI THOÁT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC ĐÃ THẤY RÕ HIỂU RÕ & TỰ CHỦ QUY LUẬT VẬN HÀNH Này Và Hướng Dẫn Trong GIÁO LÝ PHẬT HỌC Về QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THỰC Của Pháp Giới Tính Là ; SỰ TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC BÌNH ĐẲNG Lẫn Nhau Trong TOÀN THỂ -> Nhưng KHÁC NHAU Về SỰ TÁC ĐỘNG Tùy Theo Các Tố Chất Cấu Thành Với TẠM TÁNH &TẠM TƯỚNG ( NGHIỆP = NHÂN )=DUYÊN HIỆN HÀNH ->VÀ LÀM CÙNG NHAU BIẾN CHUYỂN KHÔNG NGỪNG ĐỂ TƯƠNG ƯNG -> CÂN BẰNG TƯƠNG THÍCH TOÀN THIỆN...Nên Không Có Một Nhân Ngã Và Pháp Ngã Nào Tồn Tại ĐỘC LẬP Và Có Thể TỒN TẠI Với Những VẬN ĐỘNG KHÁC VỚI QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THỰC CỦA PHÁP GIỚI TÍNH

@- NÓI ĐẾN PHẬT PHÁP -> Là Gắn Liền Với TỪ BI VÀ TRÍ HUỆ ( Tri Kiến Giải Thoát ). Nên Trong Nhận Thức Về " TỪ BI "-> Đối Với Nhận Thức Của THẾ GIAN PHÁP Trong Nhân Gian Ảnh Hưởng Đến Nhiều Tông Phái...Làm Lệch Lạc TRI KIẾN GIẢI THOÁT Trong PHẬT PHÁP .
- Chúng Ta Cùng Nhìn Nhận Các Vấn Đề Có Tư Duy Chân Chánh Và Chánh Kiến Về TRI KIẾN GIẢI THOÁT ;
...- THÍ DỤ NHƯ QUAN NIỆM DÂN GIAN TẠI ĐỊA PHƯƠNG TA : Nhận Thức Nhân Vật BỤT Là Hiện Thân Của CHƯ PHẬT -->TỪ BI CỨU KHỔ Gúp Các Chúng Sanh Thoát Khổ !...Ví Như Chuyện Tấm- Cám. Bụt Đã Hiện Lên Và Dùng Khả Năng Của Mình Để Cứu Giúp Cám Thoát Khỏi Các Khó Khăn Làm Mình Không Như Ý !
---Vậy Với TRÍ HUỆ Của Một Vị Đã GIẢI THOÁT TRI KIẾN = BIẾT RÕ NGUYÊN LÝ VẬN HÀNH CHÂN THỰC CỦA PHÁP GIỚI Có Hành Tác " CỨU GIÚP " Tấm Để Có MỘT BỘ QUẦN ÁO NHƯ Ý - THỎA MÃN Ý MUỐN THAM DỰ LỄ HỘI ...Cũng Là NGUYÊN NHÂN Cho Mẹ Con Cám Phát Khởi Lòng Tham Đến Hành Vi Giết Tấm...Và Tấm Cũng Mất Mạng!
#-Mỗi Hành Vi Ứng Sử, Hành Tác.Của Ý , Ý Thức....Đều Tác Động Đa Chiều Đến Toàn Bộ Môi Trường Liên Đới Và Làm Mọi Sự Tự Biến Đổi Mọi Tính Chất Để Cân Bằng Tương Ưng Với Môi Trường Tương Tác Theo Quy Luât Vận Hành Chân Thật Nên Nhận Thức Và Hành Tác Của Ý Thức Vọng Tưởng Đều Dẫn Đến Kết Cục Sai Lệch Không Như Ý Muốn
@- Chúng Ta Nếu Muốn Tiến Tới Giải Thoát Chân Thật Nên TỈNH GIÁC Và Nghiên Cứu Kỹ Giáo Pháp GIẢI THOÁT CHÂN CHÍNH -> Để Có CHÁNH KIẾN- CHÁNH TƯ DUY Nhằm CHÂN THẬT GIẢI THOÁT TRI KIẾN -> Để Không Bị Lạc Vào Tri Kiến Thế Gian Pháp ( Thiên Đạo -Thần Đạo - Nhân Đạo ) ...Nếu Chỉ Dựa Vào DANH + TƯỚNG Các Pháp.
KINH KIM CƯƠNG :
..." Nếu Lấy Danh Cầu Ta
Nếu Lấy Tướng Cầu Ta
Kẻ Đó Hành Tà Đạo.
Không Thể Thấy Như Lai"...
Thế gian vô thường, sanh mạng mong manh, cứ cho rằng bạn có tri kiến giải thoát đó NHƯNG THỰC TẾ BẠN CÓ GIẢI THOÁT CHƯA mới là chỗ cần bàn. Bởi vì có nói bao nhiêu lời thâm sâu, biện tài các kiểu nhưng cho đến ngày tắt thở lìa đời mà vẫn chịu kiếp luân hồi mong manh thì lời nói ấy chỉ là lời nói suông!

Ngày nay, nói LÝ thì đầy đường nhưng để tìm thấy 1 người giải thoát thì dường như chẳng có.
Chưa giải thoát mà biện giải trí tuệ của bậc đã giải thoát thì coi chừng cũng chỉ là bàn vậy thôi.....nói trong sự tưởng tượng! kakakakaka
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Thế gian vô thường, sanh mạng mong manh, cứ cho rằng bạn có tri kiến giải thoát đó NHƯNG THỰC TẾ BẠN CÓ GIẢI THOÁT CHƯA mới là chỗ cần bàn. Bởi vì có nói bao nhiêu lời thâm sâu, biện tài các kiểu nhưng cho đến ngày tắt thở lìa đời mà vẫn chịu kiếp luân hồi mong manh thì lời nói ấy chỉ là lời nói suông!

Ngày nay, nói LÝ thì đầy đường nhưng để tìm thấy 1 người giải thoát thì dường như chẳng có.
Chưa giải thoát mà biện giải trí tuệ của bậc đã giải thoát thì coi chừng cũng chỉ là bàn vậy thôi.....nói trong sự tưởng tượng! kakakakaka
Mình Lại Hỏi Bạn
-Khi Bạn Thấy Rõ - Biết Rõ -> " THỨC ĂN QUÁ ĐÁT" Đã Mốc Meo Biến Chất !???...Bạn Có Ăn Không !???
-Nếu KHÔNG ĂN ! ??? ->Bạn Có Bị Đau Bụng, Ngộ Độc...Và Các Rắc Rối Hay Không !???
@- ĐÓ LÀ CÔNG DỤNG CỦA SỰ NHẬN THỨC CHÂN THẬT (TRI KIẾN )
  • Khi Tham Cứu Giáo Pháp Của Chư Giải Thoát Chánh Đẳng Chánh Giác CHÂN THẬT->Thì Sẽ CÓ NHẬN THỨC CHÂN THẬT->DẪN ĐẾN LÒNG TIN CHÂN THẬT-> TIN : NÊN HÀNH THÂM CHÂN THẬT->THEO GIÁO PHÁP CHÂN THẬT -> ĐÃ TIN & HÀNH THÂM CHÂN THẬT THEO GIÁO PHÁP CHÂN THẬT ->THÌ PHẢI CÓ HIỆU QUẢ TƯƠNG ƯNG CHÂN THẬT !
  • Bạn Có THỰC SỰ CÓ NIỀM TIN CHÂN THẬT ĐỐI VỚI CHƯ TÔN PHẬT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC VÀ GIÁO PHÁP CỦA CHƯ VỊ HƯỚNG DẪN VÀ HÀNH THEO CHƯA ! ????....Hay Tất Cả Nơi Bạn : CHỈ LÀ TƯỞNG TƯỢNG !

 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Mình Xin Trích Một Đoạn KINH KIM CƯƠNG Để Chúng Ta Cùng Tham Khảo Và Thảo Luận Để Có TRI KIẾN CHÂN THẬT Về BỒ TÁT ĐẠO THEO CHÁNH PHÁP Của CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC ( HÀNH BÁT NHÃ BA LA MẬT )
KINH KIM CƯƠNG:
..." Phật bảo ông Tu-bồ- đề rằng : Các Bồ -Tát Ma-ha-tát , nên hàng phục cái tâm như thế này : " Nội hết thẩy các loài chúng sanh, như loài đẻ trứng,loài đẻ bọc,loài nở chỗ ướt,loài hóa sanh,loài có hình sắc,loài không có hình sắc,loài có tư tưởng,loài không có tư tưởng,loài không phải có tưởng,loài không phải không tưởng TA ĐỀU KHIẾN CHO BIẾT ĐƯỜNG VÀO CÕI VÔ DƯ NIẾT BÀN MÀ DIỆT ĐỘ CẢ. DIỆT ĐỘ CHO VÔ LƯỢNG VÔ SỐ VÔ BIÊN CHÚNG SINH NHƯ THẾ< MÀ KHÔNG THẤY CÓ MỘT CHÚNG SINH NÀO ĐƯỢC TA DIỆT ĐỘ CHO HẾT. Tại sao thế ? Ông Tu-bồ-đề này ! Vì rằng nếu Bồ -tát mà còn có NGÃ TƯỚNG,NHÂN TƯỚNG,CHÚNG SINH TƯỚNG,THỌ GIẢ TƯỚNG TỨC KHÔNG PHẢI LÀ BỒ TÁT."...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

có 1 số vấn đề AL bắt đầu có thể tham khảo rùi [smile]

(1) 2 LUỒNG TẬP KHÍ [smile]

Tất cả thế gian -->

SỐNG CHẾT nối nhau [smile]

khi vừa mệnh chung --> chưa dứt hơi ấm [smile]




(2) Ý Thức và Tam Giới [smile]

tam tánh ... tam lượng thông tam cảnh

tam giới --> luân thời ... dị khả tri

- tương ưng: tâm sở ngũ thập nhất


bi giờ TAM GIỚI .. cũng vốn ở trong Ý THỨC rồi [smile]

*** khi người ta nói VÃNG SANH = CHẾT ... ... đi vào 1 thế giới khác trong tam thiên đại thế giới ..

thì TƯƠNG ƯNG TÂM .. là cái gì xảy ra [xmile] ? [smile]


(3) TAM THẾ thì sao ? [smile]

vậy thì TAM THẾ thì ở đâu ? ...

như nói tới

- HIỆN BÁO [smile]

- ĐƯƠNG BÁO [smile]

- HẬU BÁO [smile]

có thể nào TAM THẾ cũng là vốn ở trong Ý THỨC luôn không ? [smile]


*** VỪA - - NGHĨ [smile] .. .học đạo gì mà THIẾU TỰ TIN .. THIẾU TRÌNH ĐỘ TƯƠNG ƯNG TÂM [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
vậy thì TAM THẾ thì ở đâu ? ...

như nói tới

- HIỆN BÁO [smile]

- ĐƯƠNG BÁO [smile]

- HẬU BÁO [smile]

có thể nào TAM THẾ cũng là vốn ở trong Ý THỨC luôn không ? [smile]
Theo Mình Hiểu :
-
HIỆN BÁO = Thành Quả Của Quá Khứ
-ĐƯƠNG BÁO = Trạng Thái Hiện Tại
- HẬU BÁO = Tiến Triển Vị Lai.
-Những Nhận Thức Phân Biệt Này Là VỌNG TƯỞNG MÊ LẦM Của Ý , Ý THỨC = KHÔNG ĐÚNG SỰ CHÂN THẬT Với VẬN HÀNH Của PHÁP GIỚI TÁNH.! Và TRI KIẾN GIẢI THOÁT
KINH KIM CƯƠNG :
..." Phật bảo ông Tu- bồ-đề rằng : Có bao nhiêu cái tâm của các chúng sanh ở trong những đất nước đó, Như Lai đều biết hết.Sao Thế ? -Vì Như Lai nói những cái tâm đó đều không phải là tâm,ấy mới gọi là tâm,bởi cớ sao thế ?Ông Tu-bồ-đề này TÌM CÁI TÂM QUÁ KHỨ KHÔNG THỂ ĐƯỢC,TÌM CÁI TÂM HIỆN TẠI KHÔNG THỂ ĐƯỢC ,TÌM CÁI TÂM VỊ LAI KHÔNG THỂ ĐƯỢC"...
-Với TRI KIẾN GIẢI THOÁT Thì : Nếu Trực Nhập Và Trực Giác Thấy Được VẬN HÀNH CHÂN THỰC Của PHÁP GIỚI TÍNH Sẽ THẤY TÁC ĐỘNG Của VÔ MINH HÀNH = TÁC ĐỘNG CỦA KHÍ GIỚI= NGAY LẬP TỨC : Cả TƯƠNG ƯNG Lẫn TƯƠNG PHẢN (ĐƯƠNG BÁO )-> ĐỒNG THỜI Với SỰ HIỆN HÀNH (HIỆN BÁO ) ->Và SỰ HIỆN HÀNH Cũng ĐỒNG THỜI TÁC ĐỘNG DỘI LẠI->TẤT CẢ = NGAY LẬP TỨC ĐỒNG THỜI CÙNG BỊ BIẾN ĐỔI...Điệp Khúc Này Tiếp Diễn LIÊN TỤC KHÔNG NGỪNG NGHỈ TRONG TỪNG SÁT NA...Và LAN CHUYỀN & TÁC ĐỘNG TỚI TOÀN KHẮP PHÁP GIỚI(GIAI ĐOẠN CHO LÀ HIỆN BÁO =QUÁ KHỨ Cũng KHÔNG NGOÀI QUY LUẬT NÀY)
... NÊN KHÔNG CÓ CHỖ CHO Ý THỨC KỊP LEN VÀO (Vừa KHỞI NHẬN THỨC ĐỊNH DẠNG->ĐÃ BIẾN ĐỔI )
@- VỚI QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA PHÁP GIỚI NHƯ VẬY ---> CÓ THỂ NÀO ĐỊNH DANH+ĐỊNH TƯỚNG Cho CÁC HIỆN TƯỢNG (QUÁ KHỨ -HIỆN TẠI -VỊ LAI ) ;ĐANG BIẾN ĐỔI KHÔNG NGỪNG
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahah .. có 1 tí chỗ này nhé [smile]


(1) tất cả thế gian --> Sống Chết nối nhau ---> XẢY RA LIÊN TỤC [smile]

và sống chết xảy ra liên tục .. ở đâu ...

--> sống chết xảy ra ... ở đâu ? [smile]

sống là sống ở đâu ? .. và chết rùi lại sống thì sẽ sống ở đâu ? [smile]


hào hạo tam tàng .. bất khả cùng [smile]




(2) Chết = Vãng Sanh

khi chết người ta vãng sanh tùy theo nghiệp báo [smile] ... vì có sanh nên có tử .. nên có SANH TỬ

nhưng nếu không vãng sinh --> không có sanh tử --> thì sẽ là gì ? [smile]

-> DUYÊN KHỞI ... DUYÊN DIỆT [smile]


và ở đây chúng ta nói TÂM GIẢI THOÁT [smile]

- do TÂM không có sanh tử ... cho nên mới có TÙY DUYÊN "SANH DIỆT" --> và THANH TỊNH BẤT BIẾN

--> và những mức độ TÙY DUYÊN --> THANH TỊNH đó .. vốn là những bậc giải thoát khác nhau [smile] ... phải thế không ? [smile]


vậy thì SANH-TỬ, NIẾT BÀN như giấc mộng ... hôm qua .. nghĩa là gì ? [smile]

hay là nói vãng sinh "CÕI GIẢI THOÁT" này nọ nghĩa là gì ? [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A ha hahahah .. có 1 tí chỗ này nhé [smile]


(1) tất cả thế gian --> Sống Chết nối nhau ---> XẢY RA LIÊN TỤC [smile]

và sống chết xảy ra liên tục .. ở đâu ...

--> sống chết xảy ra ... ở đâu ? [smile]

sống là sống ở đâu ? .. và chết rùi lại sống thì sẽ sống ở đâu ? [smile]


hào hạo tam tàng .. bất khả cùng [smile]





(2) Chết = Vãng Sanh

khi chết người ta vãng sanh tùy theo nghiệp báo [smile] ... vì có sanh nên có tử .. nên có SANH TỬ

nhưng nếu không vãng sinh --> không có sanh tử --> thì sẽ là gì ? [smile]

-> DUYÊN KHỞI ... DUYÊN DIỆT [smile]


và ở đây chúng ta nói TÂM GIẢI THOÁT [smile]

- do TÂM không có sanh tử ... cho nên mới có TÙY DUYÊN "SANH DIỆT" --> và THANH TỊNH BẤT BIẾN

--> và những mức độ TÙY DUYÊN --> THANH TỊNH đó .. vốn là những bậc giải thoát khác nhau [smile] ... phải thế không ? [smile]


vậy thì SANH-TỬ, NIẾT BÀN như giấc mộng ... hôm qua .. nghĩa là gì ? [smile]

hay là nói vãng sinh "CÕI GIẢI THOÁT" này nọ nghĩa là gì ? [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
@- TẤT CẢ MỌI HIỆN TƯỢNG =CÓ TỪ NƠI: NHẬN THỨC ->HIỆN HÀNH :Ý & Ý THỨC
- MÀ NHẬN THỨC Có Được Do CÔNG NĂNG CỦA CÁC GIÁC QUAN (THÂN CĂN ) (Cấu Thành Tố Chất Tùy Theo TƯƠNG ƯNG với NHẬN THỨC )+TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG TIẾP CẬN (KHÍ GIỚI ) (Tùy Theo Kiến Nhận : THÔ hay TẾ = TƯƠNG ƯNG khả Năng PHƯƠNG TIỆN Các GIÁC QUAN.)
# - NHẬN THỨC (TƯ TƯỞNG )=LÀ CỦA RIÊNG MỘT CÁ THỂ (THÂN CĂN )+ TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG TIẾP CẬN TƯƠNG ƯNG=CÙNG BIẾN ĐỔI =TẠO THÀNH CÁC CUNG BẬC CẢM GIÁC... Quy Trình Này CẤU THÀNH Bởi Sự LIÊN KẾT ->TƯƠNG TÁC TỔNG THỂ KHÔNG TÁCH RỜI Của THÂN CĂN VÀ KHÍ GIỚI
-->Nên : KHÔNG XÁC ĐỊNH ĐƯỢC RÕ RÀNG ĐỂ=ĐỊNH DANH & ĐỊNH TƯỚNG Các HIỆN TƯỢNG.
(...Tổ Huệ Khả...TÌM TÂM --->Suốt 9 Năm -> NHƯNG KHÔNG THẤY !...Và Tổ ĐẠT MA Đã AN TÂM CHO Ngài )
Và KINH KIM CƯƠNG Phật Thuyết ..." Phật bảo ông Tu- bồ-đề rằng : Có bao nhiêu cái tâm của các chúng sanh ở trong những đất nước đó, Như Lai đều biết hết.Sao Thế ? -Vì Như Lai nói những cái tâm đó đều không phải là tâm,ấy mới gọi là tâm"...???
@-CHÂN THẬT NHẬN ĐỊNH Thì : MỌI HIỆN TƯỢNG ,CẢNH GIỚI (Không Gian-Thời Gian-Tướng Trạng -Tính Chất...)=ĐỀU HIỆN HÀNH NƠI ; NHẬN THỨC CỦA MỖI CÁ THỂ ( TƯ TƯỞNG )
-TÙY THEO NHẬN THỨC --->Được QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THỰC Cúa PHÁP GIỚI TÍNH Mà ỨNG SỬ sẽ Đưa Đến Nhưng HIỆN TƯỢNG TƯNG ƯNG ( SỰ ỔN ĐỊNH TƯ TƯỞNG )
#-MỘT VÍ DỤ VỀ THAY ĐỔI NHẬN THỨC : Qua Một Đoạn Băng Hình Về Các Bộ Tộc Du Cư Nơi Xi-Bê-Ri ( Nga ), Họ Sống Với Phong Tục Tập Quán Du Cư Chăn Thả Tuần Lộc Hàng Nghìn Năm Qua.Nay Chỉ Tiếp Cận Thông Tin Mà Chỉ Trong 2-3 Năm -> Đã Thay Đổi Nếp Sống Hoàn Toàn Phong Tục Tập Quán Trước Đó ->Ngay Nơi Địa Lý Và Con Người Hiện Tại Của Họ .
@-VẬY : NHẬN THỨC->DẪN ĐẾN ỨNG SỬ = CÓ CÔNG NĂNG CHỦ ĐẠO CHUYỂN ĐỔI CÁC HIỆN TƯỢNG ( NGHIỆP LỰC )-Mà KHÔNG LỆ THUỘC NGOẠI CẢNH Với SỰ TƯƠNG ƯNG
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

AL nhận xét chỗ này sai rùi [smile]

(...Tổ Huệ Khả...TÌM TÂM --->Suốt 9 Năm -> NHƯNG KHÔNG THẤY !...Và Tổ ĐẠT MA Đã AN TÂM CHO Ngài )

Và KINH KIM CƯƠNG Phật Thuyết ..." Phật bảo ông Tu- bồ-đề rằng : Có bao nhiêu cái tâm của các chúng sanh ở trong những đất nước đó, Như Lai đều biết hết.

Sao Thế ?

-Vì Như Lai nói những cái tâm đó đều không phải là tâm --> ấy mới gọi là tâm"...???


hay là cho AL nhận xét lại đó [smile]




và bởi vì AL hỏng xong đoạn trên .. đoạn dưới liền LỘN XỘN [smile]

CHÂN THẬT NHẬN ĐỊNH Thì : MỌI HIỆN TƯỢNG ,CẢNH GIỚI (Không Gian-Thời Gian-Tướng Trạng -Tính Chất...)=ĐỀU HIỆN HÀNH NƠI ; NHẬN THỨC CỦA MỖI CÁ THỂ ( TƯ TƯỞNG )
-TÙY THEO NHẬN THỨC

--->Được QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THỰC Cúa PHÁP GIỚI TÍNH

Mà ỨNG SỬ sẽ Đưa Đến Nhưng HIỆN TƯỢNG TƯNG ƯNG --> ( SỰ ỔN ĐỊNH TƯ TƯỞNG )



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chia Sẻ Nhận Thức Về : ĐỊNH DANH+TƯỚNG CỦA TÂM.
-Nếu : TÂM Được Xác Định Theo NHẬN THỨC Của Ý , Ý Thức Nương Dựa Vào TÀNG THỨC LƯU TRỮ Những Kinh Nghiệm Trải Nghiệm Quá Khứ+Hiện Tại Vơi Khả Năng CẢM NHẬN Của Các Công Cụ Cảm Quan Có TỐ CHẤT TƯƠNG ƯNG Với NHẬN THỨC Của Ý THỨC CHẤP TÀNG ->CỦA CÁC CHÚNG HỮU TÌNH -> Thì Đó : KHÔNG PHẢI LÀ THỰC DANH+THỰC TƯỚNG+ THỰC TÁNH CỦA =TÂM.=VÀ KHÔNG THỂ ĐỊNH DANH LÀ TÂM---> Mà Chỉ Được Ví : NHƯ LÀ NHƯ CÁC ĐÁM MÂY Trôi Nổi TRÊN BẦU TRỜI.
@- CHÂN TÂM CHÂN THẬT ->VỐN HẰNG HIỆN HỮU -THƯỜNG TRỰC -> NHƯ CẢ BẦU TRỜI HƯ KHÔNG =VỚI ĐẦY ĐỦ CÔNG NĂNG DIỆU DỤNG LÀ CÔNG CỤ THANH TỊNH ĐỂ TRỰC NHẬP-TRỰC GIÁC -TRỰC KIẾN
TOÀN ĐỒ MỌI HIỆN TƯỢNG HIỆN HÀNH TRONG TOÀN ĐẠI VŨ TRỤ ( PHÁP GIỚI TÍNH ) Để Có Được NHẬN THỨC CHÂN CHÍNH,CHÂN THẬT Về MỌI VẤN ĐỀ (TRÍ HUỆ BÁT NHÃ )
@ MỤC ĐÍCH Của HÀNH GIẢ -> TU HÀNH Là HỘI NHẬP Với TÂM CHÂN THẬT CỦA CHÍNH MÌNH ( Không Thể Nói Là TRỞ VỀ CHÂN TÂM ! Vì Mình CHƯA TỪNG BIẾT, CHƯA TỪNG THẤY CHƯA TỪNG SỐNG TRONG NÓ Và NÓ KHÔNG THỂ BỊ BIẾN ĐỔI NHIỄM Ô ĐỂ TRÔ THÀNH CÁI TA HIỆN TẠI -> Mặc Dù ĐỒNG HÀNH CÙNG NÓ-> Và> BIẾT ĐƯỢC NÓ NHỜ SỰ CHỈ DẪN CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC ĐÃ THẤY Và ĐANG TRONG ĐÓ) Vậy TU HÀNH Là HỘI NHẬP VỚI CHÂN TÂM THƯỜNG TRỤ ĐỂ ĐƯỢC TƯƠNG ƯNG ->Chứ KHÔNG PHẢI TẠO TÁC ĐỂ LÀM RA NÓ,XÂY DỰNG NÓ.
# VẬY TU HÀNH LÀ THẾ NÀO ! ??? -> LÀ THAM CỨU GIÁO PHÁP CHÂN THẬT Của CHƯ VỊ GIẢI THOÁT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC ĐỂ CÓ Các NHẬN THỨC CHÂN CHÁNH (TRI KIẾN GIẢI THOÁT) Và PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO -> Giúp TỪ BỎ NHẬN THỨC MÊ LẦM Và CHUYỂN ĐỔI CÁC HỆ LỤY RẮC RỐI Do NHẬN THỨC MÊ LẦM TẠO NÊN ( NGHIỆP LỰC )--> THỌ HƯỞNG HƯƠNG VỊ CỦA NÓ CHÂN THẬT
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

À mà quên .. đoạn này AL nên AN TÂM [smile]

Tại sao không nói "do Chơn như, có Tâm Sanh diệt" mà chỉ nói "do Như Lai tạng có Tâm Sanh diệt"?

_ Vì Chơn như là "Thể" của nhứt tâm;

- Như Lai tạng là "Tướng" của nhứt tâm;

Chơn như thì thanh tịnh không động,

còn Như Lai tạng tuy rằng cũng chơn tịnh, nhưng còn bị phiền não che phủ, làm nhơn cho động,

nên chỉ nói "do Như Lai tạng có tâm sanh diệt là thức A lại da"

mà không nói "do Chơn như sanh ra thức A lại da" (Tâm Sanh diệt). - Duy Thức Học [smile]

* đoạn này quan trọng bởi vì ... ý nghĩa của NHỨT TÂM trong tịnh độ .. cũng hỏng ngoài ... nội hàm như vậy ... mà hỏng biết tới .. thì hỏng có "VÃNH SANH" GIẢI THOÁT [smile] [xmile] ... như là chuyện tình cờ có ai bay qua .... nhà kế bên rùi tiện tay vớt mình *



Chia Sẻ Nhận Thức Về :

" ĐỊNH DANH" + "ĐỊNH TƯỚNG" CỦA TÂM.

-Nếu : TÂM Được Xác Định Theo NHẬN THỨC Của Ý, Ý Thức Nương Dựa Vào TÀNG THỨC LƯU TRỮ Những Kinh Nghiệm Trải Nghiệm Quá Khứ+Hiện Tại Vơi Khả Năng CẢM NHẬN Của Các Công Cụ Cảm Quan Có TỐ CHẤT TƯƠNG ƯNG Với NHẬN THỨC Của Ý THỨC CHẤP TÀNG ->CỦA CÁC CHÚNG HỮU TÌNH -> Thì Đó : KHÔNG PHẢI LÀ THỰC DANH+THỰC TƯỚNG+ THỰC TÁNH CỦA =TÂM.=VÀ KHÔNG THỂ ĐỊNH DANH LÀ TÂM---> Mà Chỉ Được Ví : NHƯ LÀ NHƯ CÁC ĐÁM MÂY Trôi Nổi TRÊN BẦU TRỜI.


đoạn đầu này ... cần được thêm 1 số danh từ và nguyên lý đúng trước đã [smile]

(1) " ĐỊNH DANH" + "ĐỊNH TƯỚNG" CỦA TÂM.

Phàm sở hữu tướng
giai thị --> hư vọng

nhược kiến chư tướng ==> PHI TƯỚNG

tức kiến NHƯ LAI - Kinh Kim Cang

như vậy ... định danh, định tướng của tâm ... bao gồm những gì ? [smile] .... và những phẩm khác của kinh Kim Cang đều có những tên gọi hệt như vậy

  • đại thừa chánh tông (phẩm 3)
  • diệu hạnh vô trụ (phẩm 4)
  • như lý thật kiến (phẩm 5)
  • y pháp xuất xanh ( phẩm 8)
  • nhứt tướng vô tướng (phẩm 9)
  • ly tướng tịch diệt (phẩm 14)

hiện tượng SANH TỬ xảy ra với

"SỰ SỞ HỮU" --> CÁC "ĐỊNH DANH" của tâm ? [smile]
"SỰ SỞ HỮU " --> CÁC ĐỊNH TƯỚNG" của tâm ? [smile]


--> còn 1 khi hiện tượng này chấm dứt thì tên gọi của tâm là gì ? [smile]


(2) Người SỞ HỮU --> ĐÁM MÂY NỔI TRÊN BẦU TRỜI ... là Ai ? [smile]

tuyệt học vô vi --> nhàn đạo nhân
bất trừ vọng tưởng --> bất cầu chân

vô minh --> THỰC TÁNH --> tức Phật tánh

ảo hóa --> KHÔNG THÂN --> tức pháp thân - Chứng Đạo CA

ở đây ngài Vĩnh Gia Huyền Giác nói tới 2 đặc tính của NGƯỜI NHÌN THẤY "VÔ MINH"

- người đó ... có đặc tính "THỰC TÁNH" của tâm --> phật tánh

- người đó .. có đặc tính "KHÔNG THÂN" của tâm --> pháp thân



như vậy ... trong Ý THỨC của người đó .. đối với hiện tượng SANH DIỆT của "CÁC SỞ HỮU TƯỚNG" ... là cái gì ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
và bởi vì AL hỏng xong đoạn trên .. đoạn dưới liền LỘN XỘN [smile]

CHÂN THẬT NHẬN ĐỊNH Thì : MỌI HIỆN TƯỢNG ,CẢNH GIỚI (Không Gian-Thời Gian-Tướng Trạng -Tính Chất...)=ĐỀU HIỆN HÀNH NƠI ; NHẬN THỨC CỦA MỖI CÁ THỂ ( TƯ TƯỞNG )
-TÙY THEO NHẬN THỨC

--->Được QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THỰC Cúa PHÁP GIỚI TÍNH

Mà ỨNG SỬ sẽ Đưa Đến Nhưng HIỆN TƯỢNG TƯNG ƯNG --> ( SỰ ỔN ĐỊNH TƯ TƯỞNG )
-Hãy XEM LẠI !...LỘN XỘN ---NƠI ĐÂU ! ???
ha ha ha [smile]

À mà quên .. đoạn này AL nên AN TÂM [smile]

Tại sao không nói "do Chơn như, có Tâm Sanh diệt" mà chỉ nói "do Như Lai tạng có Tâm Sanh diệt"?

_ Vì Chơn như là "Thể" của nhứt tâm;

- Như Lai tạng là "Tướng" của nhứt tâm;

Chơn như thì thanh tịnh không động,

còn Như Lai tạng tuy rằng cũng chơn tịnh, nhưng còn bị phiền não che phủ, làm nhơn cho động,

nên chỉ nói "do Như Lai tạng có tâm sanh diệt là thức A lại da"
1- Đây Cũng Có Thể Gọi Là NHẬN THỨC MÊ LẦM Của Ý THỨC VỌNG TƯỞNG CHẤP TÀNG !
-" Chơn như thì thanh tịnh không động" Theo QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÁNH >THÌ : KHÔNG CÓ MỘT THỰC THỂ Hay HIỆN TƯỢNG NÀO ; TỒN TẠI Và HIỆN HÀNH ĐỌC LẬP! Nếu Cho Rằng "Chơn như thanh tịnh không động" Thì Là : ẢO TƯỞNG.Vì QUY LUẬT CHÂN THẬT LÀ->TẤT CẢ TÁC ĐÔNG TƯƠNG TÁC LẪN NHAU KHÔNG NGỪNG VÀ ĐỒNG CHUYỂN BIẾN LIÊN TỤC -> Thì Làm Gi Có CÁI GÌ GỌI LÀ =THANH TỊNH KHÔNG ĐỘNG ???
@- Trong TRẠNG THÁI CHÂN THẬT QUÁN : Thì TIẾN TRÌNH =ĐỒNG THỜI HIỆN HÀNH :TRẠNG THÁI THANH TỊNH TĨNH LẶNG>CẢM NHẬN VẬN ĐỘNG CHÂN THỰC TƯƠNG TÁC TOÀN ĐỒ>NHẬN THỨC =VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN (DO TRẢI NGHIỆM TRỰC NHẬN,TRỰC GIÁC)>HIỂU RÕ CHÂN THẬT CÁC HIỆN TƯỢNG( NÊN KHÔNG BỊ VỌNG ĐỘNG BỞI Ý THỨC CHẤP TÀNG TÁC ĐỘNG ) >NÊN TRẠNG THÁI THANH TỊNH TĨNH

LẶNG TỰ NHIÊN>CẢM NHẬN VẬN ĐỘNG >>>
-TRẠNG THÁI TĨNH LẶNG THANH TỊNH >TƯƠNG ƯNG NHẬN THỨC.
- NHẬN THỨC TƯƠNG ƯNG CÔNG PHU TRẢI NGHIỆM TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC...

2-Và Đây: Một NHẬN THỨC MÊ LẦM Do Ý THỨC CHẤP TÀNG :

-"còn Như Lai tạng tuy rằng cũng chơn tịnh, nhưng còn bị phiền não che phủ, làm nhơn cho động,"
-Danh Hiệu NHƯ LAI-> Thế Gian Pháp Chỉ NHỮNG CHƯ VỊ ĐẠT GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT -ĐÃ GIẢI THOÁT TRI KIẾN CÓ TRÍ HUỆ THẤU RÕ CHÂN THẬT MỌI HIỆN TƯỢNG TRONG TOÀN PHÁP GIỚI ->ĐÃ CHUYỂN ĐỔI -THUẦN HÓA THANH TỊNH CHỦNG TỬ NGHIỆP TRONG TẠNG CĂN->THOÁT KHỎI CHI PHỐI QUY LUẬT Của VÔ MINH HÀNH --->Thì Làm Sao " còn bị phiền não che phủ,làm nhơn cho động " ???
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
vô minh --> THỰC TÁNH --> tức Phật tánh

ảo hóa --> KHÔNG THÂN --> tức pháp thân - Chứng Đạo CA
-Theo Nhận Thức Của Mình :
-
VÔ MINH ( Một Trạng Thái Của NHẬN THỨC ) : KHÔNG SÁNG SUỐT TỰ CHỦ -> THỤ ĐỘNG BỞI CÁC TÁC ĐỘNG CHI PHỐI ->THỤ ĐỘNG TƯƠNG TÁC ->THỤ ĐỘNG BIẾN ĐỔI ->DO QUY LUẬT TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC LẪN NHAU TRONG TOÀN PHÁP GIỚI
-
PHẬT TÁNH : TỰ TÍNH CHÂN THẬT Của CHÂN TÂM THƯỜNG TRỤ TRONG MỖI CHÚNG HỮU TÌNH.->NẾU TRỰC NHẬP CÓ CÔNG NĂNG DIỆU DỤNG GIÚP CHÚNG HỮU TÌNH TRỰC NHẬP CÓ NHẬN THỨC ĐẦY ĐỦ -SÁNG SUỐT MỌI HIỆN TƯỢNG HIỆN HÀNH XẨY RA NÊN TỰ CHỦ ->THOÁT KHỎI TÌNH TRẠNG THỤ ĐỘNG (PHẬT =GIẢI THOÁT ).
-ẢO HÓA : SỰ BIẾN ĐỔI VÔ THƯỜNG Về TƯỚNG TRẠNG Và TÍNH CHẤT-TỐ CHẤT Của Mọi HIỆN TƯỢNG Sẩy Ra Theo QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÁNH.
-PHÁP THÂN PHẬT ; ĐƯỢC CẤU THÀNH BỞI CÁC TỐ CHẤT SIÊU VIỆT ĐẶC THÙ DO TRÍ HUỆ TOÀN TRIỆT Và CÁC PHÁP PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO->DẦY CÔNG PHU CHUYỂN ĐỔI->HIỆN HÀNH THƯỜNG HẰNG-THƯỜNG TRỤ -BẤT SANH -BẤT DIỆT ->GIÁP KHĂP PHÁP GIỚI -TUY ĐỒNG HÀNH TƯƠNG ƯNG VỚI SỰ BIẾN ĐỔI ẢO HÓA CỦA QUY LUẬT VẬN HÀNH NƠI PHÁP GIỚI TÍNH -> VẪN KHÔNG BỊ TÁC ĐỘNG LÀM BIẾN ĐỔI Mà VẪN ĐẦ ĐỦ DIỆU DỤNG ĐÁP ỨNG Để TƯƠNG ƯNG -TƯƠNG ĐỒNG QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI
@-PHÁP THÂN PHẬT Là CHÂN THẬT CÓ. Và THƯỜNG HẰNG &THƯỜNG TRỤ & BẤT BIẾN & BẤT SANH & BẤT DIỆT
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Mình Lại Hỏi Bạn
-Khi Bạn Thấy Rõ - Biết Rõ -> " THỨC ĂN QUÁ ĐÁT" Đã Mốc Meo Biến Chất !???...Bạn Có Ăn Không !???
-Nếu KHÔNG ĂN ! ??? ->Bạn Có Bị Đau Bụng, Ngộ Độc...Và Các Rắc Rối Hay Không !???
@- ĐÓ LÀ CÔNG DỤNG CỦA SỰ NHẬN THỨC CHÂN THẬT (TRI KIẾN )

  • Khi Tham Cứu Giáo Pháp Của Chư Giải Thoát Chánh Đẳng Chánh Giác CHÂN THẬT->Thì Sẽ CÓ NHẬN THỨC CHÂN THẬT->DẪN ĐẾN LÒNG TIN CHÂN THẬT-> TIN : NÊN HÀNH THÂM CHÂN THẬT->THEO GIÁO PHÁP CHÂN THẬT -> ĐÃ TIN & HÀNH THÂM CHÂN THẬT THEO GIÁO PHÁP CHÂN THẬT ->THÌ PHẢI CÓ HIỆU QUẢ TƯƠNG ƯNG CHÂN THẬT !
  • Bạn Có THỰC SỰ CÓ NIỀM TIN CHÂN THẬT ĐỐI VỚI CHƯ TÔN PHẬT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC VÀ GIÁO PHÁP CỦA CHƯ VỊ HƯỚNG DẪN VÀ HÀNH THEO CHƯA ! ????....Hay Tất Cả Nơi Bạn : CHỈ LÀ TƯỞNG TƯỢNG !
kakakaka, như tôi đã nói rồi đó, nếu đã hiểu thì không nên trả lời.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahhahahaha ... thôi .. AL làm ơn ngồi xuống .. để giải thích rõ ràng cho mà hiểu nhé [smile]

*** trước tiến ... có 1 lời thật lòng khuyên AL ... là AL CẦN PHẢI ĐẾM SỐ [smile] ... và phải đếm cho thật nhiều [smile] ... và chỉ cách đếm số cho AL biết luôn [smile] [xmile]


1- Đây Cũng Có Thể Gọi Là NHẬN THỨC MÊ LẦM Của Ý THỨC VỌNG TƯỞNG CHẤP TÀNG !

-" Chơn như thì thanh tịnh không động" Theo QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÁNH >THÌ : KHÔNG CÓ MỘT THỰC THỂ Hay HIỆN TƯỢNG NÀO ; TỒN TẠI Và HIỆN HÀNH ĐỌC LẬP! Nếu Cho Rằng "Chơn như thanh tịnh không động" Thì Là : ẢO TƯỞNG.Vì QUY LUẬT CHÂN THẬT LÀ->TẤT CẢ TÁC ĐÔNG TƯƠNG TÁC LẪN NHAU KHÔNG NGỪNG VÀ ĐỒNG CHUYỂN BIẾN LIÊN TỤC -> Thì Làm Gi Có CÁI GÌ GỌI LÀ =THANH TỊNH KHÔNG ĐỘNG ???


@- Trong TRẠNG THÁI CHÂN THẬT QUÁN : Thì TIẾN TRÌNH =ĐỒNG THỜI HIỆN HÀNH :TRẠNG THÁI THANH TỊNH TĨNH LẶNG>CẢM NHẬN VẬN ĐỘNG CHÂN THỰC TƯƠNG TÁC TOÀN ĐỒ>NHẬN THỨC =VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN (DO TRẢI NGHIỆM TRỰC NHẬN,TRỰC GIÁC)>HIỂU RÕ CHÂN THẬT CÁC HIỆN TƯỢNG( NÊN KHÔNG BỊ VỌNG ĐỘNG BỞI Ý THỨC CHẤP TÀNG TÁC ĐỘNG ) >NÊN TRẠNG THÁI THANH TỊNH TĨNH

LẶNG TỰ NHIÊN>CẢM NHẬN VẬN ĐỘNG >>>
-TRẠNG THÁI TĨNH LẶNG THANH TỊNH >TƯƠNG ƯNG NHẬN THỨC.
- NHẬN THỨC TƯƠNG ƯNG CÔNG PHU TRẢI NGHIỆM TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC...



đoạn DUY THỨC đó ... là 1 nguyên lý quan trọng của "CHÂN THẬT TƯỚNG" tức là --> CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC [xmile] ...

nhưng thông thường ... vì thiếu trải nghiệm, thực chứng, ... nên AL khuyên nhủ, tự nhắn nhủ người ta là thực hành, thực tập, thực quán

--> lại thực chất là thiếu TRỰC QUÁN .. TRỰC GIÁC [smile]


để cho vài thí dụ nhé:

(1) Ví Dụ 1 ... kinh Kim Cang .. phẩm Đại Thừa Chánh Tông [smile] (xmile) (AL cũng tự mình coi nhiều lần rùi nhé)



Phật cáo Tu-bồ-đề:

- Chư Bồ-tát ma-ha-tát ưng như thị hàng phục kỳ tâm. Sở hữu nhất thiết chúng sanh chi loại, nhược noãn sanh, nhược thai sanh, nhược thấp sanh, nhược hóa sanh, nhược hữu sắc, nhược vô sắc, nhược hữu tưởng, nhược vô tưởng, nhược phi hữu tưởng phi vô tưởng, ngã giai linh nhập Vô dư Niết-bàn nhi diệt độ chi. Như thị diệt độ vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh, thực vô chúng sanh đắc diệt độ giả. Hà dĩ cố? Tu-bồ-đề, nhược Bồ-tát hữu ngã tướng, nhân tướng, chúng sanh tướng, thọ giả tướng tức phi Bồ-tát.

DỊCH:

CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA

Phật bảo Tu-bồ-đề:

- Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.

(a) Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

(b) ta đều khiến vào Vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.


Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.



(a) Không có hết vô minh ... Tam Tàng --> vốn là chỗ BẤT KHẢ CÙNG [smile]

hào hạo .. tam tàng --> BẤT KHẢ CÙNG [smile] --> hỏng có hết [smile]


và phảm Đại Thừa Chánh Tông cũng nói rõ .. là KHÔNG CÓ HẾT [smile]


(b) nhưng cho dù là KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH ... ông Phật lại một mực khảng định là CÓ VÔ DƯ NIẾT BÀN = GIẢI THOÁT ...

- không bị tất cả các vô minh đố liên hệ ... hệ lụy


tai vì ổng TỰ TIN .. CHẮC ĂN ... KHẲNG ĐỊNH RÙI ĐÓ MÀ [smile] ... vì đã ngược dòng sinh tử, thấm nhuần sanh tử và đau khổ .. nên đã chứng thực ... kiến chứng, thân kiến .. và đã vô lượng số --> CHẮC CHẮN PHẢI LÀ NHƯ VẬY [.smile] [xmile]


--> nên mới khiến tất cả vào mà DIỆT ĐỘ [smile]

đó là CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC [smile] [xmile]



vì vậy ... khỏi cần coi .. cũng biết AL CÒN NGHI TÌNH CHƯA DỨT ... CHƯA THẬT SỰ "CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC"

*** mà đoạn đầu AL vốn đã loạn cước rùi .. sang đoạn 2 .. thì AL LOẠN CƯỚC HẲN LUÔN [smile] .. đúng là rõ ràng rối loạn rõ nét [smile] [xmile] ... phải thế thôi mà [smile]

--> vì vậy .... AL CẦN PHẢI ĐẾM SỐ [smile] ... và phải đếm cho thật nhiều [smile]



(2) Thí Dụ 2 ... thôi để trích 1 đoạn kinh về GIẢI THOÁT VIÊN MÃN [smile] ...để AL COI CHO --> THÊM CHẮC ĂN [smilke]

khi nào cần lửa

lấy 2 thanh gỗ ... cọ vào nhau

lửa phát

gỗ cháy

tro bay

khói diệt



(3) thí dụ 3: để miêu tả sự TỰ TIN thường có nhế ... để dễ nhìn thấy mức độ TỰ TIN CẦN THIẾT [smile]

điển hình định luật vạn vật hấp dẫn ... tức là trái táo rớt từ cây .. thì nó rớt xuống đất

nhưng mà có ông ẢO THUẬT GIA --> khiến cho 1 cái tòa lâu đài bay thẳng lên trời [smile]

--> AI XEM CŨNG THẤY VẬY

*** (có nghĩa là chúng ta đều thấy các tướng giống nhau .. nhưng tín giải hành chứng ... thì khác nhé)



- và có 1 số người tin tưởng luật vạn vật hấp dẫn thì nói ----> Ồ .. đó là ẢO THUẬT .. ẢO GIÁC

- nhưng lại có 1 số người .. TIN LÀ THIỆT thì sao ? [smile]



Trong phật đạo ... cái số người TIN LÀ THIỆT [smile] .... NHIỀU LẮM [smile]


--> AI XEM CŨNG THẤY VẬY

*** (có nghĩa là chúng ta đều thấy các tướng giống nhau .. oán tăng hội, ái biệt ly, cầu bất đắc, sanh lão bịnh tử --> nhưng tín giải hành chứng ... thì khác nhé)


và cái số người HỎNG TIN LÀ THIỆT ... NHIẾP HẾT TẤT CẢ NHỮNG ẢO THUẬT ẢO GIÁC --> VÀO 1 CHÂN LÝ .. SỰ THẬT KHÔNG ĐỔI --> CHƠN NHƯ [smile]

số đó .. có là do họ "CÓ ĐẾM SỐ" [smile] .... nên họ mới TỰ TIN CHẮC CHẮN NHƯ VẬY [smile]

--> phải thế thôi mà [smile]




ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Trong PHẬT HỌC Có TỨ TRÍ Cần TU HỌC-> Trong TỨ TRÍ Có : DIỆU QUAN SÁT TRÍ
Mình Xin Giải Trình Về Sự Thực Hành Quán Sét :
-
VÔ MINH ->Tạm Chia Chẻ Thành 2 Phần
1-NHẬN THỨC VÔ MINH = NHẬN THỨC KHÔNG SÁNG SUỐT =KHÔNG THẤY BIẾT RÕ RÀNG
2-HIỆN TRẠNG VÔ MINH =KẾT QUẢ Do NHẬN THỨC VÔ MINH TẠO TÁC TÁC THÀNH ->ĐƯA ĐẾN NHƯNG HỆ LỤY.
- NHẬN THỨC VÔ MINH
: Vi Như BÓNG TỐI
- HIỆN TRẠNG VÔ MINH : Ví Như ĐỒ ĐẠC ẨN TÀNG TRONG BÓNG TỐI.
--->NHỮNG HỆ LỤY : Trong Bóng Tối KHÔNG THẤY Được Vật Mình Cần Lấy...Sợ Vấp Ngã Vì KHÔNG THẤY Lối Đi.....
-
MINH : Là SÁNG SUỐT ->TRI KIẾN GIẢI THOÁT ->ĐEM LẠI NHẬN THỨC SÁNG SUỐT (Trí Huệ Toàn Triệt =Biết Rõ,Thấy Rõ Mọi Vấn Đề )
- MINH : Ví Như ÁNH SÁNG
@- BÂY GIỜ QUÁN SÉT Để Có NHẬN THỨC CHÂN THỰC :

-Khi ÁNH SÁNG CHIẾU SOI --->BÓNG TỐI CÓ HẾT HAY KHÔNG ! ???
-ĐỒ ĐẠC TRONG BÓNG TỐI CÓ CÒN CÒN HAY HẾT ! ???
--- VÀ CÁC HỆ LỤY CÓ CÒN HAY HẾT ! ??? ---Khi Mà : THẤY RÕ Và LẤY ĐÚNG VẬT CẦN LẤY...THẤY RÕ LỐI ĐI....---THOÁT KHỎI MỌỊ HỆ LỤY DO BÓNG TỐI ĐEM LẠI .


(a) Không có hết vô minh ... Tam Tàng --> vốn là chỗ BẤT KHẢ CÙNG [smile]

hào hạo .. tam tàng --> BẤT KHẢ CÙNG [smile] --> hỏng có hết [smile]


và phảm Đại Thừa Chánh Tông cũng nói rõ .. là KHÔNG CÓ HẾT [smile]


(b) nhưng cho dù là KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH ... ông Phật lại một mực khảng định là CÓ VÔ DƯ NIẾT BÀN = GIẢI THOÁT
-Bây Giờ Đến khuclunglinh Chia sẻ Và Giải Thích Ý :" Không có hết vô minh" Trong Bài Viết Của khuclunglinh Giúp Mình Hiểu Rõ.




 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ha ha ha ... hỏng phải là AI GIẢI THÍCH .. mà là AL phải tự mình nhìn thấy [smile]


(1) TRI HUYỄN .... tức là NHÌN THẤY HUYỄN [smile]

- Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.

(a) Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,


vậy thì AL nhìn thấy ... VÔ MINH ở đâu ? [smile]


hào hạo tam tàng bất khả cùng (smile) [xmile]




ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
vì vậy ... khỏi cần coi .. cũng biết AL CÒN NGHI TÌNH CHƯA DỨT ... CHƯA THẬT SỰ "CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC"
-Việc Gì Cũng Phải Rõ Ràng Chân Thật. Nên Mình Cũng Nói Rõ Để Mọi Người Không Hiểu Lầm.
-Ngôi CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Thì Mình Chưa . NHƯNG MÌNH SẼ TỚI > PHẢI TỚI !
-Còn NGHI ...Thì Chẳng Còn Nghi Gì Nữa : Vì Mình Đã TIN TƯỞNG TUYỆT ĐỐI Vào THẬP PHƯƠNG CHƯ GIẢI THOÁT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Và GIÁO PHÁP CỦA CHƯ VỊ HƯỚNG DẪN .
-Hiện Tại : Mình Chỉ Là Một Hữu Tình Độc Hành (Vô Tông Phái - Vô Tổ Chức)---Du Lãng, Lao Công Kiếm Tiền Trong Các Khách Sạn Của Chư NHƯ LAI THẬP PHƯỜNG Để TÍCH GÓP VỐN LIẾNG ( Chứ Không Ngồi ĐÊM SỐ Theo Lời Khuyên Của khuclunglinh)
-Và Mình Chỉ Chia Sẻ Chân Thật Bài Viết Theo "VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN " Theo DUYÊN HIỆN..Chứ Không Viết Theo Ý THỨC SẮP XẾP Và MỤC ĐÍCH...Nên Mọi Người Có Thể Thấy Là Lộn Xộn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah ... TƯỚNG AL --> tự TÂM AL SINH [smile] .... phải thế hông ? [smile]

và số đó .. thật là nhiều [smile] ... khi thật sự đếm sẽ là vô lượng số [smile]


(1) TRI HUYỄN .... tức là NHÌN THẤY HUYỄN [smile]

- Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.

(a) Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

Thục hành giải thoát vốn là công đức [smile] ---> TỰ TÂM [smile] .... nên mới là TỰ GIÁC TỰ NGỘ [smile]

cho nên ... từng bước chân âm thầm ... trên con đường TỰ GIÁC TỰ NGỘ phải xảy ra [smile]



con đường học phật phải đi qua 1 số vấn đề quan trọng ... và thực tế [smile]

Thứ Nhất --> GIÁC NGỘ VÔ THƯỜNG [smile]

--> ai cũng nói GIÁC NGỘ VÔ THƯỜNG DỄ .
.. nhưng nói thiệt GIÁC NGỘ VÔ THƯỜNG "TRÊN TỪNG SANH TỬ" [smile] ... là hơi tỉ mỉ .. và hơi nhiều .... nhiều như là KINH KIM CANG, ĐẠI THỪA nói vậy đó [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

xversion1

Registered
Phật tử
Tham gia
1/4/21
Bài viết
21
Điểm tương tác
7
Điểm
3
Địa chỉ
Phố thiên thai, đường bồng lai
Vậy Với TRÍ HUỆ Của Một Vị Đã GIẢI THOÁT TRI KIẾN
Tri kiến giải thoát nói đúng nghĩa là "tri kiến về sự giải thoát", không phải "giải thoát khỏi tri kiến." Nên một vị chí có thể "có" giải thoát tri kiến (cụm danh từ, giải thoát là tính từ) chứ không thể "đã" giải thoát tri kiến (giải thoát là động từ).
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên