Mình Xin Kiến Giải Chia Sẻ Về TRI KIẾN GIẢI THOÁT Để Chúng Ta Cùng Thảo Luận
Trong Phật Học, Đức Phật Thuyét Nhiều Pháp Môn Phương Tiện Để Các Chúng Sinh Tùy Duyên Mà Trực Nhập, Nhưng Tất Cả Các Pháp Mục Đích Đồng Vị: GIÚP CÁC CHÚNG HỮU TÌNH ĐI ĐẾN GIẢI THOÁT. Và Muốn Được GIẢI THOÁT CHÂN THẬT->PHẢI CÓ TRI KIẾN GIẢI THOÁT.
-Theo Giáo Lý Phật Học :TRI KIẾN GIẢI THOÁT Là Nhận Thức CHÂN THỰC Về QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA TOÀN PHÁP GIỚI TÍNH = Các Phương Pháp Tu Học Để Trực Nhập, Trực Giác Chân Thực...Chứ Không Phải Nhận Thức Do Vọng Tưởng Chủ Quan Của Ý, Ý Thức Duyên Dựa Vào Thông Tin Của Tàng Thức Lưu Trữ Của Quá Khứ .
- CÁC CHƯ GIẢI THOÁT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC ĐÃ THẤY RÕ HIỂU RÕ & TỰ CHỦ QUY LUẬT VẬN HÀNH Này Và Hướng Dẫn Trong GIÁO LÝ PHẬT HỌC Về QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THỰC Của Pháp Giới Tính Là ; SỰ TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC BÌNH ĐẲNG Lẫn Nhau Trong TOÀN THỂ -> Nhưng KHÁC NHAU Về SỰ TÁC ĐỘNG Tùy Theo Các Tố Chất Cấu Thành Với TẠM TÁNH &TẠM TƯỚNG ( NGHIỆP = NHÂN )=DUYÊN HIỆN HÀNH ->VÀ LÀM CÙNG NHAU BIẾN CHUYỂN KHÔNG NGỪNG ĐỂ TƯƠNG ƯNG -> CÂN BẰNG TƯƠNG THÍCH TOÀN THIỆN...Nên Không Có Một Nhân Ngã Và Pháp Ngã Nào Tồn Tại ĐỘC LẬP Và Có Thể TỒN TẠI Với Những VẬN ĐỘNG KHÁC VỚI QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THỰC CỦA PHÁP GIỚI TÍNH
@- NÓI ĐẾN PHẬT PHÁP -> Là Gắn Liền Với TỪ BI VÀ TRÍ HUỆ ( Tri Kiến Giải Thoát ). Nên Trong Nhận Thức Về " TỪ BI "-> Đối Với Nhận Thức Của THẾ GIAN PHÁP Trong Nhân Gian Ảnh Hưởng Đến Nhiều Tông Phái...Làm Lệch Lạc TRI KIẾN GIẢI THOÁT Trong PHẬT PHÁP .
- Chúng Ta Cùng Nhìn Nhận Các Vấn Đề Có Tư Duy Chân Chánh Và Chánh Kiến Về TRI KIẾN GIẢI THOÁT ;
...- THÍ DỤ NHƯ QUAN NIỆM DÂN GIAN TẠI ĐỊA PHƯƠNG TA : Nhận Thức Nhân Vật BỤT Là Hiện Thân Của CHƯ PHẬT -->TỪ BI CỨU KHỔ Gúp Các Chúng Sanh Thoát Khổ !...Ví Như Chuyện Tấm- Cám. Bụt Đã Hiện Lên Và Dùng Khả Năng Của Mình Để Cứu Giúp Cám Thoát Khỏi Các Khó Khăn Làm Mình Không Như Ý !
---Vậy Với TRÍ HUỆ Của Một Vị Đã GIẢI THOÁT TRI KIẾN = BIẾT RÕ NGUYÊN LÝ VẬN HÀNH CHÂN THỰC CỦA PHÁP GIỚI Có Hành Tác " CỨU GIÚP " Tấm Để Có MỘT BỘ QUẦN ÁO NHƯ Ý - THỎA MÃN Ý MUỐN THAM DỰ LỄ HỘI ...Cũng Là NGUYÊN NHÂN Cho Mẹ Con Cám Phát Khởi Lòng Tham Đến Hành Vi Giết Tấm...Và Tấm Cũng Mất Mạng!
#-Mỗi Hành Vi Ứng Sử, Hành Tác.Của Ý , Ý Thức....Đều Tác Động Đa Chiều Đến Toàn Bộ Môi Trường Liên Đới Và Làm Mọi Sự Tự Biến Đổi Mọi Tính Chất Để Cân Bằng Tương Ưng Với Môi Trường Tương Tác Theo Quy Luât Vận Hành Chân Thật Nên Nhận Thức Và Hành Tác Của Ý Thức Vọng Tưởng Đều Dẫn Đến Kết Cục Sai Lệch Không Như Ý Muốn
@- Chúng Ta Nếu Muốn Tiến Tới Giải Thoát Chân Thật Nên TỈNH GIÁC Và Nghiên Cứu Kỹ Giáo Pháp GIẢI THOÁT CHÂN CHÍNH -> Để Có CHÁNH KIẾN- CHÁNH TƯ DUY Nhằm CHÂN THẬT GIẢI THOÁT TRI KIẾN -> Để Không Bị Lạc Vào Tri Kiến Thế Gian Pháp ( Thiên Đạo -Thần Đạo - Nhân Đạo ) ...Nếu Chỉ Dựa Vào DANH + TƯỚNG Các Pháp.
KINH KIM CƯƠNG :
..." Nếu Lấy Danh Cầu Ta
Nếu Lấy Tướng Cầu Ta
Kẻ Đó Hành Tà Đạo.
Không Thể Thấy Như Lai"...
Trong Phật Học, Đức Phật Thuyét Nhiều Pháp Môn Phương Tiện Để Các Chúng Sinh Tùy Duyên Mà Trực Nhập, Nhưng Tất Cả Các Pháp Mục Đích Đồng Vị: GIÚP CÁC CHÚNG HỮU TÌNH ĐI ĐẾN GIẢI THOÁT. Và Muốn Được GIẢI THOÁT CHÂN THẬT->PHẢI CÓ TRI KIẾN GIẢI THOÁT.
-Theo Giáo Lý Phật Học :TRI KIẾN GIẢI THOÁT Là Nhận Thức CHÂN THỰC Về QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA TOÀN PHÁP GIỚI TÍNH = Các Phương Pháp Tu Học Để Trực Nhập, Trực Giác Chân Thực...Chứ Không Phải Nhận Thức Do Vọng Tưởng Chủ Quan Của Ý, Ý Thức Duyên Dựa Vào Thông Tin Của Tàng Thức Lưu Trữ Của Quá Khứ .
- CÁC CHƯ GIẢI THOÁT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC ĐÃ THẤY RÕ HIỂU RÕ & TỰ CHỦ QUY LUẬT VẬN HÀNH Này Và Hướng Dẫn Trong GIÁO LÝ PHẬT HỌC Về QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THỰC Của Pháp Giới Tính Là ; SỰ TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC BÌNH ĐẲNG Lẫn Nhau Trong TOÀN THỂ -> Nhưng KHÁC NHAU Về SỰ TÁC ĐỘNG Tùy Theo Các Tố Chất Cấu Thành Với TẠM TÁNH &TẠM TƯỚNG ( NGHIỆP = NHÂN )=DUYÊN HIỆN HÀNH ->VÀ LÀM CÙNG NHAU BIẾN CHUYỂN KHÔNG NGỪNG ĐỂ TƯƠNG ƯNG -> CÂN BẰNG TƯƠNG THÍCH TOÀN THIỆN...Nên Không Có Một Nhân Ngã Và Pháp Ngã Nào Tồn Tại ĐỘC LẬP Và Có Thể TỒN TẠI Với Những VẬN ĐỘNG KHÁC VỚI QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THỰC CỦA PHÁP GIỚI TÍNH
@- NÓI ĐẾN PHẬT PHÁP -> Là Gắn Liền Với TỪ BI VÀ TRÍ HUỆ ( Tri Kiến Giải Thoát ). Nên Trong Nhận Thức Về " TỪ BI "-> Đối Với Nhận Thức Của THẾ GIAN PHÁP Trong Nhân Gian Ảnh Hưởng Đến Nhiều Tông Phái...Làm Lệch Lạc TRI KIẾN GIẢI THOÁT Trong PHẬT PHÁP .
- Chúng Ta Cùng Nhìn Nhận Các Vấn Đề Có Tư Duy Chân Chánh Và Chánh Kiến Về TRI KIẾN GIẢI THOÁT ;
...- THÍ DỤ NHƯ QUAN NIỆM DÂN GIAN TẠI ĐỊA PHƯƠNG TA : Nhận Thức Nhân Vật BỤT Là Hiện Thân Của CHƯ PHẬT -->TỪ BI CỨU KHỔ Gúp Các Chúng Sanh Thoát Khổ !...Ví Như Chuyện Tấm- Cám. Bụt Đã Hiện Lên Và Dùng Khả Năng Của Mình Để Cứu Giúp Cám Thoát Khỏi Các Khó Khăn Làm Mình Không Như Ý !
---Vậy Với TRÍ HUỆ Của Một Vị Đã GIẢI THOÁT TRI KIẾN = BIẾT RÕ NGUYÊN LÝ VẬN HÀNH CHÂN THỰC CỦA PHÁP GIỚI Có Hành Tác " CỨU GIÚP " Tấm Để Có MỘT BỘ QUẦN ÁO NHƯ Ý - THỎA MÃN Ý MUỐN THAM DỰ LỄ HỘI ...Cũng Là NGUYÊN NHÂN Cho Mẹ Con Cám Phát Khởi Lòng Tham Đến Hành Vi Giết Tấm...Và Tấm Cũng Mất Mạng!
#-Mỗi Hành Vi Ứng Sử, Hành Tác.Của Ý , Ý Thức....Đều Tác Động Đa Chiều Đến Toàn Bộ Môi Trường Liên Đới Và Làm Mọi Sự Tự Biến Đổi Mọi Tính Chất Để Cân Bằng Tương Ưng Với Môi Trường Tương Tác Theo Quy Luât Vận Hành Chân Thật Nên Nhận Thức Và Hành Tác Của Ý Thức Vọng Tưởng Đều Dẫn Đến Kết Cục Sai Lệch Không Như Ý Muốn
@- Chúng Ta Nếu Muốn Tiến Tới Giải Thoát Chân Thật Nên TỈNH GIÁC Và Nghiên Cứu Kỹ Giáo Pháp GIẢI THOÁT CHÂN CHÍNH -> Để Có CHÁNH KIẾN- CHÁNH TƯ DUY Nhằm CHÂN THẬT GIẢI THOÁT TRI KIẾN -> Để Không Bị Lạc Vào Tri Kiến Thế Gian Pháp ( Thiên Đạo -Thần Đạo - Nhân Đạo ) ...Nếu Chỉ Dựa Vào DANH + TƯỚNG Các Pháp.
KINH KIM CƯƠNG :
..." Nếu Lấy Danh Cầu Ta
Nếu Lấy Tướng Cầu Ta
Kẻ Đó Hành Tà Đạo.
Không Thể Thấy Như Lai"...