A

TRI KIẾN GIẢI THOÁT

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

CÒN NỮA ... VỪA - - NGHĨ đừng có đía [smile] .. A ha hahahahhahahahahahh

Pháp hỏng phải là cánh cửa mở PHẬT ĐẠO .. mà con đường TU CHỨNG của ông Phật chính là vậy [smile]



(1) ĐÍA PHÁP thì hỏng được gì đâu nghen [smile] [xmile]

19. Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ như sau:

Thức này xoay trở lui lại,

từ nơi danh sắc, không vượt khỏi danh sắc.


Chỉ như thế này,

con người được sanh ra hay trở thành già, hay bị chết, hay từ biệt cõi này, hay sanh lại ở cõi khác,


nghĩa là do duyên danh sắc, thức sanh; do duyên thức, danh sắc sanh; do duyên danh sắc, lục nhập sanh; do duyên lục nhập, xúc sanh; do duyên xúc, thọ sanh; do duyên thọ, ái sanh; do duyên ái, thủ sanh; do duyên thủ, hữu sanh; do duyên hữu, sanh sanh; do duyên sanh, lão, tử, sầu bi, khổ ưu não sanh. Như vậy là sự tập khởi của toàn bộ khổ uẩn này”.

... ...... .......

22. Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì, sau một thời gian sống quán sự sanh diệt trong năm uẩn:

“Ðây là sắc,

đây là sắc tập khởi,

đây là sắc diệt.

Ðây là thọ --> đây là thọ tập khởi --> đây là thọ diệt.

Ðây là tưởng --> đây là tưởng tập khởi --> đây là tưởng diệt.

Ðây là hành --> đây là hành tập khởi --> đây là hành diệt!

Ðây là thức, đây là thức tập khởi, đây là thức diệt


Và đối với Ngài,

sau khi sống quán pháp sanh diệt trong năm thủ uẩn,

chẳng bao lâu

--> các lậu hoặc được tiêu trừ và Ngài được giải thoát. - Kinh Trường Bộ






ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

VỪA - - NGHĨ thiệt là biết ý ghê ... mỗi lần cần THÍ DỤ .. là cứ y như hữu bằng từ viễn phương lai vậy [smile]

Biết pháp không biết mình, muôn đời ngoài của đạo! - VỪA - - NGHĨ


AL đang vật lộn với "HOA TẠNG"... [smile]


lại đang cùng xem BẢN NGÃ ... TƯỞNG - TÌNH [smile]


vậy thì AL thử lại trong HOA TẠNG xem

- Bản Ngã = Pháp = Sở Hữu Tướng ... có bằng nhau không ? ... nếu không thì khác chỗ nào ?

- Biết Pháp = Không Biết Mình có phải là 1 PHI CÔNG THỨC hông ? [smile] .... tại sao Pháp được gọi là Pháp Bảo .. và khi ông Phật tịch diệt cũng ân cần nhắn nhủ các đệ tử luôn TÔN PHÁP LÀ THẦY [smile]

--> vậy mối tuơng quan của PHÁP và Ý (biết.... biết tự mình) là như thế nào ? [smile]


thí dụ .. thiền sư Viên Minh của Tổ Đình Bửu Long .. ông viêt với 1 đệ tủ về cảm nhận của ông khi ổng ĐẮC PHÁP [smile]

tại sao ... lại nói là ĐÁC PHÁP ? .... có phải là thật sự lúc đó mới biết PHÁP bao gồm những gì ... hình tuóng của pháp ra sao .. nó sinh thế này ? .. nó trụ thế này ? .. nó diệt thế này ? [smile]

và có phải KINH PHẬT cũng nói như thế hông? [smile] ... có mà ... bởi vì VIÊN GIÁC và ĐẮC PHÁP [smile] có sự tuơng quan mật thiết .. có khi là đồng nghĩa [smile] trong cái nhìn của ông Phật và nhũng người học hỏi đạo pháp .....

Này ĐẠI TRANG NGHIÊM [smile] (những tên khác của Đại Trang Nghiêm ... là gì ? .... AL trích tên này thường lắm mà [xmile] )

- pháp nó thế này

- tướng nó như vầy

- nó sinh thế này

- nó trụ thế này

- nó diệt thế này


ờ mà đúng hông ? [smile] [xmile]
-Mình Đang VẬT LỘN Với HOA TẠNG .
-Chỉ Giùm Mình Với : ĐÂU LÀ PHÁP ???..ĐÂU LÀ MÌNH ???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ĐÂU LÀ PHÁP ???..ĐÂU LÀ MÌNH ??? - AL

A ha ha hahah ... AL NHẬP HOA TẠNG vật lộn với HOA hoài đó mà [smile] ... đừng có NHÁT [smile] [xmile]

A hahahahahhahahahahah

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

ĐÂU LÀ PHÁP ???..ĐÂU LÀ MÌNH ??? - AL

A ha ha hahah ... AL NHẬP HOA TẠNG vật lộn với HOA hoài đó mà [smile] ... đừng có NHÁT [smile] [xmile]

A hahahahahhahahahahah

ờ mà đúng hông ? [smile]
Khà Khà...
-TRẢ LỜI VÀO CHỦ ĐỀ MÌNH HỎI ĐI ! ....Đừng Đánh TRỔNG LẢNG ???
-Hay Là KHÔNG BIẾT RÕ -> Lại LÀM BỘ CHỈ CHO NGƯỜI TA !???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahahhahah ... A ha ha hahahahhahaah [smile]

--> thì ĐÓ [smile] [smile] [xmile]

nhưng mà AL NHÁT vì hỏng biết những gì trước mặt .... nên mới thành cục cục thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahaha ... VƯA - - NGHĨ thích hoa hè hỏng biết PHÁP là gì thôi [smile]

- Lục Căn: nhãn nhĩ tị thiệt thân Ý

- Lục Trần: sắc thinh hương vị xúc Pháp

Ý vốn có BIẾT [smile] ... PHÁP vốn có Ý [smile] ... sao lại nói BIẾT PHÁP mà HỎNG BIẾT MỊNH [smile]

--> CÓ .. .đó chính là VỪA - - NGHĨ đó [smile] .... ĐÓ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Pháp là hiện tượng.
Biết Pháp mà không biết mình mà VNBN muốn nói là những người còn trụ pháp, biết còn nương trên ý thức hoặc thấy có pháp để đắc chứng. Thí dụ, bậc duyên giác, họ sanh ra trong đời không có Phật. Họ giác ngộ 12 nhân duyên, cắt đứt luân hồi nhưng họ chưa biết về Phật Tánh, tức là họ biết sự vận hành 12 nhân duyên nhưng chưa biết bản chất thật của chính họ.

Thí dụ khác: có nhưng người thông thạo rất nhiều kinh điển nhưng khi gặp các Tổ Thiền Tông, chẳng ứng duyên được. Thì như vậy gọi là biết pháp (biết trên văn tự) mà không biết rõ mình.


Còn nếu biết hết tất cả pháp thì như vậy biết rất rõ tất cả về mình, vạn pháp quy tâm.
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VỪA - - NGHĨ bịa đặt đủ thứ lên ... thêm đặt đủ điểu ... đúng là là ... thiệt đang coi thường phật pháp quá [smile]

- nhưng kể ra cũng ĐÁNG TỘI vì mỗi lần VỪA - - NGHĨ bịa chuyện cứ đi ngược lại phật pháp [smile] .... [smile] [xmile]

Tương Ưng Nhân Duyên ... là Tương Ưng Tâm Pháp .. vốn là 1 nguyên lý căn bản của các bộ kinh nguyên thủy ... nhìn vào cũng chính là như tánh .. và cũng là con đường thành đạo của rất nhiều các đại đệ tử của ông Phật nhé [smile]

(1) Tuơng Ưng Nhân Duyên --> Tương Ưng Tâm Pháp [smile] [xmile]

Tôn giả Xá Lợi Phất từ chỗ ngồi đứng dậy, đảnh lễ chân Phật, bạch rằng: – Con từ vô lƣợng kiếp đến nay, nhãn thức thƣờng thanh tịnh. S

ố đời con thọ sinh nhiều nhƣ cát sông Hằng; các pháp biến hóa trong thế gian và xuất thế gian, hễ thấy là biết rõ ràng thông suốt, không hề bị chƣớng ngại.

Trƣớc đây, một hôm con đang đi trên đƣờng thì gặp ba anh em thầy Ca Diếp(141),

dụng ý theo con để thuyết pháp. Con đƣợc nghe giáo pháp “nhân duyên” mà tỏ ngộ đƣợc cái tâm rộng lớn bao la không bờ bến.

Con theo đức Thế Tôn xuất gia, chỗ thấy biết sáng tỏ tròn đầy, đƣợc đại vô úy, chứng quả A-la-hán, làm trƣởng tử của Phật,

sinh ra từ miệng Phật,

hóa sinh từ pháp Phật - Kinh Thủ Lăng Nghiêm [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chi Sẻ Tri Kiến Về PHÁP NHÃN TẠNG.

Công Năng Thấy Biết Của TÂM THỨC Thông Qua CÁC CĂN ->DUYÊN TRẦN CẢNH ->PHÁT SANH NHẬN THỨC -> CÁC CẢM GIÁC & ỨNG SỬ =ĐƯỢC THÀNH LẬP...->NẾU GHI NHỚ VÀ CHẤP THUẬN Hay PHẢN ỨNG =CÁC HÀNH VI NÀY ĐƯỢC LƯU TRỮ TRONG CÁC CĂN TƯƠNG ỪNG VỚI CÔNG NĂNG GIỚI HẠN ĐẶC THÙ CỦA NÓ =--->HÌNH THÀNH =HỆ THỐNG GIAO THÔNG LIÊN KẾT ( ĐƯỜNG KHÍ = LỐI MÒN TƯƠNG TỤC )=---> TÁC ĐỘNG CHI PHỐI HÀNH VI CHỦ THỂ Theo QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA CƠ CHẾ ; TỰ ĐIỀU CHỈNH + ĐỀ KHÁNG CỦA CẤU TẠO CƠ THỂ ( VÔ MINH HÀNH )---> NGÀY NAY KHOA HỌC GỌI LÀ : PHẢN SẠ CÓ ĐIỀU KIỆN.
@ -QUY LUẬT CỦA TẠNG CĂN- ĐƯỢC HOẠT ĐỘNG THEO CƠ CHẾ =ĐIỀU HÀNH Của HỆ TỰ ĐIỀU CHỈNH & CÁC ĐƯỜNG KHÍ (LỐI MÒN TƯƠNG TỤC )=VÔ MINH HÀNH Hay CÒN GỌI LÀ NGHIỆP LỰC

CỤ THỂ : Khi NHÃN CĂN >DUYÊN SẮC TRẦN = THỨC CĂN KHỞI ĐỘNG -->ĐÓN NHẬN NĂNG LƯỢNG THÔNG TIN ( THỂ KHÍ ) ĐƯỢC TÀNG TRỪ NƠI CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP TRONG CÁC CĂN CỦA TẠNG CĂN --->THEO ĐƯỜNG KHÍ VẬN HÀNH ---> =HỆ THỐNG TỰ ĐIỀU CHỈNH -> ĐƯA RA NHẬN THỨC TỪ CHỦNG TỬ SẮC TRẦN DUYÊN NHẬP ---> TƯƠNG ƯNG VỚI DỮ LIỆU THÔNG TIN TRẢI NGHIỆM CỦA TỪNG CĂN QUA QUÁ KHỨ.QUÁ KHỨ =PHỤ THUỘC VÀO =NGHIỆP LỰC ( DO ĐƯỜNG KHÍ ( LỐI MÒN TƯƠNG TỤC ) =THÔNG THOÁNG Hay ÁCH TẮC -> DO THƯỜNG XUYÊN NHỚ NIỆM & HÀNH TÁC ..HAY QUÊN LÃNG )
-NẾU SÁC ĐỊNH -> THÌ :HỆ TỰ ĐIỀU HÀNH= DỪNG HOẠT ĐÔNG ...>NẾU CHƯA SÁC ĐỊNH NHẬN THỨC : Ý THỨC NGHI NGỜ -TÌM KIẾM KHỞI LÊN =HỆ TỰ ĐIỀU HÀNH HOẠT ĐỘNG HẾT MỨC CÓ THỂ > TRUY NHẬP SÂU CÁC CĂN TẠNG LỤC TÌM.
@ TÓM LẠI : MỌI NHẬN THỨC SẼ CHÍNH SÁC HƠN...VỚI SỰ =CHẬM LẠI SÁC NHẬN CỦA Ý THỨC.

@- MỖI CĂN Đều LƯU TRỮ NĂNG LƯỢNG THÔNG TIN GIỚI HẠN TÙY THEO ĐẶC THÙ CỦA NÓ
-CỤ THỂ : NGƯỜI CHƯA TỪNG ĂN MÙ TẠT = CHỈ NHẬN THỨC ĐƯỢC THÔNG TIN QUA THỨC CĂN ( DO NGHE = NHĨ CĂN ) NHÌN= THÔNG QUA NHÃN THỨC..(TỨC LÀ CÁI THẤY BIẾT CHỈ THÔNG QUA : DANH + TƯỚNG ).....MUỐN CÓ NHẬN BIẾT RÕ HƠN ---> PHẢI ĂN THỰC SỰ-> THIỆT CĂN + THÂN CĂN Mới TRẢI NGHIỆM ĐỂ CÓ THÔNG TIN ĐẦY ĐỦ HƠN VỀ SỰ VẬT , SỰ VIỆC=ĂN MÙ TẠT.
-VÌ NHƯNG HIỂU BIẾT ,NHẬN THỨC NƯƠNG DỰA VÀO CÁC CĂN ( VÀ CÁC GIỚI HẠN CÔNG NĂNG ĐẶC THÙ )->ĐƯA ĐẾN NHỮNG NHẬN THỨC SAI LẦM KHÔNG ĐẦY ĐỦ VỀ MỌI SỰ VẬT SỰ VIỆC -DẪN ĐẾN NHỮNG ỨNG SỬ -> PHÁT SANH CÁC RẮC RỐI NGOÀI TẦM KIỂM SOÁT TƯƠNG ƯNG NHẬN THỨC THÀNH LẬP
...VẬY : NHẬN THỨC CỦA CÁC CĂN Của CÁC CHỦNG LOÀI ---> ĐỀU ĐƯA ĐẾN NHỮNG TRI KIẾN GIỚI HẠN (KHÔNG ĐẦY ĐỦ) ...NÊN BỊ CHUYỂN BIẾN THỤ ĐỘNG = BẤT NHƯ Ý
-NHƯ : NHỤC NHÃN .LOÀI NGƯỜI
-HAY : THIÊN NHÃN ,THIÊN NHĨ vv .... -THẦN NHÃN -THẦN NHĨ vv...CÁC CHỦNG LOÀI CẤP CAO.
-VẬY : PHÁP NHÃN TẠNG LÀ GÌ ( TRONG KINH SÁCH CÒN CÓ TÊN GỌI =VIÊN THÔNG CÁC CĂN )?
-LÀ : CẢNH GIỚI " THẤY BIẾT " TOÀN GIÁC=TOÀN ĐỒ + TOÀN KHẮP = ĐỒNG THỜI -TỨC THÌ ---CÁC CẤU TRÚC +VẬN ĐỘNG+TƯƠNG TÁC +BIẾN CHUYỂN....CỦA MỌI SỰ VIỆC , SỰ VẬT =SẨY RA TRONG THÂN &TÂM...
-DO TRẠNG THÁI : VẬN DỤNG TẬP TRUNG HẾT KHẢ NĂNG CỦA CÁC CĂN -> ĐỒNG THỜI : TRỰC NHẬN + TRỰC GIÁC =MỌI HIỆN TƯỢNG ĐANG SẨY RA ---> MÀ KHÔNG CÓ SỰ THAM GIA CỦA Ý , Ý THỨC VỚI NHỮNG NHẬN ĐỊNH , BÌNH LUẬN ,TẠO TÁC ( ĐÌNH CHỈ )
-CÔNG PHU SÂU DẦY TRONG TRẠNG THÁI NÀY : VÌ KHÔNG CÓ SỰ THAM GIA CỦA Ý THỨC ( TÁC Ý & ĐÌNH CHỈ ) NÊN HỆ TỰ ĐIỀU CHỈNH = HOẠT ĐỘNG LIÊN TỤC -> TÁC ĐỘNG TOÀN BỘ TẠNG CĂN HOẠT ĐỘNG -LỤC TÌM NĂNG LƯỢNG THÔNG TIN LƯU TRỮ ẨN TÀNG SÂU KÍN ( CHỦNG TỬ NGHIỆP )-> ĐỂ CÓ ĐƯỢC THÔNG TIN TƯƠNG ƯNG VỚI MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC ( PHẢN SẠ KHÔNG ĐIỀU KIỆN) ---> VÀ TRONG TRẠNG THÁI NÀY--TOÀN BỘ CẤU TRÚC & CẤU TẠO Và VẬN HÀNH CỦA QUY LUẬT VÔ MINH HÀNH (NGHIỆP LỰC)>-ĐƯỢC CHUYỂN ĐỔI ĐỂ TƯƠNG ƯNG =CÁC CĂN ĐỒNG THỜI HOẠT ĐỘNG TƯƠNG TÁC -LIÊN TỤC CẶP NHẬT -TƯƠNG TÁC - NĂNG LƯỢNG MÔI TRƯỜNG HIỆN TẠI ---Và DO THỜI GIAN TỰ BIẾN ĐỔI TƯƠNG ƯNG -TƯƠNG ĐỒNG -> LÀM THAY ĐỔI GIỚI HẠN ĐẶC THÙ =MỘT CĂN ĐƯỢC CHUYỂN ĐỔI MANG THÔNG TIN VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG NĂNG ĐỒNG THỜI + TOÀN KHẮP =TẤT CẢ CÁC CĂN; VỚI SỰ CHÂN THỰC ---> THOÁT KHỎI SỰ CHI PHỐI CỦA CÁC LỐI MÒN TƯƠNG TỤC & QUY LUẬT VẬN HÀNH VÔ MINH HÀNH ( NGHIỆP LỰC )...VỚI SỰ THẤU HIỂU TOÀN KHẮP.
@- TRONG PHẬT PHÁP : CÓ HƯỚNG DẪN NHỮNG PHÁP PHƯƠNG TIÊN THIỆN SẢO = NHẰM GIẢI TRỪ SỰ THAM GIA CỦA Ý THỨC ( THEO LỐI MÒN TƯƠNG TỤC ) -TRONG SỰ TỈNH GIÁC CỦA NHẤT TÂM ,NHẤT NIỆM -ĐỂ THÂM NHẬP ,TRỰC KIẾN ,THÀNH TỰU =CẢNH GIỚI TRÊN TÙY THEO MỨC ĐỘ CÔNG PHU VÀ NHẬN THỨC
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
@ - BỔ KHUYẾT :
- SỰ "THẤY BIẾT "Của PHÁP NHÃN TẠNG -> BAO GỒM NHẬN THỨC VỀ TẤT QUÁ KHỨ VÔ THỈ CỦA TẤT CẢ KINH NGHIỆM + TRẢI NGHIỆM QUÁ KHỨ VÔ THỈ LƯU TRỮ NƠI CHỦNG TỬ NGHIỆP ẨN CHỨA NƠI TẶNG CĂN ...TƯƠNG ƯNG , TƯƠNG THÍCH VỚI HIỆN TRẠNG MÔI TRƯỜNG ; ĐANG NHƯ ....HIỆN HÀNH DƯỚI DẠNG VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN ,TRỰC GIÁC ....TƯƠNG ƯNG VỚI NGHIỆP LỰC RIÊNG CỦA MỖI HIỆN TƯỢNG CÁ THỂ ĐANG TƯƠNG DUYÊN...
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chia Sẻ Nhận Thức Về TÁNH KHÔNG Trong PHẬT HỌC .

@ Nói Về TÁNH KHÔNG Trong PHẬT HỌC Mình Có Nhận Thức sau :
-Vì THUYẾT VÔ NGÃ ->Nên Trong TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÍNH =KHÔNG CÓ HIỆN TƯỢNG NÀO ĐỌC LẬP & TỰ CHỦ Nên ĐỀU THAM GIA NHẬN TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC LẪN NHAU->NỐI LIỀN LIÊN TỤC TRONG SÁT ->Và CÙNG NHAU THỤ ĐỘNG BIẾN CHUYỂN TƯƠNG ƯNG -> Nên Phật Thuyết = TỰ TÁNH CÁC PHÁP LÀ KHÔNG TÁNH (Không Có Tánh CỐ ĐỊNH Và KHÔNG THỂ CỐ ĐỊNH Vì KHÔNG THỂ TỰ CHỦ =VÔ NGÃ PHÁP)
-Ví Dụ :ôxy Tác Hợp Với Hydro Tạo thành Nước Và Có Tính Chất Của Nước ->Nước Đun Nóng Thành Hơi>Mây>Mưa..vv...Khi Tác Hợp Nhiệt Độ Thấp Chuyển Thành Tinh Thể Rắn.
-Với NGŨ UẨN Cũng KHÔNG NGOẠI LỆ : Một Võ Sĩ Luyện Tập Còn Phải Thuê Võ Sĩ Khác ĐÁNH THẬT ĐAU Để Rèn Luyện Chuyển Đổi Cảm Thọ Đau Đớn Thân Xác Mâ Người Bình Thường Không Chấp Nhận Và Không Chịu Nổi Mới Thỏa Mãn Ý Nguyện ...vv
@-Vậy : Suy Ra - NGŨ UẨN ...Hay NGHIỆP LỰC Hay MỌI HIỆN TƯỢNG...vv= TỰ TÁNH KHÔNG = KHÔNG CỐ ĐỊNH ->MÀ ĐỀU CÓ THỂ CHUYỂN ĐỔI =TÙY THEO NHẬN THỨC Và CÁC PHÁP PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO ỨNG DỤNG

KINH LĂNG GIÀ :
-..."Khi ấy Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng : cúi xin Thế Tôn vì chúng con thuyết tất cả pháp TÁNH KHÔNG, lìa tướng tự tánh vốn Vô Sanh bất nhị, khiến chúng con và chư Bồ Tát giác ngộ, lìa hai thứ vọng tưởng CÓ và KHÔNG.,Vô Sanh,bất nhị và lìa tướng tự tánh.
-Đại Huệ ! Nói sơ lược có bẩy thứ không là: Tướng không , tự tánh không , hành không, vô hành không,tất cả pháp lìa ngôn thuyết không,Đệ Nhất Nghĩa Thánh Trí Đại Không và bỉ bỉ không.
-Thế nào là TƯỚNG KHÔNG ? Ấy là tự tướng cộng tướng của tất cả pháp không, vì tướng tự tha và cộng đều chẳng thể sanh, DO VỌNG TƯỞNG PHÂN BIỆT ĐỐI ĐÃI VỚI NHAU TÍCH TỤ MỚI CÓ. Nếu quán sát phân tích thì CỨU CÁNH LÀ VÔ TÁNH. Vì VÔ TÁNH NÊN TƯỚNG CHẲNG TRU, Nên nói TẤT CẢ TÁNH TƯỚNG KHÔNG , GỌI LÀ TƯỚNG KHÔNG.
-Thế Nào Là TÁNH TỰ TÁNH KHÔNG ? Ấy Là TỰ TÁNH CỦA CHÍNH MÌNH VỐN VÔ SANH, Tức là TỰ TÁNH CỦA TẤT CẢ PHÁP KHÔNG, nên nói TẢNH CỦA TỰ TÁNH KHÔNG .
-Thế nào là HÀNH KHÔNG ? Ấy là HÀNH ẤM LÌA NGÃ , NGÃ SỞ DO TÁC NGHIỆP SỞ THÀNH, Nghĩa là TỪ NHÂN DUYÊN HÒA HỢP MÀ SANH, Ấy Gọi Là HÀNH KHÔNG .
-Thế Nào là VÔ HÀNH KHÔNG ? DUYÊN NHAU SANH KHỞI Theo HÀNH KHÔNG như thế này, TỰ TÁNH VỐN VÔ TÁNH, Ấy gọi là VÔ HÀNH KHÔNG.
-Thế nào là TẤT CẢ PHÁP LÌA NGÔN THUYẾT ? Vì VỌNG TƯỞNG TỰ TÁNH CHẲNG CÓ NGÔN THUYẾT, nên TẤT CẢ PHÁP LÌA NGÔN THUYẾT ấy gọi là TẤT CẢ PHÁP LÌA NGÔN THUYẾT .
-Thế nào là TẤT CẢ PHÁP ĐỆ NHẤT NGHĨA THÁNH TRÍ ĐẠI KHÔNG ? Vì người đắc tự giác Thánh Trí Thì TẤT CẢ KIẾN CHẤP TẬP KHÍ ĐỀU KHÔNG, ấy gọi là TẤT CẢ PHÁP ĐỆ NHẤT NGHĨA THÁNH TRÍ ĐẠI KHÔNG .
-Thế Nào Là BỈ BỈ KHÔNG ? Nghĩa Là NƠI KIA CHẲNG CÓ CÁI KHÔNG KIA Gọi Là BỈ BỈ KHÔNG ! Ví như người mẹ của Lộc Tử là nữ cư sĩ Tỳ Xá, vì xây Tịnh Xá cho Tỳ kheo ở, chẳng nuôi voi, ngựa, trâu, dê vv...Nay nói BỈ KHÔNG, Chẳng phải nơi kia không có chúng Tỳ Kheo, Cũng chẳng phải Tịnh xá trống rỗng không, cũng chẳng phải Tỳ Kheo tánh không,cũng chẳng phải chỗ khác không có voi ngựa , nghĩa là tự tướng của tất cả pháp, cái kia, ở nơi kia chẳng có cái kia, ấy gọi là BỈ BỈ KHÔNG. Nói chung trong bẩy thứ KHÔNG , BỈ BỈ KHÔNG là CÁI KHÔNG RẤT THÔ, NGƯƠI NÊN XA LÌA .
-Đại Huệ ! Nói CHẲNG TỰ SANH chẳng phải VÔ SANH, NGOÀI TRỤ CHÁNH ĐỊNH RA GỌI LÀ VÔ SANH, Nghĩa là LÌA TỰ TÁNH TỨC VÔ SANH. Sự LƯU TRÚ TƯƠNG TỤC TỪNG SÁT NA Vốn LÌA TỰ TÁNH và TÁNH DỊ THỤC ( Lúc sau chín mùi ) hiện ra TẤT CẢ TÁNH ĐỀU LÌA TỰ TÁNH, cho nên nói TẤT CẢ TÁNH LÌA TỰ TÁNH.
-Sao nói BẤT NHỊ ? Tất cả pháp như âm , dương , dài , ngắn,trắng, đen.vv...đều lìa tự tánh, vì CÁC TƯỚNG LÀM NHÂN VỚI NHAU MỚI CÓ. Nên gọi là BẤT NHỊ, tẤT CẢ PHÁP CŨNG NHƯ THẾ ,Cho nên Pháp Vô Sanh , Pháp Bất Nhị, pháp lìa tướng tự tánh CẦN NÊN TU HỌC "...
--------------------------

@-Vậy : Suy Ra - NGŨ UẨN ...Hay NGHIỆP LỰC Hay MỌI HIỆN TƯỢNG...vv= TỰ TÁNH KHÔNG = KHÔNG CỐ ĐỊNH ->MÀ ĐỀU CÓ THỂ CHUYỂN ĐỔI =TÙY THEO NHẬN THỨC Và CÁC PHÁP PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO ỨNG DỤNG

KINH LĂNG GIÀ :
..." Như nhãn thức chuyển, THÌ TẤT CẢ VI TRẦN,LỖ CHÂN LÔNG CỦA TẤT CẢ CÁC CĂN ĐỀU SANH, CÁC CẢNH GIỚI KHÁC THEO ĐÓ SANH KHỞI CŨNG NHƯ THẾ.Ví như gương sáng hiện sắc các tướng,ví như gió lớn thổi nước biển thì cảnh giới bên ngoài thổi biển của tâm,nổi làn sóng thức cũng vậy. Bởi vì tướng sở tác khác hay chẳng khác ,DO NGHIỆP DUYÊN HÒA HỢP SANH TƯỚNG,LẠI CHẤP TRƯỚC SÂU VÀO, CHẲNG THỂ LIỄU TRI TỰ TÁNH CỦA CÁC SẮC, Nên CÁI THÂN NĂM THỨC THEO ĐÓ MÀ CHUYỂN .
- Đại Huệ ! Cái thân năm thức kia đều do cái biết ,của tướng phần đoạn sai biệt mà có,NÊN BIẾT ĐÓ LÀ CÁI THÂN CỦA Ý THỨC. Cái thân chuyển kia chẳng tự cho là tướng của Ta chuyển,VÌ TỰ TÂM HIỆN VỌNG TƯỞNG CHẤP TRƯỚC MÀ CHUYỂN,NÊN MỖI MỖI TƯỚNG HƯ VỌNG CÙNG CHUYỂN ;do phần đoạn sai biệt,phân biệt gọi là chuyển. Như người tu thiền vào chánh định,chuyển tập khí vi tế mà chẳng tự biết LẠI CHO LÀ THỨC DIỆT Rồi MỚI NHẬP ĐỊNH. THẬT THÌ THỨC CHẲNG DIỆT MÀ NHẬP CHÁNH ĐỊNH. VÌ CHỦNG TỬ TẬP KHÍ CHẲNG DIỆT NÊN CẢNH GIỚI CHUYỂN MÀ THỨC CHẲNG DIỆT,CHẲNG VÌ KHÔNG NHIẾP THỌ MÀ DIỆT VẬY.

MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH :

"-"Xá Lợi Tử! Sắc bất dị không , không bất dị sắc: sắc tức thị không, không tức thị sắc: thọ tưởng hành thức diệc phục như thị ".... -
Nếu Quan Tâm Chủ Đề Này Các Bạn cùng Quán Xét , Tham cứu Hai Đoạn KINH trích Trên Để Cùng Nhau Thảo Luận Tiếp .

 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Trong PHẬT HỌC Có Môn THIỀN NGỮ Mình Muốn Cùng Thảo Luận Cùng Các Bạn .
PHẬT HỌC Là PHÁP MÔN THUẦN VỊ GIẢI THOÁT. Muốn Giải Thoát Phải CÓ TRI KIẾN GIẢI THOÁT ( Trí Huệ Bát Nhã )
Muốn Tiếp Cận TRÍ KIẾN GIẢI THOÁT Phải Bắt Đầu TỪ NHẬN THỨC TƯ TƯỞNG ->ĐÓ CHÍNH LÀ CHÂN TÂM Cũa MỖI CHÚNG HỮU TÌNH ->ĐANG HIỆN HÀNH TRONG TRẠNG THÁI =VỌNG TÂM (Thói Quen Của Ý Thức Tàng Trữ Quá Khứ.Phát Triển Theo Quán Tính )
....Từ HIỆN TRẠNG HIỆN TẠI Ta Có Thể Ý Thức NGƯỢC VỀ QUÁ KHỨ Và Để TƯ DUY TƯƠNG LAI.---Khi Có Sự TẬP TRUNG TƯ TƯỞNG CAO và + THỜI GIAN ---Sẽ Có Những NHẬN THỨC Ưu Việt Hơn Để ỨNG SỬ PHÙ HỢP ->ĐÓ LÀ QUY LUẬT VẬN HÀNH Của HỆ THỐNG TỰ ĐIỀU CHỈNH = 1 Trong những CÔNG NĂNG CỦA CHÂN TÂM Theo QUY LUẬT Mà PHẬT HỌC GỌI LÀ :
!- VÔ MINH HÀNH .
@- KHỞI NIỆM (Ý Thức Về Vấn Đề )>HỆ THỐNG TỰ ĐIỀU CHỈNH HOẠT ĐỘNG >CÁC NGĂN KÉO BỘ NHỚ CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN ><TƯƠNG ƯNG ĐƯỢC MỞ KHÓA ( Chủng Tử Nghiệp )>CÁC VAN ĐIỀU CHỈNH NĂNG LƯỢNG NƠI THÂN CĂN ><TƯƠNG ƯNG> MỞ (Các Huyệt Đạo =THÂN CĂN )>NĂNG LƯỢNG VŨ TRỤ ĐI VÀO KẾT NỐI(Tạm Goi Là NHÂN ĐIỆN ) (Trần ,Cảnh=BAO GỒM CẢ NĂNG LƯỢNG SINH HỌC MANG THÔNG TIN )>Theo Các LỘ TRÌNH QUEN THUỘC Hay BẮT ĐẦU KHAI MỞ ĐỂ TƯƠNG THÍCH >TÙY THỜI GIAN & TỐ CHẤT NGUỒN ( Đường Kinh Mạch -Hay Khí Lộ ->PHẬT HỌC =LỐI MÒN TƯƠNG TỤC->NGHIỆP LỰC )>HIỆN TRẠNG NÀY Tạo Nên PHẢN ỨNG=TƯƠNG THÍCH Hay TƯƠNG PHẢN (CẢM SÚC & CẢM GIÁC )>TƯƠNG ƯNG TỔNG QUAN =CHUYỂN ĐỔI TỐ CHẤT Và TÍNH CHẤT Các DẠNG NĂNG LƯỢNG QUÁ KHỨ (Theo Quy Luật Vận Động PHẢN ỨNG TOÀN ĐỒ Của PHÁP GIỚI TÍNH )>Hiện Trạng Này Được HIỆN HÀNH Nơi Ý CĂN=NHẬN THỨC HIỆN TẠI >HIỆN HÀNH Nơi THIỆT CĂN = NGÔN NGỮ.
#-Một Trong Những Hiện Tượng ĐIỂN HÌNH Thời Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Thị Hiện Tại Thế Là Trường Hợp Ngài Bàn Đà Đặc !---> Môt Người NGU ĐỆ NHẤT ..Đến MÔT CÂU CÓ BA TỪ CŨNG KHÔNG NHỚ NỔI Mà Đức Phật Chỉ Hướng Dẫn TẬP TRUNG QUÁN NIỆN : Hai Từ TRỔI QUÉT Mà Sau Mấy Năm Giác Ngộ Và Trở Thành Vị THUYẾT PHÁP ĐỆ NHẤT Trong Các Đệ Tử Của Đức Phật Thời Bấy Giờ .
-Có Thể Nói Ngài Là SƠ TỔ của PHÁP MÔN : BẤT LẬP VĂN TỰ
-Vậy Chìa Khóa Là : SỰ TẬP TRUNG TÂM THỨC CAO ĐỘ, MIÊN MẬT VÀO MỘT VẤN ĐỀ Với TÂM THẾ TỈNH GIÁC (Sự Nhậy Cảm Của Các Giác Quan ).Có Như Vậy Các THÔNG TIN TÍCH TRỮ NƠI CHỦNG TỬ NGHIỆP SÂU THẲM TRONG TẠNG THỨ TỪ VÔ THỈ TRẢI NGHIỆM Mới Được KÍCH HOẠT &CUNG CẤP NĂNG LƯỢNG (NHÂN ĐIỆN )>LƯU THÔNG HIỆN HÀNH Dạng VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN (Cấu Thành Và Công năng Khác Với VỌNG TƯỞNG Ý THỨC ) =Y PHẬT THUYẾT PHÁP ->Xem KINH LĂNG GIÀ PHẦN NÀY ĐỂ Hiểu Rõ Hơn)Và CHUYỂN BIẾN ĐỒNG BỘ
#-Ví Dụ : Như Gặp Duyên Đến Một Đìa Phương : Ta Thấy Một Đồ Vật Lạ : HỌ GỌI LÀ : CUP .Ta Không Biết .---> ĐỊNH TÂM TRONG CẢNH GIỚI : NHỚ & NGHI Và QUAN SÁT-> Thấy CÁCH HỌ SỬ DỤNG -Ta Sẽ TỰ BIẾT Qua Ý Thức TƯ TƯỞNG =Với NHẬN THỨC SỰ VẬT TƯƠNG ĐỒNG CÔNG DỤNG Tuy KHÁC HÌNH TƯỚNG VÀ NGÔN NGỮ->DO TRẢI NGHIỆM QUÁ KHỨ=GỌI LÀ CÁI CỐC ( Tại Việt Nan )...Cứ Thế NGHI TIẾP...Về Liên Quan Đến Cái Cốc :Thế " Ngày Xưa Các Cụ Gọi Là Gì"...Khi Chưa Có Cái Cốc Thì Làm Thế Nào Để Uống ........>>>Với Sự TẬP TRUNG VÀ TỈNH GIÁC>TƯ TƯỞNG Sẽ TỰ ĐƯA RA NHỮNG ĐÁP ÁN QUÁ KHỨ TỪNG TRẢI NGHIỆM>>>ĐẾN KHI NÀO : CHẤP NHẬN -> THÌ HỆ THỐNG TỰ ĐIỀU CHỈNH> ĐÌNH CHỈ=CHỐT ! ( TRỤ ) ...Nếu TẬP TRUNG TIẾP Về ĐỀ MỤC ...->TẦN SỐ SÓNG NHÂN ĐIỆN (RA ĐA PHÁT SÓNG)--->GẶP HIỆN TƯỢNG DUYÊN TƯƠNG ĐỒNG (Như Nghe Nhạc ,Xem Phim...Hoặc Mọi Hiện Tượng Sinh Hoạt Nơi Môi Trường Tương Tác )>CHẬP MẠCH->CHỢT "Ô">MỘT PHẦN NĂNG LƯỢNG LƯU TRỮ ĐƯỢC KHAI THÔNG >DƯỚI MỘT GÓC KHUẤT Của NHẬN THỨC ->THÂN & TÂM =CHUYỂN ĐỔI TƯƠNG ƯNG Vì PHẢN ỨNG NÀY-> CÙNG CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN,LIÊN ĐỚI >>>> TỚI SÂU THẲM TRẢI NGHIỆM VÔ THỈ QUÁ KHỨ
-Vậy KIẾN THỨC CHÂN THỰC TRẢI NGHIỆM Từ QUÁ KHỨ VÔ THỈ DO PHÁP PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO CỦA PHẬT HỌC NÀY Nếu ÁP DỤNG THỰC HÀNH---> 4-5 Năm So Với THU THẬP KIẾN THỨC=Ý THỨC VỌNG TƯỞNG 7 -8 Mươi Năm Của MỘT ĐỜI NĂNG ĐỘNG ...RỒI CHỐT TRỤ!....NHƯ THẾ NÀO ???>>>TRONG : THẾ GIAN PHÁP .
@- CÁI GÌ =HIỂN HIỆN -> CŨNG CÓ QUY LUẬT CỦA NÓ !
! -PHẬT HỌC = THUẦN VỊ GIẢI THOÁT
@- NÊN ; MUỐN GIẢI THOÁT! > PHẢI CÓ TRI KIẾN GIẢI THOÁT ! ???
!-NẾU :MUỐN GIẢI THOÁT TRIỆT ĐỂ ->PHẢI CÓ NHẬN THỨC CHÂN THỰC VỀ CÁC VẤN ĐỀ THU NHẬP TỪ KIẾN THỨC TRẢI NGHIỆM QUA TU HỌC CÁC PHÁP PHƯƠNG TIỆN->LÀ ĐỂ TỰ TRỰC NHẬP >>.TRỰC GIÁC >>>TỰ THẤY < BIẾT RÕ RÀNG CỦA TẦNG Ý < Ý THỨC Là KHIẾM KHUYẾT Và CÓ CÁCH ỨNG SỬ Để CHUYỂN ĐỔI DẦN >ĐẾN VÔ HIỆU HÓA = Ý & Ý THỨC>HOÀN THIỆN TRÍ HUỆ GIẢI THOÁT (TRÍ HUỆ BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA )
@-NẾU : THU NHẬP KIẾN THỨC > RỒI > CHỐT_ TRỤ>>>Nơi Ý, Ý THỨC >>>Của MỘT TẦNG NHẬN THỨC NÀO ĐÓ Thì SẼ CÓ THÀNH QUẢ TƯƠNG ƯNG Cùng Các PHÁT SANH TƯƠNG HỢP .

! - NHẤT :TỰ.... cũng THÔNG PHÁP GIỚI .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha (smile)

A haha hahaha .. đúng thiệt là ... KHI NGƯỜI TA NÓI CHẲNG NGHE .. MÀ NGƯỜI TA --> VẪN NGHE nhỉ ? [smile] [xmile]

*** hà hà ... gió thổi .. cỏ lay .. thưở còn mồ ma, 500 ANH EM của ông Phật Thích Ca .. là những ai nhỉ ? [smile]



(1) Thiền --> Định --> là tập trung .. vào cái "TRỐNG RỖNG" --> kiến TÁNH [smile] x x x x x

- thân đa loại .. tưởng đa loại

    • thân đa loại .. tưởng 1 loại
    • thân 1 loại .. tưởng 1 loại
->> phi tưởng ... phi phi tưởng xứ [smile] .... mức độ KIẾN .. nhìn thấy .. tùy theo sự "TẬP TRUNG" ... mà sự thấy nó là gì [smile] [xmile] ... gì gì gì gì [smile]

Muốn Tiếp Cận TRÍ KIẾN GIẢI THOÁT Phải Bắt Đầu TỪ NHẬN THỨC TƯ TƯỞNG ->ĐÓ CHÍNH LÀ CHÂN TÂM Cũa MỖI CHÚNG HỮU TÌNH ->ĐANG HIỆN HÀNH TRONG TRẠNG THÁI =VỌNG TÂM (Thói Quen Của Ý Thức Tàng Trữ Quá Khứ.Phát Triển Theo Quán Tính )
....Từ HIỆN TRẠNG HIỆN TẠI Ta Có Thể Ý Thức NGƯỢC VỀ QUÁ KHỨ Và Để TƯ DUY TƯƠNG LAI.---Khi

Có Sự TẬP TRUNG TƯ TƯỞNG CAO và + THỜI GIAN


---> Sẽ Có Những NHẬN THỨC Ưu Việt Hơn Để ỨNG SỬ PHÙ HỢP

->ĐÓ LÀ QUY LUẬT VẬN HÀNH Của HỆ THỐNG TỰ ĐIỀU CHỈNH = 1 Trong những CÔNG NĂNG CỦA CHÂN TÂM Theo QUY LUẬT Mà PHẬT HỌC GỌI LÀ :
!- VÔ MINH HÀNH .
(2) Ưng quán --> pháp, giới, tánh ... NHỨT THIẾT (tổng thể) --> duy tâm tạo

@- KHỞI NIỆM (Ý Thức Về Vấn Đề )>HỆ THỐNG TỰ ĐIỀU CHỈNH HOẠT ĐỘNG >CÁC NGĂN KÉO BỘ NHỚ CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN ><TƯƠNG ƯNG ĐƯỢC MỞ KHÓA ( Chủng Tử Nghiệp )>CÁC VAN ĐIỀU CHỈNH NĂNG LƯỢNG NƠI THÂN CĂN ><TƯƠNG ƯNG> MỞ (Các Huyệt Đạo =THÂN CĂN )>NĂNG LƯỢNG VŨ TRỤ ĐI VÀO KẾT NỐI(Tạm Goi Là NHÂN ĐIỆN ) (Trần ,Cảnh=BAO GỒM CẢ NĂNG LƯỢNG SINH HỌC MANG THÔNG TIN )>Theo Các LỘ TRÌNH QUEN THUỘC Hay BẮT ĐẦU KHAI MỞ ĐỂ TƯƠNG THÍCH >TÙY THỜI GIAN & TỐ CHẤT NGUỒN ( Đường Kinh Mạch -Hay Khí Lộ ->PHẬT HỌC =LỐI MÒN TƯƠNG TỤC->NGHIỆP LỰC )>HIỆN TRẠNG NÀY Tạo Nên PHẢN ỨNG=TƯƠNG THÍCH Hay TƯƠNG PHẢN (CẢM SÚC & CẢM GIÁC )>TƯƠNG ƯNG TỔNG QUAN =CHUYỂN ĐỔI TỐ CHẤT Và TÍNH CHẤT Các DẠNG NĂNG LƯỢNG QUÁ KHỨ (Theo Quy Luật Vận Động PHẢN ỨNG TOÀN ĐỒ Của PHÁP GIỚI TÍNH )>Hiện Trạng Này Được HIỆN HÀNH Nơi Ý CĂN=NHẬN THỨC HIỆN TẠI >HIỆN HÀNH Nơi THIỆT CĂN = NGÔN NGỮ.

cái cục này lòng vòng dòng dòng .. dài như ruột CÁ VOI vậy [smile]



(3) GIỚI --> ĐỊNH-TUỆ .... tướng tự tâm sinh ... .tướng tự tâm diệt ... tam giới luân thời .. DỊ KHẢ TRI [smile] [xmile]

@- NÊN ; MUỐN GIẢI THOÁT! > PHẢI CÓ TRI KIẾN GIẢI THOÁT ! ???

!-NẾU :MUỐN GIẢI THOÁT TRIỆT ĐỂ ->

PHẢI CÓ NHẬN THỨC CHÂN THỰC VỀ CÁC VẤN ĐỀ THU NHẬP TỪ KIẾN THỨC TRẢI NGHIỆM QUA TU HỌC CÁC PHÁP PHƯƠNG TIỆN->LÀ ĐỂ TỰ TRỰC NHẬP >>.TRỰC GIÁC >>>TỰ THẤY < BIẾT RÕ RÀNG CỦA TẦNG Ý < Ý THỨC Là KHIẾM KHUYẾT Và CÓ CÁCH ỨNG SỬ Để CHUYỂN ĐỔI DẦN >ĐẾN VÔ HIỆU HÓA = Ý & Ý THỨC>HOÀN THIỆN TRÍ HUỆ GIẢI THOÁT (TRÍ HUỆ BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA )

@-NẾU : THU NHẬP KIẾN THỨC > RỒI > CHỐT_ TRỤ>>>Nơi Ý, Ý THỨC >>>Của MỘT TẦNG NHẬN THỨC NÀO ĐÓ Thì SẼ CÓ THÀNH QUẢ TƯƠNG ƯNG Cùng Các PHÁT SANH TƯƠNG HỢP .

! - NHẤT :TỰ.... cũng THÔNG PHÁP GIỚI .



ờ mà đúng hông ? [smile] [xmile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
(2) Ưng quán --> pháp, giới, tánh ... NHỨT THIẾT (tổng thể) --> duy tâm tạo

@- KHỞI NIỆM (Ý Thức Về Vấn Đề )>HỆ THỐNG TỰ ĐIỀU CHỈNH HOẠT ĐỘNG >CÁC NGĂN KÉO BỘ NHỚ CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN ><TƯƠNG ƯNG ĐƯỢC MỞ KHÓA ( Chủng Tử Nghiệp )>CÁC VAN ĐIỀU CHỈNH NĂNG LƯỢNG NƠI THÂN CĂN ><TƯƠNG ƯNG> MỞ (Các Huyệt Đạo =THÂN CĂN )>NĂNG LƯỢNG VŨ TRỤ ĐI VÀO KẾT NỐI(Tạm Goi Là NHÂN ĐIỆN ) (Trần ,Cảnh=BAO GỒM CẢ NĂNG LƯỢNG SINH HỌC MANG THÔNG TIN )>Theo Các LỘ TRÌNH QUEN THUỘC Hay BẮT ĐẦU KHAI MỞ ĐỂ TƯƠNG THÍCH >TÙY THỜI GIAN & TỐ CHẤT NGUỒN ( Đường Kinh Mạch -Hay Khí Lộ ->PHẬT HỌC =LỐI MÒN TƯƠNG TỤC->NGHIỆP LỰC )>HIỆN TRẠNG NÀY Tạo Nên PHẢN ỨNG=TƯƠNG THÍCH Hay TƯƠNG PHẢN (CẢM SÚC & CẢM GIÁC )>TƯƠNG ƯNG TỔNG QUAN =CHUYỂN ĐỔI TỐ CHẤT Và TÍNH CHẤT Các DẠNG NĂNG LƯỢNG QUÁ KHỨ (Theo Quy Luật Vận Động PHẢN ỨNG TOÀN ĐỒ Của PHÁP GIỚI TÍNH )>Hiện Trạng Này Được HIỆN HÀNH Nơi Ý CĂN=NHẬN THỨC HIỆN TẠI >HIỆN HÀNH Nơi THIỆT CĂN = NGÔN NGỮ.

cái cục này lòng vòng dòng dòng .. dài như ruột CÁ VOI vậy [smile]
Khà ...Khà....
-Cái CỤC Này Đúng Là LÒNG VÒNG DÒNG DÒNG ...DÀI NHƯ RUỘT CÁ VOI VẬY (Rất Khó Tiêu Hóa )...Và CÔNG NĂNG CŨNG NHƯ CÁ VOI VẪY VÙNG NƠI BIỂN GIÁC !.....
Chắc "ĐÀI PHÁT"...Không Biết Công Dụng Của CÔNG NĂNG RUỘT CÁ VOI NÀY : TỪ NGÔN NGỮ "NHÌN " ĐƯỢC CHỦ THỂ ĐANG NƠI ĐÂU ! = QUÁ KHỨ !- HAY HIỆN TẠI !...??? Vì HIỆN TẠI CHÂN THẬT : NHƯ NHƯ >>>>
@- Và Khi : THIỆT CĂN THANH TỊNH ( ..."Tướng Lưỡi Rộng Rài Từ 18 Tầng Địa Ngục Đến Trời Hữu Đảnh"... )+Ý CĂN THANH TỊNH ( Giáp Tới Bờ Kia...) =VIÊN THÔNG -> THÌ : Ý +NGÔN THANH TỊNH : NHƯ !...THẬT : .VÔ NGẠI
(Đà La Ni Môn Quách Nhiên Khai Ngộ )= BỘ > " DỊCH " > Các Loại Sóng CHUYỂN SANG CHẾ ĐỘ TƯƠNG ƯƠNG VỚI NGỮ NGÔN ĐANG HIỆN HÀNH NƠI THỌ NGHIỆP> DỄ HIỂU NƠI NGHIỆP ĐANG THỌ( ..Chuyện Ngài Lai Quả Nghe Thấy Hai Con Rận Cãi Nhau Khi Đói Khi Tham Thiền ....ĐỌC : THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC )
#- NGỮ NGÔN Và Ý BÌNH THƯỜNG (KHI ĐÃ TỊNH HÓA & VIÊN THÔNG )>>>LÀ : CHÚ, LÀ ĐẠI THẦN CHÚ....CHỈ CẦN NIỆM HỒNG DANH CHƯ PHẬT Và CHƯ ĐẠI BỒ TÁT Hay TÊN TAM MUỘI NÀO ĐÓ ...ĐƯỢC BIẾT QUA KINH SÁCH Theo Ý NGUYỆN ...LÀ CÓ THỂ TRỰC NHẬP CẢNH GIỚI ĐỂ CÓ NHẬN BIẾT BẰNG TRỰC GIÁC ...ĐỂ BIẾT RÕ,HIỂU RÕ ĐẶC THÙ CÕI GIỚI , TAM MUỘI >>>GIÚP ỨNG SỬ KHI TƯƠNG DUYÊN->TRÊN ĐƯỜNG ĐI ĐẾN HOÀN THIỆN .(CHỨ KHÔNG PHẢI BẰNG QUÁN TƯỞNG )
@- ĐỌC TÀI LIỆU ,KINH SÁCH... : TỰ HIỂU NGHĨA CỐT YẾU TRUYỀN TẢI TRONG TOÀN MẠCH -> CẢM NHẬN RÕ NHỮNG "THÔNG TIN NHIỄU,...LẠC MẠCH " Do TRÌNH ĐỘ DỊCH THUẬT, HOẶC Ý THỨC " LẠC "

@-ĐÓ LÀ NHỮNG PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO ,LÀM HÀNH TRANG GIÚP ĐI ĐẾN GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah .. bi giờ KHOANG VÙNG RUỘT con CÁ VOI nhé [smile]

(1) thân đa loại .. tưởng đa loại

- tưởng là những tưởng gì ? ... thân là những thân gì ?


(2) thân đa loại .. tưởng 1 loại

- tưởng là 1 tưởng gì ? ... thân là những thân gì ?


(3) thân
1 loại .. tưởng 1 loại


- tưởng là 1 tưởng gì ? ... thân là 1 thân gì ?


ha ha hahahaha .. Ruột CON CÁ VOI (1) ... dĩ nhiên hỏng phải là RUỘT CON CÁ VOI (2) và (3) rùi [smile]

khi mà người ta RÚT KIẾM KHỎI VỎ (Kinh Trường Bô) ... đương nhiêu ... đã phải là mức TỨ THIỀN [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A hahahahahah .. bi giờ KHOANG VÙNG RUỘT con CÁ VOI nhé [smile]

(1) thân đa loại .. tưởng đa loại

- tưởng là những tưởng gì ? ... thân là những thân gì ?


(2) thân đa loại .. tưởng 1 loại

- tưởng là 1 tưởng gì ? ... thân là những thân gì ?


(3) thân
1 loại .. tưởng 1 loại


- tưởng là 1 tưởng gì ? ... thân là 1 thân gì ?


ha ha hahahaha .. Ruột CON CÁ VOI (1) ... dĩ nhiên hỏng phải là RUỘT CON CÁ VOI (2) và (3) rùi [smile]

khi mà người ta RÚT KIẾM KHỎI VỎ (Kinh Trường Bô) ... đương nhiêu ... đã phải là mức TỨ THIỀN [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
khuclunglinh Có nhớ TỔ CA DIẾP Thuộc Trường Phái Nào Trước Khi Được Gặp Đức Phật Và GIÁC NGỘ Rồi" Mỉm Cười" Nhận Pháp " ! ???
-Mình Nhớ Là Ngài THUỘC TRƯỜNG PHÁI DU GIÀ .

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

thôi ĐI ĐI [smile] [xmile] ... lại cần thêm thời gian RÚT RUỘT CON VOI nhỉ [smile]

trèo lên đỉnh núi cao

hướng về phía xa là biển cả

đừng vì đường xa mà do dự

quyết tâm bền chí .. ắt thành công

tự lực --> tự cường .. thì sẽ thắng được cường địch

nhưng ý chí cường định .. thì sẽ thắng được vạn trung - Thành Cát Tư Hãn [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A hahahahahah .. bi giờ KHOANG VÙNG RUỘT con CÁ VOI nhé [smile]

(1) thân đa loại .. tưởng đa loại

- tưởng là những tưởng gì ? ... thân là những thân gì ?


(2) thân đa loại .. tưởng 1 loại

- tưởng là 1 tưởng gì ? ... thân là những thân gì ?


(3) thân
1 loại .. tưởng 1 loại
-TẤT CẢ TƯỞNG >>> DUYÊN NƠI CHẲNG TƯỞNG (PHẬT GIỚI -> PHẢI CHĂNG CÓ TƯỞNG ??? ! )->LÀ TƯỞNG HAY CHẲNG TƯỞNG ! ???
@-TÂM DUYÊN NƠI CHẲNG TƯỞNG.>>>SANH THÂN GÌ (TƯỚNG GÌ ) ! ???
KINH LĂNG GIÀ
Đại Huệ ! NGAY SỰ MÊ HOẶC CHẲNG- VỌNG- TƯỞNG, NHỮNG TÂM,Ý,Ý THỨC LỖI TẬP KHÍ,PHÁP TỰ TÁNH,PHÁP CHUYỂN BIẾN v v... CỦA BẬC THÁNH ĐỀU GỌI LÀ NHƯ,Cho nên Như LÌA TÂM.Ta nói câu này là hiển thị lìa tưởng,

TỨC LÀ CÁI THUYẾT LÌA TẤT CẢ TƯ TƯỞNG "....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahah .. đã nói là AL hỏng hợp với Kinh Lăng Già rùi mà [smile] ... chừng nào mí cái CỤC CỤC CỤC CỤC của AL coi được thì sẽ được [smile]


cốc cốc cốc cốc

đề phòng củi lửa

coi chừng trộm cắp [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-ÔI ! Tổ Đạt Ma Cũng Không Thoát Khỏi Bóng "BÀN TAY" Của PHẬT THÍCH CA MÂU NI ! ??? = CỐT TỦY KINH LĂNG GIÀ !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahah ... chân lý phải là CỤ THỂ [smile] ... AL đúng là luôn luôn đội cái VỎ CON VOI [smile] [smile] ... để chứa đựng CỤ THỂ --> đem lên bàn hả ? [smile] [xmile]

mí cái CỤC CỤC CỤC CỤC của AL chính là như vậy ... ĐÓ .. ĐÓ .. ĐÓ .. ĐÓ [smile]


chứ AL làm gì có nổi THÍCH CA MÂU NI - LĂNG GÌ tâm tướng chứ ... chỉ là THÂN ĐA LOẠI .. TƯỞNG ĐA LOẠI [smile] ...



(1) thân đa loại .. tưởng đa loại

- tưởng là những tưởng gì ? ... thân là những thân gì ?


(2) thân đa loại .. tưởng 1 loại

- tưởng là 1 tưởng gì ? ... thân là những thân gì ?


(3) thân
1 loại .. tưởng 1 loại


- tưởng là 1 tưởng gì ? ... thân là 1 thân gì ?


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên