- Tham gia
- 26/12/17
- Bài viết
- 6,449
- Điểm tương tác
- 1,152
- Điểm
- 113
ha ha ha [smile]
CÒN NỮA ... VỪA - - NGHĨ đừng có đía [smile] .. A ha hahahahhahahahahahh
Pháp hỏng phải là cánh cửa mở PHẬT ĐẠO .. mà con đường TU CHỨNG của ông Phật chính là vậy [smile]
(1) ĐÍA PHÁP thì hỏng được gì đâu nghen [smile] [xmile]
19. Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ như sau:
“Thức này xoay trở lui lại,
từ nơi danh sắc, không vượt khỏi danh sắc.
Chỉ như thế này,
con người được sanh ra hay trở thành già, hay bị chết, hay từ biệt cõi này, hay sanh lại ở cõi khác,
nghĩa là do duyên danh sắc, thức sanh; do duyên thức, danh sắc sanh; do duyên danh sắc, lục nhập sanh; do duyên lục nhập, xúc sanh; do duyên xúc, thọ sanh; do duyên thọ, ái sanh; do duyên ái, thủ sanh; do duyên thủ, hữu sanh; do duyên hữu, sanh sanh; do duyên sanh, lão, tử, sầu bi, khổ ưu não sanh. Như vậy là sự tập khởi của toàn bộ khổ uẩn này”.
... ...... .......
22. Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì, sau một thời gian sống quán sự sanh diệt trong năm uẩn:
“Ðây là sắc,
đây là sắc tập khởi,
đây là sắc diệt.
Ðây là thọ --> đây là thọ tập khởi --> đây là thọ diệt.
Ðây là tưởng --> đây là tưởng tập khởi --> đây là tưởng diệt.
Ðây là hành --> đây là hành tập khởi --> đây là hành diệt!
Ðây là thức, đây là thức tập khởi, đây là thức diệt
Và đối với Ngài,
sau khi sống quán pháp sanh diệt trong năm thủ uẩn,
chẳng bao lâu
--> các lậu hoặc được tiêu trừ và Ngài được giải thoát. - Kinh Trường Bộ
ờ mà đúng hông ? [smile]
CÒN NỮA ... VỪA - - NGHĨ đừng có đía [smile] .. A ha hahahahhahahahahahh
Pháp hỏng phải là cánh cửa mở PHẬT ĐẠO .. mà con đường TU CHỨNG của ông Phật chính là vậy [smile]
(1) ĐÍA PHÁP thì hỏng được gì đâu nghen [smile] [xmile]
19. Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ như sau:
“Thức này xoay trở lui lại,
từ nơi danh sắc, không vượt khỏi danh sắc.
Chỉ như thế này,
con người được sanh ra hay trở thành già, hay bị chết, hay từ biệt cõi này, hay sanh lại ở cõi khác,
nghĩa là do duyên danh sắc, thức sanh; do duyên thức, danh sắc sanh; do duyên danh sắc, lục nhập sanh; do duyên lục nhập, xúc sanh; do duyên xúc, thọ sanh; do duyên thọ, ái sanh; do duyên ái, thủ sanh; do duyên thủ, hữu sanh; do duyên hữu, sanh sanh; do duyên sanh, lão, tử, sầu bi, khổ ưu não sanh. Như vậy là sự tập khởi của toàn bộ khổ uẩn này”.
... ...... .......
22. Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì, sau một thời gian sống quán sự sanh diệt trong năm uẩn:
“Ðây là sắc,
đây là sắc tập khởi,
đây là sắc diệt.
Ðây là thọ --> đây là thọ tập khởi --> đây là thọ diệt.
Ðây là tưởng --> đây là tưởng tập khởi --> đây là tưởng diệt.
Ðây là hành --> đây là hành tập khởi --> đây là hành diệt!
Ðây là thức, đây là thức tập khởi, đây là thức diệt
Và đối với Ngài,
sau khi sống quán pháp sanh diệt trong năm thủ uẩn,
chẳng bao lâu
--> các lậu hoặc được tiêu trừ và Ngài được giải thoát. - Kinh Trường Bộ
ờ mà đúng hông ? [smile]