VO-NHAT-BAT-NHI

Trò chuyện cùng Tự độ

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 8%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
47
Điểm tương tác
3
Điểm
28
Cái KHÔNG này hiểu có sẵn cũng sai mà hiểu không có sẵn cũng sai. Nó do GIAI trong BÁT Nhã Tâm kinh {nói đến} mà có Đến có Đi. Tuy nhiên nghĩ nó đến đi thì đều trật
KHÔNG không phải vật, không phải là cái gì đó.
KHÔNG không phải là Có hay KHÔNG Có.
KHÔNG là Bản chất, Tánh chất của vạn vật.

Bản chất, Tánh chất của vạn vật vô thường, do duyên hợp tan nên biến đổi không ngừng.
Đức Phật ví vạn vật như bong bóng nước bên trong trống không, trống rỗng.

Vạn vật như là quí vị!
Bản chất, Tánh chất bên trong trống không, trống rỗng
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 6%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
51
Điểm tương tác
1
Điểm
8
KHÔNG không phải vật, không phải là cái gì đó.
KHÔNG không phải là Có hay KHÔNG Có.
KHÔNG là Bản chất, Tánh chất của vạn vật.

Bản chất, Tánh chất của vạn vật vô thường, do duyên hợp tan nên biến đổi không ngừng.
Đức Phật ví vạn vật như bong bóng nước bên trong trống không, trống rỗng.

Vạn vật như là quí vị!
Bản chất, Tánh chất bên trong trống không, trống rỗng
"KHÔNG không phải là Có hay KHÔNG Có" câu này của bác hơi mập mờ nhé. Theo Duy Long thì bác nhìn trên danh tự sẽ thấy nó là Có. Bác phải nói rõ hơn ntn : KHÔNG là CÓ nhưng cũng chẳng là Không (đó là nói theo trí Bát Nhã)
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 8%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
47
Điểm tương tác
3
Điểm
28
"KHÔNG không phải là Có hay KHÔNG Có" câu này của bác hơi mập mờ nhé. Theo Duy Long thì bác nhìn trên danh tự sẽ thấy nó là Có. Bác phải nói rõ hơn ntn : KHÔNG là CÓ nhưng cũng chẳng là Không (đó là nói theo trí Bát Nhã)
Có cái gì vừa TỰ có vừa TỰ không Có?

"Khi cái này có, [thì] cái kia có" (đấy là quy luật tương liên - interdependence -
Có nghĩa là mọi hiện tượng sở dĩ hiện hữu là nhờ lôi kéo nhau mà có,

KHÔNG CÓ một hiện tượng nào TỰ CHÚNG HIỆN HỮU một cách độc lập, riêng rẽ và tự tại được.
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 6%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
51
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Có cái gì vừa TỰ có vừa TỰ không Có?

"Khi cái này có, [thì] cái kia có" (đấy là quy luật tương liên - interdependence -
Có nghĩa là mọi hiện tượng sở dĩ hiện hữu là nhờ lôi kéo nhau mà có,

KHÔNG CÓ một hiện tượng nào TỰ CHÚNG HIỆN HỮU một cách độc lập, riêng rẽ và tự tại được.
À cái này bác phải nhảy số mới có, phải nhiếp hồn sang người khác mới thấy
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 6%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
51
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Không làm gì được cho Phật Giáo thì cũng đừng bôi bác Phật giáo.
Ôi em hiểu nhầm rồi. Bị hý luận xíu. Tại em đang học bác đó thôi. Em xin chi chỉnh lại như thế này: bản mệnh thì có cả Có cả Không. Đứng từ cái Có mà nói thì ... Bla bla, đứng từ cái không mà thấy thì.... Bla bla
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 6%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
51
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Ôi em hiểu nhầm rồi. Bị hý luận xíu. Tại em đang học bác đó thôi. Em xin chi chỉnh lại như thế này: bản mệnh thì có cả Có cả Không. Đứng từ cái Có mà nói thì ... Bla bla, đứng từ cái không mà thấy thì.... Bla bla
Mà cho dù có NHIẾP HỒN đi chăng nữa mà đúng Phật pháp vẫn là "đánh" mình thì vẫn là đúng đường bác Tự Độ nhỉ
 

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,333
Điểm tương tác
960
Điểm
113
1735208974888.png
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,906
Điểm tương tác
778
Điểm
113
Ý bác Tự Độ là ngay trong Khoảnh Khắc HIỆN TẠI thì Phật ở chỗ nào?
Hi hi, VNBN bảo rằng các bạn chưa phải Phật. Các bạn tự nhận làm Phật như thế là vọng ngữ.
Bởi vậy VNBN mới nói: Không là Nhân mà Phật là Quả, hiểu chăng?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,906
Điểm tương tác
778
Điểm
113
Cái KHÔNG này hiểu có sẵn cũng sai mà hiểu không có sẵn cũng sai. Nó do GIAI trong BÁT Nhã Tâm kinh {nói đến} mà có Đến có Đi. Tuy nhiên nghĩ nó đến đi thì đều trật
Hi hi, bạn có vấn đề rồi đấy.
Cùng nhau phân tích nhé.

Bạn hãy giải thích xem: Cái KHÔNG này hiểu có sẵn cũng sai?
Rồi lại nữa hãy giải thích : không có sẵn cũng sai?

Như vậy: cái KHÔNG có mặt ở đâu và khi nào?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,906
Điểm tương tác
778
Điểm
113
KHÔNG không phải vật, không phải là cái gì đó.
KHÔNG không phải là Có hay KHÔNG Có.
KHÔNG là Bản chất, Tánh chất của vạn vật.

Bản chất, Tánh chất của vạn vật vô thường, do duyên hợp tan nên biến đổi không ngừng.
Đức Phật ví vạn vật như bong bóng nước bên trong trống không, trống rỗng.

Vạn vật như là quí vị!
Bản chất, Tánh chất bên trong trống không, trống rỗng
Ráng thêm một bước nữa!
"Trống rỗng, trống không" nhưng chẳng phải hư vô. Đố bạn vì sao?
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 6%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
51
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Hi hi, VNBN bảo rằng các bạn chưa phải Phật. Các bạn tự nhận làm Phật như thế là vọng ngữ.
Bởi vậy VNBN mới nói: Không là Nhân mà Phật là Quả, hiểu chăng?
Chịu bác. Ngay tại thời điểm nhận cái Khổ về mình, bỏ đi cái Vui thì cái gì là Ma cái gì là Phật.
Bác phải đắc Phật Phật thì mới gọi là biết đường nhé
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 6%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
51
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Hi hi, bạn có vấn đề rồi đấy.
Cùng nhau phân tích nhé.

Bạn hãy giải thích xem: Cái KHÔNG này hiểu có sẵn cũng sai?
Rồi lại nữa hãy giải thích : không có sẵn cũng sai?


Như vậy: cái KHÔNG có mặt ở đâu và khi nào?
Bác phải có trí Bát Nhã mới thấy nhé
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 6%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
51
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Hi hi, VNBN bảo rằng các bạn chưa phải Phật. Các bạn tự nhận làm Phật như thế là vọng ngữ.
Bởi vậy VNBN mới nói: Không là Nhân mà Phật là Quả, hiểu chăng?
À hiểu rồi. Em dùng sai danh tự. Bác gọi là Phật, em gọi là thành Khổ. Bác gọi là biết đạo, em gọi là biết đường
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 6%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
51
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Chào Tự độ, xin phép được thảo luận cùng bạn.

Bạn nói: "
Thiền Định thực sự sẽ bắt đầu từ Vô Ngã- Vô Tâm là không ai cả và không gì cả."
Xin thỉnh giáo bạn:
1. Vô ngã là gì? (Bạn trình bày chi tiết theo nhận thức của bạn, không cần trích dẫn Kinh điển)
2. Vô Tâm là gì? (Yêu cầu như 1)

Sở dĩ, VNBN muốn trao đổi là vì VNBN thấy rằng bạn chưa hiểu đúng Vô Ngã và Vô Tâm về đối tượng dùng:Vô Ngã, Vô Tâm dùng cho cái gì? Không rõ đối tượng nên dễ sa vào lý thuyết: đoạn kiến.

Thí dụ như: có người hỏi: "Phật có từng xuất hiện ở trái đất không?". Nếu học theo như lời bạn nói thì câu trả lời là: không có ai nên không có Phật nào xuất hiện cả.

Trân trọng cám ơn!
Đánh mình thì không chết được, hưởng vui mới chết. Như vậy là Vô ngã.
Từ bi là vô tâm
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,906
Điểm tương tác
778
Điểm
113
Chịu bác. Ngay tại thời điểm nhận cái Khổ về mình, bỏ đi cái Vui thì cái gì là Ma cái gì là Phật.
Bác phải đắc Phật Phật thì mới gọi là biết đường nhé
Hi hi, Phật là quả vị cuối cùng, như Đức Thích Ca Mâu Ni mới được gọi là Phật.
Còn đang đi, còn đang tìm đường thì gọi là đang tu. Đang tu mà nói đã đắc Phật rồi mới thấy đường thì đó là không biết mà nói càn.

Cái mà bạn nói, phải sửa thành ngộ Tánh hay Kiến Tánh, tức là nhận ra Tánh Phật sẵn có nơi mình. Từ đó mà tu thì tiến thẳng Phật Quả.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,906
Điểm tương tác
778
Điểm
113
Bác phải có trí Bát Nhã mới thấy nhé
Hi hi, thì bạn cứ nói, không hẳn là bạn biết!

1. Bạn hãy giải thích KHÔNG ấy vì sao không có sẵn, vì sao lại không thể không có sẵn? VNBN sẽ chỉ ra cho bạn thấy nhận định này của bạn vẫn còn ở tâm thái mơ hồ.

2. Cái KHÔNG có mặt ở đâu và khi nào? Bạn cứ nói đi, VNBN này biết mới hỏi bạn và trao đổi cùng bạn đấy.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 8%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
47
Điểm tương tác
3
Điểm
28
Hi hi, Phật là quả vị cuối cùng, như Đức Thích Ca Mâu Ni mới được gọi là Phật.
Còn đang đi, còn đang tìm đường thì gọi là đang tu. Đang tu mà nói đã đắc Phật rồi mới thấy đường thì đó là không biết mà nói càn.

Cái mà bạn nói, phải sửa thành ngộ Tánh hay Kiến Tánh, tức là nhận ra Tánh Phật sẵn có nơi mình. Từ đó mà tu thì tiến thẳng Phật Quả.

Tu để đắc là như con nít học đi.
Như cái gì gì đó có tên gọi là minh tuệ đang học đi bộ vậy thôi.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top