VO-NHAT-BAT-NHI

Vạn pháp duy tâm tạo???

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahhahahah ... đang CƯỜI AL NỮA đấy [smile]

AL SUY NGHĨ NHIỀU ... mà suy tư ... thành 1 cục thập cẩm .. rối beng tùm lum [smile]

--> bi giờ cho AL TRÌNH BÀY rõ ràng lại thành 1 bài rõ ràng mạch lạc .. xem AL làm thử được hông ? [smile]


vẫn 1 câu nói đó thôi ... [smile ] x x x x x

Quế Sâm bảo: Nếu luận Phật pháp --> thì tất cả hiện thành (hiện tại đã viên thành - đã sẵn sàng đầy đủ)

cho AL CƠ HỘI viết lại rõ ràng ... CHÌA KHÓA mở câu nói đó của AL là gì ? [smile]

*** đúng là AL phải THUA THIỆT ĐẬM 1 lần mới tự hiểu rõ BẢN THÂN [smile] x x x x x x ... phải thế thôi [smile]


(1) Ý Thức ... Trước Khi Có Ý Thức là gì ? --> CỤ THỂ Ý THỨC đó là như thế nào ? [smile] x x x x x x x

CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.


Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.


Rõ ràng rùi nhé ... kinh Kim Cang thì cũng nói tới 1 Ý THỨC = TA liền khiến vào [smile].... có sự PHÂN BIỆT chứ đâu phải không có [smile]

nhưng mà ... Ý THỨC đó là CỦA AI ? ...

- Ai là NGƯỜI ĐẾN TRƯỚC ?

- và AI là NGƯỜI ĐẾN SAU ?

AL mỗi lần LÚNG TÚNG thì TUNG CƯỚC tùm lum [smile] x x x x x x x x x x x .... phải thế hông ? [smile] x x x x x x


ờ mà đúng chứ [smile]
 
Sửa lần cuối:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ:
-Khi Ấy,Đại Huệ Bồ Tát Lại bạch Phật Rằng :
-Thế Tôn ,Nói Tâm ,ý, ý thức , tướng năm pháp tự tánh là tất cả Chư Phật , chư Bồ Tát sở hành ,,cảnh giới sở duyên chẳng phải hòa hợp, hiển bầy tất cả pháp do tự tâm hiện, thành tướng chân thật. NHẤT THIẾT PHẬT NGỮ TÂM là Phật thuyết cảnh giới Tạng thức của Pháp thân, ở nợi trụ sứ của chư Đại Bồ Tát tại núi Ma La Da trong biển thuộc nước Lăng Già .
-Khi ấy Phật bảo Đại Huệ Bồ Tát rằng;
-Do bốn nhân duyên mà nhãn thức chuyển. Thế nào là bốn ? 1-Tự tâm bất giác hiện ra nhiếp thọ . 2-Lỗi tập khí hư ngụy từ vô thỉ , 3- Chấp trước tự tánh của tánh thức. 4- Muốn thấy đủ các sắc tướng. Ấy gọi là bốn thứ nhân duyên từ dòng suối chẩy của tạng thức, sanh ra làn sóng của chuyển thức.
- Như nhãn thức chuyển thì tất cả vi trần, lỗ chân lông của tất cả các căn đều sanh, các cảnh giới khác theo đó sanh khởi cũng như thế.Ví như gương sánh hiện các săc tướng, ví như gió lớn thổi nước biển thì gió cảnh giới bên ngoài thổi biển của tâm, nổi làn sóng thức cũng vậy. Bởi vì tướng sở tác khác hay chẳng khác, do nghiệp duyên hòa hợp sanh tướng, lại chấp trước sâu vào chẳng thể liễu tri tự tánh của các sắc, nên cái thân năm thức theo đó mà chuyển .
-Đại Huệ ! Cái thân năm thức kia đều do cái biết của tướng phần đoạn sai biệt mà có, nên biết đó là cái thân của ý thức. Cái thân tự chuyển kia chẳng tự cho tướng của Ta chuyển, vì tự tâm hiện vọng tưởng chấp trước mà chuyển, nên mỗi mỗi tướng hư vọng cùng chuyển: Do phần đoạn sai biệt, phân biệt cảnh giới gọi là chuyển, như người tu hành vào chánh định chuyển tập khí vi tế mà chẳng tự biết, mà lại cho là thức diệt rồi mới nhập chánh định. Vì chủng tử tập khí chẳng diệt nên cảnh giới chuyển mà thức chẳng diệt, chẳng vì không nhiếp thọ mà diệt vậy.
-Đại Huệ! Bờ bến cứu cánh của Tạng thức vi tế như thế, ngoài Chư Phật và Trụ Địa Bồ Tát ra, các Thanh Văn , Duyên Giác, ngoại đạo tu hành sở đắc, dù có sức trí huệ của Tam muội, Tất cả chẳng thể đo lường liễu tri được.

@-"Cảnh giới sở duyên chẳng phải hòa hợp,hiển bầy tất cả pháp do tự tâm hiện thành tướng chân thật NHẤT THIẾT PHẬT NGỮ TÂM"....Khi Chưa có Ý THỨC Tham gia, TÂM "GIÁC" -> TRỰC NHẬN CÁC NGUỒN NĂNG LƯỢNG TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG ĐANG LÀ...MANG BIỂU TƯỢNG CỦA THÔNG TIN -> CHÂN THỰC NHƯ HIỆN CHÍNH NÓ ĐANG LÀ .. NÊN TỰ BIẾT RÕ RÀNG MỌI SỰ MÀ KHÔNG HÒA HỢP NHIỄM Ô DO Ý THỨC CHẤP TRƯỚC TỪ TẬP KHÍ HƯ NGỤY TỪ VÔ THỈ.Có Thể Gọi Đây Là NIỆM TỈNH GIÁC .
@- VÀ KHI NHẬN THỨC ĐƯỢC THÀNH LẬP (NHẬN THỨC SAU KHI PHÁP DO TỰ TÂM HIỆN) -> THÀNH Ý THỨC -> LỖI CỦA Ý THỨC DO BỐN NHÂN DUYÊN HÒA HỢP :
#--Do bốn nhân duyên mà nhãn thức chuyển. Thế nào là bốn ? 1-Tự tâm bất giác hiện ra nhiếp thọ . 2-Lỗi tập khí hư ngụy từ vô thỉ , 3- Chấp trước tự tánh của tánh thức. 4- Muốn thấy đủ các sắc tướng. Ấy gọi là bốn thứ nhân duyên từ dòng suối chẩy của tạng thức, sanh ra làn sóng của chuyển thức"...
@- NÊN CHUYỂN THÀNH CÁI THÂN CĂN CỦA Ý THỨC THỌ KHỔ :
-..."Đại Huệ ! Cái thân năm thức kia đều do cái biết của tướng phần đoạn sai biệt mà có, nên biết đó là cái thân của ý thức. Cái thân tự chuyển kia chẳng tự cho tướng của Ta chuyển, vì tự tâm hiện vọng tưởng chấp trước mà chuyển, nên mỗi mỗi tướng hư vọng cùng chuyển: Do phần đoạn sai biệt, phân biệt cảnh giới gọi là chuyển"....
@- NẾU LUÔN SỐNG VỚI :-> NIỆM TỈNH GIÁC THÌ TRỰC NHẬP PHÁP THÂN THANH TỊNH CỦA CHƯ VỊ GIẢI THOÁT Nên THÂN + TÂM BIẾN CHUYỂN THANH TỊNH Và THỌ HƯỞNG HƯƠNG VỊ GIẢI THOÁT TÙY THUỘC CÔNG PHU.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Chào các bạn tôi ơi...
Đức Phật dạy: Y Trí không Y Thức! (tứ y).

Hỏi:
Trí là gì..??
Thức là gì..??
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Suốt 49 năm đức Thế Tôn Thuyết TẤT CẢ CÁC PHÁP nhằm dẫn dắt chúng sanh GIÁC NGỘ TRI KIẾN GIẢI THOÁT = QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA TÂM,Ý,Ý THỨC Và CỦA VẠN PHÁP Để TỰ BIẾT MÀ TU HỌC ĐẾN BẾN BỜ GIẢI THOÁT CHO ĐẾN TOÀN TRIỆT .
@- NÓI VỀ QUY LUẬT CỦA CÁC PHÁP LÀ VÔ THƯỜNG ( BIẾN ĐỔI KHÔNG NGỪNG ) NÊN VÔ PHÁP ( KHÔNG CÓ PHÁP RIÊNG ĐỘC LẬP VẬN HÀNH NGOÀI QUY LUẬT PHÁP GIỚI TÁNH)NÊN VỪA CÓ NHẬN THỨC VỀ PHÁP RỒI CHẤP CHẶT NÍU GIỮ(Ý , Ý THỨC ) THÌ SẼ GẶP RẮC RỐI-> KHÔNG THÍCH NGHI VỚI SỰ BIẾN ĐỔI HIỆN TẠI CỦA TOÀN PHÁP GIỚI TÁNH VÀ VỚI CÁC NHẬN THỨC MÊ LẦM NÀY DẪN ĐẾN ỨNG SỬ KHÔNG TƯƠNG ƯNG.VÌ VẬY DO SỰ SỢ CHÚNG SANH CHẤP TRƯỚC Ý , Ý THỨC VỀ PHÁP MÀ ĐỨC PHẬT ĐÃ THUYẾT NÊN ĐỨC THẾ TÔN TUYÊN THUYẾT : 49 NĂM KHÔNG THUYẾT MỘT PHÁP NÀO...VÀ NHƯ VẬY RẤT ĐÚNG THỨC TẾ VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH .-> VÌ PHÁP VỪA THUYẾT VÀ ĐƯỢC NHẬN THỨC LẬP TỨC TRỞ THÀNH THÔNG TIN QUÁ KHỨ KHÔNG TƯƠNG ƯNG VỚI HIỆN TẠI: PHÁP ĐANG LÀ...
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Trí là gì..??
Theo Kiến Giải Của Mình :
- Là Cái THẤY-BIẾT Của TRỰC GIÁC Và CÔNG PHU TU HỌC Với CHÁNH NIỆM +CHÁNH TƯ DUY -

Thức là gì..??
-Là THÔNG TIN NHẬN BIẾT DO Ý, Ý THỨC Tàng Trữ Từ VÔ THỈ Chứa Chấp Của CHỦNG TỬ NGHIỆP TRONG TÀNG THỨC ( A LẠI DA THỨC )-> DO TÂM TỰ KHỞI Hoặc DUYÊN VỚI TRẦN + CẢNH Theo Lối Mòn PHÂN BIỆT CHẤP CHẶT CỐ HỮU...Đấy Là Nói Về TIÊU CỰC.
-Còn TÍCH CỰC Thì CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP NƠI A LẠI DA-> ĐÃ ĐƯỢC TỊNH HÓA -> DO CÔNG PHU TU TẬP QUÁN XÉT ->ĐƯA ĐẾN NHẬN THỨC CHÂN THẬT TƯƠNG ƯNG VỚI HIỆN TẠI =BẠCH TỊNH THỨC .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha hahah ahahah ... đang CƯỜI NỮA AL đấy [smile] ....

*** AL là cái người NÓI luôn luôn CỤ THỂ .. chẳng cần LÝ THUYẾT như là ĐỜM RÃI .. giờ .. TUNG TỪNG CỤC CỤC CỤC LÝ THUYẾT RỐI BỜI ... rùi thì CỤ THỂ --> OM XÒM NHƯ 1 MỚ ... ha ha hahahhahaha

==> AL CHÁNH TƯ DUY ĐI ... CHÁNH TƯ DUY ĐI ... ĐỪNG CHỈ THIÊN CHỈ ĐỊA .. ĐẰNG ĐÔNG ĐẰNG TÂY [smile]


thí dụ:

AL thò tay vào lửa ... thì Ý THỨC nói cho AL biết [smile] .... đây là LỬA [smile] ... lần sau TRÁNH NÓ [smile]

tri huyễn ... thì huyễn diệt

biết vọng .. thì vọng tan [smile]


vậy thì ... chẳng hạn khi AL TRÁNH "SANH LÃO BỊNH TỬ" ... thì làm sao biết MÀ TRÁNH [smile]

--> trong Ý THỨC của AL thì SANH LÃO BỊNH TỬ là gì ? [smile]



(1) Kinh Kim Cang --> phẩm Chánh Tông Đại Thừa [smile] x x x x x

CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.


Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.



*** Kinh Kim Cang nói hàng phục tâm của các loài chúng sanh ... vậy thì những chúng sanh đó có "SANH LÃO BỊNH TỬ" không ? [smile]

dùng Ý THỨC của AL thì làm sao thấy SANH LÃO BỊNH TỬ của TỪNG LOÀI CHÚNG SANH ? [smile]

--> không thấy thì thử hỏi ... xưa nay các loài chúng sanh .... TRÁNH KHỔ như thế nào ...

- đừng nói là CÁC LOÀI CHÚNG SANH hông có Ý THỨC nhé [smile] --> SAI TÉT BÉT [smile]

*** TAM GIỚI (3 cõi) đều do PHÂN BIỆT của Ý THỨC mà có - Kinh Lăng Già ... cho nên .. nói không có Ý THỨC .. là hỏng KINH ... phá leng keng beng KINH ... tan nồi ... nát chảo [smile] x x x x x x x x x


*** và Kinh Kim Cang .. CHÁNH TÔNG ĐẠI THỪA .. nói là .. phải thấy CHÚNG SANH .. CÁC LOÀI CHÚNG SANH ... HÀNG PHỤC TÂM của CÁC LOÀI CHÚNG SANH [smile] .... rõ ràng ... phải thấy đó mà [smile] ....

---> phải biết rõ nguyên nhân của KHỔ chứ [smile] .... rùi mới có KHỔ DIỆT [smile] ... CHÂN LÝ ở đời chẳng có gì CHẲNG CỤ THỂ CẢ ... [smile] ... phải thế thôi [smile] x x x x x x x x x


(2) Ai là người Đến Sau ?

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

vậy thì AL hãy nói ... ông Phật và Các Bồ Tát Lớn có phải là NHỮNG NGƯỜI ĐẾN SAU hông ? ... rõ ràng họ là đang sử dụng Ý THỨC của họ đấy mà [smile]


À há .... TRƯỚC Ý THỨC và SAU Ý THỨC nghĩa là gì ? ... lấy gì phân biệt [smile] .... nơi TẠNG THỨC [smile]

- trước khi SANH [smile] ? ..... trước khi SANH có Ý THỨC không ? .... CÓ [smile]

- sau khi SANH [smile] ?? ... sau khi SANH có Ý THỨC không ? --> A ha hahahhaha .. .VẪN CÓ [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
À há .... TRƯỚC Ý THỨC và SAU Ý THỨC nghĩa là gì ? ... lấy gì phân biệt [smile] .... nơi TẠNG THỨC [smile]

- trước khi SANH [smile] ? ..... trước khi SANH có Ý THỨC không ? .... CÓ [smile]

- sau khi SANH [smile] ?? ... sau khi SANH có Ý THỨC không ? --> A ha hahahhaha .. .VẪN CÓ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x
KINH LĂNG GIÀ:
-Khi Ấy,Đại Huệ Bồ Tát Lại bạch Phật Rằng :
-Thế Tôn ,Nói Tâm ,ý, ý thức , tướng năm pháp tự tánh là tất cả Chư Phật , chư Bồ Tát sở hành ,,CẢNH GIỚI SỞ DUYÊN CHẲNG PHẢI HÒA HỢP, HIỂN BẦY TẤT CẢ PHÁP DO TỰ TÂM HIỆN, . THÀNH TƯỚNG CHÂN THẬT, NHẤT THIẾT PHẬT NGỮ TÂM LÀ PHẬT THUYẾT CẢNH GIỚI TẠNG THỨC CỦA PHÁP THÂN, ở nợi trụ sứ của chư Đại Bồ Tát tại núi Ma La Da trong biển thuộc nước Lăng Già .
-Khi ấy Phật bảo Đại Huệ Bồ Tát rằng;
-Do bốn nhân duyên mà nhãn thức chuyển. Thế nào là bốn ? 1-Tự tâm bất giác hiện ra nhiếp thọ . 2-Lỗi tập khí hư ngụy từ vô thỉ , 3- Chấp trước tự tánh của tánh thức. 4- Muốn thấy đủ các sắc tướng. Ấy gọi là bốn thứ nhân duyên từ dòng suối chẩy của tạng thức, sanh ra làn sóng của chuyển thức
-Đại Huệ ! Cái thân năm thức kia đều do cái biết của tướng phần đoạn sai biệt mà có, nên biết đó là cái thân của ý thức. Cái thân tự chuyển kia chẳng tự cho tướng của Ta chuyển, vì tự tâm hiện vọng tưởng chấp trước mà chuyển, nên mỗi mỗi tướng hư vọng cùng chuyển: Do phần đoạn sai biệt, phân biệt cảnh giới gọi là chuyển, như người tu hành vào chánh định chuyển tập khí vi tế mà chẳng tự biết, mà lại cho là thức diệt rồi mới nhập chánh định. Vì chủng tử tập khí chẳng diệt nên cảnh giới chuyển mà thức chẳng diệt, chẳng vì không nhiếp thọ mà diệt vậy.
-Đại Huệ! Bờ bến cứu cánh của Tạng thức vi tế như thế, ngoài Chư Phật và Trụ Địa Bồ Tát ra, các Thanh Văn , Duyên Giác, ngoại đạo tu hành sở đắc, dù có sức trí huệ của Tam muội, Tất cả chẳng thể đo lường liễu tri được.
tri huyễn ... thì huyễn diệt

biết vọng .. thì vọng tan [smile]


vậy thì ... chẳng hạn khi AL TRÁNH "SANH LÃO BỊNH TỬ" ... thì làm sao biết MÀ TRÁNH [smile]

--> trong Ý THỨC của AL thì SANH LÃO BỊNH TỬ là gì ? [smile]
Một Khi Đã QUÁN XÉT NƠI CÁC PHÁP RÕ RÀNG - MINH BẠCH -> THẤY ĐƯỢC SỰ BIẾN ĐỔI KHÔNG NGỪNG (TÍNH CHẤT VÔ THƯỜNG-VÔ PHÁP ) Và TỰ THÂN+ TÂM CŨNG ĐỒNG HÀNH VÀ BỊ TRI PHỐI CÙNG QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA TOÀN THỂ PHÁP GIỚI TÍNH BIẾN CHUYỂN KHÔNG NGỪNG (VÔ NGÃ )...
Thì:
-.."
SANH- LÃO- BỆNH- TỬ -> CÓ TỒN TẠI VĨNH VIỄN KHÔNG ?...CÓ THỂ NẰM NGOÀI QUY LUẬT VÔ THƯỜNG (PHÁP SANH +DIỆT ) CỦA PHÁP GIỚI TÍNH KHÔNG ? HAY CŨNG CÓ ĐẤY...RỒI BIẾN CHUYỂN ĐẤY->BÌNH ĐẲNG NHƯ CÁC PHÁP->: NHƯ HUYỄN !

-Đại Huệ ! Cái thân năm thức kia đều do cái biết của tướng phần đoạn sai biệt mà có, nên biết đó là cái thân của ý thức. Cái thân tự chuyển kia chẳng tự cho tướng của Ta chuyển, vì tự tâm hiện vọng tưởng chấp trước mà chuyển, nên mỗi mỗi tướng hư vọng cùng chuyển: Do phần đoạn sai biệt, phân biệt cảnh giới gọi là chuyển

...NẾU BIẾT HUYỄN RỒI THÌ VỌNG TƯỞNG SỢ NÓ-> NÉ TRÁNH NÓ CÓ CÒN KHÔNG ? Và NÓ LÀ MỘT PHẦN TRONG PHÁP GIỚI TÍNH ->CÓ THỂ CHỐI BỎ ĐƯỢC NÓ KHÔNG ? HAY BÌNH TÂM CHẤP NHẬN ĐỒNG HÀNH CÙNG NÓ NHƯ CHẤP NHẬN NÓ BÌNH ĐẲNG NHƯ QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH .(VÔ SANH PHÁP NHẪN ) ĐỂ TÂM TRONG LẶNG = ĐỊNH TÂM Để CÓ TRÍ HUỆ BÁT NHÃ Mà VƯỢT QUA Mà TU HỌC CHO ĐẾN THÀNH TOÀN TÂM NGUYỆN ( GIẢI THOÁT )
dùng Ý THỨC của AL thì làm sao thấy SANH LÃO BỊNH TỬ của TỪNG LOÀI CHÚNG SANH ? [smile]

--> không thấy thì thử hỏi ... xưa nay các loài chúng sanh .... TRÁNH KHỔ như thế nào ...

- đừng nói là CÁC LOÀI CHÚNG SANH hông có Ý THỨC nhé [smile] --> SAI TÉT BÉT [smile]

*** TAM GIỚI (3 cõi) đều do PHÂN BIỆT của Ý THỨC mà có - Kinh Lăng Già ... cho nên .. nói không có Ý THỨC .. là hỏng KINH ... phá leng keng beng KINH ... tan nồi ... nát chảo [smile] x x x x x x x x x


*** và Kinh Kim Cang .. CHÁNH TÔNG ĐẠI THỪA .. nói là .. phải thấy CHÚNG SANH .. CÁC LOÀI CHÚNG SANH ... HÀNG PHỤC TÂM của CÁC LOÀI CHÚNG SANH [smile] .... rõ ràng ... phải thấy đó mà [smile] ....

---> phải biết rõ nguyên nhân của KHỔ chứ [smile] .... rùi mới có KHỔ DIỆT [smile] ... CHÂN LÝ ở đời chẳng có gì CHẲNG CỤ THỂ CẢ ... [smile] ... phải thế thôi [smile] x x x x x x x x x
-Đây Là Phật Thuyết VỀ THẾ GIAN PHÁP !
Vậy khuclunglinh Định thảo luận về THẾ GIAN PHÁP Hay XUẤT THẾ GIAN PHÁP !

-TẤT CẢ PHẢI CỤ THỂ CHỨ ...NỒI CHÁO PHẢI ĐỔ ĐI. ..GẠO SẴN CÓ SAO KHÔNG THỔI CƠM MÀ VẪN GIỮ GÌN, TRÂN TRỌNG NỒI CHÁO NHƯ NẠN ĐÓI NĂM 1945 VẬY ???

À há .... TRƯỚC Ý THỨC và SAU Ý THỨC nghĩa là gì ? ... lấy gì phân biệt [smile] .... nơi TẠNG THỨC [
KINH LĂNG GIÀ:
-Khi Ấy,Đại Huệ Bồ Tát Lại bạch Phật Rằng :
-Thế Tôn ,Nói Tâm ,ý, ý thức , tướng năm pháp tự tánh là tất cả Chư Phật , chư Bồ Tát sở hành ,,cảnh giới sở duyên chẳng phải hòa hợp, hiển bầy tất cả pháp do tự tâm hiện, thành tướng chân thật. NHẤT THIẾT PHẬT NGỮ TÂM là Phật thuyết cảnh giới Tạng thức của Pháp thân, ở nợi trụ sứ của chư Đại Bồ Tát tại núi Ma La Da trong biển thuộc nước Lăng Già .
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ:
-Khi Ấy,Đại Huệ Bồ Tát Lại bạch Phật Rằng :
-Thế Tôn ,Nói Tâm ,ý, ý thức , tướng năm pháp tự tánh là tất cả Chư Phật , chư Bồ Tát sở hành ,,CẢNH GIỚI SỞ DUYÊN CHẲNG PHẢI HÒA HỢP, HIỂN BẦY TẤT CẢ PHÁP DO TỰ TÂM HIỆN, . THÀNH TƯỚNG CHÂN THẬT, NHẤT THIẾT PHẬT NGỮ TÂM LÀ PHẬT THUYẾT CẢNH GIỚI TẠNG THỨC CỦA PHÁP THÂN, ở nợi trụ sứ của chư Đại Bồ Tát tại núi Ma La Da trong biển thuộc nước Lăng Già .

@-Ý THỨC Được Cấu Thành Do Sự Hòa Hợp Của Tâm Thức GỒM :
-1-Tự tâm bất giác hiện ra nhiếp thọ . 2-Lỗi tập khí hư ngụy từ vô thỉ , 3- Chấp trước tự tánh của tánh thức. 4- Muốn thấy đủ các sắc tướng. Ấy gọi là bốn thứ nhân duyên từ dòng suối chẩy của tạng thức, sanh ra làn sóng của chuyển thức
@-CẢNH GIỚI SỞ DUYÊN CHẲNG PHẢI HÒA HỢP : LÀ CẢNH GIỚI -> TỰ GIÁC -TRỰC NỘI ĐƯỢC-> HIỆN TRẠNG NHƯ THỰC HIỆN TẠI (Do Công Năng Của TÂM TRONG LẶNG=ĐỊNH TÂM) Khi CÁC PHÁP TƯƠNG TÁC ĐỒNG THỜI THEO QUY LUẬT CỦA PHÁP GIỚI TÍNH-> KHI KHÔNG CÓ :NIỆM CHẤP TRƯỚC CỦA Ý THỨC...Và KHI CHƯA CÓ MẶT CỦA Ý, Ý THỨC NHẬN ĐỊNH ( PHÂN BIỆT )THEO QUAN NIỆM HIỂU BIẾT CỐ CHẤP TỪ VÔ THỈ Nên NÓI: CHẲNG PHẢI HÒA HỢP Với:
1-TỰ TÂM BẤT GIÁC HIỆN RA NHIẾP THỌ
2-LỖI TẬP KHÍ HƯ NGỤY TỪ VÔ THỈ
3-CHẤP TRƯỚC TỰ TÁNH CỦA TÁNH THỨC
4-MUỐN THẤY ĐỦ CÁC SẮC TƯỚNG .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahahahhahahahaha ... đang cười AL nữa đấy [smile]

bộ AL đang bị MẮC NGHẸN cái gì mà nói năng LUNG TUNG vậy [smile]


(1) Câu Hỏi Số 1

À há .... TRƯỚC Ý THỨC và SAU Ý THỨC nghĩa là gì ? ... lấy gì phân biệt [smile] .... nơi TẠNG THỨC [smile]

- trước khi SANH [smile] ? ..... trước khi SANH có Ý THỨC không ? .... CÓ [smile]

- sau khi SANH [smile] ?? ... sau khi SANH có Ý THỨC không ? --> A ha hahahhaha .. .VẪN CÓ [smile]


*** không biết thì AL cứ nói là KHÔNG BIẾT... ĐỪNG CÓ SỢ làm người NGAY THẲNG [smile] ... x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A ha ahahahhahahahaha ... đang cười AL nữa đấy [smile]

bộ AL đang bị MẮC NGHẸN cái gì mà nói năng LUNG TUNG vậy [smile]


(1) Câu Hỏi Số 1

À há .... TRƯỚC Ý THỨC và SAU Ý THỨC nghĩa là gì ? ... lấy gì phân biệt [smile] .... nơi TẠNG THỨC [smile]

- trước khi SANH [smile] ? ..... trước khi SANH có Ý THỨC không ? .... CÓ [smile]

- sau khi SANH [smile] ?? ... sau khi SANH có Ý THỨC không ? --> A ha hahahhaha .. .VẪN CÓ [smile]



*** không biết thì AL cứ nói là KHÔNG BIẾT... ĐỪNG CÓ SỢ làm người NGAY THẲNG [smile] ... x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x
@-CẢNH GIỚI SỞ DUYÊN CHẲNG PHẢI HÒA HỢP : LÀ CẢNH GIỚI -> TỰ GIÁC -TRỰC NỘI ĐƯỢC-> HIỆN TRẠNG NHƯ THỰC HIỆN TẠI (Do Công Năng Của TÂM TRONG LẶNG=ĐỊNH TÂM) Khi CÁC PHÁP TƯƠNG TÁC ĐỒNG THỜI THEO QUY LUẬT CỦA PHÁP GIỚI TÍNH-> KHI KHÔNG CÓ :NIỆM CHẤP TRƯỚC CỦA Ý THỨC...Và KHI CHƯA CÓ MẶT CỦA Ý, Ý THỨC NHẬN ĐỊNH ( PHÂN BIỆT )THEO QUAN NIỆM HIỂU BIẾT CỐ CHẤP TỪ VÔ THỈ Nên NÓI: CHẲNG PHẢI HÒA HỢP Với:
1-TỰ TÂM BẤT GIÁC HIỆN RA NHIẾP THỌ
2-LỖI TẬP KHÍ HƯ NGỤY TỪ VÔ THỈ
3-CHẤP TRƯỚC TỰ TÁNH CỦA TÁNH THỨC
4-MUỐN THẤY ĐỦ CÁC SẮC TƯỚNG .
khuclunglinh KHÔNG ĐỌC HAY KHÔNG HIỂU RÕ PHẦN TRẢ LỜI NÀY !
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
-Đại Huệ ! Cái thân năm thức kia đều do cái biết của tướng phần đoạn sai biệt mà có, nên biết đó là cái thân của ý thức. Cái thân tự chuyển kia chẳng tự cho tướng của Ta chuyển, vì tự tâm hiện vọng tưởng chấp trước mà chuyển, nên mỗi mỗi tướng hư vọng cùng chuyển: Do phần đoạn sai biệt, phân biệt cảnh giới gọi là chuyển, như người tu hành vào chánh định chuyển tập khí vi tế mà chẳng tự biết, mà lại cho là thức diệt rồi mới nhập chánh định. Vì chủng tử tập khí chẳng diệt nên cảnh giới chuyển mà thức chẳng diệt, chẳng vì không nhiếp thọ mà diệt vậy.
-Đại Huệ! Bờ bến cứu cánh của Tạng thức vi tế như thế, ngoài Chư Phật và Trụ Địa Bồ Tát ra, các Thanh Văn , Duyên Giác, ngoại đạo tu hành sở đắc, dù có sức trí huệ của Tam muội, Tất cả chẳng thể đo lường liễu tri được.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahhahahah .. đang cười AL nữa đấy ? [smile]



(1) Câu Hỏi Số 1

À há .... TRƯỚC Ý THỨC và SAU Ý THỨC nghĩa là gì ? ... lấy gì phân biệt [smile] .... nơi TẠNG THỨC [smile]

- trước khi SANH [smile] ? ..... trước khi SANH có Ý THỨC không ? .... CÓ [smile]

- sau khi SANH [smile] ?? ... sau khi SANH có Ý THỨC không ? --> A ha hahahhaha .. .VẪN CÓ [smile]


*** không biết thì AL cứ nói là KHÔNG BIẾT... ĐỪNG CÓ SỢ làm người NGAY THẲNG [smile] ... x x x x x x x


---> cả làm người NÓI LỜI NGAY THẲNG AL cũng không làm được .. thì lời AL nói về PHẬT PHÁP [smile] --> chẳng mang lại lợi ích gì đâu .. bởi vì THIẾU NGAY THẲNG [smile] --> là chỗ THIẾU XÓT của AL rùi [smile]

phải thế thôi [smile]


*** còn AL muốn tui GIẢI THÍCH phần này cho AL hiểu .. thì cứ XIN thì tui giải thích liền [smile]

--> NOT EVEN CLOSE những lời AL đang nói [smile] ... [smile] x x x x x x



ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
*** không biết thì AL cứ nói là KHÔNG BIẾT... ĐỪNG CÓ SỢ làm người NGAY THẲNG [smile] ... x x x x x x x


---> cả làm người NÓI LỜI NGAY THẲNG AL cũng không làm được .. thì lời AL nói về PHẬT PHÁP [smile] --> chẳng mang lại lợi ích gì đâu .. bởi vì THIẾU NGAY THẲNG [smile] --> là chỗ THIẾU XÓT của AL rùi [smile]

phải thế thôi [smile]
Sao khuclunglinh Chỉ biết CHÊ NGƯỜI KHÁC Mà KHÔNG NHÌN LẠI BẢN THÂN MÌNH !
-Chỉ Loanh Quanh CÃI CHẦY CÃI CỐI Mà KHÔNG NGAY THẲNG GIẢI THÍCH ĐƯỢC ĐƯỢC ĐÀNG HOÀNG CỤ THỂ
VÀ:
TRÍCH KINH LĂNG GIÀ :

-Đại Huệ! Bờ bến cứu cánh của Tạng thức vi tế như thế, ngoài Chư Phật và Trụ Địa Bồ Tát ra, các Thanh Văn , Duyên Giác, ngoại đạo tu hành sở đắc, dù có sức trí huệ của Tam muội, Tất cả chẳng thể đo lường liễu tri được
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hah ahahhaha ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

bi giờ AL hỏng biết thì ĐANG GIEO NGHI đó hả ? [smile]

--> thôi đừng ... AL HỎNG BIẾT .. thì là AL hỏng biết thôi ... đừng KÉO NGƯỜI KHÁC vào [smile] [smile] x x x x x x

CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ --> . AL ĐỪNG ĐEO KINH "LẺNG KẺNG" để khoe là --> RÀNH CỤ THỂ PHẬT LÝ [smile] --> A ha ha ha hahahahahhaha



*** AL khoe khoang CHÁNH TƯ DUY thì CHÁNH TƯ DUY ĐI .. CHÁNH TƯ DUY ĐI .... chớ AL TÂM TÁNH hỏng ngay thẳng ... SANH TỬ LUÂN HỒI dài đăng đảng .... chứ không thì như thế nào [smile]

phải thế mà ... [smile]

AL muốn biết thì CỨ XIN TUI đây ... ... AL chắc chắn hỏng hiểu mí đoạn kinh đó nói gì ....

nằm phần nào trong THẬP NHỊ NHÂN DUYÊN luôn [smile]
...

CỦA NGƯỜI ĐẾN TRƯỚC .. hay NGƯỜI ĐẾN SAU KHI SANH luôn [smile] x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
*** AL khoe khoang CHÁNH TƯ DUY thì CHÁNH TƯ DUY ĐI .. CHÁNH TƯ DUY ĐI .... chớ AL TÂM TÁNH hỏng ngay thẳng ... SANH TỬ LUÂN HỒI dài đăng đảng .... chứ không thì như thế nào [smile]
TẠI SAO ĐỨC THẾ TÔN TUYÊN THUYẾT: CÁC CHƯ PHẬT TU VÔ LƯỢNG KIẾP MỚI THÀNH PHẬT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC
-NGAY THỜI PHẬT TẠI THẾ ->NGÀI CA DIẾP CHỨNG PHẬT DUYÊN GIÁC MÀ ĐỨC THẾ TÔN THỌ KÝ yyy ..KIẾP MỚI THÀNH PHẬT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC...
....NGÀY NAY " GIỎI HƠN' PHẬT THÍCH CA MÂU NI' Nên CÓ NHIỀU "ÔNG PHẬT "THỌ KÝ CHO NHAU THÀNH PHẬT !


Một Khi Đã QUÁN XÉT NƠI CÁC PHÁP RÕ RÀNG - MINH BẠCH -> THẤY ĐƯỢC SỰ BIẾN ĐỔI KHÔNG NGỪNG (TÍNH CHẤT VÔ THƯỜNG-VÔ PHÁP ) Và TỰ THÂN+ TÂM CŨNG ĐỒNG HÀNH VÀ BỊ TRI PHỐI CÙNG QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA TOÀN THỂ PHÁP GIỚI TÍNH BIẾN CHUYỂN KHÔNG NGỪNG (VÔ NGÃ )...
Thì:
-.."
SANH- LÃO- BỆNH- TỬ -> CÓ TỒN TẠI VĨNH VIỄN KHÔNG ?...CÓ THỂ NẰM NGOÀI QUY LUẬT VÔ THƯỜNG (PHÁP SANH +DIỆT ) CỦA PHÁP GIỚI TÍNH KHÔNG ? HAY CŨNG CÓ ĐẤY...RỒI BIẾN CHUYỂN ĐẤY->BÌNH ĐẲNG NHƯ CÁC PHÁP->: NHƯ HUYỄN !
...NẾU BIẾT HUYỄN RỒI THÌ VỌNG TƯỞNG SỢ NÓ-> NÉ TRÁNH NÓ CÓ CÒN KHÔNG ? Và NÓ LÀ MỘT PHẦN TRONG PHÁP GIỚI TÍNH ->CÓ THỂ CHỐI BỎ ĐƯỢC NÓ KHÔNG ? HAY BÌNH TÂM CHẤP NHẬN ĐỒNG HÀNH CÙNG NÓ NHƯ CHẤP NHẬN NÓ BÌNH ĐẲNG NHƯ QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH .(VÔ SANH PHÁP NHẪN ) ĐỂ TÂM TRONG LẶNG = ĐỊNH TÂM Để CÓ TRÍ HUỆ BÁT NHÃ Mà VƯỢT QUA Mà TU HỌC CHO ĐẾN THÀNH TOÀN TÂM NGUYỆN ( GIẢI THOÁT )
@-THẾ NÀO LÀ TỰ TẠI GIẢI THOÁT ???
...............

(TRI KIẾN CỦA CHƯ THIỆN TRI THỨC TIỀN NHÂN )
-CHƯA TU THẤY NÚI LÀ NÚI-THẤY SÔNG LÀ SÔNG
-ĐANG TU : THẤY NÚI KHÔNG CÒN LÀ NÚI, THẤY SÔNG KHÔNG CÒN LÀ SÔNG
-TU RỒI LẠI THẤY NÚI VẪN LÀ NÚI, SÔNG VẪN LÀ SÔNG
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhahahaha .... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile] x x x x x x

--> khi AL nói sai hoài ... tại vì học thì ít ... mà tự chế suy tư thì nhiều [smile]

cho nên chỉ 1 đoạn PHÁP THOẠI thôi mà AL ĐƯA RA BAO NHIÊU CHÌA KHÓA chẳng có cái gì mở được ... tới độ AL cũng THIẾU TỰ TIN chẳng dám đích tay đưa ra 1 cái gì [smile] ....



những thứ TẠI SAO NÀY --> cũng là NGUYÊN NHÂN của BỂ KHỔ trong AL [smile] x x x x --> HỎNG THẬT LÒNG cũng là nguyên nhân vào CẢNH GIỚI --> CÕI ĐỊA NGỤC hơi lâu lâu đó [smile] .... THIỆT [smile]

--> chứ học hỏi đàng hoàng.... thì đâu cần NÓI LỘN XỘN [smile] .... CẢNH GIỚI và Ý THỨC [smile] .... nhứt là khi những thứ này được liệt kê và chú thích rõ ràng trong VI DIỆU PHÁP [smile] x x x x x x x




và 1 khi học được rồi .. thì lời AL nói ... cũng đồng thời hiện ra giống lời KINH .. lời CHƯ TỔ nói thôi ...

--> VẠN PHÁP QUY NHẤT TÔNG mà [smile] x x x x x x x x x .... làm gì có ngoại lệ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
- trước khi SANH [smile] ? ..... trước khi SANH có Ý THỨC không ? .... CÓ [smile]

- sau khi SANH [smile] ?? ... sau khi SANH có Ý THỨC không ? --> A ha hahahhaha .. .VẪN CÓ [smile]
LẤY CÁI : Ý THỨC ấy THEO KINH CHỈ DẪN MÀ TẬP TRUNG TỰ QUÁN XÉT ->Ý THỨC LÀ GÌ ->NÓ ĐƯỢC THÀNH LẬP+VẬN HÀNH DO NHÂN+ DUYÊN NÀO !THEO CHU TRÌNH VẬN HÀNH: CẢNH GIỚI TRƯỚC KHI NÓ ĐƯỢC THÀNH LẬP THẾ NÀO ? SAU NÓ THẾ NÀO ?...-> VÀ Ý THỨC DẪN ĐẾN KẾT QUẢ NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI SỰ TƯƠNG TÁC NĂNG LƯỢNG VỚI VẠN PHÁP VÀ SỰ TÁC ĐỘNG NĂNG LƯỢNG TƯƠNG ƯNG CHUYỂN BIẾN ĐỐI VỚI CẤU TRÚC CỦA THÂN + CĂN --->NGUYÊN NHÂN CẤU THÀNH NGHIỆP LỰC ...?
Cãm Ơn. Tôi Không Muốn XIN khuclunglinh XUỐNG ĐỊA NGỤC.
Muốn XUỐNG ĐỊA NGỤC TÔI BÁM CHÂN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT.
@-PHẬT THUYẾT : PHÁP VÔ SỞ ĐẮC .-> Nếu y tựa vào KINH,SÁCH Mà TU HỌC CHỈ CẦU CHỨNG ĐẮC CẢNH GIỚI NÀO ĐÓ RỒI DỪNG TRỤ ->KHÔNG TU HỌC TIẾP ĐỂ HOÀN THÀNH PHÁP THÂN PHẬT HOÀN THIỆN-> Phạm Lỗi DIỆT MẤT CƠ HỘI THÀNH PHẬT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Của CHÍNH MÌNH Là TỘI :GIẾT PHẬT-LÀM PHÁP THÂN PHẬT CHẨY MÁU ( PHẬT VỊ LAI CỦA CHÍNH MÌNH )->PHẠM VÀO NGŨ VÔ GIÁN TỘI NƠI NGỤC VÔ GIÁN
@- ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT NGUYỆN : NƠI ĐỊA NGỤC KHÔNG CÒN CHÚNG SANH TÔI MỚI THÀNH PHẬT .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahahhaha ... đang cười AL nữa đấy [smile]

AL đang tự HẠ THẤP hay đang TỰ NÂNG CAO NGẦM ĐẤY [smile] .... thật ra ... người BIẾT không cần NÓI VÒNG VÒNG [smile] ... mà CHẲNG CÓ Ý NGHĨA GÌ CẢ [smile]

--> mà nói đúng thì phải có SỰ KHẾ HỢP với những người đi trước [smile] ... đơn giản thôi mà [smile] ... không thì như thế nào ....

AL vốn đâu cần phải THANH MINH THANH NGA đủ loại hình thức ... từ TÂM ẤN .. Ý THỨC .. TẠNG THỨC .. CẢNH GIỚI ... ĐỊA NGỤC THIÊN ĐƯỜNG [smile] .... không biết thì AL cứ nhận là KHÔNG BIẾT và ĐANG THIẾU TỰ TIN thôi [smile] ...

phải thế thôi đó mà ,,, [smile]


(1) Ý TƯỞNG --> GIÁC NGỘ [smile]

vẫn câu nói đó thôi [smile] ... AL muốn thử lại ... lẫn nữa không ... sau BAO NHIÊU LẦN THẤT BẠI ? [smile] ... nhưng sao đâu .. để có cái BÓNG ĐÈN .. nhà phát minh Edison cũng phải thử nghiệm hơn 55,000 lần [smile] .... và Ý TƯỞNG GIÁC NGỘ cũng vậy thôi .. số lần sẽ không ít đâu [smile]

Quế Sâm bảo: Nếu luận Phật pháp thì tất cả hiện thành (hiện tại đã viên thành - đã sẵn sàng đầy đủ)


ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x x x x x x
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
A ha hahahahahahhaha ... đang cười AL nữa đấy [smile]

AL đang tự HẠ THẤP hay đang TỰ NÂNG CAO NGẦM ĐẤY [smile] .... thật ra ... người BIẾT không cần NÓI VÒNG VÒNG [smile] ... mà CHẲNG CÓ Ý NGHĨA GÌ CẢ [smile]
AL vốn đâu cần phải THANH MINH THANH NGA đủ loại hình thức ... từ TÂM ẤN .. Ý THỨC .. TẠNG THỨC .. CẢNH GIỚI ... ĐỊA NGỤC THIÊN ĐƯỜNG [smile] .... không biết thì AL cứ nhận là KHÔNG BIẾT và ĐANG THIẾU TỰ TIN thôi [smile] ...
Mình viết bài không phải vì khuclunglinh đâu mà phải THANH MINH THANH NGA Hay TỰ HẠ THẤP -TỰ NÂNG CAO NGẦM!... Vì Với tư tưởng của khuclunglinh Mình không đồng duyên.
Mình viết bài là mong chia sẻ với những người ĐỒNG DUYÊN - ĐỒNG NGUYỆN.
Về :

ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT NGUYỆN : NƠI ĐỊA NGỤC KHÔNG CÒN CHÚNG SANH TÔI MỚI THÀNH PHẬT
Thì Mình muốn nói Ý Chỉ Đức Thế Tôn Dậy TU HẠNH ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT Là dể Hành Giả có TRẢI NGHIỆM lợi ích cho Hành Giả TU HÀNH, Vì Một Khi Cõi ĐỊA NGỤC ĐÃ THUẬN THÀNH và AN NHIÊN Thì KHÔNG MỘT Cõi nào làm khó được Hành Giả .
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Users search this thread by keywords

  1. https://diendanphatphap.com/diendan/threads/van-phap-duy-tam-tao.38371/
Top