VO-NHAT-BAT-NHI

Vạn pháp duy tâm tạo???

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha hahahahhahaha ... đang cười AL đấy [smile]


tất cả những pháp thoại đó ... --> ĐỀU LÀ CỤ THỂ [smile] ... đều là ĐẠI NGỘ [smile]

- còn AL thì ở đây BÁN TÍN BÁN NGHI ... [smile] ... đem CHÌA KHÓA của AL tra thử thì [smile]---> MỞ CHẲNG ĐƯỢC GÌ [smile]

thế nghĩa là gì ??

--> PHẢI CỤ THỂ ... mới tới chỗ TẬN CÙNG [smile]


(1) đã là CỤ THỂ --> THÌ là --> THẤY RÕ [smile] .... BIẾT RÕ [smile] x x x x x x x


Dầu cho cả ngọn núi,

Trở thành toàn vàng ròng,

Cho đến hóa gấp đôi,

Cũng không thỏa mãn được,

Tham vọng của một người.


Biết vậy để hành trì,

Ai thấy rõ đau khổ,

Và nguyên nhân đau khổ,

Làm sao người như vậy,

Có khuynh hướng ái dục?


Sau khi biết sanh y

Là ràng buộc ở đời,

Người biết vậy nên học,

Giải trừ mọi buộc ràng. - Tương Ưng Bộ [smile]



vậy thì "ĐẾM 1 CÁI SẴN SÀNG" .... đếm được thì AL cứ thử xem [smile]

A ha hahahahahahhahaahaha ... [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A ha ha hahahahhahaha ... đang cười AL đấy [smile]


tất cả những pháp thoại đó ... --> ĐỀU LÀ CỤ THỂ [smile] ... đều là ĐẠI NGỘ [smile]

- còn AL thì ở đây BÁN TÍN BÁN NGHI ... [smile] ... đem CHÌA KHÓA của AL tra thử thì [smile]---> MỞ CHẲNG ĐƯỢC GÌ [smile]

thế nghĩa là gì ??

--> PHẢI CỤ THỂ ... mới tới chỗ TẬN CÙNG [smile]


(1) đã là CỤ THỂ --> THÌ là --> THẤY RÕ [smile] .... BIẾT RÕ [smile] x x x x x x x


Dầu cho cả ngọn núi,

Trở thành toàn vàng ròng,

Cho đến hóa gấp đôi,

Cũng không thỏa mãn được,

Tham vọng của một người.


Biết vậy để hành trì,

Ai thấy rõ đau khổ,

Và nguyên nhân đau khổ,

Làm sao người như vậy,

Có khuynh hướng ái dục?


Sau khi biết sanh y

Là ràng buộc ở đời,

Người biết vậy nên học,

Giải trừ mọi buộc ràng. - Tương Ưng Bộ [smile]



vậy thì "ĐẾM 1 CÁI SẴN SÀNG" .... đếm được thì AL cứ thử xem [smile]

A ha hahahahahahhahaahaha ... [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Phải tu học-> Quán sét kỹ càng-> Mới thấy Được QUY LUẬT CỦA PHÁP GIỚI TÁNH -> THẤY ĐƯỢC QUY LUẬT PHÁP GIỚI TÁNH RÕ RÀNG- MINH BACH-> MỚI GIÁC NGỘ KHÔNG TÂM .
-THẤY ĐƯỢC PHÁP GIỚI TÁNH ->MỚI BIẾT RÕ TẬP HỢP PHÁP-> NGUYÊN NHÂN -> ĐƯA ĐẾN KHỔ Và CHẤM DỨT KHỔ ĐAU...Chỉ Khi Này MỚI XUẤT HIỆN : KHÔNG TÂM Theo ĐÚNG NGHĨA CỦA NÓ
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahahah ... đang cười AL đấy [smile]

nói 1 đống phải phải phải ... mà chẳng cụ thể gì phải .. thì là TRÁI TRÁI TRÁI [smile]


lấy PHÁP QUÁN Tứ Niệm Xứ đi chẳng hạn .. người ta thường miêu tả nó bằng 1 hình ảnh đơn giản thôi [smile]

1 đôi mắt .. ở trong 1 đôi mắt [smile]

--> nhưng mà ... có 1 đôi mắt nhìn thấy TẤT CẢ [smile]


Nhứt không đồng Lưỡng

tề hàm vạn tượng - Tín Tâm Minh

vậy thì đôi mắt ấy nhìn thấy tất cả .. [smile]


vậy bây giờ .... vẫn 1 câu hỏi ấy thôi

AL đếm được 1 cái đã SẴN SÀNG chưa ? [smile] .... là CÁI GÌ ? [smile]



(1) Khóc Vì NGười Sống [smile]

Người ta -->
khóc cho con,

Là khóc cho con chết ?

Hay khóc cho con sống, Nhưng không được thấy mặt ?


Ai đã bỏ dục vọng,

Lại trở lui đời này,

Này con, người ta khóc,

Là khóc cho người ấy,

Vì người ấy được xem, ---> Còn sống cũng như chết.


Nay con được kéo ra,

Khỏi than hừng đỏ rực,

Con còn muốn rơi vào,

--> Ðống than hồng ấy chăng?


Nay con được thoát ra,

Khỏi địa ngục (đau khổ),

Con còn muốn rơi vào,

Cõi địa ngục ấy chăng? - Tương Ưng Bộ [smile] x x x x x x



ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x
 
Sửa lần cuối:

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

có rất nhiều người nói PHÁP ... đủ loại pháp ... nhưng lại chẳng biết thực hành pháp .. là đang làm cái gì ...

và vì chẳng biết đang làm cái gì .. cũng chẳng hiểu cái gì ...

trong khi ấy ... TÙY PHÁP HÀNH [smile] .... mới là thực nghĩa [smile] ... được miêu tả khá rõ ràng nhiều chỗ [smile]




(1) Tùy Pháp Hành

Do cái gì không có mặt, già chết không hiện hữu?"

Tư lường như vậy, vị ấy biết như sau:


"Sự đau khổ nhiều loại và đa dạng này khởi lên trên đời như già và chết,

sự đau khổ này lấy sanh làm nhân,

lấy sanh làm tập khởi,

lấy sanh làm tác sanh,

lấy sanh làm hiện hữu.


Do sanh có mặt, --> già chết hiện hữu.

Do sanh không có mặt,
--> già chết không hiện hữu".


Và vị ấy

biết già chết,

biết già chết tập khởi,

biết già chết đoạn diệt,


vị ấy biết con đường thích ứng đưa đến già chết đoạn diệt.

Do thực hành như vậy, vị ấy trở thành vị Tùy pháp hành. - Tương Ưng Bộ [smile] x x x x x x x


vậy vẫn 1 câu hỏi đó ... AL đếm được 1 CÁI GÌ [smile] đã sẵn sàng chưa ?

--> LÀ CÁI GÌ ? [smile]


ĐÓ [smile]

*** để ý mí chữ HIỆN HỮU ... SANH KHÔNG CÓ MẶT .... liên quan mật thiết nhé

Quế Sâm bảo:

Nếu luận Phật pháp thì tất cả hiện thành (hiện tại đã viên thành - đã sẵn sàng đầy đủ) Qua câu này, sư đại ngộ triệt để.


---> A ha hahahahahahah .... ĐÓ ... [smile] ... x x x x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x x x
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Như đã viết :Phải tu học-> Quán sét kỹ càng-> Mới thấy Được QUY LUẬT CỦA PHÁP GIỚI TÁNH -> THẤY ĐƯỢC QUY LUẬT PHÁP GIỚI TÁNH RÕ RÀNG- MINH BACH-
-Thấy được QUY LUẬT CỦA PHÁP GIỚI TÁNH RÕ RÀNG - MINH BẠCH (KIẾN TÁNH )Mới TỰ BIẾT đường THỰC HÀNH TU TẬP đến TRIỆT NGỘ -> TRỰC NHẬP PHÁP THÂN PHẬT Lúc Ấy HÃY NÓI CHUYỆN VÔ SANH.
-Còn như KINH KIM CƯƠNG Phật Thuyết : Bậc A LA HÁN mà nghĩ rằng ta chứng được quả A LA HÁN thì Ngài Tu -Bồ- Đề Thưa Rằng vẫn chấp trước NGÃ, NHÂN,CHÚNG SANH, THỌ GIẢ...Vẫn Chưa Chứng VÔ SANH

biết già chết,

biết già chết tập khởi,

biết già chết đoạn diệt,


vị ấy biết con đường thích ứng đưa đến già chết đoạn diệt.
Nếu luận đoạn Kinh trên Theo DANH+TƯỚNG Hữu vi Pháp Thì
-Tất cả pháp hữu vi
như mộng huyễn bọt bóng
như sương cũng như chớp .
-Chỉ khi BIẾT RÕ-HIỂU RÕ (GIÁC NGỘ )->SỰ SANH RA VÀ DIỆT CỦA PHÁP LÀ VÔ THƯỜNG -> LUÔN LUÔN BIẾN CHUYỂN->TỪ DẠNG NÀY SANG DẠNG KHÁC LIÊN TỤC-> Thì LÀM GÌ CÓ CHUYỆN SANH-DIỆT Khi TỈNH GIÁC= HÒA NHẬP + ĐỒNG HÀNH + TƯƠNG TÁC THÍCH ỨNG CÙNG NÓ->CHO ĐẾN KHI HOÀN THIỆN PHÁP THÂN
#- Còn Nếu LY PHÁP TÌM CẦU Thì Rơi Vào NGÃ CHẤP Vì Trong CÁI TỔNG THỂ TOÀN PHÁP GIỚI TÍNH-> THỰC TẾ KHÔNG CÒN CÓ PHÁP RIÊNG BIỆT ĐỘC LẬP .

Quế Sâm bảo:

Nếu luận Phật pháp thì tất cả hiện thành (hiện tại đã viên thành - đã sẵn sàng đầy đủ) Qua câu này, sư đại ngộ triệt để.


---> A ha hahahahahahah .... ĐÓ ... [smile] ... x x x x x x x x x
-ĐÓ !
-PHÁP PHƯƠNG TIỆN Của Quế Sâm TÙY DUYÊN Nói Với người ĐƯƠNG CƠ....Chứ Không phải MẪU SỐ CHUNG Cho TẤT CẢ .

-Có Người Hỏi Triệu Châu:
# - Con Chó có Phật Tánh Không ?
-ĐÁP : Có.
-Cũng có người lại hỏi:
#- Con Chó có Phật Tánh Không?
-ĐÁP : Không !

....xxxxxxxx
-Ôi Lại có người MANG PHIẾN ĐÁ TRONG TÂM ...Rồi
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahahahhahahahahah ...

A ha hah ahahahahahahahha .... đang cười AL đấy [smile] ... đúng là TUỆ CĂN AL thiệt là kếm [smile]


đã đưa ra rất nhiều thứ có thể XUYÊN SUỐT mà AL chẳng biết gì [smile] ... chỉ VƠ ĐẠI 1 MỚ THẬP CẨM ... vớ vẩn ngẩn ngơ PHẬT PHÁP rối bù [smile] [smile] x x x x x x x x x x x


thôi AL đừng nóng giận KIỂU CÔNG NGHỆ AL nữa [smile]

--> có cần GIẢI THÍCH RÕ RÀNG hông ? [smile]


(1) PHÁP GIỚI, SANH Y, TÁNH ---> những Thứ đã chỉ rõ [smile]

Pháp = là Xứ của Ý Thức

Giới = là sự phòng phi chỉ ác của Ý Thức

Cho nên ... Pháp Giới là sự sẵn sàng của Ý THỨC đối với --> ĐAU KHỔ [smile] x x x x x x x x

Ai thấy rõ đau khổ,

Và nguyên nhân đau khổ,

Làm sao người như vậy,

Có khuynh hướng ái dục?


Sau khi biết sanh y

Là ràng buộc ở đời,

Người biết vậy nên học,

Giải trừ mọi buộc ràng. - Tương Ưng Bộ [smile]


ông Phật khi dựng lên hệ thống giải thoát chú trọng ... Ý THỨC .... đặt ở chỗ TÂM, TÁNH ... và GIỚI trong các bộ kinh Nguyên Thủy ....

cho nên .. ổng nói như vậy đó [smile]



vậy bây giờ cho AL 1 cơ hội nhé ... AL CÓ THẬT LÒNG .... THÌ AL CỐ LÊN [smile] ... x x x x x x x x x x

CÁI GÌ ĐÃ SẴN SÀNG [smile] ....

---> muốn làm GIÁC GIẢ 1 ĐÊM .. thì phải học ... [smile] ... x x x x x x ... đừng DƯƠNG DƯƠNG TỰ ĐẮC CẨU THẢ [smile]

rùi 1 ĐÊM BẠC TRẮNG MÁI ĐẦU [smile] .... trong bể khổ [smile] ... phải thế thôi [smile]



cốc cốc côc cốc [smile] ... cốc cốc cốc cốc ... AL TRẢ LỜI rùi thì ráng nghe tụng 1 MỚ KINH GIA CỐ THÊM --> TRÍ TUỆ [smile] [smile] x x x x x x x ---> cho 1 MẪU SỐ CHUNG [smile]

.... ...... ........ ...... ...


(1) giải quyết vấn đê HIỆN HỮU --> SẴN SÀNG trước nhé [smile]

Pháp .. là XỨ của Ý THỨC ...

vậy thì trong tất cả các pháp ... hiện tượng VẠN PHÁP ... cái gì CÓ MẶT ? [smile] ---> CHÍNH NÓ [smile]



người ta thường nói ... đời là BỂ KHỔ ... lấy VẠN PHÁP là biểu tượng của cuộc đời ... [smile]

--> vậy thì cái gì luôn CÓ MẶT [smile] ? .... ha ha hahahah... .ĐÓ [smile]


nhưng mà ông Phật nói thêm

nhược nhân dục --> liễu tri

tam giới nhất thiết (tổng thể) phật

ưng quán --> pháp, giới, tánh

nhất thiết (tổng thể) .... duy tâm tạo
- Kinh Hoa Nghiêm


ờ mà đúng hông ? [smile ] ... x x x x x x x
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
(1) giải quyết vấn đê HIỆN HỮU --> SẴN SÀNG trước nhé [smile]

Pháp .. là XỨ của Ý THỨC ...

vậy thì trong tất cả các pháp ... hiện tượng VẠN PHÁP ... cái gì CÓ MẶT ? [smile] ---> CHÍNH NÓ [smile]



người ta thường nói ... đời là BỂ KHỔ ... lấy VẠN PHÁP là biểu tượng của cuộc đời ... [smile]
-Khi mê Thì Pháp Hoa Chuyển
-Ngộ rồi Thì Chuyển Pháp Hoa !
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Trong 49 năm Đức Phật Thuyết Pháp,Các Pháp Phật Thuyết Tất Cả Nhằm Dẫn Dát Chúng Hữu Tình Đến Bến Bờ Giải Thoát. Tùy Duyên,Tùy Nguyện mà các Pháp Phương Tiện Có Khác Đưa Đến Các Cảnh Giới Theo Tầng Bậc Giải Thoát Khác Nhau Nhưng Cuối Cùng Chung Quy Về Giải Thoát Triệt Để Thành PHẬT CHÁNH ĐẲNG, CHÁNH GIÁC.
-THIỀN TÔNG Nương Theo Và Chủ Trương : GIẢI THOÁT TỰ TẠI.-> TRỰC CHỈ CHÂN TÂM-KIẾN TÁNH THÀNH PHẬT .
@- Muốn Được GIẢI THOÁT TỰ TẠI -> Thì PHẢI GIẢI THOÁT TRI KIẾN,Phải Tu Học Để TỰ NHẬN Rõ QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÁNH ( KIẾN TÁNH )-> Từ Đó Áp Dụng Các PHÁP PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO Để TỰ TẠI Có Sự GIẢI THOÁT-> Đi Tiếp Đến THÀNH PHẬT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC.
@- Trước Tiên Phải Tu Học Để GIẢI THOÁT TRI KIẾN(CÓ TRÍ HUỆ BA LA MẬT ).Vì Theo QUY LUẬT VẬN HÀNH Của VẠN PHÁP Là Cùng Trong Một TỔNG THỂ Không Thể TÁCH RỜI ->( VÔ NGÃ - VÔ PHÁP )Và VẠN PHÁP LUÔN VẬN ĐỘNG- CHUYỂN BIẾN KHÔNG NGỪNG Nên KHÔNG CÓ MỘT TRÚ SỨ NẰM NGOÀI QUY LUẬT NẦY Để Mà DỪNG TRỤ,Các GIỚI ĐỊA Chỉ Là CÁC TRÚ SỨ TAM THỜI .Vậy Chỉ Khi Thấy Rõ QUY LUẬT VẬN HÀNH Của CÁC PHÁP Mà NƯƠNG THEO-> THANH LỌC CÁC MÊ LẦM CỦA CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP QUÁ KHỨ NƠI TẠNG THỨC MÀ CHUYỂN ĐỔI Và HÀNH THEO : VÂNG LÀM CÁC VIỆC LÀNH(LÀM VIỆC LÀNH PHẢI CÓ TRI HUỆ BA LA MẬT )-> ĐỂ TRONG TÀNG THỨC CHỨA TOÀN CÁC CHỦNG TỬ CHÂN -THIỆN- MỸ Thì TÙY NGUYỆN Hay DO VÔ MINH HÀNH Bởi MỘT TRÚ SỨ HAY TƯỚNG TRẠNG ĐỊA GIỚI BẤT KỲ NÀO-> ĐỀU ĐƯA ĐẾN GIẢI THOÁT TỰ TẠI Mà KHÔNG NGĂN NGẠI.
#-Như Ngài Quy Sơn Có Nói : Sau này Ta Chết Làm CON TRÂU Trên Lưng Có Chữ QUY SƠN Ăn Cỏ Nơi Núi Quy Sơn Thì Gọi Là TRÂU Hay Là QUY SƠN.... Và Phật Cũng Miêu Tả Khi Tu Hành BỒ TÁT ĐAO, Ngài Có Trải Qua Các Tướng Súc Sanh Mà Vẫn THÀNH TOÀN ĐẠO NGHIỆP ( Làm NAI Cho HỔ Ăn Thịt -> Và Sau Này HỔ ĐƯỢC Chứng ĐẮC GIẢI THOÁT )
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhahahahahaha ... CHỜI ĐẤT ƠI ... đang cười AL NỮA đấy [smile]

--> CHÌA KHÓA của AL đâu ? .... TRA THỬ Ổ KHÓA thì biết [smile] [smile] .... CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ .... phải thế thôi [smile]


Trở lại câu truyện CÓ SẴN .... trong từng pháp đã có mặt của Ý THỨC [smile]

--> vậy Ý THỨC luôn có mặt để làm gì ? [smile] ----> À HÁ [smile]


I. Ý Thức trong kinh điển ... thì đây cũng là 1 nhiệm vụ rất là quan trọng của Ý THỨC [smile]

(a) Ý dẫn đầu các pháp .... Ý tạo tác làm chủ [smile] - Kinh Pháp Cú

Các Pháp là đối tượng của Ý THỨC [smile] .... nếu nhìn cấu trúc .. thì Ý CĂN thuộc về NỘI XỨ ... và PHÁP là NGOẠI XỨ [smile] .... 5 giác quan khác như mắt mũi tai lưỡi thân ... sắc thinh hương vị xúc đều là XỨ ... nhưng tất cả đều qua con đường TÂM PHÁP .....

--> lấy cục đá bỏ vào trong tâm cũng được [smile].... khi mà NÓ NGÁNG ĐƯỜNG ... lâu lâu đụng vào TÉ SẤP MẶT [smile] ...kvừa đau vừa khổ [smile]

vậy hỏi CẮC CỚ luôn .... MẮC MỚ GÌ mà CỤC ĐÁ ở trong tâm ? [smile]

thì có người trả lời ngay [smile]

"năng do năng cảnh
cảnh do ... cảnh năng" - Tín Tâm Minh, Tăng Xán

--> là tại vì HỮU DUYÊN .... ĐÀO HOA ... ĐỤNG NHẦM HOÀI mà thôi [smile] .... [smile] x x x x x x x x x

THIỆT ... A hah hahahahahhaah

*** chứ khi "GIỚI ĐỊA" đã thành .. DUYÊN ĐỤNG ĐÁ đã bặt tăm hơi ... sao ĐỤNG NHẦM ĐƯỢC NỮA [smile] [smile] x x x x x x .... lầm nhân quả cục đá xảy ra như thế nào được ? [smile] x x x x x




(b) "thấy do PHÂN BIỆT mà có 3 cõi" - Kinh Lăng Già


(c) Quán Tự Tại Bồ Tát hành thâm bát nhã ba la mật đa thời --> CHIẾU KIẾN --> ngũ uẩn giai không --> ĐỘ nhất thiết (tổng thể) khổ ách - Bát Nhã Tâm Kinh

(d) tất cả thế gian
lầm mình là VẬT
bỏ mất tâm, tánh

nếu biết CHUYỂN VẬT
thì đồng với NHƯ LAI
thân tâm viên mãn sáng suốt

nơi đạo trường bất động đó
dù là cộng cây ngọn cỏ .. cũng ngầm chứa thập phương quốc độ - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

--> CHỜI ... Ý THỨC đã luôn có mặt ... thì phải có lý do có mặt ở đó chớ .... LÀM NHIỆM VỤ CHỨ [smile] [smile]


II. trong thiền tông, cũng đâu thiếu gì người nói ... tại vì AL hông nói đúng chỗ thôi [smile]

(a) chí đạo vô nan
duy hiểm --> giản trạch - Tín Tâm Minh, Tăng Xán (Tam Tổ Thiền Tông)

** chí đạo không khó ... duy hiểm "CHỌN LỰA" (Phân Biệt)

(b) chí đạo vô nan mạc đạo nan
hồi đầu chuyển não ... giác man can
tương tam cước hướng cầu tâm niệm
đại tự niêm ngư .. thường trủc can - Tuệ Trung Thượng Sĩ

ha ha ha ... người Việt thường hay nói ... khi có cái gì CẤP THIẾT ... thì đúng là "NÓ" ... ba chân bốn cẳng chạy CẦU CẦU XIN XIN [smile] x x x x x x x x x x

phải thế hông ? [smile]


(c) Sư lâm bệnh, tăng hỏi:

"Lại có cái chẳng bệnh chăng?"

Sư đáp: "Có."

Tăng hỏi: "Thế nào là cái chẳng bệnh?"

Sư bảo: "Ôi da! Ôi da!"

Sư lại bảo chúng: "Chụp không tìm tiếng luống nhọc tâm thần các ngươi. Mộng tỉnh, tỉnh rồi trọn không có việc gì."



như vậy ... khắp nơi từ lời giảng dạy trong KINH PHẬT ... tới lời luận bàn của chư tổ ... đều nhấn mạnh chỗ

-> Ý THỨC CÓ SẴN ... và NHIỆM VỤ Ý THỨC là PHÂN BIỆT ... và còn nói là "PHÂN BIỆT" GÌ LUÔN [smile]


vậy vẫn câu hỏi đó [smile]

Quế Sâm bảo: Nếu luận Phật pháp thì tất cả hiện thành (hiện tại đã viên thành - đã sẵn sàng đầy đủ)

AL đếm thử ... 1 CÁI SẴN CÓ ..... trong "PHẬT" pháp --> mà nó HIỆN THÀNH [smile] .... SẴN SÀNG ... ĐẦY ĐỦ [smile]


---> LÀ CÁI GÌ ? [smile]



*** AL đếm được thì thử câu truyện GIÁC GIẢ 1 ĐÊM của Lục Tổ Huệ Năng và Vĩnh Gia Huyền Giác ... --> MỞ ĐƯỢC Ổ KhÓA đó luôn [smile] ....

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhahahahahaha ... CHỜI ĐẤT ƠI ... đang cười AL NỮA đấy [smile]

--> CHÌA KHÓA của AL đâu ? .... TRA THỬ Ổ KHÓA thì biết [smile] [smile] .... CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ .... phải thế thôi [smile]
-TẤT CẢ CÁC PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP Nên Tùy Duyên Hành Giả chon Pháp Môn Thích Hợp Để Trực Nhập.
-Nhưng CHỦ YẾU Cái SẴN SÀNG NHẤT Phải Là : CHÍNH TỰ TÂM MÌNH-> TỰ TÌM HIỂU-> TỰ TU HỌC ->TỰ GIÁC-> TỰ NGỘ .Thì Mới Có Cái goi là ĐẦY ĐỦ được
-CÁI NÀY CÓ : CỤ THỂ KHÔNG ! ???...CÓ LÀ CHÌA KHÓA ĐỂ HỌC PHẬT PHÁP KHÔNG !???
-CÁI
: KIẾN - VĂN -GIÁC -TRI ( CHÍNH TỰ TÂM MÌNH -TỰ TÌM HIỂU-> TỰ TU HỌC-> TỰ GIÁC-> TỰ NGỘ ) Này Có PHẢI LÀ Ý THỨC KHÔNG ! ???...HAY DẪN ĐẾN : TIỀN Ý THỨC ?->( ĐỊNH+HUỆ ) !

như vậy ... khắp nơi từ lời giảng dạy trong KINH PHẬT ... tới lời luận bàn của chư tổ ... đều nhấn mạnh chỗ

-> Ý THỨC CÓ SẴN ... và NHIỆM VỤ Ý THỨC là PHÂN BIỆT ... và còn nói là "PHÂN BIỆT" GÌ LUÔN [smile]

vậy vẫn câu hỏi đó [smile]

Quế Sâm bảo: Nếu luận Phật pháp thì tất cả hiện thành (hiện tại đã viên thành - đã sẵn sàng đầy đủ)

AL đếm thử ... 1 CÁI SẴN CÓ ..... trong "PHẬT" pháp --> mà nó HIỆN THÀNH [smile] .... SẴN SÀNG ... ĐẦY ĐỦ [smile]
-CÁI ..."SẴN SÀNG...ĐẦY ĐỦ " ...NÀY ?---> HIỆN BAO NHIÊU CHÚNG HỮU TÌNH BIẾT RÕ HIỂU RÕ (GIÁC NGỘ)-> KHI : KHÔNG CHÍNH TỰ TÂM MÌNH -> TỰ TÌM HIỂU-> TỰ TU HỌC-> TỰ GIÁC -> TỰ NGỘ !???
-.....Hay Toàn Là NGỘ NHẬN: ĐANG LÀ PHẬT ĐÃ THÀNH !
#- CẨN THẬN KHÔNG MẮC LỖI -> DẬY QUÁN THÂY CHẾT CHO ÔNG THỢ RÈN ,QUÁN SỔ TỨC CHO ÔNG COI MỘ.

@-TẤT CẢ CÁC PHÁP PHẬT THUYẾT ĐỀU QUY VỀ NHẰM GIÚP CÁC CHÚNG HỮU TÌNH : GIẢI THOÁT TRI KIẾN =KIẾN TÁNH =BIẾT RÕ QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÁNH
-..Thì Mới CHUYỂN ĐƯỢC Chủng Tử Nghiệp Trong TÀNG THỨC Và CHUYỂN ĐỔI CẤU CHÚC THÂN- TÂM Mới Đưa Đến GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT
-Trong KINH ĐẠI BÁT NHÃ Có PHẨM Hướng Dẫn : TỨ NIỆM XỨ KHÔNG PHẢI LÀ TỨ NIỆM XỨ MỚI LÀ TỨ NIỆM XỨ .

A ha hah ahahahahahahahha .... đang cười AL đấy [smile] ... đúng là TUỆ CĂN AL thiệt là kếm [smile]


đã đưa ra rất nhiều thứ có thể XUYÊN SUỐT mà AL chẳng biết gì [smile] ... chỉ VƠ ĐẠI 1 MỚ THẬP CẨM ... vớ vẩn ngẩn ngơ PHẬT PHÁP rối bù [smile] [smile] x x x x x x x x x x x
-Thảo Luận Về PHẬT HỌC Mà khuclunglinh Cho Rằng CHỦ TRƯƠNG HÀNH GIẢ -TỰ TÂM -TỰ TÌM HIỂU-TỰ TU HỌC Để KIẾN TÁNH=THẤY RÕ QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH Để ĐI ĐẾN GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT Là...MỚ THẬP CẨM !!!...Thì Không Còn Gì Để Thảo Luận
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha ha [smile]

A ha hahahahahahh .... đang cười AL NỮA đấy [smile]

cái này gọi là AL tự nói mình hông biết .. hỏi 1 đống câu hỏi ... GIEO NGHI TÌNH .. rùi tự bào chữa ... là AL ĐANG BIẾT BIẾT GÌ SAI SAI đấy [smile]

-CÁI ..."SẴN SÀNG...ĐẦY ĐỦ " ...NÀY ?---> HIỆN BAO NHIÊU CHÚNG HỮU TÌNH BIẾT RÕ HIỂU RÕ (GIÁC NGỘ)-> KHI : KHÔNG CHÍNH TỰ TÂM MÌNH -> TỰ TÌM HIỂU-> TỰ TU HỌC-> TỰ GIÁC -> TỰ NGỘ !???
-.....Hay Toàn Là NGỘ NHẬN: ĐANG LÀ PHẬT ĐÃ THÀNH !
#- CẨN THẬN KHÔNG MẮC LỖI -> DẬY QUÁN THÂY CHẾT CHO ÔNG THỢ RÈN ,QUÁN SỔ TỨC CHO ÔNG COI MỘ.


Vậy thì với Ý THỨC luôn sẵn sàng trong vạn pháp ... vậy thì cái SẴN SÀNG dùng để phân biệt đó

là HỮU TÌNH hay VÔ TÌNH ?

mà nếu là HỮU TÌNH ... thì là THANH TỊNH ? ... hay là KHÔNG THANH TỊNH ? [smile] x x x.x..x.x.x

cho nên mới nói

tùy duyên sanh diệt --> THANH TỊNH --> bất biến .. là ĐẶC TÍCH của CÁI GÌ ? [smile]




vậy là AL vẫn chưa có tư cách mở ... câu truyện GIÁC GIẢ 1 đêm rùi ... còn phải học thêm nhiều đấy [smile] .... CỐ LÊN [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x x
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Đối Với Sự KIẾN TÁNH=QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÁNH -> Như Người ĐÃ VỀ ĐẾN NHÀ Thì... Ý, Ý THỨC...Hay Gì Gì Đi Nữa Cũng Là Chuyện TRONG NHÀ MÌNH !...Biết Rõ... Ý-Ý THỨC ...KHỞI TỪ ĐÂU Và DẪN ĐẾN ĐÂU ...Và MỌI CHUYỆN ĐỀU RÕ RÀNG->MỌI SỰ ĐƯA ĐẾN GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT CHỈ CÒN LÀ THỜI GIAN CÔNG PHU TU TẬP.
-Còn Đối Với Chúng Hữu Tình CHƯA KIẾN TÁNH= CHƯA THẤY QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH Thì...TẤT CẢ GÌ GÌ... ---> CHỈ LÀ ĐANG ĐỨNG TRƯỚC NGÃ BA ĐƯỜNG
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
vậy là AL vẫn chưa có tư cách mở ... câu truyện GIÁC GIẢ 1 đêm rùi ... còn phải học thêm nhiều đấy [smile] .... CỐ LÊN [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x x
Ỷ Vào Thiên Nhãn Khai Mở -> Mải Dói Theo Hướng Ngoại Mà Bỏ NHÃN TẠNG Ách Tắc Rối Nùi Nên Không Khai Mở Được PHÁP NHÃN Nên KHÔNG NHÌN THẤY Ý-Ý THỨC ( Vận Hành Của TẠNG CĂN ) Mà Đòi Khai Ngộ Cho Ai : GIÁC GIẢ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha ha [smile]

A ha ha hahahahahahah ...... đang cười AL NỮA đấy [smile] .... CƯỜI ... CƯỜI ... CƯỜI AL .... phải thế thôi [smile]

- AL nổi giận thiệt là tốt ... Ỷ LẠI cũng thiệt là tốt ... vừa vặn để AL tự làm thí dụ để dẫn chứng câu nói của TS QUẾ SÂM về tầm quan trọng của Ý THỨC trong CHÁNH PHÁP NHÃN TẠNG (Chánh Pháp = Phật Pháp; Nhãn Tạng = do ý thức nhìn thấy .... làm chủ )

Quế Sâm bảo: Nếu luận Phật pháp --> thì tất cả hiện thành (hiện tại đã viên thành - đã sẵn sàng đầy đủ)

*** Bi giờ chúng ta tóm lược lại một số vấn đề trước khi đi vào CƠN GIẬN của AL nhé [smile] ...


(1) Ý THỨC = SẴN SÀNG

- Ý là nội xứ ... dẫn đầu các pháp .... Pháp là ngoại xứ ... tùy theo duyên khởi duyên diệt

- người xưa nhắn nhủ ... sự phân biệt của Ý THỨC --> làm thành 3 cõi: Dục Sắc Danh

- người xưa còn nói ... duy hiểm .. vẫn là sự PHÂN BIỆT CHỌN LỰA của Ý THỨC


(2) Ý Thức = Hữu Tình [smile] ....

đặc tính của Ý THỨC .... là phòng phi chỉ ác .... tức là giúp người ta thoát khỏi đau khổ .... --> HƯỚNG ĐI của nó là HƯỚNG "RA KHỎI ĐAU KHỔ"

cho nên .. sự phân biệt của Ý THỨC ... là TRÁNH, TRỪ DIỆT cái khổ ... [smile]

- nhưng sự phân biệt này chính xác ... rõ ràng .. khi mà Ý THỨC NHÌN THẤY RÕ KHỔ .. NHÌN THẤY RÕ NGUYÊN NHÂN Của KHỔ

a. Nỗi Khổ của SANH Y [smile]

Thí Dụ: Lỡ thò tay vào lửa .. nóng phỏng cháy tay ... thì rút tay ra liền ... ĐAU ... lần sau THẤY LỬA thì BIẾT LỬA --> làm gì thò tay ung dung tự nhiên nữa ... BIẾT KHỔ của LỬA rùi mà

nhưng mà ... nhưng mà [smile] ... có NHIỀU THỨ CHẠY thì vẫn CHẠY mà HỎNG BIẾT RÕ THÌ SAO ?? [smile]

--> ĐÓ ... không thấy rõ .. không biết rõ .. thì sao mà tránh ... vẫn tránh .. mà không biết tránh ... thiệt là tránh ra làm sao [smile]



có nhiều khi ... rất nhiều khi .. và thường khi sự phân biệt của Ý THỨC NÀY SAI LẦM ... đem lại giải thoát nhưng lại chính nó vương vào khổ ... --> đó là KHỔ của VƯỚNG VÀO SANH Y ... của SANH TỬ LUÂN HỒI [smile]

--> nhất là khi nó lấy SANH Y = do duyên khởi ... có đặc tính SANH LÃO BỊNH TỬ = làm chỗ nương tựa cho tác ý (đoạn kinh TƯƠNG ƯNG BỘ đó ... hỏng nói vậy sao ?)


(a) Biết vậy để hành trì, (smile] x x x x x

Ai thấy rõ
đau khổ,

Và nguyên nhân đau khổ,

Làm sao người như vậy,

Có khuynh hướng ái dục?


Sau khi biết sanh y

Là ràng buộc ở đời,

Người biết vậy nên học,

Giải trừ mọi buộc ràng. - Tương Ưng Bộ


(b) Tùy Pháp Hành

Do cái gì không có mặt, già chết không hiện hữu?"

Tư lường như vậy, vị ấy biết như sau:


"Sự đau khổ nhiều loại và đa dạng này khởi lên trên đời như già và chết,

sự đau khổ này lấy sanh làm nhân,

lấy sanh làm tập khởi,

lấy sanh làm tác sanh,

lấy sanh làm hiện hữu.


Do sanh có mặt, --> già chết hiện hữu.

Do sanh không có mặt,
--> già chết không hiện hữu". - Tương Ưng Bộ


(c) có cái chẳng bịnh chăng ?


là cái gì ?

Ô DA Ô DA



cho nên ... ở đây ... chúng ta nhìn thấy rõ Ý THỨC = có đặc tính ... bản năng hướng về thanh tịnh

nhưng lại cũng có bản năng nhận diện SAI LẦM THANH TỊNH nghĩa là gì ... cho nên vướng vào đau khổ do hiện tượng DUYÊN KHỞI SANH Y mang lại [smile]

Khổ chồng thêm Khổ nè: có nghĩa ... nghĩ là thoát khổ ... lại chạy 1 vòng trở lại cùng khổ đó ... là LUÂN HỒI KHỔ phải hông ? [smile]

do đó .. nếu nói đặc tính HỮU TÌNH .. SẴN SÀNG này .. thì chắc hỏng ai viết hay hơn là Thích Tuệ Sĩ trong Thắng Man Giảng Luận

Chính điểm này cho chúng ta thấy rõ ràng khởi điểm Bồ tát đạo của Thắng Man là hoàn toàn xuất phát từ tình cảm thân thiết nhất và mặc dù là hệ lụy nhất.

Tình yêu là cơn bão dữ
nhận chìm con người xuống biển sâu của nước mắt,

nhưng đồng thời

tình yêu cũng là hương vị ngọt ngào nuôi lớn thánh thai của Bồ tát.

Trong ý nghĩa đó tình yêu được đồng nhất với Như Lai tạng, cái bào thai cưu mang để sinh trưởng những phẩm tính siêu việt của Như Lai, của những đấng Giác ngộ và Cứu thế. Nó bao gồm cả hai mặt, ô nhiễm và thanh tịnh.
Thắng Man Giảng Luận .. Thích Tuệ Sỹ


(2) Câu Chuyện "HỮU TÌNH" ... "TỰA Ỷ" .... của AL

thôi bi giờ dễ dãi .. cho AL lựa chọn đó ...

- vậy AL lựa chọn NỔI GIẬN .... ?

- vậy AL lựa chọ CHỈ THIÊN CHỈ ĐỊA ... nói năng lòng vòng THẬP CẨM .. thiếu cấu trúc ?

--> thì những thứ đó ... CHỈ AL ĐI ĐÂU ....

có phải hỷ nộ ái ố .. thất tình lục dục .. mê mờ chẳng tỏ DUYÊN KHỞI, SANH Y là nguồn gốc của đau khổ ... có phải những thứ đó là chỗ mà ngài QUẾ SÂM nói:

nếu luận PHẬT PHÁP .. thì tất cả ... đã SẴN SÀNG .....

GIÁC NGỘ ... làm giác giả ... là để người ta thoát khỏi đau khổ .... chứ không thì lại như thế nào .... [smile]

--> NHƯNG GIÁC NGỘ CHÂN LÝ .... thì CHÂN LÝ luôn luôn cần phải là CỤ THỂ [smile] .... không thì GIÁC NGỘ GIẢ tốn công chạy vòng vòng vòng vòng lắm [smile] ....


trở lại câu truyện Lục Tổ Huệ Năng ... khi thấy Vĩnh Gia Huyền Giác nói: Phân Biệt cũng không phải là Ý [smile] ... định nghĩa CỤ THỂ RÕ RÀNG = sự phân biệt của Ý ... nghĩa là gì [smile] theo PHẬT PHÁP [smile]

nên ông nói rằng: NGƯƠI đạt Ý VÔ SANH rất là sâu

ĐÓ ... Ý VÔ SANH ... nghĩa là vậy đó [smile] .... ĐÓ .... ĐÓ ... ĐÓ [smile] x x x x x x x


trước đó .. trong Pháp Bảo Đàn Kinh thì Lục Tổ cũng nói tương tự [smile]

"đâu ngờ TỰ TÁNH ... xưa nay vốn thanh tịnh " [smile]


ĐÓ ... THĂNG HOA "NHẬN THỨC" của Ý THỨC về KHỔ, TÂM, TÁNH ... nghĩa chân chánh của THANH TỊNH là gì [smile] ...

---> dẫn tới NHẬP DÒNG THÁNH ĐẠO luôn ... chứ không thì lại là như thế nào vậy ... [smile] .

*** ĐIỂM TỰA ... NẺO VỀ CỦA Ý [Thích Nhất Hạnh] đâu phải chỉ là NỔI GIẬN .. .để THOÁT THÂN .. ... nói vào câu cho "SANH LẠI" ... vẫn Y NHƯ CŨ chứ [smile] .... phải thế hông ? [smile]





ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
TÂM Như HƯ KHÔNG thì CHẲNG THIẾU CHẲNG DƯ Chỗ Cho MỘT PHIẾN ĐÁ! Mà PHIẾN ĐÁ Cũng Chẳng Phiền Hà Gì Được HƯ KHÔNG Nên CHẲNG VÌ THẾ Mà HƯ KHÔNG ->QUĂNG BỎ HAY PHẢI ĐẬP HỦY PHIẾN ĐÃ, CŨNG CHẲNG CÓ Ý BỒI ĐẮP HAY ĐIỀU KHIỂN PHIẾN ĐÁ .Nhưng TÂM Không VÔ TÌNH ,VÔ CẢM Như HƯ KHÔNG Mà BIẾT RÕ RÀNG-MINH BẠCH-> TÌNH TRẠNG PHIẾN ĐÁ , Cũng Vì BIẾT RÕ TÌNH TRẠNG PHIẾN ĐÁ Nên VẪN TRONG LẶNG NHƯ HƯ KHÔNG...Và: KIÊN NHẪN CHỜ ĐỢI MỌI SỰ ĐANG TRÔI-> BÌNH THẢN NHƯ HƯ KHÔNG....-> Đó Có Phải là VÔ SANH PHÁP NHẪN ! ?
@-TÂM Như HƯ KHÔNG Mà BIẾT RÕ RÀNG MINH BẠCH MỌI VIỆC Do: TIỀN Ý THỨC ( VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN=F1)...Vậy Trạng Thái : TIỀN Ý THỨC LÀ GÌ (TRẠNG THÁI XUẤT HIỆN TRƯỚC KHI ĐƯỢC NHẬN THỨC TRONG SÁT NA ) ? LÀ...Ý Thức? HAY KHÔNG PHẢI Ý Thức ! LÀ...Phân Biệt HAY KHÔNG PHẢI Phân Biệt !~???
@ KINH LĂNG GIÀ -> Tổ Bồ Đề Đạt Ma Chỉ Dẫn Cho THIỀN CHÁNH TÔNG : CHÁNH PHÁP NHÃN TẠNG...Dùng Làm TÂM ẤN Đã ĐỀ CẬP Ý CHỈ QUAN TRỌNG : VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN =Y PHẬT THUYẾT PHÁP...Nên Tu Học ...
..... Vậy Có Khi Nào Không Bằng Mấy ÔNG TỔ Thuyết Pháp !
@- THAM-SÂN-SI...Cũng Là CHÍNH TÍNH TRONG PHÁP GIỚI TÍNH...Nên CHẲNG THIẾU Cũng CHẲNG DƯ Mà Vứt Bỏ Hay Khởi. Có Điều Nếu TU HỌC DIỆU QUAN SÁT TRÍ Thì Sẽ THẤY BÌNH ĐẲNG Như Các PHÁP KHÁC Và Sẽ Có THÀNH SỞ TÁC TRÍ ( Nó Hiện Thì Như Nó Đang Là ... ) Vận Hành Để CÂN BẰNG CÁC TRẠNG THÁI (PHƯƠNG TIỆN TRỢ ĐẠO-HÀNH BỒ TÁT ĐẠO ) )...Qua Rồi Thì Thôi-> KHÔNG MANG VÁC->TÂM Lại Như HƯ KHÔNG.

@- HẠNH QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT : TOÀN THÂN LÀ MẮT - TOÀN THÂN LÀ TAI - CÓ KHẢ NĂNG ĐẦY ĐỦ SẴN SÀNG TRỢ GIÚP CHÚNG SANH TRONG MỌI HOÀN CẢNH ( BIẾT RÕ HOÀN CẢNH THỰC TẾ CỦA CHÚNG SANH )
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahhaah ... đang CƯỜI AL NỮA đấy [smile]

AL đang lập cà lập cập cái gì TIỀN Ý THỨC [smile] ... HẬU Ý THỨC [smile] ....

- như 1 người trước không nghiện rượu .. bi giờ trở thành nghiện rượu .. thì Ý THỨC là TIỀN hay là HẬU ? [smile]

vậy thì Ý THỨC là của NGƯỜI NÀO ? [smile]

--> AL học CHÁNH PHÁP NHÃN TẠNG kiểu ... PHA TRỘN THẬP CẨM ... thì là .... TÂM ẤN GÌ ? [smile] ...


Chân Lý phải là CỤ THỂ ... AL học được CỤ THỂ .. thì LỜI NÓI sẽ KHẾ HỢP với những người khác nói thôi .. đã nói TÂM 3 thời .. đều là 1 đồng 1 SỢI CHỈ XUYÊN SUỐT mà [smile] [smile] x x x x x x x x

---> đâu cần NHƯ LÀ ĐANG ĂN VỤNG ĂN TRỘM vậy [smile]


Lục Nhập --> VÔ SANH [smile] x x x x x x x x

Có lần SƯ bực bội gì đó ... đại chúng gọi mãi CHẲNG CHỊU RA [smile]

Tổ thấy thế ... liền thẩy CÂY ĐUỐC vào [smile]

---> SƯ liền chạy ra [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Trong Thiền CHÁNH TÔNG.. Khi Những Vị ĐƯỢC TRAO TRUYỀN Y BÁT Đều Lấy KINH KIM CANG Làm TÂM ẤN.
@- KINH KIM CANG PHẬT THUYẾT:"Ở Chỗ Phật Nhiên Đăng Không có Pháp gì Khiến Cho Như Lại Được Đạo a -lốc đa-la Tam -diểu Tam Bồ Đề cả. Này Ông Tu-bồ-đề! Nếu có pháp gì khiến cho Như Lai được đạo a-lốc đa-la tam- diểu tam bồ đề, thì đức Phật Nhiên Đăng đã không thụ ký cho ta rằng " Sang đời sau này, ông sẽ được thành Phật,hiệu là Thích Ca Mâu ni ."
---Và" Ông Tu-bồ- đề này.Ta đối với Phép a-lốc đa-la tam-diểu tam bồ đề cho chí không có chút phép gì là được cả,ấy mới goi là phép a-lốc đa-la tam -diểu tam bồ đề....Lấy cái Tâm không ngã không nhân, không chúng sanh, không thọ giả mà tu hết thẩy phép lành, tức thì được a-lốc đa-la tam- diểu tam bồ đề . này ông Tu-bồ-đề ! Phép lành đã nói đó Như Lai nói không phải là phép lành, ấy gọi là phép lành."..
KINH LĂNG GIÀ : "...Cuối cùng các pháp quy về vô sở đắc "...
Vây mà có người Viết : Có ÔNG TỔ Nói

Quế Sâm bảo: Nếu luận Phật pháp --> thì tất cả hiện thành (hiện tại đã viên thành - đã sẵn sàng đầy đủ)

Mấy Ổng này " HƠN PHẬT " !
CHÁNH PHÁP NHÃN TẠNG kiểu ... PHA TRỘN THẬP CẨM ... thì là .... TÂM ẤN GÌ ? [smile] ...
Viết Cho ĐẦY ĐỦ THEO KINH ĐIỂN : CHÁNH PHÁP NHÃN TẠNG-NIẾT BÀN DIỆU TÂM- GIÁO NGOẠI BIỆT TRUYỀN -BẤT LẬP VĂN TỰ...Nên Cái THẬP CẨM Phải TỪ HÔNG- TỪ NGỰC TỰ MÌNH PHÁT RA( BẤT LẬP VĂN TỰ) Chứ Không Phải NHAI THỨ BÃ MÍA -> LỚP LANG MINH TRIẾT của các HỌC GIẢ !
# -Các Pháp TRONG TOÀN PHÁP GIỚI TÍNH THEO QUY LUẬT-> LUÔN BIẾN ĐỔI KHÔNG NGỪNG ( VÔ THƯỜNG)-> QUÁ KHỨ + HIỆN TẠI+ VỊ LAI-> VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ TRỤ xxxx.... THÌ PHÁP MINH TRIẾT NÀO :

Quế Sâm bảo: Nếu luận Phật pháp --> thì tất cả hiện thành (hiện tại đã viên thành - đã sẵn sàng đầy đủ)
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
cho nên .. sự phân biệt của Ý THỨC ... là TRÁNH, TRỪ DIỆT cái khổ ... [smile]
Khi MỘT NHẬN THỨC Được THÀNH LẬP -> ĐÓ LÀ Ý THỨC ( TÁC Ý NHẬN BIẾT ) Thì THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH -> BIẾN CHUYỂN KHÔNG NGỪNG DO TƯƠNG TÁC VẠN VẬT-NGAY SÁT NA ẤY THÔNG TIN ĐÃ CHUYỂN VÀO TẠNG CĂN HÒA NHẬP QUÁ KHỨ : TRỞ THÀNH QUÁ KHỨ !- CÒN HIỆN TẠI ;- VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN CHƯA CÓ NHẬN THỨC ( SỰ THAM GIA CỦA Ý THỨC CHƯA KỊP THÀNH LẬP .)- ĐÚNG NHƯ ĐANG LÀ... CÒN VỊ LAI ĐANG ĐẾN . ..VẬY: KHÔNG BIẾT RÕ NHÂN CỦA KHỔ (NGUỒN GỐC CỦA Ý THỨC )-> THÌ CHUYỂN ĐỔI LÀM SAO ĐƯỢC CÁI KHỔ

- Và :

Chân Lý phải là CỤ THỂ ... AL học được CỤ THỂ .. thì LỜI NÓI sẽ KHẾ HỢP với những người khác nói thôi .. đã nói TÂM 3 thời .. đều là 1 đồng 1 SỢI CHỈ XUYÊN SUỐT mà [smile] [smile] x x x x x x x x

---> đâu cần NHƯ LÀ ĐANG ĂN VỤNG ĂN TRỘM vậy [smile]
@- VẬY NHẬN THỨC CỦA Ý THỨC( QUÁ KHỨ) CÓ XUYÊN SUỐT 3 THỜI KHÔNG ???
@-CÁI GÌ : XUYÊN SUỐT TÂM 3 THỜI ! Nếu KHÔNG PHẢI VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN !
- NHẬN THỨC CỦA Ý THỨC Là QUÁ KHỨ ( NGAY LẬP TỨC ) Thì : VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN (ĐANG LÀ...)TRƯỚC KHI CÓ Ý THỨC THAM GIA NHẬN BIẾT THÀNH :TƯỚNG- TÁNH-NGÔN > DỊCH LÀ TIỀN Ý THỨC CÓ ĐƯỢC KHÔNG ??? !
@- Còn Nếu Như CHƯA RÕ ĐIỀU Này Thì QUÁN KỸ : SỰ VẬN HÀNH NƠI KHỞI CỦA Ý THỨC=VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN Xem CÓ ĐÚNG THẾ KHÔNG!
@- MÀ VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN-> KINH LĂNG GIÀ ĐỀ CẬP LÀ : Y PHẬT THUYẾT PHÁP .
-Vậy Đã CỤ THỂ CHƯA ???
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Users search this thread by keywords

  1. https://diendanphatphap.com/diendan/threads/van-phap-duy-tam-tao.38371/
Top