VO-NHAT-BAT-NHI

Vạn pháp duy tâm tạo???

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

Cái gì là ĐỒNG DUYÊN --> ĐỒNG NGUYỆN .... [smile]

--> khi mà các PHÁP chẳng tới nhau .... [smile]

đúng là AL học miết rùi MÀ VẪN LUÔN TỰ LOẠN CƯỚC bởi vì chưa bao giờ là THÀNH TÂM hết [smile]



*** A ha hahahahahah ... cũng may là AL còn có Ý THỨC [smile] .... chứ không thì chắc chắn là HỎNG XONG rùi [smile]


(1) Ý -->dẫn đầu các Pháp [smile] --> Ý THANH TINH

chắc nói vậy thì AL hỏng hiểu đâu ... nhưng để AL ĐẾM THỬ .... vậy thì AL ĐẾM ĐƯỢC AL CÓ BAO NHIÊU ĐẠO HỮU "ĐỒNG DUYÊN ... ĐỒNG NGUYỆN" ??

---> a a ha ha hahahahahahahahahaha


nhưng mà nếu đếm kiểu của TS QUẾ SÂM thì nhiều đó ... vô lượng vô số .. CHÚNG SANH --> ĐỀU CÙNG 1 Ý THANH TỊNH ... và tất cả sẽ thành PHẬT {smile]

*** AL còn CHÌA KHÓA gì thì đưa ra hết đi [smile]... x x x x x x x ... XÀI KHÔNG ĐƯỢC THÌ LÀ XÀI KHÔNG ĐỰOC [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x x x x
 
Sửa lần cuối:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,883
Điểm tương tác
774
Điểm
113
Những cảnh vật mà cu Nhí nằm mơ có phải ảo ảnh không? Chúng có phải do tâm thức của cu nghĩ ra không? Cu có biết rõ hết về chúng hay không? Chẳng hạn cu nằm mơ thấy con cọp, cu cũng không biết nó từ đâu ra, mà nó rượt cu chạy trối chết, đúng không nào? :)
Thì tôi có nói việc đó đúng một phần. Tuy nhiên cũng không thể nói con cọp đó hoàn toàn do bạn nghĩ ra đâu, ít nhất trong thực tế phải có con cọp gì đó, nếu không có tì đâu có dữ kiện để mà ảo tưởng. Cho nên những cách nghĩ cực đoan một chiều, một phía đều là sai lầm.
 
Sửa lần cuối:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,883
Điểm tương tác
774
Điểm
113
các pháp tướng, các hiện tượng, ... chúng nói không thật, cũng không ảo, như hoa đốm trong hư không, hoa đốm không tự có nhưng cũng không do một ai đó sinh ra.

TẤT CẢ TÂM BẢN NHIÊN...khi chúng duyên vào nhau thì sản sanh các pháp tướng


Cu lại ăn nói bất nhất, câu sau đá câu trước nữa rồi :) Câu trước nói các pháp tự có, không do cái gì sinh ra, câu sau lại nói do các Tâm gặp nhau nên sinh ra các pháp.

Nếu ví các pháp giống như hoa đốm trong hư không thì tất nhiên là ảo chứ không thật, chứ làm gì có chuyện không thật cũng không ảo. Thiết nghĩ nếu cu không hiểu, không phân biệt được 'thật' với 'ảo' thì chả khác gì người chưa thuộc cửu chương mà đòi làm toán vậy. Có lẽ anh dcd phải tát cu một phát nảy đom đóm mắt thì cu mới hiểu hoa đốm là thật hay ảo :D

Cái cách hiểu hổ lốn của cu chỉ làm sai lạc vấn đề nhiều hơn. Này nhé, cu Nhí cho rằng mới đầu chỉ có các Tâm bản nhiên, ứng với mỗi người có 1 cái, đúng không? Đây là những thực thể vì chúng tự có, không do cái gì sinh ra và cũng không bao giờ mất đi. Thế rồi không hiểu vì nguyên nhân gì, chúng gặp nhau và sinh ra vạn vật, cây cỏ trời đất, vũ trụ, ánh sáng...Tâm bản nhiên của cu Nhí sinh ra vũ trụ và vạn vật trước tiên, sau một khoảng thời gian rất lâu sau thì bỗng nhiên (cũng không hiểu nguyên nhân gì) sinh ra thân xác và tâm hồn của cu Nhí (chứ không phải do ba mẹ cu Nhí sinh ra nghen). Rồi cũng tự nhiên không hiểu vì sao mà cu Nhí bị vô minh, sau này tu tập trở thành giác ngộ...

Nói đến vấn đề vô minh và giác ngộ lại nảy sinh vấn đề trong cách hiểu của cu Nhí. Theo những gì cu nói thì rõ là cũng do Tâm bản nhiên sinh ra. Vậy sao cu nói khi giác ngộ thì sự tối đen sẽ chấm dứt? Có thấy mâu thuẫn chưa. Để cho rõ ràng, thì anh cho cu suy nghĩ kỹ lại và nói xem: cái gì vô minh và cái gì giác ngộ? Tâm hay Ý thức? Nếu là Tâm bản nhiên thì lại không đúng với những gì cu đã nói. Nếu là ý thức thì nó cũng sinh diệt cùng với ý thức (cũng như thân xác) và trở về cội nguồn là các Tâm bản nhiên vốn dĩ tối đen :cool:


Mà nếu vậy thì tu tập thành Phật để làm gì hở cu Nhí? Vì cu Nhí cho rằng mình là cái Tâm bản nhiên nên đâu có biết giác ngộ là gì. Hay là cu Nhí bị bệnh đa nhân cách, cho rằng mình có 2 cái Ta? :)
+ Trước hết bạn cần hiểu rõ" Mỗi tâm bản nhiên, bản thân nó vốn chẳng sanh pháp.
Thứ nhì, pháp là do các tâm bản nhiên duyên nhau mà sanh, không thuộc về riêng tâm bản nhiên nào.
Như vậy. vô minh hay giác ngộ là do các tâm bản nhiên duyên nhau mà sanh ra. Trong đó, không biết rõ gọi là vô minh, biết hết thì gọi là giác ngộ.

Mỗi tâm bản nhiên khi duyên với các tâm bản nhiên khác đều phải vô minh rồi giác ngộ, ngu rồi khôn ra, ngu hay khôn thì không thuộc về riêng ai nên không thể nói cái gì vô minh, cái gì giác ngộ.

+ Ngu thì khổ, muốn hết khổ thì phải tu cho khôn ra. Còn như bạn cứ khoái khổ thì khỏi tu.

+ Hoa đốm thì không thật, cái không thật này chẳng có dấu vết để gọi là không thật nên gọi là không ảo. Tất cả huyễn tướng đều rốt ráo chẳng chỗ thành lập, không chỗ nào gọi là thật hay là ảo. Bạn thấy hoa đốm là ảo thì còn đứng trên khía cạnh duyên pháp. Hãy nhớ "ảo cũng vô sanh". Một hạt cát thì là không thật và trong hạt cát đó đâu có chỗ nào gọi là không thật.
Ngài Huệ Khả hỏi: "tâm con bất an, con muốn an tâm",
Tổ Đạt Ma bảo: con hãy đem tâm (bất an đó) con ra để ta an cho"
Ngài Huệ Khả nói : " con không tìm thấy tâm (bất an đó) ".

Bạn đã thành lập sự đối đãi đối chọi nhau giữa "thật" và "không thật"=ảo nên không thể thấy bản chất các pháp vốn dĩ là không thật không ảo. Thế là bạn mắc kẹt giữa hai thứ thật và ảo. kakakakaka
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,883
Điểm tương tác
774
Điểm
113
@-Đây Là Cảnh Giới " NHẤT NIỆM VÔ MINH" -> Thiền Tông Gọi Là ĐÁY THÙNG SƠN ĐEN Hay THÙNG NƯỚC CHẾT ,Cảnh Giới Đạt Được Của Một Số Tông Phái (Họ cho Là Giải Thoát-Niết Bàn )->Khi Đến GIAI ĐOẠN KIẾP HOẠI CỦA MỘT THẾ GIỚI...Và Khi Giai Đoạn SANH Của Thế Giới Mới Hình Thành Thì Chịu Tác Động Của NIỆM BẤT GIÁC VÔ MINH....Và Tương Tác Của MÔI TRƯỜNG Cùng BIẾN ĐỔI TƯƠNG ƯNG .Cũng Là Cảnh Giới ĐẲNG VÔ GIÁN (NGŨ VÔ GIÁN TỘI )Mà Kinh LĂNG GIÀ Nhắc Đến
#- CẢNH GIỚI NÀY Không Phải Là CẢNH GIỚI KHỞI ĐẦU Của CHÚNG HỮU TÌNH ->Vì TỪ VÔ THỈ -> CHÚNG HỮU TÌNH Vẫn HIỆN DIỆN TƯƠNG ƯNG Với NGHIỆP LỰC CỦA MÌNH Nơi CÁC THẾ GIỚI Mình THỌ MẠNG
#-Chỉ Một Số CHÚNG HỮU TÌNH ĐỦ DUYÊN ->THỌ MẠNG Nơi Một THẾ GIỚI Đến THỜI KỲ KIẾP HOẠI Mới KẸT Trong CẢNH GIỚI NÀY
Sự tối đen ban đầu cũng chưa sanh ra được vật cho bạn nắm bắt được bằng ý thức cả. Trạng thái tối đen đó, các pháp sanh ra đều là ngẫu nhiên nên không theo một lề lối nào cả, do đó không thể suy luận hay phán đoán được. Cho nên mọi luận điểm của bạn dựa trên hữu tình đều không thể dùng được ở trường hợp này.
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27/6/22
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Nơi ở
Aschenbrennerstr. 15
Theo bắc tông, "đại thừa"... bát nhã tâm kinh, đến tận cùng, cái gì là nhân, cái gì là quả?... khi quán "tính không"? Hì hì thiết kỵ trên thảo nguyên, không có ngựa, còn có thiết kỵ không? Pháp thế gian, pháp xuất thế gian... ta thấy gì? Hì hì thôi em chỉ là kẻ lắm chuyện thôi... đừng để ý làm gì...đại tiện, tiểu tiện, mồ hôi, đờm đãi, thân đang dần héo mòn, quan tâm làm cái gì... haha
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahhahaah .... TRÒN cũng đúng là KHÉO HỎI TẦM BẬY [smile] --> chứ TRÒN cũng rất là ĐỂ Ý [smile]


(1) CHÁNH --> ĐẠO [smile]

nhứt là mí cái vụ nói KHÔNG ĐẦU KHÔNG ĐUÔI chẳng ra ý nghĩa gì cả ... là tại vì TRÒN CỐ TÌNH NÓI RA như vậy đó [smile]

--> phật đạo không phải là không có người biết .. chỉ tại vì NGƯỜI THIẾU NGAY THẲNG THÌ SẼ KHÔNG BIẾT [smile]

sẽ không biết CHÁNH ĐẠO [smile] .... x x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Sự tối đen ban đầu cũng chưa sanh ra được vật cho bạn nắm bắt được bằng ý thức cả. Trạng thái tối đen đó, các pháp sanh ra đều là ngẫu nhiên nên không theo một lề lối nào cả, do đó không thể suy luận hay phán đoán được. Cho nên mọi luận điểm của bạn dựa trên hữu tình đều không thể dùng được ở trường hợp này.
-Từ Cái HẦM SÂU ĐEN TỐI VÔ MINH NÀY -> NIỆM BẤT GIÁC VÔ MINH (Do vận hành của QUY LUẬT VÔ MINH HÀNH )Từ CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP Nơi A LẠI DA Do CHƯA THANH TỊNH Nên KHÔNG CÓ NIỆM TỈNH THỨC Do ĐÃ TỰ TU ,HỌC Làm THANH TỊNH A LẠI DA ( SỰ GIẢI THOÁT )-> TỰ TƯƠNG TÁC Và TƯƠNG ƯNG Với VẠN PHÁP THEO QUY LUẬT Của VÔ MINH HÀNH -> SANH RA LUÂN HỒI LỤC ĐẠO NÊN CHƯA GIẢI THOÁT . NẾU Có NIỆM TỈNH GIÁC Thì TỰ CHỦ THOÁT KHỎI NHỮNG RẮC RỐI CỦA QUY LUẬT VÔ MINH HÀNH
-BÁT NHÃ TÂM KINH :
---"Thị cố không trung vô sắc,vô thọ tưởng,hành ,thức:vô nhãn nhĩ,tỵ,thiệt ,thân,ý:vô sắc ,thinh,hương,vị,xúc pháp:vô nhãn giới nãi chí vô ý thức giới: vô vô minh diệc vô vô minh tận,nãi chí vô lão tử diệc vô lão tử tận: vô khổ, tập,diệt,đạo:vô trí diệc vô đắc.Dĩ vô sở đắc cố,Bồ đề tát đỏa y Bát Nhã Ba La mật đa cố,Tâm vô quái ngại,vô quái ngại cố,vô hữu khủng bố,viễn ly điên đảo mộng tưởng cứu cánh Niết bàn."...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah ... đang cười AL nữa đấy [smile]

(1) NĂNG BIẾN --> LƯU CHUYỂN [smile]

thường nói ... BÁT THỨC ... là TÁM NĂNG BIẾN [smile]

nói tới dòng tuôn chảy ầm ầm .. thì phải hiểu rõ ... từng NĂNG BIẾN --> là những TƯƠNG ƯNG gì [smile]

chứ đừng theo người ta nói VÔ MINH ẦM Ĩ ỎM CỦ TỎI lên .. mà chẳng hiểu VÔ MINH từ đâu mà có [smile] .. rùi từ đâu mà tịnh [smile]

tánh duy vô phú ... ngũ biến hành

giới địa tùy tha ... nghiệp lực sanh

đại thừa bất liễu nhơn mê chấp

do thử năng hưng ... luận chủ tranh - Duy Thức Học



mà cũng tại là do "NĂNG BIẾN" ... cũng là THỨC [smile] .. cho nên ... mới có SỞ Y .... đó [smile]

A ha hahahahahahhahahahahahaha


[ Sự tối đen ban đầu cũng chưa sanh ra được vật cho bạn nắm bắt được bằng ý thức cả. - VNBN

nói theo duy thức học .. nói theo ... sự quan sát tâm thức của ông Phật ... mà coi thì đây đúng là CÂU NÓI NGU SI nhất [smile] về phật lý [smile] ... x x x x x x x x x x

--> VNBN đúng là chẳng hiểu .. chỗ TỐI ĐEN CHE ĐẬY là cái gì cả [smile] .... x x x x x x x x x ... nói là 1 VẬT .. là hông đúng [smile] --> cái này gọi là MÒ SỜ .. nên SỜ BẬY ... MÒ ẨU THẢ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah ... đang cười AL nữa đấy [smile]

(1) NĂNG BIẾN --> LƯU CHUYỂN [smile]

thường nói ... BÁT THỨC ... là TÁM NĂNG BIẾN [smile]

nói tới dòng tuôn chảy ầm ầm .. thì phải hiểu rõ ... từng NĂNG BIẾN --> là những TƯƠNG ƯNG gì [smile]

chứ đừng theo người ta nói VÔ MINH ẦM Ĩ ỎM CỦ TỎI lên .. mà chẳng hiểu VÔ MINH từ đâu mà có [smile] .. rùi từ đâu mà tịnh [smile]
tánh duy vô phú ... ngũ biến hành

giới địa tùy tha ... nghiệp lực sanh

đại thừa bất liễu nhơn mê chấp

do thử năng hưng ... luận chủ tranh - Duy Thức Học


khuclunglinh:
cho nên .. không nghĩ thiện không nghĩ ác ... là không nói tới cái TÂM ---> mà Ý THỨC đang suy tư về THIỆN ÁC của nó ...

mà là CHỈ THẲNG 1 tâm khác ---> nên yếu chỉ đó

là --> TRỰC CHỈ CHƠN TÂM [smile] x x x x x x x


AL suy tư hơi nhiều rùi đó [smile] ... x x x x x xx x

--> dùng tri kiến hiểu NHẬP TRUNG ĐẠO .. DUY TÂM [smile] ... không được ... thì sẽ như thế này [smile]

-TÔNG CHỈ THIỀN CHÁNH TÔNG :
..."
TRỰC CHỈ CHƠN TÂM"...Nếu ĐẦY ĐỦ ...CÒN GÌ NỮA ?
-...KIẾN TÁNH THÀNH PHẬT !
-Vậy KIẾN TÁNH LÀ GÌ ???...LÀM SAO ĐỂ KIẾN TÁNH ! ???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhaha .. đang cười AL đấy [smile]

vậy thì khi ông Phật nói đến tất cả mọi người ĐỀU BÌNH ĐẲNG VỀ KHỔ ĐAU --> và CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT [smile]

thì AL cho rằng CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT đó là gì [smile] ... KHỔ ĐAU ĐÓ là gì ...

Ở đâu ra [smile]

--> cho nên ... nói HỌC 8 NĂNG BIẾN ĐI [smile] .. thì hiểu ... DÒNG LƯU CHUYỂN SINH TỬ [smile] ... nghĩa là gì chứ [smile]


TÁNH
... duy vô phú ... ngũ biến hành [smile]


À mà quên ... NHỨT THIẾT CHỦNG [smile] ... là tên gọi của Thức Thứ 8 .. cũng là tên gọi của NĂNG BIẾN thứ 1 .. [smile]

thức thứ 8 cũng là NĂNG BIẾN 1 ....

--> mà thấy thì gọi là NHẤT THIẾT CHỦNG TRÍ [smile] .. .chứ không thì đâu ra [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
A ha hahahahhaha .. đang cười AL đấy [smile]

vậy thì khi ông Phật nói đến tất cả mọi người ĐỀU BÌNH ĐẲNG VỀ KHỔ ĐAU --> và CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT [smile]
Vậy CHÁNH NGHĨA CỦA BÌNH ĐẲNG LÀ GÌ !...Hay PHẬT CŨNG BÌNH ĐẲNG NHƯ CHÚNG SANH : LÚC KHỔ ĐAU -> LÚC GIẢI THOÁT ! ???
VÀ :

thì AL cho rằng CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT đó là gì [smile] ... KHỔ ĐAU ĐÓ là gì ...
- Có phải : CHÚNG HỮU TÌNH PHẢI TỰ TÂM TU HỌC Để GIẢI THOÁT TRI KIẾN (Kiến Tánh ) Mới BIẾT THOÁT KHỎI KHỔ ĐAU---> Có PHẢI LÀ CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT KHÔNG ???...Hay CÁC CHÚNG HỮU TÌNH :BÌNH ĐẲNG để TỰ NHIÊN THÀNH PHẬT !--->Dù MÊ LẦM (KHỔ ĐAU ) Khi Không Biết Đến TRI KIẾN GIẢI THOÁT
À mà quên ... NHỨT THIẾT CHỦNG [smile] ... là tên gọi của Thức Thứ 8 .. cũng là tên gọi của NĂNG BIẾN thứ 1 .. [smile]

thức thứ 8 cũng là NĂNG BIẾN 1 ....

--> mà thấy thì gọi là NHẤT THIẾT CHỦNG TRÍ [smile] .. .chứ không thì đâu ra [smile]
- NHẤT THIẾT CHỦNG TRÍ ->Có Phải Là : Ý , Ý THỨC ??? !...Hay Cảnh Giới:
-

KINH LĂNG GIÀ:
-Khi Ấy,Đại Huệ Bồ Tát Lại bạch Phật Rằng :
-Thế Tôn ,Nói Tâm ,ý, ý thức , tướng năm pháp tự tánh là tất cả Chư Phật , chư Bồ Tát sở hành ,,CẢNH GIỚI SỞ DUYÊN CHẲNG PHẢI HÒA HỢP, HIỂN BẦY TẤT CẢ PHÁP DO TỰ TÂM HIỆN, THÀNH TƯỚNG CHÂN THẬT. NHẤT THIẾT PHẬT NGỮ TÂM là Phật thuyết cảnh giới Tạng thức của Pháp thân, ở nợi trụ sứ của chư Đại Bồ Tát tại núi Ma La Da trong biển thuộc nước Lăng Già .
Vì Cảnh Giới TRỰC GIÁC HIỆN TẠI ( ĐÃ ĐƯỢC THANH LỌC MÊ LẦM Của CHỦNG TỬ QUÁ KHỨ Nơi TẠNG THỨC Do TỰ TU HỌC) Này Không Do DUYÊN HÒA HỢP Của Ý- Ý THỨC Trước Đó Hay VỌNG TƯỞNG CỦA Ý THỨC Sau Đó

-Và Sự
HÒA HỢP Của Ý, Ý THỨC THÌ :
KINH LĂNG GIÀ :
-Khi ấy Phật bảo Đại Huệ Bồ Tát rằng;
-Do bốn nhân duyên mà nhãn thức chuyển. Thế nào là bốn ? 1-Tự tâm bất giác hiện ra nhiếp thọ . 2-Lỗi tập khí hư ngụy từ vô thỉ , 3- Chấp trước tự tánh của tánh thức. 4- Muốn thấy đủ các sắc tướng. Ấy gọi là bốn thứ nhân duyên từ dòng suối chẩy của tạng thức, sanh ra làn sóng của chuyển thức.
- Như nhãn thức chuyển thì tất cả vi trần, lỗ chân lông của tất cả các căn đều sanh, các cảnh giới khác theo đó sanh khởi cũng như thế.Ví như gương sánh hiện các săc tướng, ví như gió lớn thổi nước biển thì gió cảnh giới bên ngoài thổi biển của tâm, nổi làn sóng thức cũng vậy. Bởi vì tướng sở tác khác hay chẳng khác, do nghiệp duyên hòa hợp sanh tướng, lại chấp trước sâu vào chẳng thể liễu tri tự tánh của các sắc, nên cái thân năm thức theo đó mà chuyển .
-Đại Huệ ! Cái thân năm thức kia đều do cái biết của tướng phần đoạn sai biệt mà có, nên biết đó là cái thân của ý thức. Cái thân tự chuyển kia chẳng tự cho tướng của Ta chuyển, vì tự tâm hiện vọng tưởng chấp trước mà chuyển, nên mỗi mỗi tướng hư vọng cùng chuyển: Do phần đoạn sai biệt, phân biệt cảnh giới gọi là chuyển, như người tu hành vào chánh định chuyển tập khí vi tế mà chẳng tự biết, mà lại cho là thức diệt rồi mới nhập chánh định. Vì chủng tử tập khí chẳng diệt nên cảnh giới chuyển mà thức chẳng diệt, chẳng vì không nhiếp thọ mà diệt vậy.
-Đại Huệ! Bờ bến cứu cánh của Tạng thức vi tế như thế, ngoài Chư Phật và Trụ Địa Bồ Tát ra, các Thanh Văn , Duyên Giác, ngoại đạo tu hành sở đắc, dù có sức trí huệ của Tam muội, Tất cả chẳng thể đo lường liễu tri được.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha hahahahhahaha ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile] x x x x x x

sao mà AL hỏi thiếu TỰ TIN VẬY [smile] ?

--> đi học hỏi 1 vấn đề chỉ cần đòi hỏi là AL TỰ NHẬN là hỏng biết thôi [smile] ... x x x x ... dù là hỏng biết mà CHÂN THÀNH HỌC HỎI .. thì cũng không cần THIẾU TỰ TIN [smile]

đã nói là BÌNH ĐẲNG về KHỔ ĐAU .... và CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT [smile] ... thì là vậy đó [smile]


(1) Thức Thứ 8 = Nhất Thiết Chủng = Năng Biến

Tánh duy vô phú ... ngũ biến hành (xúc thọ tưởng tư .. tác ý)

giới địa .. tùy tha ... nghiệp lực sanh

đại thừa bất liễu .. nhơn mê chấp

do thử năng hưng luận chủ tranh - Duy Thức Học


đã nói là ông Phật tìm ra 4 CHÂN LÝ = TỨ DIỆU ĐẾ

- Khổ = Chân Lý

- Nguyên Nhân Khổ = Chân Lý

- Diệt Khổ [smile] = Chân Lý

- Con Đường Đạo = Chân Lý [smile]

thì NHẤT THIẾT CHỦNG TRÍ [smile] --> cũng là CHÂN LÝ [smile] x x x x x x



Cho AL thử lại đó [smile] ... chớ cái gì mà TƯ LƯƠNG YẾU QUÁ [smile]

nhược nhân dục liễu tri

tam giới nhứt thiết phật

ưng = quán >> PHÁP, GIỚI, TÁNH

NHỨT THIẾT duy tâm tạo



Ờ .. thì cũng 1 NHẤT THIẾT CHỦNG đó thôi [smile] ... đoạn kinh LĂNG GIÀ của AL ... lộn xộn quá .. .5 BIẾN của NGŨ THỨC không đủ là .... [smile] --> NHẤT THIẾT CHỦNG [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,883
Điểm tương tác
774
Điểm
113
-Từ Cái HẦM SÂU ĐEN TỐI VÔ MINH NÀY -> NIỆM BẤT GIÁC VÔ MINH (Do vận hành của QUY LUẬT VÔ MINH HÀNH )Từ CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP Nơi A LẠI DA Do CHƯA THANH TỊNH Nên KHÔNG CÓ NIỆM TỈNH THỨC Do ĐÃ TỰ TU ,HỌC Làm THANH TỊNH A LẠI DA ( SỰ GIẢI THOÁT )-> TỰ TƯƠNG TÁC Và TƯƠNG ƯNG Với VẠN PHÁP THEO QUY LUẬT Của VÔ MINH HÀNH -> SANH RA LUÂN HỒI LỤC ĐẠO NÊN CHƯA GIẢI THOÁT . NẾU Có NIỆM TỈNH GIÁC Thì TỰ CHỦ THOÁT KHỎI NHỮNG RẮC RỐI CỦA QUY LUẬT VÔ MINH HÀNH
-BÁT NHÃ TÂM KINH :
---"Thị cố không trung vô sắc,vô thọ tưởng,hành ,thức:vô nhãn nhĩ,tỵ,thiệt ,thân,ý:vô sắc ,thinh,hương,vị,xúc pháp:vô nhãn giới nãi chí vô ý thức giới: vô vô minh diệc vô vô minh tận,nãi chí vô lão tử diệc vô lão tử tận: vô khổ, tập,diệt,đạo:vô trí diệc vô đắc.Dĩ vô sở đắc cố,Bồ đề tát đỏa y Bát Nhã Ba La mật đa cố,Tâm vô quái ngại,vô quái ngại cố,vô hữu khủng bố,viễn ly điên đảo mộng tưởng cứu cánh Niết bàn."...
Làm cách nào mà một hố đen phát sanh ra niệm bất giác?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,883
Điểm tương tác
774
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah ... đang cười AL nữa đấy [smile]

(1) NĂNG BIẾN --> LƯU CHUYỂN [smile]

thường nói ... BÁT THỨC ... là TÁM NĂNG BIẾN [smile]

nói tới dòng tuôn chảy ầm ầm .. thì phải hiểu rõ ... từng NĂNG BIẾN --> là những TƯƠNG ƯNG gì [smile]

chứ đừng theo người ta nói VÔ MINH ẦM Ĩ ỎM CỦ TỎI lên .. mà chẳng hiểu VÔ MINH từ đâu mà có [smile] .. rùi từ đâu mà tịnh [smile]

tánh duy vô phú ... ngũ biến hành

giới địa tùy tha ... nghiệp lực sanh

đại thừa bất liễu nhơn mê chấp

do thử năng hưng ... luận chủ tranh - Duy Thức Học



mà cũng tại là do "NĂNG BIẾN" ... cũng là THỨC [smile] .. cho nên ... mới có SỞ Y .... đó [smile]

A ha hahahahahahhahahahahahaha


[ Sự tối đen ban đầu cũng chưa sanh ra được vật cho bạn nắm bắt được bằng ý thức cả. - VNBN

nói theo duy thức học .. nói theo ... sự quan sát tâm thức của ông Phật ... mà coi thì đây đúng là CÂU NÓI NGU SI nhất [smile] về phật lý [smile] ... x x x x x x x x x x

--> VNBN đúng là chẳng hiểu .. chỗ TỐI ĐEN CHE ĐẬY là cái gì cả [smile] .... x x x x x x x x x ... nói là 1 VẬT .. là hông đúng [smile] --> cái này gọi là MÒ SỜ .. nên SỜ BẬY ... MÒ ẨU THẢ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Lời nói của ông bạn quá dốt so với thời đại khoa học này, chỉ biết bám lý nghĩa văn tự mà chẳng quan sát thực tiễn cuộc sống. Mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý của ông đều có giới hạn. Có những cái tồn tại trong thế gian nhưng mắt không thể thấy, tai không thể nghe, mũi lưỡi thân không chạm tới, cho nên ý cũng chẳng thể phán đoán. Vật chất tối này, vật chất lưỡng tử này, hiện tượng ngẫu nhiên này,....

Hằng hà sa số chư Phật vị lai đang hiện hữu nhưng lục thức của ông chẳng thấy biết được.

Ý thức dựa trên 5 căn, là năm cổng thu thập thông tin. Những gì có tướng, có quy luật nào,.. thì nằm trong tầm xử lí của ý thức, ... còn sự tối đen ban đầu chưa có quy luật, chưa có hiệu ứng nhất định, tất cả đều ngẫu nhiên và vô kí thì không thể nằm trong sự phán đoán của ý thức.
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Làm cách nào mà một hố đen phát sanh ra niệm bất giác?
Là Cấu Tạo TÂM THỂ: TẠNG CĂN Của MỘT CHÚNG HỮU TÌNH Trong Trạng Thái NHẤT NIỆM VÔ MINH Thì CÁC CHỦNG TỬ CẤU THÀNH NGHIỆP LỰC ( Các DẠNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC VI TẾ VÀ CÓ CẤU TRÚC BỀN CHẮC NHẤT NƠI TẠNG CĂN - LƯU TRỮ THÔNG TIN QUÁ KHỨ ) -> VẪN TỒN TẠI Và CHƯA ĐƯỢC TỊNH HÓA THUẦN LÀNH ( VÌ CHƯA TỰ TU HỌC ĐẾN TOÀN TRIỆT = NIỆM VÔ NIỆM )-> KHI GẶP DUYÊN TƯƠNG TÁC VỚI CÁC NGUỒN NĂNG LƯỢNG MÔI TRƯỜNG THÌ TỰ VẬN HÀNH TƯƠNG ƯNG Với MÔI TRƯỜNG THEO BẢN NĂNG MÀ NÓ LƯU TRỮ TRONG QUÁ KHỨ-> THEO ĐÚNG NHƯ VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH
@ - ĐỐI VỚI CÁC CHÚNG HỮU TÌNH ĐẪ GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT : ĐÃ TỰ TU HỌC TỊNH HÓA TẠNG CĂN -> CHUYỂN ĐỔI TẠNG CĂN CÓ CẤU TRÚC CHỦNG TỬ NGHIỆP THUẦN LÀNH (DIỆT HUYỄN ) THÌ->TỰ TƯƠNG TÁC VỚI NĂNG LƯỢNG Mang THÔNG TIN VỚI MÔI TRƯỜNG TƯƠNG ƯNG = THUẦN LÀNH -> ĐÚNG NHƯ BẢN CHẤT NGHIỆP LỰC QUÁ KHỨ ĐÃ TỊNH HÓA CHỨA NƠI TẠNG THỨC + NIỆM TỈNH GIÁC HIỆN TẠI-> CŨNG ĐÚNG THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÁNH : ĐÚNG NHƯ ĐANG LÀ ...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha haha ... đang CƯỜI AL nữa dấy [smile]

--> CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ ... 4 chân lý của TỨ DIỆU ĐẾ [smile] .. cũng là CON ĐƯỜNG ĐI THEO thực hành [smile] ... rất nhiều là CỤ THỂ ... [smile]

TOÀN LÀ CHÁNH CHÁNH CHÁNH HÔNG mà hỏng có CỤ THỂ gì hết .. thiệt là KỲ đó à nghen [smile]


(1) Mạt Na Thức [smile]

có 1 cái thức ... bản thân của nó là có SỰ CHE ĐẬY [smile] --> hữu phú [smile]

mà NÓ CHE ĐẬY cái gì [smile]

Bát đại biến hành biệt cảnh tuệ

tham, si, ngã, kiến, mạn ... tương tùy
- Duy Thức Học


cho nên đếm thử coi nó CHE ĐẬY cái gì [smile] ... thì là CÁI ĐÓ ... là chỗ VÔ MINH KHỞI và KHÔNG KHỞI [smile]

sự CHE ĐẬY của nó ... bởi vì sự TƯƠNG TÙY của nó với các chủng tử trong TẠNG THỨC [smile] ... NHỨT THIẾT CHỦNG [smile] .. vốn là 1 cái tổng kho [smile]

mà sự kết hợp của các CHỦNG TỬ đó [smile] ... bao gồm 3 đặc tính chính:

- DỊ THỜI: từ nhân đến quả ... không cùng thời gian

- DỊ LOẠI: những chủng tử khác loại

- BIẾN DỊ: kết hợp ... biến dị ... đủ kiếu


Mà cái anh chàng CHE ĐẬY này (hữu phú) ... lại còn hỏng BIẾN HÀNH nữa chứ [smile] ...


--> mà cũng phải thôi .. CHE GIẤU .. thì LÀM SAO XUẤT HIỆN [smile] x x x x x x x x x


cốc cốc cốc cốc

ĐỆ NHẤT GIÁC NGỘ [smile] x x x x x x x --> của người GIÁC NGỘ [smile]

thế gian vô thường

quốc độ nguy thúy

tứ đại khổ không

ngũ ấm vô ngã

sinh diệt biến dị


hư ngụy vô chủ

TÂM THỊ --> ÁC NGUYÊN (chỉ ai vậy [smile] x x x x x x x x)

hình vi TỘI TẨU


Như thị quán sát

tiệm ly ... sinh tử - Kinh Bát Đại Nhân Giác, Đệ Nhất Giác Ngộ




(2) Thức Dị Thục

và cái NGƯỜI BIẾT [smile] cái ANH CHÀNG NÀY ... biết luôn cả 3 đặc tính của cái anh chàng này với NHỨT THIẾT CHỦNG [smile]

người đó .. có tên là ---> DỊ THỤC THỨC [smile]


Duy Thức viết:

" Thức thứ tám, có công năng để cho chủng tử các pháp huân vào tạng thức (thọ và huân), bảo trì (trì) các chủng tử căn thân (chánh báo) và khí thế giới (y báo).

Thức thứ tám là ông chủ,

khi chúng sanh xả báo thân thì nó đi theo sau (khứ hậu),

khi chúng sanh thọ nghiệp tái sinh thì nó đến trước.

Trước Bất động địa, thức thứ tám xả bỏ tên tạng thức (nhưng còn gọi nó là dị thục thức).

Sau Kim cang địa, xả bỏ thức dị thục.

--> Khi ấy thức Dị thục gọi là Vô cấu thức, hoặc chuyển thành Đại viên cảnh trí. Trí sáng tròn đầy bao la chiếu khắp mười phương thế giới như vi trần để độ sanh. - Duy Thức Học


vì vậy mới có đoạn kệ Duy Thức về ÔNG CHỦ [smile]

Hạo hạo tam tàng bất khả cùng,

Uyên thâm thất lãng cảnh vi phong.

Thọ huân trì chủng --> căn, thân, khí

Khứ hậu

lai tiên

tác chủ ông




ha ha ha ... xem rõ ÔNG CHỦ .. và NGƯỜI CHƠI THÂN VỚI ÔNG CHỦ [smile] .. rùi thì mới nói tới Ý THỨC [smile]

==> cái người mà TƯƠNG ƯNG TAM GIỚI đó [smile] ... TƯƠNG ƯNG TÂM SỞ NGŨ THẬP NHẤT [smile]





ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A ha ha haha ... đang CƯỜI AL nữa dấy [smile]

--> CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ ... 4 chân lý của TỨ DIỆU ĐẾ [smile] .. cũng là CON ĐƯỜNG ĐI THEO thực hành [smile] ... rất nhiều là CỤ THỂ ... [smile]

TOÀN LÀ CHÁNH CHÁNH CHÁNH HÔNG mà hỏng có CỤ THỂ gì hết .. thiệt là KỲ đó à nghen [smile]


(1) Mạt Na Thức [smile]

có 1 cái thức ... bản thân của nó là có SỰ CHE ĐẬY [smile] --> hữu phú [smile]

mà NÓ CHE ĐẬY cái gì [smile]

Bát đại biến hành biệt cảnh tuệ

tham, si, ngã, kiến, mạn ... tương tùy
- Duy Thức Học


cho nên đếm thử coi nó CHE ĐẬY cái gì [smile] ... thì là CÁI ĐÓ ... là chỗ VÔ MINH KHỞI và KHÔNG KHỞI [smile]

sự CHE ĐẬY của nó ... bởi vì sự TƯƠNG TÙY của nó với các chủng tử trong TẠNG THỨC [smile] ... NHỨT THIẾT CHỦNG [smile] .. vốn là 1 cái tổng kho [smile]

mà sự kết hợp của các CHỦNG TỬ đó [smile] ... bao gồm 3 đặc tính chính:

- DỊ THỜI: từ nhân đến quả ... không cùng thời gian

- DỊ LOẠI: những chủng tử khác loại

- BIẾN DỊ: kết hợp ... biến dị ... đủ kiếu


Mà cái anh chàng CHE ĐẬY này (hữu phú) ... lại còn hỏng BIẾN HÀNH nữa chứ [smile] ...


--> mà cũng phải thôi .. CHE GIẤU .. thì LÀM SAO XUẤT HIỆN [smile] x x x x x x x x x


cốc cốc cốc cốc

ĐỆ NHẤT GIÁC NGỘ [smile] x x x x x x x --> của người GIÁC NGỘ [smile]

thế gian vô thường

quốc độ nguy thúy

tứ đại khổ không

ngũ ấm vô ngã

sinh diệt biến dị


hư ngụy vô chủ

TÂM THỊ --> ÁC NGUYÊN (chỉ ai vậy [smile] x x x x x x x x)

hình vi TỘI TẨU


Như thị quán sát

tiệm ly ... sinh tử - Kinh Bát Đại Nhân Giác, Đệ Nhất Giác Ngộ
-Như Thị Quá Sát :
Một Khi Đã QUÁN XÉT NƠI CÁC PHÁP RÕ RÀNG - MINH BẠCH -> THẤY ĐƯỢC SỰ BIẾN ĐỔI KHÔNG NGỪNG (TÍNH CHẤT VÔ THƯỜNG-VÔ PHÁP ) Và TỰ THÂN+ TÂM CŨNG ĐỒNG HÀNH VÀ BỊ TRI PHỐI CÙNG QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA TOÀN THỂ PHÁP GIỚI TÍNH BIẾN CHUYỂN KHÔNG NGỪNG (VÔ NGÃ )...
Thì:
-.."
SANH- LÃO- BỆNH- TỬ -> CÓ TỒN TẠI VĨNH VIỄN KHÔNG ?...CÓ THỂ NẰM NGOÀI QUY LUẬT VÔ THƯỜNG (PHÁP SANH +DIỆT ) CỦA PHÁP GIỚI TÍNH KHÔNG ? HAY CŨNG CÓ ĐẤY...RỒI BIẾN CHUYỂN ĐẤY->BÌNH ĐẲNG NHƯ CÁC PHÁP->: NHƯ HUYỄN !
-Tiệm Ly Sanh Tử
...NẾU BIẾT HUYỄN RỒI THÌ VỌNG TƯỞNG SỢ NÓ-> NÉ TRÁNH NÓ CÓ CÒN KHÔNG ? Và NÓ LÀ MỘT PHẦN TRONG PHÁP GIỚI TÍNH ->CÓ THỂ CHỐI BỎ ĐƯỢC NÓ KHÔNG ? HAY BÌNH TÂM CHẤP NHẬN ĐỒNG HÀNH CÙNG NÓ NHƯ CHẤP NHẬN NÓ BÌNH ĐẲNG NHƯ QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH .(VÔ SANH PHÁP NHẪN ) ĐỂ TÂM TRONG LẶNG = ĐỊNH TÂM Để CÓ TRÍ HUỆ BÁT NHÃ Mà VƯỢT QUA Mà TU HỌC CHO ĐẾN THÀNH TOÀN TÂM NGUYỆN ( GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT )
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

Ồ ... mới thấy đó .. lại nói chẳng đúng .. thiệt là ...RẤT NHANH MÀ CŨNG RẤT LÀ CẨU THẢ [smile]

CHÂN LÝ ... phải là CỤ THỂ [smile] x x x x x x x x

cụ thể .... x x x x x x ... cụ thể ... xx x x x x x x ... cụ thể [smile]


Bát đại biến hành biệt cảnh tuệ

tham, si, ngã, kiến, mạn ... tương tùy
- Duy Thức Học


(1) Bất Tương Ưng HÀNH "PHÁP" - Duy Thức Học

" Trước khi bàn về Bất Tương Ưng Hành Pháp,


những pháp không thuộc về Tâm và cũng không thuộc về Sắc, chúng ta hãy thử ôn lại khái quát về các chương trước.


Như các chương trên có nói, chỉ vì một niệm vô minh mà Tâm Thể uyên nguyên ban đầu bị khuấy động chuyển biến thành tâm thức với những vọng kiến phân biệt và chiếu soi.

Những phân biệt và chiếu soi đó khởi sanh ra các chủng tử và hiện hành.

Chủng tử và hiện hành đó cứ trùng trùng điệp điệp, tương sanh, tương duyên làm duyên khởi cho vô lượng các chủng tử và hiện hành khác với đủ mọi tánh chất, thiện có, ác có và có cả không thiện lẫn không ác.

Những hạt giống chủng tử và hiện hành này cứ quay cuồng, làm nhân duyên cho nhau mà tăng trưởng, sanh diệt không ngưng nghỉ, tạo nên vô số những chủng tử nghiệp. Những hạt giống nghiệp mạnh thì ngoi lên trên, những hạt giống nghiệp nhẹ thì bị đè xuống dưới trong mảnh đất tâm thức.

Tâm Thể uyên nguyên ban đầu bị vẩn đục, chuyên biến thành Tâm Thức với các Tâm Vương cùng các Tâm Sở liên hệ. Các thức Tâm vương và Tâm Sở lại tiếp tục quấn quýt lấy nhau, tiếp tục chiếu soi vào các chủng tử và hiện hành, làm cho chúng tăng trưởng và trở nên càng ngày càng hiện đậm nét thêm, khiến tâm thức càng ngày càng vẩn đục và trở nên ngăn ngại, không còn thanh nhẹ, cho đến khi hội đủ tất cả những yếu tố về nhân duyên và thời gian thì chín mùi chuyển biến dị thục thành căn thân và thế giới.

Tâm Vương và Tâm sở thuộc về các pháp liên quan đến vấn đề tâm linh tinh thần gọi là tâm pháp, là các pháp thuộc về tâm.

Có tám thức Tâm vương là:


A lại da thức, Mạt na thức, Ý thức và Tiền ngũ thức.

Mỗi Tâm vương này lại có những Tâm sở tương ưng đi kèm như những vị vua có quân thần đi theo. Các Tâm sở này có nhiều hay ít là tùy theo chúng thuộc loại Tâm vương nào, nhưng tất cả không ngoài 51 thứ. Năm mươi mốt thứ tâm sở này gồm có: 5 biến hành, 5 biệt cảnh, 11 thiện pháp, 6 căn bản phiền não, 20 tùy phiền não, và 4 tâm sở bất định."


Người Chơi Thân với ÔNG CHỦ (Nhất Thiết Chủng) chính là CÁI ANH CHÀNG [smile] ... chạy tới chạy lui chỗ của ÔNG CHỦ [smile]

--> tên là TRUYỀN TỐNG THỨC [smile] ... cũng chính là NĂNG BIẾN thứ 2 ... cũng chính là MẠT NA THỨC [smile]

mà bản chất của NGƯỜI NÀY thiệt là ... HỮU PHÚ [smile] .. CHE ĐẬY mí cái là NGÃ SI, NGÃ KIẾN .. NGÃ ÁI .. NGÃ MẠN [smile]

--> toàn là những món ... có tên bắt đầu là chữ "NGÃ" [smile] ... ha hahahahahhahahaha



(2) SÓNG [smile] --> MẠT NA [smile]

dữ dội .. và dịu êm

ồn ào
.. và lặng lẽ [smile]

SÓNG .. không hiểu nổi mình [x x x x x smile]

SÓNG ... tìm ra tận bể - XUÂN QUỲNH



SÓNG bắt đầu từ đâu ?

SÓNG bắt đầu từ gió

GIÓ bắt đầu từ đâu


--> SÓNG cũng không biết nữa [smile]


Ôi CƠN SÓNG NGÀN XƯA

--> và NGÀY NAY CŨNG THẾ [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Sửa lần cuối:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,521
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Kha Kha Kha...
- Có kẻ Sợ ị...Nên nhịn đói không giám ăn !

-Thế Nào Là : Cách vách nghe tiếng khua sừng biết là Trâu ! ???....Không biết GIẢN TRẠCH thì CẢ ĐÊM chạy đi chạy lại ... KHÔNG NGỦ...Đến mệt phờ, rồi lại NGỦ NGÀY .Mà Nữa : BIẾT TIẾNG KHUA SỪNG Mà Không CHẠY SANG XEM MỘT LẦN CHO TỎ Thì Cũng THẤP THỎM CẢ ĐÊM...Rồi NGỦ NGÀY .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah .. đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

AL đang QUÊ khó HUỀ vì THIẾU CỤ THỂ .... [smile] ... trở thành LẮP CÀ BẮP CÀ NẮP ... smile x x x x x xx


--> nhưng mà SÓNG trong lòng của AL coi cũng nhiều đấy [smile] [x x x x x x x x xxx x x x x]




(1) Vĩnh Cửu

Pháp thân này vĩnh cửu ..

trải qua muôn lượng kiếp

VẪN

- ung dung đi vào mọi kiếp sống

- bất tăng, bất giảm .. bất cấu ... bất tịnh



(2) Như Lai --> Uy Nghi Tịch Tĩnh


BỐN OAI NGHI ĐỀU TỊCH TĨNH

Này Tu-bồ-đề, nếu có người nói Như Lai hoặc đến, hoặc đi, hoặc ngồi, hoặc nằm, người ấy không hiểu nghĩa của ta nói. Vì cớ sao? Như Lai đó không từ đâu đến cũng không đi đâu nên gọi là Như Lai. - Kinh Kim Cang, phẩm Uy Nghi Tịch Tĩnh


NHƯ LAI ... chính là ... PHÁP THÂN THANH TỊNH



(3) Giác Ngộ Pháp Thân

vấn đề của AL là ... GIÁC NGỘ PHÁP THÂN [smile] ... bằng cái gì ? [smile]




ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x xx
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Users search this thread by keywords

  1. https://diendanphatphap.com/diendan/threads/van-phap-duy-tam-tao.38371/
Top