Tôi là cái vẫn còn đang thay đổi cái tôi.Bạn là những gì, bạn nói xem..??
Tôi là cái vẫn còn đang thay đổi cái tôi.Bạn là những gì, bạn nói xem..??
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Ok, vậy nói bạn là hợp thể duyên sinh biến đổi liên tục... (Bạn là pháp tướng sanh diệt)Tôi là cái vẫn còn đang thay đổi cái tôi.
Ok, vậy nói bạn là hợp thể duyên sinh biến đổi liên tục... (Bạn là pháp tướng sanh diệt)
Vậy nghĩa... Đã đầy đủ là thế nào..??
Á, theo bạn đầy đủ là không nói ra à..??ĐẦY ĐỦ mà nói ra thì không phải là ĐẦY ĐỦ.
Ông THẤY ông THIẾU THỐN cái gì???
Đã ĐẦY ĐỦ! Sao lại cần CÓ thêm cái gì nữa vậy ta????Á, theo bạn đầy đủ là không nói ra à..??
Bạn cứ đuổi theo hí luận mà chẳng thực chứng, nên lời nói bị kinh chuyển... rồi hiểu theo tư kiến lầm lẫn nghĩa kinh!
Người ngộ pháp vô sanh sẽ biết nghĩa đầy đủ hiện thành!
Cung kính.
Ông vô đây để ngộ cái vô sanh à???Á, theo bạn đầy đủ là không nói ra à..??
Bạn cứ đuổi theo hí luận mà chẳng thực chứng, nên lời nói bị kinh chuyển... rồi hiểu theo tư kiến lầm lẫn nghĩa kinh!
Người ngộ pháp vô sanh sẽ biết nghĩa đầy đủ hiện thành!
Cung kính.
Bạn toàn nói lảm nhảm... Chấp ngã lớn vậy mà mở miệng duyên sinh ư..??Đã ĐẦY ĐỦ! Sao lại cần CÓ thêm cái gì nữa vậy ta????
Đã ĐẦY ĐỦ! Sao lại THIẾU THỐN cái gì là cái vô sanh nữa vậy ta???
Đã ĐẦY ĐỦ! Sao lại KHOE KHOANG KHOÁC LÁC là tôi BIẾT nghĩa cái ĐẦY ĐỦ là ĐẦY ĐỦ???
Đã ĐẦY ĐỦ! Sao lại TÌM KIẾM thêm DANH SẮC ĐẦY ĐỦ nữa mới ĐẦY ĐỦ vậy ta???
Người ĐÃ ĐẦY ĐỦ là người cần phải ngộ pháp vô sanh nữa mới ĐẦY ĐỦ sao ta???
Vô Minh THẤY ỚN!
Có phải ông lấy cái NGÃ của ông để THẤY???Bạn toàn nói lảm nhảm... Chấp ngã lớn vậy mà mở miệng duyên sinh ư..??
Sao bạn không ngắm miệng lại để được gọi là đầy đủ đê... theo ý bạn..!! Hahaha...
Ngậm miệng lại, bạn có thấy không..??Có phải ông lấy cái NGÃ của ông để THẤY???
Cái NGÃ của ông là gì vậy????
Bạn đã xác định rằng: lời bạn là ngu si vô minh, không phải là tri kiến giải thoát..!!Tôi là cái vẫn còn đang thay đổi cái tôi.
THẤY những cái đang THAY ĐỔI có ĐÁNG để vô đây mới THẤY không???Ngậm miệng lại, bạn có thấy không..??
Không suy nghĩ gì, bạn có thấy không..??
Bạn vẫn thấy, đúng không. Vậy đâu cần xác lập ngã rồi mới thấy hỉ..!!
Bạn đeo cái kính sanh diệt vô đây, rồi mở miệng lẩm nhẩm cá mè một lứa với bạn thôi mà, đúng không..!! Hahaha...THẤY những cái đang THAY ĐỔI có ĐÁNG để vô đây mới THẤY không???
Cũng như ông vô đây THẤY cái NGÃ CHẤP của tôi có ĐÁNG để cho ông NÓI RA là ông THẤY không???
Copy&Paste là luận bàn???Hí hí...
Bạn dùng tri kiến sanh diệt - luân hồi, mà luận bàn viên giác ư..!!
Cung kính.
Bạn nói gì gì đi nữa, vẫn không ngoài cái thấy đeo kính của bạn..!!Copy&Paste là luận bàn???
-Nhưng Rồi MẤY AI...Không KHỞI NHẬN THỨC ĐỊNH : DANH+TÁNH TƯỚNG...Mà : CHỈ THẤY+BIẾT... VẬY THÔI !
-Đó Là KIẾN + VĂN+ GIÁC+ TRI . Mà CÁI THẤY PHẬT TÁNH KHÔNG PHẢI LÀ KIẾN+ VĂN+ GIÁC+ TRI...Mà Cũng KHÔNG NGOÀI : KIẾN+ VĂN+ GIÁC+ TRI .
@ - VÔ NGÔN !
-Tánh : THẤY,NGHE,NGỬI,NẾM,XÚC, BIẾT... Vốn Trực Giác Tinh minh Mà Trong Lặng.->VÔ NGÔN ->CHÂN THỰCKinh văn:
A Nan ! Nay ông muốn cho tánh thấy, nghe, ngửi, nếm, xúc, biết của ông hợp với bốn đức: thường, lạc, ngã, tịnh của Như Lai (Pháp Thân) thì trước hết phải lựa bỏ những gì là gốc rễ sanh tử để tùy thuận tánh sáng suốt tràn đầy không sanh không diệt và chuyển hóa những tánh hư vọng sanh diệt trở về bản giác tịnh minh. Dựa trên bản giác tịnh minh làm nhơn địa tu hành thì quả địa chứng đắc mới viên mãn vô thượng. Ví như việc làm của người lắng nước. Nước đục đựng trong lu hồ, để yên và yên mãi không chao động, cát tro bụi đất chìm lắng xuống thì nước trong hiện ra. Đây là giai đoạn uốn dẹp khách trần phiền não cũa hành giả cũng y như vậy. Sau đó, gạn bỏ sạch, hết cặn cáo tro bụi… chỉ còn thuần nước trong. Bấy giờ mới gọi là người dứt hẳn căn bản vô minh. Chỉ còn tướng sáng suốt thuần tịnh thì những biểu hiện của ba nghiệp không còn là bất thiện nữa. Bấy giờ nhứt cử, nhứt động hợp với các đức tánh nhiệm mầu: thường, lạc, ngã, tịnh của Niết bàn Phật.
Một Cái MÁY PHÔ TÔ CÓP PI !ha ha ha [smile]
A ha ahhahahahahahah ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]
còn VÔ MINH .. thì tất cả --> ĐỐI TƯỢNG của cái THẤY là vọng [smile] x x x x x x x
và bởi vì KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH [smile] --> 1 trong 3 năng biến mà --> cho nên tất cả đối tượng của CÁI BIẾT LÀ VỌNG LUÔN [smile] x x x x ... cũng là 1 NĂNG BIẾN luôn
chẳng phải DUY THỨC nói rùi sao ?
Ý THỨC --> là TƯƠNG ƯNG TÂM SỞ --> NGŨ THẬP NHẤT [smile]
mà một khi nói tới CHỦNG LOÀI .. thì cứ coi CHỦNG LOÀI mà nói trước ... tại sao lại là CHỦNG LOÀI ?
--> tại vì như HỘT XOÀI --> thì thành CÂY XOÀI ... đơm hoa kết TRÁI XOÀI [smile]
--> thì như HẠT XE --> dù mọc vũng sình đầu đình cũng vẫn là HOA SEN, HẠT SEN, CỦ SEN
nhưng .... ở trong CÁI BIẾT thì khác ... có thể "VƯỢT RA NGOÀI CHỦNG LOÀI" --> tiến tới chỗ
NHẬN RA SỰ KẾT HỢP của CÁC CHỦNG LOÀI .... bằng những đặc tính của kiên trụ, hòa hợp .. cùng thời .. chủng chỗ ...
----> và từ đó .. nhận ra SỰ ĐIÊN ĐẢO VĨ ĐẠI ... chính là .... toàn là DỊ THỤC [smile] ....
(1) DỊ THỤC THỨC --> SỞ HUÂN
Sở-huân --> là cái bị huân, bị ảnh hưởng --> tức là dị-thục-thức.
*Đây là bốn điều kiện của sở-huân:
1. Tính kiên-trụ: Giữ-gìn chủng-tử, giữ chắc cái gì huân-tập tới, không để xót, mất.
2. Tính vô-ký: Trung-lập, nhận tất cả các ảnh-hƣởng thiện, ác, không từ bỏ thứ nào.
3. Tính khả-huân: Có thể chịu huân-tập, lĩnh thụ tập-khí.
4. Tính chung hoà-hợp: Với năng-huân hoà-hợp, cũng thời, chùng chỗ, không tức, không ly.
Dị-thục-thức đủ 4 điều kiện trên, nên là sở-huân.
cho nên .. BỊ NHIỄM Ô .. mà chẳng biết được là ... --> NHIỄM Ô CHỖ NÀO ....
- như HỘT XOÀI ... HẠT BÍ ... các chủng loại vốn là đã NHIỄM Ô ...
- kết hợp dị loại đủ loài ... lại là càng LỚN .. càng NHIỀU .. đủ loại điên đảo NHIỄM Ô HƠN [smile]
nhưng một khi hiểu biết NHỮNG CÁI KHÔNG ĐƯỢC .. VÔ THƯỜNG ĐÓ ... lại là tới những nhận thức hay hơn .. thăng hoa hơn ...
--> NHỮNG Ý TƯỞNG GIÁC NGỘ ... CON ĐƯỜNG THÀNH ĐẠO [smile] ... GIẢI THOÁT [smile]
phải có .... GIẢI THOÁT .. thì mới TRÌNH BÀY GIẢI THOÁT được [smile] ...
còn không thì chỉ toàn là TIÊN TRI --> SỜ ... MÒ .... CHỈ THIÊN CHỈ ĐỊA .... phải thế mà [smile] x x x x
ờ mà đúng hông ? [smile]
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Đạt Ma Quán Tâm Pháp.
|
|
Chánh pháp và Tà pháp ?
|
|
L |
Phật Pháp là Bất Nhị pháp.
|
Lịch sử duyên pháp của một vị Phật?
|
|
vạn vật là gì
|