Vạn pháp duy tâm tạo???

GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Tôi là cái vẫn còn đang thay đổi cái tôi.
Ok, vậy nói bạn là hợp thể duyên sinh biến đổi liên tục... (Bạn là pháp tướng sanh diệt)

Vậy nghĩa... Đã đầy đủ là thế nào..??
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ok, vậy nói bạn là hợp thể duyên sinh biến đổi liên tục... (Bạn là pháp tướng sanh diệt)

Vậy nghĩa... Đã đầy đủ là thế nào..??

ĐẦY ĐỦ mà nói ra thì không phải là ĐẦY ĐỦ.

Ông THẤY ông THIẾU THỐN cái gì???
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
ĐẦY ĐỦ mà nói ra thì không phải là ĐẦY ĐỦ.

Ông THẤY ông THIẾU THỐN cái gì???
Á, theo bạn đầy đủ là không nói ra à..??

Bạn cứ đuổi theo hí luận mà chẳng thực chứng, nên lời nói bị kinh chuyển... rồi hiểu theo tư kiến lầm lẫn nghĩa kinh!

Người ngộ pháp vô sanh sẽ biết nghĩa đầy đủ hiện thành!

Cung kính.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Á, theo bạn đầy đủ là không nói ra à..??

Bạn cứ đuổi theo hí luận mà chẳng thực chứng, nên lời nói bị kinh chuyển... rồi hiểu theo tư kiến lầm lẫn nghĩa kinh!

Người ngộ pháp vô sanh sẽ biết nghĩa đầy đủ hiện thành!

Cung kính.
Đã ĐẦY ĐỦ! Sao lại cần CÓ thêm cái gì nữa vậy ta????
Đã ĐẦY ĐỦ! Sao lại THIẾU THỐN cái gì là cái vô sanh nữa vậy ta???
Đã ĐẦY ĐỦ! Sao lại KHOE KHOANG KHOÁC LÁC là tôi BIẾT nghĩa cái ĐẦY ĐỦ là ĐẦY ĐỦ???
Đã ĐẦY ĐỦ! Sao lại TÌM KIẾM thêm DANH SẮC ĐẦY ĐỦ nữa mới ĐẦY ĐỦ vậy ta???

Người ĐÃ ĐẦY ĐỦ là người cần phải ngộ pháp vô sanh nữa mới ĐẦY ĐỦ sao ta???

Vô Minh THẤY ỚN!


 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Á, theo bạn đầy đủ là không nói ra à..??

Bạn cứ đuổi theo hí luận mà chẳng thực chứng, nên lời nói bị kinh chuyển... rồi hiểu theo tư kiến lầm lẫn nghĩa kinh!

Người ngộ pháp vô sanh sẽ biết nghĩa đầy đủ hiện thành!

Cung kính.
Ông vô đây để ngộ cái vô sanh à???

 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Đã ĐẦY ĐỦ! Sao lại cần CÓ thêm cái gì nữa vậy ta????
Đã ĐẦY ĐỦ! Sao lại THIẾU THỐN cái gì là cái vô sanh nữa vậy ta???
Đã ĐẦY ĐỦ! Sao lại KHOE KHOANG KHOÁC LÁC là tôi BIẾT nghĩa cái ĐẦY ĐỦ là ĐẦY ĐỦ???
Đã ĐẦY ĐỦ! Sao lại TÌM KIẾM thêm DANH SẮC ĐẦY ĐỦ nữa mới ĐẦY ĐỦ vậy ta???

Người ĐÃ ĐẦY ĐỦ là người cần phải ngộ pháp vô sanh nữa mới ĐẦY ĐỦ sao ta???

Vô Minh THẤY ỚN!
Bạn toàn nói lảm nhảm... Chấp ngã lớn vậy mà mở miệng duyên sinh ư..??

Sao bạn không ngắm miệng lại để được gọi là đầy đủ đê... theo ý bạn..!! Hahaha...
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Bạn toàn nói lảm nhảm... Chấp ngã lớn vậy mà mở miệng duyên sinh ư..??

Sao bạn không ngắm miệng lại để được gọi là đầy đủ đê... theo ý bạn..!! Hahaha...
Có phải ông lấy cái NGÃ của ông để THẤY???
Cái NGÃ của ông là gì vậy????

 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Có phải ông lấy cái NGÃ của ông để THẤY???
Cái NGÃ của ông là gì vậy????
Ngậm miệng lại, bạn có thấy không..??
Không suy nghĩ gì, bạn có thấy không..??

Bạn vẫn thấy, đúng không. Vậy đâu cần xác lập ngã rồi mới thấy hỉ..!!
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Tôi là cái vẫn còn đang thay đổi cái tôi.
Bạn đã xác định rằng: lời bạn là ngu si vô minh, không phải là tri kiến giải thoát..!!

Vậy là bạn nghĩ ai ai cũng ngu si như bạn..!! Lầm lẫn rồi bạn ơi, mỗi mỗi là Phật đã thành..!!
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ngậm miệng lại, bạn có thấy không..??
Không suy nghĩ gì, bạn có thấy không..??

Bạn vẫn thấy, đúng không. Vậy đâu cần xác lập ngã rồi mới thấy hỉ..!!
THẤY những cái đang THAY ĐỔI có ĐÁNG để vô đây mới THẤY không???
Cũng như ông vô đây THẤY cái NGÃ CHẤP của tôi có ĐÁNG để cho ông NÓI RA là ông THẤY không???

 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Hí hí...
Bạn dùng tri kiến sanh diệt - luân hồi, mà luận bàn viên giác ư..!!

Cung kính.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
THẤY những cái đang THAY ĐỔI có ĐÁNG để vô đây mới THẤY không???
Cũng như ông vô đây THẤY cái NGÃ CHẤP của tôi có ĐÁNG để cho ông NÓI RA là ông THẤY không???
Bạn đeo cái kính sanh diệt vô đây, rồi mở miệng lẩm nhẩm cá mè một lứa với bạn thôi mà, đúng không..!! Hahaha...
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
-Nhưng Rồi MẤY AI...Không KHỞI NHẬN THỨC ĐỊNH : DANH+TÁNH TƯỚNG...Mà : CHỈ THẤY+BIẾT... VẬY THÔI !

-Đó Là KIẾN + VĂN+ GIÁC+ TRI . Mà CÁI THẤY PHẬT TÁNH KHÔNG PHẢI LÀ KIẾN+ VĂN+ GIÁC+ TRI...Mà Cũng KHÔNG NGOÀI : KIẾN+ VĂN+ GIÁC+ TRI .


@ - VÔ NGÔN !

Này bạn, kinh Duy Ma Cật nói: chẳng hành theo kiến văn giác tri (sở tri chướng) để thấy Phật Tánh..!! Đúng vậy, xả bỏ Thân - Tâm - Cảnh thì ngã - pháp chẳng còn, lúc ấy Phật Tánh - Bản Giác Tịnh Minh mới hiện bày rõ ràng.../// Khi Phật Tánh đã hiện bày thì suốt ngày nói hưu nói vượn (dụng kiến văn giác tri) mà chẳng rời tự tánh...

Lời của kinh Lăng Nghiêm này có khế hợp với cách tu của bạn chăng..??

DỰA VÀO NHƠN TU MÀ SUY BIẾT QUẢ SỞ CHỨNG(^)

Kinh văn:
A Nan ! Nay ông muốn cho tánh thấy, nghe, ngửi, nếm, xúc, biết của ông hợp với bốn đức: thường, lạc, ngã, tịnh của Như Lai (Pháp Thân) thì trước hết phải lựa bỏ những gì là gốc rễ sanh tử để tùy thuận tánh sáng suốt tràn đầy không sanh không diệt và chuyển hóa những tánh hư vọng sanh diệt trở về bản giác tịnh minh. Dựa trên bản giác tịnh minh làm nhơn địa tu hành thì quả địa chứng đắc mới viên mãn vô thượng. Ví như việc làm của người lắng nước. Nước đục đựng trong lu hồ, để yên và yên mãi không chao động, cát tro bụi đất chìm lắng xuống thì nước trong hiện ra. Đây là giai đoạn uốn dẹp khách trần phiền não cũa hành giả cũng y như vậy. Sau đó, gạn bỏ sạch, hết cặn cáo tro bụi… chỉ còn thuần nước trong. Bấy giờ mới gọi là người dứt hẳn căn bản vô minh. Chỉ còn tướng sáng suốt thuần tịnh thì những biểu hiện của ba nghiệp không còn là bất thiện nữa. Bấy giờ nhứt cử, nhứt động hợp với các đức tánh nhiệm mầu: thường, lạc, ngã, tịnh của Niết bàn Phật.
***

Lời bôi đậm trên, cũng tương ưng với lời dùng bát nhã chiếu soi pháp đến đi, với lời tuệ tri chân đế, với lời trực tâm là đạo tràng, với lời bình thường tâm là đạo, với lời ưng vô sở trụ, với lời bảo nhậm để giải trừ tập khí...

Cung kính.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahhahahahahahah ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

còn VÔ MINH .. thì tất cả --> ĐỐI TƯỢNG của cái THẤY là vọng [smile] x x x x x x x

và bởi vì KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH [smile] --> 1 trong 3 năng biến mà --> cho nên tất cả đối tượng của CÁI BIẾT LÀ VỌNG LUÔN [smile] x x x x ... cũng là 1 NĂNG BIẾN luôn

chẳng phải DUY THỨC nói rùi sao ?

Ý THỨC --> là TƯƠNG ƯNG TÂM SỞ --> NGŨ THẬP NHẤT [smile]

mà một khi nói tới CHỦNG LOÀI .. thì cứ coi CHỦNG LOÀI mà nói trước ... tại sao lại là CHỦNG LOÀI ?

--> tại vì như HỘT XOÀI --> thì thành CÂY XOÀI ... đơm hoa kết TRÁI XOÀI [smile]

--> thì như HẠT XE --> dù mọc vũng sình đầu đình cũng vẫn là HOA SEN, HẠT SEN, CỦ SEN

nhưng .... ở trong CÁI BIẾT thì khác ... có thể "VƯỢT RA NGOÀI CHỦNG LOÀI" --> tiến tới chỗ

NHẬN RA SỰ KẾT HỢP của CÁC CHỦNG LOÀI .... bằng những đặc tính của kiên trụ, hòa hợp .. cùng thời .. chủng chỗ ...

----> và từ đó .. nhận ra SỰ ĐIÊN ĐẢO VĨ ĐẠI ... chính là .... toàn là DỊ THỤC [smile] ....


(1) DỊ THỤC THỨC --> SỞ HUÂN

Sở-huân
--> là cái bị huân, bị ảnh hưởng --> tức là dị-thục-thức.

*Đây là bốn điều kiện của sở-huân:

1. Tính kiên-trụ: Giữ-gìn chủng-tử, giữ chắc cái gì huân-tập tới, không để xót, mất.

2. Tính vô-ký: Trung-lập, nhận tất cả các ảnh-hƣởng thiện, ác, không từ bỏ thứ nào.

3. Tính khả-huân: Có thể chịu huân-tập, lĩnh thụ tập-khí.

4. Tính chung hoà-hợp: Với năng-huân hoà-hợp, cũng thời, chùng chỗ, không tức, không ly.

Dị-thục-thức đủ 4 điều kiện trên, nên là sở-huân.




cho nên .. BỊ NHIỄM Ô .. mà chẳng biết được là ... --> NHIỄM Ô CHỖ NÀO ....

- như HỘT XOÀI ... HẠT BÍ ... các chủng loại vốn là đã NHIỄM Ô ...

- kết hợp dị loại đủ loài ... lại là càng LỚN .. càng NHIỀU .. đủ loại điên đảo NHIỄM Ô HƠN [smile]





nhưng một khi hiểu biết NHỮNG CÁI KHÔNG ĐƯỢC .. VÔ THƯỜNG ĐÓ ... lại là tới những nhận thức hay hơn .. thăng hoa hơn ...

--> NHỮNG Ý TƯỞNG GIÁC NGỘ ... CON ĐƯỜNG THÀNH ĐẠO [smile] ... GIẢI THOÁT [smile]

phải có .... GIẢI THOÁT .. thì mới TRÌNH BÀY GIẢI THOÁT được [smile] ...


còn không thì chỉ toàn là TIÊN TRI --> SỜ ... MÒ .... CHỈ THIÊN CHỈ ĐỊA .... phải thế mà [smile] x x x x


(2) ĐÂU LÀ CHỐN BÌNH YÊN --> GIÁC NGỘ PHÁP THÂN [xmile]

Thức thứ tám có nhiều tên. Một tên là « A-lại-da ». Đó là tiếng Phạn. Tàu dịch là « tàng » tức là chứa đựng.

Đó là nắm vào đặc-tính : « chứa-đựng », của thức này.

Chữ « tàng » có ba nghĩa:

1) năng-tàng : Có khả năng chứa đựng. Thức này chứa-đựng các hạt giống các pháp.

2) sở-tàng : Chỗ để chứa. Thức này là chỗ để chứa đựng các hạt giống các pháp.

3) Ngã ái chấp-tàng : Chấp ngã. Thức này thƣờng bị thức bảu ái-luyến chấp làm ngã. Thức thứ bảy nhƣ ngƣời giữ kho, giữ-gìn chăng cho lúa mất. Chúng-sinh chấp thức thứ tám làm mình (ta).


bi giờ cò 1 chỗ chứa ... HAY CHỨA .. CHỨA CÁI CỦA MÌNH ... CHỨA CÁI MÌNH ƯA THÍCH [smile]

thì phải thực hành NGAY CÁI CHỖ CHỨA đó ... LY TƯỚNG TỊCH DIỆT [smile] đi chứ [smile]

do đó ...tầng thiền VÔ SẮC GIỚI cũng chỉ nói vậy thôi [smile]

- HƯ KHÔNG --> là VÔ BIÊN XỨ nè .... tất cả các tướng vật đó ... đều không

- THỨC VÔ BIÊN XỨ nè ---> chủng loài nào .. thì thức của chủng loài đó .. là PHÁP, là THỨC của chủng loài đó --> nhiều hông ? [smile]

- VÔ SỞ HỮU XỨ --> cái gì cũng là của mình ... mà THẬT RA ... là KHÔNG ... duyên khởi duyên diệt .... xuân đến TRĂM HOA HỞ ... XUÂN ĐI trăm hoa tàn ... nào ai NẮM GIỮ ĐƯỢC KHÔNG GIAN ? .. THỜI GIAN ? [smile]

- PHI TƯỞNG .. PHI PHI TƯỞNG XÚ [smile ] .... không tưởng tri [phi tưởng] ... cũng là tưởng ... smile x x x x x ...

nói không tướng .. cũng là tướng ...

nói không thức ... cũng là thức .. n

ói không sở hữu .. cũng là sở hữu


cho nên ... những chỗ dính mắc sâu xa vi tế đó .... cũng hỏng an toàn ... vậy cái gì là AN TOÀN [smile]


PHÁP THÂN THANH TỊNH chăng ? [smile] .... x x x x x x

--> GIÁC NGỘ PHÁP THÂN [xmile] ..... x x x x x x x x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Kinh văn:
A Nan ! Nay ông muốn cho tánh thấy, nghe, ngửi, nếm, xúc, biết của ông hợp với bốn đức: thường, lạc, ngã, tịnh của Như Lai (Pháp Thân) thì trước hết phải lựa bỏ những gì là gốc rễ sanh tử để tùy thuận tánh sáng suốt tràn đầy không sanh không diệt và chuyển hóa những tánh hư vọng sanh diệt trở về bản giác tịnh minh. Dựa trên bản giác tịnh minh làm nhơn địa tu hành thì quả địa chứng đắc mới viên mãn vô thượng. Ví như việc làm của người lắng nước. Nước đục đựng trong lu hồ, để yên và yên mãi không chao động, cát tro bụi đất chìm lắng xuống thì nước trong hiện ra. Đây là giai đoạn uốn dẹp khách trần phiền não cũa hành giả cũng y như vậy. Sau đó, gạn bỏ sạch, hết cặn cáo tro bụi… chỉ còn thuần nước trong. Bấy giờ mới gọi là người dứt hẳn căn bản vô minh. Chỉ còn tướng sáng suốt thuần tịnh thì những biểu hiện của ba nghiệp không còn là bất thiện nữa. Bấy giờ nhứt cử, nhứt động hợp với các đức tánh nhiệm mầu: thường, lạc, ngã, tịnh của Niết bàn Phật.
-Tánh : THẤY,NGHE,NGỬI,NẾM,XÚC, BIẾT... Vốn Trực Giác Tinh minh Mà Trong Lặng.->VÔ NGÔN ->CHÂN THỰC
-Bắt Đầu Bị NHIỄM Ô MÊ LẦM Bởi VÔ MINH HÀNH! =KHỞI Ý THỨC ( Nhận Diện Và LẦM CHẤP Xác Định : DANH+TÁNH+ TƯỚNG= Dựa Vào Những THÔNG TIN PHÂN BIỆT MÊ LẦM Của QUÁ KHỨ Lưu Trữ Trong TÀNG THỨC TỪ VÔ THỈ ) Thành Ra Không NHẬN BIẾT TRỰC GIÁC SỰ CHÂN THẬT Của PHÁP ĐANG HIỆN HÀNH.-> Đưa Đến Những HÀNH SỬ KHÔNG TƯƠNG ƯNG,TƯƠNG THÍCH->Đó Là GỐC RỄ CỦA KHỔ ĐAU SANH TỬ .
@ - QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH Là LUÔN LUÔN VẬN ĐỘNG-> BIẾN ĐỔI KHÔNG NGỪNG Trong Từng SÁT NA Vậy Nên : Một NHẬN THỨC TỨC THỜI TRONG CHỚP MẮT CỦA Ý THỨC Để ĐINH DANH +TÁNH+TƯỚNG-> LẬP TỨC TRỞ THÀNH THÔNG TIN QUÁ KHỨ -> KHÔNG TƯƠNG ƯNG, TƯƠNG THÍCH Với Sự VÂN HÀNH HIỆN ĐANG LÀ... Của PHÁP GIỚI TÍNH.-> Nên TRÍ BIẾN THÀNH THỨC...Còn THỨC KHÔNG CHUYỂN THÀNH TRÍ ĐƯỢC...Mà PHẢI CHÁNG TƯ DUY ĐỂ NGỪNG NHẬN THỨC-> CHỈ KHI THỨC NGỪNG VẬN HÀNH Do CÓ CHÁNH KIẾN+ CHÁNH TƯ DUY DO CÔNG PHU TU HỌC= TRÍ MỚI HIỆN Và KHÔNG LIÊN QUAN GÌ VỚI THỨC, Ý THỨC
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A ha ahhahahahahahah ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

còn VÔ MINH .. thì tất cả --> ĐỐI TƯỢNG của cái THẤY là vọng [smile] x x x x x x x

và bởi vì KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH [smile] --> 1 trong 3 năng biến mà --> cho nên tất cả đối tượng của CÁI BIẾT LÀ VỌNG LUÔN [smile] x x x x ... cũng là 1 NĂNG BIẾN luôn

chẳng phải DUY THỨC nói rùi sao ?

Ý THỨC --> là TƯƠNG ƯNG TÂM SỞ --> NGŨ THẬP NHẤT [smile]

mà một khi nói tới CHỦNG LOÀI .. thì cứ coi CHỦNG LOÀI mà nói trước ... tại sao lại là CHỦNG LOÀI ?

--> tại vì như HỘT XOÀI --> thì thành CÂY XOÀI ... đơm hoa kết TRÁI XOÀI [smile]

--> thì như HẠT XE --> dù mọc vũng sình đầu đình cũng vẫn là HOA SEN, HẠT SEN, CỦ SEN

nhưng .... ở trong CÁI BIẾT thì khác ... có thể "VƯỢT RA NGOÀI CHỦNG LOÀI" --> tiến tới chỗ

NHẬN RA SỰ KẾT HỢP của CÁC CHỦNG LOÀI .... bằng những đặc tính của kiên trụ, hòa hợp .. cùng thời .. chủng chỗ ...

----> và từ đó .. nhận ra SỰ ĐIÊN ĐẢO VĨ ĐẠI ... chính là .... toàn là DỊ THỤC [smile] ....


(1) DỊ THỤC THỨC --> SỞ HUÂN

Sở-huân
--> là cái bị huân, bị ảnh hưởng --> tức là dị-thục-thức.

*Đây là bốn điều kiện của sở-huân:

1. Tính kiên-trụ: Giữ-gìn chủng-tử, giữ chắc cái gì huân-tập tới, không để xót, mất.

2. Tính vô-ký: Trung-lập, nhận tất cả các ảnh-hƣởng thiện, ác, không từ bỏ thứ nào.

3. Tính khả-huân: Có thể chịu huân-tập, lĩnh thụ tập-khí.

4. Tính chung hoà-hợp: Với năng-huân hoà-hợp, cũng thời, chùng chỗ, không tức, không ly.

Dị-thục-thức đủ 4 điều kiện trên, nên là sở-huân.




cho nên .. BỊ NHIỄM Ô .. mà chẳng biết được là ... --> NHIỄM Ô CHỖ NÀO ....

- như HỘT XOÀI ... HẠT BÍ ... các chủng loại vốn là đã NHIỄM Ô ...

- kết hợp dị loại đủ loài ... lại là càng LỚN .. càng NHIỀU .. đủ loại điên đảo NHIỄM Ô HƠN [smile]





nhưng một khi hiểu biết NHỮNG CÁI KHÔNG ĐƯỢC .. VÔ THƯỜNG ĐÓ ... lại là tới những nhận thức hay hơn .. thăng hoa hơn ...

--> NHỮNG Ý TƯỞNG GIÁC NGỘ ... CON ĐƯỜNG THÀNH ĐẠO [smile] ... GIẢI THOÁT [smile]

phải có .... GIẢI THOÁT .. thì mới TRÌNH BÀY GIẢI THOÁT được [smile] ...


còn không thì chỉ toàn là TIÊN TRI --> SỜ ... MÒ .... CHỈ THIÊN CHỈ ĐỊA .... phải thế mà [smile] x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
Một Cái MÁY PHÔ TÔ CÓP PI !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,448
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smle]

A ha ha hahahahah ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

CHÂN LÝ ... phải là CỤ THỂ [smile] ...

cụ thể ... chính là cụ thể [smile] ... không phải của NGƯỜI NÀY cũng chẳng là CỦA NGƯỜI KHÁC [smile]

--> nó luôn là CỤ THỂ ... là CHÂN LÝ [smile] ... bởi vì CỤ THỂ chẳng thể nào rời xa 4 CHÂN LÝ được [smile] x x x x xx


nhưng TỪNG CỤC .. TỪNG CỤC NGHI TÌNH ... rối beng tùm lum ... chỉ thiên chỉ địa

--> vốn là CỦA CÔNG NGHỆ AN LÒNG [smile] ... x x x x xsmile .... chưa từng là CỤ THỂ [smile] ....


TỪNG CỤC ... CỤC CỤC CỤC ... là CỦA --> CÔNG NGHỆ AN LÒNG

là CỦA ...

là CỦA

cụ thể đi .. cụ thể đi ... chân lý đi .. chân lý đi [smile] x x x x x x x x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên