Vạn Vật TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG.

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
SỰ THẬT thì TÂM THỨC không Ở tại con người.

SÁU CĂN, SÁU TRẦN, SÁU THỨC...PHẢI CÓ ĐẦY ĐỦ cả SÁU CĂN, SÁU TRẦN, SÁU THỨC trong CÙNG MỘT LÚC thì mới CÓ được NHẬN THỨC.
SÁU CĂN, SÁU TRẦN, SÁU THỨC...KHÔNG CÓ ĐẦY ĐỦ cả SÁU CĂN, SÁU TRẦN, SÁU THỨC trong CÙNG MỘT LÚC thì KHÔNG CÓ được NHẬN THỨC.

NHẬN THỨC????? KHÔNG PHẢI TÂM THỨC.

TÂM THỨC là Ở TÂM.
TÂM???? Ở ĐÂU?????
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đức-Phật THẤY vạn pháp, vạn vật Ở đâu???

Con người chỉ THẤY qua VỌNG TƯỞNG.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

"NHẬN THỨC????? KHÔNG PHẢI TÂM THỨC.

TÂM THỨC là Ở TÂM.
TÂM???? Ở ĐÂU?????" - VM

A hahahahah .. ui chời . ... CHẠY DZÒNG DZÒNG 12 trang .. bi giờ ... VM mói hỏi TÂM là gì ? [smile] .. thì ra 1 chút căn bản tâm học cũng chưa tới [smile]

---> sao hỏng NÓI "M" ngay từ đầu là hỏng biết muốn hỏi đi [smile]



(1) Thức là LIỄU TRI:

... chữ thức trong kinh phật gắn liền với sự "BIẾT RÕ"= liễu tri [smile]

nhược nhân dục ... liễu tri
tam giới nhứt thiết phật



(i) khi mà nói biết rõ .. thì gọi là biết rõ cái gì ? [smile]

trong vòng thập nhị nhân duyên ... THỨC ---> DANH/SẮC --> Lục Nhập - > Xúc THỌ, ÁI THỦ HỮU -- > SANH (Lục Đạo Luân Hồi)

trong quy trình đó .. chúng ta nhìn thấy danh/sắc ... lục nhập .. Sanh là những lần gọi là cái tổng thể 1 cục [smile] .. lục căn .. lục tràn lục thức xuất hiện chung .. với 1 CON NGƯỜI, 1 SANH MẠNG [smile]

vì vậy ... cái gọi là BIẾT RÕ ... thì là biết rõ chính mình là ai ... ai mà chẳng biết rõ chính mình nhỉ [smile]

trong kinh PHẬT .. đó gọi là NĂNG MINH ... SỎ MINH ..

- vì là của mình .. nên mình biết rõ ..
- vì là của minh .. nên mình siêng năng mỗi ngày .. mỗi suy nghi .. tư duy hành động


vì vậy ... VM hỏi thức là ở TÂM ... mà còn hỏi thêm TÂM ở đâu [smile] .. thì câu trả lời chỗ bế tắc của VM [smile]
là TÂM ở ---> NGAY CHÍNH MÌNH [smile] .. "cái chỗ Ở" của TÂM .. chính là nằm ở "lục nhập, xúc thọ, ái thủ hữu " .để người ta nhận thức biết rõ họ là gì ? .. và ước muốn ở đâu ? .. chẳng hạn muốn giành 1 vị trí trong cõi CỰC LẠC [smile] chẩng hạn [smile] .. cũng là nghĩa Ở ĐÂU ? [smile]


Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo ---> chú tâm, hướng tâm ===> đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ



đoạn kinh Trường Bộ trên cho thấy ... cái gọi là NĂNG MINH, SỞ MINH .. có sự "CHÚ TÂM" "HƯỚNG TÂM" tới 1 thân do Ý làm ra [smile]

---> ,,, gọi đó là "tâm PHÁP" .. vì cái gọi là pháp .. là khi nói ra .. người ta biết rõ nó là gì .. tên nó nghĩa là gì [smile] ... và vì nó từ TÂM tạo ra .. .nên gọi là tâm pháp [smile]


ở đây, tạm coi thử 1 đề xướgg của ông Phật trong BÁT CHÁNH ĐẠO gọi "CHÁNH ĐỊNH" = tức là "right concentration" = như vậy .. biết tập trung chú tâm đúng chỗ ... cũng là biết giải thoát rùi nhỉ [smile] ... (chẳng phải đó .. là sự tu tập .. 4 bậc thiền sắc giới sao ? ) ... [smile]


vì vậy ... khi nói ông PHẬT có TÚC MẠNG MINH .. biết rõ từng kiếp sống trong quá khứ .. thì nghĩa TÚC MỆNH ... có nghĩa là như vậy đó [smile]


(2) Ý dẫn đầu các Pháp - kinh Pháp Cú


Ý dẫn đầu các pháp ..

ý tạo tác làm chủ


thì nghĩa tạo tác của Ý THỨC .. chính là 2 nghĩa chính của chữ "NGÃ" ...

a. tự chủ .. tự tại ... tự làm chủ chính nó .. tự tồn tại chính nó

b. có quyền quyết định mọi vấn đề


cho nên .. sự biết rõ của Ý THỨC = là cái anh minh sáng suốt ... là chỗ biết rõ MÌNH LÀ AI [smile] ... biết mình muốn gì .. yêu mến gì ... cho nên sự tạo tác làm chủ của Ý THỨC cũng hỏng nhỏ ... (trong DUY THỨC .. đó chính là Ý CĂN .. tức là MẠT NA THỨC) (ha ha ha)

chỉ có 1 chỗ không biết [smile] .. mà THIỀN TÔNG nhấn mạnh ngay chỗ đó trong vòng THẬP NHỊ NHÂN DUYÊN qua phương pháp KHÁN THOẠI ĐẦU


- TRƯỚC KHI SINH RA --> TA là ai ?

- SAU KHI SINH RA ---> TA là ai ? [smile]






ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đức-Phật THẤY vạn pháp, vạn vật Ở đâu???

Con người chỉ THẤY qua VỌNG TƯỞNG.

NHẬN THỨC????? KHÔNG PHẢI là THẤY.

Ấn Độ dùng Phạn ngữ, Trung Hoa dùng Hán ngữ. English TÂM is The MIND (mental tâm thần).
TÂM????

The mind are defined as INDEPENDENT THINKING substances.


Ba cõi KHÔNG CÓ PHÁP.
TÂM????
Ở ĐÂU?????


 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

TÂM????
Ở ĐÂU?????


Ở đâu tỏa ÁNH SÁNG.
Ở đâu là ÁNH SÁNG????
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VM ông dốt PHẬT LÝ quá ông ơi .. mà ông thích làm KẸ [smile]

dùng danh từ "MIND" = Mental .. để miêu tả ... nghĩa CHÂN TÂM trong PHẬT GIÁO thì không đủ [smile]

vì cứ coi như ông PHẬT đi chẳng hạn ... ổng có tới TAM THÂN PHẬT: Báo Thân, Pháp Thân, Hóa Thân [smile]


cho nên .. VM dùng cái từ MENTAL chỉ miêu tả được tâm của cái thân VẬT LÝ[smile] .. tức là BÁO THÂN thôi [smile]

---> còn thiếu hơi nhiều nhỉ [smile]

*** ha ha ha .. cái gì cũng hỏng biết còn bày đặt bắt chước TÌM TÂM HỎNG THẤY [smile] ... hệt như một trò CON NÍT [smile] ....bởi vì TÌM TÂM VÔ MINH rất là dễ dàng [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Do DUYÊN KHỞI gì mà con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh (chó sủa trăng) CẨU CHIẾN với HIỆN TƯỢNG Vô Minh???

Này Ananda,
Như vậy:
Do DUYÊN thọ, ÁI sanh;
Do DUYÊN ái, TÌM CẦU sanh;
Do DUYÊN tìm cầu, LỢI sanh;
Do DUYÊN lợi, QUYẾT ĐỊNH (sở dụng của lợi) sanh;
Do DUYÊN quyết định, THAM DỤC sanh;
Do DUYÊN tham dục, ĐAM MÊ trước sanh;
Do DUYÊN đam trước, CHẤP THỦ sanh;
Do DUYÊN chấp thủ, HÀ TIỆN sanh;
Do DUYÊN hà tiện, THỦ HỘ sanh;
Do DUYÊN thủ hộ, PHÁT SINH một số ÁC, BẤT THIỆN pháp như CHẤP TRƯỢNG, CHẤP KIẾM, TRANH ĐẤU, TRANH LUẬN, ĐẤU KHẨU, KHẨU CHIẾN, ÁC KHẨU, VỌNG NGỮ.

10. Trước đã nói: "Do DUYÊN THỦ HỘ, phát sanh một số ác, bất thiện pháp, như CHẤP TRƯỢNG, CHẤP KIẾM, TRANH ĐẤU, TRANH LUẬN, ĐẤU KHẨU, KHẨU CHIẾN, ÁC KHẨU, VỌNG NGỮ.".

Này Ananda, phải hiểu như thế nào câu nói:
"Do DUYÊN THỦ HỘ, phát sanh một số ác, bất thiện pháp, như CHẤP TRƯỢNG, CHẤP KIẾM, TRANH ĐẤU, TRANH LUẬN, ĐẤU KHẨU, KHẨU CHIẾN, ÁC KHẨU, VỌNG NGỮ."?

Này Ananda,
NẾU THỦ HỘ không có bất cứ loại nào, bất cứ chỗ nào, nếu không có thủ hộ cho tất cả, nếu thủ hộ diệt thời một số ác, bất thiện pháp như chấp trượng, chấp kiếm, tranh đấu, tranh luận, đấu khẩu, khẩu chiến, ác khẩu, vọng ngữ có thể HIỆN HỮU được không?

- Bạch Thế Tôn, KHÔNG!

- Này Ananda, như vậy là NHÂN, như vậy là DUYÊN, như vậy là TẬP KHỞI, như vậy là NHÂN DUYÊN của một số ác, bất thiện pháp như CHẤP TRƯỢNG, CHẤP KIẾM, TRANH ĐẤU, TRANH LUẬN, ĐẤU KHẨU, KHẨU CHIẾN, ÁC KHẨU, VỌNG NGỮ.,

TỨC là DUYÊN THỦ HỘn.

Như vậy:
Do DUYÊN THỦ HỘ mà con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh CẨU CHIẾN với HIỆN TƯỢNG Vô Minh???
NẾU THỦ HỘ không có bất cứ loại nào, bất cứ chỗ nào, nếu khôngthủ hộ cho tất cả, nếu thủ hộ diệt thời
con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh có thể HIỆN HỮU được không?????
Do DUYÊN KHỞI SANH thì mới CÓ con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh XUẤT HIỆN.

Con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh BIẾT cái ĐẾCH gì đâu nên NGU dễ tè:
CẨU CHIẾN với Vô Minh CHỈ là HIỆN TƯỢNG mây mưa.

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

VM ông dốt PHẬT LÝ quá ông ơi .. mà ông thích làm KẸ [smile]

dùng danh từ "MIND" = Mental .. để miêu tả ... nghĩa CHÂN TÂM trong PHẬT GIÁO thì không đủ [smile]

vì cứ coi như ông PHẬT đi chẳng hạn ... ổng có tới TAM THÂN PHẬT: Báo Thân, Pháp Thân, Hóa Thân [smile]


cho nên .. VM dùng cái từ MENTAL chỉ miêu tả được tâm của cái thân VẬT LÝ[smile] .. tức là BÁO THÂN thôi [smile]

---> còn thiếu hơi nhiều nhỉ [smile]

*** ha ha ha .. cái gì cũng hỏng biết còn bày đặt bắt chước TÌM TÂM HỎNG THẤY [smile] ... hệt như một trò CON NÍT [smile] ....bởi vì TÌM TÂM VÔ MINH rất là dễ dàng [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
Chó NGU dễ tè khuclunglinh BỚI tìm xương (xương khác xương ở đâu???) nào THÍCH mới SỦA.

Chó NGU dễ tè khuclunglinh KHÔNG BIẾT:
Chó THÍCH cục xương nào tức là chó CÓ DUYÊN với cục xương đó thui.

Chó NGU dễ tè khuclunglinh nào BIẾT cái ĐẾCH gì đâu mà HƯỚNG TÂM ĐỊNH TĨNH mà lại đi PHÂN BIỆT tùm lum, tùm la cục xương là cục xương có được đâu ta???

Chó khuclunglinh còn NGU hơn Chó ở chỗ "ĂN xương mà còn PHÂN BIỆT xương với xương???".
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ở đây ông KKT LaughingHaHa cũng một lần đã từng nói:

khuclunglinh ở diễn đàn này là người "LOẠN TÂM..!"

Nên cái thằng NGU dễ tè này DỊ ỨNG với chữ "TÂM THẦN.."

Ở phương Tây CHỮ TÂM là MIND.

CHỮ MIND được dùng để DIỄN TẢ TRẠNG THÁI TÂM THẦN (state of mind, mental state) của con người.

Còn THUẬT NGỮ của Phật Giáo luôn luôn là VẤN ĐỀ của con người CHỈ muốn theo Ý của mỗi người.

Sở dỉ Thiền tông được ưa chuộng ở phương Tây là vì LÌA ngôn thuyết để thực tập Thiền Định.

Người phương Tây không thể nào HIỂU được ngôn ngữ phương Đông.

Có chắc người phương Đông HIỂU được ngôn ngữ phương Đông???

HIỂU tức KHÔNG PHẢI PHẬT-TRI KIẾN.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

TÂM????
Ở ĐÂU?????


Ở đâu tỏa ÁNH SÁNG.
Ở đâu là ÁNH SÁNG????
KHÔNG MỘT ai có thể DIỄN TẢ được:

Ở đâu tỏa ÁNH SÁNG.
Ở đâu là ÁNH SÁNG????


Đức-Phật nói cái gì cũng chỉ là "LẬP TƯỚNG??? để TRỤ lại cái TÂM lăng xăng của con người...."

Con người luôn luôn CHẤP TƯỚNG nên:

Đức-Phật LẬP VÔ TÂM, TÂM KHÔNG, KHÔNG TÂM, TÂM TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG thành CÓ TƯỚNG cho con người TRỤ vào cái TƯỚNG để NGỪNG cái TÂM lăng xăng loạn động của con người.

Phàm cái gì CÓ TƯỚNG đều HƯ VỌNG.
Phàm cái gì CÓ TƯỚNG NGÔN NGỮ đều HƯ VỌNG.

Con người CỐ CHẤP vào cái gì CÓ TƯỚNG đều HƯ VỌNG.
Con người CỔ CHẤP vào cái gì CÓ TƯỚNG NGÔN NGỮ đều HƯ VỌNG.

Còn CỔ CHẤP là còn NGHIỆP BÁO SANH TỬ LUÂN HỒI.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Vạn Vấn băng khoăng nói

Hì hì
Tuy nhiên lúc này ta CÁI GÌ cũng HIỂU cũng BIẾT ... hà hà... mà VẪN sinh, VẪN tử... thật khó để tự nói "tôi không biết" như vậy sao ạ?
Hì hì
Sự ĐÁNG SỢ là BIẾT rất rất nhiều, vậy mà VẪN trong LUÂN HỒI... thì đó là MA rồi

Hì hì



chó NGU khuclungling biết không bằng vũng nước đái chó thì VẪN trong LUÂN HỒI cũng đáng THÂN chó thui
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
khuclunglinh kia mới THẬT là chó. Còn cái TIẾNG chó SỦA kia là nhờ CÓ cái ĐẾCH gì là khuclunglinh nên mới CÓ TIẾNG chó SỦA.
Chó CÓ là BỞI cái chó gì là khuclunglinh.
Chó CÓ là BỞI nó CÓ thì mới CÓ nó là chó khuclunglinh??? Nói muốn lẹo lưỡi luôn.


Con số hạ lạp

Để cho không khí im lắng lại một lúc, đức vua hỏi tiếp:

- Đại đức năm nay được bao nhiêu HẠ LẠP rồi?

- Thưa, bần tăng TU mới được BẢY HẠ.

- Con số 7 ấy là ĐẾM luôn cả ĐẠI ĐỨC vào trong, hay là chỉ ĐẾM cái HẠ không thôi?
Con số 7 ấy là con SỐ của đại đức hay con SỐ của HẠ?

Khi ấy, đức vua đang mặc Y PHỤC vương giả với những đồ TRANG SỨC quý báu, cái BÓNG sáng rỡ của ngài RỌI vào trong chai đựng nước ai cũng trông thấy rõ ràng.

Đại đức Na-tiên đưa tay chỉ, rồi hỏi ngược lại rằng:

- Tâu đại vương! Cái BÓNG với đồ trang sức rực rỡ trong chai nước kia là đại vương, hay người đang ĐỐI THOẠI với bần tăng đây là đại vương?
V
- Trẫm đây mới THẬT là trẫm, còn cái BÓNG kia NƯƠNG NƠI trẫm mà CÓ. NÓ CÓ là BỞI trẫm.

- Cũng thế, tâu đại vương!
Số 7 kia là số HẠ LẠP chứ KHÔNG PHẢI bần tăng, nhưng nó CÓ được là DO NƯƠNG GÁ nơi bần tăng. Nó CÓ là BỞI bần tăng.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Này Ananda,
Khi có một vị Tỷ-kheo:
KHÔNG quan niệm NGÃ là thọ,
KHÔNG quan niệm NGÃ không phải thọ,

KHÔNG quan niệm: "NGÃ của tôi là thọ, NGÃ của tôi có KHẢ NĂNG cảm thọ",
(SỰ THẬT là con người KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG về mọi mặt)

Khi ấy vị này sẽ KHÔNG CHẤP TRƯỚC một ĐIỀU gì ở trên đời,

KHÔNG CHẤP TRƯỚC nên KHÔNG sợ hãi;
Vì KHÔNG sợ hãi nên HOÀN TOÀN TỰ mình tịch diệt.

Vị ấy biết SANH đã TẬN, PHẠM HẠNH đã THÀNH,

Những việc CẦN LÀM đã LÀM,
SAU ĐỜI này KHÔNG CÒN ĐỜI nào khác nữa.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahahahhaha.. sáng nay VM "CHỊ ẤY" lại nổi giận [smile]

chó NGU khuclungling biết không bằng vũng nước đái chó thì VẪN trong LUÂN HỒI cũng đáng THÂN chó thui

khuclunglinh kia mới THẬT là chó. Còn cái TIẾNG chó SỦA kia là nhờ CÓ cái ĐẾCH gì là khuclunglinh nên mới CÓ TIẾNG chó SỦA.
Chó CÓ là BỞI cái chó gì là khuclunglinh.
Chó CÓ là BỞI nó CÓ thì mới CÓ nó là chó khuclunglinh??? Nói muốn lẹo lưỡi luôn.

ĐỒ NGU ăn cám LỢN hèn như loài SÚC SINH.

nói như mày là mày vào đây coi phim DÂM cấp 3 hả???

ĐỒ NGU ăn cám LỢN nên vào đây coi phim DÂM cấp 3


*** cơn giận lên .. là VM "CHỊ ẤY" hệt như 1 CHỊ BÁN GÀ trong văn học nhỉ [smile] ...

*** cơn giận ngày hôm kìa .. chị ấy nói DIỄN ĐÀN chiếu cả phim CẤP BA [smile] .. A hahahahah



VM "CHỊ ẤY" mỗi lần tức giận lên .. là Ỷ CƠN GIẬN .. hỏi ... om xòm

TÂM ? ...

Ở ĐÂU ?

rùi cuối cùng lần nào cũng chỉ BIAS CÒNIIRMMATTIIONN ... tức là chỉ bì bõm mới học thuộc thập nhị nhân duyên ...


rùi làm kẹ la toáng hàng xóm .. bớ làng nước ơi [smile]



TÂM nói như vầy

N ó --> SINH như vầy

N ó --> DIỆT NHƯ VẦY

nó trụ thế này [smile]


hahahahaah .. vậy thì VM "CHỊ ẤY" đang LOẠN ĐỘNG đều là tâm VM CHỊ ẤY SINH RA .. đổ thừa ai ? [smile] .. Ahahahaha /color ]

*** mỗi lần PHẠM TỘI Ỷ GIẬN ... mong manh dễ đổ vỡ như "CHỊ BÁN GÀ" .. xong rùi .. lại khoác lên vài lớp giấy BÌNH BÔNG {smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Chó NGU dễ tè khuclunglinh nào BIẾT cái ĐẾCH gì đâu mà HƯỚNG TÂM ĐỊNH TĨNH mà lại đi PHÂN BIỆT tùm lum, tùm la cục xương là cục xương có được đâu ta???

Chó khuclunglinh còn NGU hơn Chó ở chỗ "ĂN xương mà còn PHÂN BIỆT xương với xương???".


Này Ananda,
Như vậy:
Do DUYÊN THỦ HỘ mà con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh CẨU CHIẾN với HIỆN TƯỢNG Vô Minh???
NẾU THỦ HỘ không có bất cứ loại nào, bất cứ chỗ nào, nếu khôngthủ hộ cho tất cả, nếu thủ hộ diệt thời
con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh có thể HIỆN HỮU được không?????
Do DUYÊN KHỞI SANH thì mới CÓ con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh XUẤT HIỆN.

Con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh BIẾT cái ĐẾCH gì đâu nên NGU dễ tè:
CẨU CHIẾN với Vô Minh CHỈ là HIỆN TƯỢNG mây mưa.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Phật đạo tu hành tại tâm .. thì cái tâm tức là phật [smile] ... cái gì mà mây mưa om xòm vậy VÔ MINH ? [smile]

---> BỰC BỘI hỏng phục hả ? [smile]



ha ha ha [smile]

  • Vào cuối canh 1: Thấy NHÂN QUẢ ở TỰ THÂN (thấy rõ nhân quả qua Túc mệnh).
  • Vào cuối canh 2: Thấy NHÂN QUẢ ở chúng sanh (Minh và Thiên nhãn minh).
  • Vào cuối canh 3: Thấy rõ NHÂN QUẢ và SỰ THẬT của TỨ ĐẾ (đắc Lậu tận minh).
  • Vào cuối canh 5: Chứng ngộ VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ (TỊCH TỊNH) sau khi THIỀN QUÁN xuôi ngược chiều DUYÊN KHỞI.
... và VM chẳng biết là ông Phật Thích Ca nhìn thấy gì .. và cái gì tịch tịnh nhỉ ?[smile]


VM biết làm sao tới CHÂN TÂM = ĐẠI ĐỊNH .. thì muốn nhiêu có nhiêu [smile] .. A hahahahaha

83. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến chánh trí, chánh kiến.

85. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra

87. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến các thần thông

89. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông.


89. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông.

91. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến tha tâm thông

93. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến túc mạng minh

95. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến trí huệ về sanh tử của chúng sanh

97. “Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến lậu tận trí. - Kinh Trường Bộ

ờ mà đúng hông?[smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Vạn Vấn băng khoăng nói

Hì hì
Tuy nhiên lúc này ta CÁI GÌ cũng HIỂU cũng BIẾT ... hà hà... mà VẪN sinh, VẪN tử... thật khó để tự nói "tôi không biết" như vậy sao ạ?
Hì hì
Sự ĐÁNG SỢ là BIẾT rất rất nhiều, vậy mà VẪN trong LUÂN HỒI... thì đó là MA rồi

Hì hì



chó NGU khuclungling biết không bằng vũng nước đái chó thì VẪN trong LUÂN HỒI cũng đáng THÂN chó thui
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha[smile]

Phật đạo tu hành tại tâm .. thì cái tâm tức là phật [smile] ... cái gì mà mây mưa om xòm vậy VÔ MINH ? [smile]

---> BỰC BỘI hỏng phục hả ? [smile]



ha ha ha [smile]

  • Vào cuối canh 1: Thấy NHÂN QUẢ ở TỰ THÂN (thấy rõ nhân quả qua Túc mệnh).
  • Vào cuối canh 2: Thấy NHÂN QUẢ ở chúng sanh (Minh và Thiên nhãn minh).
  • Vào cuối canh 3: Thấy rõ NHÂN QUẢ và SỰ THẬT của TỨ ĐẾ (đắc Lậu tận minh).
  • Vào cuối canh 5: Chứng ngộ VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ (TỊCH TỊNH) sau khi THIỀN QUÁN xuôi ngược chiều DUYÊN KHỞI.
... và VM chẳng biết là ông Phật Thích Ca nhìn thấy gì .. và cái gì tịch tịnh nhỉ ?[smile]


VM biết làm sao tới CHÂN TÂM = ĐẠI ĐỊNH .. thì muốn nhiêu có nhiêu [smile] .. A hahahahaha

83. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến chánh trí, chánh kiến.

85. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra

87. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến các thần thông

89. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông.


89. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông.

91. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến tha tâm thông

93. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến túc mạng minh

95. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến trí huệ về sanh tử của chúng sanh

97. “Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến lậu tận trí. - Kinh Trường Bộ

ờ mà đúng hông?[smile]

Chó NGU dễ tè khuclunglinh nào BIẾT cái ĐẾCH gì đâu mà HƯỚNG TÂM ĐỊNH TĨNH mà lại đi PHÂN BIỆT tùm lum, tùm la cục xương là cục xương có được đâu ta???

Chó khuclunglinh còn NGU hơn Chó ở chỗ "ĂN xương mà còn PHÂN BIỆT xương với xương???".
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) NGƯỜI TA CHỌC "CHỊ NÈ" [ smile]

Sáng nay .. VM "CHỊ ẤY" lại nổi giận
[smile]

ÚI CHUI CHA .. "BẢ" cầu sực xí quách tùm lum .. rùi nằm ăn vạ [smile] ...tại NGƯỜI TA CHỌC "CHỊ NÈ" .. ahahahahah


chó NGU khuclungling biết không bằng vũng nước đái chó thì VẪN trong LUÂN HỒI cũng đáng THÂN chó thui

khuclunglinh kia mới THẬT là chó. Còn cái TIẾNG chó SỦA kia là nhờ CÓ cái ĐẾCH gì là khuclunglinh nên mới CÓ TIẾNG chó SỦA.
Chó CÓ là BỞI cái chó gì là khuclunglinh.
Chó CÓ là BỞI nó CÓ thì mới CÓ nó là chó khuclunglinh??? Nói muốn lẹo lưỡi luôn.

ĐỒ NGU ăn cám LỢN hèn như loài SÚC SINH.

nói như mày là mày vào đây coi phim DÂM cấp 3 hả???

ĐỒ NGU ăn cám LỢN nên vào đây coi phim DÂM cấp 3


*** cơn giận lên .. là VM "CHỊ ẤY" hệt như 1 CHỊ BÁN GÀ trong văn học nhỉ [smile] ...

*** cơn giận ngày hôm kìa .. chị ấy nói DIỄN ĐÀN chiếu cả phim CẤP BA [smile] .. A hahahahah





ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

(1) NGƯỜI TA CHỌC "CHỊ NÈ" [ smile]

Sáng nay .. VM "CHỊ ẤY" lại nổi giận
[smile]

ÚI CHUI CHA .. "BẢ" cầu sực xí quách tùm lum .. rùi nằm ăn vạ [smile] ...tại NGƯỜI TA CHỌC "CHỊ NÈ" .. ahahahahah


chó NGU khuclungling biết không bằng vũng nước đái chó thì VẪN trong LUÂN HỒI cũng đáng THÂN chó thui

khuclunglinh kia mới THẬT là chó. Còn cái TIẾNG chó SỦA kia là nhờ CÓ cái ĐẾCH gì là khuclunglinh nên mới CÓ TIẾNG chó SỦA.
Chó CÓ là BỞI cái chó gì là khuclunglinh.
Chó CÓ là BỞI nó CÓ thì mới CÓ nó là chó khuclunglinh??? Nói muốn lẹo lưỡi luôn.




*** cơn giận lên .. là VM "CHỊ ẤY" hệt như 1 CHỊ BÁN GÀ trong văn học nhỉ [smile] ...

*** cơn giận ngày hôm kìa .. chị ấy nói DIỄN ĐÀN chiếu cả phim CẤP BA [smile] .. A hahahahah





ờ mà đúng hông? [smile]

Chó NGU dễ tè khuclunglinh nào BIẾT cái ĐẾCH gì đâu mà HƯỚNG TÂM ĐỊNH TĨNH mà lại đi PHÂN BIỆT tùm lum, tùm la cục xương là cục xương có được đâu ta???

Chó khuclunglinh còn NGU hơn Chó ở chỗ "ĂN xương mà còn PHÂN BIỆT xương với xương???".
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên