Do DUYÊN KHỞI gì mà con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh (chó sủa trăng) CẨU CHIẾN với HIỆN TƯỢNG Vô Minh???
Này Ananda,
Như vậy:
Do DUYÊN thọ, ÁI sanh;
Do DUYÊN ái, TÌM CẦU sanh;
Do DUYÊN tìm cầu, LỢI sanh;
Do DUYÊN lợi, QUYẾT ĐỊNH (sở dụng của lợi) sanh;
Do DUYÊN quyết định, THAM DỤC sanh;
Do DUYÊN tham dục, ĐAM MÊ trước sanh;
Do DUYÊN đam trước, CHẤP THỦ sanh;
Do DUYÊN chấp thủ, HÀ TIỆN sanh;
Do DUYÊN hà tiện, THỦ HỘ sanh;
Do DUYÊN thủ hộ, PHÁT SINH một số ÁC, BẤT THIỆN pháp như CHẤP TRƯỢNG, CHẤP KIẾM, TRANH ĐẤU, TRANH LUẬN, ĐẤU KHẨU, KHẨU CHIẾN, ÁC KHẨU, VỌNG NGỮ.
10. Trước đã nói: "Do DUYÊN THỦ HỘ, phát sanh một số ác, bất thiện pháp, như CHẤP TRƯỢNG, CHẤP KIẾM, TRANH ĐẤU, TRANH LUẬN, ĐẤU KHẨU, KHẨU CHIẾN, ÁC KHẨU, VỌNG NGỮ.".
Này Ananda, phải hiểu như thế nào câu nói:
"Do DUYÊN THỦ HỘ, phát sanh một số ác, bất thiện pháp, như CHẤP TRƯỢNG, CHẤP KIẾM, TRANH ĐẤU, TRANH LUẬN, ĐẤU KHẨU, KHẨU CHIẾN, ÁC KHẨU, VỌNG NGỮ."?
Này Ananda,
NẾU THỦ HỘ không có bất cứ loại nào, bất cứ chỗ nào, nếu không có thủ hộ cho tất cả, nếu thủ hộ diệt thời một số ác, bất thiện pháp như chấp trượng, chấp kiếm, tranh đấu, tranh luận, đấu khẩu, khẩu chiến, ác khẩu, vọng ngữ có thể HIỆN HỮU được không?
- Bạch Thế Tôn, KHÔNG!
- Này Ananda, như vậy là NHÂN, như vậy là DUYÊN, như vậy là TẬP KHỞI, như vậy là NHÂN DUYÊN của một số ác, bất thiện pháp như CHẤP TRƯỢNG, CHẤP KIẾM, TRANH ĐẤU, TRANH LUẬN, ĐẤU KHẨU, KHẨU CHIẾN, ÁC KHẨU, VỌNG NGỮ.,
TỨC là DUYÊN THỦ HỘn.
Như vậy:
Do DUYÊN THỦ HỘ mà con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh CẨU CHIẾN với HIỆN TƯỢNG Vô Minh???
NẾU THỦ HỘ không có bất cứ loại nào, bất cứ chỗ nào, nếu không có thủ hộ cho tất cả, nếu thủ hộ diệt thời con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh có thể HIỆN HỮU được không?????
Do DUYÊN KHỞI SANH thì mới CÓ con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh XUẤT HIỆN.
Con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh BIẾT cái ĐẾCH gì đâu nên NGU dễ tè:
CẨU CHIẾN với Vô Minh CHỈ là HIỆN TƯỢNG mây mưa.