Cái gì GIẢI THOÁT cái gì???

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahahahahah .. A hahahahahahahahah ... smile x x x x x.. .

A ahahhahahahahahahahah

VM chịu nói ra điều VÔ MINH Đang tin tưởng sao ? [smile]

thiệt tình ... bao nhiêu người tu học cao hơn VM rất là nhiều ... .... thì sao ? [smile] ....

---> có muốn đếm thử coi bao nhiêu người tâm học cao hơn VM vô số lần [smile] .... hay là VM BÍ QUÁ HÓA LIỀU .. với đại 1 hệ duyên khởi luận [smile] ---> THẢY RA ... làm giấy che cái BÌNH BÔNG [smile]

Ờ mà có phải VM có tánh nhút nhát .. lén đi học ... các HỆ THỐNG LÝ LUẬN DUYÊN KHỞI hông nhỉ ? [smile]

---> coi chừng --> BỂ CÁI BÌNH BÔNG [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Vô Minh cố gắng GIẢI THOÁT là sự TRÓI BUỘC.

Làm sao GIẢI THOÁT sự VẬN HÀNH của DUYÊN KHỞI????

Do VÔ MINH, có hành sinh;
Do hành, có thức sinh;
Do thức, có danh sắc sinh;
Do danh sắc, có lục nhập sinh;
Do lục nhập, có xúc sinh;
Do xúc, có thọ sinh;
Do thọ, có ái sinh;
đo ái, có thủ sinh;
Do thủ, có hữu sinh;
Do hữu, có sinh sinh;
Do sinh, có lão tử, sầu, bi, khổ, ưu, não sinh, hay toàn bộ Khổ uẩn sinh.
Đây gọi là Duyên khởi". (Tương Ưng Bộ kinh II, tr.1-2).

VÔ MINH là DUYÊN KHỞI đầu tiên VẬN HÀNH sự SINH DIỆT vạn pháp.

Nói một cách khác là:
KHÔNG CÓ một VẬT gì VÔ MINH.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ha hah aha . .VM 1 câu hỏng biết ... lại tung ra 1 đống không biết .. hèn chi toàn là PHI CƠ OANH TẠC [smile] --> NHỮNG CÂU HỎI VÔ MINH KHÔNG BIẾT [smile]

VM đang diễn phim VÕ HIỆP PHẬT ĐẠO À [smile]


hay là trở lại HỆ LUẬN 9 .... ...vấn đề chính của VM là không có MÔ HÌNH TÂM để hiểu các hệ luận duyên khởi ---> cho nên .. VM chạy đông chạy tây ... mà chẳng biết mình đang nói gì ... NGẠI ĐỌC XEM .. MÌnh chẳng hiểu gì ? [smile]
SỢ SAI chăng ? [smile] A ahahhahahahahahah


Các PHÁP do DUYÊN mà SINH nên thật sự chúng là không có TỰ NGÃ.

Cái gọi là TỰ NGÃ thì RỖNG KHÔNG NĂNG KIẾN, SỞ KIẾN.


Mô hình


các PHÁP do DUYÊN mà SINH nên thật sự chúng là không có TỰ NGÃ.

các pháp đó hình tướng như thế nào .. là gì ? [smile]

VM có thể cầm chúng trên tay ... biết chúng trong nhận thức chăng [smile]

*** A ahhahahaha ... VM muốn học hông ? [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Do cái gì làm VÔ MINH DUYÊN KHỞI đầu tiên???

  • Do cái này có mặt nên cái kia có mặt.
  • Do cái này không có mặt, nên cái kia không có mặt.
  • Do cái này sinh, nên cái kia sinh.
  • Do cái này diệt, nên cái kia diệt.

Do cái gì có mặt để GIẢI THOÁT cái gì có mặt???
Do cái gì không có mặt nên cái kia không có mặt???
NÊN "GIẢI THOÁT" và "TRI KIẾN GIẢI THOÁT" không thể thành lập.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha h[smile]

Ậ ahahahahahahhah ... VÔ MINH đang BẾ TẮC NHỈ [smile] ... bớt nhảy nhót lung tung .. học hiểu mô hình tâm giải thoát trước [smile]

*** Bản thân VM cứ chê người ta lập lại lời người xưa như ĐỜM RÃI ... là tại vì VÔ MINH chẳng màng hiểu những lời đó thật sự miêu tả gì ?? .... những lời đó nghĩa lý gì ? [smile]


(1) Mô Hình Tâm Giải Thoát (smile] xx x x x x ...

V Ô MINH ... hay TÔI .. TA tớ ... .. PHÁP .. SINH MẠNG [smile] .. đều là MENTAL Contruct [smile] bởi vì các mental constructs đều do thọ, tưởng, tác ý .. tư duy, sắc thân làm ra .. nên gọi là TÂM NGŨ UẨN [smile] ... mà tâm ngũ uẩn .. còn có tên gọi là chúng sanh ... bởi vì trong mỗi tâm ngũ uẩn có .. 1 sanh mạng .. [smile]

- có nghĩa là do NHẬN THỨC làm ra các mental constructs .. các pháp ... đã gọi là pháp thì phải có hình thù, có tên ... khi nói tới mọi người biết là gì [smile]

như là cái MENTAL CONSTRUCT gọi là VÔ MINH [smile] .. .nó có hình dáng vô minh nè .. thích la hét nè .. hay sợ bể bình bông nè [smile]

NHẬN THỨC con người luôn luôn chuyển tùy theo hoàn cảnh, bối cảnh ... mà thay đổi .. gọi là tâm chuyển ... [smile]

Tâm Chuyển .. nên .. VẬT CHUYỂN ... nên có các vật khác hình thành ... các mental construct được hình thành các pháp ) ...

tuy nói PHÁP có hình tướng cố định .. nhưng PHÁP vẫn thay đổi .. và có khi đổi pháp luôn [smile]


vậy thử hỏi .. CÁC VẬT [smile] ... có VẬT NÀO có TỰ NGÃ (Tức là mãi mãi bất biến hỏng thay đổi ) ??

---> VM CÓ thể nào dùng nhận thức tạo ra 1 vô minh hỏng thể thay đổi hông ? [smile] ----> A hahahaha .. NOT GOING to Happen

VÔ MINH nên học hỏi từ căn bản của Mô hình Tâm Giải Thoát trước ...

Do cái gì mà giải thoát có mặt ?

DO CÓ CHÂN TÂM THƯỜNG TRỤ
.. mà giải thoát có mặt [smile] ... và cũng do VM hỏng hề biết đến mô hình tâm giải thoát mà cứ chạy vòng vòng vòng vòng [smile]

"Này các tỷ kheo, có sự không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi.

Này các tỷ kheo,

nếu không có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi,
---> thời ở đây không thể trình bày sự xuất ly khỏi sanh, hiện hữu bị làm, hữu vi.

Vì rằng, này các tỷ kheo, có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, nên có trình bày sự xuất ly khỏi sự sanh, hiện hữu, bị làm, hữu vi". (VIII, 3) - Kinh Tiểu Bộ


cho nên . vì VM chẳng hề biết mô hình tâm học .. nên chạy đông chạy tây .. nói năng loạn xạ [smile] x x x x

A ahhahahahah ..

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

do CHÂN TÂM THƯỜNG TRỤ ... mà giải thoát có mặt [smile] ... mời VM coi kỹ coi có gì thắc mắc hông nhé [smile] x x x x x

(i) Như Lai Mật Nhân.

“Như Lai” là danh hiệu đầu tiên trong mười danh hiệu chung của chư Phật; Như Lai tức là Phật.

“Mật nhân” nghĩa là nguyên nhân sâu kín huyền nhiệm,

đó tức là chân tâm tịch tĩnh, thanh tịnh, thường hằng.




(ii) Tu Chứng Liễu Nghĩa. “Liễu nghĩa”

---> có nghĩa là tiến thẳng tới chỗ rốt ráo cùng cực, đó là giải thoát trọn vẹn, niết bàn tuyệt đối, là quả vị Vô thượng Bồ đề, là Phật.

--> Nương vào chân tâm bất sinh diệt để tu hành,


tu mà không trước tướng, tu mà không tu,

đó gọi là “tu liễu nghĩa”;

chấm dứt sinh diệt,

thể nhập thật tánh vạn hữu,


giải thoát rốt ráo,

đạt niết bàn tuyệt đối, gọi là “chứng liễu nghĩa”.

Cả tu và chứng đều liễu nghĩa, gọi là “tu chứng liễu nghĩa”.

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Trong đám NGU dễ tè ở đây:

Có con chien NGU dễ tè khuclunglinh BỎ Đức Chúa giời đòi GIẢI THOÁT đám Phật tử NGU dễ tè???

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Con chien NGU dễ tè khuclunglinh chỉ BIẾT Phật Pháp như con chien SỦA kinh thánh.


Như là:
Con chien NGU dễ tè khuclunglinh ĐẾCH CẦN BIẾT:
Do cái gì CÓ mặt nên mới CÓ cái thằng NGU dễ tè khuclunglinh???

NGU dễ tè khuclunglinh THẢO LUẬN Phật Pháp với NGU dễ tè là GIẢI THOÁT hay TRÓI BUỘC vậy ta???

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tại sao GIẢI THOÁT, hay TRI KIẾN GIẢI THOÁT không thể nào THÀNH LẬP????

Cái gì GIẢI THOÁT cái gì???
Cái gì TRI KIẾN cái gì GIẢI THOÁT cái gì???

Do CÓ cái gì
nên mới cái gì là Đức-Phật???
Do KHÔNG CÓ cái gì
nên mới KHÔNG CÓ cái gì là Đức-Phật???

Pháp Duyên khởi ấy:
cái gì là Đức-Phật xuất hiện hay KHÔNG cái gì là Đức-Phật xuất hiện.!



Con chien NGU dễ tè khuclunglinh ĐẾCH BIẾT cái ĐẾCH gì là lý DUYÊN KHỞI:
Do cái gì CÓ mặt
nên mới CÓ cái thằng NGU dễ tè khuclunglinh???

Như vậy:
Con chien NGU dễ tè khuclunglinh tốt nhất là:
"CÂM cái MỎ chien lại cho bà con cô bác khỏi mệt cái LỖ???????......
[IDIOT SMILE]XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VÔ MINH mỗi lần bị bí lù .. là ... PHI CƠ OANH TẠC ... VÔ MINH TỰ TÁNH --> BIẾN KẾ SỞ CHẤP mà [smile] x x x x x x



(1) VÔ MINH ---> CỐ TÌNH NGU .... là potay.com (smile) ... x x x x

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.
Thành thật KÍNH XIN Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh.

Con chien NGU dễ tè khuclunglinh ĐẾCH BIẾT cái ĐẾCH gì là lý DUYÊN KHỞI:
Do cái gì CÓ mặt
nên mới CÓ cái thằng NGU dễ tè khuclunglinh???

Như vậy:
Con chien NGU dễ tè khuclunglinh tốt nhất là:
"CÂM cái MỎ chien lại cho bà con cô bác khỏi mệt cái LỖ???????......


Do cái gì .. do cái gì ... do VÔ MINH CỐ TÌNH NGU mà hỏng còn đường giải thoát nhỉ ? [smile]

---> CỐ TÌNH NGU .... là potay.com

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chuyện con chien NGU dễ tè khuclunglinh mỗi ngày vào đây đòi GIẢI THOÁT mấy thằng NGU dễ tè.

Có thằng có cái Nickname Vô Minh cũng NGU dễ tè hỏi:
"Mày là cái gì mà đòi GIẢI THOÁT mấy thằng NGU dễ tè hả????

Con chien NGU dễ tè khuclunglinh nói:
"Tao ĐẾCH cần BIẾT tao là cái gì!
Nhưng tao lại BIẾT rất rõ thằng CÓ cái Nickname Vô Minh CỐ TÌNH NGU????"

[IDIOT SMILE]XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tại sao GIẢI THOÁT, hay TRI KIẾN GIẢI THOÁT không thể nào THÀNH LẬP????
Vạn vật do DUYÊN SINH thì vạn vật do DUYÊN DIỆT.

Đó là SỰ THẬT.

Con người GIẢI THOÁT được SỰ THẬT à????
TỰ mình còn KHÔNG BIẾT mình thì mình GIẢI THOÁT cái gì là mình???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha[smile]

là SỰ THẬT gì mà VÔ MINH phải phi cơ oanh tạch thế [[smile]


---> SỰ THẬT GÌ nhỉ ? [smile] ...

i. VÔ MINH nằm mơ ---> Không biết SỰ THẬT GÌ mà ham nói [smile]

Tại sao GIẢI THOÁT, hay TRI KIẾN GIẢI THOÁT không thể nào THÀNH LẬP????
Vạn vật do DUYÊN SINH thì vạn vật do DUYÊN DIỆT.

Đó là SỰ THẬT.

Con người GIẢI THOÁT được SỰ THẬT à????
TỰ mình còn KHÔNG BIẾT mình thì mình GIẢI THOÁT cái gì là mình???

A ahhahahahaha ..

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Con người KHÔNG THẾ NÀO là NHƯ THẾ NÀO ĐƯỢC???

Vạn vật do DUYÊN SINH, Vạn vật do DUYÊN DIỆT.


Con người nói MÌNH như thế CHẲNG ĐƯỢC.
Con người nói MÌNH KHÔNG như thế cũng CHẲNG ĐƯỢC.
Con người nói MÌNH như thế, hay KHÔNG như thế đều CHẲNG ĐƯỢC.


Con người LẦM TƯỞNG mình PHẢI là NHƯ THẾ nào để GIẢI THOÁT đều CHẲNG ĐƯỢC.....

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) VM còn rất là NGU PHẬT LÝ [smile] A hahahahahah

Con người LẦM TƯỞNG mình PHẢI là NHƯ THẾ nào để GIẢI THOÁT đều CHẲNG ĐƯỢC..

---> CHÂN TÂM thường trụ ... là giải thoát ... không phải là LẦM TƯỞNG [smile]


*** VM học hiểu tâm học rất ít mà hồ đồ khoái nói nhiều [smile] x x x x x

CHÂN TÂM không phải là 1 vật [smile]

ha ha ha [smile]

do CHÂN TÂM THƯỜNG TRỤ ... mà giải thoát có mặt [smile] ... mời VM coi kỹ coi có gì thắc mắc hông nhé [smile] x x x x x

(ii) Như Lai Mật Nhân.

“Như Lai”
là danh hiệu đầu tiên trong mười danh hiệu chung của chư Phật; Như Lai tức là Phật.

“Mật nhân” nghĩa là nguyên nhân sâu kín huyền nhiệm,

đó tức là chân tâm tịch tĩnh, thanh tịnh, thường hằng.



(iii) Tu Chứng Liễu Nghĩa. “Liễu nghĩa”


---> có nghĩa là tiến thẳng tới chỗ rốt ráo cùng cực, đó là giải thoát trọn vẹn, niết bàn tuyệt đối, là quả vị Vô thượng Bồ đề, là Phật.

--> Nương vào chân tâm bất sinh diệt để tu hành,

tu mà không trước tướng, tu mà không tu,

đó gọi là “tu liễu nghĩa”;

chấm dứt sinh diệt,

thể nhập thật tánh vạn hữu,

giải thoát rốt ráo
,

đạt niết bàn tuyệt đối, gọi là “chứng liễu nghĩa”.

Cả tu và chứng đều liễu nghĩa, gọi là “tu chứng liễu nghĩa”.

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chỉ có ta làm điều tội lỗi,
Chỉ có ta làm cho ta ô nhiễm;

Chỉ có ta tránh điều tội lỗi,
Chỉ có ta gột rửa cho ta.
Trong sạch hay ô nhiễm là tự nơi ta, không ai có thể làm người khác trở nên trong sạch”.
(Kinh Pháp Cú, câu 165).
Tại sao GIẢI THOÁT, hay TRI KIẾN GIẢI THOÁT không thể nào THÀNH LẬP????

Ta TRÓI BUỘC ta! RỒI ta GIẢI THOÁT ta???

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

(1) VM còn rất là NGU PHẬT LÝ [smile] A hahahahahah

Con người LẦM TƯỞNG mình PHẢI là NHƯ THẾ nào để GIẢI THOÁT đều CHẲNG ĐƯỢC..

---> CHÂN TÂM thường trụ ... là giải thoát ... không phải là LẦM TƯỞNG [smile]


*** VM học hiểu tâm học rất ít mà hồ đồ khoái nói nhiều [smile] x x x x x

CHÂN TÂM không phải là 1 vật [smile]

ha ha ha [smile]

do CHÂN TÂM THƯỜNG TRỤ ... mà giải thoát có mặt [smile] ... mời VM coi kỹ coi có gì thắc mắc hông nhé [smile] x x x x x

(ii) Như Lai Mật Nhân.

“Như Lai”
là danh hiệu đầu tiên trong mười danh hiệu chung của chư Phật; Như Lai tức là Phật.

“Mật nhân” nghĩa là nguyên nhân sâu kín huyền nhiệm,

đó tức là chân tâm tịch tĩnh, thanh tịnh, thường hằng.



(iii) Tu Chứng Liễu Nghĩa. “Liễu nghĩa”


---> có nghĩa là tiến thẳng tới chỗ rốt ráo cùng cực, đó là giải thoát trọn vẹn, niết bàn tuyệt đối, là quả vị Vô thượng Bồ đề, là Phật.

--> Nương vào chân tâm bất sinh diệt để tu hành,

tu mà không trước tướng, tu mà không tu,

đó gọi là “tu liễu nghĩa”;

chấm dứt sinh diệt,

thể nhập thật tánh vạn hữu,

giải thoát rốt ráo
,

đạt niết bàn tuyệt đối, gọi là “chứng liễu nghĩa”.

Cả tu và chứng đều liễu nghĩa, gọi là “tu chứng liễu nghĩa”.

ờ mà đúng hông ? [smile]
Con chien NGU dễ tè khuclunglinh KHÔNG BIẾT mình là cái ĐẾCH gì thì nói gì cũng là "Chien SỦA thui!"

Không biết thằng NGU dễ tè nào cứ Copy&Paste cái câu này:
Hướng vào lời Phật, Tổ nói là "CON Chó..o.oó chạy theo cục XƯƠNG mà SỦA thui!"
[IDIOT SMILE]XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chỉ có ta làm điều tội lỗi,
Chỉ có ta làm cho ta ô nhiễm;

Chỉ có ta tránh điều tội lỗi,
Chỉ có ta gột rửa cho ta.
Trong sạch hay ô nhiễm là tự nơi ta, không ai có thể làm người khác trở nên trong sạch”.
(Kinh Pháp Cú, câu 165).
Tại sao GIẢI THOÁT, hay TRI KIẾN GIẢI THOÁT không thể nào THÀNH LẬP????

Cái gì GIẢI THOÁT cái gì???

Đức-Phật GIẢI THOÁT được cái gì???
Giáo Lý Đức-Phật GIẢI THOÁT được cái gì????


Con chien cải đạo NGU dễ tè khuclunglinh lải nhải Giáo Lý Đức-Phật GIẢI THOÁT cái NGU dễ tè của con chien khuclunglinh chắc được.
[IDIOT SMILE]XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tại sao GIẢI THOÁT, hay TRI KIẾN GIẢI THOÁT không thể nào THÀNH LẬP????

Cái gì GIẢI THOÁT cái gì???
Cái gì TRÓI BUỘC cái gì???

Theo Lý Duyên Khởi thì phải:
Do CÓ cái ĐẾCH gì nên mới CÓ cái ĐẾCH gì là chân tâm????
Cái ĐẾCH gì là chân tâm hả chien khuclunglinh???

Chắc chắn là:
Do chỉ CÓ cái thằng chien cải đạo NGU dễ tè khuclunglinh mới CÓ cái ĐẾCH gì là chân tâm CHỈ ĐỂ????
GIẢI THOÁT cho cái thằng chien cải đạo NGU dễ tè khuclunglinh.
[IDIOT SMILE]XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha [smile]

Tại sao Giải THoát không thành lập ?

Tại vì (1) VÔ MINH ---> CỐ TÌNH NGU .... là potay.com (smile) ... x x x x

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.
Thành thật KÍNH XIN Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh.

trong PHẬT ĐẠO ... có con đường giải thoát .. có người giác ngộ .. có người giải thoát khỏi CỐ TÌNH NGU [smile] [smile] x x x x


(2) VM còn rất là NGU PHẬT LÝ [smile] A hahahahahah

Con người LẦM TƯỞNG mình PHẢI là NHƯ THẾ nào để GIẢI THOÁT đều CHẲNG ĐƯỢC..

---> CHÂN TÂM thường trụ ... là giải thoát ... không phải là LẦM TƯỞNG [smile]


*** VM học hiểu tâm học rất ít mà hồ đồ khoái nói nhiều [smile] x x x x x





CHÂN TÂM không phải là 1 vật [smile]

ha ha ha [smile]

do CHÂN TÂM THƯỜNG TRỤ ... mà giải thoát có mặt [smile] ... mời VM coi kỹ coi có gì thắc mắc hông nhé [smile] x x x x x

(ii) Như Lai Mật Nhân.

“Như Lai”
là danh hiệu đầu tiên trong mười danh hiệu chung của chư Phật; Như Lai tức là Phật.

“Mật nhân” nghĩa là nguyên nhân sâu kín huyền nhiệm,

đó tức là chân tâm tịch tĩnh, thanh tịnh, thường hằng.



(iii) Tu Chứng Liễu Nghĩa. “Liễu nghĩa”


---> có nghĩa là tiến thẳng tới chỗ rốt ráo cùng cực, đó là giải thoát trọn vẹn, niết bàn tuyệt đối, là quả vị Vô thượng Bồ đề, là Phật.

--> Nương vào chân tâm bất sinh diệt để tu hành,

tu mà không trước tướng, tu mà không tu,

đó gọi là “tu liễu nghĩa”;

chấm dứt sinh diệt,

thể nhập thật tánh vạn hữu,

giải thoát rốt ráo
,

đạt niết bàn tuyệt đối, gọi là “chứng liễu nghĩa”.

Cả tu và chứng đều liễu nghĩa, gọi là “tu chứng liễu nghĩa”.

Thiền tông cũng có yếu chỉ: TRỰC CHỈ CHÂN TÂM, KIẾN TÁNH THÀNH PHẬT [smile]

VÔ MINH vốn không phải là người thành thật học phật đạo .. tui chỉ luôn muốn nhắc nhở chỗ thiếu xót tử huyệt này của VÔ MINH Thôi [smile]

bởi vì học hiểu CHÂN TÂM ---> tức là có giải thoát là khẳng định nhiều lắm rùi [smile] .. THIỆT [smile]

VÔ MINH BỚT ẢO GIÁC và cố học hỏi nhiều lên nhé [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên