Cái gì GIẢI THOÁT cái gì???

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Tại sao GIẢI THOÁT, hay TRI KIẾN GIẢI THOÁT không thể nào THÀNH LẬP????

Cái gì GIẢI THOÁT cái gì???
Cái gì TRÓI BUỘC cái gì???

KHÔNG các pháp đây:
CHẲNG SANH CHẲNG DIỆT, CHẲNG DƠ CHẲNG SẠCH, CHẲNG THÊM CHẲNG BỚT.

Cho nên,
Trong KHÔNG:
KHÔNG SẮC, KHÔNG THỌ, TƯỞNG, HÀNH, THỨC; KHÔNG MẮT, TAI, MŨI, LƯỠI, THÂN, Ý;.
KHÔNG SẮC, THANH, HƯƠNG, VỊ, XÚC, PHÁP.
KHÔNG NHÃN GIỚI cho đến KHÔNG Ý THỨC GIỚI.
KHÔNG VÔ MINH cũng KHÔNG VÔ MINH HẾT.
Cho đến KHÔNG GIÀ CHẾT, cũng KHÔNG GIÀ CHẾT HẾT.
KHÔNG KHỔ, TẬP, DIỆT, ĐẠO.
KHÔNG TRÍ cũng KHÔNG ĐẮC.

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha haha [smile]
Tại sao Giải THoát không thành lập ?

CHÂN TÂM không phải là 1 vật [smile]


ờ mà đúng hông ? [IDIOT smile]
Xưa nay KHÔNG MỘT VẬT!
Thì CÓ cái ĐẾCH gì là VẬT đâu nà!

Con chien cải đạo NGU dễ tè khuclunglinh tối ngày Copy&Paste cái câu:
Chúng sanh LẦM TƯỞNG mình là VẬT???

Con chien cải đạo NGU dễ tè khuclunglinh ĐẾCH BIẾT mình là cái con VẬT gì thì BIẾT cái ĐẾCH gì là:
CHÂN TÂM không phải là 1 vật?????? [idiot smile]


KHÔNG PHẢI là 1 vật mà chien cũng đi SỦA được sao ta????
Vậy RÁNG SỦA đi cưng!

Chien SỦA thì GIẢI THOÁT thành con VẬT là chắc chắn rùi.

NGU dễ tè....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VÔ MINH nóng nảy, thiếu trình độ ---> NGU ĐẦN [smile] --> nên tức lên đi .. A hahhahah ]

vấn đề của VÔ MINH là vốn NGU PHẬT LÝ mà cứ bám chặt từng câu nghĩa bóng chứ không thật sự hiểu tâm học [smile]

CHÂN TÂM --> là giải thoát là khẳng định rùi [smile]

thực ra .. VÔ MINH vốn đang tức tối vì mình NGU PHẬT LÝ .. [smile]

Chân tâm = giải thoát ... là bổn lai vô nhất vật ... là ở chỗ không ngu si ... tự biến thành 1 vật mà bỏ mất tâm [smile] --> trở thành 1 mental construct

Chân Tâm = Nhứt thiết (tổng thể ) duy tâm tạo vốn là vô lượng vật .. vô lượng thọ [smile) mà VÔ MINH NGU SI giới hạn chân tâm .. chẳng hiểu chân tâm [smile]

CHÂN TÂM = ĐỆ NHẤT BA LA MẬT = ... tức phi đệ nhất ba la mật .. thị danh đệ nhất ba la mật

nghĩa là CHÂN TÂM = là đệ nhất ba la mật = là giải thoát [smile] ... là cái diệt độ vô lượng số [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chúng sanh LẦM TƯỞNG mình là VẬT???

TỨ ĐẠI NGŨ UẨN không thể TỰ tạo ra, làm ra chúng sanh thành VẬT!
TỨ ĐẠI NGŨ UẨN không thể TỰ gọi chúng sanh là VẬT!

Cái gì làm ra, tạo ra VẬT???
Cái gì gọi VẬT là VẬT???
Cái gì làm ra, tạo ra chúng sanh là VẬT???
Cái gì gọi VẬT là chúng sanh???

Cái KHÔNG PHẢI là VẬT thì GIẢI THOÁT được VẬT gì???
Cái gì KHÔNG BIẾT cái gì là VẬT thì GIẢI THOÁT được VẬT gì???


Chỉ có NGU dễ tè GIẢI THOÁT NGU dễ tè được thui.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

VÔ MINH nóng nảy, thiếu trình độ ---> NGU ĐẦN [smile] --> nên tức lên đi .. A hahhahah ]

vấn đề của VÔ MINH là vốn NGU PHẬT LÝ mà cứ bám chặt từng câu nghĩa bóng chứ không thật sự hiểu tâm học [smile]

CHÂN TÂM --> là giải thoát là khẳng định rùi [smile]

thực ra .. VÔ MINH vốn đang tức tối vì mình NGU PHẬT LÝ .. [smile]

Chân tâm = giải thoát ... là bổn lai vô nhất vật ... là ở chỗ không ngu si ... tự biến thành 1 vật mà bỏ mất tâm [smile] --> trở thành 1 mental construct

Chân Tâm = Nhứt thiết (tổng thể ) duy tâm tạo vốn là vô lượng vật .. vô lượng thọ [smile) mà VÔ MINH NGU SI giới hạn chân tâm .. chẳng hiểu chân tâm [smile]

CHÂN TÂM = ĐỆ NHẤT BA LA MẬT = ... tức phi đệ nhất ba la mật .. thị danh đệ nhất ba la mật

nghĩa là CHÂN TÂM = là đệ nhất ba la mật = là giải thoát [smile] ... là cái diệt độ vô lượng số [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Đúng là chien không ăn Sit không phải là chien.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a[smile]

Ahahahahah... đang tự thực kỳ họa .. nên tự sọ hãi bỏ chạy nhỉ .. VÔ MINH luôn thích làm PHI CƠ OANH TẠC mà nhát [smile] .. sợ nói sai .. nên phải nổi giận [smile] ...

thực chất là DỐT PHẬT LÝ [smile]

ha ha haha [smile]

CHÂN TÂM ... là giải thoát .. là khẳng định khắp tam tạng kinnh điển rùi [smile ] .. cũng chỉ có tâm định tĩnh đó .. mới tới TAM MINH LỤC THÔNG [smile] A ahahhahaha



Tại sao giải thoát không thành lập ?

Tại vì (1) VÔ MINH ---> CỐ TÌNH NGU .... là potay.com (smile) ... x x x x


HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.
Thành thật KÍNH XIN Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh.

trong PHẬT ĐẠO ... có con đường giải thoát .. có người giác ngộ .. có người giải thoát khỏi CỐ TÌNH NGU [smile] [smile] x x x x


(2) VM còn rất là NGU PHẬT LÝ [smile] A hahahahahah

Con người LẦM TƯỞNG mình PHẢI là NHƯ THẾ nào để GIẢI THOÁT đều CHẲNG ĐƯỢC..

---> CHÂN TÂM thường trụ ... là giải thoát ... không phải là LẦM TƯỞNG [smile]


*** VM học hiểu tâm học rất ít mà hồ đồ khoái nói nhiều [smile] x x x x x





CHÂN TÂM không phải là 1 vật [smile]

ha ha ha [smile]

do CHÂN TÂM THƯỜNG TRỤ ... mà giải thoát có mặt [smile] ... mời VM coi kỹ coi có gì thắc mắc hông nhé [smile] x x x x x

(ii) Như Lai Mật Nhân.

“Như Lai”
là danh hiệu đầu tiên trong mười danh hiệu chung của chư Phật; Như Lai tức là Phật.

“Mật nhân” nghĩa là nguyên nhân sâu kín huyền nhiệm,

đó tức là chân tâm tịch tĩnh, thanh tịnh, thường hằng.



(iii) Tu Chứng Liễu Nghĩa. “Liễu nghĩa”


---> có nghĩa là tiến thẳng tới chỗ rốt ráo cùng cực, đó là giải thoát trọn vẹn, niết bàn tuyệt đối, là quả vị Vô thượng Bồ đề, là Phật.

--> Nương vào chân tâm bất sinh diệt để tu hành,

tu mà không trước tướng, tu mà không tu,

đó gọi là “tu liễu nghĩa”;

chấm dứt sinh diệt,

thể nhập thật tánh vạn hữu,

giải thoát rốt ráo
,

đạt niết bàn tuyệt đối, gọi là “chứng liễu nghĩa”.

Cả tu và chứng đều liễu nghĩa, gọi là “tu chứng liễu nghĩa”.

Thiền tông cũng có yếu chỉ: TRỰC CHỈ CHÂN TÂM, KIẾN TÁNH THÀNH PHẬT [smile]

VÔ MINH vốn không phải là người thành thật học phật đạo .. tui chỉ luôn muốn nhắc nhở chỗ thiếu xót tử huyệt này của VÔ MINH Thôi [smile]

bởi vì học hiểu CHÂN TÂM ---> tức là có giải thoát là khẳng định nhiều lắm rùi [smile] .. THIỆT [smile]

VÔ MINH BỚT ẢO GIÁC và cố học hỏi nhiều lên nhé [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Đúng là chien không ăn Sit không phải là chien.

Ha hah ahaha [smile]

Tánh duy vô phú (không che đậy ) --> ngũ biến hành (xúc, thọ, tưởng tư, tác ý)

coi cái Ý VÔ MINH .. nhả từng từng cục cục .. ô .. hàm răng VÔ MINH đẹp quá [smile]

TÁNH của VÔ MINH hơi DƠ DÁY nhỉ ? [smile]

--> khi CHÂN THẬT .. trở thành NÓNG NẢY , THIẾU TRÌNH ĐỘ .. DƠ DÁY [smile] ... A hahahahahah

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ahahahahah .. trong khi VÔ MIN THÂN KHẨU Ý oanh tạc .. từng cục .. từng cục .. từng cục [smile] xx x x x x

*** BẤT XÚC gì mà XÚC TỪNG XẺNG từng xẻng bỏ vô thân khẩu ý .. để PHUN RA từng hai hàm răng thiệt là đẹp của VÔ MINH nhỉ ? [smile]


VẠn PHÁP --> là biến hiện của NHƯ LAI TÀNG (CHÂN TÂM)

– Các thiện nam tử! Nhƣ Lai thường nói: Sắc pháp, tâm pháp, các tâm sở, các sở duyên, và các duyên(59), đều do tâm biến hiện.

Thân của quí vị, tâm của quí vị, đều là những vật hiện ra từ trong chân tâm nhiệm mầu sáng suốt.

KHÔNG các pháp đây:

CHẲNG SANH CHẲNG DIỆT, CHẲNG DƠ CHẲNG SẠCH, CHẲNG THÊM CHẲNG BỚT.



cho nên .. khổ cho VÔ MINH chỉ biết đờm rãi thánh nhân .. mà hông hiểu mô hình tâm giải thoát phật giáo [smile] ... chẳng hiểu nghĩa không của hiện tượng vạn pháp .. do chẳng hiểu .. nghĩa CHÂN TÂM [smile] .. mô hình tâm giải thoát [smile]



(87) Như lai tàng: tức là chân tâm, có 3 ý nghĩa:

1) Thể tánh của chân tâm thường trụ bất biến,
--> gọi là “như”;


tuy là thường trụ bất biến nhưng luôn luôn tùy duyên biến hiện ra muôn vàn diệu dụng, ---> gọi là “lai”; vạn pháp đều hàm chứa trong chân tâm, gọi là “tàng”;

bất biến mà thường tùy duyên, tùy duyên mà luôn luôn bất biến, gọi là “như lai tàng”.

2) “Nhuw lai tàng” cũng tức là thể tánh giác ngộ (Phật tánh). Thể tánh giác ngộ này xưa nay vốn có sẵn trong tất cả chúng sinh; vì chúng sinh mê vọng nên nó bị che lấp, không hiển hiện đƣợc, nếu hết mê vọng thì tức khắc hiện rõ. Vì thể tánh giác ngộ (tánh nhƣ lai) ấy vốn sẵn ẩn tàng trong mỗi chúng sinh, cho nên gọi là “như lai tàng”. 3) “Nhƣ lai tàng” tức là chân tâm thƣờng trụ bất sinh bất diệt, hằng sa diệu đức của các đức Nhƣ Lai trong mười phương đều hàm chứa ở trong đó, cho nên gọi là “như lai tàng”.


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ha hah ahaha [smile]

Tánh duy vô phú (không che đậy ) --> ngũ biến hành (xúc, thọ, tưởng tư, tác ý)

coi cái Ý VÔ MINH .. nhả từng từng cục cục .. ô .. hàm răng VÔ MINH đẹp quá [smile]

TÁNH của VÔ MINH hơi DƠ DÁY nhỉ ? [smile]

--> khi CHÂN THẬT .. trở thành NÓNG NẢY , THIẾU TRÌNH ĐỘ .. DƠ DÁY [smile] ... A hahahahahah

ờ mà đúng hông ? [smile]
Con chien NHAI lại đờm rải chắc sạch hơn ăn Sít.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

Ahahahahah .. trong khi VÔ MIN THÂN KHẨU Ý oanh tạc .. từng cục .. từng cục .. từng cục [smile] xx x x x x

*** BẤT XÚC gì mà XÚC TỪNG XẺNG từng xẻng bỏ vô thân khẩu ý .. để PHUN RA từng hai hàm răng thiệt là đẹp của VÔ MINH nhỉ ? [smile]


VẠn PHÁP --> là biến hiện của NHƯ LAI TÀNG (CHÂN TÂM)

– Các thiện nam tử! Nhƣ Lai thường nói: Sắc pháp, tâm pháp, các tâm sở, các sở duyên, và các duyên(59), đều do tâm biến hiện.

Thân của quí vị, tâm của quí vị, đều là những vật hiện ra từ trong chân tâm nhiệm mầu sáng suốt.

KHÔNG các pháp đây:

CHẲNG SANH CHẲNG DIỆT, CHẲNG DƠ CHẲNG SẠCH, CHẲNG THÊM CHẲNG BỚT.



cho nên .. khổ cho VÔ MINH chỉ biết đờm rãi thánh nhân .. mà hông hiểu mô hình tâm giải thoát phật giáo [smile] ... chẳng hiểu nghĩa không của hiện tượng vạn pháp .. do chẳng hiểu .. nghĩa CHÂN TÂM [smile] .. mô hình tâm giải thoát [smile]



(87) Như lai tàng: tức là chân tâm, có 3 ý nghĩa:

1) Thể tánh của chân tâm thường trụ bất biến,
--> gọi là “như”;


tuy là thường trụ bất biến nhưng luôn luôn tùy duyên biến hiện ra muôn vàn diệu dụng, ---> gọi là “lai”; vạn pháp đều hàm chứa trong chân tâm, gọi là “tàng”;

bất biến mà thường tùy duyên, tùy duyên mà luôn luôn bất biến, gọi là “như lai tàng”.

2) “Nhuw lai tàng” cũng tức là thể tánh giác ngộ (Phật tánh). Thể tánh giác ngộ này xưa nay vốn có sẵn trong tất cả chúng sinh; vì chúng sinh mê vọng nên nó bị che lấp, không hiển hiện đƣợc, nếu hết mê vọng thì tức khắc hiện rõ. Vì thể tánh giác ngộ (tánh nhƣ lai) ấy vốn sẵn ẩn tàng trong mỗi chúng sinh, cho nên gọi là “như lai tàng”. 3) “Nhƣ lai tàng” tức là chân tâm thƣờng trụ bất sinh bất diệt, hằng sa diệu đức của các đức Nhƣ Lai trong mười phương đều hàm chứa ở trong đó, cho nên gọi là “như lai tàng”.


ờ mà đúng hông ? [smile]
Đúng là chien không ăn Sit không phải là chien.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha[smile]

gọi là đờm rãi .. là tại vì TÂM BỊNH [smile] ... cho nên .. trờ thành DƠ DÁY [smile]

cũng như VÔ MINH .. rõ ràng tánh sán như ngọn đèn chiếu sáng cái dơ dáy của TÁNH VÔ MINH [smile]

Vi Diệu Pháp nói: tánh sân nổi lên .. như ngọn đèn sáng [smile]

bi giờ VÔ MINH nhe hai hàm răng ra cho CHỤP HÌNH CÁI COI [smile] .. A hahahaha

cục cục cục cục từ miệng VÔ MINH .. Ý VÔ MINH mà ra [smile] ... ---> THIỆT [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Toi
ha ha ha ha[smile]

gọi là đờm rãi .. là tại vì TÂM BỊNH [smile] ... cho nên .. trờ thành DƠ DÁY [smile]

cũng như VÔ MINH .. rõ ràng tánh sán như ngọn đèn chiếu sáng cái dơ dáy của TÁNH VÔ MINH [smile]

Vi Diệu Pháp nói: tánh sân nổi lên .. như ngọn đèn sáng [smile]

bi giờ VÔ MINH nhe hai hàm răng ra cho CHỤP HÌNH CÁI COI [smile] .. A hahahaha

cục cục cục cục từ miệng VÔ MINH .. Ý VÔ MINH mà ra [smile] ... ---> THIỆT [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Đúng là chien không SỦA không phải là chien.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha ha [smile]

TỪNG CỤC TỪNG CỤC ---> là cái MIỆNG VÔ MINH [smile]

Đúng là chien không ăn Sit không phải là chien. --> MIỆNG VÔ MINH

Con chien NHAI lại đờm rải chắc sạch hơn ăn Sít. --> Ý VÔ MINH

Đúng là chien không ăn Sit không phải là chien. --> OANH TẠC VÔ MINH

Ô .. VÔ MINH có hai hàm răng trắng tinh [smile]

A hahahahahahah a. ... Ahahhahahahahahah ... còn nói là biết CHÂN TÂM .. biết tự tiết chế [smile] ...

A hahahahahhahahahah ...

Tại vì (1) VÔ MINH ---> CỐ TÌNH NGU .... là potay.com (smile) ... x x x x

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.
Thành thật KÍNH XIN Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh.



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chỉ có ta làm điều tội lỗi,
Chỉ có ta làm cho ta ô nhiễm;

Chỉ có ta tránh điều tội lỗi,
Chỉ có ta gột rửa cho ta.
Trong sạch hay ô nhiễm là tự nơi ta, không ai có thể làm người khác trở nên trong sạch”.
(Kinh Pháp Cú, câu 165).
Nói TU, Nói THIỀN thừa thải.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha ha ha [smile]

TỪNG CỤC TỪNG CỤC ---> là cái MIỆNG VÔ MINH [smile]

Đúng là chien không ăn Sit không phải là chien. --> MIỆNG VÔ MINH

Con chien NHAI lại đờm rải chắc sạch hơn ăn Sít. --> Ý VÔ MINH

Đúng là chien không ăn Sit không phải là chien. --> OANH TẠC VÔ MINH

Ô .. VÔ MINH có hai hàm răng trắng tinh [smile]

A hahahahahahah a. ... Ahahhahahahahahah ... còn nói là biết CHÂN TÂM .. biết tự tiết chế [smile] ...

A hahahahahhahahahah ...

Tại vì (1) VÔ MINH ---> CỐ TÌNH NGU .... là potay.com (smile) ... x x x x

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.
Thành thật KÍNH XIN Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh.


ờ mà đúng hông ? [smile]
Đúng là chien không SỦA không phải là chien.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

CHẮC VÔ MINH là thằng con NGOẠI LAI nào chứ không còn là con cháu ông cha VIỆT NAM [smile]


(1) VÔ MINH tự tu .. tự sửa gì .. mà xẻng xúc cục cục ... oanh tạc ... lôi đình .. tâm tánh bất ổn

đi một ngày đàng .. càng 1 sàng khôn [smile]

không thày .. đố mày làm nên (ahahahhaha)
trọng thầy mới được làm thầy
(ahhahahahah)



cho nên .. bản tánh VÔ MINH vốn NGU PHẬT LÝ .. lại tự khép mình trong cái vòng MAN DI MỌI RỢ [smile] .. hết nnghe lời .. ÔNG CHA [smile]

vì vậy .. trong cát tâm sở hiện ra cái tánh: VÔ TÀM VÔ QUÝ . hông biết tự hổ thẹn .. không biết sai [smile] ... không biết NGU [smile]

Đó chính là VÔ MINH [mile] ... cho nên VÔ MINH rất cần thầy .. cần bạn [smile] ... bởi vì VÔ MINH NÓNG NẢY, không biết hổ thẹn ... không biết sai .. NGU SI TÂM HỌC QUÁ [smile]




- Ở đây thế nào là si?

Sự không hiểu trong khổ, không hiểu tập khởi khổ, không hiểu diệt khổ, không hiểu pháp hạnh đưa đến diệt khổ, không hiểu quá khứ không hiểu vị lai, không hiểu quá khứ vị lai, không hiểu các pháp duyên tánh liên quan tương sinh; pháp nào như vậy là sự không biết, không thấy, không lãnh hội, không liễu ngộ, không thực chứng, không thông suốt, không nhiếp thu, không thấm nhuần, không xét đoán, không phản tỉnh, không phản kháng, thiểu trí, khờ khạo, không tỉnh giác, si, si mê, si ám, vô minh, vô minh bộc, vô minh phối, vô minh tùy miên, vô minh xâm nhập, vô minh then chốt, si, là căn bất thiện. Ðây được gọi là si.

- Ở đây thế nào là vô minh? [94]

Pháp là sự không biết, sự không thấy ... (trùng) ... vô minh then chốt, si là căn bất thiện. Ðây được gọi là vô minh.


VÔ MINH tức là SI .. tức là không biết [smile]


ờ mà đúng hông ? ...
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

CHẮC VÔ MINH là thằng con NGOẠI LAI nào chứ không còn là con cháu ông cha VIỆT NAM [smile]


(1) VÔ MINH tự tu .. tự sửa gì .. mà xẻng xúc cục cục ... oanh tạc ... lôi đình .. tâm tánh bất ổn

đi một ngày đàng .. càng 1 sàng khôn [smile]

không thày .. đố mày làm nên (ahahahhaha)
trọng thầy mới được làm thầy
(ahhahahahah)



cho nên .. bản tánh VÔ MINH vốn NGU PHẬT LÝ .. lại tự khép mình trong cái vòng MAN DI MỌI RỢ [smile] .. hết nnghe lời .. ÔNG CHA [smile]

vì vậy .. trong cát tâm sở hiện ra cái tánh: VÔ TÀM VÔ QUÝ . hông biết tự hổ thẹn .. không biết sai [smile] ... không biết NGU [smile]

Đó chính là VÔ MINH [mile] ... cho nên VÔ MINH rất cần thầy .. cần bạn [smile] ... bởi vì VÔ MINH NÓNG NẢY, không biết hổ thẹn ... không biết sai .. NGU SI TÂM HỌC QUÁ [smile]




- Ở đây thế nào là si?

Sự không hiểu trong khổ, không hiểu tập khởi khổ, không hiểu diệt khổ, không hiểu pháp hạnh đưa đến diệt khổ, không hiểu quá khứ không hiểu vị lai, không hiểu quá khứ vị lai, không hiểu các pháp duyên tánh liên quan tương sinh; pháp nào như vậy là sự không biết, không thấy, không lãnh hội, không liễu ngộ, không thực chứng, không thông suốt, không nhiếp thu, không thấm nhuần, không xét đoán, không phản tỉnh, không phản kháng, thiểu trí, khờ khạo, không tỉnh giác, si, si mê, si ám, vô minh, vô minh bộc, vô minh phối, vô minh tùy miên, vô minh xâm nhập, vô minh then chốt, si, là căn bất thiện. Ðây được gọi là si.

- Ở đây thế nào là vô minh? [94]

Pháp là sự không biết, sự không thấy ... (trùng) ... vô minh then chốt, si là căn bất thiện. Ðây được gọi là vô minh.


VÔ MINH tức là SI .. tức là không biết [smile]


ờ mà đúng hông ? ...
Đúng là chien không SỦA không phải là chien.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tại sao GIẢI THOÁT, hay TRI KIẾN GIẢI THOÁT không thể nào THÀNH LẬP????

Có cái gì có thể NGỪNG lại để GIẢI THOÁT???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tại sao GIẢI THOÁT, hay TRI KIẾN GIẢI THOÁT không thể nào THÀNH LẬP????

Có cái gì có thể NGỪNG lại để GIẢI THOÁT???
Cũng như những cái gì mà con chien NGU dễ tè khuclunglinh đang SỦA luôn luôn KHÔNG ở trước mặt!
[IDIOT SMILE]XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tại sao GIẢI THOÁT, hay TRI KIẾN GIẢI THOÁT không thể nào THÀNH LẬP????

Có cái gì HIỆN HỮU???
Có cái gì là HIỆN TẠI???

QUÁ KHỨ không thể NGỪNG.
HIỆN TẠI, TƯƠNG LAI không HIỆN HỮU.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên